Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?

5/5 - (1 bình chọn)

Thời gian quan hệ là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe sinh lý của phái mạnh. Tuy nhiên thời gian của một cuộc giao hợp thường không giống nhau giữa các cá thể và cũng chưa có một chuẩn mực chung về thời gian. Vậy đâu mới là mức thời gian lý tưởng để tiến hành cuộc yêu và quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý hay không. Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?
Quan hệ ra nhanh là tình trạng rối loạn sinh lý ảnh hưởng đến đời sống tình dục nhiều quý ông

Để chứng tỏ phong độ phái mạnh trong chuyện giường chiếu, nhiều người đàn ông cho rằng thời gian quan hệ càng lâu chứng tỏ sinh lực càng mạnh. Không phải mọi quý ông đều có thể kiểm soát tốt thời gian, cũng như cuộc yêu của mình. Có những trường hợp phái mạnh quan hệ ra nhanh, xuất tinh sớm liên tiếp trong thời gian dài có nguy cơ mắc phải tình trạng yếu sinh lý.

Quan hệ bao nhiêu phút được cho là xuất tinh sớm?

Không phải lúc nào quan hệ ra nhanh cũng phản ánh tình trạng yếu sinh lý. Xuất tinh sớm là một hiện tượng hết sức bình thường nếu nó diễn ra trong những thời điểm nhất định, tính chất không thường xuyên. Người bị xuất tinh sớm vẫn có nhu cầu ham muốn tình dục, dương vật vẫn cương cứng khi được kích thích quan hệ. Tuy nhiên dương vật thường có khuynh hướng nhạy cảm hơn, cả thời gian lên đỉnh lẫn xuất tinh đều nhanh hơn bình thường.

Quan hệ ra nhanh có thể là một dấu hiệu của xuất tinh sớm. Tuy nhiên khoảng thời gian quan hệ vẫn chưa có tiêu chuẩn cụ thể, mức thời gian này hầu như được quy định dựa theo bản năng và nhu cầu mỗi người. Vì thế nếu nam giới tự quy định cho cuộc yêu phải kéo dài trong 1 tiếng, mà chỉ mới 30 phút đã ra thì không được gọi là xuất tinh sớm.

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?
Quan hệ ra nhanh là một biểu hiện của xuất tinh sớm

Những chuyên gia về tình dục học cho biết, trên thực tế thì sự cố gắng kéo dài thời gian quan hệ của cánh mày râu giỏi lắm cũng chỉ đạt ngưỡng 30 phút. Vì thế nếu phái mạnh có thể duy trì thời gian ở mức này thì có thể yên tâm vì bạn là người có nhu cầu sinh lý bình thường. Việc trở nên ám ảnh với thời gian sẽ là nguyên nhân khiến cuộc giao hợp trở nên miễn cưỡng và kém chất lượng.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

Cũng cần cảnh giác nếu thời gian quan hệ của bạn chưa đạt đến 1 phút. Đây là dấu hiệu rõ nhất của tình trạng xuất tinh sớm. Khi chưa đến 1 phút mà đã xuất tinh thì đây được coi là yếu sinh lý. Thời gian được tính trung bình ở những nam giới có sức khỏe sinh lý khỏe mạnh được đề cập như sau:

  • Thời gian quan hệ dưới 3 phút, nam giới và cả nữ giới đề chưa thỏa mãn được đánh giá nằm trong nguy cơ xuất tinh sớm.
  • Thời gian quan hệ từ 3 – 5 phút là mức trung bình của các cặp đôi, ở mức độ này đủ để nam giới và bạn tình lên đỉnh.
  • Thời gian quan hệ từ 5 – 15 phút , cả nam và nữ giới đều được lên đỉnh và đạt được khoái cảm như mong muốn trong cuộc giao hợp.
  • Thời gian quan hệ trên 15 phút là thời gian khá lâu và vượt mức bình thường cho thấy nam giới đang gắng sức hoặc đã sử dụng thuốc để kéo dài thời gian quan hệ.

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?

Như đã đề cập, quan hệ nhanh ra có phải yếu sinh lý hay không phụ thuộc vào nhu cầu quan hệ, cũng như những biểu hiện, kiểm soát trong lúc giao hợp. Các chuyên gia cho biết yếu sinh lý đang có xu hướng trẻ hóa và nghiêm trọng hơn vào độ tuổi trung niên. Phần lớn nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích, có đơi sống tình dục kém lành mạnh, hoặc do áp lực công việc và  cuộc sống mà ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Để nhận biết sức khỏe và sinh lý của bản thân, phái mạnh không chỉ căn cứ vào thời gian quan hệ mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác. Quan hệ ra sớm là một dấu hiệu của chứng yếu sinh ly, nhưng nếu tình trạng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nam giới có thể tìm được khoái cảm trong quan hệ thì không thể coi là yếu sinh lý.

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?
Nam giới bị yếu sinh lý có những triệu chứng đặc trưng trong sinh hoạt tình dục

Các chuyên gia cũng cho rằng, xuất tinh sớm là một bệnh lý độc lập. Đối tượng nam giới bị xuất tinh sớm vẫn có khả năng tác động giúp bạn tình thỏa mãn khi quan hệ thì không thể gọi là yếu sinh lý. Đồng thời họ vẫn khả năng đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân. Nếu như bị yếu sinh lý, nam giới thường có các dấu hiệu như:

  • Suy giảm ham muốn tình dục, không có cảm giác khi quan hệ
  • Không kiểm soát được khả năng xuất tinh, xuất tinh sớm trong thời gian dài.
  • Gặp khó khăn khi cương cứng dương vật, hoặc chỉ cương trong thời gian ngắn.
  • Khi quan hệ không thể cương cứng, không xuất tinh.
  • Quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn.
  • Khi cương dương, xuất tinh có cảm giác đau nhức ở dương vật.

Những dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý kể trên đều dễ nhận biết nên nếu nam giới chủ động theo dõi và phòng tránh bệnh nếu nhận thấy những biểu hiện lạ trong đời sống tình dục. Nếu nghi ngờ mình bị yếu sinh lý, phái mạnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và được hỗ trợ điều trị bệnh sớm nhất có thể.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnh

Xuất tinh sớm có thể được điều trị dứt điểm nếu người bệnh phát hiện đúng nguyên nhân gây ra bệnh. Thông thường nguyên nhân gây xuất tinh sớm được ghi nhận là do yếu tố bẩm sinh và thể trạng kém. Ngoài ra ảnh hưởng từ tâm lý cũng là nguyên do gây xuất tinh sớm phổ biến ở nam giới. Cụ thể các yếu tố làm tăng nguy cơ này gồm có:

  • Nam giới có thói quen thủ dâm quá độ và lạm dụng phim đen trong khoảng thời gian dài, điều này dẫn đến sự kích thích hưng phấn quá mạnh khi tiếp xúc với bạn tình.

  • Nam giới không thường xuyên giải quyết nhu cầu, quan hệ sau một thời gian dài nên dễ bị kích thích mạnh, dễ xuất tinh sớm trong thời gian giao hợp.

  • Nam giới đang gặp phải các bệnh nam khoa, bệnh đường sinh dục như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm dương vật, viêm mào tinh hoàn,…

  • Hoàn cảnh hoặc do ảnh hưởng từ tâm lý, không tập trung, lo lắng, muốn nhanh chóng kết thúc cuộc giao hợp sẽ tạo ra tâm lý xuất tinh sớm.

  • Một số trường hợp xuất tinh sớm do nam giới bị trầm cảm, bị bệnh tim mạch, huyết áp…

Thời gian quan hệ bao lâu là chuẩn?

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?
Thời gian quan hệ có thể khác nhau ở mỗi người

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia Nam Học, thời gian quan hệ lý tưởng đối với sức khỏe là từ 7 đến 15 phút. Với thời gian đó, cả 2 đều “lên đỉnh” và đạt được cực khoái, chức năng sinh dục của nam và nữ giới đều được hoạt động tối ưu.

Thời gian quan hệ cũng thay đổi tùy theo nhu cầu, sở thích của từng người. Ở mỗi quý ông đều mong muốn có thời gian ân ái khác nhau, điều này cũng phụ thuộc vào tinh thần, hoàn cảnh và sức khỏe. Cho nên không nhất thiết phải theo một tiêu chuẩn nhất định nào. Chất lượng cuộc giao hợp mới là điều các cánh mày râu cần quan tâm, bởi khi thỏa mãn thì hoạt động nội tiết sẽ được cân bằng và điều hòa tốt những hormone cần thiết cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, thời gian bình thường mà phụ nữ mong muốn cho “chuyện ấy” khoảng hơn 30 phút và ở nam giới mong muốn kéo dài càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, bạn có thể lắng nghe cơ thể và cảm xúc của mình trong thời gian “lâm trận”.  Hãy đảm bảo khoảng thời gian quan hệ đủ để thực hiện các bước. Từ “màn dạo đầu” như chuyện trò, vuốt vẻ, ôm ấp, các hành động kích thích vùng nhạy cảm đủ để tạo hứng khởi cho cả 2 người.

Nếu như màn chào hỏi khá lâu cũng sẽ khiến cuộc yêu trở nên mất cao trào, nên từ 7 đến hơn 10 phút là khoảng thời gian ái ân tối thiểu mà các quý ông nên áp dụng cho bạn tình. Sau khi quan hệ, bạn cũng nên dành khoảng 5 – 10 phút để âu yếm đối phương bởi vì thời gian lên đỉnh của nữ giới vẫn kéo dài sau khi cuộc giao hợp kết thúc.

Theo các nhà khoa học, những cuộc yêu đương quá lâu có thể gây tổn hại cho sức khỏe của cả 2 người. Trong thời gian này, tần số cọ sát nhiều sẽ làm cho cả “cậu nhỏ” và “cô bé” dễ bị tổn thương. Và nếu cuộc yêu đã bước qua giai đoạn “hấp dẫn” thì cô bé thường khô cạn, dễ gây đau rát, trầy xước và làm bạn tình giảm ham muốn.

Những cách kéo dài thời gian quan hệ an toàn

Có nhiều quý ông quan hệ ra nhanh tìm kiếm giải pháp kéo dài thời gian quan hệ bằng cách sử dụng thuốc kích thích. Tuy nhiên điều này sẽ ảnh hưởng lâu dài đến chức năng sinh lý. Nếu như bạn sử dụng chúng quá thường xuyên sẽ trở nên phụ thuộc, từ đó phái mạnh sẽ không thể kiểm soát “cậu nhỏ” được như ý muốn. Thay vào đó, các chuyên gia đã dành lời khuyên giúp cải thiện thời gian lâm trận bằng những cách đơn giản sau:

Chạy bộ và rèn luyện thể thao thường xuyên

Tập luyện thể dục, thể thao là một cách giúp nam giới tăng cường sức khỏe thể chất lẫn chức năng sinh lý. Nếu bạn lo ngại việc xuất sớm do thể trạng kém khỏe mạnh thì vận động là điều kiện cơ bản để khắc phục tình trạng bệnh lý này.

Những bài tập được khuyến khích cho nam giới bao gồm chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội,… Mỗi ngày bạn chỏ cần dành ra 30 – 45 phút để tập luyện để cải thiện nhịp thở và hỗ trợ hoạt động tim mạch hiệu quả hơn. Khi luyện tập, bạn nên hoạt động vừa sức, không cần phải chạy nhanh mà quan trọng là tập hít thở đều.

Tập Kegel hoặc Yoga thư giãn

Mặc dù các bài tập Kegel và Yoga đều không chú trọng dùng sức nhưng chúng lại có ảnh hưởng rất tốt đến tinh thần của nam giới. Khi tập luyện, quý ông nên chú trọng vận dụng hết sức mạnh cho các cơ ở vùng đùi, hông và cơ ở bộ phận sinh dục.

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?
Động tác tập Kengel giúp kéo dài thời gian quan hệ

Kết hợp việc tập luyện và duy trì tinh thần lạc quan, tích cực sẽ giúp kéo dài thời gian quan hệ mà không cần sử dụng thuốc. Những bài tập này thường chỉ kéo dài khoảng vài phút nên bạn hãy kiên trì áp dụng 2 lần/ngày tùy thể lực.

Thiết lập môi trường sống lành mạnh

Một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới đế từ thói quen sử dụng chất kích thích, uống bia rượu, thức khuya…Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, quý ông cần thiết lập môi trường sống lành mạnh với những thói quen khoa học.

Trong đó, 3 nguyên tắc quan trọng nhất là ngủ đủ giấc, không hút thuốc hay uống quá nhiều rượu bia và suy nghĩ tích cực. Đồng thời bạn cũng cần có thói quen sinh hoạt tình dục điều độ. Quan hệ quá nhiều lần, quá ít hay lạm dụng các loại thuốc kích thích là những thói quen cần tránh xa.

Tăng cường các thực phẩm cải thiện sinh lý

Chế độ dinh dưỡng có mối quan hệ mật thiết với sinh lý phái mạnh. Bên cạnh việc thiết lập lối sống lành mạnh, kết hợp luyện tập thì bổ sung dinh dưỡng là điều kiện thiết yếu. Ăn uống đủ chất sẽ giúp sinh lực nam giới luôn được duy trì, cùng lúc đó hoạt động sản sinh tinh trùng cũng được đảm bảo về cả chất lượng và số lượng.

Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?
Hàu và hải sản là các món ăn rất tốt cho người bị yếu sinh lý

Những loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam được liệt kê gồm có: Cá chạch, Hàu, Hải sản, Thịt bò, Hẹ, Dâu tây, Trứng gà, Mật ong và các loại rau, củ, quả nói chung. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần thiết kế bữa ăn cân bằng giữa các nhóm chất sẽ đảm bảo hoạt động sinh lý được hỗ trợ tối đa.

Kiểm soát và kiềm chế đúng lúc

Có 4 giai đoạn mà nam giới sẽ trải qua khi yêu bao gồm: Kích thích, tăng dần khoái cảm, đạt cực khoái, và kết thúc. Nam giới cần xác định rõ mình đang đi tới giai đoạn nào trong cuộc giao hợp để kéo dài cuộc “mây mưa”. Thời gian kéo dài quan hệ diễn ra tốt nhất vào giai đoạn 2 cho đến giai đoạn 3 nhé.

Trong khoảng thời gian này, bạn và bạn tình cần có sự hợp tác để mọi hành động diễn ra nhịp nhàng nhưng không quá chớp nhoáng. Mặc dù tự kiềm chế là việc khó khăn đối với đa số nam giới. Tuy nhiên nếu bạn làm chủ được cảm xúc và ham muốn thì việc kéo dài thời gian quan hệ là chuyện không hề khó khăn.

Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bao cao su chống xuất tinh sớm. Đây là một công cụ hỗ trợ quý ông yếu sinh lý, những người thường quan hệ ra nhanh và không thỏa mãn được nhu cầu bản thân và bạn tình Côn dụng của bao cao su chống xuất tinh sớm đế từ thành phần benzocaine và nhiều chất bôi trơn. Các chất này tương đối lành tính và có khả năng làm giảm độ nhạy cảm, khiến cuộc giao hợp kéo dài được lâu hơn.

Tuy nhiên việc lạm dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ cũng không được khuyến khích. Nếu sử dụng lâu dài, nó cũng sẽ mang đến các tác dụng phụ tương đương thuốc kích dục. Phái mạnh có thể bị mất cảm giác cương dương, rối loạn cương dương và trở nên phụ thuộc vào bao cao su mới có thể “yêu” lâu như ý.

Thay đổi tư thế “yêu”

Việc yêu sai tư thế hoặc áp dụng những tư thế khó khăn có thể là nguyên nhân khiến nam giới mất sức nhanh chóng. Nếu thay đổi về những tư thế cơ bản, kết hợp nhịp nhàng cùng bạn tình sẽ giúp kéo dài thời gian quan hệ khá hiệu quả. Một mẹo dành cho các quý ông là, nếu cảm thấy cuộc yêu sắp đến cao trào thì hãy thử đổi sang tư thế khác. Cách này sẽ giúp quý ông tiếp tục giao hợp mà vẫn duy trì được ham muốn và tạo sự mới mẻ cho cuộc yêu

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc “Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?” của nhiều quý ông. Nếu bạn nằm trong trường hợp này, hãy chủ động theo dõi diễn biến tại nhà. Nếu nhận thấy tình trạng không có cải thiện, quý ông nên tìm đến các Chuyên khoa Nam học để tìm hiểu nguyên nhân và nhận được sự hỗ trợ phù hợp.

 

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtQuan hệ bao nhiêu phút được cho là xuất tinh sớm?Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnhThời...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtQuan hệ bao nhiêu phút được cho là xuất tinh sớm?Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnhThời...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtQuan hệ bao nhiêu phút được cho là xuất tinh sớm?Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnhThời...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtQuan hệ bao nhiêu phút được cho là xuất tinh sớm?Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnhThời...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtQuan hệ bao nhiêu phút được cho là xuất tinh sớm?Quan hệ ra nhanh có phải yếu sinh lý?Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở phái mạnhThời...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn