Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

10 dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới báo động cơ thể bạn

5/5 - (1 bình chọn)

Rối loạn cương dương, xuất sinh sớm hay suy giảm ham muốn,… đều là những dấu hiệu của yếu sinh lý ở nam giới dễ nhận biết. Tuy nhiên đa số quý ông thường mắc phải tâm lý e ngại, tự ti và thường giấu bệnh không thăm khám cũng như không cho nửa ấy được biết. Điều này khiến hiệu quả điều trị chỉ còn 15 – 20%.

Các dấu hiệu của yếu sinh lý nam giới không nên lơ là
Những dấu hiệu của yếu sinh lý ở nam giới thường dễ nhận biết nhưng ít khi được quý ông quan tâm

Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến đến tâm lý, khiến cho nam giới luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm vì mất phong độ. Nguy hiểm hơn, tình trạng yếu sinh lý cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nhiều người. Do đó việc nhận biết sớm các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý là việc làm cần thiết để quý ông ngăn ngừa được những nguy cơ này xảy ra.

Những dấu hiệu của yếu sinh lý nam giới

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới là thuật ngữ chung dùng để gọi nhiều biểu hiện rối loạn chức năng tình dục khác nhau. Nếu bạn gặp phải một trong những biểu hiện dưới đây,  đó có thể là dấu hiệu của yếu sinh lý. Những triệu chứng phổ biến thường gặp ở người bệnh yếu sinh lý là:

  • Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương còn được gọi là chứng  “trên bảo dưới không nghe” trong dân gian. Nam giới thường không kiểm soát được độ cương cứng của dương vật như ý muốn. Đồng thời dương vật cũng không đạt được mức độ cương cứng cần thiết trong suốt thời gian quan hệ. Tuy nhiên, ham muốn và nhu cầu tình dục ở nam giới vẫn diễn ra bình thường.

  • Suy giảm ham muốn

Triệu chứng này có thể chỉ diễn ra nhất thời, hoặc kéo dài phụ thuộc vào tâm lý, sinh lý của người bệnh. Bình thường,  nam giới có nhu cầu tình dục rất cao và cao hơn nhiều lần so với nữ giới. Trong trường hợp nam giới cảm thấy không có nhu cầu, ngay cả khi được kích thích, hoặc cảm thấy không đạt cực khoái khi quan hệ cho thấy sự suy giảm ham muốn. Nếu như tình trạng này vẫn kéo dài nhiều ngày không chuyển biến thì rất có thể quý ông đang bị bệnh yếu sinh lý.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
  • Rối loạn xuất tinh

Tình trạng rối loạn xuất tinh có mối quan hệ mật thiết với rối loạn cương dương. Đa số các quý ông có triệu chứng rối loạn cương dương đều có biểu hiện rối loạn xuất tinh kèm theo. Triệu chứng bao gồm tình trạng xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh khi đạt cực khoái. Một số nam giới mắc phải triệu chứng này không cảm thấy thỏa mãn nhu cầu tình dục sau khi xuất tinh.

Các dấu hiệu của yếu sinh lý nam giới
Những rối loạn trong thời điểm xuất tinh là một trong những dấu hiệu của yếu sinh lý nam giới
  • Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một triệu chứng yếu sinh lý ảnh hưởng đến đời sống tình dục phái mạnh. Tình trạng này được hiểu là do sự nhạy cảm thái quá của “cậu nhỏ” đối với các kích thích. Thời gian xuất tinh sớm có thể diễn ra sau 1 – 3 phút sau khi cậu bé nhận được kích thích.

Mặc dù không thỏa mãn nhu cầu của bạn tình nhưng người bị xuất tinh sớm cảm nhận được khoái cảm của bản thân. Bên cạnh đó, một số nam giới còn gặp phải tình trạng hưng phấn và không kiểm soát được thời gian xuất tinh, xuất tinh ít, tinh dịch loãng hoặc xuất tinh ngược dòng.

  • Đau nhức dương vật khi quan hệ

Mặc dù dương vật có thể gặp đau nhức sau chấn thương, hoặc do thói quen mặc quần áo bó sát. Nhưng nếu bạn nhận thấy cơn đau nhức nghiêm trọng khi dương vật cương cứng hoặc khi đi vệ sinh thì đây là dấu hiệu của triệu chứng yếu sinh lý. Một số biểu hiện khác như tiểu buốt sau khi quan hệ, mệt mỏi, đau nhức chi dưới cũng cho thấy sự rối loạn nội tiết tố nam giới ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Các triệu chứng yếu sinh lý thường gặp

Yếu sinh lý là tình trạng suy yếu hoặc rối loạn chức năng sinh dục trong thời gian ngắn. Nếu việc điều trị diễn ra sớm, nam giới hoàn toàn có thể lấy lại phong độ và hồi phục sinh lực. Cần cảnh giác những triệu chứng sau để việc can thiệp được thực hiện càng sớm càng tốt.

  • Nam giới không thể cảm nhận được cảm giác cực khoái khi xuất tinh.
  • Không còn cảm giác muốn được gần gũi với bạn tình, ham muốn tình dục bị suy giảm.
  • Có thái độ thờ ơ trước tình dục, đây là biểu hiện sinh lý thúc đẩy mãn dục sớm dẫn đến vô sinh
  • Người bệnh không kiểm soát được thời điểm xuất tinh, hưng phấn cao độ nhưng không thể xuất tinh.
  • Có biểu hiện xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh khi đạt cực khoái.
  • Đau dương vật và bìu khi quan hệ, cơn đau kéo dài đến khi dương vật cương cứng hay khi xuất tinh
  • Có biểu hiện đau nhức khi xuất tinh, xuất tinh ngược dòng, tinh trùng và tinh dịch đi ngược vào trong.
  • Không kiểm soát được sự cương cứng của dương vật, dương vật mất sự cương cứng khi đang quan hệ.

Đối tượng nam giới nào dễ bị yếu sinh lý?

Yếu sinh lý là một căn bệnh tâm sinh lý thường xảy ra trong giai đoạn 30 – 50 tuổi ở nam giới. Mặc dù đây là  căn bệnh nam khoa thường gặp, nhưng không phải ai cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Yếu sinh lý có tỷ lệ cao mắt phải ở những đối tượng sau:

  • Nam giới thường xuyên thủ dâm

Theo ghi nhận của các chuyên gia Nam học, thủ dâm hoạt động sinh lý bình thường, nếu thường xuyên thủ dâm thì quý ông có nguy cơ cao gặp phải các bệnh tình dục như xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương. Đồng thời nam giới thủ dâm trung bình trên 2 lần/ngày cũng làm gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

  • Nam giới ở độ tuổi trung niên

Mãn dục ở nam giới tương tự như giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ. Dần xuất hiện các dấu hiệu của yếu sinh lý nam giới trong giai đoạn mãn dục, bắt đầu từ hệ thống sinh dục của phái mạnh bắt đầu lão hóa và các chức năng cũng suy giảm đáng kể. Thời gian mãn dục nam có thể xảy ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào cách chăm sóc sức khỏe lúc quý ông khi còn trẻ. Một số quý ông vẫn rất sung mãn trong chuyện chăn gối ở độ tuổi 60 – 70. Ngược lại một số quý ông nhận thấy chức năng tình dục bị suy giảm ngay từ độ tuổi trung niên.

  • Nam giới sinh hoạt thiếu khoa học
dấu hiệu yếu sinh lý nam giới
Người thường xuyên sinh hoạt tình dục không lành mạnh dễ có nguy cơ yếu sinh lý sớm

Chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và vận động có vai trò đặc biệt quan trọng đối với nam giới trong việc duy trì khả năng quan hệ. Ở những người có thói quen quan hệ tình dục với tần suất dày đặc, quan hệ nhiều lần trong ngày, nam giới có nhiều bạn tình, đời sống tình dục phong phú sẽ có thời gian mãn dục sớm. Đồng thời điều này cũng khiến phong độ quý ông sụt giảm nghiêm trọng trong những cuộc giao hợp trong độ tuổi trung niên,

  • Nam giới mắc phải bệnh lý

Trường hợp nam giới đang sử dụng thuốc điều trị bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh huyết áp mạn tính cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ quan và chức năng sinh lý. Ngoài ra những người béo phì, sử dụng thuốc điều trị trầm cảm, thần kinh suy nhược cũng là những đối tượng có nguy cơ cao bị yếu sinh lý.

  • Bổ sung dinh dưỡng thiếu khoa học

Sinh lý của nam giới chịu những ảnh hưởng từ lối sống, thói quen và chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chính vì thế để có một sức khỏe và sinh lực tốt, phái mạnh cần được bổ sung dinh dưỡng đủ chất và khoa học. Lạm dụng thường xuyên các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, các loại thức ăn nhanh, bia rượu, hút thuốc lá, chất kích thích,… Đây đều là những nguyên nhân thúc đẩy tình trạng yếu sinh lý phát triển ngày một nghiêm trọng.

  • Nam giới có dị tật bẩm sinh cơ quan sinh dục

Những dị tật bẩm sinh gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới xảy ra khá phổ biến. Trong đó những dị tật thường gặp nhất là: dương vật ngắn, am giới bị hẹp hoặc bao quy đầu, bao quy đầu quá dài, tinh hoàn lạc chỗ… Người mắc phải những triệu chứng này tình có thể quay lại đời sống tình dục bình thường sau khi thực hiện tiểu phẫu hoặc can thiệp nội khoa cần thiết

biểu hiện yếu sinh lý nam
Nam giới có dị tật cơ quan sinh dục nên thăm khám và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống
  • Nam giới bị bệnh tâm lý

Yếu tố tâm lý cũng có ảnh hưởng rất lớn đến bệnh yếu sinh lý nam. Điều này thường xảy ra ở những nam giới thường xuyên bị ảnh hưởng từ áp lực công việc, gia đình,… Để khắc phục tình trạng này, quý ông chỉ cần loại suy nghĩ tiêu cực, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, thoải mái, chia sẻ mọi chuyện với người thân và bạn bè thì sẽ giải quyết được vấn đề.

Phòng và chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Những giải pháp phòng và chữa bệnh sinh lý yếu ở nam giới cần được bắt đầu từ việc loại bỏ những nguyên nhân gây bệnh.  Để không phải sử dụng thuốc điều trị, nam giới nên chú trọng hơn đến chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt khoa học và luyện tập thể thao để cải thiện tình trạng bệnh. Những điều mà quý ông nên làm bao gồm các lưu ý sau:

  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Các nghiên cứu đã chỉ ra thói quen ăn uống chiếm đến 70% hiệu quả phòng và điều trị bệnh sinh lý yếu. Khi nam giới ăn uống đủ chất, cơ thể mới sản sinh đầy đủ lượng hormone testosterone giúp duy trì hoạt động tình dục.

Một số thực phẩm tốt cho sinh lý nam có thể bổ sung hormone testosterone  cung cấp cho hoạt động tuyến yên. Trong đó nhóm thực phẩm giàu kẽm đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự điều tiết hormone này. Trong đó, hàu, dưa hấu và socola đen là 3 thực phẩm nên ăn để tăng cường sinh lý nam. Đồng thời 3 thực phẩm không nên ăn như đậu nành,  rau răm và các món mặn là những nhóm thực phẩm làm suy giảm chức năng của thận.

Ngoài nhóm các thực phẩm cần được lưu ý quan trọng kể trên, nam giới vẫn cần thiết tuân thủ chế độ thực đơn giàu dinh dưỡng. Không nên kiêng khem quá mức sẽ khiến cơ thể thiếu chất, ảnh hưởng đến sinh lực. Tuy nhiên cũng cần hạn chế ở mức tuyệt đối các loại bia, rượu, thuốc lá – những chất kích thích chỉ có tác dụng gây hại cho sinh lực phái mạnh.

yếu sinh lý nên ăn gì
Thực đơn ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng có thể cải thiện được triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới
  • Tập những thói quen sinh hoạt khoa học

Bắt đầu từ thói quen ngủ đủ giấc và không thức quá khuya. Đa số những người có thói quen ngủ rất muộn và thức dậy rất trễ vào sáng hôm sau đều có khuynh hướng kém minh mẫn trong khi làm việc. Đây là thói quen xấu không chỉ gây ảnh hưởng đến tinh thần mà còn cản trở đến hoạt động của hormone sinh dục.

Để phòng và điều trị yếu sinh lý ở nam giới, đầu tiên bạn cần thiết lập lại đồng hồi sinh học. Chú ý đến giấc ngủ của mình, giữ cho thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi ở mức cân bằng. Thời gian thủ dâm không vượt quá 4 lần/ 1 tuần. Và thời gian cũng như tần suất quan hệ tình dục cũng không nên quá thường xuyên, hoặc quá thưa thớt.

  • Tập luyện thể thao để cải thiện chức năng sinh lý

Những bài tập luyện dành cho nam giới bị yếu sinh lý thường là những bài tập vận động tinh thần. Có 3 phương pháp tập luyện chủ yếu có tác dụng cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam là bài tập Kegel, Yoga và tập  Gym. Điểm chung của những bài tập này là dễ thực hiện nhưng người bệnh cần kiên trì để đạt hiệu quả.

Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể lựa chọn việc đi bộ hàng ngày kết hợp với thư giãn tinh thần tại nhà. Việc kết hợp các bài tập vận động nhẹ cùng nhau giúp phái mạnh duy trì được sức khỏe bền vững. Việc tập luyện có thể diễn ra đến khi quý ông nhận thấy khả năng tình dục đã trở lại bình thường. Sau khi dừng luyện tập, bạn vẫn nên duy trì việc tập luyện kém thường xuyên hơn và đảm bảo chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Nhận biết các dấu hiệu của yếu sinh lý nam dễ dàng qua các biểu hiện đặc trưng. Nếu bạn nghi ngờ bản thân đang mắc phải một trong những triệu chứng trên, tốt nhất quý ông cần đến trực tiếp bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính để có phương hướng điều trị phù hợp. Điều trị sớm sẽ tăng hiệu quả hồi phục, giúp quý ông sớm lấy lại phong độ và giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Bài viết liên quan: Người bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtNhững dấu hiệu của yếu sinh lý nam giớiRối loạn cương dươngSuy giảm ham muốnRối loạn xuất tinhXuất tinh sớmĐau nhức dương vật khi quan hệCác triệu...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtNhững dấu hiệu của yếu sinh lý nam giớiRối loạn cương dươngSuy giảm ham muốnRối loạn xuất tinhXuất tinh sớmĐau nhức dương vật khi quan hệCác triệu...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtNhững dấu hiệu của yếu sinh lý nam giớiRối loạn cương dươngSuy giảm ham muốnRối loạn xuất tinhXuất tinh sớmĐau nhức dương vật khi quan hệCác triệu...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtNhững dấu hiệu của yếu sinh lý nam giớiRối loạn cương dươngSuy giảm ham muốnRối loạn xuất tinhXuất tinh sớmĐau nhức dương vật khi quan hệCác triệu...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtNhững dấu hiệu của yếu sinh lý nam giớiRối loạn cương dươngSuy giảm ham muốnRối loạn xuất tinhXuất tinh sớmĐau nhức dương vật khi quan hệCác triệu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn