Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Đánh giá

Suy giảm sinh lý nam, hay còn được gọi là rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý nam, là tình trạng mà nam giới gặp khó khăn trong việc duy trì cương cứng đủ để thực hiện hoạt động tình dục. Đây là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người nam trên toàn thế giới, đặc biệt là khi họ lớn tuổi. Suy giảm sinh lý nam có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của nam giới.

suy giảm sinh lý nam
Suy giảm sinh lý nam ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn và chức năng tình dục

Các nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý ở nam giới đặc trưng nhất bởi tình trạng đấng mày râu bị giảm ham muốn trong chuyện tình dục. Nguyên nhân thường là suy giảm sản xuất nồng độ hormone testosterone.

Điều này thường kích hoạt chung với các vấn đề như rối loạn giấc ngủ, nhức đầu, khô da, rụng tóc, tóc bạc sớm, giảm khối lượng cơ… Chức năng sinh lý bị suy giảm khiến nhiều nam giới lo lắng bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối mà còn là căn nguyên của nhiều vấn đề khác.

Lâu dần có thể khiến đấng mày râu bị ảnh hưởng tâm lý, stress, căng thẳng, lãnh cảm trước vấn đề tình dục. Tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… cũng có thể phát sinh làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nam thường gặp cần nắm để tìm ra phương hướng khắc phục:

1. Căng thẳng, stress kéo dài

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, căng thẳng và stress kéo dài chính là vấn đề có sự liên quan mật thiết đến việc suy giảm chức năng sinh lý nam giới. Bởi nó kích hoạt cơ thể sản xuất ra nhiều cortisol hơn.

Cortisol là loại hormone xấu thường ức chế và ngăn chặn quá trình sản sinh nội tiết tố nam. Đồng thời kích thích cơ thể sử dụng hormone sinh dục nam nhanh chóng hơn. Từ đó có thể dẫn đến thiếu hụt và gây ra tình trạng suy giảm sinh lý tạm thời.

suy giảm sinh lý nam do đâu
Stress ảnh hưởng xấu đến quá trình sản sinh nội tiết tố nam testosterone

2. Vấn đề tuổi tác liên quan đến suy giảm sinh lý nam

Đây là vấn đề không phải bàn cãi, càng lớn tuổi thì chức năng sinh lý nam sẽ càng suy giảm do sự giảm tự nhiên của nồng độ testosterone. Sau tuổi 40 thì nội tiết tố nam lưu hành sẽ giảm trung bình khoảng 1,6% mỗi năm. Và ở tuổi 60, khi nồng độ testosterone giảm mạnh có thể dẫn tới hiện tượng suy sinh dục ở phái mạnh.

Số liệu thống kê cho thấy, có khoảng 4 trong 10 người đàn ông sẽ gặp tình trạng suy sinh dục khi họ bắt đầu bước sang tuổi 45. Đây là tình trạng cần được chăm sóc y tế dù nó có nhiều triệu chứng liên quan trực tiếp tới quá trình lão hóa thông thường.

3. Chế độ ăn uống nghèo nàn, kém khoa học

Các chuyên gia nam khoa cho biết, chế độ ăn uống nghèo nàn, kém khoa học cũng là nguyên nhân phổ biến gây suy giảm sinh lý nam. Đặc biệt là sự duy trì một chế độ ăn thiếu cân bằng dưỡng chất trong một khoảng thời gian kéo dài.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý mà còn khiến cho sức khỏe tổng thể xuống dốc không phanh. Một số loại thực phẩm không xấu nhưng dung nạp quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone sinh dục nam. Điển hình như đậu nành, bạc hà, quả hạch, dầu thực vật…

Ngoài ra, việc uống nhiều rượu bia cũng là vấn đề mà nam giới cần chú ý. Tình trạng này sẽ làm mất khả năng kiểm soát và dẫn tới nhận thức cũng như phản xạ bị giảm xuống. Lúc này, nam giới thường phải đối mặt với các vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

4. Thừa cân béo phì gây suy giảm sinh lý nam

Thống kê ghi nhận rằng, đàn ông bị thừa cân và có vòng 2 quá khổ thường sẽ dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến chức năng sinh lý hơn. Nguyên nhân được lý giải là do thừa cân có thể làm tế bào nội mô tổn thương, lớp nội mạc thường không hoạt động đúng vai trò của nó.

giảm chức năng sinh lý nam
Tình trạng suy giảm sinh lý nam thường gặp hơn ở những người đàn ông béo phì

Chính điều này khiến cho dương vật sẽ không thể nhận được đủ máu để duy trì độ cương cứng khi có kích thích tình dục. Bên cạnh đó, thừa cân còn khiến phái mạnh phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch… Chúng có thể gây ảnh hưởng và tác động làm suy giảm chức năng sinh lý.

5. Suy giảm sinh lý nam do vấn đề tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan chính sản xuất trực tiếp hormone tình dục nam testosterone, chiếm đến gần 95%. Chính vì thế mà nếu cơ quan này gặp các vấn đề bất thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý của phái mạnh.

Viêm và teo tinh hoàn chính là 2 vấn đề phổ biến nhất làm ảnh hưởng tới quá trình sản sinh testosterone nội sinh và gây suy giảm sinh lý nam. Bên cạnh đó, các tình trạng này còn ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng và làm tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh ở nam giới.

6. Suy tuyến thượng thận

Hormone tình dục nam không chỉ được sản sinh ở tinh hoàn mà một lượng nhỏ còn được sản sinh tại tuyến thượng thận. Chính vì thế khi tuyến thượng thận gặp tổn thương thì chức năng sinh lý nam thường suy giảm. Sử dụng thuốc glucocorticoid, nhiễm trùng, xuất hiện khối u hay có tiền sử phẫu thuật là những nguyên nhân phổ biến làm suy tuyến thượng thận.

Bên cạnh tình trạng suy tuyến thượng thận thì tổn thương vùng dưới đồi hay suy tuyến yên cũng có thể liên quan đến vấn đề suy giảm chức năng sinh lý nam. Bởi tuyến yên là cơ quan đóng vai trò quan trọng với quá trình sản xuất nội tiết tố nam cũng như điều chỉnh sự cân bằng chức năng tình dục.

7. Tác dụng phụ của thuốc Tây gây suy giảm sinh lý nam

Việc sử dụng thuốc Tây kéo dài thường sẽ phát sinh tác dụng phụ và liên quan đến sự kích hoạt nhiều vấn đề sức khỏe ngoại ý. Suy giảm chức năng sinh lý nam cũng được cho là có liên quan đến tác dụng phụ của thuốc Tây.

chức năng sinh lý nam suy giảm
Dùng thuốc Tây kéo dài cũng có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý nam

Thực tế cho thấy rằng, một số loại thuốc Tây nếu dùng kéo dài có thể ức chế quá trình sản sinh nội tiết tố nam. Điển hình như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc điều trị huyết áp, thuốc chữa viêm loét dạ dày hay các thuốc nhóm steroid.

Ngoài việc làm giảm nồng độ hormone testosterone, dùng thuốc Tây dài ngày còn gây ra nhiều triệu chứng khác ảnh hưởng sức khỏe. Thường gặp nhất là mệt mỏi, ảnh hưởng trí nhớ, suy giảm chức năng của gan, thận…

Cách khôi phục tự nhiên tình trạng suy giảm sinh lý cho nam giới

Tình trạng suy giảm sinh lý nam khiến cho phái mạnh hoang mang lo lắng khi nó không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tình dục mà còn làm tăng nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe khác. Trước khi tìm đến bác sĩ để được hướng dẫn điều trị, nam giới có thể thực hiện các biện pháp sau để khôi phục chức năng sinh lý một cách tự nhiên.

1. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Thiết lập và duy trì một chế độ ăn uống khoa học được cho là yếu tố quan trọng nhất giúp nam giới khôi phục chức năng sinh lý. Một số loại thực phẩm lành mạnh với các thành phần dưỡng chất cần thiết không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone tình dục tự nhiên.

Nếu đang bị suy giảm sinh lý, nam giới nên chú ý bổ sung một số loại thực phẩm sau:

  • Hàu: Đây là thực phẩm có hàm lượng kẽm và các khoáng chất dồi dào giúp đẩy nhanh quá trình sản sinh testosterone. Đồng thời tăng số lượng chất lượng tinh trùng để cải thiện chức năng sinh sản.
  • Cá hồi: Hàm lượng Omega-3 dồi dào từ cá hồi sẽ giúp kháng viêm, tiêu trừ các gốc tự do phá hủy tế bào. Đồng thời làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam.
  • Chuối: Hàm lượng vitamin B và kali dồi dào trong chuối giúp cải thiện mạch máu và tăng số lượng hồng cầu. Đồng thời cân bằng testosterone cũng như duy trì tốt chất lượng tinh trùng.
cải thiện sinh lý nam
Nam giới nên điều chỉnh và duy trì chế độ ăn lành mạnh để cải thiện chức năng sinh lý

Ngoài ra, còn rất nhiều thực phẩm tốt cho sinh lý nam khác mà phái mạnh có thể bổ sung thêm. Điển hình như lựu, thịt bò, trứng, ớt chuông, bông cải xanh, việt quất, quả bơ… Bên cạnh đó, nam giới cần tránh ăn nhiều bạc hà, đậu nành hay quả hạch, đồng thời hạn chế ăn thức ăn nhanh, đồ cay nóng, uống rượu bia và hút thuốc lá.

2. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân phổ biến đến quá trình sản xuất hormone trong cơ thể và gây suy giảm chức năng sinh lý nam. Nghiên cứu từ trường Đại học Chicago ghi nhận, nồng độ hormone testosterone có thể giảm rất mạnh ở những người đàn ông không ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Có thể thấy rằng, ngủ đủ giấc chính là liều thuốc tự nhiên quý giá giúp tăng cường và cân bằng nồng độ nội tiết tố nam. Từ đó giúp nam giới cải thiện sinh lý và nâng cao sức khỏe tổng thể. Nếu thường xuyên gặp phải vấn đề xấu về giấc ngủ thì tốt nhất bạn nên tìm gặp bác sĩ để được giúp đỡ.

3. Quản lý căng thẳng

Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài là hiện tượng nghiêm trọng gây suy giảm sinh lý nam và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Việc quản lý tốt căng thẳng sẽ giúp quá trình sản sinh hormone tình dục diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, việc giữ cho tinh thần thoải mái cũng sẽ kích thích vùng dưới đồi sản xuất những hormone tốt cho cơ thể.

tăng cường sinh lý nam
Ngủ đúng giờ đủ giấc là liều thuốc tự nhiên giúp nam giới đảm bảo sức khỏe sinh lý

Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn quản lý căng thẳng tốt hơn:

  • Không nên làm việc quá nhiều vào buổi tối và tránh thường xuyên thức khuya, nhất là sau 23 giờ.
  • Nên lựa chọn những công việc phù hợp với thể trạng sức khỏe bản thân và tránh làm việc quá sức.
  • Biết cách cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi. Nên nghỉ giữa quãng nếu công việc đang quá căng thẳng.
  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc, đảm bảo đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và chú ý dành sự quan tâm đặc biệt đến chất lượng giấc ngủ.
  • Khi bị căng thẳng có thể tắm nước ấm hay dùng tinh dầu massage để tinh thần được thoải mái hơn.

4. Thể dục thể thao mỗi ngày

Đây chính là liều thuốc tự nhiên hiệu quả giúp bạn luôn có một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Mỗi ngày dành thời gian khoảng 30 – 45 phút cho hoạt động thể dục thể thao là bạn đã có thể hỗ trợ thúc đẩy cơ thể sản sinh nội tiết tố nam tốt hơn.

Tập thể dục sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, đồng thời thúc đẩy các quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Đây còn là phương án hữu hiệu với những ai đang bị thừa cân, tập thể dục thể thao và ăn uống điều độ sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nhất cân nặng của mình.

Tình trạng suy giảm sinh lý nam khiến cho đấng mày râu không khỏi lo lắng khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục và sức khỏe tổng thể. Nếu những liệu pháp tự nhiên không thể giúp ích, phái mạnh nên chủ động thăm khám để nhận được sự hỗ trợ từ bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtCác nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý nam1. Căng thẳng, stress kéo dài2. Vấn đề tuổi tác liên quan đến suy giảm sinh lý nam3....

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtCác nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý nam1. Căng thẳng, stress kéo dài2. Vấn đề tuổi tác liên quan đến suy giảm sinh lý nam3....

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtCác nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý nam1. Căng thẳng, stress kéo dài2. Vấn đề tuổi tác liên quan đến suy giảm sinh lý nam3....

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtCác nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý nam1. Căng thẳng, stress kéo dài2. Vấn đề tuổi tác liên quan đến suy giảm sinh lý nam3....

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Nội dung bài viếtCác nguyên nhân chính gây suy giảm sinh lý nam1. Căng thẳng, stress kéo dài2. Vấn đề tuổi tác liên quan đến suy giảm sinh lý nam3....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn