Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm da dị ứng ở nách: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Viêm da dị ứng chuyển biến nặng rất nguy hiểm

Viêm Da Dị Ứng Có Chữa Khỏi Được Không?

Viêm da dị ứng có nguy hiểm không?

Viêm Da Dị Ứng Có Nguy Hiểm Không?

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi? Giải đáp từ bác sĩ

Viêm da dị ứng nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

viêm da dị ứng có lây không

Bệnh viêm da dị ứng có lây không? Lây bằng hình thức gì?

Viêm da dị ứng sau sinh – Những điều cần lưu ý và phòng ngừa

Đánh giá

Viêm da dị ứng sau sinh thường xảy ra do rối loạn nội tiết, chức năng miễn dịch suy giảm, căng thẳng và tâm lý bất ổn. Để tránh gây ảnh hưởng đến nguồn sữa và sự phát triển của trẻ nhỏ, điều trị ưu tiên đối với sản phụ là chăm sóc tại nhà, tận dụng thảo dược tự nhiên và chỉ dùng thuốc khi thực sự cần thiết.

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Viêm da dị ứng thường khởi phát ở phụ nữ sau sinh do tâm lý bất ổn và rối loạn nội tiết

Viêm da dị ứng sau sinh là bệnh gì?

Viêm da dị ứng là tình trạng da xuất hiện tổn thương do phản ứng dị ứng. Không giống với các bệnh da liễu khác, viêm da dị ứng có hình thái tổn thương rất đa dạng, không có tính điển hình và dễ bị nhầm lẫn với các vấn đề về da khác.

Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh do nội tiết bất ổn, tâm lý căng thẳng, rối loạn cảm xúc, lo âu quá mức và một số yếu tố cộng hưởng khác.

Viêm da dị ứng sau sinh không gây nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ và trẻ nhỏ. Tuy nhiên tổn thương lâm sàng có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến ngoại hình, tâm lý và chất lượng giấc ngủ.

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng sau sinh

Viêm da dị ứng thường xảy ra do phản ứng dị ứng. Phản ứng này có thể bùng phát do tiếp xúc với các chất kích thích nhưng cũng có thể khởi phát do các yếu tố nội sinh như thể trạng, nội tiết tố và tâm lý.

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Tiếp xúc với động vật là yếu tố trực tiếp kích thích triệu chứng của viêm da dị ứng bùng phát

Một số nguyên nhân có thể gây viêm da dị ứng ở phụ nữ sau sinh, bao gồm:

  • Rối loạn nội tiết tố: Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh da liễu ở thai phụ và sản phụ. Sau khi sinh, nồng độ prolactin (hormone sản sinh sữa mẹ) có xu hướng tăng lên đột ngột, trong khi đó hormone estrogen và progesterone giảm đi đáng kể. Nội tiết tố thay đổi bất thường có thể khiến cơ thể bị xáo trộn, kích thích hoạt động quá mẫn của hệ miễn dịch và gây bùng phát bệnh viêm da dị ứng.
  • Thể trạng suy giảm: Trải qua quá trình mang thai và sinh nở, cơ thể nữ giới thường rơi vào trạng thái mệt mỏi và uể oải. Thể trạng của sản phụ cần ít nhất 3 – 6 tháng để hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên trong thời gian thể trạng suy giảm, các tác nhân dị ứng có thể dễ dàng xâm nhập và gây ra tổn thương da.
  • Căng thẳng và tâm lý bất ổn: Nồng độ nội tiết tố thay đổi bất thường có thể tác động đến tâm lý của phụ nữ sau sinh. Thống kê cho thấy, phụ nữ có tâm lý bất ổn và thần kinh căng thẳng dễ bị trầm cảm và phát triển các bệnh da liễu như mề đay, viêm da dị ứng và bệnh chàm.
  • Tuyến mồ hôi hoạt động quá mức: Phụ nữ mang thai và sau sinh thường gặp phải tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều. Mồ hôi bài tiết quá mức có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da nhạy cảm và dễ bùng phát các bệnh da liễu.
  • Giảm đề kháng: Nội tiết tố thay đổi đột ngột, thể trạng suy yếu,… là những yếu tố làm giảm khả năng đề kháng ở phụ nữ mang thai. Chức năng miễn dịch suy giảm đồng nghĩa với việc cơ thể dễ bị nhiễm khuẩn, mệt mỏi và tạo điều kiện thuận lợi cho viêm da dị ứng khởi phát.
  • Một số yếu tố thúc đẩy khác: Ngoài những nguyên nhân trên, viêm da dị ứng sau sinh còn có thể xảy ra do ăn thực phẩm dị ứng, mặc quần áo chật, vệ sinh kém, tiếp xúc với hóa mỹ phẩm, xà phòng và các dị nguyên khác như bụi, nấm mốc, phấn hoa, lông động vật,…

Viêm da dị ứng sau sinh có dấu hiệu gì?

Viêm da dị ứng có triệu chứng lâm sàng rất đa dạng. Hình thái tổn thương có sự khác biệt do nguyên nhân, yếu tố tác động, mức độ dị ứng và cơ địa của từng trường hợp.

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Viêm da dị ứng có hình thái tổn thương rất đa dạng và không có tính điển hình cao

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm da dị ứng sau sinh, bao gồm:

  • Nổi mề đay – Là các sẩn da có màu hồng hoặc cùng màu với vùng da xung quanh, thường nổi cộm và có ranh giới rõ.
  • Phát ban – Dạng tổn thương nông, thường có màu hồng hoặc đỏ, bề mặt nổi cộm hoặc bằng phẳng, ranh giới tương đối rõ và đa dạng về kích thước.
  • Phù mạch – Là dạng tổn thương sâu, thường đi kèm với tình trạng phát ban hoặc nổi mề đay.
  • Tổn thương do viêm da dị ứng có thể xảy ra đơn lẻ hoặc bùng phát cùng lúc nhiều dạng tổn thương.
  • Bệnh thường gây ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội và đi kèm với triệu chứng nóng rát
  • Viêm da dị ứng thường phát sinh tổn thương ở dạng phù, ít đi kèm mụn nước hay mụn mủ.

Những trường hợp có tiền sử bị chàm eczema có thể bùng phát một số dạng dị ứng như:

  • Viêm da tiếp xúc dị ứng: Da khô, dày sừng, bong tróc, viêm đỏ, ngứa ngáy và nứt nẻ.
  • Viêm da cơ địa: Da xuất hiện đám tổn thương màu đỏ/ hồng, phù nề, bề mặt xuất hiện nhiều mụn nước, rỉ dịch và ngứa ngáy. Sau một thời gian, tổn thương da có xu hướng khô ráp, dày sừng, nứt nẻ, thâm sạm và nhiễm cộm.

Bị viêm da dị ứng sau sinh có sao không?

Phần lớn các trường hợp bị viêm da dị ứng đều chỉ gây tổn thương ngoài da, không tác động đến sức khỏe hay đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên tổn thương do bệnh thường đi kèm với triệu chứng ngứa ngáy và nóng rát kéo dài. Nếu không kịp thời điều trị và kiểm soát, bệnh có thể tiến triển dai dẳng và tái phát nhiều lần.

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Viêm da dị ứng kéo dài có thể khiến sản phụ mệt mỏi, bứt rứt, thiếu tự tin và có chất lượng giấc ngủ kém

Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân nhưng các triệu chứng của viêm da dị ứng có thể khiến sản phụ bứt rứt, khó chịu, mệt mỏi, mất ngủ và hình thành tâm lý thiếu tự tin.

Các biện pháp điều trị viêm da dị ứng sau sinh

Điều trị ưu tiên đối với bệnh viêm da dị ứng sau sinh là tận dụng thảo dược và làm giảm triệu chứng với các biện pháp tại nhà. Sử dụng thuốc cho sản phụ có thể ảnh hưởng đến nguồn sữa và tác động xấu đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Vì vậy bạn chỉ nên dùng thuốc khi tổn thương da có mức độ nghiêm trọng và bắt buộc phải tham vấn y khoa trước khi dùng.

1. Điều trị bằng thảo dược tự nhiên

Với những trường hợp viêm da dị ứng nhẹ, có thể tận dụng các thảo dược tự nhiên để giảm viêm, cải thiện ngứa ngáy, làm dịu vùng da tổn thương và ngăn ngừa viêm nhiễm. Một số loại thảo dược thường được dùng để trị viêm da dị ứng, bao gồm:

– Dùng lá chè xanh trị viêm da dị ứng sau sinh:

Chè xanh chứa nhiều thành phần chống oxy hóa như saponin triterpen, flavonoid, quercetin, kaempferol,… Các thành phần này có tác dụng ức chế chất trung gian gây viêm, làm giảm tổn thương da và hạn chế cơn ngứa. Bên cạnh đó, chè xanh còn chứa EGCG – một chất chống oxy hóa rất mạnh, có khả năng phục hồi các mô da hư tổn, cải thiện thâm nhiễm và hiện tượng dày sừng.

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Lá chè xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tiêu viêm và giảm ngứa
  • Cách 1: Rửa sạch 1 nắm lá chè xanh, sau đó đun với nước cho sôi. Hòa nước chè xanh với nước lạnh, thêm vào 1 ít muối và dùng để tắm.
  • Cách 2: Trong trường hợp tổn thương da khô và bong tróc nhiều, nên rửa một ít búp lá trà tươi. Sau đó giã nát và đắp trực tiếp lên da, dùng vải quấn cố định và rửa lại vào sáng hôm sau.

– Chữa viêm da dị ứng sau sinh với lá trầu không:

Theo ghi chép từ y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng chống ngứa, khu phong, tán hàn, chỉ thống và làm săn da. Nhân dân thường sử dụng thảo dược này để tắm hoặc đắp nhằm giảm viêm, tiêu sưng, cải thiện ngứa ngáy và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Phân tích từ y học hiện đại còn nhận thấy lá trầu chứa nhiều nhiều thành phần kháng sinh mạnh như allylcatechol, cineol, eugenol, methyl eugenol, cadinen,… Ngoài ra, thảo dược này còn chứa tannin – chất làm se da và hỗ trợ làm lành vết thương.

  • Cách 1: Rửa sạch lá trầu, để ráo nước và giã nát. Sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch.
  • Cách 2: Đun lá trầu với nước, sau đó hòa với nước lạnh và dùng tắm toàn thân. Nên áp dụng 1 lần/ ngày liên tục trong vòng vài ngày có thể giảm nhanh các triệu chứng trên da và ngăn ngừa tổn thương lan rộng.

– Hỗ trợ làm giảm viêm da dị ứng với lá khế:

Lá khế có tác dụng sát trùng, tiêu viêm và chống dị ứng. Sử dụng lá khế có thể làm giảm triệu chứng của các bệnh da liễu thường gặp như viêm da dị ứng, rôm sảy, hăm tã, vảy nến,…

Thảo dược này có vị chua nhẹ, tính mát, dễ tìm và an toàn với phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Cách dùng lá khế chữa viêm da dị ứng ở phụ nữ sau sinh:

  • Chuẩn bị: Một nắm lá khế tươi
  • Thực hiện: Rửa sạch và đun lấy nước uống. Bên cạnh đó nên dùng lá khế nấu nước tắm hàng ngày để làm giảm tổn thương da.

2. Cải thiện bằng biện pháp tại nhà

Bên cạnh các mẹo chữa viêm da dị ứng sau sinh bằng thảo dược tự nhiên, bạn có thể làm giảm hiện tượng viêm đỏ và ngứa ngáy trên da với một số biện pháp tại nhà như:

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Tắm nước mát ngay sau khi tổn thương da bùng phát giúp giảm viêm và ngăn ngừa triệu chứng lan rộng
  • Tắm nước mát ngay khi tổn thương da mới phát giúp làm sạch bụi bẩn, loại bỏ dị nguyên, làm dịu da và ngăn ngừa triệu chứng lan rộng.
  • Sau đó, nên sử dụng khăn thấm nước mát và chườm đắp lên da trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm lên vùng da bị ảnh hưởng. Có thể lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần giảm ngứa, làm dịu và sát trùng nhe Zinc, Panthenol, Glycerin, Niacinamide,…
  • Giữ da khô thoáng, mặc trang phục rộng và có chất liệu mềm mịn để tránh tăng ma sát lên da.
  • Uống nhiều nước và xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học. Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, gia vị, rượu bia và hút thuốc lá (kể cả hít khói thuốc thụ động).

3. Sử dụng thuốc khi cần thiết

Phụ nữ mang thai và sau khi sinh không được khuyến khích sử dụng thuốc. Tuy nhiên trong những trường hợp cần thiết, bạn có thể tìm gặp bác sĩ để cân nhắc về một số loại thuốc an toàn như:

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Phụ nữ mang thai và sau khi sinh chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ
  • Thuốc bôi chứa Panthenol: Panthenol là dẫn xuất của vitamin B5 có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm kích ứng. Thành phần an toàn cho cả phụ nữ mang thai, cho con bú và cả trẻ sơ sinh.
  • Thuốc kháng histamine H1: Thuốc kháng histamine H1 có tác dụng ức chế chất trung gian gây dị ứng – histamine, từ đó làm giảm tình trạng viêm, mẩn đỏ da và ngứa ngáy. Loại thuốc này có mức độ dung nạp tốt và tương đối an toàn với phụ nữ cho con bú.
  • Các loại thuốc khác: Hầu hết các loại thuốc trị viêm da dị ứng đều có khả năng đi vào tuần hoàn máu, sữa mẹ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Do đó chỉ sử dụng các loại thuốc này khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

4. Chữa viêm da dị ứng sau sinh bằng Đông y

Các bài thuốc Đông y sử dụng những dược liệu có nguồn gốc tự nhiên, vì vậy đây là phương pháp an toàn cho mọi đối tượng đặc biệt là phụ nữ sau sinh, với tác dụng toàn diện từ trong ra ngoài. Đồng thời hiệu quả từ những bài thuốc Đông y chữa viêm da dị ứng khá cao và bền vững nhờ cơ chế điều trị bệnh từ gốc, lại có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Tuy nhiên muốn điều trị hiệu quả, chị em cần tìm được bài thuốc có thành phần đặc trị, lành tính, được nghiên cứu và kiểm nghiệm cẩn thận tại các đơn vị khám và điều trị bằng YHCT uy tín.

Là kết quả từ đề tài nghiên cứu khoa học “Đề án nghiên cứu giải pháp điều trị các bệnh lý viêm da bằng y học cổ truyền”, bài thuốc HOÀN BÌ NAM của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 được đánh giá là giải pháp điều trị viêm dị ứng sau sinh hiệu quả, lành tính, không tác dụng phụ, không ảnh đến nguồn sữa mẹ.

Bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu chuyên sâu với cơ chế trị bệnh tận gốc
Bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu chuyên sâu với cơ chế trị bệnh tận gốc

Cơ chế kết hợp TOÀN DIỆN giúp phát huy tối đa công dụng

Với thành phần thảo dược được chắt lọc từ hàng trăm bài thuốc cổ phương, bài thuốc dân gian và hàng nghìn thảo dược đặc trị viêm da, Hoàn Bì Nam là sự kết hợp của hai nhóm thảo dược bổ chínhkhu tà

  • Thảo dược “bổ chính” sẽ giúp điều chỉnh những rối loạn trong cơ thể của phụ nữ sau sinh, bao gồm cả yếu tố miễn dịch và cơ địa, thông qua việc bồi dưỡng tạng phủ, cân bằng nội tiết tố, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại tình trạng viêm nhiễm.
  • Nhóm thảo dược “khu tà” sẽ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong trừ thấp, loại bỏ dị nguyên và yếu tố gây bệnh, đồng thời tiêu sưng viêm, diệt khuẩn giúp chữa lành các tổn thương, cải thiện triệu chứng trên da.
Bài thuốc Hoàn Bì Nam viêm da dị ứng tận gốc
Bài thuốc Hoàn Bì Nam viêm da dị ứng tận gốc

Thành phần nam dược an toàn, không ảnh hưởng tới nguồn sữa

Thành phần bài thuốc hoàn toàn là nam dược sạch, đạt chuẩn GACP-WHO nên an toàn và phù hợp với cơ địa, thể trạng yếu của hầu hết phụ nữ sau sinh. Đồng thời đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho con.

Đặc biệt, để giúp chị em sau sinh bị viêm da dị ứng vẫn có nguồn sữa dồi dào, bác sĩ có thể bổ sung một số vị thảo dược lợi sữa như bồ công anh, đinh lăng, ý dĩ… Những thảo dược này sẽ giúp bổ khí, dưỡng huyết, thông nhũ, nên sữa sẽ về nhiều và có vị thơm hơn. 

Hoàn Bì Nam đảm bảo an toàn trong điều trị viêm da dị ứng
Hoàn Bì Nam đảm bảo an toàn trong điều trị viêm da dị ứng

Phác đồ điều trị khoa học TỪNG BƯỚC giải quyết căn nguyên

Hoàn Bì Nam được triển khai điều trị theo phác đồ 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu sẽ xoa dịu triệu chứng, ổn định cơ thể cho chị em, sau đó mới tập trung giải quyết gốc bệnh và dự phòng tái phát. Điều này sẽ góp phần phục hồi những tổn thương ở cả bên ngoài lẫn bên trong và mang lại hiệu quả bền vững:

Phác đồ trị viêm da dị ứng tại Quân Dân 102
Phác đồ trị viêm da dị ứng tại Quân Dân 102

Combo “3 trong 1” TIỆN LỢI giúp mẹ bỉm điều trị hiệu quả

Bài thuốc Hoàn Bì Nam được sử dụng theo lộ trình kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Thuốc uống sẽ tác động từ bên trong còn thuốc ngâm rửa và kem bôi da tác động từ bên ngoài giúp xử lý triệu chứng viêm da dị ứng một cách nhanh chóng. 

Đặc biệt, với những chị em có nhu cầu, Quân Dân 102 sẵn sàng hỗ trợ sắc thuốc và cô đặc dưới dạng cao tinh chất rất tiện lợi khi sử dụng, giúp các mẹ sau sinh có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc con nhỏ.

Kết hợp Y HỌC HIỆN ĐẠI đảm bảo tính CHÍNH XÁC, KHOA HỌC

Hiện nay Quân Dân 102 đang ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng trong điều trị bệnh. Khi tới chữa viêm da dị ứng sau sinh, chị em sẽ được làm các xét nghiệm cận lâm sàng (soi da, xét nghiệm, test dị nguyên,…) nhằm đánh giá sức khỏe tổng thể cũng như nguyên nhân gây bệnh, tình trạng viêm nhiễm trên da trước khi điều trị với bài thuốc Hoàn Bì Nam. 

Tìm hiểu về hiệu quả bài thuốc và phương pháp chữa viêm da dị ứng tại Tổ hợp y tế Quân Dân 102, ban biên tập đã thu thập được rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh:

XÁC MINH: Liệu trình thảo dược HOÀN BÌ NAM tại Quân Dân 102 có thật sự chữa khỏi viêm da dị ứng như lời đồn?

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa viêm da dị ứng tại Quân Dân 102
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa viêm da dị ứng tại Quân Dân 102

Nếu chị em đang bị viêm da dị ứng sau sinh, hãy liên hệ ngay tới Quân Dân 102 để được đội ngũ chuyên gia tư vấn chi tiết về bài thuốc Hoàn Bì Nam cũng như giải pháp điều trị hiệu quả:

CTA bác sĩ chuyên khoa

Phòng ngừa viêm da dị ứng sau sinh

Sau khi sinh là thời điểm cơ thể suy yếu, nhạy cảm và dễ bùng phát các vấn đề sức khỏe. Vì vậy sản phụ nên chủ động phòng ngừa viêm da dị ứng và các bệnh da liễu thường gặp với những biện pháp sau:

Viêm Da Dị Ứng Sau Sinh
Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp phục hồi thể trạng, nâng cao sức đề kháng và cân bằng nội tiết
  • Giữ vệ sinh cơ thể bằng cách tắm gội thường xuyên. Cần hạn chế các quan niệm sai lầm như hạn chế tắm rửa, mặc quần áo ấm, hơ than,…
  • Nội tiết tố cần khoảng 3 – 6 tháng để trở về mức ổn định. Vì vậy trong thời gian này, bạn nên hạn chế tiếp xúc với các yếu tố kích thích như xà phòng, thức ăn, động vật, nấm mốc, phấn hoa, kim loại và ánh nắng mặt trời.
  • Nên chia sẻ công việc chăm sóc con nhỏ với bạn đời để hạn chế tình trạng căng thẳng, rối loạn lo âu và trầm cảm sau sinh.
  • Dưỡng ẩm da từ 1 – 2 lần/ ngày và sử dụng các biện pháp bảo vệ khi phải tiếp xúc với ánh nắng.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên luyện tập và nghỉ ngơi điều độ nhằm phục hồi thể trạng và nâng cao chức năng miễn dịch.

Viêm da dị ứng sau sinh có thể bùng phát do nhiều nguyên nhân. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ và trẻ nhỏ nhưng nếu không khắc phục, bệnh có thể tiến triển kéo dài, ngứa ngáy dữ dội và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Tham khảo thêm: Nổi mề đay sau sinh bao lâu thì hết? Có tự khỏi được không?

Xem thêm

Tin khác

Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng sau sinh là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng sau sinhViêm da dị ứng sau sinh có dấu hiệu gì?Bị viêm...

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng sau sinh là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng sau sinhViêm da dị ứng sau sinh có dấu hiệu gì?Bị viêm...

Viêm da dị ứng ở nách: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng sau sinh là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng sau sinhViêm da dị ứng sau sinh có dấu hiệu gì?Bị viêm...

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng sau sinh là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng sau sinhViêm da dị ứng sau sinh có dấu hiệu gì?Bị viêm...

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng sau sinh là bệnh gì?Nguyên nhân gây viêm da dị ứng sau sinhViêm da dị ứng sau sinh có dấu hiệu gì?Bị viêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn