Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang – Có nên không?

5/5 - (2 bình chọn)

Dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang là mẹo được lưu truyền trong dân gian, với hiệu quả mang lại là giảm đau nhức và viêm sưng xảy ra tại niêm mạc xoang. Tuy nhiên rắn lục đuôi đỏ lại là rắn cực độc, khi dùng để trị bệnh thì có an toàn toàn và thực sự mang lại hiệu quả không? Để tìm được câu trả lời thì bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang là mẹo được lưu truyền rộng rãi trong dân gian
Dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang là mẹo được lưu truyền rộng rãi trong dân gian

Công dụng trị bệnh của rắn lục đuôi đỏ

Rắn lục đuôi đỏ có hình dáng bên ngoài giống với tên gọi của chúng, toàn thân và bụng sẽ có màu lục hoặc vàng và đuôi màu đỏ. Loại rắn này thường sinh sống trên cây, ở bụi rậm hoặc những vùng đất bị bỏ hoang. Khoa học đã xếp rắn lục đuôi đỏ vào nhóm rắn độc cực mạnh, nếu bị cắn phải có thể gây chết người. Thông thường, rắn lục đuôi đỏ sẽ được người ta sử dụng để chế biến thành món ăn, ngâm rượu uống hoặc dùng chữa bệnh.

Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, rắn lục đuôi đỏ có vị mặn và tính ấm, nếu sử dụng vào cơ thể sẽ có công dụng giải độc, chỉ thống và khứ phong. Ông bà xưa thường sử dụng thịt rắn lục đuôi đỏ để điều trị bệnh bế kinh, viêm phổi và nóng rát ngực. Ngoài ra, mỡ rắn lục đuôi đỏ còn sử dụng để bôi ngoài da điều trị bỏng, mật rắn sẽ được điều chế để điều trị các bệnh lý ngoài da như mề đay mẩn ngứa, lang ben.

Nhiều người cho rằng, nếu sử dụng rắn lục đuôi đỏ trị bệnh viêm xoang sẽ giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng đau nhức và sưng tấy bên trong niêm mạc mũi. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần phơi khô rắn lục rồi đem đi nung cháy cho thành than. Tiếp đó, nghiền thịt rắn lục thành bột mịn rồi cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy một ít bột rắn lục hít vào trong hốc mũi, áp dụng liên tục trong 10 ngày là được.

RẮN LỤC ĐUỔI ĐỎ CHỮA VIÊM XOANG AN TOÀN KHÔNG ?

Sau hơn 25 năm “sống chung với viêm xoang”, cô Phùng Thị Sang đã đánh bại căn bệnh dai dẳng này nhờ "từ bỏ" thói quen lạm dụng kháng sinh, thuốc xịt.

CLICK NGAY – CHUYÊN GIA TƯ VẤN !

Có nên dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang không?

Dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang là phương pháp được lưu truyền phổ biến trong dân gian và được nhiều người áp dụng tại nhà. Vậy bạn có nên áp dụng phương pháp trị viêm xoang này hay không? Giải đáp thắc mắc này chuyên gia cho biết, trị bệnh viêm xoang bằng rắn lục chỉ là mẹo được truyền miệng từ đời này sang đời khác, chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Nếu bạn áp dụng tại nhà sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí là mất mạng.

Hít bột rắn lục cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang không được chuyên gia khuyên dùng
Hít bột rắn lục cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang không được chuyên gia khuyên dùng

Như chúng ta đã biết, rắn lục đuôi đỏ là loại rắn cực độc chỉ sau mỗi rắn hổ mang chúa. Ở những con rắn lục đang có bầu thì nồng độ độc tố sẽ cao gấp đôi so với bình thường. Việc cố tình tìm bắt rắn lục đuôi đỏ để trị bệnh có thể bị rắn cắn và dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó, việc sử dụng rắn lục trị bệnh tùy tiện hoặc khâu sơ chế không làm sạch nọc độc cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì thế, khi bị viêm xoang tốt nhất người bệnh không nên tự tiến hành điều trị tại nhà bằng cách mẹo dân gian chưa được khoa học kiểm chứng. Theo đó, các lương y nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, kết hợp từ hơn 50 loại thảo dược quý, tạo nên bài thuốc VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG với liệu trình điều trị bệnh “3 trong 1” cho hiệu quả chữa bệnh toàn diện và lâu dài.

[TOP 1 HIỆU QUẢ] Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh – Giải pháp an toàn “đánh bay” viêm xoang dai dẳng 

Viêm Xoang Đỗ Minh là bài thuốc được các lương y nhà thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ – đơn vị thuộc Top 20 thương hiệu nổi tiếng 2020 nghiên cứu, xây dựng, ứng dụng trong điều trị. Gần 3 thế kỷ qua, bài thuốc của Đỗ Minh Đường đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng viêm xoang mũi cấp và mãn tính, góp phần khẳng định vị thế hàng đầu trong khám chữa bệnh bằng YHCT của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Để tạo nên bài thuốc với hiệu quả vượt trội như trên, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc điều trị của Đông y, xây dựng bài thuốc theo cơ chế TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU giúp loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc gia truyền 3 THẾ KỶ Đỗ Minh Đường trị dứt điểm viêm xoang mãn tính CHỈ TỪ 1 liệu trình

Nguyên lý TRỪ PHONG - THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường
Nguyên lý TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc giải thích thêm: 

“Viêm xoang là chứng bệnh khởi phát do phong tà (gồm phong hàn, phong thấp, phong nhiệt) xâm nhập, gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Nguyên tắc cơ bản trong điều trị viêm xoang, viêm mũi của Đông y là bồi bổ tạng thận, cân bằng lại âm dương, lấy tiêu độc trừ tà làm cốt lõi, đồng thời chú trọng dưỡng huyết, thông kinh lạc cho người bệnh.

Qua quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã nâng cấp cơ chế điều trị trên, tạo nên cơ chế TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU. Từ đó xây dựng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh từ sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ: Đặc trị viêm xoang, Giải độc chống viêm và Thuốc xịt viêm xoang“.

Trải qua gần 3 thế kỷ, bài thuốc BÍ TRUYỀN dòng họ Đỗ Minh đã được các thế hệ lương y phục dựng nhằm thích ứng hơn với thể trạng người bệnh hiện đại. Tuy nhiên, khác với các bài thuốc nam trên thị trường đang ào ạt chạy theo công nghệ thế hệ 2, 3 nhằm cải tiến thuốc nam chữa bệnh nhanh chóng nhưng không lâu bền, thuốc nam Đỗ Minh Đường vẫn chú trọng “lưu nhân trị bệnh” (giữ tính mạng trước, trị bệnh sau). Theo đó, người bệnh sẽ được bồi bổ tạng phế, trừ phong hàn trước rồi mới chữa triệu chứng từ từ theo từng giai đoạn:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Căn cứ vào kết quả thăm khám, bắt mạch, các lương y, bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần, tỷ lệ  dược liệu, đảm bảo bài thuốc phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Mỗi bài thuốc nhỏ có chứa hơn 20 vị thuốc, được gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh đem đến hiệu quả tốt nhất, không gây kích ứng cho người dùng.        

Nhà thuốc cam kết chỉ sử dụng nguồn dược liệu SẠCH đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, thu hái từ các vườn dược liệu chuyên canh theo hướng HỮU CƠ. Trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú, người có bệnh lý nền, sức đề kháng yếu, mắc bệnh dạ dày vẫn có thể sử dụng bài thuốc của Đỗ Minh Đường.

ĐỌC THÊM: Người bệnh nói gì khi chữa viêm xoang bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nguồn thảo dược LÀNH - XANH - SẠCH dùng điều chế bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh
Nguồn thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH dùng điều chế bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Từng chịu cảnh viêm xoang mãn tính nặng đeo bám, những triệu chứng của anh Minh Tiến (35 tuổi) càng đặc biệt nghiêm trọng hơn chỉ vì NGHIỆN THUỐC LÁ. Nhờ có bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, anh mới khắc phục được các triệu chứng. Anh cho biết:

“Thật sự thì mình không có nhiều kiến thức về YHCT, cũng nghe nhiều người nói thuốc nam thường không rõ nguồn gốc và có nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ nên ban đầu cũng rất đắn đo. Tuy nhiên, tìm hiểu sâu thì thấy đa số những bệnh nhân đã dùng thuốc đều phản hồi rất tích cực về độ an toàn của thuốc, chưa từng ai gặp tác dụng phụ nên mình đã quyết tâm dùng với mong muốn thoát khỏi bệnh. Thật sự rất bất ngờ, thuốc vừa dễ uống, hiệu quả cao mà lại rất lành tính, mình uống vào không cảm thấy khó chịu gì cả. Thậm chí, cơ thể còn khỏe khoắn hơn rất nhiều.”

CẢNH BÁO: Nghiện thuốc lá và viêm xoang mạn tính – Cặp đôi “tử thần” bào mòn sức khỏe quý ông U40

Đơn vị còn hỗ trợ bệnh nhân tinh chế thuốc từ dạng thang thô thành cao đặc đựng trong hũ thủy tinh bằng công nghệ hiện đại bởi NỒI CHƯNG NHẬP KHẨU CAO CẤP. Cao thuốc dễ hấp thu, dễ bảo quản, tiện sử dụng được bệnh nhân đánh giá cao.

Người bệnh nếu đang gặp tình trạng bệnh giống như bệnh nhân Tiến vui lòng liên hệ trực tiếp nhà thuốc Đỗ  để được các lương y thăm khám MIỄN PHÍ và lên liệu trình thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh và cơ địa. Mong rằng, qua những chia sẻ chân thực từ “người thật việc thật” nêu trên có thể tiếp thêm động lực và niềm tin cho quý độc giả trong việc điều trị viêm xoang bằng YHCT dân tộc.

Lưu ý dành cho bệnh nhân bị viêm xoang

Khi bị viêm xoang, tốt nhất người bệnh không nên tự tiến hành điều trị tại nhà bằng các mẹo dân gian chưa được khoa học kiểm chứng. Thay vào đó, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, xác định mức độ bệnh trạng để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Đồng thời, người bệnh cũng nên lưu ý những điều dưới đây để ngăn ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn:

  • Hình thành cho bản thân chế độ ăn uống khoa học, chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng. Tốt nhất bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có mùi tanh.
Trong suốt quá trình điều trị viêm xoang người bệnh nên uống nhiều nước
Trong suốt quá trình điều trị viêm xoang người bệnh nên uống nhiều nước
  • Uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch nhầy và giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra thuận lợi không. Người bệnh tuyệt đối không được sử dụng đồ uống có cồn và các loại đồ uống có chứa chất kích thích.
  • Không nên dùng tay hoặc vật nhọn chọc ngoáy vào trong mũi. Thói quen này có thể gây tổn thương đến lớp niêm mạc mũi và khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ hơn.
  • Sử dụng nước muối làm sạch mũi mỗi ngày giúp loại bỏ hết vi khuẩn và tác nhân gây hại tồn tại trong hốc mũi. Nên mua nước muối sinh lý tại các cơ sở y tế uy tín đảm bảo chất lượng.
  • Mỗi khi đi ra ngoài nên đeo khẩu trang để bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự xâm nhập của tác nhân gây hại. Chú ý giữ ấm cơ thể vào những ngày thời tiết chuyển biến lạnh và những http://online-pharmacy.org thời điểm giao mùa trong năm.
  • Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên dễ gây kích ứng đến niêm mạc mũi như phấn hoa, mạt bụi, lông động vật,… Tránh đến những nơi có nguồn không khí bị ô nhiễm.
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan trong suốt quá trình điều trị bệnh. Nếu đầu óc bị căng thẳng quá mức sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ bệnh tật. Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và rửa thay thường xuyên. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.
  • Tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng để chữa bệnh tại nhà, nếu dùng quá liều sẽ gây ra tác dụng phụ và dẫn đến tình trạng kháng thuốc gây khó khăn cho việc điều trị sau này.
Thăm khám chuyên khoa khi bị viêm xoang để được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám chuyên khoa khi bị viêm xoang để được hướng dẫn điều trị đúng cách

Dùng rắn lục trị viêm xoang là phương pháp có thể mang lại hiệu quả tích cực nhưng không được chuyên gia khuyến khích áp dụng tại nhà. Do đây là phương pháp trị bệnh tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Tốt nhất, khi bị viêm xoang bạn vẫn nên tiến hành thăm khám và điều trị chuyên khoa giúp nhanh chóng kiểm soát tình trạng bệnh.

CHUYÊN GIA ĐANG TRỰC TUYẾN

GỌI NGAY HOTLINE – NHẬN GIẢI PHÁP VÀNG CHỮA VIÊM XOANG

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến khán giả truyền hình một bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng được nghiên cứu và ra đời cách đây 150 năm. Vậy đó là bài thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chuyên trang chúng tôi.

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng trị bệnh của rắn lục đuôi đỏCó nên dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang không?Lưu ý dành cho bệnh nhân bị viêm xoang...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtCông dụng trị bệnh của rắn lục đuôi đỏCó nên dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang không?Lưu ý dành cho bệnh nhân bị viêm xoang...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtCông dụng trị bệnh của rắn lục đuôi đỏCó nên dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang không?Lưu ý dành cho bệnh nhân bị viêm xoang...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtCông dụng trị bệnh của rắn lục đuôi đỏCó nên dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang không?Lưu ý dành cho bệnh nhân bị viêm xoang...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtCông dụng trị bệnh của rắn lục đuôi đỏCó nên dùng rắn lục đuôi đỏ trị viêm xoang không?Lưu ý dành cho bệnh nhân bị viêm xoang...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn