Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Bài Thuốc Chữa Viêm Xoang Bằng Đông Y Liệu Có Hiệu Quả?

5/5 - (2 bình chọn)

Đông y là một phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để chữa viêm xoang và cải thiện hiệu quả các triệu chứng bệnh mà không gây ra nhiều tác dụng phụ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng mang theo một số ưu nhược điểm mà người bệnh nên được thông tin chi tiết. Để hiểu rõ hơn về việc chữa viêm xoang bằng Đông y, các ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này, mời bạn tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Ưu, nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông y

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp Đông y là phương pháp được rất nhiều người bệnh lựa chọn hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về bản chất và hướng điều trị của phương pháp này. Hiểu rõ về các ưu nhược điểm của Đông y sẽ giúp bạn có hướng lựa chọn về các điều trị phù hợp hơn.

chữa viêm xoang bằng Đông y
Chữa viêm xoang bằng Đông y là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn tuy có nhiều ưu điểm những vẫn tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần chú ý

Nguyên nhân và hướng điều trị viêm xoang của Đông y

Theo quan niệm Đông y, bệnh viêm xoang thường có liên quan đến các yếu tố như Phong , Hàn, Thấp, nhiệt. Các yếu tố này kết hợp với nhau gây ra các vấn đề bao gồm Phong thấp nhiệt, phong hàn, phong nhiệt, hàn thấp khiến cơ thể suy yếu và dễ bị ảnh hưởng các yếu tố bên ngoài như thời tiết , môi trường hay các vi khuẩn, virus.

chữa viêm xoang bằng Đông y
Theo Đông y, nguyên nhân gây viêm xoang là do phế hư, vệ khí kém, cơ thể suy nhược nên cần giải quyết các vấn đề này

Hay nói chính xác hơn, y học cổ truyền đã tìm ra nguyên nhân gây bệnh là do phế hư, vệ khí kém, cơ thể suy nhược. Phong hàn xâm nhập sâu vào bên trong kinh phế khiến các chức năng tuyên giáng bị mất, ngoại tà dễ xâm nhập và tồn đọng tại các xoang mũi gây ra các triệu chứng nghẹt mũi, đau nhức xoang vô cùng khó chịu.

Một nguyên nhân khác cũng có thể liên quan là gan hỏa gây phế nhiệt, thận âm hư khiến cho âm dương hỏa vượng bị mất cân bằng. Độc tố tích tụ lâu ngày sẽ làm tổn hao chính khí và tạo cơ hội cho ngoại tà xâm nhập và gây bệnh.

Cũng theo y học cổ truyền, bệnh càng để lâu, âm hư sẽ càng nặng khiến sức khỏe suy nhược nhanh chóng. Từ đó khiến cơ thể ngày càng suy nhược nặng hơn và gây ra rất nhiều vấn đề khác làm sức khỏe suy giảm, chất lượng đời sống và tinh thần cũng ảnh hưởng trầm trọng.

Đông y luôn chú trọng việc điều trị bệnh bằng cách giải quyết các vấn đề gây bệnh tận gốc. Với viêm xoang hai vấn đề cần giải quyết chính là nạp khí về thận và bổ thận âm kết hợp với tiêu viêm, tiêu độc để cải thiện các triệu chứng khó chịu khác. Khi âm dương cân bằng, phần hỏa yên vị, sức khỏe sẽ dần được phục hồi đồng thời loại bỏ các dị nguyên gây bệnh.

Theo đó, tùy theo từng thể bệnh, y học cổ truyền thường chỉ định các nhóm thuốc giúp thanh nhiệt giải độc, khai khiếu thông xoang và khu phong tán hàn để loại bỏ các nguyên nhân và triệu chứng bệnh tận gốc.

Ưu điểm điều trị Viêm xoang bằng Đông y

Ưu điểm lớn nhất của Đông y là chú trọng điều trị bệnh từ vấn đề cốt lõi và hoàn toàn tận dụng các thảo dược thiên nhiên để làm thuốc chữa bệnh. Tất cả 100% nguyên liệu thuốc đều lấy từ thảo dược có trong thiên nhiên, trải qua quy trình sơ chế sạch sẽ và phơi khô tự nhiên, không có chất bảo quản hay hóa chất nên vô cùng an toàn và hầu như không có tác dụng phụ nào cho người dùng.

chữa viêm xoang bằng Đông y
Các bài thuốc Đông y được làm từ các loại thảo dược tự nhiên nên vô cùng an toàn và lành tính

Đồng thời y học cổ truyền luôn đảm bảo nguyên tắc điều trị song song với cải thiện sức khỏe. Người bệnh khi dùng các bài thuốc Đông y thường có xu hướng ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn nhờ đó sức khỏe cũng được phục hồi nhanh chóng.

Những người dùng thuốc Tây y tuy cho hiệu quả nhanh chóng nhưng gặp một hạn chế là không thể sử dụng lâu dài và không phù hợp với các đối tượng như trẻ em hay phụ nữ có thai. Tuy nhiên với các bài thuốc Đông y hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này vì nó cực kỳ lành tính.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa từ thuốc Đông y mà bạn không nên bỏ qua chính là có chi phí rẻ hơn phần nào nếu sử dụng lâu dài. Trong những giai đoạn đầu của bệnh nếu kiên trì áp dụng đúng cách rất nhiều người bệnh đã thực sự đã loại bỏ hoàn toàn được các triệu chứng bệnh viêm xoang và hạn chế nguy cơ tái phát tối đa.

Nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông y

Tuy lành tính nhưng chữa viêm xoang bằng Đông y cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý. Đầu tiên là do các bài thuốc dưới dạng thảo dược nên cần phải tốn nhiều thời gian để chế biến thuốc. một số bài thuốc còn có cách chế biến rất cầu kỳ, hoặc cần sắc trong thời gian rất lâu mới có thể sử dụng nên khá tốn thời gian.

chữa viêm xoang bằng Đông y
Do có nguồn gốc từ thảo nên các bài thuốc Đông y thường cho hiệu quả khá chậm và có cách chế biến khá tốn thời gian

Đặc biệt do có nguồn gốc chính từ tự nhiên nên thời gian để bài thuốc cho hiệu quả là khá lâu, người bệnh cần phải thực sự kiên trì mới thấy được kết quả bệnh được cải thiện. Bởi nếu chỉ dùng lưng chừng không theo liệu trình thì rất khó để thấy được tác dụng.

Hiệu quả bài thuốc nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa kết hợp với các dùng nên không phải ai cũng có thể cải thiện bệnh như nhau. Tuy nhiên hầu hết bài thuốc chỉ được khuyến khích cho những người mắc bệnh xoang cấp tính mới khởi phát, với những người bị mãn tính hay có các triệu chứng trầm trọng hơn cần áp dụng các phương pháp khác.

Do đó rất nhiều người bệnh thường không đủ kiên trì để sử dụng các bài thuốc này. Các bài thuốc sắc thường khá đắng và khó uống nên nhiều người như phụ nữ có thai hay trẻ em thường không thích sử dụng các loại thuốc này.

Đồng thời một yếu tố nữa khiến việc dùng thuốc Đông y cũng không được phổ biến như Tây y là do nguồn gốc xuất xứ của thuốc. Do các loại thuốc có sẵn dưới dạng khô nên nếu không có hiểu biết rất khó phân biệt các loại thuốc này. Đồng thời người bệnh cũng không thể đảm bảo các sơ chế đảm bảo quy trình sơ chế đảm bảo an toàn, hợp vệ sinh.

Trên thực tế không ít người do tham lam đã “độn” các loại cây lạ không rõ nguồn gốc vào các bài thuốc để chuộc lợi khiến việc dùng thuốc không còn kết quả thậm chí còn có thể gây độc hại cho cơ thể. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy trong các bài thuốc này thường có chì, cadmium và asen quá mức trong 61%, tuy nhiên chưa có cơ sở nào khẳng định các thông tin này.

Chữa viêm xoang bằng Đông y có đầy đủ các ưu nhược điểm, tùy vào tình trạng bệnh bạn có thể xem xét và xin ý kiến bác sĩ nếu có dự định sử dụng các bài thuốc này. Đặc biệt chú ý tìm kiếm các cơ sở thuốc Đông y uy tín để được sử dụng các nguyên liệu thuốc an toàn, đảm bảo hiệu quả trong điều trị bệnh cũng như sức khỏe của mỗi người.

Các bài thuốc Chữa viêm xoang bằng Đông y phổ biến

Tùy vào từng thể bệnh và tình trạng bệnh mà những bài thuốc được chỉ định khác nhau. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc sau đây

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Đây là một trong những bài thuốc gia truyền của nhà thuốc 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường, từng được chia sẻ rộng rãi trên chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020, chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”.

Trong chương trình, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, thầy thuốc nam uy tín năm 2020) giải thích, khi cơ thể mất cân bằng âm dương sẽ tạo điều kiện để tác nhân có hại xâm nhập gây viêm xoang. Chính vì vậy YHCT chú trọng 2 mục tiêu, một là giải quyết tình trạng viêm nhiễm trong xoang, hai là bổ âm – tàng dương- lưu thông chính khí về tạng phế. Khi cơ thể vững vàng chính khí, loại bỏ độc tố, tà khí tức khắc bị đẩy lùi.

Căn cứ theo nguyên tắc này, các lương y Đỗ Minh Đường đã dành tâm huyết nghiên cứu các thảo dược tự nhiên, cho ra đời BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG gồm 3 phương thuốc nhỏ:

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Khi kết hợp 3 bài thuốc với những đặc tính chuyên biệt trong một liệu trình điều trị, chúng sẽ đem đến hiệu quả chữa bệnh vượt trội:

  • Loại bỏ căn nguyên, điều trị tận gốc viêm xoang, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt giải độc, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.
  • Hành khí hoạt huyết, giảm đau, làm thoát dịch mủ xoang, phục hồi niêm mạc xoang do viêm nhiễm mãn tính. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân bị viêm xoang.
  • Giảm nhức, chống viêm, chống phù nề và kích thích lưu thông khí huyết.

Ngoài ra, thêm một ưu điểm nữa của bài thuốc là an toàn, không gây tác dụng phụ, thân thiện với cơ địa của mọi người bệnh (bao gồm cả trẻ nhỏ và phụ nữ trong thời kỳ thai sản). Lý giải điều này, lương y Tuấn chia sẻ:

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh chúng tôi được bào chế từ 100% từ  thảo dược sạch, thu hái tại 3 vườn dược liệu sạch của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số dược liệu chính trong bài thuốc có thể kể đến là kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cỏ mực, thục địa, cát cánh, sài hồ, đẳng sâm, hoàng kỳ,…”.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động dược liệu đầu vào, đảm bảo SẠCH 100%
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động dược liệu đầu vào, đảm bảo SẠCH 100%

Hơn nữa, cách dùng tiện lợi của bài thuốc cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật, không chỉ thân thiện với người bệnh mà còn nâng tầm thuốc Nam của nước ta. Do đó, sau khi sử dụng, đa số người bệnh đều đánh giá thuốc dễ uống, dễ dùng và cho hiệu quả điều trị chuyên sâu:

Từng là những người khổ sở vì căn bệnh viêm xoang mãn tính, nữ diễn viên Hoa Thúy (Phim Cảnh sát hình sự) hay nữ diễn viên Thanh Tú (Cháo lòng) đã khỏi bệnh nhờ bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh này:

 “Sau 3 tháng thuốc, bệnh viêm xoang, viêm họng mãn tính của tôi đã khỏi hẳn, không còn nghẹt mũi, hắt hơi, nhức đầu nữa. Tôi cũng thấy sức khỏe mình tốt lên nhiều”, cô chia sẻ.

Ngoài ra, còn vô số người đã khỏi bệnh hoàn toàn và không tái phát lại nhiều lần:

Rất nhiều người bệnh tin tưởng chọn bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh để điều trị viêm xoang
Rất nhiều người bệnh tin tưởng chọn bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh để điều trị viêm xoang

Nếu bạn cũng muốn nhanh chóng khỏi viêm xoang mà không lo gặp tác dụng phụ, có thể liên hệ tới nhà thuốc theo  2 số hotline dưới đây để được tư vấn cụ thể nhất.

Bài thuốc chữa viêm xoang cấp tính

Mục đích của bài thuốc này là cải thiện nhanh các triệu chứng viêm xoang cấp như nghẹt mũi, sổ mũi, khó thở, chảy nước mũi có mủ vàng, đau nhức đầu.. Đồng thời thanh nhiệt giải độc để loại bỏ các yếu tố cho cơ thể để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

chữa viêm xoang bằng Đông y
Sử dụng các bài thuốc Đông y có thể cải thiện các triệu chứng viêm xoang cấp tính hiệu quả

Bài thuốc 1

Nguyên liệu

  • Thạch cao 40g
  • Ké đầu ngựa 16g
  • Hạ khô thảo 16g
  • Ngân hoa 16g
  • Mạch môn 12g
  • Hoàng cầm 12g
  • Tân di 12g
  • Hoàng cầm 12g
  • Chi tử 8g

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước
  • Sắc thuốc trong 30 phút với lửa nhỏ để đến khi cạn còn 250ml nước
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc 2

Nguyên liệu

  • Đạm tử cầm 12g
  • Chỉ tử 8g
  • Hạ khô thảo 16g
  • Thương nhĩ 16g
  • Kim ngân hoa 16g
  • Phòng mộc 12g
  • Mạch môn đông 12g.

Cách thực hiện

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 6 bát nước
  • Sắc trên lửa nhỏ đến khi cạn còn 3 bát nước thì dùng
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc 3

Nguyên liệu

  • Kim ngân hoa 16g
  • Ké đầu ngựa 16g
  • Chi tử 8g
  • Mạch môn đông 12g
  • Hạ khô thảo 16g
  • Tân di 12g
  • Hoàng cầm 12g
  • Thạch cao 40g.

Cách thực hiện

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước
  • Sắc thuốc trong 30 phút với lửa nhỏ để đến khi cạn còn 250ml nước
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc thông mũi, giảm đau đầu

Nghẹt mũi, đau nhức xoang, đau đầu là một trong số những triệu chứng quen thuộc của bệnh viêm xoang khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi khó chịu. Cản thiện sớm các triệu này sẽ giúp sức khỏe ổn định hơn giúp sức khỏe phục hồi nhanh chóng. Đồng thời bài thuốc này còn giúp bài thuốc này còn đem đến tác dụng bổ khí, khu phong, cổ biếu và tán hàn vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu

  • Ngọc thụ 6g
  • Cam thảo 4g
  • Đẳng sâm 16g
  • Tế tân 6g
  • Bán hạ chế 8g
  • Thương nhĩ 16g
  • Hà thủ ô 20g
  • Ty diêm 6g
  • Bạch thược 12g
  • Táo tàu 6g
  • Sinh khương 4g
  • Kỵ thảo 16g
  • Bạch truật 12g
  • Xuyên khung 16g.

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước trên lửa nhỏ trong khoảng 30- 45 phút
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc chữa viêm xoang mãn tính

Viêm xoang mãn tính nếu không điều trị nhanh chóng có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác khiến cơ thể ngày càng suy nhược. Sử dụng các bài thuốc đông y trị viêm xoang mãn tính đem đến tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận táo, dưỡng ẩm từ đó đem đến tác dụng cải thiệ sức khỏe đáng kể.

Bài thuốc 1

Nguyên liệu

  • Kim ngân hoa 16g
  • Sinh địa 16g
  • Ké đầu ngựa 16g
  • Đan bì 12g
  • Huyền sâm 12g
  • Mạch môn 12g
  • Hoàng cầm 12g
  • Trần bì 8g

Thực hiện

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước trên lửa nhỏ trong khoảng 30- 45 phút
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.
  • Dùng liên tục trong vòng 20 ngày để thấy được kết quả cải thiện bệnh

Bài thuốc 2

Nguyên liệu

  • Nghi xuân 25g
  • Thần hươu 50g
  • Bằng hầu uý 5g
  • Thương nhĩ 15g

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Sao khô các nguyên liệu trên chảo nóng rồi hạ thổ
  • Nghiền tất cả các nguyên liệu thành bột mịn
  • Mỗi lần dùng 3 – 5g hít vào mũi
  • Thực hiện từ 3 – 4 lần/ngày.

Bài thuốc trị viêm xoang do dị ứng

Viêm xoang có thể gây ra do các tác nhân dị ứng như thời tiết, khói bụi, phấn hoa.. Do đó bạn có thể sử dụng các bài thuốc này để cải thiện các triệu chứng bệnh hiệu quả hơn, hạn chế nguy cơ tái phát.

Bài thuốc 1

Nguyên liệu

  • Hà thủ ô 20g
  • Xuyên khung 16g
  • Đảng sâm 16g
  • Hoàng kỳ 16g
  • Ké đầu ngựa 16g
  • Bạch thược 12g
  • Bạch truật 12g
  • Bạch chỉ 12g
  • Tang bì 10g
  • Quế chi 8g
  • Bán hạ chế 8g
  • Ma hoàng 6g
  • Phòng phong 6g
  • Táo 6g
  • Tế tân 6g
  • Sinh khương 4g
  • Cam thảo 4g
  • Sâm giới 4g

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước trên lửa nhỏ đến khi còn 250ml thì tắt bếp
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc 2

Nguyên liệu

  • Kim ngân hoa 16g
  • Ké đầu ngựa 16g
  • Chi tử 12g
  • Mạch môn 12g
  • Ngưu tinh thảo 16g
  • Thiên tinh thảo 16g

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc đông y trị viêm xoang Dưỡng âm

Sử dụng bài thuốc này giúp an thần, giải nhiệt giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Nguyên liệu

  • Kim ngân hoa 16g
  • Huyền sâm 12g
  • Mạch môn 12g
  • Hoàng cầm 12g
  • Trần bì 8g
  • Sinh địa 16g
  • Ké đầu ngựa 16g

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 750ml nước trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút
  • Chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Bài thuốc giúp giảm sưng viêm xoang mũi

Tình trạng sưng viêm niêm mạc mũi do viêm xoang khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó thở, cơn đau có thể lan ra cả đầu khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi. Sử dụng bài thuốc này sẽ xoa dịu tình trạng sưng viêm đặc biệt tại má và xoang hàm.

chữa viêm xoang bằng Đông y
Sử dụng bài thuốc Đông này có thể cải thiện tình trạng sưng viêm tại niêm mạc mũi giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn

Nguyên liệu

  • 12g ty diêm
  • 4g cam thảo
  • 6g giả tô
  • 12g khương hoạt
  • 8g tân di hoa,
  • 12g đông vân
  • 12g thương nhĩ tử

Thực hiện như sau

  • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất
  • Cho tất cả các nguyên liệu sắc cùng 6 bát nước
  • Sắc trên lửa nhỏ đến khi cạn còn 3 bát nước thì dừng
  • Cho thếp 3 bát nước vào sắc tiếp cho đến khi còn lại 1 nửa
  • Trộn hai bát thuốc lại với nhau rồi chia thuốc ra thành 3 lần uống trong ngày
  • Nên hâm nóng thuốc lại trước khi dùng.

Một số lưu ý khi chữa viêm xoang bằng Đông y

Như đã nói, mặc dù các bài thuốc chữa viêm xoang bằng Đông y có hiệu quả nhưng chỉ nên áp dụng với các trường hợp bệnh cấp tính, với bệnh mãn tính thường không cho hiệu quả đáng kể. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến các vấn đề sau

  • Không nên sử dụng các bài thuốc Đông y chung với Tây y vì có thẻ gây ra tương tác giữa hai loại thuốc. Tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ trước khi sử dụng
  • Một số thực phẩm thường kiêng với các dược liệu như  hà thủ ô đỏ kiêng không ăn chung với cá không vẩy như lươn, chạch, cá trê; cát cánh, cam thảo, hoàng liên, ô mai kiêng thịt chó; phục linh cần kiêng dấm; ké đầu ngựa cần kiêng thịt heo… Tham khảo thêm ý kiến của các thầy thuốc Đông y trước khi sử dụng
  • Không sử dụng bia rượu và các chất kích thích, thuốc lá trong quá trình sử dụng các bài thuốc Đông y vì sẽ làm giảm tác dụng thuốc và có thể gây tương tác chất nguy hiểm
  • Không tự ý tăng hay thêm bớt các dược liệu được chỉ định
  • Lựa chọn nguồn cung cấp thuốc chất lượng, tốt nhất nên đến các cơ sở có thầy thuốc thăm khám chính xác
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học để cải thiện bệnh nhanh chóng nhất.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về các ưu nhược điểm của việc chữa viêm xoang bằng Đông y cùng một số bài thuốc trị bệnh hiệu quả nhất. Thông báo cho bác sĩ nếu sau một thời gian sử dụng bệnh không cải thiện hoặc có bất cứ triệu chứng bất thường nào khác để kịp thời xử lý.

Có thể bạn quan tâm

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi cho hơn 30.000 người với tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 95% khiến người nhiều người quan tâm. Thực hư hiệu quả của bài thuốc ra sao? TÌM HIỂU NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtƯu, nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông yNguyên nhân và hướng điều trị viêm xoang của Đông yƯu điểm điều trị Viêm xoang bằng Đông...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtƯu, nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông yNguyên nhân và hướng điều trị viêm xoang của Đông yƯu điểm điều trị Viêm xoang bằng Đông...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtƯu, nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông yNguyên nhân và hướng điều trị viêm xoang của Đông yƯu điểm điều trị Viêm xoang bằng Đông...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtƯu, nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông yNguyên nhân và hướng điều trị viêm xoang của Đông yƯu điểm điều trị Viêm xoang bằng Đông...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtƯu, nhược điểm của chữa viêm xoang bằng Đông yNguyên nhân và hướng điều trị viêm xoang của Đông yƯu điểm điều trị Viêm xoang bằng Đông...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn