Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu giúp cuộc yêu thêm thăng hoa?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Giải đáp]

rối loạn cương dương do thủ dâm

Rối loạn cương dương do thủ dâm có khắc phục được không?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Dương vật không cương lên được là do đâu? Phải làm sao?

5/5 - (1 bình chọn)

Dương vật không cương lên được khiến nam giới gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục. Đây là tình trạng xảy ra ngày càng phổ biến và tác động tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình của phái mạnh. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật không cương lên được cũng như cách xử lý phù hợp thì bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết bên dưới đây.

Dương vật không cương cứng được là một dạng rối loạn cương dương thường xảy ra ở nam giới
Dương vật không cương cứng được là một dạng rối loạn cương dương thường xảy ra ở nam giới

Dương vật không cương lên được là gì?

Dương vật cương cứng là phản ứng sinh lý bình thường của nam giới, nếu dương vật không cương cứng được là dấu hiệu cho thấy sức khỏe sinh lý của nam giới đang gặp vấn đề. Lúc này, các đấng mày râu sẽ gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục cũng như khó đạt được khoái cảm khi quan hệ.

Thông thường, quá trình cương cứng ở dương vật cần phải có sự phối hợp của nhiều cơ quan cùng một lúc như dây thần kinh, cơ bắp, mạch máu và hormone. Khi dương vật bị kích thích, não bộ sẽ truyền thông tin đến các dây thần kinh thể hang giúp tăng cường lưu thông máu vào trong trong mô xốp và thể hang của dương vật, từ đó dương vật sẽ trở nên cương cứng và duy trì trong suốt khoảng thời gian quan hệ.

Chuyên gia cho biết, dương vật thường sẽ cương cứng khi có sự kích thích tình dục hoặc có các tác động gián tiếp và trực tiếp lên chúng. Ở trường hợp dương vật không cương lên được, bạn có thể nhận biết thông qua hoạt động tình dục. Lúc này, dương vật sẽ không có dấu hiệu cương cứng hoặc không thể cương cứng để chuẩn bị cho cuộc yêu mặc dù có tác động tình dục từ bạn tình. Có thể nói, dương vật không cương lên được là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh rối loạn dương cương. Bệnh này được y khoa chia thành 3 dạng cơ bản sau đây:

  • Mức độ 1: Đây là mức độ nhẹ nhất của bệnh. Dương vật vẫn có khả năng cương cứng nhưng chỉ có thể duy trì trong khoảng thời gian ngắn. Nếu muốn dương vật cương cứng trở lại bạn phải tốn thời gian kích thích rất lâu.
  • Mức độ 2: Dương vật gặp khó khăn trong việc cương dương, lúc này nam giới phải có các biện pháp kích thích thì cậu nhỏ mới có thể cương lên. Khi rối loạn cương dương đã chuyển biến sang mức độ 2, nam giới sẽ gặp khó khăn trong việc quan hệ tình dục thậm chí là không quan hệ được.
  • Mức độ 3: Đây là mức độ nặng của bệnh lý, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu không được can thiệp đúng cách. Ở giai đoạn này dương vật đã hoàn toàn mất đi khả năng cương cứng và nam giới cũng không thể kiểm soát được khả năng cương dương của cậu bé. Mặc dù có ham muốn tình dục nhưng nam giới cũng không thể quan hệ được.

Dương vật không cương lên được là do đâu?

Ở nam giới khỏe mạnh, khi bị kích thích dương vật sẽ nhanh chóng cương dương và xuất tinh ngay sau khi đạt được cảm giác cực khoái. Sau khi quan hệ xong, dương vật sẽ dần xìu xuống và trở về trạng thái ban đầu. Dương vật không cương cứng được sẽ khiến chức năng tình dục của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình trạng này thường xảy ra do ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân sau đây:

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
Dương vật không cương cứng được khiến chất lượng đời sống tình dục của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Dương vật không cương cứng được khiến chất lượng đời sống tình dục của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng
  • Suy giảm nội tiết tố: Nồng độ nội tiết tố testosterone có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nam giới. Nếu nồng độ nội tiết tố này trong cơ thể nam giới bị giảm mạnh sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chức năng tình dục cũng như khả năng sinh sản của phái. Lúc này, dương vật sẽ rất khó đạt được trạng thái cương cứng để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.
  • Tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì nồng độ nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị suy giảm. Điều này đã khiến cho các đấng mày râu khó kiểm soát được khả năng cương cứng của dương vật và khó đạt được cảm giác hưng phấn trong tình dục.
  • Stress kéo dài: Căng thẳng, áp lực trong công việc bị dồn nén lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của nam giới nói chung và khả năng sinh lý nói riêng. Lâu dần, nam giới sẽ bị rối loạn chức năng sinh lý và không kiểm soát được khả năng cương cứng của dương vật.
  • Lạm dụng chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá,… là những loại thực phẩm chứa rất nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe. Nếu nam giới quá lạm dụng các loại thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh nội tiết tố testosterone bên trong cơ thể. Vì thế, đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho dương vật khó cương cứng hoặc không cương cứng được.
  • Lối sống thiếu khoa học: Tình trạng dương vật không cương lên được rất dễ xảy ra ở những nam giới có lối sống không lành mạnh như thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, lười vận động, uống ít nước, ăn uống không đảm bảo khoa học,…
  • Do bệnh lý: Dương vật không cương lên được có thể là do tác động của một số bệnh lý như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương,… Ở những trường hợp này, bạn cần tiến hành thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị đúng cách.
  • Nguyên nhân khác: Tình trạng dương vật không cương lên được cũng có thể xảy ra do tác động của một số yếu tố khác như chấn thương cơ quan sinh dục, tác dụng phụ của thuốc Tây y, khiếm khuyết bẩm sinh,…

Phải làm sao khi dương vật không cương lên được?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, dương vật không cương cứng được sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng và có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm. Nhưng nếu bạn chủ quan trong việc chữa trị, để tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý, hạnh phúc gia đình và làm gia tăng nguy cơ vô sinh. Khi mắc phải tình trạng này, nam giới nên nhanh chóng đến bệnh viện thăm khám để tìm ta nguyên nhân và được hướng dẫn điều trị chuyên khoa. Một số loại xét nghiệm chẩn đoán thường được áp dụng ở trường hợp này là xét nghiệm máu, đo nồng độ hormone, theo dõi tình trạng cương cứng vào ban đêm, siêu âm Duplex,…

Thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay khi mắc phải tình trạng dương vật không cương cứng được để được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay khi mắc phải tình trạng dương vật không cương cứng được để được hướng dẫn điều trị đúng cách

Sau khi quá trình chẩn đoán đã có kết quả, bác sĩ sẽ dựa vào đó để lên phác đồ điều trị. Mục đích của việc điều trị là loại bỏ nguyên nhân và cải thiện sức khỏe để phòng ngừa tái phát. Khi điều trị, nam giới cần kiên trì thì tình trạng bệnh mới có chuyển biến tốt. Các phương pháp điều trị dương vật không cương lên được trong y khoa là:

  • Tiêm thuốc: Các loại thuốc được sử dụng là Alprostadil, Prostaglandin E1, Sildenafil, Tadalafil,… Thuốc được tiêm vào hang xốp của dương vật hoặc niệu đạo giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật. Đây là phương pháp trị bệnh được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.
  • Phẫu thuật: Ở những trường hợp bệnh nặng không đáp ứng điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ xem xét và yêu cầu người bệnh tiến hành phẫu thuật. Hai phương pháp được áp dụng phổ biến là phẫu thuật cấy ghép dương vật hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ bơm hút chân không.

Bên cạnh việc thực hiện điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, các đấng mày râu cũng nên chú ý chăm sóc sức khỏe thật tốt để tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện. Cụ thể:

  • Có đời sống tình dục lành mạnh như chung thủy với bạn tình, thay đổi tư thế quan hệ để tạo cảm giác mới mẻ cho cả hai, tránh xem phim sex và thủ dâm,…
  • Hạn chế để đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng. Giữ cho tinh thần thoải mái và lạc quan bằng cách dành thời gian thư giãn khi bị áp lực trong công việc, cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, thường xuyên trò chuyện và tâm sự với bạn bè…
  • Dành thời gian tập Kegel mỗi ngày, bài tập này có tác dụng rất tốt đến vùng chậu và giúp cải thiện chức năng tình dục ở phái mạnh. Đồng thời, bạn cũng nên thực hiện thêm một số bài tập có khả năng làm tăng sức bền của bản thân như bơi lội, đạp xe, chạy bộ,..
  • Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam như hải sản, thịt đỏ, rau xanh và trái cây tươi, giá đỗ,… Không nên uống rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích nếu không muốn tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.
  • Nên uống nhiều nước mỗi ngày để hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn cương dương. Một số loại nước ép trái cây có tác dụng tốt đối với sức khỏe sinh lý nam là nước ép lựu, nước ép dưa hấu, nước ép cà rốt,…
  • Hãy trực tiếp chia sẻ với bạn tình về tình trạng mà bản thân đang mắc phải để được cảm thông và thấu hiểu. Điều này cũng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh ở nam giới.
Kết hợp điều trị tại chuyên khoa với chăm sóc sức khỏe lại nhà giúp cải thiện lại độ cương cứng của cậu bé
Nam giới nên kết hợp điều trị tại chuyên khoa với chăm sóc sức khỏe lại nhà giúp cải thiện lại độ cương cứng của cậu bé

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về tình trạng dương vật không cương cứng được bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị đúng cách càng sớm càng tốt, nếu để lâu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản sau này.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

Nội dung bài viếtDương vật không cương lên được là gì?Dương vật không cương lên được là do đâu?Phải làm sao khi dương vật không cương lên được? 5/5 -...

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Nội dung bài viếtDương vật không cương lên được là gì?Dương vật không cương lên được là do đâu?Phải làm sao khi dương vật không cương lên được? 3/5 -...

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Nội dung bài viếtDương vật không cương lên được là gì?Dương vật không cương lên được là do đâu?Phải làm sao khi dương vật không cương lên được? 5/5 -...

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Nội dung bài viếtDương vật không cương lên được là gì?Dương vật không cương lên được là do đâu?Phải làm sao khi dương vật không cương lên được? Đánh giá...

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

Nội dung bài viếtDương vật không cương lên được là gì?Dương vật không cương lên được là do đâu?Phải làm sao khi dương vật không cương lên được? 5/5 -...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn