Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Ngứa càng gãi càng lan rộng là bị gì? Làm sao kiểm soát?

5/5 - (1 bình chọn)

Ngứa càng gãi càng lan rộng rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh về da và bệnh bên trong cơ thể. Kiểm soát tình trạng này ngoài dùng thuốc còn phải biết thêm một số lưu ý quan trọng để phòng biến chứng.

Ngứa ngáy càng gãy càng lan rộng cơn ngứa thường là dấu hiệu ban đầu của một số bệnh lý.
Ngứa ngáy càng gãy càng lan rộng cơn ngứa thường là dấu hiệu ban đầu của một số bệnh lý.

Ngứa da được xem là một phản ứng tự vệ khi da bị kích thích bởi các yếu tố bên ngoài hoặc bên trong. Cơ chế gây ra phản ứng này xuất phát từ hoạt động tiết nhiều histamin ở các tế bào da. Chất này kích thích lên những thụ thể đặc biệt – đầu mút thần kinh da và gây ngứa.

Ngứa càng gãi càng lan rộng thường là dấu hiệu của bệnh lý

Theo TTƯT, BSCKII Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông): Trên tổng cộng 2m2 da, cơn ngứa có thể xuất phát ở bất kỳ vị trí nào. Nếu nó chỉ cục bộ và hết sau một vài giờ thì đó là phản ứng bình thường. Tuy nhiên, nếu cơn ngứa có dấu hiệu lan rộng, càng gãi càng ngứa thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Bao gồm những bệnh ngoài da và bệnh ở các cơ quan, bộ phận bên trong cơ thể.

Bệnh ngoài da gây ngứa càng gãi càng lan rộng

  • Bệnh mề đay:

Nguyên nhân gây bệnh chưa được làm rõ nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa có mối liên hệ mật thiết đến vấn đề rối loạn hoạt động của hệ miễn dịch. Ban đầu, trên da người bệnh sẽ xuất hiện nốt sần to hơn vết muỗi đốt gây ngứa. Trong một thời gian ngắn, nốt sần đó phát triển về kích thước và lan ra những vùng da khác. Đồng thời, ở những vùng da bình thường tiếp tục xuất hiện các nốt sần và gây ngứa dữ dội.

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia 40 năm kinh nghiệm chỉ cách xử lý nổi mề đay dù dai dẳng mấy cũng được loại bỏ

Mề đay là một trong những bệnh về da thường gây ngứa ngáy dữ dội và lan rộng toàn cơ thể.
Mề đay là một trong những bệnh về da thường gây ngứa ngáy dữ dội và lan rộng toàn cơ thể.
  • Bệnh chấy rận (ghẻ):

Bệnh gây ra bởi hoạt động của ký sinh trùng. Nó có thể lây lan từ người sang người khi tiếp xúc trực tiếp ngoài da. Vị trí ngứa thường là kẽ ngón tay, ngực, rốn, bộ phận sinh dục, nách, cổ và khuỷu tay. Cơn ngứa thường diễn ra nhiều vào buổi tối nên ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ và sức khỏe của người bệnh.

  • Bệnh vẩy nến:

Đây là một bệnh lý tự miễn về da. Biểu hiện đặc trưng là tình trạng bong tróc da liên tục và sự xuất hiện các mảng vảy trắng hay đỏ. Bệnh vẩy nến được chia thành nhiều thể. Trong đó thể toàn thân thường gây ngứa ngáy dữ dội. Bên cạnh ngứa ngáy khắp người, bệnh còn có thể gây ớn lạnh.

  • Viêm da tiếp xúc hoặc viêm da dị ứng

Tình trạng ngứa càng gãi càng lan rộng đôi khi là dấu hiệu của viêm da tiếp xúc hoặc viêm da dị ứng. Đây là 2 bệnh lý về da liên quan đến hoạt động của hệ miễn dịch. Khi có thêm một số yếu tố tác động từ môi trường sống, sinh hoạt, ăn uống hoặc một số yếu tố dị nguyên khác, tình trạng viêm da sẽ bùng phát và gây ngứa ngáy lan rộng toàn thân.

Bệnh lý bên trong gây ngứa ngáy lan rộng khi cố gãi

Ngoài các bệnh lý về da, tình trạng ngứa càng gãi càng lan rộng có thể còn là dấu hiệu của một số bệnh bên trong cơ thể. Thường gặp là:

  • Suy thận: Gây ngứa nhiều nhất. Vào mùa hè, tình trạng ngứa ngáy thường chuyển biến nặng hơn;
  • Bệnh về gan: Thường là các bệnh gây ứ đọng mật trong hoặc ngoài gan sẽ gây ra những cơn ngứa ngáy dữ dội không thuyên giảm khi gãi;
  • Cường tuyến giáp trạng: Số trường hợp bị ngứa ngáy dữ dội toàn thân khi bị bệnh cường tuyến giáp trạng chiếm khoảng 5%. Chỉ khi bệnh được chữa trị thì cơn ngứa mới được kiểm soát.

>>> ĐỌC NGAY: CẢNH BÁO 6 SAI LẦM dẫn đến mề đay mãn tính, khiến bệnh mãi không khỏi

Suy thận là bệnh lý bên trong cơ thể thường gây những cơn ngứa ngáy dữ dội và lan rộng.
Suy thận là bệnh lý bên trong cơ thể thường gây những cơn ngứa ngáy dữ dội và lan rộng.

Ngoài những bệnh lý thường gặp, những cơn ngứa ngáy kéo dài và càng gãi càng ngứa còn có thể do một số bệnh lý khác. Tiêu biểu như: Tiểu đường, thiếu máu, ung thư Hogkin, bệnh do quá nhiều chất Hemoglobin trong máu (khiến máu đặc hơn bình thường)…

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp đặc biệt, tình trạng ngứa ngáy lan rộng toàn thân và càng gãi càng ngứa còn là do tác động từ quá trình thay đổi nội tiết tố. Trường hợp điển hình là phụ nữ đang mang thai. Bên cạnh ngứa ngáy, da của họ còn bị rạn và khô sạm.

Việc cần làm khi bị ngứa càng gãi càng lan rộng

1/ Gặp bác sĩ khi có một trong các liệt kê dưới đây:

  • Ngứa ngáy kéo dài hơn 1 tuần không có dấu hiệu thuyên giảm;
  • Chất lượng cuộc sống và công việc giảm đáng kể khi bị cơn ngứa ngáy hoành hành;
  • Các giải pháp điều trị tại nhà không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng (viêm sưng, ngứa rát, xuất hiện các nốt mụn mủ…);
  • Xuất hiện thêm một số dấu hiệu bất thường: Mệt mỏi, sốt cao…;

2/ Nếu tình trạng ngứa ngáy xuất hiện vài ngày rồi biến mất sau đó lại xuất hiện thì bạn cần đến cơ sở y tế kiểm tra để tìm ra nguyên nhân. Tuyệt đối không được chủ quan. Bởi nó có thể là dấu hiệu ban đầu của một số bệnh về da hoặc bệnh hệ thống.

3/ Hạn chế tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên: Lông động vật, phấn hoa, thực phẩm dễ gây dị ứng, môi trường ô nhiễm…;

4/ Giữ vệ sinh da, chú ý dưỡng ẩm đúng cách;

5/ Giữ cho môi trường sống, học tập và làm việc được sạch sẽ;

6/ Hạn chế cào gãi hoặc làm trầy xước da.

>>> ĐỌC NGAY: SẠCH BAY mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc nam dược

Kiểm soát ngứa ngáy lan rộng bằng cách dùng thuốc tân dược

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, dùng thuốc tân dược là cách kiểm soát nhanh tình trạng ngứa càng gãi càng lan rộng. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc này cần có chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không được tự dùng. Nếu không, chẳng những không cải thiện được tình trạng ngứa ngáy mà còn nguy cơ gặp tác dụng phụ của thuốc và khiến bệnh tình trầm trọng hơn.

>>> ĐỌC NGAY: Học ngay tuyệt chiêu DỨT HẲN mề đay không kháng sinh của chàng hướng dẫn viên

Dùng thuốc tân dược là cách kiểm soát nhanh và hiệu quả tình trạng ngứa ngáy toàn thân nhưng thường đi kèm một vài tác dụng phụ.
Dùng thuốc tân dược là cách kiểm soát nhanh và hiệu quả tình trạng ngứa ngáy toàn thân nhưng thường đi kèm một vài tác dụng phụ.

Các nhóm thuốc thường dùng khi bị ngứa ngáy lan rộng toàn thân là:

  • Nhóm kháng histamin: Giữ vai trò chính yếu trong việc kiểm soát cơn ngứa ngáy. Tuy nhiên, nhóm thuốc này thường đi kèm tác dụng phụ là gây buồn ngủ và làm giảm tập trung;
  • Nhóm chống viêm: Thường dùng là loại chứa corticosteroid. Thuốc có tác dụng nhanh và mạnh nhưng có nhiều tác dụng phụ. Đối tượng áp dụng cũng bị giới hạn. Nhóm thuốc chống viêm này không dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai và một số trường hợp khác.

Ngoài da, tùy vào nguyên nhân gây ngứa, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thêm một số loại thuốc đặc trị khác. Liều lượng từng loại thuốc ra sao và cách thức phối hợp thế nào dựa vào từng trường hợp cụ thể.

Mẹo dân gian kiểm soát cơn ngứa ngáy lan rộng

Bên cạnh thuốc tân dược, bạn có thể dùng các loại thảo dược thiên nhiên để kiểm soát tình trạng ngứa càng gãi càng lan rộng. Các cách điều trị dưới đây đến từ kinh nghiệm trong dân gian. Do đó, trước khi áp dụng, bạn nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ.

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, các mẹo chữa từ dân gian chỉ có thể áp dụng trong giai đoạn nhẹ và chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Khi thực hiện công hiệu phát huy khá chậm nên bạn cần phải kiên trì thực hiện mới có kết quả tốt.

>>> ĐỌC NGAY: Liệu trình đặc trị mề đay bằng thảo dược được +10.000 người tin dùng và cho hiệu quả tốt

Kinh nghiệm dân gian có nhiều bài thuốc kiểm soát ngứa ngáy toàn thân từ các thảo dược thiên nhiên.
Kinh nghiệm dân gian có nhiều bài thuốc kiểm soát ngứa ngáy toàn thân từ các thảo dược thiên nhiên.

Bài thuốc với cây bèo cái kiểm soát cơn ngứa lan rộng

Các thảo dược cần chuẩn bị gồm: Bèo cái, bạc hà và kinh giới mỗi loại 30g.

Cách thực hiện: Bèo cái bỏ rễ, bạc hà và kinh giới dùng phần lá. Mang các vị thuốc rửa sạch rồi nấu sôi với nhiều nước. Dùng nước này xông vùng da bị ngứa ngáy.

Ngoài cách này, bạn có thể dùng 50g bèo cái dạng tươi mang đi sao vàng rồi sắc lấy nước uống. Lượng thuốc sắc được chia thành 2 lần uống hết trong ngày.

Dùng mật ong và lá húng quế chữa ngứa ngáy lan rộng khi gãi

Chuẩn bị một nắm lá húng quế. Sau khi rửa sạch thì giã nát rồi trộn nó với mật ong. Chú ý lượng mật ong vừa đủ tạo thành hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh vùng da bị ngứa ngáy, lau khô rồi dùng hỗn hợp này thoa lên da. Trong khoảng 20 phút thì rửa lại da bằng nước sạch.

Cách dùng lá trà xanh chữa ngứa ngáy lan rộng toàn thân

Dùng khoảng 100g lá trà xanh dạng tươi. Rửa sạch lá rồi vò nát trước khi nấu sôi với 2 lít nước. Chờ nước nguội bớt hoặc pha loãng với nước bình thường để tắm. Không cần tắm lại. Chú ý nên tắm qua nước sạch trước khi dùng nước lá trà xanh.

Liệu trình thảo dược điều trị dứt điểm ngứa lan rộng

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong điều trị bệnh mề đay bằng YHCT, TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết: “Chúng ta không thể phủ nhận hiệu quả chữa bệnh của thuốc tây y và 1 số mẹo dân gian. Thế nhưng, vì cơ chế điều trị không đi sâu tác động từ căn nguyên nên các thuốc tây y hay mẹo dân gian kể trên, không loại bỏ được gốc bệnh, nên sau thời gian ngắn tình trạng ngứa dễ bị tái phát trở lại. Một khi tình trạng này tái phát mức độ ngứa sẽ trầm trọng hơn trước.

Vì vậy nếu muốn điều trị dứt điểm tình trạng ngứa càng gãi càng lan rộng, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Với những bài thuốc có cơ chế điều trị chuyên sâu, được nghiên cứu bài bản, kiểm nghiệm khoa học rõ ràng sẽ có khả năng tác động toàn diện vào cơ thể, xử lý các triệu chứng bên ngoài, chống dị ứng, đồng thời điều dưỡng phủ tạng, cải thiện hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại sự xâm nhập từ môi trường. Điển hình như bài thuốc đặc trị mề đay mẩn ngứa TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG của Nhất Nam Y Viện (đơn vị thuộc  TOP 20 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020: Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng).

>>> ĐỌC NGAY: Nhất Nam Y Viện được báo thương hiệu và pháp luật đưa tin về hiệu quả điều trị mề đay

Được biết, bài thuốc là kết quả của công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa” được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Nhất Nam Y Viện, phối hợp cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc.

Trước khi ứng dụng điều trị rộng rãi cho người bệnh, bài thuốc đã trải qua quá trình kiểm tra độc tính, dược tính tại Học viện Quân y.

Bên cạnh đó, qua kiểm nghiệm lâm sàng trên 200 bệnh nhân tại Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc. Kết quả cho thấy, 96% người bệnh loại bỏ dứt điểm nổi mẩn ngứa, dị ứng, mề đay sau 60 – 90 ngày.

>>> ĐỌC NGAY: [THỰC HƯ] Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang chữa mề đay có hiệu quả không?

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có được hiệu quả vượt trội như vậy là vì:

CƠ CHẾ TOÀN DIỆN: ĐIỀU TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là sự tổng hòa của 3 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, áp dụng theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ của YHCT nhằm tập trung giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh song song với cải thiện triệu chứng bằng cách:

  • Chống dị ứng, tiêu viêm, giảm phù nề da, giúp dịu da, giảm ngứa tức thì.
  • Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố trong cơ thể (gan, thận, ruột, da, máu): Việc khử độc đa hệ làm sạch độc tố trong cơ thể có tác động trẻ hóa bộ máy thải độc, cân bằng chuyển hóa. Khi quá trình thải độc diễn ra trơn tru, cơ thể sẽ không bị ứ đọng và tích tụ độc tố trở lại. Điều này cũng chống gây độc ngược hệ cơ quan thải độc (đặc biệt là gan), từ đó sẽ hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.
  • Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng miễn dịch cho người bệnh: Điều này sẽ giúp cơ thể không bị phản ứng quá mẫn với các yếu tố nguy cơ dẫn đến hình thành dị ứng nổi mề đay.

THẢO DƯỢC SẠCH, AN TOÀN, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU ĐỐI TƯỢNG

Không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn cam kết an toàn cho người sử dụng. Tại sao có thể khẳng định như vậy?

Hơn 27 loại thảo dược sử dụng trong bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đều được trồng và thu hái tại các vườn chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO do chính đơn vị Nhất Nam Y Viện phát triển đảm bảo tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, KHÔNG trộn tân dược, KHÔNG tác dụng phụ.

Đặc biệt, sau quá trình thu hái, các dược liệu sẽ được bào chế và bảo quản với công nghệ cao như: Công nghệ enzym chống phân hủy, đèn chiếu xạ diệt khuẩn,… giúp giữ nguyên dược tính, không lẫn tạp chất.

Chính vì thế, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, bao gồm cả những người có thể trạng yếu, nhạy cảm như: trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh. Hay những bệnh nhân bị mề đay lâu năm, gặp vấn đề về dạ dày, thận, gan…

BÀO CHẾ DẠNG CAO TIỆN LỢI, DỄ SỬ DỤNG

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được bào chế dưới dạng cao đặc và được đóng lọ thủy tinh. Theo đó, mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy 1-2 thìa cao thuốc, hòa tan với nước ấm rồi uống trực tiếp mà không cần mất thời gian đun sắc.

Hơn nữa thuốc dạng cao cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu thuốc tốt hơn, hỗ trợ nâng cao tác dụng.

HIỆU QUẢ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI BỆNH CÔNG NHẬN

Nhờ tích hợp các ưu điểm nổi trội trên, sau 5 năm ứng dụng điều trị thực tế, bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi mề đay, mẩn ngứa thành công.

>>> Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Hương Ly (27 tuổi):

Chị bắt đầu xuất hiện những triệu chứng ngứa nhẹ ở bụng vào khoảng tuần thai thứ 26 -27. Ban đầu cơn ngứa chỉ xuất hiện ở bụng dưới, ở mức độ nhẹ, không đau rát, không nổi mẩn.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 4 – 5 ngày sau đó, cơn ngứa đã lan dần khắp bụng xuống đùi, mông, sau đó là bắp chân, cánh tay, cổ và ngực. Các nốt sẩn da to bằng nửa đốt ngón tay cứ xuất hiện ngày một nhiều, đôi lúc còn kèm theo mẩn đỏ phát ban. Lúc này chị mới biết bản thân đã mắc phải căn bệnh mề đay khi mang thai.

Chị đã thử nhiều cách từ chườm nóng đến xông lá kinh giới, tía tô,…. nhưng cũng không ăn thua. Chỉ đến khi biết đến và sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện tình trạng ngứa ngáy, nổi mề đay đã được loại bỏ chỉ sau 1 tháng.

XEM CHI TIẾT CHIA SẺ CỦA CHỊ LY VỀ HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ MỀ ĐAY TẠI ĐÂY

Hiệu quả của bài thuốc đã được phản ánh chân thực qua những đánh giá của người bệnh trên mạng xã hội, các tạp chí sức khỏe:

Nếu bạn đọc quan tâm đến bài thuốc và mong muốn nhận được tư vấn từ phía chuyên gia, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Bình luận (39)

  1. Changgg says: Trả lời

    Đúng kiểu triệu chứng mề đay của em, lên nốt mẩn đỏ thành mảng nổi gồ trên mặt da, càng gãi càng ngứa, càng lan rộng, nhưng không gãi thì người cứ bứt rứt chịu không nổi, em đi viện khám 1 lần lấy thuốc uống nhưng sau lại thấy lên, không biết phải làm sao

    1. Lê Hòa says: Trả lời

      Mình từng mắc mề đay 3 năm liền, cứ đổi mùa thì lên, hiểu cái cảm giác ngứa mà không dám gãi, sợ sứt da thành sẹo, người như kiểu kiến bò, khó chịu thật sự, cũng dùng các mẹo xong đi uống thuốc tây mà không hiệu quả, rồi được ông anh họ mách lấy thuốc đông y ở Quân dân 102, ôi xong mình còn tìm hiểu chán chê mê mỏi, hôm thấy cô diễn viên nổi tiếng cũng chữa mề đay mình mới tìm đến, uống hết 3 tháng thuốc thì lâu nay không thấy tái lại, may chứ không cứ đổi mùa lại ngứa chả làm ăn được gì

    2. Dương Khánh Huyền says: Trả lời

      thuốc đông y thì có khó uống không bạn? mình cũng muốn uống thuốc đông y cho lành mà nghĩ ngửi mùi thuốc đã ghê hết người rồi

    3. Lê Hòa says: Trả lời

      Thuốc này dễ uống, dạng cao đặc, được bào chế sẵn rồi, mùi thảo dược nhẹ, tiện dùng, trước mình cũng sợ uống thuốc đông y lắm mà dùng thuốc này thấy hay ghê, vừa tiện vừa dễ uống, phù hợp với cuộc sống hiện đại

    4. Changgg says: Trả lời

      trung tâm Quân Dân 102 ở đâu vậy bạn? Mình muốn qua tận nơi khám luôn, cho mình cái địa chỉ cụ thể của họ đi

    5. Lê Hòa says: Trả lời

      Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, có cả địa chỉ trong nam thì phải nhưng mình không rõ chỗ nào vì mới đi khám ở Hà Nội, bạn cứ đặt lịch qua trang chủ của họ xem https://benhvienquandan102.org/

    6. Oanh Hòa says: Trả lời

      Thuốc này thấy 2 chị bạn của mình dùng rồi đều khen này, nhưng nghĩ uống liền mấy tháng thuốc thì hơi hãi, không chắc là theo được

    7. DaoThi Lan says: Trả lời

      Uống 3 tháng mà khỏi được bệnh mấy năm thì tôi cũng uống được, chỉ mong làm sao khỏi dứt điểm thôi, chứ cứ lúc nào người cũng ngứa gãi như khỉ chán lắm, có những chỗ gãi da bị xước hết ra còn để lại sẹo

    8. Sương says: Trả lời

      Minh cũng điều trị bệnh mề đay ở đây rồi, bác sĩ dặn là thuốc đông y cần thời gian thuốc ngấm dần và điều trị tận gốc bệnh nên phải kiên trì, mình uống 2 tháng thôi là khỏi, thời gian điều trị tùy theo tình trạng từng người thì phải, nếu mà chữa sớm thì bệnh sẽ nhanh khỏi hơn đó.

  2. Nhung Nhung says: Trả lời

    Tắm nước trà xanh thì có bị nhựa dây bám ra quần áo không nhỉ, với tắm mấy cái này khỏi được ngứa thật á

    1. Bùi Hoàng Thảo Chi says: Trả lời

      Tắm xong lau khô người là được nha bạn, với tránh đừng thay đồ trắng là ok nhưng xác định tắm mấy loại lá này mọi người bảo chỉ là biện pháp hỗ trợ thôi

    2. Thu Hường says: Trả lời

      Có thể tắm lá khế cũng được, nếu bệnh của bạn nhẹ thì mấy cách này mới ăn thua, không ổn thì đi khám sớm đừng chủ quan bạn nhé, những người đã bị mãn tính rồi thì nên đi khám dùng thuốc luôn chứ đừng trông vào mấy cách này

  3. Sau LeThi says: Trả lời

    Có thuốc gì bôi cho hết ngứa mà an toàn được không, chứ những lúc đi làm thì không đắp lá húng vs mật ong lên người được

    1. Hoàng Thu Thảo says: Trả lời

      Bạn bôi thử tinh dầu chàm hoặc tinh dầu quế xem, chứ thuốc bôi ngoài tiệm thuốc tây đều có corticoid, không dùng kéo dài hoặc bôi trên diện rộng được đâu

    2. Yến Trần says: Trả lời

      Bạn mua cái vỉ thuốc màu vàng kháng histamin ở ngoài tiệm ấy, trước mình ra bãi lau chụp ảnh về nổi nốt ngứa khắp tay chân uống 2 viên thấy hết

    3. Sau LeThi says: Trả lời

      Mình bị cả tháng nay rồi ấy, thử mấy loại đấy không ăn thua, định dùng thuốc gì bôi tạm cho đỡ ngứa đã chứ ngứa quá chịu không được

    4. Vũ Hà Thảo says: Trả lời

      Mình đang dùng cái thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Tổ hợp y tế Quân Dân 102 thấy ổn lắm, bà chị hàng xóm mình dùng khỏi xong mách, đây là thuốc đông y có cả loại uống và loại bôi https://benhvienquandan102.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua

  4. Én nhỏ says: Trả lời

    Có bạn nào dùng thuốc đông y mà chữa khỏi hẳn rồi tư vấn giúp mình. Dùg trong bao lâu thì thấy hiệu quả vậy, nghe bảo thuốc đông y hiệu quả chậm hơn thuốc tây y

    1. Quỳnh Mai says: Trả lời

      Mình dùng thuốc đông y của tổ hợp y tế quân dân 102, dùng 2-3 tháng thì khỏi dứt điểm, bạn mà theo thì phải kiên trì mới được, nhưng được cái trị tận gốc, lành tính, không có tác dụng phụ và cũng không lo tái phát.

    2. Én nhỏ says: Trả lời

      Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 này địa chỉ ở đâu vậy mn, t7 qua thì có khám được không

    3. Thương Nguyễn says: Trả lời

      Địa chỉ đây nhé Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, chỗ này làm cả t7, chủ nhật đấy, bạn cứ qua trong giờ hành chính là được Chỗ này khang trang đẹp lắm, tòa nhà 4 tầng to, rộng, có khám cả tây y đấy

  5. Mẹ Tom says: Trả lời

    Thuốc ở Quân dân 102 trị bệnh mẩn ngứa thấy nhiều người khen lắm, thuốc nghiên cứu chứ không phải gia truyền hay thuốc thầy lang miến núi bốc, nhưng không biết trẻ con dùng có hiệu quả không, con mình năm nay 7 tuổi, ai dùng rồi review giúp mình với

    1. Khánh Hoàng says: Trả lời

      Thuốc đông y thì trẻ con dùng càng tốt, lành tính lại an toàn, nhưng bạn cứ gọi điện trước cho bác sĩ bên đó tư vấn trực tiếp xem thế nào, tôi điều trị bệnh cơ xương khớp ở đây thì rất hiệu quả 0888 598 102

    2. Ly CK says: Trả lời

      Thuốc ở đây có nguồn gốc đảm bảo không, chứ giờ dược liệu trung quốc đểu trôi nổi nhiều lắm, uống vào lại suy thận thì hỏng

    3. Khánh Hoàng says: Trả lời

      Chỗ này có vườn dược liệu ở Hưng Yên với Hoà Bình, họ tự trồng nguyên liệu tự chế biến, quy trình khép kín nên yên tâm dùng. Họ có dược liệu sạch với thấy nhiều người phản hồi tốt nên tôi mới yên tâm dùng thuốc đấy

    4. Nguyễn Ánh says: Trả lời

      Con mình 8 tuổi dùng thuốc này cũng khỏi bệnh rồi, mấy tháng nay thấy êm ru ko kêu mẹ bị ngứa gì nữa, thuốc dùg được cho cả bà bầu với trẻ con luôn mà, toàn thảo dược thôi nên cũng lành, đọc được bài báo này nên mình biết mà tìm đến https://vcep.vn/phuong-phap-xu-ly-me-day-o-tre-em-quan-dan-102-12534.html

    5. Phan Thu Hà says: Trả lời

      Mình cũng thấy mấy người nổi tiếng giới thiệu điều trị chỗ này rồi, có vẻ uy tín lắm, nhưng ở xa quá không xếp được lịch lên Hà Nội mà khám, không biết có địa chỉ nào khác bán thuốc của đơn vị quân dân 102 này hay không?

    6. Nguyễn Ánh says: Trả lời

      Thuốc này có gửi về tận nhà đấy, bác sĩ hỏi tình trạng cụ thể, kê đơn rồi gửi thuốc về cho, bạn cứ liên hệ gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể cho

  6. Trương Minh Đức says: Trả lời

    Bệnh vảy nến có lây không, nhìn bệnh đấy da bong thành từng mảng ớn gì đâu, lần nào đi tôi cũng phải cách xa không dám tiếp xúc gần

    1. Nguyễn Thị Hiền says: Trả lời

      Bệnh vảy nến là bệnh tự miễn đấy bạn, cái này do cơ địa bên trong cơ thể rồi, không lây đâu, thật ra bị bệnh thì ai chả khổ, đừng kì thị người ta

    2. Loan says: Trả lời

      Bệnh đấy thấy bảo khó chữa lắm, xóm tôi có ông 35 tuổi mắc vảy nến, cứ 1 thời gian da lại đóng vảy rồi bong da, như kiểu rắn thay da, cũng tội, mất hết cả thẩm mỹ, mà bà vợ với 2 đứa con ở cùng không thấy lây gì đâu

  7. Nguyễn Quân says: Trả lời

    Gần đây em bị ngứa khắp người, cứ nổi từng nốt từng nốt, em cũng thấy ngứa cả kẽ tay nữa, có lẽ nào bị ghẻ rồi không ạ, nhưng ngày nào em cũng tắm sạch sẽ lắm thề

    1. Nam Lee says: Trả lời

      có ở chung đông người không bạn, nhất là ở ký túc xá nam thì dễ lây ghẻ thật đấy

    2. Trang venus says: Trả lời

      Đi khám đi bạn ơi, rủ bạn nào ở cùng đi khám chung luôn nữa, ngứa kẽ tay dễ ghẻ lắm nha, điều trị sớm không ghẻ đào hang ăn sâu trong da đấy, với cả giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để trị dứt điểm nữa

  8. Giang Đỗ says: Trả lời

    Đợt trước Tôi cũng bị nổi những nốt mẩn ngứa trên người, cứ càng gãi nó lại càng ngwuas hơn rồi lan rộng hơn, mà thuốc tây nghe bảo không chữa khỏi hẳn mà chỉ giúp giảm ngứa nhanh và nhiều tác dụng phụ, nghe mọi người giới thiệu mới tìm đến đông y để chữa. Mình chữa chỗ tổ hợp y tế Quân Dân 102, dùng 2 tháng thuốc thì khỏi hẳn. Mình thấy rất hiệu quả, điều trị tận gốc mà an toàn, bạn có thể tham khảo https://www.tapchidongy.org/review-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-noi-man-do.html

    1. Nguyễn Quân says: Trả lời

      Uống thuốc này thì 2 tháng mới hết ngứa à bạn? Mình ngứa ngáy khó chịu lắm

    2. Giang Đỗ says: Trả lời

      2 tháng là khỏi hẳn còn trong lúc dùng thuốc cái tình trạng nổi mẩn ngứa nó sẽ đỡ dần dần đó, như mình mấy ngày đầu còn ngứa hơn chút nhưng vẫn nghe lời bác sĩ dùng thuốc đều rồi ăn uống theo bác sĩ dặn nữa thì bệnh khỏi

    3. Huân HP says: Trả lời

      Tôi thấy bảo đơn vị này có bác sĩ Lê Phương giỏi lắm, từng là Phó giám đốc bệnh viện yhct Hà Đông, các thuốc chữa đều là thuốc đều được nghiên cứu và kiểm chứng khoa học. Giờ tôi muốn được bác sĩ khám thì đến đâu được?

  9. Clinh says: Trả lời

    Em dính mề đay sau sinh, thật ra là e sinh bé được 3 năm rồi, nhưng bị mề đay từ hồi sinh xong, các chị trog xóm cứ bảo sau vài năm khác tự hết, mà mãi em không khỏi, cứ thi thoảng lại lên cả mảng, khó chịu lắm, có cách nào không mách em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNgứa càng gãi càng lan rộng thường là dấu hiệu của bệnh lýBệnh ngoài da gây ngứa càng gãi càng lan rộngBệnh lý bên trong gây ngứa...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNgứa càng gãi càng lan rộng thường là dấu hiệu của bệnh lýBệnh ngoài da gây ngứa càng gãi càng lan rộngBệnh lý bên trong gây ngứa...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNgứa càng gãi càng lan rộng thường là dấu hiệu của bệnh lýBệnh ngoài da gây ngứa càng gãi càng lan rộngBệnh lý bên trong gây ngứa...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNgứa càng gãi càng lan rộng thường là dấu hiệu của bệnh lýBệnh ngoài da gây ngứa càng gãi càng lan rộngBệnh lý bên trong gây ngứa...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNgứa càng gãi càng lan rộng thường là dấu hiệu của bệnh lýBệnh ngoài da gây ngứa càng gãi càng lan rộngBệnh lý bên trong gây ngứa...

Ẩn