Cách chữa chàm đồng tiền ở trẻ em an toàn hiệu quả

Cập nhật: 01/04/2024

Chàm đồng tiền là một thể của bệnh chàm có thể gặp ở đối tượng trẻ em. Bệnh thường gây ra những triệu chứng khó chịu không chỉ khiến da tổn thương mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Chính vì thế bạn cần chú ý can thiệp sớm và điều trị cho trẻ đúng cách để tránh các vấn đề không mong muốn phát sinh.

Tìm hiểu về bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em

Thống kê ghi nhận rằng, bệnh chàm đồng tiên có xu hướng bùng phát mạnh ở nhóm đối tượng nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặc dù hiếm gặp nhưng trẻ em cũng có nguy cơ mắc phải thể chàm này.

Bệnh thường khiến da của trẻ xuất hiện những tổn thương có hình tròn hay hình oval, nổi cộm lên và có ranh giới rõ ràng so với những vùng da khỏe mạnh. Lúc này, da của trẻ thường bị khô, bong tróc, gây ngứa ngáy khó chịu và có thể bị viêm đỏ.

1. Nguyên nhân

Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa nhận định được nguyên nhân cụ thể làm bùng phát bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em. Tuy nhiên, bệnh được cho là có thể liên quan đến sự tác động từ các yếu tố sau đây:

  • Yếu tố di truyền: Trẻ sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nếu có người thân cận huyết có tiền sử bị các bệnh da liễu mãn tính. Hay đôi khi chỉ là các vấn đề sức khỏe liên quan đến dị ứng như viêm mũi dị ứng, hen suyễn hay viêm kết mạc dị ứng.
  • Làn da nhạy cảm: Trẻ em là đối tượng có làn da nhạy cảm. Chính vì thế mà dễ bị tác động hơn khi tiếp xúc với dị nguyên. Điển hình như hóa chất, kim loại, nọc độc côn trùng hay môi trường ô nhiễm đề có thể khiến da trẻ bị tổn thương do chàm đồng tiền.
  • Mất cân bằng độ ẩm trên da: Trường hợp da trẻ thiếu nước có thể dẫn đến bị khô và làm suy yếu lớp màng bảo vệ da khiến nguy cơ mắc bệnh chàm đồng tiền tăng lên.
  • Yếu tố thời tiết: Cơ địa của trẻ thường dễ bị tác động từ những thay đổi thời tiết hơn là người lớn. Nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng cũng có thể kích thích các phản ứng miễn dịch, tăng sinh histamine và khiến da bị tổn thương.

Ngoài ra, bệnh cũng có thể liên quan đến các yếu tố khác như:

  • Tâm lý của trẻ bị căng thẳng, mệt mỏi có thể do áp lực học hành hay tác động từ người lớn.
  • Thiếu hụt dưỡng chất trong chế độ ăn uống của trẻ.
  • Vệ sinh da cho trẻ chưa đúng cách.
  • Trẻ từng mắc các thể chàm khác như viêm da tiết bã hay viêm da tiếp xúc.
nguyên nhân gây bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em
Tâm lý căng thẳng cũng được cho là tạo điều kiện thuận lợi để bệnh bùng phát ở trẻ

2. Các dấu hiệu nhận biết

Không giống như các thể chàm khác, chàm đồng tiền thường gây ra những tổn thương da với hình thái đặc biệt hơn. Bạn có thể nhận biết bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em thông qua một số triệu chứng đặc trưng dưới đây:

  • Ban đầu, trên da của trẻ thường sẽ xuất hiện những vết ban có màu đỏ hồng, hình tròn hay hình oval.
  • Trên vùng da tổn thương sẽ xuất hiện mụn nước, sau đó chúng tự vỡ ra khiến trẻ ngứa ngáy và đau rát.
  • Sau 1 thời gian thì tổn thương da sẽ khô lại, có dấu hiệu bong tróc và nứt nẻ.
  • Trường hợp trẻ cào gãi thì tổn thương da có thể bị thâm sạm, nổi cộm lên. Tuy nhiên, làn da của trẻ nhỏ thì ít bị lichen hóa hơn so với trẻ lớn.

Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy rằng, triệu chứng của bệnh thường ảnh hưởng nhiều với làn da trẻ hơn vào mùa đông. Nhiệt độ lạnh cùng với thời tiết hanh khô khiến cho da trẻ khô ráp, triệu chứng chàm đồng tiền có xu hướng nặng nề và nghiêm trọng hơn.

3. Chàm đồng tiền có gây nguy hiểm cho trẻ không?

Bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em thường chủ yếu gây ra triệu chứng ngoài da, tương đối lành tính nhưng lại kéo dài dai dẳng. Bệnh cạnh đó, tổn thương của bệnh thường chỉ khu trú, tiến triển chậm và ít gây nguy hiểm cho trẻ.

Tuy nhiên nếu không sớm điều trị và chăm sóc tốt thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Tổn thương da có thể bị nhiễm trùng khi trẻ cào gãi tạo điều kiện cho tác nhân gây hại tấn công.

Ngoài ra, bệnh có thể bùng phát cơn ngứa dữ dội vào ban đêm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của trẻ. Lâu dần có thể khiến trẻ mệt mỏi, suy nhược, rối loạn tâm lý.

Cách chữa chàm đồng tiền ở trẻ em an toàn, hiệu quả

Đối với bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em thì việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn khi bệnh xuất hiện ở người lớn. Bởi trẻ em là đối tượng nhạy cảm, có làn da còn non nớt với cấu trúc da chưa chặt chẽ. Điều trị và chăm sóc không đúng cách sẽ dễ kích hoạt các vấn đề không mong muốn phát sinh.

Điều trị bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em có thể bao gồm các phương án sau:

1. Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da được cho là bước đặc biệt quan trọng với quá trình điều trị bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em. Nhất là trong giai đoạn tổn thương da bắt đầu khô ráp, bong tróc và có nguy cơ nứt nẻ.

Thực hiện tốt bước dưỡng ẩm còn giúp giảm ngứa ngáy và kích ứng trên da. Đồng thời giúp trẻ tăng cường hàng rào bảo vệ da và điều hòa lại quá trình tăng sinh tế bào thượng bì.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng, làn da của trẻ vô cùng non nớt và nhạy cảm. Chính vì vậy cần tham khảo với bác sĩ để lựa chọn cho trẻ sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất. Đồng thời nên chú ý thoa 1 lớp mỏng nhẹ khi đã tắm cho trẻ xong khoảng 3 – 5 phút.

2. Tắm nước mát

Tắm nước mát cũng là một giải pháp đơn giản có thể giúp khắc phục một số triệu chứng mà bệnh chàm đồng tiền gây ra cho trẻ. Nhiệt độ mát mẻ có thể giúp làm dịu da, cải thiện tình trạng sưng viêm và nổi mụn nước hiệu quả.

Đồng thời, với cách này, tình trạng ngứa ngáy đau rát cũng sẽ được cải thiện, nhất là trong giai đoạn cấp tính giúp trẻ thoải mái hơn. Tránh triệu chứng bệnh ảnh hưởng đến giấc ngủ và hoạt động thường ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia Da liễu khuyến cáo, chỉ nên tắm nước mát cho trẻ trong khoảng 10 phút để tránh rủi ro phát sinh.

3. Áp dụng mẹo chữa tự nhiên

Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da và tắm nước mát thì bạn cũng có thể giúp con mình điều trị bệnh chàm đồng tiền bằng cách áp dụng các mẹo tự nhiên. Đây là giải pháp sử dụng các loại thảo dược lành tính để khắc phục triệu chứng và kiểm soát tốt hơn diễn tiến của bệnh.

Mẹo tự nhiên chữa bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em có thể là:

  • Sử dụng lá trà xanh: Chỉ cần dùng 1 nắm lá trà xanh tươi đem rửa sạch rồi đun sôi với nước. Sau đó dùng nước này để ngâm rửa vùng da của trẻ đang bị tổn thương do chàm đồng tiền. Có thể tận dụng bã chè để xoa nhẹ lên vết chàm nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Sử dụng lá trầu không: Việc dùng lá trầu không đun nước tắm cho trẻ cũng là một giải pháp tự nhiên an toàn có thể đáp ứng với triệu chứng bệnh chàm đồng tiền. Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không đem rửa sạch với nước muối loãng rồi vò nhẹ. Đun sôi 2 lít nước, thả lá trầu không vào rồi đổ ra thau pha thêm nước lã và dùng tắm cho trẻ. Có thể dùng bã để massage nhẹ nhàng vùng da bị bệnh trong khi tắm.
  • Dùng dầu dừa: Mẹo này rất hợp khi tổn thương trên da của trẻ bắt đầu khô lại và có dấu hiệu bong tróc vảy. Tinh chất từ dầu dừa sẽ làm dịu da, cấp ẩm và hạn chế bong tróc. Chỉ cần vệ sinh vùng da bị chàm đồng tiền cho trẻ rồi thoa dầu dừa lên massage nhẹ 15 phút rồi rửa sạch, lau khô.
cách chữa bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em
Có thể dùng lá trà xanh nấu nước ngâm rửa vùng da của trẻ đang bị tổn thương bởi chàm đồng tiền

Các mẹo tự nhiên này mặc dù được cho là lành tính nhưng với làn da non nớt của trẻ thì bạn vẫn cần cẩn trọng. Hãy ngưng ngay khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào kích hoạt hay trẻ có cảm giác khó chịu hơn.

4. Thăm khám và điều trị y tế

Việc điều trị tại nhà chỉ có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng, tốt nhất bạn vẫn nên đưa trẻ thăm khám để điều trị y tế. Kết hợp điều trị y tế đúng cách sẽ giúp kiểm soát bệnh chàm đồng tiền tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ da của trẻ bị chàm bội nhiễm.

Căn cứ vào tổn thương da cũng như độ tuổi của trẻ mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc cụ thể. Các thuốc thường được dùng bao gồm:

  • Thuốc bôi chứa corticoid: Giúp làm giảm ngứa và kháng viêm rất nhanh nhưng có thể gây bào mòn da và tuyệt đối không cho trẻ dùng quá 7 ngày. Đồng thời chỉ bôi ở vùng da đỏ ngứa, thô ráp, tránh dùng cho vùng mắt miệng, vùng sinh dục hay những vùng da khỏe mạnh.
  • Thuốc kháng Histamine: Có tác dụng làm giảm ngứa, nhờ đó mà hạn chế được việc trẻ gãi hay chà xát khiến tổn thương da lan rộng hoặc nghiêm trọng thêm. Trẻ có thể gặp một số tác dụng phụ khi dùng nhóm thuốc này như rối loạn tiêu hóa, khô mắt, chóng mặt…
  • Thuốc kháng sinh: Được cân nhắc chỉ định trong trường hợp phạm vi da tổn thương lớn hay nghiệm trọng, đi cùng với đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng.

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm nên việc dùng thuốc cần hết sức cẩn trọng, sử dụng đúng liều lượng và kế hoạch mà bác sĩ chỉ định. Đồng thời bạn cần kiểm soát sát sao quá trình điều trị bằng thuốc ở trẻ, khi có dấu hiệu bất thường, cần chủ động báo ngay cho bác sĩ để được xử lý.

Trong một số trường hợp, trẻ cũng có thể chỉ định biện pháp quang trị liệu để điều trị chàm đồng tiền. Tuy nhiên, giải pháp này chống chỉ định với những trẻ dưới 10 tuổi đồng thời có thể làm phát sinh các vấn đề về da nghiêm trọng, nhất là tăng nguy cơ ung thư.

5. Chữa bệnh chàm đồng tiền ở trẻ bằng liệu pháp an toàn, hiệu quả

Chữa chàm đồng tiền ở trẻ bằng thuốc Tây y thường cho hiệu quả nhanh chóng nhưng cha mẹ cần lưu ý không được lạm dụng, không nên sử dụng trong thời gian dài và có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe, làn da của trẻ. Để khác phục những hạn chế đó, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã xây dựng phương pháp chữa bệnh chàm ở trẻ bằng việc kết hợp cả Đông và Tây y. Như vậy vừa đảm bảo tính an toàn, chính xác, lại cho hiệu quả lâu dài, bền vững hơn.

Chính xác nhờ sự hỗ trợ của các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng

Nhằm mang đến kết quả chẩn đoán chính xác nhất, phương pháp chữa bệnh chàm đồng tiền tại Quân dân 102 đã ứng dụng những những kỹ thuật xét nghiệm hiện đại của Tây y như: Soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. Nhờ đó, trẻ sẽ được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh cụ thể dựa trên căn cứ khoa học. Với việc chẩn đoán bệnh chính xác sẽ tạo điều kiện để bác sĩ đánh giá tính trạng, mức độ bệnh, từ đó xây dựng được liệu trình điều trị phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất cho trẻ.

Hiệu quả hơn với bài thuốc có cơ chế tác động toàn diện, loại bỏ gốc bệnh

Bài thuốc chữa chàm đồng tiền Quân dân 102 được xây dựng dựa theo nguyên lý của Đông y và bám sát cơ chế hình thành bệnh chàm đồng tiền ở trẻ. Cụ thể, bài thuốc tác động chuyên sâu từ trong ra ngoài nhằm mục tiêu loại bỏ cả nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân gốc rễ gây bệnh theo 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn điều trị triệu chứng: Nhằm loại bỏ nhanh tình trạng viêm trên da, giảm ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn, bớt quấy khóc và cải thiện giấc ngủ.
  • Giai đoạn điều trị nguyên nhân: Tác động sâu vào bên trong cơ thể để hồi phục các chức năng, cân bằng miễn dịch, tăng cường sức khỏe và đề kháng cho trẻ.

Bên cạnh đó, với công thức kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bào chế: Thuốc uống trong, thuốc bôi ngoài da và thuốc ngâm rửa, được tạo nên từ hơn 30 loại dược liệu quý, kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, nhằm mang tới hiệu quả điều trị kép, toàn diện và chuyên sâu nhất:

  • Tiêu viêm, kháng khuẩn, chữa lành các tổn thương trên da, làm mềm da, giảm ngứa hiệu quả.
  • Khu phong, tán hàn, chống dị ứng.
  • Thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, giảm căng thẳng thần kinh, giảm các trạng thái đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu ở trẻ.
  • Bổ phế, kiện tỳ, bổ can thận, tăng cường các chức năng của cơ thể, cân bằng âm dương giúp nâng cao sức khỏe tổng thể từ bên trong, loại bỏ gốc rễ của bệnh.
  • Tăng khả năng bảo vệ của da, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tái phát trở lại.

Ngăn ngừa bệnh chàm đồng tiền tái phát ở trẻ

Chàm đồng tiền mặc dù là bệnh về da không gây quá nhiều vấn đề đáng quan ngại cho trẻ nhưng lại có tính dai dẳng và dễ tái phát ngay cả khi trẻ trưởng thành. Chính vì thế, cùng với việc điều trị thì bạn cần chú ý đến công tác chăm sóc và dự phòng bệnh tái phát.

Dưới đây là những khuyến cáo từ bác sĩ trong điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em tái phát:

  • Vệ sinh da cho trẻ đúng cách hằng ngày bằng các sản phẩm lành tính, an toàn. Chú ý tránh tắm cho trẻ bằng nước quá nóng bởi có thể khiến cho da bé bị khô và mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Hạn chế cho trẻ dùng các loại thuốc chống dị ứng hay thuốc kháng sinh.
  • Cắt gọn móng tay cho trẻ để tránh tình trạng trẻ cào gãi lên vùng da đang bị tổn thương do chàm đồng tiền.
  • Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp để thoa cho trẻ sau khi tắm.
  • Tránh cho trẻ tiếp xúc với các chất gây dị ứng và kích thích như bụi bẩn, lông thú, nấm mốc, phấn hoa…
  • Bổ sung trong khẩu phần ăn của trẻ các thực phẩm giàu vitamin, omega-3 và khoáng chất. Đồng thời tránh đồ ăn cay nóng và các thực phẩm dễ gây kích ứng như trứng, hải sản, cá biển… khi trẻ đang mắc bệnh chàm đồng tiền.
  • Chú ý giữ ấm cho trẻ, nhất là khi ra ngoài vào mùa đông. Có thể cân nhắc việc dùng máy tạo độ ẩm trong không gian sống của trẻ khi thời tiết hanh khô.

Mong rằng những kiến thức mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn chủ động hơn trong phát hiện và điều trị bệnh chàm đồng tiền ở trẻ em. Tốt nhất, nếu trẻ có dấu hiệu bệnh, hãy đưa đi thăm khám đề được bác sĩ hướng dẫn chăm sóc và điều trị đúng cách.

Bài viết liên quan

Bình luận

  1. Nguyễn Thanh Minh says: Trả lời

    Chắc theo di truyền từ bố nên giờ con nhà tôi mới sinh cũng bị bệnh chàm đồng tiền giống trong bài viết mô tả. Bệnh này tôi thấy khó chữa khỏi lắm có đúng không

    1. Vân Quang says: Trả lời

      Mới bị thì có gì mà không chữa được. Cho con tới ngay viện quân dân 102 ở trong bài nói đến mà chữa. Ở viện chuyên chữa chàm rồi các bệnh về da nổi tiếng đấy. https://vcep.vn/chua-viem-da-tai-quan-dan-102-co-tot-khong-9153.html

    2. Thị Loan says: Trả lời

      Mình đọc cũng thấy người ta giới thiệu về viện này hay quá muốn qua đó khám điều trị xem sao. Không biết viện này người ta khám bệnh thời gian như thế nào vậy nhỉ?

    3. Vũ Hồng Anh says: Trả lời

      Viện quân dân 102 họ làm tất cả các ngày thứ và cả 2 ngày cuối tuần luôn bạn à. Họ làm trong giờ hành chính sáng 8h đến 12h chiều 1h30 đến 5h30.

  2. Đặng Thành says: Trả lời

    Con nhà mình dạo này da cũng có vấn đề. Cứ đỏ khô cũng từng đốm tròn rồi mọc vảy chẳng biết là bị sao nữa.

    1. Hiện Tân says: Trả lời

      Vậy thì phải cho con đi khám phát hiện xem bệnh gì rồi điều trị sớm cho nhanh khỏi. Dấu hiệu như thế thì thấy có vẻ giống với chàm đồng tiền trên bài viết nói đấy

  3. Sinh Sinh says: Trả lời

    Dưỡng ẩm da cho bé thì nên dùng loại nào là tốt nhất ạ? Với cái chàm đồng tiền thì có cần đi viện hay cứ dugf tuýp thuốc bôi mua ngoài tiệm thuốc là được

  4. Oanh Nhung says: Trả lời

    Mẹ nào có con bị bệnh chàm xử lý như thế nào nhanh khỏi mách cho em với? Con nhà em đang bị bệnh này, con khó chịu quấy khóc mãi thương quá.

    1. Trần Khánh Ly says: Trả lời

      Trường hợp như vậy thì phải cho con đi viện khám rồi điều trị chứ bạn. Lên đây hỏi toàn người bình thường chứ có phải bác sĩ đâu mà biết được.

    2. Phùng Yến An says: Trả lời

      Oanh Nhung ơi. Chưa đi được viện thì bạn gọi tới số 0888 598 102. của viện quân dân 102 mà nhờ tư vấn. Ở viện này họ tư vấn bệnh miễn phí mà toàn các bác sĩ giỏi tư vấn thôi.

    3. Lâm Nhung says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 này nghe người ta giới thiệu cũng khá là nổi tiếng đấy nhỉ. Không biết là có ai đến khám trực tiếp chưa? Không biết là ở đây người ta khám chữa như thế nào có tốt có hiện đại như người ta giới thiệu không đây

    4. Nguyễn Hoàng Tuấn says: Trả lời

      Tôi vừa đưa con nhà tôi đến viện quân dân 102 khám mấy hôm trước. Ở đây người ta khám làm việc chuyên nghiệp lắm. Cũng có đầy đủ máy móc xét nghiệm như các bệnh viện lớn, đặc biệt là họ còn kết hợp thăm khám điều trị bằng đông y nữa. Đông tây y kết hợp.

    5. Trịnh Hải Tuân says: Trả lời

      Khám ở viện quân dân 102 người ta có cho đặt lịch online trước không bạn nhỉ? Ngại khoản đến viện rồi phải chờ đợi lắm

    6. Lê Vĩnh Đạt says: Trả lời

      Viện quân dân 102 có chế độ đặt lịch trước nhé. Tôi đi khám ở đây toàn đặt lịch trước thôi nhưng khám ở đây không phải lo đâu, không phải chờ đợi lâu như những bên khác đâu

  5. Lê Thị Diệu says: Trả lời

    Con nhà em bị chàm đồng tiền ra hiệu thuốc mua thuốc bôi rồi nó chỉ đỡ được 1 ít. Mọi người cho em hỏi bị như vậy thì chữa như thế nào ạ?

    1. Phùng Khắc Anh says: Trả lời

      Bệnh này tôi đi viện bác sĩ giỏi còn không chữa được đằng này lại còn tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc thì sao mà khỏi được.

    2. Quang Đặng says: Trả lời

      Bệnh chàm muốn khỏi thì dùng đông y sẽ tốt hơn chứ đùng dùng thuốc tây mọi người ạ. Đông y hiệu quả mà lại an toàn hơn, trẻ nhỏ dùng thì sẽ an tâm hơn

    3. Nguyễn Quang Linh says: Trả lời

      Đang tìm hiểu thấy được video này, có mẹ nào cho con chữa ở đây chưa chia sẻ xem hiệu quả chữa trị sao

  6. Đỗ Thị Minh Loan says: Trả lời

    Cháu nhà tôi bị chàm đồng tiền, chả biết bố mẹ cháu cho đi khám chữa ở đâu. Đi về thấy bác sĩ kê cho 1 đống thuốc nào là kháng sinh, thuốc bôi ngứa. 1 đống thuốc như vậy không biết có khỏi không nhưng dù có khỏi được thì cũng hại hết người

    1. Châm Hưng says: Trả lời

      Bảo con bác chữa đông y cho bé đi. Vừa hiệu quả là an toàn. Như trước con nhà cháu cũng bị bệnh chàm đồng tiền này. Đến vện quân dân 102 chữa, bác sĩ kê cho mấy loại thuốc đông y cái là khỏi mà người thì khỏe mạnh không tác dụng phụ gì cả.

    2. Tuân Minh says: Trả lời

      Bạn chữa bệnh viện quân dân 102 nào vậy? Địa chr ở đâu, thuốc dùng như thế nào có thể nói rõ hơn không?

    3. Châm Hưng says: Trả lời

      Tôi chữa viện 102 ở chỗ Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đó bạn. Thuốc đông y nhé còn dùng thuốc như nào phải đợi bác sĩ khám kê đơn từng người mới rõ được

  7. Chương HN says: Trả lời

    Bị chàm đồng tiền có nguy hiểm không ạ? Liệu về sau nó có bị lan ra hết người không ạ?

    1. Vình Thành says: Trả lời

      Theo như bác sĩ tư vấn thì bệnh chàm này nó ít nguy hiểm. Còn chuyện lan thì nó có lan đấy, không chữa kịp là nó lan ra hết người.

  8. Trần Tuấn hà says: Trả lời

    Da của con nhà em rất khô và hay đỏ ngứa. Như vậy có phải biểu hiện của bệnh chàm không ạ?

  9. Kiều Công says: Trả lời

    Từ ngày bị bệnh chàm bé nhà tôi bị yếu hơn hẳn. Ăn uống rồi ngủ cũng bị kém hơn mọi người ạ. Ra hiệu thuốc mua thuốc uống mà không đỡ mấy.

  10. Nguyễn Hạnh Phúc says: Trả lời

    Coó ai cho con chữa chàm ở viện y học cổ truyền quân dân 102 chưa ạ? Nó có hiệu quả không ạ? Phương pháp ở đây nghe bảo là đông tây y kết hợp được nhiều người khen lắm

    1. Yến Siu says: Trả lời

      Mình cũng vừa đọc được bài viết trên trang của viện này thấy họ nói là chữa được bệnh về da liễu bằng đông y tốt lắm chẳng biết thực hư thế nào https://benhvienquandan102.org/phuong-phap-dieu-tri-benh-viem-da-quan-dan-102-4235.html

    2. Trần Quang Anh says: Trả lời

      Chữa ở viện quân dân 102 tốt mà. Chính con nhà tôi chữa ở đấy rồi. Khỏi giờ da dẻ nhắn nhụi như bình thường luôn. Mới đầu con bị mấy nốt nhà tôi cũng chủ quan sau bị nhiều hơn ròi có người chỉ cho ở đây để đưa con tới khám đấy

    3. Lý Mùi says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi con nhà bạn điều trị thì thuốc như thế nào vậy?

    4. Hoa Hướng Dương says: Trả lời

      Con nhà mình cũng đang chữa bằng thuốc của viện quân dân 102 này. Thuốc của họ bao gồm có 3 loại, 1 loại uống 1 loại bôi và 1 loại nấu nước tắm rửa nhé.

    5. Đặng Thu HƯơng says: Trả lời

      Kết hợp cả 3 loại đó luôn hả. Không biết thuốc uống có dễ uống không nhỉ. Con nhà tôi lười uống thuốc, thuốc mà khó uống quá sợ không điều trị được.

    6. Tuùy Tâm says: Trả lời

      Thuốc của viện 102 cũng dễ uống bạn ạ. Con nhà mình cũng thuốc dạng sợ thuốc. Mấy ngày đầu uống thì khó khăn nhưng sau quen uống bình thường luôn không phải dỗ luôn.

  11. Phùng Thị Thơm says: Trả lời

    Chàm đông tiền tắm lá trà xanh có hết được bệnh không?

  12. Dương Anh says: Trả lời

    Mình thấy trẻ con bị bệnh ngoài da như bệnh chàm đồng tiền thì tốt nhất là nên điều trị cho trẻ con bằng thuốc đông y mọi người ạ. Vừa hiệu quả lại vừa an toàn không bị tác dụng phụ.

    1. Lê Hiền An says: Trả lời

      Mọi người cứ bảo bị chàm này dùng đông y thì tốt nhưng tìm được đông y chuẩn chất lượng cao bây giờ cũng khó nhỉ. Vì xem trên mạng thấy cảnh báo đông y kém chất lượng nhiều quá.

    2. Tâm Hồng says: Trả lời

      Chẳng biết mọi người sao em thì em chọn cho con chữa bằng thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc thì tốt. Ở đây người ta chữa bằng thuốc nam trồng trong nước mình. Không phải sợ vấn đề thuốc đểu hóa chất nhập lâu.

    3. Hà Nam Cường says: Trả lời

      Tôi thấy trung tâm thuốc dân tộc này được khá nhiều người khen. Chắc ở đây uy tín thật. Không biết chi phí điều trị ở đây như thế nào nhỉ?

    4. Nguyễn Thao says: Trả lời

      Chi phí điều trị bằng thuốc của bên này nói mình thấy oke. Hồi con nhà mình điều trị mấy tháng hết mấy triệu thì khỏi. Chả bù cho đi những viện khác tốn cả đống tiền mà chả ăn thua, bệnh mà càng nhẹ chữa sớm thì sẽ ít chi phí hơn đấy

  13. Oanh Giang says: Trả lời

    Bệnh chàm tưởng dễ chữa nhưng nó dai dẳng phết mọi người ạ. Con nhà em đi viện chữa mấy lần rồi mà không dứt điểm được.

  14. DĐỗ Long says: Trả lời

    Trẻ con đang bị bệnh chàm có phải kiêng chất tanh đúng không ạ, nghe mọi người bảo thế mà không rõ cụ thể như nào?

  15. Phúc Nguyễn 23 says: Trả lời

    Thấy trong bài có giới thiệu bệnh viện quân dân 102 chữa được chàm trẻ con bằng đông y. Em muốn tới đây chữa cho con em. Nhưng mà giờ ở xa mà tình hình dịch bệnh không đi được. Không biết viện này người ta có hỗ trợ tư vấn rồi gửi thuốc cho người ở xa không ạ

    1. Thu Quý says: Trả lời

      Mình nghĩ chữa bệnh thì phải tới trực tiếp khám rồi điều trị thì mới hiệu quả chứ tư vấn như vậy thì sao mà hiệu quả được.

    2. Toàn Nam says: Trả lời

      KHông cần đâu bạn ơi. Trước con nhà mình điều trị cũng là gọi điện gửi ship thuốc như vậy đó. Kết quả vẫn tốt như thường. Các bác sĩ của viện này giỏi mà. Với giờ thời đại công nghệ chữa bệnh từ xa rồi.

    3. Đặng Thanh Mai says: Trả lời

      Viện này có chữa được viêm da cơ địa không nhỉ? Con nhà tôi bị cả viên da cơ địa nữa

    4. Xuyến Sao says: Trả lời

      Viêm da cơ địa ở viện này chữa tốt đấy bạn, nói chung họ khám chữa đa khoa luôn mà https://www.dongyvietnam.org/phuong-phap-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102.html

  16. Anh Lê says: Trả lời

    Thấy bảo bị chàm này nếu tắ thì không được tắm bằng xà phòng có đúng không mọi người?

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC