11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Chân tay lạnh cảnh báo bệnh thận yếu – chức năng thận suy giảm

5/5 - (1 bình chọn)

Thận yếu chân tay lạnh là dấu hiệu đặc trưng của không ít bệnh nhân gặp các vấn đề về thận. Vậy, nguyên nhân chân tay bị lạnh là gì không phải ai cùng biết. Để nắm chắc các thông tin về dấu hiệu này cũng như biện pháp cải thiện, cùng lắng nghe ý kiến của lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh)

Vì sao người mắc chứng thận yếu bị lạnh chân tay?

Chân tay thuộc bộ phận ngoại vi trên cơ thể nên thường có nhiệt độ thấp hơn những bộ phận khác. Trong những trường hợp thay đổi thời tiết, chân tay lạnh là dấu hiệu bình thường. Tuy nhiên, ở người  mắc bệnh thận yếu chân tay lạnh cùng là tình trạng thường mắc phải.

Khi mắc các bệnh lý về thận, cơ thể hay có cảm giác rùng mình, ớn lạnh như có gió thổi qua. Đặc biệt là tứ chi (chân, tay) lúc nào cũng lạnh toát, dù nhiệt độ bình thường hoặc thậm chí giữa mùa hè. Nguyên nhân của tình trạng này là do:

  • Tuần hoàn máu trong cơ thể kém

Khi thận bị suy yếu, chức năng điều hòa máu hoạt động kém hơn khiến lượng máu lưu thông không đều. Máu ưu tiên đến các cơ quan tim, não để đảm bảo hoạt động trong cơ thể trước. Do đó, gây thiếu máu ở lòng bàn chân và tay, không thể giữ ấm

  • Thiếu máu

Thận có khả năng sản sinh ra hormone erythropoietin – hormone hỗ trợ sản sinh hồng cầu tạo máu. Khi chức năng thận suy giảm, hormone này thiếu hụt dẫn đến lượng máu đồng thời cũng giảm sút. Cơ thể thiếu máu gây ra các biểu hiện chân tay lạnh, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
Thận yếu chân tay lạnh do thiếu máu, lưu thông máu kém
Thận yếu chân tay lạnh do thiếu máu, lưu thông máu kém
  • Cơ thể thiếu nước

Nhiều người mắc các chứng thận yếu cho rằng, bị bệnh thận không nên uống nhiều nước, tránh gây tổn thương cho thận. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm dẫn đến hậu quả là cơ thể thiếu nước. Nước có đặc tính giữ nhiệt nên khi thiếu nước khiến nhiệt độ cơ thể không ổn định.

  • Thiếu ngủ

Thận yếu khiến người bệnh thường xuyên tiểu đêm, gây mất ngủ, mệt mỏi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, cơ thể suy nhược và lạnh tay chân.

  • Rối loạn hormone trong cơ thể

Khi thận suy yếu, lượng hormone thay đổi thất thường ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh tự chủ, khiến các mạch máu dưới da co lại, lượng máu tuần hoàn giảm và chân tay bị lạnh.

Do đó, khi phát hiện dấu hiệu lạnh chân tay, khó làm ấm hãy đến ngay cơ sở y tế để khám và kiểm tra tình trạng thận, có phương án điều trị kịp thời.

Thận yếu chân tay lạnh đi kèm với triệu chứng gì?

Ngoài tình trạng chân tay lạnh, khi bị thận yếu người bệnh sẽ có thêm một số triệu chứng điển hình như:

  • Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu: Do lượng máu cung cấp trong cơ thể không đủ khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy mất sức, đôi khi hoa mắt, chóng mặt, nghiêm trọng hơn là ngất xỉu.
  • Rụng tóc (đặc biệt ở nữ giới): Do rối loạn hormone trong cơ thể, người bệnh thường thấy biểu hiện rụng tóc liên tục.
  • Thay đổi lượng nước tiểu: Vai trò của thận là đào thải và bài tiết các chất cặn bã, lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi chức năng thận suy giảm, người bệnh sẽ tiểu nhiều hơn, đặc biệt vào ban đêm và gây mất ngủ, mệt mỏi
Thận yếu chân tay lạnh có thể đi kèm nhiều biểu hiện đặc trưng khác
Thận yếu chân tay lạnh có thể đi kèm nhiều biểu hiện đặc trưng khác
  • Đau bụng, đau ngang vùng thắt lưng: Người thận yếu thường có dấu hiệu đau vùng bụng và vùng thắt lưng. Cơn đau có thể nhẹ, không rõ ràng khi bệnh ở những giai đoạn đầu. Ở bệnh nhân nặng, cơn đau tăng lên kèm theo các biểu hiện buồn nôn, toát mồ hôi khi đau
  • Hơi thở có mùi:Thận suy giảm chức năng, không thể đào thải các chất cặn bã trong cơ thể. Điều đó khiến hơi thở người bệnh có mùi khó chịu, khi ăn cũng thấy thức ăn có vị lạ.
  • Phù chân tay: Thận yếu cũng khiến tích trữ nước dư thừa trong cơ thể, khi uống nhiều nước, không kịp đào thải có thể gây phù bàn chân, mắt cá chân, tay,…
  • Khó thở, hen suyễn: Thận còn được coi là bộ phận “nạp khí” cho cơ thể. Khi thận yếu, chức năng này bị ảnh hưởng gây ra các biểu hiện thở nông, thở rít, khó thở, đặc biệt nguy hiểm với bệnh nhân có tiền sử hen suyễn. Trong trường hợp không được kiểm soát kịp thời, có thể dẫn đến suy hô hấp và tử vong
  • Suy giảm sinh lý: Thận yếu ảnh hưởng đến sinh lý, khiến người bệnh giảm ham muốn trong quan hệ tình dục, né tránh thậm chí thờ ơ với chuyện chăn gối.

Ngoài các dấu hiệu trên, thận yếu tay chân lạnh còn có thể đi kèm với một số dấu hiệu không đặc hiệu khác. Do đó, để chẩn đoán chính xác tình trạng thận yếu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám càng sớm càng tốt.

Biện pháp giữ ấm đơn giản cho người thận yếu chân tay lạnh

Thận yếu chân tay lạnh tốt nhất nên đi thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ để trị tận gốc nguyên nhân. Bên cạnh phương pháp điều trị, người bệnh có thể thực hiện một số biện pháp giữ ấm đơn giản như sau:

Ngâm chân

Ngâm chân, tay giúp các mạch máu dưới da lưu thông tốt hơn, làm ấm chân và thư giãn cơ thể sau cả ngày di chuyển. 

Cách làm: Chuẩn bị một chậu nước ấm vừa đủ, ngâm trong khoảng 10-15 phút, trong quá trình ngâm có thể massage nhẹ nhàng. Có thể thêm một số nguyên liệu khác như tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà hoặc vài lát gừng, vài hạt muối. 

Lưu ý, trường hợp người bệnh mắc bệnh đái tháo đường bị tổn thương dây thần kinh ngoại biên, không thể cảm nhận chính xác nhiệt độ nên có thể bị bỏng khi ngâm chân với nước nóng.

Ngâm chân giúp cải thiện biểu hiện thận yếu chân tay lạnh
Ngâm chân giúp cải thiện biểu hiện thận yếu chân tay lạnh

Uống vừa đủ nước mỗi ngày

Người bệnh nên uống đủ nước mỗi người, nên uống từng lượng nhỏ và vừa đủ với nhu cầu của bản thân để giúp thận hoạt động tốt và chân tay ấm. Không nên uống quá nhiều nước trong ngày và cũng không nên uống ít nước.

Ngoài nước khoáng, người bệnh cũng nên cung cấp nước thông qua các món ăn, thức uống khác như: nước canh, cháo loãng, nước ép hoa quả,…Biện pháp này vừa đảm bảo dinh dưỡng lại cung cấp nước, giữ ấm tay chân

Uống trà gừng

Lương y Tuấn giải thích theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm nên thường được sử dụng trong các trường hợp lạnh run người, chân tay lạnh, cảm lạnh. Với đặc tính của gừng, nó có tác dụng làm ấm cơ thể rất tốt. Người bệnh nên sử dụng khi cảm thấy cơ thể lạnh, môi tái nhợt, hoa mắt, chóng mặt. 

Đi tất và giày giữ ấm

Giày và tất là biện pháp cần thiết để giữ ấm cho người thận yếu chân tay lạnh. Nên mang tất mọi lúc, kể cả ở nhà. Ngoài ra, có thể trải thảm hoặc tấm xốp lót nền để chân không tiếp xúc trực tiếp với nền nhà, giữ ấm hiệu quả

Vận động vừa sức

Các hoạt động cơ thể là biện pháp hữu hiệu trong việc làm ấm cơ thể, ấm tay chân. Bệnh nhân nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng, vừa khiến cơ thể khỏe khoắn lại giúp máu lưu thông tốt. 

Nên chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, không quá tốn sức. Sau khi luyện tập, nghỉ ngơi ráo mồ hôi, người bệnh nên đi tắm nước ấm giúp máu lưu thông tốt hơn.

Dùng túi sưởi

Dùng túi sưởi giúp làm ấm chân tay là một trong những phương pháp tiện lợi, dễ sử dụng, người bị bệnh thận yếu nên sử dụng các thiết bị túi sưởi giữ ấm này.

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Thiết lập chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng, đặc biệt là nhóm thực phẩm giàu sắt, vitamin B6,B12. Nhóm này có nhiều trong các loại hạt, rau củ, hoa quả tươi,…giúp kích thích các yếu tố tạo máu, cải thiện tình trạng thiếu máu do thận yếu.

Ngoài các biện pháp giữ ấm chân tay, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên chữa dứt điểm chứng chân tay lạnh do thận yếu bằng các bài thuốc Nam. Lý giải căn nguyên hình thành triệu chứng chân tay lạnh do thận yếu theo YHCT, lương y Tuấn cho biết:

“Thận là gốc tiên thiên (nguồn gốc của sự sống), thuộc 1 trong ngũ tạng gồm tâm – can – tỳ – phế – thận. Khi tạng này suy yếu hoặc tổn thương sẽ kéo theo những ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tạng khác trong cơ thể và sức khỏe tổng quát, điển hình như triệu chứng chân tay ớn lạnh. 

Do đó, việc điều trị bệnh thận phải đi từ bồi khí huyết, nâng cao tạng thận, tăng cường thận khí, đẩy mạnh thận dương,… Có như vậy mới lưu thông khí huyết, tăng cường tì vị, dưỡng can thận và sơ can khí”.

Bám sát nguyên lý này, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh kết hợp cùng lúc 2 phương thuốc nhỏ. Nhờ đó giúp trị bệnh từ gốc đến ngọn, vừa loại bỏ căn nguyên vừa phục hồi thể trạng người bệnh. Đây là cơ chế trị bệnh của YHCT, đến nay vẫn là kim chỉ nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị TRIỆT ĐỂ các triệu chứng bệnh thận yếu.
Bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị TRIỆT ĐỂ các triệu chứng bệnh thận yếu.

Trải qua hơn 150 năm kế thừa và phát triển, bài thuốc được gia giảm thêm hơn 50 dược liệu quý hàng đầu như Đẳng sâm, Kỷ tử, Liên nhục,… nhằm mang đến cơ chế tác động đa chiều. Điều này giúp Bổ thận Đỗ Minh trở thành giải pháp chữa bệnh thận hàng đầu được người bệnh lựa chọn bởi độ lành tính, không xâm lấn gây đau đớn và hiệu quả cao.

Để làm được điều này, các lương y Đỗ Minh Đường đã sử dụng 100% dược liệu sạch từ vườn nhà Đỗ Minh. Tại đây, các vị thuốc được ươm trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Vì vậy, kể cả là người già, người có sức đề kháng yếu hay bệnh lý nền cũng có thể sử dụng bài thuốc mà không lo gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

Thành phần thảo dược LÀNH - XANH - SẠCH dùng để bào chế bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh
Thành phần thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH dùng để bào chế bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Hiệu quả cũng như độ lành tính của bài thuốc chữa bệnh thận gia truyền dòng họ Đỗ Minh đã chinh phục được hàng ngàn người bệnh cả nước. Thực tế, không khó để bắt gặp những phản hồi rất tích cực từ những bệnh nhân từng điều trị thành công các chứng bệnh thận:

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Trong số đó, trường hợp điển hình nhất phải nhắc đến là anh kỹ sư trẻ Cao Sơn Tài (33 tuổi, Hà Nội) – bệnh nhân từng khỏi thận yếu, thoát cảnh yếu sinh lý chỉ nhờ 2 liệu trình bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh.

“Sau khi sử dụng 3 tháng bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh, tôi thấy rất rõ sự thay đổi trong cơ thể, ăn ngủ tốt, người như có sức sống hơn hẳn. Về chuyện tế nhị vợ chồng, tôi tự tin gần vợ hơn trước. May mắn, cuối năm trước, vợ chồng tôi cuối cùng cũng nhận tin vui đón thêm thành viên mới” – anh Tài phấn khởi chia sẻ.

[THAM KHẢO] Anh Tài chia sẻ sau khi điều trị bằng bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh

Để sớm “thoát án” thận yếu và tìm lại sức khỏe vốn có như anh Tài cùng hàng ngàn quý ông khác, bạn đừng ngần ngại liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Các chuyên gia Thận – Tiết niệu hàng đầu sẽ giải đáp chi tiết và kê đơn liệu trình điều trị phù hợp nhất dành cho bạn.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 48B, Đặng Dung, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Người bệnh cũng có thể liên hệ đến nhà thuốc theo 2 số hotline 0984 650 816 (Hà Nội)/ 0932 088 186 (Hồ Chí Minh). Đặc biệt, hệ thống fanpage nhà thuốc là Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh (có dấu tick xanh) và Lương y Đỗ Minh Tuấn luôn có bác sĩ online để giải đáp 24/7.

Thận yếu chân tay lạnh là dấu hiệu bệnh lý cảnh báo các chức năng thận đang suy giảm. Người bệnh nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế và có biện pháp điều trị triệt để nguyên nhân. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng các biện pháp làm ấm chân tay đã gợi ý để cải thiện triệu chứng này.

Thông tin hữu ích:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Nội dung bài viếtVì sao người mắc chứng thận yếu bị lạnh chân tay?Thận yếu chân tay lạnh đi kèm với triệu chứng gì?Biện pháp giữ ấm đơn giản cho...

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Nội dung bài viếtVì sao người mắc chứng thận yếu bị lạnh chân tay?Thận yếu chân tay lạnh đi kèm với triệu chứng gì?Biện pháp giữ ấm đơn giản cho...

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Nội dung bài viếtVì sao người mắc chứng thận yếu bị lạnh chân tay?Thận yếu chân tay lạnh đi kèm với triệu chứng gì?Biện pháp giữ ấm đơn giản cho...

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Nội dung bài viếtVì sao người mắc chứng thận yếu bị lạnh chân tay?Thận yếu chân tay lạnh đi kèm với triệu chứng gì?Biện pháp giữ ấm đơn giản cho...

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Nội dung bài viếtVì sao người mắc chứng thận yếu bị lạnh chân tay?Thận yếu chân tay lạnh đi kèm với triệu chứng gì?Biện pháp giữ ấm đơn giản cho...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn