tổ đỉa ở tay chân

Cách chữa bệnh tổ đỉa ở tay, chân tận gốc không tái phát

Bệnh tổ đỉa có di truyền không

Bệnh tổ đỉa có di truyền không? [Giải Đáp]

Nếu biết kiêng cử đúng cách trong ăn uống, tần suất tái phát bệnh sẽ giảm về mức thấp nhất.

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì để ngăn ngừa bệnh tái phát

chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

7 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian hiệu quả tiết kiệm

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

bệnh tổ đỉa có chữa khỏi hẳn được không

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi hẳn được không?

lá đào chữa bệnh tổ đỉa

Cách dùng lá đào chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

Mọc mụn nước ở chân và ngứa là bệnh gì? Làm sao chữa khỏi?

Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt hiệu quả tại nhà

Lòng bàn tay bị ngứa nổi hột - Nguyên nhân và cách điều trị

Lòng bàn tay bị ngứa nổi hột – Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Cách dùng lá đào chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

5/5 - (1 bình chọn)

Dùng lá đào chữa bệnh tổ đỉa là bài thuốc dân gian được ứng dụng từ rất lâu đời đến này vẫn còn nguyên giá trị. Cách chữa này được nhận định là an toàn, lành tính và có thể cải thiện tốt triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên nó chỉ có thể đáp ứng trong những trường hợp nhất định nên người bệnh cần cẩn trọng khi lựa chọn.

lá đào chữa bệnh tổ đỉa
Đến nay vẫn rất nheieuf người tin tưởng lựa chọn mẹo dùng lá đào để chữa bệnh tổ đỉa

Tìm hiểu công dụng chữa bệnh tổ đỉa của lá đào

Bệnh tổ đỉa chính là một thể của bệnh chàm, đặc trưng bởi sự hình thành của các mụn nước sâu ở da gây ngứa ngáy. Bên cạnh việc điều trị y tế thì không ít người đã tìm đến các giải pháp dân gian để khắc phục triệu chứng của bệnh. Trong đó, việc dùng lá đào chữa bệnh tổ đỉa là phương áp được rất nhiều người lựa chọn.

Các tài liệu Đông y ghi nhận, lá đào là dược liệu có vị đắng và tính bình, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời trong chữa bệnh. Đặc biệt với các tác dụng chống dị ứng, kháng khuẩn và giảm viêm, dược liệu này được sử dụng rộng rãi trong khắc phục các vấn đề da liễu, nhất là giúp điều trị bệnh tổ đỉa.

Những phân tích từ các nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy nhiều thành phần có được tính cao trong lá đào. Điển hình nhất là amygdalin, axit tanic, cumarin… đều có những tác dụng tích cực cho sức khỏe làn da.

Thành phần axit tanic có trong lá đào không chỉ đem đến tác dụng chống lại các chất độc gây hại cho da mà còn có tính chất làm se niêm mạc. Từ đó giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn và kích thích quá trình chữa lành những tổn thương trên da diễn ra nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, lá đào là một loại thảo dược tự nhiên lành tính, ít gây ra các tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Chính vì thế mà bạn hoàn toàn có thể ứng dụng các bài thuốc từ lá đào để hỗ trợ điều trị bệnh tổ đỉa.

Hướng dẫn sử dụng lá đào chữa bệnh tổ đỉa

Lá đào mặc dù đem lại công dụng tốt với việc điều trị bệnh tổ đỉa nhưng cần áp dụng đúng cách mới có thể nhận được hiệu quả tối ưu. Dưới đây là một số cách dùng lá đào thường được ứng dụng trong điều trị bệnh tổ đỉa.

1. Bài thuốc đắp lá đào tươi chữa bệnh tổ đỉa

Đây là cách được ứng dụng phổ biến nhất, được cho là có thể trực tiếp tác động đến tổn thương trên bề mặt da do bệnh tổ đỉa gây ra. Các tinh chất từ trong lá đào tươi sẽ có tác dụng làm dịu da, se niêm mạc rất tốt.

chữa tổ đỉa bằng lá đào
Có thể dùng lá đào tươi giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da bị tổ đỉa

Ngoài ra, việc đắp lá đào tươi trên vùng da bị tổn thương còn giúp khắc phục tình trạng ngứa ngáy. Điều này sẽ hạn chế gãi khiến cho tổn thương da lan động. Bên cạnh đó, dược tính từ các thành phần trong lá đào còn giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng da hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá đào tươi đem rửa sạch với nước muối loãng
  • Sau đó cho vào cối giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị tổ đỉa khi đã tiến hành vệ sinh da sạch sẽ
  • Để nguyên trong khoang 30 phút rồi dùng nước sạch rửa lại
  • Cần duy trì đều đặn 1 lần/ngày để giúp bệnh nhanh chóng thuyên giảm

2. Dùng lá đào ngâm rửa để làm giảm triệu chứng

Dùng lá đào nấu nước ngâm rửa vùng da bị tổn thương là mẹo chữa rất dễ thực hiện, được áp dụng phổ biến. Mẹo chữa này có tác dụng làm mềm vùng da bị khô ráp, bong tróc. Đồng thời có thể cải thiện triệu chứng ngứa ngáy và phòng ngừa viêm nhiễm.

Với cách này bạn nên áp dụng vào buổi tối để có thể làm giảm ngứa đồng thời tránh tình trạng triệu chứng bùng phát vào ban đêm. Nhờ đó mà có thể chăm sóc tốt hơn cho giấc ngủ, hạn chế bị những cơn ngứa quấy nhiễu.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Sử dụng 1 nắm lá đào tươi đem rửa sạch và vò nhẹ
  • Cho vào ấm đun sôi cùng khoảng 2 lít nước trong 10 phút
  • Đổ nước ra thau và chờ đến khi ấm, hoặc có thể pha thêm chút nước lạnh cho ấm
  • Dùng nước sắc lá đào để ngâm rửa vùng da bị tổn thương khoảng 15 – 20 phút.

Xem ngay: Cô công nhân trẻ KHỎI HẲN bệnh tổ đỉa mãn tính sau 3 tháng điều trị nhờ bài thuốc thảo dược từ 100% nam dược

3. Kết hợp lá đào với gừng tươi

Trong trường hợp cơn ngứa kích hoạt dữ dội và có xu hướng bùng phát mạnh vào ban đêm thì nhiều người lựa chọn mẹo chữa dùng lá đào kết hợp với gừng tươi. Theo như ghi nhận từ các tài liệu Đông y thì gừng có tác dụng sát trùng, chống viêm cũng như giảm đau rất tốt.

lá đào chữa tổ đỉa
Kết hợp lá đào với gừng tươi là mẹo điều trị đáp ứng tốt với triệu chứng bệnh tổ đỉa

Khi kết hợp lá đào với gừng sẽ giúp nâng cao công dụng ức chế các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng da. Đồng thời có thể ức chế nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát khó chịu.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Đem rửa sạch 1 nắm nhỏ lá đào cùng với 1 củ gừng tươi
  • Sau đó cho lá đào và gừng tươi vào cối giã nát rồi thêm 100ml nước để ép lấy dịch
  • Dùng dịch ép này thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương
  • Nên thoa từ 3 – 5 lớp rồi giữ nguyên trong khoảng 10 phút và dùng nước sạch rửa lại

Lưu ý khi dùng lá đào chữa bệnh tổ đỉa

Lá đào là thảo dược tự nhiên lành tính và rất dễ kiếm. Tuy nhiên khi áp dụng dược liệu này để chữa bệnh tổ đỉa thì bạn cần chú ý đến các vấn đề sau để tránh gây kích ứng và nhận được hiệu quả tốt nhất.

  • Mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng lá đào chỉ có thể hỗ trợ điều trị mà không kiểm soát hoàn toàn diễn tiến của bệnh. Chính vì thế mà tuyệt đối không được phụ thuộc hay quá lạm dụng.
  • Trong quá trình thực hiện các bài thuốc, cần chú ý ngâm rửa dược liệu kỹ càng với muối. Bởi xác động vật hay bụi bẩn nếu không được làm sạch sẽ có thể kích hoạt viêm nhiễm ngay tại vùng da đang tổn thương.
  • Khi vùng da bị tổ đỉa có xuất hiện vết thương hở, lở loét hay các dấu hiệu nhiễm trùng thì tuyệt đối tránh việc áp dụng các bài thuốc ngâm rửa hay đắp từ lá đào.
  • Trường hợp trên da xuất hiện dấu hiệu kích ứng khi áp dụng các bài thuốc từ lá đào thì cần ngưng ngay và đến tìm gặp bác sĩ.
  • Tránh tình trạng gãi hay chà xát lên vùng da đang bị tổn thương. Nếu triệu chứng ngứa ngáy không thuyên giảm khi áp dụng mẹo chữa từ lá đào thì nên thăm khám để được dùng thuốc phù hợp.
  • Trong suốt thời gian điều trị, bạn nên chú ý tránh để vùng da tổn thương tiếp xúc với mỹ phẩm, hóa chất, ánh nắng hay các tác nhân dị nguyên.

Kiên trì áp dụng mẹo chữa từ lá đào kết hợp với chăm sóc tốt và điều trị chuyên sâu có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn diễn tiến của bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên, chú ý thực hiện đúng cách để tránh những rủi ro ngoại ý phát sinh khiến tổn thương da nghiêm trọng hơn. Tốt nhất nên tham khảo với thầy thuốc để được hướng dẫn trước khi áp dụng.

Trị tổ đỉa tận gốc với bài thuốc thảo dược đã được kiểm chứng

Chắt lọc từ thiên nhiên hơn 30 thảo dược quý trong điều trị tổ đỉa, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã hoàn thiện bài thuốc đặc trị tổ đỉa đáp ứng đầy đủ tiêu chí của người bệnh như AN TOÀN – HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM – PHÙ HỢP VỚI MỌI ĐỐI TƯỢNG.

Bài thuốc bao gồm các thành phần tiêu biểu như Bồ công anh, Đơn đỏ, Ké đầu ngựa, Phòng phong, Đương quy, Ngưu bàng tử,… được điều phối theo nguyên tắc trị bệnh từ gốc của Đông y.

Thành phần và công dụng bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102
Thành phần và công dụng bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102

Với nguyên tắc điều trị này, bài thuốc mang đến hiệu quả lâu dài, ít tái phát nhờ khả năng tác động vào tận căn nguyên gây bệnh, bồi bổ cơ thể, phục hồi chức năng tạng phủ, cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó, đẩy lùi triệu chứng viêm sưng, mẩn ngứa, mụn nước, bong tróc da và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

Để gia tăng hiệu quả điều trị, khi ứng dụng điều trị cho người bệnh, bài thuốc tổ đỉa Quân dân 102 sẽ được phân tách ra theo liệu trình điều trị gồm 2 giai đoạn, xử lý riêng rẽ từ triệu chứng đến căn nguyên gây bệnh.

Liệu trình điều trị tổ đỉa 2 giai đoạn tại Quân dân 102
Liệu trình điều trị tổ đỉa 2 giai đoạn tại Quân dân 102

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ hai chế phẩm là bài thuốc ngâm rửa và sản phẩm bôi ngoài da tạo nên tác động kép trong – ngoài kết hợp, giúp người bệnh giải quyết tổ đỉa triệt để, nhanh gọn.

Xem chi tiết: [KIỂM CHỨNG] Hiệu quả của Bài thuốc chữa Tổ đỉa Quân Dân 102 có tốt như lời đồn?

Đặc biệt, tại Quân dân 102, người bệnh điều trị tổ đỉa theo phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp Đông- Tây y cùng lúc nhằm mang đến hiệu quả toàn diện.

Cụ thể, YHHĐ được áp dụng trong khâu chẩn đoán và theo dõi hiệu quả với bài thuốc YHCT của đơn vị. Người bệnh được thăm khám bằng các xét nghiệm máu, soi da, test dị nguyên,…giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng tổ đỉa để đưa phác đồ thuốc phù hợp.

Phương pháp Đông y có biện chứng đã được VTV2 Chất lượng cuộc sống giới thiệu đến hàng triệu khán giả

Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng qua khảo sát trên 500 bệnh nhân đã áp dụng liệu trình đặc trị tổ đỉa Quân dân 102:

Những con số "biết nói" cho thấy hiệu quả khả quan của giải pháp vảy nến Quân dân 102
Những con số “biết nói” cho thấy hiệu quả khả quan của giải pháp vảy nến Quân dân 102

Review, đánh giá của người bệnh sau khi kết thúc điều trị tổ đỉa tại Quân dân 102:

Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa Quân dân 102

Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa Quân dân 102
Phản hồi của bệnh nhân điều trị tổ đỉa Quân dân 102

Để được tư vấn thêm về bài thuốc hoặc hướng điều trị tổ đỉa nhanh và hiệu quả nhất, người bệnh vui lòng liên hệ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM.

Hotline: 0888.598.102 (HN) – 0888.698.102 (HCM)
Website: https://benhvienquandan102.org
Fanpage: Tổ hợp Y tế cổ truyền Quân dân 102

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

tổ đỉa ở tay chân

Cách chữa bệnh tổ đỉa ở tay, chân tận gốc không tái phát

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa bệnh tổ đỉa của lá đàoHướng dẫn sử dụng lá đào chữa bệnh tổ đỉa1. Bài thuốc đắp lá đào tươi chữa...

Bệnh tổ đỉa có di truyền không

Bệnh tổ đỉa có di truyền không? [Giải Đáp]

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa bệnh tổ đỉa của lá đàoHướng dẫn sử dụng lá đào chữa bệnh tổ đỉa1. Bài thuốc đắp lá đào tươi chữa...

Nếu biết kiêng cử đúng cách trong ăn uống, tần suất tái phát bệnh sẽ giảm về mức thấp nhất.

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì để ngăn ngừa bệnh tái phát

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa bệnh tổ đỉa của lá đàoHướng dẫn sử dụng lá đào chữa bệnh tổ đỉa1. Bài thuốc đắp lá đào tươi chữa...

chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

7 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian hiệu quả tiết kiệm

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa bệnh tổ đỉa của lá đàoHướng dẫn sử dụng lá đào chữa bệnh tổ đỉa1. Bài thuốc đắp lá đào tươi chữa...

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa bệnh tổ đỉa của lá đàoHướng dẫn sử dụng lá đào chữa bệnh tổ đỉa1. Bài thuốc đắp lá đào tươi chữa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn