11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Thận yếu nên uống thuốc gì? Đông Y hay Tây Y để bệnh mau hồi phục

5/5 - (1 bình chọn)

“Khi bị thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh hồi phục?” là câu hỏi của đa số bệnh nhân mắc các bệnh lý về thận. Nhiều người đắn đo lựa chọn giữa nhiều phương pháp điều trị Đông y, Tây y, bài thuốc mẹo trong dân gian. Cùng giải đáp thắc mắc này và tìm hiểu xem phương pháp nào đem lại hiệu quả trong bài viết sau đây.

Thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh), thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng thận một cách từ từ, các chức năng thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể của thận bị ảnh hưởng dẫn đến suy giảm sức khỏe. 

Biểu hiện của bệnh là tình trạng cơ thể mệt mỏi, tiểu nhiều lần (đặc biệt về đêm), chân tay lạnh buốt, mất tập trung, khó thở,… Ở nam giới, thận yếu còn ảnh hưởng chức năng sinh lý. Thận yếu có thể gặp ở mọi đối tượng, mọi giới tính, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến suy thận, khó chữa trị.

Thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?
Thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?

Bị thận yếu nên uống thuốc gì để chữa dứt điểm hoàn toàn?- Theo lương y Tuấn, có rất nhiều loại thuốc dùng trong điều trị thận yếu như: Tây y, Đông y hay mẹo dân gian. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh bác sĩ sẽ khuyến cáo bệnh nhân dùng thuốc phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thận yếu nên uống thuốc gì? (Phương pháp Tây Y)

Thuốc Tây y không được khuyến khích trong việc điều trị cho bệnh nhân thận yếu, do thành phần thuốc và các tác dụng phụ (nếu có) có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận. Phương pháp này thường chỉ áp dụng cho những bệnh nhân nặng để giảm nhanh các triệu chứng cấp tính. 

Bị thận yếu nên uống thuốc gì? Một số nhóm thuốc tây y dưới đây thường được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân:

  • Thuốc lợi tiểu

Thuốc có tác dụng hỗ trợ đào thải độc tố và lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể theo nước tiểu, giảm tải áp lực tại thận.

Có 3 nhóm thuốc thường được sử dụng là: Thuốc lợi tiểu Thiazid (dùng cho bệnh nhân suy tim, cao huyết áp); thuốc lợi tiểu giữ kali (dùng cho bệnh nhân có lượng kali trong cơ thể thấp); thuốc lợi tiểu Furosemid (dùng cho các chứng phù thũng chân tay do các bệnh lý gan,thận)

  • Thuốc cân bằng acid uric

Được kê trong trường hợp chức năng thận bị suy yếu dẫn đến không đào thải được acid uric ra khỏi cơ thể. Lượng acid uric tích tụ lâu ngày gây tổn thương thận. Một số thuốc thường được kê như: Colchicin; Allopurinol;…

Thận yếu nên uống thuốc gì với phương pháp Tây y?
Thận yếu nên uống thuốc gì với phương pháp Tây y?
  • Thuốc chống thiếu máu

Được kê trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu do thiếu máu. Nguyên nhân chính của tình trạng này do thận yếu, không sản xuất đủ lượng hormon cần thiết sản sinh hồng cầu. Nhóm thuốc thường kê là: Darbepoetin alfa; sắt;…

  • Thuốc điều hòa huyết áp

Thận đóng vai trò cân bằng huyết áp trong cơ thể, do đó khi chức năng suy giảm, huyết áp chắc chắn sẽ có những thay đổi bất thường. Một số thuốc được chỉ định như: Atenolol; Perindopril; Felodipin;…

Ngoài ra, tùy thuộc tình trạng người bệnh, bác sĩ có thể chỉ định thêm một số loại thuốc khác. Không sử dụng những nhóm thuốc trên cho phụ nữ có thai. Thuốc Tây y có thể gây tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng không đúng chỉ định. Do đó, người bệnh không được tự ý thay đổi thuốc hay tăng giảm liều lượng sử dụng. 

Bên cạnh đó, người bệnh không được tự ý kết hợp các loại thuốc với nhau, ngưng thuốc khi sử dụng chưa hết liều. Hãy tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ để nhanh chóng chữa khỏi bệnh.

Chữa thận yếu bằng phương pháp Đông Y hiệu quả

Thận yếu nên uống thuốc gì, có thể sử dụng phương pháp Đông y không? Hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này điều trị bệnh lý về thận. Nguyên tắc điều trị của Đông y là xuất phát từ căn nguyên của bệnh, điều trị lâu dài để tiêu diệt tận gốc, chữa dứt điểm bệnh. 

Trong y học cổ truyền, thận được xếp vào 5 ngũ tạng quan trọng trong cơ thể (Tâm – Can – Phế – Thận – Tỳ) đóng vai trò điều hòa cơ thể. Thận lại được chia ra thành thận âm và thận dương. Khi thận yếu, các bài thuốc Đông y cần tập trung vào bồi bổ ngũ tạng, bổ âm, bổ dương, điều hòa khí huyết. 

Sử dụng phương pháp Đông y trong điều trị thận yếu
Sử dụng phương pháp Đông y trong điều trị thận yếu

Một số bài thuốc Đông y chữa thận yếu tại nhà người bệnh có thể tham khảo như sau:

  • Bài thuốc từ cây cỏ xước

Huyền sâm; Rễ cỏ tranh; Lá móng tay; Mộc thông; Huyết dụ mỗi loại 15g và Rễ cỏ xước 25g . Tất cả nguyên liệu cho vào ấm cùng với khoảng 600ml nước, đun cho đến khi còn ⅓ nước thì tắt bếp. Chắt lấy nước uống hàng ngày, chia làm hai lần sáng – tối

  • Bài thuốc từ râu ngô

Cây bìm bịp 30g; Râu ngô 15g; Bòng bong 15g. Tất cả các nguyên liệu rửa sạch, bỏ vào nồi cùng 1,5l nước. Đun lấy nước uống hàng ngày

  • Bài thuốc từ cây cẩu tích

Thục địa 12g; Cao ban long 12g; Sơn thù du 12g; Ngưu tất 12g; Thỏ ty tử 12g; Cẩu tích 16g. Tất cả nguyên liệu rửa sạch, cho vào nồi đun lấy nước uống, trừ phần cao ban long để nguyên. Chắt lấy nước cốt, pha với cao ban long và sử dụng trong ngày

  • Bài thuốc Đại bổ hoàn

Sâm cau; Ba kích thiên; Thục địa; Nhục thung dung; Tang phiêu diêu; Đương quy; Thỏ ty tử; Hoàng tinh; Kỳ tử: Sa uyển tử; Ngũ vị tử; Phúc bồn tử. Các nguyên liệu này rửa sạch, đem sắc lấy nước uống mỗi ngày giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường khí huyết,…

  • Bổ thận Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền chữa TẬN GỐC thận yếu từ 50 thảo dược quý

Thay vì chỉ sử dụng một vài loại dược liệu đơn lẻ, bài thuốc chữa bệnh thận của dòng họ Đỗ Minh được kết tinh dược tính của hơn 50 vị thuốc quý hàng đầu. Từ bài thuốc cổ phương chuyên sử dụng trong hoàng cung, các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường đến nay đã hoàn thiện bài thuốc chữa các chứng bệnh thận dành cho mọi người dân.

Kết hợp cùng lúc 2 bài thuốc nhỏ trong một liệu trình điều trị, Bổ thận Đỗ Minh là phương pháp chữa bệnh thận toàn diện, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh.

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận
Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, giới chuyên gia YHCT đều đánh giá Bổ thận Đỗ Minh đáp ứng đủ yêu cầu 3 KHÔNG: Không xâm lấn – Không đau đớn – Không tác dụng phụ mà hiếm có bài thuốc nam nào hiện nay làm được.  Lý giải điều này, vị thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020 – Lương y Tuấn phân tích rõ:

  • KHÔNG XÂM LẤN – KHÔNG ĐAU ĐỚN: Bài thuốc tác động 2 chiều vào căn nguyên gây bệnh thận yếu, một chiều chú trọng giải độc, tái tạo thận; chiều còn lại tăng cường chức năng thận để hỗ trợ điều trị phòng ngừa. Đây là quá trình diễn ra từ từ theo từng giai đoạn, đảm bảo không can thiệp xâm lấn và gây đau đớn cho người bệnh.
Quá trình điều trị thận yếu bằng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh 150 năm tuổi
Quá trình điều trị thận yếu bằng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh 150 năm tuổi
  • KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ: Bài thuốc sử dụng 100% thảo dược SẠCH thuần Việt đạt tiêu chuẩn  GACP – WHO do chính nhà thuốc xây dựng, chăm sóc. Vì thế Bổ thận Đỗ Minh đảm bảo lành tính tuyệt đối với cả mẹ bầu, mẹ cho con bú, người già,….

Hiệu quả của bài thuốc gia truyền này đã được rất nhiều người bệnh khẳng định, điển hình trong đó có trường hợp của anh Cao Sơn Tài (33 tuổi, Hà Nội). Sau khi sử dụng 3 tháng bài thuốc, không chỉ hết các triệu chứng thận yếu, sức khỏe của anh Tài cũng được cải thiện trông thấy:

[GÓC PHẢN HỒI] Thực hư hiệu quả bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh qua phản hồi của người bệnh

Tình trạng sức khỏe của anh Tài khi điều trị thận yếu bằng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh
Tình trạng sức khỏe của anh Tài khi điều trị thận yếu bằng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Trao đổi thêm, anh cho biết bài thuốc nam của dòng họ Đỗ Minh rất dễ sử dụng, không phải đun sắc cầu kỳ như các bài thuốc thang truyền thống. Bổ thận Đỗ Minh được điều chế sẵn thành dạng cao đặc, mùi thơm nhẹ, không gây kích ứng hay tác dụng phụ trong suốt thời gian điều trị.

Không chỉ anh Tái, hàng ngàn bệnh nhân thận yếu khác cũng may mắn dứt điểm các triệu chứng, sinh lực thêm sung mãn và đón tin vui không lâu sau khi sửu dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh.  Hiện nay, bài thuốc chữa bệnh thận gia truyền dòng họ Đỗ Minh chỉ được kê theo đơn thuốc ĐỘC QUYỀN chỉ có tại 2 cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Để tránh trường hợp bị đối tượng mạo danh nhà thuốc lợi dụng, bạn đọc hãy liên hệ ngay tới các chuyên gia Đỗ Minh Đường để được tư vấn KỊP THỜI.

Các bài thuốc Đông y tương đối lành tính, có thể sử dụng lâu dài và phù hợp với cả trẻ em, phụ nữ mang thai, người già. Tuy nhiên, hiệu quả của những bài thuốc này tương đối chậm và phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, do đó người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài để cho hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng mẹo dân gian tại nhà trị thận yếu

Chữa thận yếu bằng mẹo dân gian là phương pháp điều trị an toàn sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên đơn giản tại nhà và cho hiệu quả tương đối tốt. Một số mẹo chữa dân gian phổ biến gồm:

  • Rau ngổ

Với tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, giãn mạch máu, rau ngổ được sử dụng điều trị cho bệnh nhân thận yếu rất tốt. Người bệnh giã nhuyễn rau ngổ lọc lấy nước, pha thêm nước đun sôi để nguội uống hàng ngày. Tuy nhiên, bài thuốc này không nên sử dụng cho phụ nữ có thai vì có thể gây giãn phủ tạng, gây sảy thai

  • Đỗ đen

Với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đỗ đen hỗ trợ thận đào thải chất độc ra ngoài, giảm áp lực tại thận. Người bệnh rang đỗ đen đến khi chín thơm, bảo quản trong lọ sử dụng dần. Mỗi lần dùng 1-2 nắm đỗ đen, hãm với nước sôi 15 phút để uống hàng ngày

Sử dụng nước đỗ đen điều trị bệnh thận yếu
Sử dụng nước đỗ đen điều trị bệnh thận yếu
  • Kim tiền thảo

Vị thuốc này có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng kim tiền thảo tươi hoặc khô, đun với nước từ 30-60 phút. Chỉ nên sử dụng vào buổi sáng và sử dụng thuốc trong ngày

  • Rau diếp cá:

Là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm nên rau diếp cá sử dụng nhiều với mục đích lợi tiểu, trị viêm họng. Người bệnh có thể dùng diếp cá khô, đun sôi với nước uống hàng ngày.

Các mẹo dân gian trị bệnh thận yếu có ưu điểm tương đối đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm và người bệnh có thể tự chế biến tại nhà mà không cần tới bệnh viện. Tuy nhiên, các cách chữa này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ. Hiệu quả tương đối chậm và tùy thuộc vào cơ địa từng người. Khi sử dụng các bài thuốc cho trẻ nhỏ hoặc phụ nữ có thai, người nhà nên tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn.

Những lưu ý khi uống thuốc điều trị thận yếu

Bên cạnh việc tìm hiểu “Thận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?”, người bệnh cũng nên lưu ý tới chế độ sinh hoạt. Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi ảnh hưởng một phần đến hiệu quả điều trị bệnh thận yếu. Một số lưu ý cần quan tâm trong quá trình điều trị như sau:

  • Cung cấp nước đủ với nhu cầu của cơ thể, không uống quá nhiều hoặc quá ít. Chia lượng nước thành nhiều lần khi uống, tránh gây áp lực cho thận
  • Bổ sung omega-3 từ các thực phẩm như cá trích, cá ngừ, cá thu, cá hồi. Chế biến đơn giản, không thêm nhiều gia vị
  • Hạn chế lượng muối ăn trong bữa ăn hàng ngày, nên tập thói quen “ăn nhạt” và ăn ít gia vị
  • Ăn các loại thực phẩm lỏng, loãng như cháo, súp và các loại nước ép trái cây như dưa hấu, rau má,…
  • Hạn chế các thực phẩm giàu photpho như các loại hạt, đậu, gan gà,…vì ảnh hưởng đến chức năng thận
  • Không sử dụng cà phê, rượu bia, nước uống có gas trong thời gian điều trị thận yếu
Không uống cà phê và các chất kích thích trong thời gian điều trị thận yếu
Không uống cà phê và các chất kích thích trong thời gian điều trị thận yếu
  • Thực hiện các bài tập tốt cho thận tại nhà hàng ngày, ví dụ bài tập massage vùng bụng dưới; chà sát vành tai (lưu thông khí huyết),…
  • Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị thận yếu, nếu thấy có bất thường, cần báo ngay với bác sĩ điều trị để có biện pháp xử lý phù hợp
  • Không áp dụng nhiều phương pháp điều trị một lúc vì có thể gây tương tác ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị
  • Báo với bác sĩ nếu có tiền sử mắc bệnh dị ứng hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Nghỉ ngơi điều độ, ngủ đúng giờ và đủ giấc, tránh ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của thận
  • Thể dục thể thao hợp lý, nên lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng, không tốn sức nhiều như đi bộ, chạy bộ, tập yoga.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc: “Bị thận yếu nên uống thuốc gì?” của đa số người bệnh. Với mỗi tình trạng bệnh đều có phương pháp điều trị và thuốc uống phù hợp. Do đó, khi có các dấu hiệu của thận yếu, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Đừng bỏ lỡ:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Nội dung bài viếtThận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?Thận yếu nên uống thuốc gì? (Phương pháp Tây Y)Chữa thận yếu bằng phương pháp Đông Y hiệu quảSử...

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Nội dung bài viếtThận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?Thận yếu nên uống thuốc gì? (Phương pháp Tây Y)Chữa thận yếu bằng phương pháp Đông Y hiệu quảSử...

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Nội dung bài viếtThận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?Thận yếu nên uống thuốc gì? (Phương pháp Tây Y)Chữa thận yếu bằng phương pháp Đông Y hiệu quảSử...

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Nội dung bài viếtThận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?Thận yếu nên uống thuốc gì? (Phương pháp Tây Y)Chữa thận yếu bằng phương pháp Đông Y hiệu quảSử...

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Nội dung bài viếtThận yếu nên uống thuốc gì để nhanh khỏi?Thận yếu nên uống thuốc gì? (Phương pháp Tây Y)Chữa thận yếu bằng phương pháp Đông Y hiệu quảSử...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn