Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Các loại tinh dầu trị viêm xoang từ thảo dược tự nhiên an toàn

5/5 - (2 bình chọn)

Dùng các loại tinh dầu trị viêm xoang có thể làm loãng dịch tiết, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc đồng thời kháng khuẩn chống viêm tốt nên được rất người áp dụng. Sử dụng loại tinh dầu nào tốt nhất, các thực hiện chi tiết thế nào tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết ngay tại bài viết này.

Các loại tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá tốt

Tinh dầu có tên chính xác là Essential Oil, là dạng chất lỏng được chiết xuất trực tiếp 100% từ các loại thảo dược tự nhiên và không được bổ sung thêm các thành phần hóa học nào khác. Tinh dầu có đủ độ tinh khiết từ tự nhiên vừa có thể dùng ngoài da vừa có thể dùng để ăn uống được mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào.

tinh dầu trị viêm xoang
Sử dụng các loại tinh dầu trị viêm xoang được rất nhiều người áp dụng vì vừa đem lại hiệu quả vừa vô cùng an toàn

Tinh dầu mang đầy đủ đặc trưng tính chất của các loại thảo dược chiết xuất nên nó, đặc biệt tính kháng khuẩn và chống oxy hóa của nó được đánh giá rất cao. Đây cũng hai hai chất quan trọng giúp cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả. Do đó rất nhiều người bệnh đã tận dụng tinh dầu thiên nhiên vào điều trị viêm xoang.

Một số loại tinh dầu chữa viêm xoang được đánh giá cao bao gồm

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp có chiết xuất chính từ cây bạch đàn là dược liệu được dùng nhiều trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Theo y học cổ truyền, tinh dầu này có tính ấm, vị hơi cay nên thường được dùng trong điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp như cảm cúm, ho, nghẹt mũi khó chịu hay cải thiện các triệu chứng bệnh viêm xoang.

tinh dầu trị viêm xoang
Tinh dầu khuynh diệp với tính ấm, vị cay, khả năng kháng khuẩn cao có thể cải thiện tình trạng nghẹt mũi khó thở do viêm xoang gây ra

Các nghiên cứu hiện đại cũng tìm ra rất nhiều hoạt chất có trong tinh dầu khuynh diệp như chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tế bào cho cơ thể, cineole có thể giảm triệu chứng đau nhức đầu, xoang, tắc nghẽn mũi do viêm xoang. Đặc biệt tình trạng sát khuẩn cũng được đánh giá rất cao giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bội nhiễm.

Tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tên khoa học là Melaleuca alternifolia, được chiết xuất chính từ lá và cành của cây tràm trà. Các dược liệu chính trong tinh dầu bao gồm Eucalyptol và α-Terpineol  nên thường được sử dụng chính trong điều trị mụn, các bệnh ngoài da và một số bệnh lý liên quan đến hô hấp như  viêm phổi, viêm xoang.

Hai thành phần chính của tinh dầu tràm trà đem đến tác dụng vô cùng tuyệt vời trong khả năng kháng khuẩn chống viêm, ức chế sự hoạt động của các vi khuẩn, virus gây bệnh bên trong niêm mạc. Cineol còn kích thích niêm mạc mũi sản sinh ra các dịch nhầy để loại bỏ các cặn bẩn và loại bỏ ra bên ngoài.

Dùng tinh dầu tràm trà kết hợp với nước tắm còn có thể giữ ấm và sát khuẩn cho cho cơ thể, rất phù hợp cho những người bị ốm sốt do viêm xoang gây ra.

Tinh dầu bạc hà

Bên cạnh dùng trà bạc hà để sát khuẩn, giảm khó chịu đau nhức, người bệnh viêm xoang còn có thể kết hợp với tinh dầu tràm trà để cải thiện bệnh nhanh chóng hơn. Vị cay the mát của bạc hà sẽ làm người dùng cảm thấy được dễ chịu, thư giãn, đồng thời nhanh chóng khắc phục các triệu chứng của viêm xoang đem đến một sức khỏe toàn diện cho người dùng.

tinh dầu trị viêm xoang
Các hoạt chất trong tinh dầu bạc hà có tính kháng khuẩn, chống viêm giúp loại bỏ vi khuẩn virus để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng

Các hoạt chất có trong tinh dầu bạc hà như L-menthol, menthyl acetate, L-a-pinen vv.. có tính chất kháng khuẩn chống viêm mạnh mẽ giúp loại bỏ tối đa các vi khuẩn bên trong niêm mạc mũi. Menthol giúp loại bỏ nhanh chóng tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi, phòng tránh nguy cơ biến chứng sang hen suyễn hiệu quả.

Tinh dầu húng quế

Húng quế là loại rau thơm thường được dùng để ăn kèm để tăng thêm hương vị cho các món ăn, ngoài ra tinh dầu được chiết xuất từ nó cũng đem đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tinh dầu húng quê được chiết xuất hoàn toàn từ lá và hoa của cây húng quế, mang trọn vẹn tính chất đặc trưng của loại dược liệu này.

Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng chống oxy hóa có trong tinh dầu húng quế rất cao giúp loại bỏ các gốc tế bào gây hại cho cơ thể. Các phức hợp có trong tinh dầu như camphene, eugenol và cineole đem đến tác dụng chống nấm, kháng viêm, kháng khuẩn tuyệt vời để ngăn chặn nguy cơ bội nhiễm do viêm xoang gây ra.

Ngoài ra, loại tinh dầu này còn giúp giảm co thắt mạch máu, từ đó làm giảm đau nhức khó chịu tại các hốc xoang và đau nhức đầu để người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Tinh dầu sả

Trong tinh dầu sả có chứa hàm lượng các vitamin vô cùng cao giúp tăng cường sức khỏe và làn da cho người dùng. Tinh dầu sả nguyên chất 100% còn có thể dùng để uống để cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, làm ấm cơ thể đồng thời tăng cường sức khỏe đáng kể.

Hàm lượng các vitamin A, B, C, kẽm, sắt… là các tác nhân quan trong giúp cải thiện hệ miễn dịch, loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh bên trong niêm mạc mũi. Dùng tinh dầu sả để rửa mũi hay xông hơi có thể làm sạch khoang mũi nhanh chóng, giảm tình trạng nghẹt mũi khó thở hiệu quả.

Ngoài ra, tinh dầu này còn giúp giảm tình trạng đau đầu mệt mỏi, giảm đau nhức mũi cùng như ngăn ngừa các biến chứng của viêm xoang với hệ hô hấp.

Tinh dầu gừng

Các chuyên gia thường khuyến khích người bị viêm xoang nên thêm gừng để nấu ăn hoặc làm trà gừng để sát trùng, kháng viêm, làm ấm cơ thể. Bạn cũng có thể dùng các loại tinh dầu gừng được chiết xuất từ gừng nguyên chất để tiện lợi hơn trong điều trị bệnh.

tinh dầu trị viêm xoang
Sử dụng tinh dầu gừng có thể giúp làm thông thoáng mũi, giảm đau nhức tại đầu và các hốc xoang

Trong tinh dầu này có chứa hàm lượng dồi dào zingibain có đặc tính chống viêm, sát trùng, giảm đau đầu hiệu quả,. Ngoài ra tính oxi hóa cao của tinh dầu gừng cũng hỗ trợ loại bỏ tối đa những gốc tế bào đang xâm nhập làm tổn thương cơ thể. Tính làm ấm của gừng cũng được đánh giá rất cao giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng cảm cúm, ốm sốt do viêm xoang.

Tuy nhiên người bệnh chú ý không nên dùng gừng vào buổi tối vì có thể kích thích thần kinh làm mất ngủ.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi mùi hương dịu nhẹ mà còn bởi cũng tác dụng cải thiện sức khỏe hiệu quả. Do đó nếu bạn đang tìm kiếm các loại tinh dầu chữa viêm xoang chắc chắn không thể thiếu loại tinh dầu này.

tinh dầu trị viêm xoang
Tinh dầu hoa oải hương có mùi hương dịu nhẹ giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Khả năng chống oxy hóa của tinh dầu hoa oải hương được đánh giá rất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để loại bỏ các nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra các acid rosmarinic và các flavonoid dồi dào giúp kháng khuẩn, giảm viêm, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng do viêm xoang gây ra.

Tinh dầu bạch đàn xanh

Tinh dầu bạch đàn chanh có tên khoa học là Eucalyptus maculata Hook, chú ý là cây bạc đàn này khác loại với cây bạch đàn chiết xuất nến tinh dầu khuynh diệp. Hương thơm đặc trưng của loại tinh dầu này còn được dùng trong công nghệ nước hoa được rất nhiều người yêu thích.

Các nghiên cứu đã tìm thấy 0,5 – 2% tinh dầu có chứa rất nhiều hoạt chất như citronelal 60-65%; citronellol 15-20%, geranial giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các triệu chứng cảm cúm, viêm xoang hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu có thể giảm lượng dịch nhầy trong khoang mũi, giảm đau nhức mũi đồng thời ngăn ngừa các viêm nhiễm do biến chứng của viêm xoang gây da.

Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa đã không còn là dược liệu xa lạ với hội chị em với khả năng làm đẹp. làm trắng da tuyệt vời. Đặc biệt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khả năng hấp thụ và phát huy các tính chất của dầu dừa cao hơn hẳn các loại tinh dầu khác do nó là một chất béo không tan.

tinh dầu trị viêm xoang
Tinh dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn chống viêm cực mạnh giúp loại bỏ các vi khuẩn, virus trong niêm mạc mũi

Axit lauric là hoạt chất có tính kháng khuẩn chống viêm cực mạnh có trong dầu dừa giúp loại bỏ các vi khuẩn tồn đọng tại niêm mạc mũi. Vệ sinh mũi bằng dầu dừa giúp mũi được sạch khuẩn, giảm nghẹt mũi đồng thời cải thiện tình trang sưng viêm phù nề nhanh chóng.

Tinh dầu hương thảo

Mọi người thường biết đến tinh dầu hương thảo với mùi thơm quyến rũ tuyệt vời nhưng ít ai biết rằng đây còn là một dược liệu trị bệnh vô cùng hiệu quả. Do đó rất nhiều người thường ứng dụng loại tinh dầu này vào điều trị các bệnh về hô hấp như cảm cúm, ho, nghẹt mũi hay viêm xoang vừa đem lại kết quả tuyệt vời lại vô cùng an toàn.

Chất myrcene có trong tinh dầu hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các các gốc tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch. Eucalyptol và long não giúp giãn phế quản phổi để https://www.bernardspharmacy.com khí lưu thông tốt hơn, từ đó giảm nhanh tình trạng nghẹt mũi khó chịu. Dùng tinh dầu này massage còn giúp máu huyết lưu thông để cơ thể thoải mái thư giãn hơn.

Tinh dầu cỏ xạ hương

Thường tinh dầu cỏ xạ hương được chiết xuất từ cỏ khô, cần một lượng lớn xạ hương mới có thể chiết xuất nên 1ml tinh dầu. Bởi thế mà chi phí của loại tinh dầu này khá cao so với các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên khác nhưng vẫn được rất nhiều người sử dụng do đem lại những kết quả tuyệt vời cho sức khỏe.

tinh dầu trị viêm xoang
Tinh dầu cỏ xạ hương vừa giúp loại bỏ vi khuẩn vừa giúp cơ thể thư giãn dễ chịu hơn rất nhiều

Hàm lượng chất chống oxy hóa được tìm thấy trong tinh dầu cỏ xạ hương vô cùng cao giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng. Caryophyllene và camphene từ tinh dầu có thể loại bỏ tối đa các loại virus, vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời loại tinh dầu này còn có thể cân bằng các hoocmon để bạn cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn.

Tinh dầu quả thông

Tinh dầu quả thông thường được chiết xuất từ quả thông là chính, có kết hợp thêm với cánh lá non của cây thông. So với các loại tinh dầu khác, loại tinh dầu này chưa quá phổ biến và thường phải đặt mua từ nước ngoài nên có mức chi phí cũng khá cao. Tuy nhiên nếu bạn có thể dùng dược liệu này sẽ giúp cải thiện được bệnh viêm xoang bất ngờ.

Công dụng chính của loại tinh dầu này chính là khả năng kích thích khứu giác hoạt định ổn định hơn sau thời gian bị nghẹt mũi do viêm xoang. Các dịch nhầy có thể nhanh chóng được giải quyết giúp mũi thông thoáng dễ chịu hơn. Ngoài ra khả năng kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ khi khuẩn của tinh dầu thông cũng được đánh giá rất cao.

Tinh dầu tiêu đen

Tinh dầu tiêu đen được sử dụng vô cùng phổ biến trong trị liệu các triệu chứng ho, cảm cúm, hay các vấn đề về hô hấp như viêm mũi, viêm xoang nhờ những dược tính đặc biệt của mình. Ngửi tinh dầu đen còn đem đến tác dụng giảm buồn nôn, đau nhức đầu khó chịu, một số người còn dùng tinh dầu này để bỏ thuốc lá.

tinh dầu trị viêm xoang
Tinh dầu tiêu đen giúp giữ ấm xoang để hạn chế nguy cơ bệnh tái phát đáng kể

Các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm có trong hạt tiêu đen được tập truung đầy đủ trong tinh dầu của nó. Tinh dầu này có thể phá vỡ chất nhầy đặc, từ đó làm mũi thông thoáng và dễ thở hơn, giữ ấm cho xoang.

Ngoài ra, tinh dầu tiêu đen còn hoạt động như một chất chống co thắt có thể làm giảm các triệu chứng đau nhức tại đầu hay các hốc xoang.

Cách dùng tinh dầu thiên nhiên trị viêm xoang

Việc sử dụng tinh dầu nhìn chung là vô cùng an toàn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng để đem đến hiệu quả cải thiện bệnh tốt nhất. Tham khảo ngay cách dùng tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá đơn giản hiệu quả nhất dưới đây

Cách 1: Xông hơi với tinh dầu

Khi xông hơi, các tinh dầu thiên nhiên dưới dạng sương có thể đi vào niêm mạc mũi dễ dàng hơn. Hơi nước nóng kết hợp với các tinh chất vừa giúp làm thông thoáng khoang mũi, vừa làm sạch khoang mũi đồng thời tăng cường tính sát trùng sát khuẩn để loại bỏ các vi khuẩn còn tồn đọng tại niêm mạch mũi.

tinh dầu trị viêm xoang
Xông hơi với tinh dàu giúp mũi thông thoáng, được làm sạch khuẩn từ đó hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Sau khi xông hơi, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Các chất dịch nhầy đặc bên trong khoang mũi được làm loãng và dễ loại bỏ ra ngoài hơn. Kèm theo đó các bụi bẩn bên trong cũng được cuốn ra ngoài để hạn chế các tác nhân còn sót lại làm kích ứng niêm mạc mũi hay các hốc xoang. Nhờ đó có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm xoang hiệu quả và vô cùng an toàn.

Thực hiện như sau

  • Đun khoảng 500ml nước sạch cho tới khi sôi rồi cho thêm vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích
  • Đợi nước hơi nguội bớt rồi tiến hành xông hơi
  • Chọn một vị trí ngồi thoải mái, tránh nơi có gió quá mạnh hoặc phòng quá kín
  • Đặt nồi nước xông cách mặt khoảng 15cm, sau đó trùm lên đầu một cái khăn sạch và tiến hành xông hơi
  • Hít thở sâu để tiếp nhận hết các tinh dầu
  • Kết hợp với massage hai bên thái dương và hai bên cánh mũi để giảm đau nhức và loại bỏ dịch nhầy trong mũi dễ dàng hơn
  • Xông hơi khoảng 10 – 15 phút, sau đó xì mũi và vệ sinh mũi sạch sẽ lại
  • Thực hiện ngày 2- 3 lần để tăng tác dụng cải thiện bệnh và giúp mũi luôn được thông thoáng, dễ chịu hơn.

Khi thực hiện phương pháp này người bệnh nhớ chú ý để mặt cách nồi xông khoảng cách vừa phải để vừa có thể đảm bảo hít được tinh dầu vừa tránh nguy cơ bỏng rát mặt.

Cách 2: Hít trực tiếp tinh dầu

Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể dùng để giảm cảm giác nghẹt mũi khó thở. Bạn có thể đem theo một chai tinh dầu nhỏ để hít trực tiếp khi cảm thấy quá nghẹt mũi khó thở. Hoặc để đảm bảo hơn bạn nên cho vài giọt tinh dầu ra bông hay ra khăn tay để hút, phòng tránh các vi khuẩn có thể xâm nhập vào lọ tinh dầu nếu hít trực tiếp.

Với trẻ em, bạn cũng nên áp dụng phương pháp này để bé cảm thấy dễ chịu hơn. Mẹ có thể dùng một chiếc tăm bông để thấm một ít tinh dầu và vệ sinh mũi cho bé, loại bỏ các bụi bẩn và vi khuẩn tốt hơn.

Cách 3: Dùng máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu cũng hoạt động gần giống theo phong cách xông hơi, tuy nhiên thay vì xông mặt thì bạn sẽ khuếch tán tinh dầu ra khắp phòng. Tinh dầu được khuếch tán dưới dạng sương giúp diệt khuẩn trong không khí, loại bỏ các tác nhân có thể gây kích ứng giúp phòng tránh bệnh tái phát đáng kể.

tinh dầu trị viêm xoang
Dùng các loại máy khuếch tán có thể làm không khí trong phòng sạch hơn, loại bỏ được các vi khuẩn bụi bẩn để hạn chế các kích ứng cho mũi

Ngoài ra, việc hít thở không khí có chứa tinh dầu này cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tình thần thoải mái sảng khoái, tâm lý ổn định giúp người bệnh cũng ngủ ngon hơn để hỗ trợ việc điều trị viêm xoang và các bệnh lý khác đạt kết quả tốt hơn. Đồng thời người bệnh cũng có thể hạn chế tối đa một số bệnh hô hấp như cảm cúm, ho..

Tuy nhiên một số nghiên cứu cho thấy việc hít thở trong bầu không khí có chứa tinh dầu thường xuyên lại có thể gây phản tác dụng, cơ thể hình thành cơ chế nhờn với tinh dầu và rất khó điều trị sau này. Do đó bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này hoặc chỉ nên khuếch tán tinh dầu trong một thời gian nhất định, hạn chế việc hít thở quá thường xuyên trong bầu không khí này.

Cách 4: Massage mũi với tinh dầu

Bạn có thể dùng 1- 2 giọt tinh dầu thoa vào tay rồi massage nhẹ nhàng hai bên mũi. Ngoài ra massage tinh dầu vào gan bàn chân, bàn tay rồi massage nhẹ nhàng cũng giúp dễ ngủ hơn rất nhiều, đặc biệt là ban đêm. Tuy nhiên không phải loại tinh dầu nào cũng có thể dùng trên da nên bạn nhớ tham khảo kỹ hơn với người bán hoặc các chuyên gia để biết thêm chi tiết.

Lưu ý khi dùng tinh dầu chữa viêm xoang

Dù việc dùng tinh dầu chữa viêm xoang cho hiệu quả tốt và an toàn, tuy nhiên để đảm bảo kết quả tuyệt đối bạn nên lưu ý các vấn đề sau đây

  • Đảm bảo sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất 100% từ tự nhiên. Do đó bạn nên mua hàng tại các cơ sở sản xuất an toàn, uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
  • Không phải loại tinh dầu nào cũng có thể ăn hay dùng trực tiếp ngoài da, bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Một số loại tinh dầu nguyên chất thường khá đậm đặc với các dưỡng chất có nồng độ khá cao, có thể gây bỏng rát hay kích ứng nếu dùng trực tiếp. Do đó nếu trên sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng thì bạn nên thử một lượng nhỏ trên da để tránh nguy cơ kích ứng
  • Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên các loại tinh dầu cũng có thể gây dị ứng với các triệu chứng như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, đau đầu, khó thở, buồn nôn… Hãy thử với một lượng nhỏ trên da để ngăn ngừa tình trạng này
  • Các phương pháp xông hơi trị viêm xoang chỉ có thể giúp điều trị nếu bệnh mới khởi phát, với những giai đoạn nặng hay mãn tính phương pháp này chỉ hỗ trợ phần nào, không thể điều trị bệnh hoàn toàn.
  • Một số loại tinh dầu cũng có thể gây tương tác với thuốc, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Không dùng trực tiếp tinh dầu lên các vùng da đang bị tổn thương hay trầy xước

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách dùng tinh dầu trị viêm xoang phổ biến nhất hiện nay. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Thực tế, tinh dầu chỉ có tác dụng hỗ trợ bên ngoài, nếu thực sự muốn khỏi bệnh thì bạn nên tìm tới phương pháp đặc trị chuyên sâu nhất. Một trong số đó là bài thuốc VIÊM XOANG ĐỖ MINH, được chính DV Hoa Thúy cùng các chuyên gia Tai – mũi – họng hàng đầu giới thiệu trên chương trình Khỏe thật đơn giản của đài PTTH VTV2.

Lương y Đỗ Minh Tuấn cùng diễn viên Hoa Thúy chia sẻ về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình VTV2
Lương y Đỗ Minh Tuấn cùng diễn viên Hoa Thúy chia sẻ về hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình VTV2

Viêm xoang Đỗ Minh loại bỏ TẬN GỐC viêm xoang, điều trị bệnh không tái phát

Viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc ra đời từ gần 3 THẾ KỶ trước bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh Đường, kế thừa trọn vẹn nguyên tắc trị bệnh của YHCT. Tức là thay vì chỉ giải quyết các triệu chứng bài thuốc còn giúp thông kinh lạc, tăng cường chức năng tạng phế. Từ đó giữ vững chính khí, cải thiện đề kháng và có thể loại bỏ tình trạng bệnh lâu dài.

Sở dĩ Đông y quan điểm, bệnh viêm xoang là do thận khí hư tổn khiến các yêu stố phong hàn và thấp nhiệt xâm nhập vào cơ thể, gây viêm tại xoang mũi. Dựa trên căn nguyên này, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh sử dụng cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ giúp giải quyết bệnh toàn diện: TRIỆT TIÊU TRIỆU CHỨNG – TRỪ PHONG THỐNG KHIẾU – NGĂN NGỪA BỆNH TÁI PHÁT

  • Bài thuốc đặc trị viêm xoang: Đóng vai trò tấn công trực tiếp vào triệu chứng bệnh giúp khu phong, tán hàn, trừ phong thấp, thông kinh lạc giúp giảm đau, sưng viêm tại niêm mạc xoang mũi.
  • Bài thuốc bổ gan giải độc và thuốc xịt viêm xoang: Bổ trợ bài thuốc chính giúp bổ thận, hành khí hoạt huyết nhằm giữ vững chính khí và duy trì hiệu quả điều trị viêm xoang lâu dài. 

Lưu ý: Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện nay đang áp dụng liệu trình nhắc lại bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh hàng năm cho người bệnh. Đây là điểm ưu Việt của cơ chế chữa bệnh theo YHCT mà dòng họ Đỗ Minh gìn giữ suốt gần 3 thế kỷ qua. Thay vì chạy theo những cải tiến thế hệ 2, 3 , thuốc xoang Đỗ Minh Đường chú trọng bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng toàn diện để giữ vững hiệu quả trị bệnh.

Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Việc sử dụng thảo dược chữa bệnh đã có từ hàng ngàn năm trước, nhưng dùng sao để tối ưu được dược chất thì không phải ai cũng nắm rõ. Theo lương y Tuấn, để thuốc viêm xoang phát huy tác dụng tốt nhất thì cần phải sử dụng nguồn dược liệu sạch trong nước, dùng loại dược liệu tươi mới thu hái và phải được sơ chế theo quy trình nghiêm ngặt.

Nhằm đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt đó, từ lâu nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ động xây dựng các vườn thuốc HỮU CƠ riêng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO nhằm cung cấp được dược liệu sạch, chuẩn theo mùa vụ. Do đó người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh mang lại hiệu quả điều trị viêm xoang tốt nhất đối với trường hợp người bệnh sử dụng từ 2 – 6 tháng thuốc. Cụ thể, theo khảo sát từ 500 người bệnh sử dụng bài thuốc cho thấy:

Anh Nguyễn Văn Luận (32 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Quá mệt mỏi vì bị viêm xoang mãn tính ở độ tuổi còn khá trẻ, tôi cứ nghĩ sẽ phải sống chung với bệnh cả đời vì uống thuốc Tây mãi mà bệnh vẫn tái phát. Khi tôi quyết định sử dụng thuốc Viêm xoang Đỗ Minh tôi cũng chỉ mong hạn chế triệu chứng bệnh mà không làm ảnh hưởng tới dạ dày vì thuốc có thành phần thảo dược, như vậy là mừng lắm rồi. Thế nhưng sau 4 tháng uống thuốc tôi đã rất bất ngờ vì hiệu quả mang lại, tôi khỏi hẳn, không còn tái phát khi thời tiết đổi mùa”

Mọi người có thể theo dõi chi tiết quá trình điều trị của anh Luận trong video dưới đây:

Hay một số đánh giá khách quan khác của người bệnh mà bạn đọc có thể tham khảo:

GÓC PHẢN HỒI: DV Hoa Thúy chia sẻ hành trình THOÁT viêm xoang nhờ bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình quốc gia

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Nếu các bạn đã tìm hiểu và đang có mong muốn tự kiểm chứng một cách chân thực và khách quan nhất về bài thuốc, thì có thể LIÊN HỆ NGAY chính các chuyên gia điều trị viêm xoang hàng đầu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn KỊP THỜI

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtCác loại tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá tốtTinh dầu khuynh diệpTinh dầu tràm tràTinh dầu bạc hàTinh dầu húng quếTinh dầu sảTinh dầu gừngTinh...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtCác loại tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá tốtTinh dầu khuynh diệpTinh dầu tràm tràTinh dầu bạc hàTinh dầu húng quếTinh dầu sảTinh dầu gừngTinh...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtCác loại tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá tốtTinh dầu khuynh diệpTinh dầu tràm tràTinh dầu bạc hàTinh dầu húng quếTinh dầu sảTinh dầu gừngTinh...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtCác loại tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá tốtTinh dầu khuynh diệpTinh dầu tràm tràTinh dầu bạc hàTinh dầu húng quếTinh dầu sảTinh dầu gừngTinh...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtCác loại tinh dầu trị viêm xoang được đánh giá tốtTinh dầu khuynh diệpTinh dầu tràm tràTinh dầu bạc hàTinh dầu húng quếTinh dầu sảTinh dầu gừngTinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn