Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Bài Thuốc Từ Cỏ Mực Chữa Viêm Xoang Ít Người Biết Đến

5/5 - (2 bình chọn)

Dùng cỏ mực chữa viêm xoang nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Nếu người bệnh thực hiện đúng cách và đúng liều lượng, chỉ sau vài ngày áp dụng các triệu chứng khó chịu của bệnh sẽ được cải thiện đáng kể. Để hiểu rõ hơn về công dụng của cây cỏ mực trong điều trị viêm xoang và cách thực hiện thì bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Triệu chứng của bệnh viêm xoang khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày
Triệu chứng của bệnh viêm xoang khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Viêm xoang là bệnh lý xảy ra khá phổ biến trong thời đại công nghiệp hóa do ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường. Bệnh khởi phát khi lớp niêm mạc xoang bị tổn thương với các dấu hiệu như viêm sưng, nhiễm trùng và ứ dịch. Lúc này, người bệnh sẽ phải đối mặt với rất nhiều triệu chứng khó chịu như đau đầu, chóng mặt, nhức mũi, khó thở,… Viêm xoang giai đoạn đầu được đánh giá là không quá nguy hiểm, nhưng nếu để bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng sẽ phát sinh biến chứng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng. Nếu phát hiện bạn thân bị bệnh bạn nên thăm khám và điều trị ngay từ sớm.

Công dụng của cỏ mực trong chữa viêm xoang

Là một thầy thuốc YHCT am hiểu sâu rộng về dược liệu, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 cho biết cỏ mực là một vị thuốc quý trong YHCT, còn được biết đến với cái tên khác là hàn liên thảo hoặc là cỏ nhọ nồi. Chúng thuộc nhóm cây họ Cúc, vò nát sẽ thấy nước có màu đen như mực.

Cây cỏ mực thường mọc hoang dại ở những vùng đất ẩm ướt có bóng râm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở những miền quê nước ta. Loại cây này có thể mọc thẳng hoặc bò ngang trên mặt đất, thân có màu xanh hoặc đỏ tía và nở hoa màu trắng. Y học cổ truyền Ấn Độ đã tận dụng loại dược liệu này để điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau như cải thiện vấn đề về dạ dày, chữa táo bón hoặc khó tiêu, giảm đau nhức răng, bảo vệ chức năng gan, phòng ngừa ung thư,…

Ở nước ta, cỏ mực cũng được tận dụng khá nhiều trong mẹo dân gian để điều trị bệnh. Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, cỏ mực được xếp vào nhóm dược liệu có tính hàn và lành tính. Khi dùng vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả lương huyết, thanh nhiệt giải độc, bổ thận,…

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, thành phần dược tính trong cỏ mực rất đa dạng như flavonoids, alkaloids, saponin, isoflavonoids,… Đây là những chất có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, thích hợp dùng để cải thiện các bệnh lý viêm nhiễm đặc biệt là viêm xoang. Nếu bạn dùng cỏ mực để điều trị bệnh tại nhà sẽ mang lại hiệu quả khá tốt nhờ các công dụng sau đây:

Dùng cỏ mực chữa bệnh viêm xoang tại nhà được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt
Dùng cỏ mực chữa bệnh viêm xoang tại nhà được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt
  • Hoạt chất saponin tìm thấy trong cỏ mực có tác dụng cải thiện sức đề kháng của cơ thể. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp giảm nhẹ phản ứng viêm tại hốc xoang và đẩy lùi triệu chứng của bệnh.
  • Hoạt chất flavonoids trong cỏ mực có khả năng chống oxy hóa rất cao, giúp ngăn chặn sự tấn công gây hại của các gốc tự do và làm bền mạch máu. Đồng thời, chất này còn có khả năng chống viêm mạnh giúp kiểm soát triệu chứng của bệnh.

Nếu người bệnh kiên trì sử dụng cỏ mực để điều trị viêm xoang trong thời gian dài thì các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như nghẹt mũi, chảy mũi, phù nề niêm mạc,… sẽ được cải thiện đáng kể. Đồng thời, ngăn ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng và phát sinh biến chứng.

Các bài thuốc chữa viêm xoang từ cỏ mực

Dùng cỏ mực điều trị bệnh viêm xoang tại nhà có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như nhỏ mũi, uống nước cốt, xông hơi,… Ở mỗi cách trị bệnh đều có ưu và nhược điểm riêng, người bệnh cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn cho bản thân phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là tổng hợp các cách chữa viêm xoang bằng cỏ mực và hướng dẫn thực hiện chi tiết bạn có thể tham khảo:

Dùng độc vị cỏ mực chữa viêm xoang

Lương y Tuấn cho biết cỏ mực chứa rất nhiều thành phần hoạt chất có khả năng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra. Bạn có thể tận dụng loại dược này để điều trị bệnh tại nhà mà không sợ phải tốn quá nhiều chi phí. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo và làm theo:

CHUYÊN GIA MÁCH: Cách chữa viêm xoang tại nhà cực hiệu quả bằng châm cứu

Uống nước cốt cỏ mực tươi chữa viêm xoang là phương pháp trị bệnh chỉ nên áp dụng cho người trưởng thành
Uống nước cốt cỏ mực tươi chữa viêm xoang là phương pháp trị bệnh chỉ nên áp dụng cho người trưởng thành

Bài thuốc 1: Uống nước lá nhọ nồi tươi

  • Hái một nắm lá nhọ nồi tươi đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hết đất cát và tạp chất, sau đó cho vào chậu nước muối loãng ngâm sát khuẩn.
  • Sau 15 phút thì vớt dược liệu ra, rửa sạch với nước một lần nữa rồi đem đi xay nhuyễn cùng với ít nước lọc.
  • Dùng ray lọc lấy phần nước cốt và bỏ bã, chia lượng nước thu được thành 2 phần sử dụng để uống trong ngày.
  • Sử dụng bài thuốc trị bệnh này đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm hẳn.

Bài thuốc 2: Uống nước sắc lá nhọ nồi

  • Chuẩn bị 15 gram lá nhọ nồi tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cho dược liệu vào ấm cùng với lượng nước vừa đủ, đem sắc trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút rồi chắt lấy nước bỏ bã.
  • Lượng nước sắc thu được sử dụng để uống hết trong ngày thay thế cho nước trà.
  • Áp dụng cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh giảm hẳn.

Bài thuốc 3: Nhỏ mũi bằng nước nhọ nồi

Điều chế cỏ mực thành thuốc nhỏ mũi trị viêm xoang giúp đẩy lùi triệu chứng khó chịu của bệnh
Điều chế cỏ mực thành thuốc nhỏ mũi trị viêm xoang giúp đẩy lùi triệu chứng khó chịu của bệnh
  • Chuẩn bị một nắm cỏ mực tươi rồi đem sơ chế sạch sẽ tương tự như cách trên. Sau đó đem dược liệu đi giã nát rồi vắt lấy nước cốt và bỏ bã.
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ rồi dùng nước cốt này để nhỏ trực tiếp vào hốc mũi, chỉ nên nhỏ mỗi bên khoảng 3 giọt.
  • Để yên chừng 5 phút thì hỷ nhẹ ra để loại bỏ dịch nhầy và vi khuẩn, người bệnh chỉ nên thực hiện cách trị bệnh này trong khoảng 1 tuần.

Kết hợp nhọ nồi với thảo dược khác để chữa bệnh

Bên cạnh việc dùng độc vị nhọ nồi trị viêm xoang như 3 cách ở trên, người bệnh cũng có thể dùng kết hợp với một số loại dược liệu khác để chữa bệnh. Ở cách trị bệnh này bạn không được tự ý phối hợp dược liệu tại nhà, tốt nhất hãy đến gặp những người có chuyên môn để được hướng dẫn thực hiện.

Bài thuốc 4: Dùng nhọ nồi, hạt tiêu và bột nghệ

  • Ở bài thuốc trị bệnh này người bệnh cần chuẩn bị 1 nắm lá cỏ mực tươi, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay thô và 3 thìa bột nghệ.
  • Cỏ mực đem rửa sạch sẽ rồi để cho ráo nước. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi sắc cùng với lượng nước vừa đủ.
  • Sắc dược liệu trong khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp và chắt lấy lượng nước thu được dùng để uống.

Lưu ý: Không dùng tiêu xay mịn để sắc thuốc, vì tiêu xay mịn sẽ tạo ra vị cay cho thuốc rất khó uống.

KHÁM PHÁ NGAY: Ngoài cây cỏ mực, bạn có thể chữa viêm xoang bằng cách này!

Người bệnh có thể dùng kết hợp cỏ mực với một số loại dược liệu tự nhiên khác để điều trị viêm xoangg giúp nâng cao hiệu quả mang lại
Người bệnh có thể dùng kết hợp cỏ mực với một số loại dược liệu tự nhiên khác để điều trị viêm xoang giúp nâng cao hiệu quả mang lại

Bài thuốc 5: Dùng nhọ nồi cùng nhiều dược liệu khác

  • Chuẩn bị 20 gram bồ công anh, 20 gram cỏ mực, 16 gram cam thảo, 16 gram kim ngân, 12 gram củ rẻ quạt.
  • Rửa sạch tất cả các dược liệu đã chuẩn bị ở trên, phơi khô dưới trời nắng rồi đem đi sắc với nước.
  • Khi nước sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục sắc khoảng 30 phút nữa thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được, chia thành nhiều phần sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Sử dụng bài thuốc này trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể.

Dùng cỏ mực chữa viêm xoang hiệu quả không?

Sử dụng cây cỏ mực chữa bệnh viêm xoang tại nhà được đánh giá là an toàn, không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và có thể mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, lương y Tuấn cho biết phương pháp trị bệnh này chỉ thích hợp dùng cho những trường hợp viêm xoang mới tiến triển ở giai đoạn cấp tính với triệu chứng không quá nghiêm trọng.

Còn những trường hợp viêm xoang nặng phát sinh biến chứng thì không nên dùng cỏ mực để điều trị bệnh, tránh tình trạng tốn thời gian tốn công sức mà không mang lại hiệu quả. Nếu bạn áp dụng sai cách thậm chí còn khiến cho bệnh trở nên ngày một nghiêm trọng hơn.

ĐỌC NGAY: Chữa viêm xoang bằng đông y: Ưu điểm vượt trội ít ai biết

Thăm khám chuyên khoa nếu bệnh viêm xoang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nguy cơ phát sinh biến chứng
Thăm khám chuyên khoa nếu bệnh viêm xoang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nguy cơ phát sinh biến chứng

Đồng thời, hiệu quả điều trị viêm xoang từ cây cỏ mực mang lại còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa cũng như mức độ hấp thu  của từng người. Có những trường hợp mang lại hiệu quả trị bệnh nhanh, nhưng cũng có nhiều người đã áp dụng trong thời gian dài nhưng bệnh vẫn không thấy chuyển biến tốt.

Vì thế, bạn không nên quá phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh này. Thay vào đó hãy tiến hành thăm khám kết hợp điều trị chuyên khoa giúp quá trình chữa bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả. Nếu mong muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang bằng thuốc Nam, mọi người có thể tham khảo bài thuốc dưới đây:

[HIỆU QUẢ SỐ 1] Viêm Xoang Đỗ Minh – Bài thuốc bí truyền 3 THẾ KỶ giúp ĐẶC TRỊ BỆNH HOÀN TOÀN

Bài thuốc BÍ TRUYỀN đặc trị viêm xoang, viêm mũi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ra đời từ những năm 1860. Với phương châm trị bệnh từ GỐC đến NGỌN, gần 3 THẾ KỶ qua, bài thuốc đã giúp ++150.000 bệnh nhân viêm xoang từ cấp tính đến mạn tính khỏi bệnh.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Báo chí đăng về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Lương y Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) kế thừa và phát triển bài thuốc cho biết: “Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh là sự kết hợp của 3 loại thuốc nhỏ, mang đến hiệu quả điều trị bệnh TẬN GỐC, giúp TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU cắt đứt triệu chứng bệnh, đồng thời hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát”.

Mỗi loại thuốc trong bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh có nhiệm vụ riêng biệt nhưng khi dùng kết hợp, chúng sẽ bổ trợ lẫn nhau và mang đến hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Một minh chứng rõ ràng cho thấy độ hiệu quả của bài thuốc nam Đỗ Minh là bạn Hà Vân (cô gái 9X) đã vật lộn hơn 10 năm với căn bệnh viêm xoang: “Bệnh viêm xoang của mình nặng, không thể ngửi được mùi. Nhất là những hôm trời trở mưa gió, mình phải chịu đựng cơn đau đầu kéo dài dữ dội, có lần còn bị nôn mửa và ngất đi. Nhờ biết được bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường, tình trạng bệnh thuyên giảm rõ rệt sau hơn 1 tháng sử dụng thuốc”. 

Để tạo ra được bài thuốc có hiệu quả như trên, các lương y dòng họ Đỗ Minh phải dùng đến gần 50 loại dược liệu khác nhau. Điều đáng chú ý ở đây, tất cả hầu hết dược liệu đều được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu sạch hữu cơ do nhà thuốc ươm trồng và phát triển tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội).

Trong quá trình bào chế thuốc, lương y Tuấn khẳng định không sử dụng bất cứ dược liệu bẩn nào và đặc biệt không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Mỗi dược liệu được kiểm định cẩn thận trước khi đưa vào sử dụng. Nhờ đó, bài thuốc đảm bảo LÀNH TÍNH, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ.

XEM THÊM: Chàng IT 9X Khỏi Viêm Xoang Mãn Tính 13 Năm Nhờ Bài Thuốc Đỗ Minh Đường

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Đây là thuốc sắc bốc theo thang tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt tiện dụng. Do đó, nếu quan tâm tới bài thuốc này, người bệnh có thể liên hệ đến nhà thuốc theo địa chỉ sau để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

ĐỪNG BỎ QUA:

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến khán giả truyền hình một bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng được nghiên cứu và ra đời cách đây 150 năm. Vậy đó là bài thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chuyên trang chúng tôi.

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng của cỏ mực trong chữa viêm xoangCác bài thuốc chữa viêm xoang từ cỏ mựcDùng độc vị cỏ mực chữa viêm xoangKết hợp nhọ nồi với...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtCông dụng của cỏ mực trong chữa viêm xoangCác bài thuốc chữa viêm xoang từ cỏ mựcDùng độc vị cỏ mực chữa viêm xoangKết hợp nhọ nồi với...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtCông dụng của cỏ mực trong chữa viêm xoangCác bài thuốc chữa viêm xoang từ cỏ mựcDùng độc vị cỏ mực chữa viêm xoangKết hợp nhọ nồi với...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtCông dụng của cỏ mực trong chữa viêm xoangCác bài thuốc chữa viêm xoang từ cỏ mựcDùng độc vị cỏ mực chữa viêm xoangKết hợp nhọ nồi với...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng của cỏ mực trong chữa viêm xoangCác bài thuốc chữa viêm xoang từ cỏ mựcDùng độc vị cỏ mực chữa viêm xoangKết hợp nhọ nồi với...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn