Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Mẹ 9x chia sẻ kinh nghiệm chữa mề đay ở trẻ em cho con từ thuốc Nam: An toàn – Hiệu quả – Không tái phát

Đánh giá

“Hồi bé nhà mình được 9 tháng tuổi, đột nhiên một ngày bé xuất hiện các nốt mẩn đỏ, sưng phù dày đặc trên tay và cổ. Khoảng thời gian đó, bé quấy khóc suốt ngày đêm, chán ăn, chậm lớn, cả 2 mẹ con khổ sở, vật lộn với bệnh suốt mấy tháng trời. Nhưng may thay, cuối cùng mình cũng tìm được cách chữa từ thuốc Nam rất lành tính, con khỏi hẳn chỉ sau 2 tháng sử dụng.”

Đó là những tâm sự của chị Vũ Hồng Linh (34 tuổi, Hà Nội) khi nhớ về hành trình tìm phương pháp đẩy lùi mề đay cho con trai nhỏ 1 tuổi. Theo chúng tôi được biết, mề đay ở trẻ em là bệnh lý phổ biến, có tới 50% trẻ dưới 5 tuổi từng mắc phải căn bệnh này. Chính vì thế, mề đay cũng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của biết bao bậc phụ huynh. Bởi không chỉ gây mẩn ngứa ngoài da, bệnh còn tiềm ẩn nguy cơ suy dinh dưỡng, chậm lớn, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng bé.

“Từng trải qua những tháng ngày cùng con chiến đấu chống lại căn bệnh này, mình hiểu rõ nỗi lòng của các bậc phụ huynh cùng cảnh ngộ. Mình cũng cảm thấy vô cùng may mắn vì mình đã tìm được cách đẩy lùi mề đay hiệu quả, lại an toàn, lành tính cho các bé nên rất sẵn lòng chia sẻ với các mẹ, các bố hành trình chữa bệnh cho con của mình, hi vọng có thể giúp họ xử lý mề đay cho con đúng cách như mình đã từng” – chị Linh chia sẻ.

Người bệnh có những phản hồi tích cực về liệu trình xử lý dị ứng cơ địa Quân dân 102
Phụ huynh có những phản hồi tích cực về liệu trình xử lý mề đay ở trẻ em Quân dân 102

Con quấy khóc, còi cọc vì mề đay, Mẹ như “đứt từng khúc ruột”

Theo như lời chị Linh kể lại, cũng như bao người phụ nữ khác, chị đã từng vô cùng hạnh phúc khi kết hôn và sinh được bé trai đầu lòng. 8 tháng đầu, bé rất ngoan, ăn tốt, ngủ tốt, và rất ít khi quấy khóc. Nhờ vậy, trông bé khá kháu khỉnh, đáng yêu, phát triển bình thường.

Tuy nhiên, sang tháng thứ 9, đột nhiên một ngày trên tay và cổ bé xuất hiện các nốt hồng mọc liên tiếp nhau. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm cùng tâm lý chủ quan nên chị Linh chỉ nghĩ rằng con bị nóng trong hoặc chàm sữa, sau một vài ngày sẽ tự biến mất.

Tuy nhiên, đã 1 tuần trôi qua, các vết mẩn đỏ vẫn còn đó, thậm chí còn sưng phù khiến da dày lên rõ rệt, khu vực mẩn ngứa cũng lan rộng hơn. Bé trở nên quấy khóc, sốt cao, chán ăn, mất ngủ. Chỉ sau một vài ngày mà trông con như còi hơn, sụt cân nhanh chóng, lúc đó, chị Linh mới tá hỏa lên và đưa bé đến bệnh viện nhi thăm khám. Tại đây, bác sĩ kết luận bé đã mắc chứng mề đay và kê đơn cho bé gồm thuốc uống và kem bôi. Lúc đầu, chị Linh còn e ngại vì bé còn nhỏ quá, sợ dùng thuốc Tây sẽ có hại nhưng cũng không biết làm cách nào khác, đành cho bé dùng thuốc.

“Sau 2 – 3 ngày uống thuốc theo đơn bác sĩ kê, đúng là các nốt đỏ trên da bé xẹp dần, thu hẹp diện tích. Thấy tình hình có vẻ thuyên giảm, tôi cũng tạm thở phào nhẹ nhõm, hi vọng rằng bệnh của con đến đây là kết thúc. Nào ngờ đâu vài hôm sau, những nốt mẩn ngứa lại bùng phát lên, bé lại quấy khóc, không chịu ăn hay uống sữa gì. Tôi cũng phải xin nghỉ làm để ở nhà dỗ con cả ngày. Nhìn con khóc rát cả cổ họng, khàn cả tiếng mà tôi đau như cắt từng khúc ruột.”

Những tháng ngày sau đó, chị Linh và con như “sống chung với bệnh”. Bởi cho con uống thuốc xong, tình trạng chỉ thuyên giảm được lúc ấy rồi lại đâu vào đó. Hơn nữa, uống thuốc Tây nhiều, bé còn gặp phải hiện tượng nóng trong, táo bón, mệt mỏi do tác dụng phụ của thuốc. Thấy thế, chị Linh lo lắng, đành phải cho con tạm dừng thuốc để tìm cách khác xem sao.

Lúc đó, mẹ chị mách cách dùng thử mẹo dân gian xem sao, vừa tiết kiệm chi phí mà lại nguyên liệu thiên nhiên lại lành tính, không tác dụng phụ. “Có bệnh thì vái tứ phương”, chị Linh cũng sốt sắng mua lá chè, lá khế, bột yến mạch,… về cho con tắm, đắp lên da,… mong con khỏi bệnh hẳn. Nhưng tình trạng vẫn không có gì khả quan. Các loại lá chỉ giúp con đỡ ngứa, giảm đỏ da đôi chút, rồi sau đó bé lại bị bùng ngứa dữ dội.

Mề đay ở trẻ em khiến bé quấy khóc, chán ăn, mất ngủ, chậm phát triển
Mề đay ở trẻ em khiến bé quấy khóc, chán ăn, mất ngủ, chậm phát triển

“Cứ như vậy mà gần 1 năm trôi qua. Thi thoảng, bé nhà mình lại bị mề đay hành hạ, mỗi đợt hàng tuần, thậm chí 2 – 3 tuần. Mỗi lần như vậy, bé lại quấy khóc, chán ăn, mất ngủ. Vợ chồng tôi cứ phải thay nhau xin nghỉ ở nhà để trông con, ngăn không cho bé lấy tay cào xước da. Có những đêm, tôi và chồng phải thức cả đêm vì bé quấy khóc, rồi xoa tay xoa chân cho bé đỡ ngứa.

Đau xót nhất là nhìn con còi cọc, phờ phạc, mệt mỏi, mình thương lắm mà không biết làm thế nào, cảm thấy bản thân bất lực.”

Con bị mề đay đeo bám cũng khiến chị Linh không thể tập trung vào công việc. Chị dành phần lớn thời gian để vào mạng, tham gia tất cả các hội nhóm, diễn đàn về trẻ nhỏ, bệnh da liễu,… cũng như hỏi thăm bạn bè, người thân với hi vọng tìm được giải pháp điều trị mề đay ở trẻ em vừa hiệu quả, vừa an toàn, lành tính, không tái phát.

Xem thêm

Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với chị. Trong một lần gặp gỡ người bạn cũ cấp 3, chị Linh đã được bạn giới thiệu cách xử lý mề đay, mẩn ngứa bằng phương pháp kết hợp Đông, Tây Y. Nghe nói bạn chị đã từng chữa khỏi mề đay cho con nhờ phương pháp này tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, chị Linh như được nhen nhóm thêm hi vọng và quyết tâm cho bé tới khám xem sao.

“Hôm gặp lại bạn cũ, nghe bạn kể người thật việc thật, mình cũng khá hi vọng vào hiệu quả của phương pháp này. Mình cũng dành thời gian tìm hiểu review của các mẹ trên mạng, thấy đánh giá cũng tốt nên đã hẹn lịch qua hotline và cho bé tới khám.

Ở đây, con mình được bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn bệnh viện trực tiếp thăm khám. Bác sĩ khám khá cẩn thận, vừa bắt mạch, vừa cho bé thực hiện soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, còn hướng dẫn mình tỉ mỉ cách cho con uống thuốc. Bác sĩ Phương kê đơn cho bé nhà mình bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, rồi còn dặn dò mình nên cho bé uống đủ liệu trình, kiên trì thì bệnh mới khỏi tận gốc, rồi còn giải thích kỹ càng cho mình về nguyên nhân gây bệnh, cơ chế điều trị của bài thuốc mề đay Quân dân 102 nữa. Về nhà, mình có tham khảo trên mạng thì được biết bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang cũng nổi tiếng, NSUT Thanh Hiền cũng từng dùng, nhiều người cũng đánh giá cao nên mình cảm thấy hoàn toàn bị thuyết phục, yên tâm cho con sử dụng.

Thật may mắn, mới uống thuốc được 10 ngày, các triệu chứng nổi mẩn đỏ trên da bé đã thuyên giảm tới 90%. Nghe lời bác sĩ, mình vẫn kiên nhẫn cho bé uống thuốc đủ 2 tháng. Sau 2 tháng áp dụng đủ liệu trình kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý theo chỉ dẫn của bác sĩ, trộm vía giờ đây bệnh của bé nhà mình đã khỏi hẳn, hơn nửa năm nay chưa thấy tái phát lần nào cả. Cả nhà mình đều mừng vì giờ đây, con ăn ngon, ngủ tốt, không còn quấy khóc thường xuyên nữa, cân nặng cũng tăng đều đều.” – Chị Linh mừng tủi kể lại.

Bật mí bí quyết giúp các mẹ “chiến thắng” căn bệnh mề đay ở trẻ em

Theo như lời chị Linh kể lại, địa chỉ giúp chị và con trai “thoát khỏi” căn bệnh mề đay dai dẳng, phiền toái chính là Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Đây là đơn vị khám, chữa bệnh bằng phương pháp Đông Y có biện chứng (kết hợp cả ưu điểm của Đông và Tây Y trong khám, điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có mề đay).

Bác sĩ Phương hiện là GĐ Chuyên môn Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102
Bác sĩ Phương hiện là GĐ Chuyên môn Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Quân dân 102, cũng là người trực tiếp thăm khám, lên phác đồ chữa mề đay cho con chị Linh chia sẻ:
“Nổi mề đay là một trong số những bệnh da liễu phổ biến hàng đầu ở trẻ em bởi các bé còn nhỏ, sức đề kháng kém, làn da còn mỏng manh, dễ bị kích ứng trước các tác nhân bên ngoài như thời tiết, thuốc, thực phẩm, môi trường sống,… Tuy nhiên, có một thực trạng là phần lớn cha mẹ còn chủ quan, không tìm hiểu phương pháp xử lý bệnh ngay từ sớm hoặc điều trị không đúng cách, dẫn đến bệnh chuyển sang mãn tính, khó chữa khỏi dứt điểm.

Khi bé bị nổi mề đay, phần lớn các mẹ thường cho bé uống thuốc Tây Y. Tuy nhiên, cơ thể bé vẫn còn non nớt, còn thuốc Tây lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhờ thuốc, kháng thuốc, dị ứng thuốc, rất dễ gây tác dụng phụ có hại cho các bé. Hơn nữa, cơ chế của thuốc Tây chỉ là ức chế triệu chứng bên ngoài, không xử lý căn nguyên, gốc rễ gây bệnh, khiến mề đay dễ dàng tái phát bất cứ lúc nào.

Để có thể xử lý mề đay triệt để, phương pháp toàn diện, đảm bảo các yếu tố HIỆU QUẢ – AN TOÀN – PHÒNG NGỪA TÁI PHÁT tốt nhất chính là sử dụng các bài thuốc y học cổ truyền. Với nguyên tắc tác động sâu tới tạng phủ, triệt tiêu nguyên nhân gốc rễ của bệnh, nâng cao sức đề kháng, thuốc Đông Y sẽ giúp xử lý mề đay, mẩn ngứa 100%, ngăn ngừa bệnh tái phát.”

Ứng dụng cơ chế đó của thuốc Đông Y, kết hợp tận dụng các thế mạnh của máy móc, trang thiết bị Tây Y hiện đại, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã nghiên cứu, ứng dụng thành công phương pháp Đông Y có biện chứng. Phương pháp đã mang lại hiệu quả điều trị cho biết bao trẻ nhỏ và được chị Linh cũng như hàng nghìn bậc phụ huynh khác kiểm chứng.

Phương pháp lấy bài thuốc Đông Y làm “gốc”, triệt tiêu mề đay từ trong ra ngoài

Trong Đông Y có biện chứng, bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang an toàn, lành tính được xem là “chìa khóa” quyết định phần lớn hiệu quả điều trị. Đây là kết quả của công trình nghiên cứu “Bài thuốc y học cổ truyền điều trị mề đay mẩn ngứa” do bác sĩ Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102) đứng đầu.

Trong quá trình nghiên cứu, bác sĩ Phương cùng đội ngũ cộng sự đã sưu tầm, phân tích dược tính, độc tính của 100 loại thảo dược tự nhiên, qua đó tuyển chọn ra 27 vị thuốc tốt nhất đặc trị mề đay, mẩn ngứa, giúp thanh nhiệt, giải độc, ôn bổ tạng phủ, kết hợp chúng theo TỶ LỆ VÀNG tạo nên bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang.

Đồng thời, trước khi đưa vào ứng dụng trong điều trị bệnh thực tế, bài thuốc đã trải qua quy trình kiểm nghiệm ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN BÁN TRƯỜNG DIỄN và dược chất nghiêm ngặt tại Học viện Quân Y. Điều này đảm bảo độ an toàn tối đa của thuốc.

Phương thuốc được chia làm 2 bài thuốc nhỏ tương ứng với 2 giai đoạn, đáp ứng mục tiêu xử lý mề đay từ gốc tới ngọn.

Liệu trình 2 giai đoạn xử lý mề đay toàn diện, từ gốc tới ngọn
Liệu trình 2 giai đoạn xử lý mề đay toàn diện, từ gốc tới ngọn

Giai đoạn 1: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, loại bỏ độc tố

Trước tiên, phác đồ xử lý mề đay Quân dân 102 sẽ tập trung vào loại bỏ triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, ngăn chặn tình trạng lan rộng dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Các vị thuốc được sử dụng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm như:

  • Dược liệu: Bồ công anh, Đơn đỏ, Sài đất, Phù Bình, Ngưu bàng tử, Kim ngân cành.
  • Thời gian: 10 – 15 ngày.
  • Hiệu quả đạt được: Giảm viêm, giảm ngứa, đào thải độc tố, giảm nhẹ triệu chứng mề đay ngoài da.

Giai đoạn 2: Bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa mề đay tái phát

Theo bác sĩ Lê Phương, nguyên nhân sâu xa dẫn đến mề đay ở trẻ em là do sức đề kháng của bé còn yếu, đồng thời tạng phế, tỳ, can chưa ổn định chức năng dẫn đến trẻ dễ bị tấn công, kích ứng bởi những dị nguyên bên ngoài.

Do đó, muốn xử lý mề đay tận gốc, phòng ngừa nguy cơ tái phát, cần tích cực bồi bổ cơ thể, nâng cao chức năng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng.

  • Dược liệu: Cát cánh, Phong phong, Ỹ dĩ, Xuyên Khung, Bạch truật, Tang diệp, Diệp Hạ châu, Đương quy, Sinh địa.
  • Thời gian điều trị: 30 – 45 ngày.
  • Hiệu quả đạt được: Bổ phế, kiện tỳ, lợi gan, thận, thiết lập lớp hàng rào tự nhiên bảo vệ da bé khỏi môi trường bên ngoài, giảm tối đa nguy cơ mề đay quay trở lại.

Liệu trình sử dụng 100% nam dược SẠCH, thân thiện với trẻ nhỏ

Các bài thuốc Đông Y có thể tác động sâu, loại bỏ 100% nguyên nhân gây bệnh ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu thuốc không đảm bảo độ SẠCH, đạt tiêu chuẩn hoặc sử dụng thuốc trừ sâu, chất bảo quản, pha trộn tạp chất thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ rất lớn gây kích ứng cho bé.

Bài thuốc Quân dân 102 đảm bảo an toàn cho trẻ em nhờ sử dụng dược liệu sạch, tự nhiên
Bài thuốc Quân dân 102 đảm bảo an toàn cho trẻ em nhờ sử dụng dược liệu sạch, tự nhiên

Tại Quân dân 102, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm bởi toàn bộ dược liệu được sử dụng đều được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, không chứa chất bảo quản hay pha lẫn tân dược, tạp chất. Đồng thời, Quân dân 102 cũng ứng dụng công nghệ sinh học trong quá trình nuôi trồng, chăm sóc, tạo nên những dược liệu hữu cơ chất lượng, lành tính, lưu giữ tối đa dược tính.

Đồng thời, các vị thuốc cũng trải qua quy trình chọn lọc, sơ chế theo đúng tiêu chuẩn, được bào chế theo công nghệ enzym, chiếu xạ diệt khuẩn, cam kết mang lại những vị thuốc SẠCH, chất lượng tốt nhất, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

Ứng dụng máy móc, trang thiết bị hiện đại, nâng cao sự AN TOÀN – CHUẨN XÁC

Các loại máy móc hiện đại như máy soi da, máy xét nghiệm máu, máy xét nghiệm nước tiểu,… cũng đóng vai trò không thể thiếu trong liệu trình Đông – Tây Y kết hợp tại Quân dân 102.

Trong quá trình thăm khám tại đây, người bệnh sẽ được thực hiện kết hợp kỹ thuật soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,… Qua đó, tình trạng, nguyên nhân, mức độ bệnh sẽ được chẩn đoán chính xác, giúp các bác sĩ có thể xây dựng liệu trình điều trị, gia giảm vị thuốc sao cho phù hợp nhất với mỗi người bệnh, nâng cao tính AN TOÀN – CHUẨN XÁC, đặc biệt đối với những đối tượng nhạy cảm như trẻ em.

Sự kết hợp của Đông – Tây Y một cách nhuần nhuyễn kể trên đã mang lại kết quả đẩy lùi mề đay thành công cho mẹ con chị Linh cũng như hàng nghìn trẻ khác. Theo thống kê, tỷ lệ điều trị mề đay khỏi hẳn, không tái phát tại Quân dân 102 luôn đạt mức trên 90%.

Kết quả khảo sát thực tế điều trị mề đay tại Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị mề đay tại Quân dân 102

Hi vọng thông qua những chia sẻ của chị Linh và những thông tin về phương pháp điều trị mề đay Quân dân 102, các bậc cha mẹ có thể tìm được giải pháp xử lý mề đay AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁI phát cho con. Để được tư vấn cụ thể hơn về liệu trình, hãy liên hệ:

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

Địa chỉ

  • Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN
  • TPHCM: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0888 598 102

Facebook: https://www.facebook.com/benhvienquandan102

Website: quandan102.org

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện được quảng cáo là giải pháp được nhiều người tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công.

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtCon quấy khóc, còi cọc vì mề đay, Mẹ như “đứt từng khúc ruột”Bật mí bí quyết giúp các mẹ “chiến thắng” căn bệnh mề đay ở...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtCon quấy khóc, còi cọc vì mề đay, Mẹ như “đứt từng khúc ruột”Bật mí bí quyết giúp các mẹ “chiến thắng” căn bệnh mề đay ở...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtCon quấy khóc, còi cọc vì mề đay, Mẹ như “đứt từng khúc ruột”Bật mí bí quyết giúp các mẹ “chiến thắng” căn bệnh mề đay ở...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtCon quấy khóc, còi cọc vì mề đay, Mẹ như “đứt từng khúc ruột”Bật mí bí quyết giúp các mẹ “chiến thắng” căn bệnh mề đay ở...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtCon quấy khóc, còi cọc vì mề đay, Mẹ như “đứt từng khúc ruột”Bật mí bí quyết giúp các mẹ “chiến thắng” căn bệnh mề đay ở...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn