Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Chuyên gia da liễu chia sẻ CÁCH HAY giúp loại bỏ viêm da ở trẻ em cực AN TOÀN, HIỆU QUẢ

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, tỷ lệ trẻ bị viêm da (viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da mủ, viêm da dầu,…) chiếm tới 30 – 40%. Mặc dù không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng chúng là nguyên nhân khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, bỏ ăn, ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm sinh lý và cả sức khỏe. Đặc biệt, bệnh viêm da ở trẻ còn dễ chuyển biến nặng do thói quen cào gãi, hoặc cha mẹ chưa biết cách chăm sóc cho con. Vì vậy, hãy lắng nghe chuyên gia chia sẻ bí quyết giúp cha mẹ chăm sóc, khắc phục bệnh viêm da ở trẻ một cách an toàn và cực kỳ hiệu quả.

Trẻ nhỏ thường bị những bệnh viêm da nào?

Bác sĩ Cao Văn Vui (GĐ Chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, chi nhánh Hồ Chí Minh) là người đã có hơn 35 năm kinh nghiệm khắc phục các bệnh lý về da liễu cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, hơn ai hết, bác sĩ Vui là người thấu hiểu hết những khó chịu, ảnh hưởng của bệnh đến trẻ và cả những khó khăn mà các bậc phụ huynh gặp phải khi tìm cách khắc phục tình trạng bệnh cho con.

Trong một buổi tọa đàm trực tuyến về bệnh viêm da ở trẻ, bác sĩ Cao Văn Vui cho biết: “Viêm da là nhóm bệnh da liễu phổ biến nhất, và so với người lớn thì trẻ nhỏ lại là đối tượng dễ mắc hơn cả. Nguyên nhân là do trẻ có làn da nhạy cảm và sức đề kháng cơ thể còn yếu. Theo thống kê, có khoảng 40 – 50% trẻ trong độ tuổi 3 tháng – 5 tuổi sẽ mắc một trong các bệnh lý về viêm da. Vậy đó là những bệnh viêm da nào?

Theo thống kê tại các bệnh viện da liễu, bệnh viện nhi, số trẻ mắc bệnh viêm da cơ địa chiếm tỷ lệ nhiều nhất, tiếp đến là viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da mủ và viêm da dầu. Đặc biệt, triệu chứng của một số bệnh viêm da cũng khá giống nhau, nhiều cha mẹ không biết cách phân biệt nên dễ dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc, xử lý và khiến cho tình trạng bệnh trở nên dai dẳng, ảnh hưởng nhiều đến ăn uống, sinh hoạt của trẻ…”

Bên cạnh đó, bệnh viêm da thường có những cảm nhận khác nhau giữa trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trẻ sơ sinh có thể phát triển các triệu chứng viêm da nhỏ nhất là từ khi 2 – 3 tháng tuổi. Viêm da ở trẻ sơ sinh thường xuất hiện đột ngột, da bị khô, ngứa và có tình trạng đóng vảy. Khi tiến triển sang giai đoạn phát bệnh, làn da của trẻ sẽ bị nhiễm trùng, thậm chí là rỉ ra chất lỏng.

Nếu trẻ bị viêm da ở giai đoạn muộn hơn (từ 2 tuổi trở đi), tổn thương ngoài da thường khô, ngứa, và kèm theo các mảng đóng vảy. Đồng thời, da có xu hướng dày hơn, sần sùi và không mềm mượt.

Viêm da ở trẻ em là bệnh thường gặp, cần được điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm
Viêm da ở trẻ em là bệnh thường gặp, cần được điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm

Đặc biệt, các bé còn nhỏ, không ý thức được việc tự bảo vệ mình nên thường đưa tay lên gãi (theo quán tính) và khiến da bị tổn thương, trầy xước, dẫn đến viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng. Do đó, dù trẻ bị bất kỳ bệnh viêm da nào cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, ăn uống, giấc ngủ và sự phát triển của trẻ.

Viêm da ở trẻ và những hệ lụy khôn lường nếu cha mẹ chủ quan

Theo bác sĩ Cao Văn Vui, Tổ hợp y tế cổ truyền Quân Dân 102 đã tiếp nhận không ít trường hợp trẻ bị viêm da thể nặng, biến chứng và nguyên nhân chủ yếu là do cha mẹ chưa biết chăm sóc và khắc phục bệnh cho con đúng cách.

Bác sĩ Vui cũng nhấn mạnh, nhiều cha mẹ cho rằng, viêm da ở trẻ chỉ là bệnh ngoài da, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu cha mẹ chủ quan, trẻ có thể bị ảnh hưởng và gặp những biến chứng nguy hiểm như:

  • Nhiễm trùng da.
  • Để lại sẹo vĩnh viễn.
  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng.
  • Biến chứng dẫn đến viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm kết mạc mắt,…
  • Khiến bệnh kéo dài đến khi trưởng thành.

Hiện nay, thực tế rất nhiều cha mẹ tự ý xử lý bệnh viêm da ở trẻ bằng những mẹo dân gian như bôi hoặc tắm thuốc, lá có tinh dầu. Tuy nhiên, bác sĩ Cao Văn Vui cho biết, đây là cách làm có thể tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, bởi sẽ vô tình khiến da của trẻ bị khô hơn, bị viêm da tiếp xúc, hoặc bỏng rát tại chỗ. Nhiều trường hợp còn khiến cho bệnh nặng thêm, gây ra rất nhiều khó khăn cho việc khắc phục cho trẻ về sau.

Ngoài ra, một số phụ huynh thay vì đưa trẻ đi khám thì lại tự ý ra cửa hàng mua thuốc về cho trẻ sử dụng. Đây là việc làm rất nguy hiểm, có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến làn da và sức khỏe của trẻ.

Bác sĩ Vui cũng cho biết, bệnh viêm da ở trẻ khởi phát do nguyên nhân sâu xa là yếu tố cơ địa, miễn dịch, sức đề kháng kém. Cùng với đó là những yếu tố trực tiếp khiến bệnh bùng phát như: Thời tiết, không khí, dị ứng thức ăn, tiếp xúc hóa chất,…

Vì vậy, muốn khắc phục hiệu quả bệnh viêm da ở trẻ, khiến bệnh không quay trở lại thì cần loại bỏ được căn nguyên sâu xa gây bệnh, thay vì chỉ dùng thuốc bôi tại chỗ. Trong đó, thuốc Đông y nên được ưu tiên sử dụng, bởi đảm bảo tính an toàn, không gây tác dụng phụ, tăng cường đề kháng, lại có thể tránh bệnh quay trở lại. Đặc biệt, để có được hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn, phương pháp khắc phục viêm da ở trẻ bằng Đông – Tây y kết hợp đang trở thành xu hướng, được rất nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn. Điển hình là phương pháp loại bỏ viêm da bằng Đông y có biện chứng tại Tổ hợp y tế cổ truyền Quân Dân 102.

XEM NGAY: Giới thiệu Phương pháp chữa Viêm da bằng Đông y có biện chứng ưu việt tại Quân dân 102

Chữa viêm da ở trẻ bằng Đông - Tây y kết hợp giúp mang lại hiệu quả tối ưu
Chữa viêm da ở trẻ bằng Đông – Tây y kết hợp giúp mang lại hiệu quả tối ưu

Giải pháp khắc phục viêm da ở trẻ an toàn, hiệu quả tại Quân Dân 102

Hiện nay, phương pháp khắc phục viêm da tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 được đánh giá là một trong những giải pháp an toàn và hiệu quả nhất dành cho trẻ nhỏ, trong đó có cả trẻ sơ sinh. Phương pháp này có sự kết hợp độc đáo giữa Đông và Tây y. Việc kết hợp giữa YHCT và YHHĐ trong khám, điều trị bệnh sẽ đem lại phương pháp http://www.slaterpharmacy.com điều trị toàn diện, chặt chẽ, hiệu quả, khắc phục được hạn chế của mỗi nền y học hiện nay.

Ứng dụng y học hiện đại trong thăm khám, chẩn đoán viêm da cho trẻ

Nhằm hỗ trợ, khắc phục hạn chế và phát huy tối đa hiệu quả của y học cổ truyền, Quân dân 102 ứng dụng những công nghệ, trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến với những thành tựu về kiến thức, kinh nghiệm trị bệnh của YHCT. Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm bắt chi tiết về tình trạng bệnh, chẩn đoán chính xác viêm da ở trẻ để lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả.

Theo đó, trước khi điều trị, trẻ sẽ được chẩn đoán lâm sàng, cận lâm sàng như: Soi da, xét nghiệm máu, nước tiểu, sinh thiết da,… Các kỹ thuật xét nghiệm này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách chính xác, chi tiết từ đó xây dựng bài thuốc và phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất, giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm ở trẻ.

Theo chia sẻ của bác sĩ Cao Văn Vui: “Hiện nay cả YHHĐ và YHCT luôn tồn tại, phát triển song song, không thể thay thế lẫn nhau và cũng không thể khẳng định phương pháp nào hiệu quả nổi trội hơn. Với những bệnh lý về viêm da ở trẻ, việc kết hợp điều trị là rất cần thiết. Đồng thời cũng giúp bác sĩ chúng tôi có cơ sở và yên tâm hơn trong việc kê đơn và điều trị cho trẻ…”.

Loại bỏ viêm da ở trẻ hiệu quả TOÀN DIỆN bằng bài thuốc HOÀN BÌ NAM

Nếu y học hiện đại có vai trò hỗ trợ, tối ưu và kiểm chứng hiệu quả thì y học cổ truyền sẽ là yếu tố chủ đạo và quyết định đến hiệu quả điều trị bằng bài thuốc HOÀN BÌ NAM. Bài thuốc là sự tổng hòa của gần 30 vị nam dược quý, được thu hái trực tiếp tại vườn dươc liệu đạt chuẩn GACP-WHO dưới sự kiểm soát chặt chẽ, khắt khe theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau.

Bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu chuyên sâu với cơ chế trị bệnh tận gốc
Bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu chuyên sâu với cơ chế trị bệnh tận gốc

Theo quan điểm của Đông y, bệnh viêm da ở trẻ gây ra bởi hai nguyên nhân chính, đó là do huyết nhiệt (cơ địa của trẻ mẫn cảm, sức đề kháng yếu, dễ bị dị ứng, nhiễm trùng). Đây đều là cơ hội thuận lợi cho sự xâm nhập của tác nhân trực tiếp gây bệnh như phong hàn, phong nhiệt, nhiệt độc, các yếu tố dị nguyên,… và gây nên tình trạng viêm trên da.

Vì vậy, không giống như nhiều bài thuốc y học cổ truyền khác, Hoàn Bì Nam được xây dựng và điều trị bệnh theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, nhằm loại bỏ triệt để cả yếu tố nội nhân và ngoại nhân gây bệnh.

  • Bổ chính: Sử dụng nhóm thảo dược có tác dụng kiện tỳ, bổ phế, nâng cao sức khỏe từ bên trong, hình thành hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho trẻ đề ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh xâm nhập. Do đó, hiệu quả điều trị của Hoàn Bì Nam được duy trì lâu dài, giảm nguy cơ viêm da tái phát lại ở trẻ.
  • Khu tà: Kết hợp các nhóm thuốc khu phong trừ thấp, khu phong tán hàn để giảm triệu chứng khó chịu trên da. Nhóm thảo dược này có khả năng thanh nhiệt, tiêu viêm, kháng sinh, đẩy lùi tà độc xâm phạm cơ thể, tăng cường chức năng giải độc gan. Từ đó, nguyên nhân trực tiếp gây bệnh được tiêu trừ và giúp cải thiện các triệu chứng.

Đặc biệt, Hoàn Bì Nam là bài thuốc được nghiên cứu trong suốt nhiều năm bởi những chuyên gia hàng đầu về y học cổ truyền, khởi nguồn từ công trình nghiên cứu khoa học“Đề án nghiên cứu giải pháp điều trị các bệnh lý viêm da bằng trong Y học cổ truyền”. Trải qua hàng loạt các cuộc thực nghiệm, kiểm nghiệm gắt gao, được các chuyên gia, hội đồng khoa học đánh giá cao về hiệu quả và tính ứng dụng, đề án đã được phát triển và hoàn thiện thành bài thuốc HOÀN BÌ NAM như hiện nay.

Bài thuốc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi các bệnh lý về viêm da từ khi Quân dân 102 còn là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, trong đó rất nhiều đối tượng là trẻ em với các trường hợp cả cấp và mãn tính. Đến nay, khi phát triển lên quy mô mới, HOÀN BÌ NAM đã được cải tiến với công thức “vàng” giúp loại loại bỏ bệnh viêm da ở trẻ hiệu quả hơn nhờ sự kết hợp “3 trong 1” UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA.

Thuốc bôi viêm da Quân Dân 102: Sử dụng những loại dược liệu quý từ tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành tổn thương trên da, giảm ngứa, đồng thời tái tạo và phục hồi lớp biểu bì sâu. Thành phần: Tinh chất nghệ, bí đao, trầu không, ô liên rô,…

Thuốc ngâm rửa Quân Dân 102: Được tạo thành bởi những vị thuốc lành tính, có công năng tốt nhất trong việc khắc phục các bệnh lý viêm da, giúp làm sạch, làm mềm da, giảm ngứa và tránh tổn thương lan rộng. Các loại dược liệu điển hình như: Kim ngân hoa, dâu tằm, khổ sâm,…

Thuốc uống Hoàn Bì Nam: Gồm 2 bài thuốc nhỏ được chia theo 2 giai đoạn. Trong đó:

  • Bài thuốc giai đoạn 1: Tập trung vào việc thanh lọc và đào thải độc tố trong cơ thể, giúp loại bỏ dị nguyên và tác nhân trực tiếp gây bệnh. Thành phần dược liệu bao gồm: Bồ công anh, ké đầu ngựa, sài đất, sinh địa, kim ngân, đơn đỏ, trúc diệp, khổ sâm, hạ khô thảo, hoàng cầm, hoàng liên, tang bạch bì, hoàng bá.
  • Bài thuốc giai đoạn 2: Sau khi cải thiện triệu chứng, bài thuốc chuyển sang giai đoạn loại bỏ “phần gốc” bệnh bằng cách sử dụng những vị thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng đề kháng cho trẻ, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và tránh tình trạng bệnh quay trở lại. Các dược liệu bao gồm: Hoàng kỳ, nhân sâm, thương nhĩ tử, phòng phong, hoàng liên, ô rô,…

NÊN ĐỌC: Liệu trình thoát bệnh viêm da HIỆU QUẢ – Được chỉ định bởi BÁC SĨ CHUYÊN KHOA – CHI TIẾT theo từng thể bệnh

Giải pháp chữa viêm da Quân dân 102 giúp xử lý bệnh ở trẻ một cách toàn diện nhất
Giải pháp chữa viêm da Quân Dân 102 giúp xử lý bệnh ở trẻ một cách toàn diện nhất

Theo đó, tùy tình trạng bệnh cũng như độ tuổi, khả năng hấp thụ thuốc của trẻ mà bác sĩ sẽ xây dựng liệu trình và kê đơn thuốc phù hợp nhất. Chính nhờ vào cơ chế thải độc tố từ sâu bên trong cơ thể, kết hợp với việc tiêu viêm, làm lành tổn thương tại chỗ. Sau đó, cung cấp các dưỡng chất tự nhiên giúp cân bằng miễn dịch, nâng cao đề kháng mà bài thuốc viêm da Quân Dân 102 không chỉ cắt đứt cơn ngứa, giảm viêm mà còn phát huy tính hiệu quả lâu dài. Giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, khỏe mạnh và tránh tình trạng bệnh quay trở lại.

Nhờ đó, cha mẹ sẽ thấy rõ công dụng của bài thuốc theo tiến trình như sau:

  • Từ 10 – 20 ngày: Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. 5 – 7 ngày đầu, triệu chứng có thể tăng nặng do cơ chế chung đối với các bệnh da liễu. Tuy nhiên, kết hợp với thuốc bôi, ngâm rửa,, triệu chứng sẽ dần cải thiện và thuyên giảm rõ rệt.
  • Sau 2 – 3 tháng: Độc tố đã được đào thải hết và bước vào giai đoạn ổn định, hệ miễn dịch được cân bằng, sức đề kháng tăng cao, đồng thời lớp da mới được tái tạo và khỏe mạnh trông thấy.

Ngoài ra, theo số liệu ghi nhận về thực tế sử dụng bài thuốc viêm da Quân Dân 102 ở trẻ nhỏ cho thấy: Hầu hết phụ huỳnh đều hài lòng sau khi cho con sử dụng thuốc theo đúng liệu trình từ 1 – 3 tháng.

Đánh giá về công dụng và hiệu quả của Hoàn Bì Nam chữa viêm da đối với trẻ em, TTƯT. BS Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Trung tâm Công nghệ cao, Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định: “Bài thuốc Hoàn Bì Nam xứng đáng là một trong những giải pháp khắc phục bệnh viêm ở trẻ hiệu quả nhất hiện nay. Bởi bài thuốc này mang đến tác động toàn diện từ trong ra ngoài, vừa giúp giảm triệu chứng, lại vừa giúp loại bỏ gốc của bệnh. Đây là cơ chế tác động mà các loại thuôc Tây y hiện nay không thể làm được. Nhờ đó, không chỉ giúp trẻ loại bỏ được bệnh mà còn tăng cường đề kháng, giúp trẻ khỏe mạnh hơn.”

Tìm hiểu thêm: Hàng loạt chuyên gia, người bệnh đều đánh giá cao PHÁC ĐỒ CHỮA BỆNH VIÊM DA này

Kết quả khảo sát hiệu quả thực tế của bài thuốc Hoàn Bì nam trong điều trị bệnh viêm da
Tỷ lệ điều trị viêm da thành công tại Quân dân 102 với bài thuốc Hoàn Bì Nam luôn ở mức cao

Cha mẹ tuyệt đối yên tâm về sự an toàn, lành tính đối với trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ, bên cạnh tính hiệu quả thì mức độ an toàn, lành tính cũng cần được đặt lên hàng đầu. Do đó, thực tế rất nhiều cha mẹ thường lo sợ khi sử dụng thuốc Tây y cho con bởi không những không loại bỏ được “phần gốc” của bệnh, mà còn tiềm ẩn những hệ lụy ảnh hưởng tới da và sức khỏe của con về sau.

Tuy nhiên, với phương pháp khắc phục viêm da Quân Dân 102, cha mẹ có thể yên tâm. Bởi 100% dược liệu sử dụng trong các bài thuốc đều là thành phần tự nhiên. Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 nói KHÔNG với dược liệu nhập khẩu, mà tự chủ, đảm bảo từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hái đạt tiêu chuẩn GACP – WHO với vườn dược liệu rộng hàng nghìn ha.

Thực tế, hiện nay trên thị trường có tới 80 – 90% nguồn dược liệu khó kiểm soát chất lượng do được nhập khẩu theo đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ. Vì vậy, với việc tự chủ nguồn dược liệu sạch, được nuôi trồng hữu cơ, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 cam kết sử dụng bài thuốc với thành phần dược liệu sạch, không chứa tạp chất, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Đáng chú ý, Hoàn Bì Nam là bài thuốc chữa viêm da cho trẻ DUY NHẤT hiện nay được kiểm nghiệm độc tính, dược tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng trong điều trị. Kết quả cho thấy thuốc an toàn khi sử dụng lâu dài, phù hợp với mọi đối tượng. Quân Dân 102 cũng ứng dụng công nghệ cao trong bào chế và bảo quản dược liệu để không làm mất dược tính của thảo dược, giúp thảo dược có được chất lượng cao nhất.

Đồng thời, cha mẹ cũng không cần lo lắng việc đun sắc thuốc tốn nhiều thời gian hoặc trẻ khó sử dụng. Bởi với công nghệ bào chế hiện đại, bài thuốc viêm da Quân dân 102 sẽ được cô thành dạng cao rất tiện dụng. Hầu hết các cha mẹ cho biết, con đều hợp tác sử dụng thuốc dạng cao bởi dễ uống, có mùi thơm thảo dược và không quá đắng, cũng không gây cảm giác buồn nôn.

Chị Thu Thảo (Chí Linh, Hải Dương) chia sẻ: “Bé nhà tôi năm nay hơn 1 tuổi, thường xuyên bị viêm da, ngứa ở cằm và hai bên má, khiến con bứt rứt, quấy khóc nhiều, bỏ ăn và kém ngủ. Quá trình sử dụng thuốc chống viêm, kháng sinh không hiệu quả đã khiến sức đề kháng của con giảm sút. Vì vậy tôi tìm đến thuốc Đông y và may mắn biết đến Quân Dân 102.

Phải công nhận bài thuốc Hoàn Bì Nam của Quân Dân 102 không chỉ hiệu quả mà còn rất dễ sử dụng. Lúc đầu tôi cứ lo con sẽ không hợp tác hoặc không hợp thuốc. Tuy nhiên, theo hướng dẫn, mỗi lần tôi lấy 1 thìa cao nhỏ rồi hòa cùng với nước. Thuốc cao có vị ngọt nhẹ ở đầu lưỡi, mùi thơm của thảo dược nên con cũng rất dễ hợp tác. Vì vậy, sau 2 tháng con tôi đã hết hẳn trình trạng ngứa ngáy, da cũng trở nên mịn màng, không còn bong tróc hoặc mẩn đỏ. Mừng nhất là con ăn ngon, ngủ tốt hơn nên còn tăng được gần 2kg. Nhờ con khỏe mà cả nhà đều vui”

Phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da mủ tại Quân dân 102

Nhiều cha mẹ phản hồi về hiệu quả chữ viêm da cho trẻ tại Quân dân 102
Nhiều cha mẹ phản hồi về hiệu quả chữ viêm da cho trẻ tại Quân Dân 102

Xem thêm

Chuyên gia lưu ý cha mẹ cách chăm sóc giúp trẻ khỏe mạnh

Bên cạnh giải pháp khắc phục bệnh hiệu quả nêu trên, bác sĩ Cao Văn Vui cũng lưu ý đối với cha mẹ khi chăm sóc trẻ bị viêm da. Theo đó: “Cha mẹ cần chú ý việc tắm rửa và vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cho con. Nên dùng những loại sữa tắm, hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để tắm rửa cho trẻ. Hạn chế để trẻ cào gãi lên vùng da bị tổn thương và thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm sau khi đã làm sạch da…
Ngoài ra, không chỉ có mùa đông mà mùa hè cha mẹ cũng cần chăm sóc da cho con. Bởi khi bị viêm sẽ khiến da bị đi mất lớp bảo vệ, nên lúc nào da cũng khô và dễ kích ứng. Đồng thời, mùa hè thời tiết nắng nóng, trẻ thường ở trong phòng sử dụng điều hòa. Điều này cũng khiến da trẻ mất nước, luôn bị khô. Do đó, việc bôi kem dưỡng ẩm cho trẻ hàng ngày là rất cần thiết…”

Cũng theo bác sĩ Vui, nếu thấy con có biểu hiện khô da, mẩn đỏ, mặc dù đã dùng kem dưỡng ẩm. Hoặc tình trạng viêm da lặp lại thường xuyên, cha mẹ cần đưa con đi khám để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng khắc phục hiệu quả. Có như vậy trẻ mới giữ được làn da khỏe mạnh và không phải dùng quá nhiều thuốc.

Như vậy, qua những chia sẻ của bác sĩ Cao Văn Vui có thể thấy bệnh viêm da ở trẻ là tình trạng mà cha mẹ không thể chủ quan. Bên cạnh đó, nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về phương pháp, bài thuốc cũng như cần tư vấn, đặt lịch khám tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, cha mẹ hãy liên hệ ngay tới hotline để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

Trụ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888.598.102

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 0888.698.102

Website: benhvienquandan102.org

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienquandan102

Xem thêm

Bình luận (112)

  1. Hoàng Thanh says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 khám bệnh giờ giấc làm sao vậy? Tôi muôn đưa con đến khám. Không hiểu do đâu da con cứ bị nổi mẩn đỏ đầy lên rồi thấy con gãi suốt

    1. Nguyễn ngọc Khánh says: Trả lời

      Họ làm full tuần từ thứ 2 đến chủ nhật. Sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30 bạn ơi. Không biết là do đâu thì nên đưa con đi khám bác sĩ sớm để biết rõ nguyên nhân mà còn điều trị.

      1. lê văn toàn says:

        Không biết ở viện này người khám bệnh da như thế nào có mất nhiều thời gian không bạn nhỉ?

    2. Trịnh Thảo says: Trả lời

      Mấy hôm trước mình đưa con nhà mình tới đây khám , họ có khám đầy đủ như trong bệnh viện có xét nghiệm này nọ. Đặc biệt là họ khám kết hợp với cả đông y nữa. Đông tây y kết hợp luôn bạn ạ,

      1. Giang nguyễn says:

        Bệnh viện 102 này tôi thấy nhiều người bị bệnh chữa ở đây nói là tốt, sang tuần chắc cũng phải đưa còn đến đây khám chữa cái viêm da cơ địa https://vcep.vn/bi-quyet-chua-khoi-viem-da-man-tinh-9199.html

  2. Hoàng Lê says: Trả lời

    Con trai em năm nay 10 tuổi, cháu vừa bị sốt xuất huyết, điều trị ổn rồi nhưng người lại bị nổi nốt ngứa ngáy khó chịu. Như vậy có phải bị viêm da không và điều trị như thế nào ạ?

    1. Trần ngọc Anh says: Trả lời

      Bạn ơi sau khi bị bệnh sốt xuất huyết bị ngứa như vậy là bình thường. Bạn cho chịu khó cho con uống đủ nước ăn nhiều đồ thanh mát là được.

  3. Nguyễn Hưng says: Trả lời

    Con nhà em mới 4 tháng tuổi, hai má của bé bị nổi nốt có nước. Nhiều người bảo bị như vậy là bị chàm sữa. Không biết có đúng không và điều trị như thế nào ạ?

    1. Huyền says: Trả lời

      Chắc là bé bị chàm sữa rồi. Thấy nhiều người bảo bị bệnh này lấy sữa mẹ xoa lên là khỏi, bạn thử áp dụng cho bé xem có đỡ được hay không?

    2. Lê thị Minh Dương says: Trả lời

      Thôi tốt nhất là đưa bé đi khám đi xem là bị gì. Xoa linh tinh lên nó bội nhiễm, nhiễm trùng ra thì khổ, da con nhỏ còn yếu, không chủ quan chữa linh tinh được đâu

  4. Trần minh Cường says: Trả lời

    Bệnh viêm da hình như có thể chữa được bằng cách tắm một số lá đúng không mọi người? Tắm lá nào oke thì mọi người chỉ tôi với

    1. Lê thị Dung says: Trả lời

      Ngày xưa lúc con mình với bị, mình cũng chịu khó tắm cho bé bằng một số lá lảu nhưng chẳ thấy đỡ. Cuối cùng may quá bạn giới thiệu cho đến viện quân dân 102 điều trị, được bác sĩ khám cho thuốc về uống với bôi thì mới khỏi được viêm da cơ địa,

      1. thành quang says:

        Bạn đến viện này cho mình hỏi kinh nghiệm làm sao để khám nhanh với? Ở đây họ có chữa được các thể loại viêm da luôn không?

    2. Ánh Tâm says: Trả lời

      Bạn cứ đến viện khác có các nhân viên ở đó hướng dẫn sao để cho đi khám nhanh nhất. Mà viện này có chế độ đặt lịch trước đó. Bạn gọi tới bệnh viện trước mà đặt lịch để đến được khám luôn cho nhanh. Họ khám chữa đa khoa đấy.

  5. Nguyễn Thanh Linh says: Trả lời

    Mẹ nào mà có con bị bệnh viêm da thì nên cho con đi chữa càng sớm càng tốt chứ đừng để muộn. Bệnh này để muộn mới chữa không cẩn thận là da để lại sẹo xấu ảnh hưởng đến thẩm mỹ cả đời đấy.

  6. Trần vân trang says: Trả lời

    Chắc là do di truyền từ bố nên con nhà mình mới 6 tuổi cháu đã bị bệnh viêm da cơ địa rồi. Cứ vào mùa đông là da cháu lại bị viêm nổi nốt rất khó chịu. Như vậy điều trị như thế nào?

    1. Hoàng Minh lâm says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm cách chữa viêm da cơ địa. Vừa thấy trong trang của viện quân dân 102 người ta bảo chữa được bệnh này tốt bạn ạ https://benhvienquandan102.org/ctcp-benh-vien-quan-dan-102-chua-viem-da-co-dia-4166.html

  7. nguyễn Hưng Lương says: Trả lời

    Trẻ con mà bị viêm da thì chắc điều trị bằng đông y là an toàn với hiệu quả nhất đấy mọi người nhỉ. Tìm hiểu thông tin thấy mọi người khuyên nên dùng đông y điều trị

    1. Trần văn kiên says: Trả lời

      Đông y phải điều trị ở chỗ nào uy tín thì an toàn hiệu quả thôi. Chứ điều trị những chỗ linh tinh thuốc thang nguồn gốc không rõ ràng thì sợ lắm.Để ý thời gian này nhiều chỗ buôn dược liệu bẩn bị bắt đó

    2. Mỹ Linh says: Trả lời

      Thằng cu nhà tôi đang dùng thuốc đông y chữa của trung tâm thuốc dân tộc được hơn tháng thấy da táp hẳn đi đỡ nhiều rồi, thuốc uống vào người nhưng con vẫn ăn uống, ngủ tốt không có vấn đề gì về tác dụng phụ cả.

      1. Phạm thành Cương says:

        Thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm này là thuốc nam trồng trong nước đảm bảo nguồn gốc rõ ràng đấy mọi người ạ, không sợ đâu, nhà tôi cũng chữa cho con tôi ở đây cũng phải tìm hiểu rất kỹ rồi mới dám dùng

  8. Trần Đức Dung says: Trả lời

    Khoảng 2 ngày nay con nhà cháu tự nhiên thấy xuất hiện một số mụn mủ, cháu hay cuối khóc, người hơi sốt. Biểu hiện như vậy là bị sao và điều trị như thế nào ạ?

    1. Lê Quang says: Trả lời

      Nghe có vẻ nguy hiểm thế, chắc là nhiễm trùng da rồi. Đưa con tới viện khám điều trị cho cháu ngay đi. Không nó nặng lên không khéo nguy hiểm đến tính mạng đấy.

  9. Đặng Quang Định says: Trả lời

    Bệnh viêm da trẻ con chữa ở bệnh viện quân dân 102 tốt thật mọi người ạ. Con nhà mình bị viêm da cơ địa chữa mấy nơi không khỏi sau được người quen cho địa chỉ của bệnh viện này, dùng thuốc ở đây thì lại hợp thầy hợp thuốc lại khỏi được bệnh.

    1. lê huyền says: Trả lời

      Bạn ơi, hồi con nhà bạn điều trị ở viện quân dân 102 mới đầu có bị nổi nốt nhiều hơn. Con nhà tôi đang điều trị ở viện này được mấy ngày thấy nốt nổi nhiều hơn. Tôi thấy lo quá.

      1. trần thị Linh says:

        Bạn ơi không phải lo đâu. Con nhà mình trước đây mới điều trị ở viện 102 cũng như vậy. Mới đầu bị tăng lên bác sĩ của viện bảo nó là do mới đầu thuốc có tác dụng đẩy nhiệt độc bên trong cơ thể ra. Khi nhiệt độc đẩy ra thì bệnh mới thấy thuyên giảm. Con nhà mình mất tuần đầu để thải độc sang đên tuần thứ 2 mới thấy người bé bắt đầu những nốt niếc đỡ đi, cháu dễ chịu hơn. Cứ uống dần dần đến hết tháng thứ nhất sang tháng thứ 2 thì thấy bệnh khỏi

    2. nguyễn dương hùng says: Trả lời

      Uống thuốc đông y của viện 102 có phải kiêng gì không bạn ơi?

      1. Phùng xuân Hạ says:

        Uống đông y nào mà chả phải kiêng bạn ơi. Đông y của viện 102 cũng vậy. Phải kiêng ăn nhiều đồ tanh, tôm cua cá, rau muốn, thịt trâu trắng.

  10. Trần phương Lan says: Trả lời

    Tôi thấy bác sĩ Lê Thị Phương của viện 102 hồi xưa tôi chữa bác làm ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam mà.

    1. Nguyễn Hồng Năm says: Trả lời

      Thì trung tâm này giờ họ phát triển lên thành bệnh viện 102 rồi, giờ họ khám bằng máy móc hiện đại xong tư vấn điều trị bằng y học cổ truyền

      1. Trần phương Lan says:

        Tôi đang giới thiệu cho bạn đến bác sĩ Lê Thị Phương chữa. Giờ nâng cấp lên viện 102 liệu có đặt lịch bác khám được không nhỉ hay đến đấy lại bác sĩ khác khám thế.

  11. Lê văn Cường says: Trả lời

    Bệnh viêm da mà dẫn tới suy dinh dưỡng, hen suyễn sao. Nguy hiểm quá nhỉ, tưởng đây chỉ là bệnh ngoài da ảnh hưởng thẩm mĩ thôi chứ

  12. Phạm hoàng Nam says: Trả lời

    Con nhà tôi bị dị ứng với tôm cua, mỗi lần ăn vào là người bị nổi mẩn đỏ đầy lên rồi ngứa, cháu cứ gãi thì nó lại càng lan rộng hơn. Bệnh viện 102 có chữa được không ạ?

    1. Nguyễn Hương says: Trả lời

      Chữa được hay không thì bạn phải cho con tới đó khám thì bác sĩ mới biết được chớ, có dấu hiệu là phải đi khám luôn, đi hỏi này mọi người sao có chuyên môn bệnh bằng bác sĩ được.

    2. Nguyễn văn Linh says: Trả lời

      Con nhà mình cũng bị bệnh về da này, muốn đưa con đi khám nhưng lại ở xa viện quá mà cháu lại bé không đi xa được chứ

      1. Quỳnh says:

        Giờ thời đại công nghệ chữa bệnh từ xa rồi. Bạn gọi điện tới bệnh viện, gặp bác sĩ tư vấn điều trị cho, có thể chụp hianhf ảnh vùng da viêm gửi bác sĩ xem sẽ được tư vấn gửi thuốc về tận nhà

  13. Lê Trường says: Trả lời

    Mình vừa xem trên youtobe thấy có đoạn video nói về bệnh viện quân dân 102 có quy trình khám chữa bệnh bằng đông tây y kết hợp tốt lắm không biết thực hư thế nào

  14. trần thuế phương says: Trả lời

    Trẻ em viêm da dị ứng thời tiết thì điều trị như thế nào? Trời chuyển lạnh thì vùng chân tay của bé nhà tôi lại bị mẩn ngứa

    1. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

      Viêm da dị ứng thời tiết khá khó chữa đấy. Con nhà mình bị bệnh này từ nhỏ đi chữa mãi mà chẳng khỏi được, không biết có thuốc nào chữa được không nữa,

    2. Nguyễn Phương Anh says: Trả lời

      Đưa con tới nhà thuốc đỗ minh đường số 37A, ngõ 97, Văn cao, ba đình, Hà Nội mà chữa bằng thuốc nam gia truyền, thuốc này hiệu quả khỏi dứt được bệnh luôn đấy

      1. Mai HP says:

        Nhà thuốc này cõ phải chỗ bác sĩ Đỗ Minh Tuấn không, thấy nhà thuốc này nổi tiwwngs lắm được lên trên báo chí với các chương trình sức khỏe trên ti vi suốt thôi/

  15. Đặng Minh Nguyên says: Trả lời

    Chữa đông y của viện 102 thuốc thang như nào, thuốc có dễ dùng không ạ? Em sợ thuốc khó uống quá trẻ con lại không uống được.

    1. Xuân Hoa says: Trả lời

      Mình thấy điều trị ở viện 102 này thuốc thang dễ dùng mà. Như con nhà mình điều trị có thuốc uống thuốc bôi với thuốc ngâm rửa. Loại bôi với ngâm rửa thì không có vấn đề gì, có mỗi thuốc uống hơi đắng 1 tý nhưng uống vài hôm là con quen ngay.

      1. nguyễn Đình Dương says:

        Con nhà mình bị viêm da nhưng bị viêm họng đang uống kháng sinh. Liệu có uống cùng với đông y của viện 102 được không nhỉ

  16. Mẹ Bim says: Trả lời

    Trẻ con thì tầm bao nhiêu tuổi có thể dùng thuốc này đưojc vậy. Con tôi năm nay 8 tháng không biết có du gf được không? chứ giờ thấy bệnh này để lâu ảnh hưongr đến sức khoẻ và thẩm mĩ quá

    1. mai trang says: Trả lời

      em đọc thấy trẻ từ 5 tháng tuổi cũng dùng được chị ạ. chứ cũng không rõ thế nào, chị cứ đến bệnh viện rồi hỏi trực tiếp bác sĩ là rõ nhất ấy!

    2. Nguyễn thị Lan says: Trả lời

      Con em 10 tháng vẫn dùng thuốc được này chị. hơn 2 tháng điều trị khỏi rồi, đến giờ tuổi rưỡi rồi chưa bị lại lần nào này, thuốc an toàn mà tốt đó, chị cho bé dùng xem. Có bác sĩ khám cho rồi mới kê đơn thuốc nên mình yên tâm được. Được nhiều người khuyên dùng nữa đây https://vcep.vn/xu-ly-viem-da-co-dia-o-tre-an-toan-quan-dan-102-10082.html

      1. Tú Linh 9x says:

        Các chị ơi, Thuốc ở đây có an toàn không các chị, em thấy thuốc thang giờ nhập lậu nhiều lắm, sợ uống vào lại thêm bệnh thôi.

    3. Nguyễn thị Lan says: Trả lời

      Bệnh viện mà nói nhập thuốc lập thì bộ y tế lại căng ngay em ạ. Nói chứ chị cũng tìm hiểu thuốc ở đây hoàn toàn từ nguồn dược liệu sạch đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ cho sức khỏe người dùng. Mình cũng phải bỏ tiền ra mà lại liên quan đến sức khỏe nên cũng phải tìm hiểu thật kỹ

  17. Trần Thúy Hằng says: Trả lời

    Có mỗi 2 bệnh viện ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thôi ạ, có cơ sở nào ở Quảng Bình không? giờ muốn đưa con đi khám như kia thì xa quá không đi lại được, bé nhà em bị viêm da cơ địa cả nửa năm nay chữa thuốc bệnh viện trong này không khỏi được

    1. Hoa đào hoa says: Trả lời

      Bệnh viện Quân dân 102 hiện tại chỉ có 2 cơ sở này thôi, không có cơ sở nào nữa đâu. Chị mà ngại dịch thì mua thuốc onl ấy. bác sĩ có khám onl mà, sau đó đợi bác sĩ kê thuốc rồi gửi thuốc về tận nhà thôi.

      1. Liễu 070883 says:

        Thế này thì tiện quá rồi. nhưng quá trình dùng thuốc có làm sao thì biết làm sao được ạ? vì mình mua online mà???

    2. Hoa đào hoa says: Trả lời

      À. khi Bác Sĩ tư vấn luôn để lại số điện thoại riêng của bác sĩ cho mình luôn. Nếu quá trình dùng gặp bất cứ vấn đề gì có thể liên hệ trực tiếp 24/7 luôn ấy. Được cái ở đây bác sĩ sẽ theo sát bẹnh nhân trong cả quá trình dùng cho đến khi khỏi luôn nên chị cứ yên tâm. Con bé nhà em được bác sĩ cho dùng thuốc điều trị và theo dõi trong 2 tháng thì khỏi được bệnh rồi

    3. Phương Thảo design says: Trả lời

      Thế làm sao mà đặt thuốc mua onl ở đây được vậy? giờ mình cũng ngại đến viện lắm, hướng dẫn cho mình cụ thể cách mua thuốc với. Xin cảm ơn!

      1. Boong boong says:

        Đây, em có số hotline của bệnh viện đây, có gì chị gọi đây, không thì chị trên trang wed bệnh viện cũng được này https://benhvientaimuihong102.org/ cũng có phần đặt mua thuốc đó, nói chung cũng đơn giản nhanh gọn thôi

  18. Vũ Thị Quỳnh Chi says: Trả lời

    Thuốc bôi thuốc rửa thì không nói làm gì nhưng thuốc uống ở đây có khó uống lắm không ạ? chứ cho trẻ con uống thuốc là mọi người biết như thế rồi đấy. trớ ra lại hết cả thuốc lẫn đồ ăn.

    1. Minh Hường says: Trả lời

      Ôi. đây cũng là vans đề em lo nhất đây. Trẻ con nó có biêtd gì đâu, cứ thấy mùi khó nó lại nhè ra rồi khóc lóc ầm ĩ lên. chưa kêr thuốc đông y còn đắng chứ.

    2. jangmy says: Trả lời

      Các chị pha thêm chút mật ong ở trong thuốc ấy. Em toàn dùng cách đấy rồi cho con dùng , bé uống ngoan lắm nên là em không vất vả gì mấy trong việc cho bé dùng thuốc. Mà bé có khó ướng thì cũng phải cố cho bé uống để còn sớm khỏi bệnh cho bé

  19. Q.Anh ABC says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay được tròn 2 tuổi, gần đây bé có hiện tượng bị ngứa nhiều vùng bàn chân và cẳng chân, em có cho bé đi khám ở viện Nhi tỉnh thì bác sĩ có kết luận là bị viêm da. Nhưng em tìm hiểu nhiều thuốc tây uống vào tác dụng phụ không tốt lắm, nên em muốn cho bé dùng thuốc đông y xem thế nào, không biết có thuốc đông y chữa tốt không ạ? Bé nhà em năm nay được tròn 2 tuổi, gần đây bé có hiện tượng bị ngứa nhiều vùng bàn chân và cẳng chân, em có cho bé đi khám ở viện Nhi tỉnh thì bác sĩ có kết luận là bị viêm da. Nhưng em tìm hiểu nhiều thuốc tây uống vào tác dụng phụ không tốt lắm, nên em muốn cho bé dùng thuốc đông y xem thế nào, không biết có thuốc đông y chữa tốt không ạ?

    1. Hoa tím Vietme says: Trả lời

      Không biết các mẹ cho con dùng chưa chứ em cho con nhà em dùng thuốc của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường tốt lắm ạ. giờ đã khỏi hẳn luôn rồi, mà cũng không ảnh hưởng gì sức khoẻ luôn, dùng xong còn thấy bé tăng cân được nữa, trước còn do ngứa ngáy còn bị sụt cân cơ. Em ban đầu thấy review nhà thuốc này trị mề đay cho trẻ con tốt nên thấy con mình cũng gặp vấn đề về da nên mới đưa đến đây khám, thấy cũng nhiều bé điều trị viêm da ở đây khỏi rồi lắm. https://www.tapchidongy.org/thuoc-tri-me-day-cho-tre-em.html

    2. miu bé says: Trả lời

      Nhà thuốc này địa chỉ ở đâu thế chị ơi, em chobes nhà em qua đây với, chứ em chữa bao nhiêu nơi mà cứ 1_2 tuần lại bị tái lại ấy ạ.

    3. Hoa tím Vietme says: Trả lời

      Đợt trước khi cho con khám thì chị có tìm hiểu nhà thuốc này có 2 cơ sở đây, em xem chỗ nào gần thì đưa con đi cho tiện này:
      1. Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      2.Số 100, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, tp HCM

    4. Bá Hùng says: Trả lời

      Nhà thuốc này làm việc vào thời gian nào thế chị? có làm cuối tuần không? em đang định đưa con nhà em đến khám đây mà đuoejc nghỉ mỗi cuối tuấn tuần thôi

      1. Giang hoàng says:

        Nhà thuốc làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật luôn bạn ơi. Nhưng chỉ làm giờ hành chính thôi, bệnh nhân tính ra cũng đông nữa nên đi khám thì bạn nhớ đặt khám trước không lại tay bồng tay bé đợi đến lượt thì khổ ra. Ở đây họ có chế độ đặt lịch trước, đến khám sẽ được ưu tiên đó/

  20. Như Bẹp says: Trả lời

    Sao tôi cho con dùng thuốc ở bệnh viện quân dân tầm 5 hôm thấy con có hiện tượng ngứa khó chịu nhiều hơn, nó còn khóc gắt vì khó chịu nữa, không biết như vậy là sao vậy các mom? Có ai cho con dùng thuốc ở đây chưa?

    1. Nhung vans says: Trả lời

      Thật thế hả chị? Thế thì lo quá, em cũng đang định cho con đến khám ở đây mà thế này thì chắc xem thế nào đã.

      1. Trang Viettin says:

        Tình trạng là bình thường đấy chị, Do tác dụng của thuốc đẩy độc tố cơ thể ra ngoài nên hiện tượng ngứa sẽ tăng lên, tầm 2-3 ngày nữa là sẽ hết dần thôi. Không phải lo đâu ạ, bác sĩ cũng có nói đến tình trạng này khi tư vấn chắc mẹ bé không nhớ rồi

  21. Linh người mẫu says: Trả lời

    Mình thấy thuốc dân tộc cũng có thuốc dành cho trẻ em bị viêm da này mọi người… cháu mình cũng điều trị ở đây khỏi rồi đây. mọi thử đưa con/ cháu qua đây thử xem. Lên báo của bệnh da liễu nữa đây https://camnangbenhdalieu.com/viem-da-co-dia-o-tre-em-trieu-chung-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n3184.html

    1. Anh nghệ An says: Trả lời

      Nhà thuốc này mình thấy cũng khen nhiều thật. chắc là sử dụng xem thế nào thôi. À thấy ở đây thì ngoài thuốc uống còn có thuốc rửa và thuốc bôi nữa, thì sử dụng cái nào trước cái nào sau nhỉ?

    2. thương says: Trả lời

      thường lúc tắm thì mình sẽ dùng thuốc rửa luôn ấy chị. xong khi khô người thì dùng thuốc bôi. vừa có tác dụng dưỡng da, vừa chữa bệnh nữa, đỡ lo bị lại sẹo cho trẻ ấy.

  22. Dương Hun says: Trả lời

    Tiền khám với với chi phí thuốc ở viện quân dân 102 này có đắt không ạ? chứ em một mình nuôi con cũng không dư giả nhiều

    1. Jany says: Trả lời

      Khám ở đây thì cũng tùy đó. còn phải xem làm xét nghiệm gì, còn khám bác sĩ không thì phí 100k /ng thôi. Chi phí thuốc thf còn tùy bệnh con mà bác sĩ kê đo0wn thuốc phù hợp lúc đó mới rõ được

    2. Vân Anh nguyễn says: Trả lời

      Chi phí thuốc ở đây thì cũng tùy tình trạng với liều lượng bác sĩ kê đấy em ạ. vì bác sĩ còn khám rồi mới kê liều lượng phù hợp được. giá thuốc thì cũng niêm yết hết cả rồi, nhưng chị vẫn thấy so voeis chi phí khám da liễu chỗ khác thì chỗ này rẻ nhất rồi

  23. Puor Daklak says: Trả lời

    Mọi người nếu trẻ con dùng được thì mẹ bầu có dùng được thuốc này không ạ? em đang bị viêm da mà đi khám toàn mấy thuốc kháng sinh nên không dám uống, sợ ảnh hưởng đến con quá.

    1. Loan orin says: Trả lời

      Mẹ bầu bí thì đi khám cho cẩn thận em ạ, chứ đừng xin ý kiến trên mạng rồi uống vào hại mình chứ hại ai.

      1. Trịnh Nhi VP says:

        Chị điều trị ở đây là hợp lí luôn rồi đó . em trước bầu bí cũng dùng ở đây đây. An toàn lắm chị ạ.Chị đọc đây có bài viết về vấn đề này luôn này https://www.dongyvietnam.org/viem-da-di-ung-o-ba-bau.html

  24. Tôn Nữ Kiều My says: Trả lời

    Cháu nhà tôi 4 tuổi bị viêm da tiếp xúc phấn hoa, giờ da cháu đỏ, ngứa ngáy làm cháu gãi suốt đã 1 tháng nay. Không biết bệnh viêm da này có nguy hiểm gì tới sức khỏe không ạ?

    1. Bé Ty says: Trả lời

      Đầu tiên là nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ vì nếu gãi nhiều sẽ làm trầy da, có thể để lại sẹo. Sau nữa có thể gây các biến chứng viêm mũi dị ứng, hen suyễn…lâu dần có thể thành mãn tính luôn đó

    2. Thảo Duy says: Trả lời

      Mình khuyên bạn nên để ý đến cháu đừng để cháu gãi và đưa cháu đi khám càng sớm càng tốt. Trước đây con gái mình cũng bị viêm da do nguồn nước bẩn, mới đầu mình thấy con gãi gãi cũng nghĩ là do ngứa ngáy bình thường thôi, sau thấy da cháu đỏ, nổi mẩn, nơi gãi bị trầy chảy máu thì lúc đó mới hoảng. Mình có mua nhiều thuốc ngoài hiệu thuốc cho bé bôi mà không khỏi hẳn ấy. Cuối cùng tìm hiểu thì biết đến thuốc của bệnh viện 102 nghe đâu là đông y thảo dược lành tính nên tức tốc đưa cháu đến khám. Cháu được bác sĩ Phương bắt mạch, soi da rồi kê đơn thuốc gồm 3 loại sử dụng trong vòng 3 tháng, chỉ 1 tháng đầu là da cháu đã gần như được cải thiện, cháu cũng không bị ngứa nữa. Thuốc của bệnh viện cũng dễ uống, lại tiện chẳng cần đun sắc gì nhiều á, ngoài uống ra còn dùng cả bôi và rửa nen cũng nhanh liền. Cụ thể về thuốc và phương pháp điều trị ở 102 bạn xem ở đây nha https://www.tapchiyhoccotruyen.com/phuong-phap-dieu-tri-viem-da-quan-dan-102.html

      1. Nguyễn Khánh Hằng says:

        Cháu nhà chị đã ngưng thuốc lâu chưa ạ và từ đó đến giờ cháu có dấu hiệu viêm da trở lại dù là nhỏ nhất chưa ạ?

      2. Thảo Duy says:

        Cháu nó dừng cũng được hơn 1 năm rồi, mình từ dạo đó đến giờ cũng để ý đến chế độ sinh hoạt của bé, kiêng khem những gì bác sĩ Phương dặn, trộm vía da cháu vẫn lành lặn, hồng hào

  25. Ruby Phùng says: Trả lời

    em đang dự định đưa cháu nhà đến khám, nhưng mà không biết tại bệnh viện bác sĩ nào uy tín, mát tay nhất ạ?

    1. Phan Hiểu My says: Trả lời

      Bv 102 toàn bs chuyên gia đầu ngành y học cổ truyền, ai cũng tài cả. Cơ mà mình thấy ở HN thì người ta hay khám bác Phương hoặc bác sĩ Đăng, còn ở SG thì mình không rõ lắm

    2. Mẹ Bé Sóc says: Trả lời

      Muốn chọn bác sĩ thì có tốn thêm tiền ko ạ? Mình sợ kiểu chọn dịch vụ thế này mắc gấp đôi gấp ba luôn á

    3. Nguyễn Huy Hùng says: Trả lời

      Bạn chỉ cần gọi đến hotline 0888598102, chọn bác sĩ, chọn giờ rồi cứ thế đến khám mà không tốn thêm phí ngoài nha. Mình thấy phí khám ở bệnh viện 102 rất ok, dịch vụ với cơ sở vật chất nói chung hài lòng. Ah nói thêm là ở TP HCM thì có bác sĩ Thụy khám cho nhé

  26. Lê Thanh Châu says: Trả lời

    Trẻ con bao nhiêu tuổi thì dùng thuốc này được vậy ạ? em sợ da cháu còn non nớt quá bôi vào nó hại da lắm

    1. Kaity Nguyễn says: Trả lời

      Trong bài mình thấy từ 1 tuổi là đã dùng được rồi kìa, đông y là từ thảo dược thiên nhiên lành tính nên chả hại da đâu, không phải như mấy thuốc có corticoid đâu nè

    2. Thủy Tiên says: Trả lời

      Đâu phải đông y chỗ nào cũng tốt đâu, tôi từng mua phải hàng rởm nó trộn dược liệu trung quốc vào, đợt đó ra quầy hỏi thăm mua thuốc chữa viêm da dị ứng họ làm cho mấy thang về đun, uống vào phát ban cả người luôn

    3. Minh (Lò Gạch Quán) says: Trả lời

      Cũng là do bác hơm có tìm hiểu kỹ, hơm đi bác sĩ đàng hoàng rồi gặp trúng cái quầy rởm rồi chứ đi bệnh viện 102 uy tín, thuốc được kiểm nghiệm đàng hoàng, nhập của dân chỗ uy tín còn có bài viết viết về vấn đề này thì chả có chuyện đó đâu

  27. Ngọc Kim says: Trả lời

    Em đọc thấy điều trị viêm da với thuốc này phải mất tệ tệ 2-3 tháng, sao mấy mẹ không mua thuốc tây về bôi cho con nhanh hơn nhỉ, tầm vài ngày, hung lắm 1 tuần là da nó đỡ thấy rõ đó chứ đâu cần phải thuốc đông y làm gì cho mệt

    1. Thắm Dương says: Trả lời

      cá nhân tôi không vote mấy thuốc tây đâu, hầu như có corticoid, đầu tiên là hại da nếu bôi nhiều, hai là có thể có tác dụng phụ, ba là không triệt để bệnh do chỉ chữa ngoài da. Dùng nhiều còn làm mỏng da của con, cái này tôi đã trải qua nên biết rất rõ

    2. Phan Thiên Nga says: Trả lời

      nghe mách lấy lá khê đun sôi tắm cũng giảm ngứa hiệu quả lắm, cách này dân gian nên chắc cú là an toàn hơn mấy cái thuốc bôi kia hen

      1. Nu Nu says:

        an toàn là đúng còn hiệu quả đến đâu chưa chắc à nhen, hồi đó tớ cũng dùng thấy giảm ngứa thôi chứ vẫn đỏ và vẫn nổi mẩn

  28. Ánh Hồng_Quảng Nam says: Trả lời

    Con em 3 tuổi, bị viêm da dị ứng thời tiết, sau 1 liệu trình của bệnh viện quân dân 102 bác sĩ Hải Đăng điều trị da cháu đã bình thường trở lại, từ ngày dùng thuốc cháu còn ăn ngon, nhuận tràng nữa, tăng được 3kg đây nay

    1. Thiên Kim says: Trả lời

      ôi, nếu vậy thì quá tốt luôn, con em cũng biếng ăn, người gầy nhom, nay bị viêm da ngứa ngáy khó ngủ lại trông càng xót. Đọc cmt của chị chắc chắn em phải đưa con đi khám rồi

    2. Bảo Yến says: Trả lời

      Mấy chị có điều kiện đi khám tốt ghê, em ở xa quá chỉ biết ngậm ngùi nhìn thôi, chắc phải tìm cách chữa trị khác

    3. Mai Gấu says: Trả lời

      thời đại công nghệ lo j khoảng cách hả bạn ơi, add zalo bv đi 08 88 59 8 102, chụp hình da bác sĩ tư vấn cái rồi đặt thuốc ship về, tầm 3-4 hôm là có thuốc rồi. Nhớ là tư vấn qua điện thoại phải chụp ảnh thật rõ và miêu tả càng chi tiết về bệnh thì càng tốt

  29. Nguyễn Kiều Oanh says: Trả lời

    Cháu nhà 8 tuổi bị viêm da nổi mẩn khắp cánh tay, giờ em không biết có nên cho cháu tắm loại xà phòng bình thường vẫn hay dùng hay không, cháu đang dùng lifeboy ạ

    1. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

      Tìm mấy loại chuyên dụng mà dùng nha, lifeboy thấy tẩy mạnh không hợp với da đang bị tổn thương đâu, bác tìm mấy loại thảo dược, thiên nhiên hoặc mấy dòng: Cetaphil Gentle, Basis Sensitive Skin…ok đó

  30. Phan Lê Hoài Thương says: Trả lời

    Khi bé uống thuốc này thì có biểu hiện khác thường gì không ạ? Kiểu tác dụng phụ nhẹ nhẹ á

    1. Minh Anh says: Trả lời

      Hoàn toàn không nhé, thuốc từ thảo dược nên an toàn cực kỳ mà còn giảm ngứa, giảm nổi mẩn cực hiệu quả luôn

    2. Sương My Phạm says: Trả lời

      Trong 3-4 ngày đầu dùng thuốc có thể sẽ bị ngứa nhiều hơn, đó là hiện tượng công thuốc bình thường, mình nói vậy để khi bé nhà gặp cũng không hốt hoảng. cứ uống bình thường theo chỉ dẫn nha

  31. Huyền Huyền says: Trả lời

    Một liệu trình điều trị viêm da của bệnh viện 102 phải sử dụng đầy đủ 3 loại thuốc mới có tác dụng hay sao vậy cả nhà? em chưa hiểu lắm chỗ này ạ

    1. Ngọc (DMA Network) says: Trả lời

      Cụ thể liệu trình xem đây nha bác https://benhvienquandan102.org/ctcp-benh-vien-quan-dan-102-chua-viem-da-co-dia-4166.html. tùy vào tình trạng bệnh bác sĩ sẽ gia giảm các vị thuốc cơ mà nói chung nên sử dụng đúng đơn bác sĩ kê, đừng tiếc xèng nha, cố gắng điều trị 1 lần dứt điểm cho khỏi

    2. My says: Trả lời

      Con tôi 7 tuổi đã từng kiên trì sử dụng hết liệu trình 3 tháng như bác sĩ Phương kê và y như rằng da hoàn toàn hồi phục, hồi phục triệt để luôn đó các bác ạ

    3. Nguyễn Thị Sen says: Trả lời

      Thuốc đông y đã mất công đun sắc mà còn uống những 3 tháng, chả biết có thời gian với có nhớ cho con uống hay không đây

      1. Hoàng Yến says:

        con bị bệnh thì mẹ phải lo nhớ mà cho con uống chứ bác, mà thuốc dạng viên, cứ hòa với nước uống là xong chẳng có đun hay saecs gì đâu bác khỏi lo nè

  32. Nguyễn Hồng Trang says: Trả lời

    Viêm da có bị di truyền không vậy ạ? Sao mình giữ vệ sinh bé kỹ càng lắm mà cháu vẫn bị, có lẽ là truyền từ ông nội bị mãn tính

    1. Mọt Phim says: Trả lời

      Viêm da ngoài tác động bên ngoài hình như cũng có bị ảnh hưởng bởi di truyền nữa á, cơ mà nói chung là vẫn có cách chữa chứ không lo bị mãn tính luôn đâu

  33. Trần Thu Cúc says: Trả lời

    Trong quá trình sử dụng bác sĩ có theo dõi tình trạng thường xuyên không ạ? Do lần đầu dùng đông y sợ có gì bất thường thì lúc đó rối lắm vì nhưng thuốc đông y này không phải ai cũng biết

    1. Thuy Tien says: Trả lời

      So hotline hoạt dong thuong xuyen do, trong qau trinh dieu tri bac si phuong se thuong xuyen alo hoi tham tinh trang nen yen tam nha

  34. Nguyên Hà Lê says: Trả lời

    bé nhà bị viêm da cơ địa đã hơn 6 tháng nay thì có chữa được không và thời gian chữa là bao lâu ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtTrẻ nhỏ thường bị những bệnh viêm da nào?Viêm da ở trẻ và những hệ lụy khôn lường nếu cha mẹ chủ quanGiải pháp khắc phục viêm...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtTrẻ nhỏ thường bị những bệnh viêm da nào?Viêm da ở trẻ và những hệ lụy khôn lường nếu cha mẹ chủ quanGiải pháp khắc phục viêm...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtTrẻ nhỏ thường bị những bệnh viêm da nào?Viêm da ở trẻ và những hệ lụy khôn lường nếu cha mẹ chủ quanGiải pháp khắc phục viêm...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtTrẻ nhỏ thường bị những bệnh viêm da nào?Viêm da ở trẻ và những hệ lụy khôn lường nếu cha mẹ chủ quanGiải pháp khắc phục viêm...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtTrẻ nhỏ thường bị những bệnh viêm da nào?Viêm da ở trẻ và những hệ lụy khôn lường nếu cha mẹ chủ quanGiải pháp khắc phục viêm...

Ẩn