Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm xoang gây ù tai và cách khắc phục hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang gây ù tai là dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm tai giữa và một số biến chứng nguy hiểm khác. Khi gặp phải tình trạng này bạn tuyệt đối không được chủ quan trong việc thăm khám và điều trị. Để hiểu rõ hơn về triệu chứng ù tai do viêm xoang gây ra cũng như các cách khắc phục hiệu quả, bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Ù tai xảy ra ở bệnh nhân bị viêm xoang là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã tiến triển sang mức độ nặng
Ù tai xảy ra ở bệnh nhân bị viêm xoang là dấu hiệu cảnh báo bệnh đã tiến triển sang mức độ nặng

Viêm xoang gây ù tai do đâu?

Ù tai là hiện tượng không nghe được âm thành một cách trọn vẹn và rõ ràng, tình trạng này xảy ra khi dây thần kinh thính giác bị tác động mạnh làm thay đổi tần số và âm sắc. Khi bị ù tai, người bệnh chỉ nghe được âm thanh vo ve giống như tiếng sóng vỗ mà không thể nghe được chính xác thông tin được truyền đạt đến tai. Hiện tượng ù tai có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến là do các bệnh lý về tai gây ra như viêm tắc vòi tai, viêm tai giữa,… Ngoài ra, ù tai còn được xem là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang.

Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng xảy ra tại lớp niêm mạc lót trong hốc xoang. Quan sát triệu chứng thực thể khi thăm khám bạn sẽ thấy lớp niêm mạc trở nên phù nề và chứa đầy chất nhầy. Điều này đã khiến cho lỗ thông xoang bị bít tắc, gây ứ đọng nước và dẫn đến hiện tượng chảy dịch ngược vào mũi miệng. Các triệu chứng thường gặp khi bị viêm xoang là đau đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi, khó thở,…

Dựa vào cấu tạo sinh học, tai mũi họng là ba cơ quan hô hấp có thông với nhau. Vòi nhĩ chính là bộ phận nối liền tai giữa với khoang mũi. Viêm xoang khiến cho dịch mủ và chất nhầy bị tích tụ bên trong mũi, chúng có thể di chuyển đến tai và gây tắc nghẽn vòi nhĩ. Vòi nhĩ có chức năng cân bằng áp suất khí quyển giữa tai với môi trường bên ngoài, khi cơ quan này bị tắc nghẽn sẽ ảnh hưởng đến sự rung của màng nhĩ và gây ra một số triệu chứng như ù tai, viêm tai,… Bên cạnh đó, hiện tượng ù tai cũng có thể xảy ra do thói quen dùng tay ấn vào khoang xoang bị sưng hoặc xì mũi mạnh.

Viêm xoang mũi là bệnh lý nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị đúng cách ngay từ sớm
Viêm xoang mũi là bệnh lý nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị đúng cách ngay từ sớm

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong khám chữa bệnh viêm xoang, lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cho biết, một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ bị viêm xoang gây ù tai là:

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!
  • Nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm bên trong khoang xoang
  • Cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng với tác nhân bên ngoài
  • Sức đề kháng yếu kém hoặc mắc các bệnh lý suy giảm hệ miễn dịch
  • Cấu trúc mũi bất thường dễ gây bít tắc lỗ thông xoang

Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không?

Thống kê y khoa cho thấy, có từ 10 – 15% trường hợp bị viêm xoang mắc phải chứng ù tai. Ù tai là dấu hiệu cho thấy bệnh viêm xoang đã tiến triển nặng, nếu người bệnh không chủ động trong việc điều trị và chăm sóc sẽ phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  1. Viêm tai giữa: Đây là biến chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân bị viêm xoang gây ù tai. Viêm tai giữa thường khởi phát sau khi xuất hiện chứng ù tai. Bệnh khiến cho chức năng tai suy giảm đáng kể và tạo cơ hội cho nhiều bệnh lý nguy hiểm ở tai khác phát triển.
  2. Suy giảm thính giác: Tình trạng ứ đọng dịch diễn ra kéo dài sẽ khiến viêm nhiễm trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn. Điều này gây ảnh hưởng đến chức năng của tai, gây suy giảm thính giác thậm chí là điếc tạm thời.
  3. Thủng màng nhĩ: Nếu người bệnh không có biện pháp loại bỏ dịch mủ bên trong tai, để tình trạng ứ đọng diễn ra kéo dài có thể dẫn đến thủng màng nhĩ. Đây là biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thính giác của người bệnh.
Viêm xoang gây ù tai khiến chức năng của thính giác bị suy giảm đáng kể
Viêm xoang gây ù tai khiến chức năng của thính giác bị suy giảm đáng kể

Cách khắc phục ù tai do viêm xoang

Viêm xoang gây ù tai cần được tiến hành thăm khám và điều trị chuyên khoa càng sớm càng tốt, nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng tai và làm gia tăng nguy cơ bị điếc tai. Bên cạnh việc thực hiện điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và lối sống hàng ngày theo hướng tích cực để hỗ trợ điều trị bệnh. Dưới đây là một số cách khắc phục chứng ù tai do viêm xoang bạn có thể tham khảo:

Rửa mũi bằng nước muối

Nước muối sinh lý là nguyên liệu khá dễ kiếm, chúng luôn có sẵn trong các tiệm thuốc Tây bạn có thể mua về để sử dụng. Khi bị viêm xoang gây ù tai, việc rửa mũi bằng nước muối sẽ giúp làm loãng dịch nhầy và đẩy chúng ra bên ngoài. Từ đó lỗ xoang sẽ trở nên thoáng khí hơn, triệu chứng ù tai cũng dần thuyên giảm.

– Cách thực hiện:

  • Ở cách này bạn cần chuẩn bị một lọ nước muối sinh lý và một ống xi lanh sạch.
  • Đứng thẳng người, cúi đầu về phía trước và nghiêng đầu về một góc 45 độ.
  • Dùng ống xi lanh bơm nước muối vào trong cánh mũi cao hơn rồi hỷ nhẹ để loại bỏ dịch nhầy.
  • Sau đó nghiêng đầu về bên còn lại và thực hiện tương tự với cánh mũi bên kia.
  • Người bệnh nên rửa mũi bằng nước muối sinh lý nhiều lần trong ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả
Tiền hành vệ sinh mũi mỗi ngày bằng nước muối sinh lý giúp làm thông xoang và giảm ù tai
Tiền hành vệ sinh mũi mỗi ngày bằng nước muối sinh lý giúp làm thông xoang và giảm ù tai

Massage mặt và đầu

Mặt là cơ quan chứa rất nhiều huyệt đạo quan trọng đối với cơ thể, việc thực hiện massage sẽ kích thích đến các huyệt đạo và giúp quá trình lưu thông máu tại vùng mặt diễn ra tốt hơn. Khi bị viêm xoang gây ù tai, bạn có thể thực hiện massage mặt và đầu đều đặn mỗi ngày giúp cải thiện triệu chứng của bệnh.

– Cách thực hiện:

  • Dùng ngón tay giữa và ngón trỏ day ấn nhẹ vào hai bên sống mũi. Sau đó dần dần di chuyển tay đến các vùng xung quanh như sống mũi, vùng dưới mắt, trán và đầu.
  • Để mang lại hiệu quả tốt nhất, mỗi lần massage nên kéo dài từ 5 – 7 phút và thực hiện lặp lại 2 – 3 lần/ngày.
  • Người bệnh có thể thoa tinh dầu thảo dược lên trên da trước khi massage giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

Tắm, xông hơi nước nóng

Khi bị viêm xoang gây ù tai bạn có thể thực hiện tắm hoặc xông hơi bằng nước nóng để cải thiện tình trạng bệnh. Khi tắm hoặc xông hơi, nhiệt độ ấm nóng từ hơi nước sẽ tác động vào lớp niêm mạc mũi giúp làm loãng dịch nhầy và thông lỗ xoang.

Cách trị bệnh này rất đơn giản, bạn chỉ cần tắm nước nóng mỗi ngày một lần hoặc xông hơi bằng nước nóng 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, việc thực hiện xông hơi trước khi đi ngủ còn có tác dụng làm thư giãn thần kinh và giúp người bệnh ngủ ngon hơn.

Tắm nước ấm khi bị viêm xoang gây ù tai có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh khá tốt
Tắm nước ấm khi bị viêm xoang gây ù tai có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh khá tốt

Sử dụng thảo dược tự nhiên

Tận dụng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên để điều trị bệnh là phương pháp có độ an toàn cao, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả tốt với trường hợp nhẹ. Thành phần dược tính trong các loại thảo dược này có công dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt, khi sử dụng để trị bệnh sẽ giúp thông lỗ xoang và giảm ù tai. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo.

– Dùng gừng tươi

  • Lấy 1 nhánh gừng tươi đem đi rửa sạch lớp đất cát bám xung quanh rồi để cho ráo nước. Dùng dao cạo bỏ bớt phần vỏ gừng rồi thái thành lát mỏng.
  • Cho 300ml nước vào nồi rồi bắc lên bếp đun sôi, khi nước sôi thì thả gừng vào. Tiếp tục đun chừng 3 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì dùng khăn sạch thấm vào nước gừng vừa đun rồi đắt lên mặt.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày thì triệu chứng viêm sưng và phù nề do xoang sẽ nhanh chóng được cải thiện.

– Dùng gừng tươi và ngó sen

  • Ở cách trị bệnh này người bệnh cần chuẩn bị khoảng 6 gram gừng tươi và 30 gram ngó sen.
  • Đem cả hai dược liệu trên đi rửa sạch với nước để loại bỏ hết đất cát, dùng dao thái nhỏ rồi đem đi giã nát.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn rồi dùng khăn lau khô. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng mặt có tồn tại hốc xoang.
  • Để yên như vậy chừng 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch, áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng mang lại hiệu quả.
Gừng là dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang và giúp đẩy lùi triệu chứng do bệnh gây ra
Gừng là dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang và giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh

Dùng thuốc Tây y trị bệnh

Ở những trường hợp viêm xoang gây ù tai ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày thì bạn có thể dùng thuốc Tây y để điều trị. Thành phần dược tính trong thuốc Tây có công dụng giảm nhanh các triệu chứng viêm sưng và nhiễm trùng tại xoang, từ đó tình trạng ù tai cũng sẽ được cải thiện. Các loại thuốc Tây thường được kê đơn điều trị viêm xoang gây ù tai là:

  • Thuốc chống viêm: Fluticason, Flixonase, Budesonid,…
  • Thuốc co mạch: Xylometazoline, Phenylpropanolamine, Phenylephrine,…
  • Thuốc kháng sinh: Erythromycin, Amoxicillin, Cotrimoxazol,…
  • Thuốc chống dị ứng: Desloratadin, Fexofenadin, Loratadin,…
  • Thuốc giảm đau: Aspirin, Paracetamol,…

Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà, điều này sẽ dễ dẫn đến tình trạng nhờn thuốc và phát sinh tác dụng phụ không mong muốn.

Phẫu thuật

Còn những trường hợp viêm xoang gây ù tai không đáp ứng điều trị nội khoa và có nguy cơ phát sinh biến chứng sẽ được chỉ định thực hiện phẫu thuật. Phẫu thuật giúp làm thông lỗ xoang và cải thiện triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Tuy nhiên, phẫu thuật xoang tiềm ẩn nhiều rủi ro không mong muốn và có nguy cơ tái phát cao, vì thế bạn chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước đó và lựa chọn thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín.

Phẫu thuật được áp dụng điều trị cho những trường hợp bị viêm xoang gây ù tai với mức độ nặng
Phẫu thuật được áp dụng điều trị cho những trường hợp bị viêm xoang gây ù tai với mức độ nặng

Thuốc Đông y chữa viêm xoang 

YHCT quan niệm viêm xoang thuộc chứng Tỵ Lậu, Tỵ Uyên, Não Lậu, do phong hàn phối hợp với nhiệt độc, vệ khí hư. Từ đó, hướng điều trị của các lương y là cân bằng âm dương, thanh nhiệt giải độc, thông kinh hoạt lạc và cải thiện sức khỏe. Theo nguyên tắc này có các bài thuốc nam (thuộc YHCT) đáp ứng đủ, đồng thời mang lại hiệu quả cao nhờ kết hợp nhiều loại thảo dược theo công thức bí truyền, vừa  trị viêm xoang tận gốc, vừa phục hồi chức năng của các tạng phủ.

Một trong những bài thuốc nam bám sát được nguyên lý trên là VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG. Đây là bài thuốc gia truyền có hơn 150 năm tuổi, trải qua 5 đời truyền nhân đến nay được kế thừa bởi lương y Tuấn, bài thuốc tiếp tục được nghiên cứu và phát triển để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như phù hợp với mọi đối tượng người bệnh thời nay.

Theo quan niệm của YHCT, để điều trị tận gốc viêm xoang cần phải trị bệnh tận gốc bằng cách cân bằng âm dương, đẩy lùi tà khí và khôi phục chính khí. Chỉ khi âm dương được ổn đỉnh, hỏa tự sẽ yên vị và sức đề kháng được tăng cường, tà khí vì thế mà tự lui, giúp bệnh được loại bỏ cũng như ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh suốt hơn 150 năm qua luôn bám sát theo cơ chế điều trị của YHCT nêu trên, hoàn toàn không chạy theo thị trường, cho ra đời các thế hệ thuốc 2, 3 chữa bệnh nhanh chóng nhưng hiệu quả không bền lâu. Để giữ vững được tinh hoa hiệu quả trị bệnh lâu bền đó, trong một liệu trình của bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh có sự kết hợp trong uống – ngoài xịt bởi 3 phương thuốc nhỏ:

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Trải qua hơn 1 thế kỷ, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường thuyết phục được hàng trăm ngàn người bệnh tin dùng và chữa khỏi bệnh bởi những ưu điểm:

  • Bài thuốc là sự kết hợp nhuần nhuyễn từ hơn 30 loại thảo dược QUÝ, có hàm lượng kháng sinh thực vật cao như Cát cánh, Bồ công anh, Ké đầu ngựa,… được gia giảm liều lượng theo tỷ lệ BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh.
  • 100% thảo dược được sử dụng có nguồn gốc  tự nhiên đạt chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc ươm trồng và chăm sóc tại tỉnh Hòa Bình – Hưng yên – Gia Lâm (Hà Nội).
  • Thuốc không hề gây kích ứng, an toàn với mọi người bệnh từ phụ nữ có thai, mẹ cho con bú hay trẻ em, người già.
  • Thuốc được điều chế sẵn thành các chế phẩm cao thuốc, viên hoàn và dung dịch xịt, người bệnh dễ dàng mang theo để dùng thuốc ở bất cứ đâu.
  • Mùi thảo dược thơm nhẹ, dễ sử dụng, không gây nôn trớ cho người bệnh.

Hiệu quả bài thuốc ngày càng được biết đến rộng rãi và hàng ngàn người bệnh đã kiểm chứng thực tế, khách quan nhất. Điển hình trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2, Dv Hoa Thúy đã phản hồi chân thực về tác dụng chữa bệnh của phương pháp này.

[CHIA SẺ] Cảm nhận khi dùng thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang của Dv Hoa Thúy 

Bên cạnh đó còn rất nhiều phản hồi tích cực từ vô số người bệnh khác:

Người bệnh phản hồi về Viêm xoang Đỗ Minh

Mặc dù thuốc lành tính và dễ dử dụng, tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh vẫn nên thăm khám kỹ lưỡng để biết mức độ viêm xoang gây ù tai của mình, từ đó lựa chọn liệu trình thuốc thích hợp nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn tận tình:

Biện pháp phòng ngừa chứng ù tai do viêm xoang

Để phòng bệnh viêm xoang tiến triển sang mức độ nặng gây ra triệu chứng ù tai và nhiều biến chứng khác, bên cạnh việc thực hiện điều trị chuyên khoa thì bạn cũng cần chú ý điều chỉnh lại lối sống hàng ngày của bản thân. Cụ thể là:

  • Dùng nước muối vệ sinh mũi họng hàng ngày, đặc biệt là sau khi đi ra ngoài về. Nước muối có công dụng sát khuẩn, làm sạch mũi và thông lỗ xoang. Đồng thời, chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ ít nhất 2 lần/ngày để loại bỏ tác nhân gây hại tồn tại trong khoang miệng.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích ứng đến lớp niêm mạc mũi như khói bụi, lông động vật, phấn hoa,… Tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm thì bạn cần mặc đồ phòng hộ và đeo khẩu trang.
  • Giữ ấm hệ hô hấp vào những ngày thời tiết chuyển biến lạnh để phòng ngừa tái phát bệnh viêm xoang. Dùng máy cấp ẩm không khí nếu phải sống trong môi trường máy lạnh hoặc thời tiết hanh khô giúp làm ẩm lớp niêm mạc mũi.
  • Vệ sinh không gian sống thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, nấm gây hại. Giặt giũ chăn màn, chiếu, gối,… và phơi dưới trời nắng to khoảng 1 lần/tuần. Không nên tiếp xúc trực tiếp với những người đang mắc các bệnh lý về đường hô hấp để tránh bị lây nhiễm bệnh.
  • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây kích ứng đến lớp niêm mạc mũi khiến bệnh trở nên nặng hơn. Cụ thể là đồ ăn cay nóng, thực phẩm dễ gây dị ứng, sữa và chế phẩm từ sữa,…
  • Tăng cường bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các loại thực phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh và nâng cao sức đề kháng của cơ thể như rau củ quả tươi xanh, thực phẩm giàu omega-3, mật ong,…
Khi bị viêm xoang cần chú ý uống nhiều nước mỗi ngày sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị
Khi bị viêm xoang cần chú ý uống nhiều nước mỗi ngày sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị
  • Uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch nhầy và dễ đào thải ra bên ngoài. Tuyệt đối nói không với đồ uống có cồn, rượu bia, cà phê, nước ngọt công nghiệp, thuốc lá,…
  • Hình thành cho bản thân lối sống tích cực như ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ, không thức quá khuya, tránh làm việc quá sức khiến đầu óc bị căng thẳng kéo dài. Dành thời gian để tập luyện thể thao giúp nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh.
  • Tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ giúp sớm phát hiện bệnh và có biện pháp can thiệp đúng cách. Nếu có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe tai mũi họng bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa.

Viêm xoang gây ù tai cho thấy bệnh viêm xoang đã tiến triển sang mức độ nặng, lúc này người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị chuyên khoa càng sớm càng tốt để tránh phát sinh biến chứng. Hy vọng, với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cần cần biết về bệnh, từ đó có thể chủ động trong việc phát hiện và tiến hành điều trị.

Có thể bạn quan tâm: 

Từ các bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm mũi xoang bền vững, phù hợp với cả mẹ bầu, trẻ nhỏ. KHÁM PHÁ NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang gây ù tai do đâu?Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không?Cách khắc phục ù tai do viêm xoangRửa mũi bằng nước muốiMassage mặt...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang gây ù tai do đâu?Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không?Cách khắc phục ù tai do viêm xoangRửa mũi bằng nước muốiMassage mặt...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang gây ù tai do đâu?Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không?Cách khắc phục ù tai do viêm xoangRửa mũi bằng nước muốiMassage mặt...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang gây ù tai do đâu?Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không?Cách khắc phục ù tai do viêm xoangRửa mũi bằng nước muốiMassage mặt...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang gây ù tai do đâu?Viêm xoang gây ù tai có nguy hiểm không?Cách khắc phục ù tai do viêm xoangRửa mũi bằng nước muốiMassage mặt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn