Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Cách Xông Hơi Trị Viêm Xoang Bằng Các Thảo Dược Dễ Tìm [CHUYÊN GIA TƯ VẤN]

5/5 - (1 bình chọn)

Xông hơi trị viêm xoang là phương pháp được áp dụng rộng rãi trong dân gian. Để có thể nâng cao hiệu quả mang lại, người ta thường nấu nước các loại thảo dược có công dụng kháng khuẩn kháng viêm để xông hơi trị bệnh. Bài viết dưới đây là tổng hợp các loại thảo dược dùng để xông hơi trị viêm xoang dễ tìm bạn có thể tham khảo.

Xông hơi bằng nước đun thảo dược trị viêm xoang được đánh giá là phương pháp có độ an toàn cao
Xông hơi bằng nước đun thảo dược trị viêm xoang được đánh giá là phương pháp có độ an toàn cao

Xông hơi thảo dược trị viêm xoang hiệu quả không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) giải thích: Viêm xoang là bệnh lý về tai mũi họng xảy ra khá phổ biến ở nước ta. Thống kê y khoa cho thấy, số ca viêm xoang chiếm khoảng 30% trên tổng số ca mắc các bệnh lý về đường hô hấp và chiếm khoảng 2 – 5% dân số nước ta. Khi bị viêm xoang, người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, mất khứu giác, đau nhức vùng mặt,… Ngay khi có các dấu hiệu của bệnh bạn cần tiến hành chữa trị nhanh chóng giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục bệnh.

Xông hơi là mẹo dân gian trị viêm xoang có cách thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả rất tốt. Thông thường, nước xông hơi sẽ được nấu từ các loại thảo dược thiên nhiên có công dụng chống viêm và kháng khuẩn mạnh. Khi xông hơi, nhiệt độ ấm nóng từ hơi nước và thành phần dược tính có trong dược liệu sẽ tác động vào lớp niêm mạc mũi bị kích ứng giúp đẩy lùi triệu chứng khó chịu của bệnh. Cụ thể là:

  • Cấp ẩm cho lớp niêm mạc mũi giúp đẩy lùi tình trạng kích ứng. Từ đó các triệu chứng như ngứa ngáy, hắt hơi, sổ mũi,… do bệnh gây ra sẽ nhanh chóng được cải thiện.
  • Hỗ trợ đào thải dịch mủ tồn tại bên trong hốc xoang giúp làm thông thoáng đường thở và giảm nghẹt mũi. Đồng thời, đẩy lùi các triệu chứng sưng viêm, phù nề và đau nhức do viêm nhiễm.
  • Tinh dầu thảo dược còn giúp làm thư giãn tinh thần, nếu xông hơi vào buổi tối sẽ giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

Ngoài khả năng điều trị viêm xoang, lương y Tuấn cho biết xông hơi còn giúp làm giảm triệu chứng của các bệnh lý như cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng hay viêm phế quản,… Tuy nhiên, xông hơi thảo dược trị viêm xoang chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ mới phát triển ở giai đoạn cấp tính. Nếu bệnh đã tiến triển nặng thì xông hơi chỉ giúp giảm nhẹ triệu chứng chứ không có khả năng điều trị bệnh.

Các loại thảo dược xông hơi trị viêm xoang dễ tìm

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thảo dược tự nhiên có khả năng hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang, bạn có thể tận dụng để xông hơi trị bệnh tại nhà. Cụ thể là hoa ngũ sắc, lá trà xanh, lá khuynh diệp, lá chanh, tỏi tươi,… Bên dưới đây là hướng dẫn thực hiện chi tiết bạn có thể tham khảo:

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!
Dùng hoa ngũ sắc nấu nước xông hơi mỗi ngày giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh
Dùng hoa ngũ sắc nấu nước xông hơi mỗi ngày giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh

1. Xông hơi nước nấu hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc là dược liệu được ứng dụng phổ biến trong điều trị bệnh viêm xoang. Loại cây này thường mọc hoang dại ven đường hoặc những bãi đất trống, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp các nẻo đường ở miền quê. Khi người bệnh tận dụng hoa ngũ sắc nấu nước để xông hơi trị viêm xoang, thành phần hoạt chất trong dược liệu sẽ tác động sâu vào bên trong niêm mạc mũi và giúp đẩy lùi triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Ở lần đầu tiên thực hiện bạn sẽ cảm thấy hơi nóng rát và chảy nhiều nước mũi, đây là hiện tượng loại bỏ chất nhầy bên trong hốc mũi nên bạn không cần quá lo lắng. Dưới đây là hướng dẫn xông hơi hoa ngũ sắc trị viêm xoang bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Hái một nắm hoa và lá cây ngũ sắc đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh rồi cho vào nồi đun cùng với 2 lít nước sạch.
  • Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun trong khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, đổ nước mới đun được ra chậu sạch rồi tiến hành xông hơi.
  • Xông hơi trong khoảng 15 phút cho đến khi nước nguội hết bốc hơi thì ngừng lại, thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày một lần cho đến khi bệnh thuyên giảm hẳn.

2. Cây giao – Thảo dược xông hơi trị viêm xoang

Cây giao cũng là một trong những loại thảo dược có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang tại nhà rất tốt. Trong tinh dầu cây dao chứa một số thành phần hoạt chất có khả năng chống viêm nhiễm và ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây bệnh. Nếu chúng tiếp xúc với niêm mạc mũi sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng sưng viêm và phù nề, giúp thông thoáng đường thở. Do cây giao có chứa độc tố, khi sơ chế dược liệu cần có các biện pháp bảo vệ cơ thể, tránh để mủ cây giao tiếp xúc với mắt và da.

Dùng cây giao nấu nước xông hơi giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn
Dùng cây giao nấu nước xông hơi giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 20 đốt cây giao và 1 ống tre (nếu không có ống tre hãy dùng 1 tờ giấy dài). Rửa sạch toàn bộ đốt cây giao đã chuẩn bị rồi dùng dao xẻ đôi.
  • Đun 300ml nước cho sôi lên rồi thả dược liệu vào, vặn nhỏ lửa lại tiếp tục đun dược liệu khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp. (Cây giao có chứa độc tố, bạn nên dùng một ấm riêng để sắc dược liệu).
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ trước khi tiến hành xông hơi. Ở bài thuốc này bạn xông hơ bằng cách, đặt một đầu của ống tre vào vòi ống và đầu còn lại đặt vào mũi.
  • Xông hơi khoảng 15 phút cho nước hết bốc hơi, tần suất thực hiện là 2 lần/ngày. Khi xông hơi bạn nên kết hợp hít thở sâu giúp hơi nước có thể đi sâu vào trong hốc xoang.

3. Dùng lá lốt xông hơi trị bệnh

Lá lốt cũng là thảo dược bạn có thể tận dụng để nấu nước xông hơi điều trị viêm xoang tại nhà. Đây là dược liệu được ứng dụng nhiều trong Đông y với công dụng chống viêm và kháng khuẩn mạnh. Thành phần hoạt chất piperin và piperidin hoạt động tương tự như một loại kháng sinh tự nhiên, khi dùng để trị viêm xoang sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng xoang xảy ra. Cách xông hơi lá lốt trị viêm xoang rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá lốt tươi đem đi rửa sạch rồi đun sôi cùng với 2 lít nước. Đun cho đến khi nước chuyển sang màu vàng nhạt thì tắt bếp.
  • Gạn lấy lượng nước thu được cho vào chậu sạch và thực hiện xông hơi mũi. Khi xông hơi người bệnh nên thực hiện hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.
  • Thực hiện cách trị bệnh này mỗi ngày một lần và mỗi lần kéo dài khoảng 10 phút là được.

4. Xông hơi lá trà xanh đẩy lùi triệu chứng

Dùng lá trà xanh nấu nước xông hơi trị viêm xoang tại nhà cũng là một trong những cách được đánh giá cao vệ hiệu quả mang lại và rất an toàn đối với sức khỏe. Thành phần hoạt chất trong lá trà xanh không những mang lại hiệu quả sát trùng mà chúng còn cung cấp thêm các loại dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi tổn thương tại niêm mạc mũi. Nếu bạn áp dụng đều đặn mỗi ngày tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể, đồng thời giúp giảm stress và ngủ ngon hơn.

– Cách thực hiện:

  • Vệ sinh hốc mũi bằng nước muối sinh lý để loại bỏ bớt dịch nhầy. Sau đó rửa sạch 1 nắm lá trà xanh rồi đem ngâm trong 1 cốc nước sôi lớn cùng với một ít muối hạt.
  • Sau hai phút thì đưa cốc lại gần một bên hốc mũi để hơi nước bốc lên có thể đi vào trong hốc mũi. Người bệnh cần chú ý đến khoảng cách để tránh bị bỏng hơi.
  • Dùng tay bịt kín hốc mũi còn lại và thực hiện hít sâu vào bằng bên mũi còn lại rồi đổi bên. Áp dụng cách trị bệnh này 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối.
Tận dụng lá trà xanh để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang
Tận dụng lá trà xanh để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang

5. Tận dụng lá chanh trong vườn nhà

Ở những trường hợp viêm xoang cấp tính, bạn có thể tận dụng lá chanh có sẵn bên trong vườn nhà để cải thiện tình trạng bệnh. Xông hơi bằng nước lá chanh sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng nghẹt mũi, nhức đầu và đau nhức xoang do bệnh gây ra. Từ đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bạn có thể thực hiện xông hơi lá chanh trị viêm xoang theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Lá chanh chuẩn bị với số lượng lớn, đem sơ chế sạch sẽ rồi phơi khô bảo quản dùng dần.
  • Mỗi lần bạn chỉ cần lấy khoảng 1 nắm lá chanh khô đun sôi với nước trong khoảng 10 phút rồi dùng để xông hơi. Khi nước nguội hẳn thì chắt lấy nước sử dụng để súc họng.
  • Thực hiện cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh viêm xoang thuyên giảm hẳn thì ngừng lại.

6. Lá trầu không – Thảo dược xông hơi trị viêm xoang

Nếu không biết dùng thảo dược nào để nấu nước xông hơi trị viêm xoang thì bạn có thể nghĩ đến lá trầu không. Đây là phương pháp trị bệnh thích hợp áp dụng cho trẻ em trên 12 tuổi và người lớn. Theo Đông y, trầu không là dược liệu có tính ấm với khả năng sát trùng và tiêu viêm rất tốt. Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá trầu không chứa rất nhiều thành phần hoạt chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất.

Nếu đang bị hành hạ bởi các triệu chứng của bệnh viêm xoang, bạn hãy dùng lá trầu không để nấu nước xông hơi mỗi ngày. Thành phần kháng sinh mạnh trong trầu không còn giúp phòng ngừa nhiễm trùng xoang diễn ra. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu không bánh tẻ còn tươi, đem rửa sạch bụi bẩn rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút để sát khuẩn.
  • Vớt lá trầu không ra rửa sạch với nước một lần nữa rồi để cho ráo, sau đó dùng tay vò nát.
  • Đun sôi 2 lít nước rồi thả lá trầu không vào nấu chung, tiếp tục đun dược liệu trên lửa nhỏ khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu rồi sử dụng để xông hơi mũi cho đến khi nguội hoàn toàn. Áp dụng cách trị bệnh này 3 lần/tuần cho đến khi giảm hẳn.
Lá trầu không là dược liệu có tính kháng viêm mạnh thích hợp dùng để điều trị viêm xoang
Lá trầu không là dược liệu có tính kháng viêm mạnh thích hợp dùng để điều trị viêm xoang

7. Trị viêm xoang tại nhà bằng bồ kết

Dùng bồ kết nấu nước xông hơi trị viêm xoang nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Bồ kết là dược liệu khá dễ kiếm hoặc mua với giá thành khá rẻ, khi tận dụng để xông hơi chữa viêm xoang sẽ giúp bạn đơn giản được khâu chuẩn bị nguyên liệu và tiết kiệm chi phí.

Khoa học hiện đại đã chỉ ra, trong bồ kết có chứa hàm lượng lớn thành phần của saponin. Đây là chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và tiêu đờm tốt, thích hợp dùng để cải thiện triệu chứng của bệnh viêm xoang.

– Cách thực hiện:

Cách 1: Xông hơi nước nấu bồ kết

  • Rửa sạch vài quả bồ kết rồi cho vào nồi nước đun sôi trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp.
  • Vệ sinh mũi sạch sẽ, đổ nước bồ kết ra chậu rồi tiến hành xông hơi khoảng 10 phút.
  • Thực hiện cách này mỗi ngày một lần cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt.

Cách 2: Xông hơi khói bồ kết nướng

  • Lấy 1 – 2 quả bồ kết khô đem đi giã nát rồi nướng trên lửa than cho đến khi có mùi thơm.
  • Sau đó hít lấy phần khói bốc ra từ bồ kết nướng, thực hiện khoảng 5 phút là được.
  • Áp dụng cách trị bệnh này từ 3 – 4 lần/ngày, thực hiện liên tục trong khoảng 10 ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

8. Xông hơi nước tỏi tươi trị viêm xoang

Ngoài là gia vị trong nấu nướng, tỏi cũng là nguyên liệu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang rất tốt. Cách dùng tỏi trị viêm xoang rất đơn giản, bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như nhét mũi, ăn tỏi, thoa nước cốt tỏi, xông hơi tỏi,…

Thành phần allicin trong tỏi hoạt động như một loại kháng sinh mạnh, khi tiếp xúc với niêm mạc mũi sẽ giúp làm sạch ổ nhiễm trùng. Thành phần vitamin và khoáng chất trong tỏi sẽ giúp hỗ trợ làm lành tổn thương tại niêm mạc xoang. Dưới đây là hướng dẫn xông hơi tỏi trị viêm xoang bạn có thể tham khảo và thực hiện theo:

Nấu nước tỏi tươi xông hơi cũng là cách trị viêm xoang tại nhà mang lại hiệu quả khá tốt
Nấu nước tỏi tươi xông hơi cũng là cách trị viêm xoang tại nhà mang lại hiệu quả khá tốt

– Cách thực hiện:

  • Tỏi bóc bỏ phần vỏ bên ngoài rồi đem đi đập dập, đun sôi khoảng 300 ml nước sạch rồi cho tỏi đập dập vào.
  • Người bệnh sử dụng lượng nước này để xông hơi từ khi còn nóng cho đến khi nguội hoàn toàn.
  • Thực hiện trị bệnh bằng phương pháp này đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Lưu ý khi điều trị viêm xoang bằng cách xông mũi

Lương y Tuấn nhấn mạnh xông hơi trị viêm xoang chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, còn những trường hợp bệnh nặng chỉ có công dụng giảm nhẹ triệu chứng của bệnh.

Hiệu quả mang lại của bài thuốc trị bệnh này còn tùy thuộc vào yếu tố cơ địa, mức độ bệnh trạng và cách áp dụng của mỗi người. Để quá trình xông hơi trị viêm xoang có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh cần phải chú ý đến những vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn dược liệu xông hơi phù hợp với yếu tố cơ địa, không sử dụng các loại thảo dược cơ thể bị dị ứng mẩn cảm để nấu nước xông. Nên thử nghiệm nhiều loại khác nhau để cho thể lựa chọn được bài thuốc phù hợp nhất.
  • Nguyên liệu dùng để xông hơi phải đảm bảo chất lượng, không bị nhiễm hóa chất. Người bệnh nên kiên trì áp dụng một bài thuốc xông để trị bệnh, tránh thay đổi quá nhiều gây ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại.
  • Trước khi xông hơi thảo dược người bệnh cần vệ sinh mũi họng sạch sẽ bằng nước muối sinh lý. Khi xông hơi cần trùm kín đầu và mặt, tránh tình trạng hơi nước thoát ra ngoài gây ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại.
  • Cần chú ý đến nhiệt độ của nước khi xông hơi và khoảng cách giữa nước với mặt để tránh bị bỏng. Khoảng cách xông hơi tốt nhất là 25cm, khi nước nguội bớt bạn có thể đưa mặt lại gần hơn hoặc dùng tay khuấy nước xông.
  • Sau khi thực hiện xông hơi trị viêm xoang, nếu thấy cơ thể có các dấu hiệu bất thường như khó thở, chóng mặt, ù tai, dị ứng,… thì cần ngừng áp dụng. Sau đó người bệnh cần đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý đúng cách.
  • Thực hiện xông hơi thảo dược trị viêm xoang đúng cách và đúng liều lượng, không nên quá lạm dụng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và bỏ lỡ cơ hội điều trị.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Uống nhiều nước ấm giúp làm ẩm niêm mạc mũi và hỗ trợ đào thải dịch nhầy. Nói không với đồ uống có cồn, chất kích thích và nước đá.
  • Hạn chế đến những nơi bị ô nhiễm không khí, tránh tiếp xúc với các dị nguyên. Nếu phải đi ra ngoài nên đeo khẩu trang giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự xâm nhập của tác nhân gây hại.
Người bệnh nên ăn nhiều rau củ quả tươi xanh giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể
Người bệnh nên ăn nhiều rau củ quả tươi xanh giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể

Bên cạnh xông hơi nhằm khai thông đường thở, hỗ trợ điều trị viêm xoang, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm kiếm giải pháp tác động sâu hơn để loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh.

Viêm xoang mãn tính cũng KHỎI HẲN sau liệu trình bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ dòng họ Đỗ Minh

Một trong những giải pháp chuyên sâu giúp điều trị dứt điểm tình trạng viêm xoang đó chính là sử dụng thuốc Nam. Nhằm giúp người bệnh lựa chọn được bài thuốc hiệu quả, an toàn, trong số phát sóng ngày 29/2/2020, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 đã giới thiệu bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của Nhà thuốc nam gia truyền  Đỗ Minh Đường.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Qua 5 đời lưu truyền, khi tiếp nhận bài thuốc này, lương y Tuấn đã sử dụng CÔNG THỨC BÍ TRUYỀN của dòng họ, kết hợp vốn kiến thức YHCT sâu rộng của mình  để phát triển bài thuốc, trở thành phương pháp chữa viêm mũi, viêm xoang HÀNG ĐẦU

Áp dụng cơ chế trị bệnh trong YHCT, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã tạo nên bài thuốc có tác dụng TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, bổ chính khu tà, loại bỏ hết yếu tố tà khí, triệt tiêu tận GỐC nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời bồi bổ, phục hồi các tổn thương hốc xoang từ đó nâng cao chức năng tạng phế.

Bài thuốc chia làm 3 phương thuốc nhỏ giúp trị bệnh DỨT ĐIỂM theo từng giai đoạn:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn cho biết ban đầu chỉ có 3 thành phần thảo dược là cỏ mực, kim ngân hoa, ké đầu ngựa. Tuy nhiên, sau mỗi đời lương y kế thừa, bài thuốc lại được gia giảm, bổ sung thêm nhiều thành phần dược liệu khác.

Hiện bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh có chứa đến gần 50 vị thuốc khác nhau. Mỗi loại có thành phần dược tính khác nhau nhưng khi được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, nó sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả tốt nhất.

thành phần dược liệu bài thuốc viêm xoang đỗ minh

Để bài thuốc đảm bảo yếu tố lành tính, không tác dụng phụ, các lương y dòng họ Đỗ Minh luôn chọn lựa kỹ lưỡng thành phần dược liệu,  đặt tiêu chuẩn Lành- Xanh- Sạch lên hàng đầu.

Được biết, dược liệu sử dụng trong bài thuốc này đều đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc từ các vườn thảo dược hữu cơ của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Bài thuốc không sử dụng tân dược và chất bảo quản nên đảm bảo an toàn cho người dùng.

Hiệu quả của bài thuốc đã được diễn viên Thanh Tú (series hài Gặp nhau cuối tuần) kiểm chứng sau 3 tháng. Chị chia sẻ đến khán giả: “Mình bị viêm xoang từ thời con gái. Cứ sáng ngủ dậy, sau một đêm nằm điều hòa, là mình lại hắt hơi sổ mũi liên tục, nhức hết cả đầu, hai bên hốc mắt cũng đau nhức. May sao từ khi sử dụng bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường, bệnh tình thuyên giảm rõ rệt, sức khỏe cũng được cải thiện trông thấy”.

Ngoài diễn viên Thanh Tú, rất nhiều người trong đó có các mẹ bầu, trẻ em hay người già yếu đề kháng suy giảm cũng yên tâm sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh mà không hề gặp bất cứ tác dụng phụ nào. Ngoài ra đến với nhà thuốc, mỗi bệnh nhân sẽ được tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA điều trị phù hợp với cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người.

XEM THÊM: Chàng IT 9X Khỏi Viêm Xoang Mãn Tính 13 Năm Nhờ Bài Thuốc Đỗ Minh Đường

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không bán tại các hiệu thuốc hoặc nhà thuốc khác. Quý bệnh nhân quan tâm xin mời liên hệ theo 2 địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia khám bệnh và TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trên đây là các cách xông hơi trị viêm xoang bằng thảo dược dễ kiếm bạn có thể tham khảo. Xông hơi giúp làm sạch khoang mũi và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Bên cạnh việc thực hiện xông hơi, người bệnh cũng nên kết hợp điều trị chuyên khoa giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục bệnh.

Xem thêm

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtXông hơi thảo dược trị viêm xoang hiệu quả không?Các loại thảo dược xông hơi trị viêm xoang dễ tìm1. Xông hơi nước nấu hoa ngũ sắc2....

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtXông hơi thảo dược trị viêm xoang hiệu quả không?Các loại thảo dược xông hơi trị viêm xoang dễ tìm1. Xông hơi nước nấu hoa ngũ sắc2....

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtXông hơi thảo dược trị viêm xoang hiệu quả không?Các loại thảo dược xông hơi trị viêm xoang dễ tìm1. Xông hơi nước nấu hoa ngũ sắc2....

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtXông hơi thảo dược trị viêm xoang hiệu quả không?Các loại thảo dược xông hơi trị viêm xoang dễ tìm1. Xông hơi nước nấu hoa ngũ sắc2....

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtXông hơi thảo dược trị viêm xoang hiệu quả không?Các loại thảo dược xông hơi trị viêm xoang dễ tìm1. Xông hơi nước nấu hoa ngũ sắc2....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn