viêm mũi dị ứng mãn tính

Biểu hiện của viêm mũi dị ứng mãn tính, chữa khỏi được không?

Cấy chỉ điều trị viêm mũi dị ứng: Những thông tin cần biết

thuốc trị viêm mũi dị ứng

8+ thuốc trị viêm mũi dị ứng được sử dụng phổ biến nhất

Xông mũi trị viêm mũi dị ứng tại nhà với 8 thảo dược cực hay

Các thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng và những lưu ý khi sử dụng

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông Y và những ưu nhược điểm

Mang thai bị viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng đến thai nhi?

10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng thông dụng dễ tìm

Viêm mũi dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm mũi dị ứng ở trẻ sơ sinh: Cách chăm sóc và phòng ngừa

Thuốc Trị Viêm Mũi Dị Ứng Telfast: Cách Dùng Và Lưu Ý Cần Biết

10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng thông dụng dễ tìm

5/5 - (3 bình chọn)

Sử dụng cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng là phương pháp đang được nhiều bệnh nhân áp dụng để giảm thiểu sự lệ thuộc vào các loại thuốc tân dược có hại. Được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên thuốc nam tương đối lành tính, an toàn cho sức khỏe ngay cả khi sử dụng lâu dài. Cùng tham khảo danh sách 10 cây thuốc nam điều trị viêm mũi dị ứng thông dụng, dễ kiếm và cách sử dụng đúng để mang lại hiệu quả tối ưu.

10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng

Hiện nay, số lượng bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng ứng chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số các ca bệnh liên quan đến tai mũi họng. Nguyên nhân gây bệnh là do hệ miễn dịch phản ứng quá mẫn khi tiếp xúc với nguồn không khí ô nhiễm, mạt bụi, khói thuốc lá, lông động vật, phấn hoa, hóa chất hay virus, vi khuẩn.

Sự khởi phát của bệnh viêm mũi dị ứng có liên quan đến yếu tố cơ địa nên bệnh rất dễ tái phát và chữa có phương pháp điều trị dứt điểm. Trước thực trạng này, nhiều bệnh nhân tìm đến các cây thuốc nam để chữa bệnh viêm mũi dị ứng nhằm giảm thiểu sự lệ thuộc vào các loại thuốc tây ẩn chứa nhiều tác dụng phụ.

Dưới đây là 10 cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc Nam đang được áp dụng rộng rãi:

1. Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây hoa ngũ sắc

+ Công dụng:

Chị Phạm Thị Bích chia sẻ kinh nghiệm ĐÁNH BẠI viêm mũi dị ứng đeo bám suốt 12 năm nhờ TỪ BỎ THUỐC TÂY [Đừng bỏ lỡ].

Cây hoa ngũ sắc hay cây cứt lợn là vị thuốc nam đang được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà của dân gian. Đây là loại cây cỏ mọc hoang nhưng lại có giá trị dược tính cao.

Theo thông tin được ghi chép trong các tài liệu y học cổ truyền, cây ngũ sắc có tính mát, vị đắng nhẹ. Thảo dược này có tác dụng sát khuẩn, cầm máu, tiêu thũng, giải nhiệt, đào thải độc tố cho cơ thể. Chủ trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang, trị cảm mạo, ngứa da đầu do gàu, mụn nhọt…

hoa cứt lợn cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả
Hoa ngũ sắc là một trong những cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng được nhiều bệnh nhân tin dùng

Thêm vào đó, nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, tinh dầu từ cây hoa ngũ sắc chứa hàm lượng cao các chất caryophyllen, geratocromen, hay cadinen. Chúng có tác dụng kháng viêm, diệt  khuẩn, giảm hiện tượng sung huyết, ngứa ngáy ở niêm mạc mũi, đồng thời giảm tiết chất nhầy, giúp bạn dễ thở hơn.

+ Cách dùng thuốc:

  • Dùng nước cây hoa ngũ sắc làm thuốc nhỏ mũi:

Chuẩn bị 1 nắm lá và ngọn cây đem rửa thật sạch và ngâm nước muối. Sau đó bỏ dược lược vào cối giã nát, bỏ vào trong một miếng vải sạch vắt lấy nước cốt. Nhỏ nước thu được lần lượt vào từng bên mũi, mỗi bên khoảng 2 giọt. Chờ vài phút rồi xì nhẹ để loại bỏ hết dịch nhầy trong mũi ra ngoài.

Mỗi ngày bạn có thể nhỏ mũi 2 – 3 lần. Cuối cùng nên lấy nước muối sinh lý nhỏ lại mũi cho sạch. Phương pháp này có thể gây cảm giác bỏng xót ở niêm mạc mũi nên tránh áp dụng cho trẻ em

  • Xông mũi bằng nước hoa ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc sau khi thu hái về bạn đem rửa sạch, chặt thành khúc ngắn rồi phơi khô. Mỗi khi bị viêm mũi dị ứng, hãy lấy 30 gram dược liệu khô đem sắc với 500ml nước trong 15 phút, tắt bếp. Gạn 1 nửa nước sắc ra tô và trùm khăn kín đầu để xông mũi từ 5 – 10 phút. Phần còn lại chờ cho nguội rồi uống.

  • Kết hợp cây ngũ sắc với các thảo dược khác

Dùng thang thuốc gồm cây ngũ sắc (30g), kim ngân hoa (20g) và thương nhĩ tử (12g). Tất cả sắc kỹ cùng 4 chén nước lấy 1 chén. Chia đều uống vào các buổi sáng, trưa, tối. Sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 thang để các triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng được cải thiện.

2. Cây giao chữa viêm mũi dị ứng

+ Công dụng:

Sử dụng cây giao chính là một trong những cách chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam được đông đảo bệnh nhân biết đến. Loại cây này thường được người dân ở một số vùng miền gọi là cây xương cá, có tác dụng làm cảnh hoặc làm thuốc trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng cùng nhiều vấn đề khác về sức khỏe.

Cây thuốc nam này có tính mát, giúp sát trùng tại chỗ và làm giảm hiện tượng sưng viêm, phù nề ở niêm mạc mũi do ảnh hưởng của dị ứng. Điều này có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như tắc mũi, chảy nhiều nước mũi, ngứa mũi, đau đầu.

Do trong nhựa cây giao có một lượng độc tố nhẹ nên thảo dược này không được sử dụng theo đường uống mà chủ yếu dùng theo hình thức xông mũi. Bệnh nhân có thể xông cây giao chữa viêm mũi dị ứng mỗi ngày 1 lần trong khoảng 3 – 5 ngày liên tục để giảm nhẹ các dấu hiệu khó chịu do bệnh gây ra. Khi tiếp xúc và bào chế thuốc từ cành giao, nên mang kính bảo hộ để đề phòng nhựa cây bắn vào mắt.

+ Cách sử dụng bài thuốc:

  • Bạn lấy 15 đốt cành giao rửa cho sạch sẽ rồi cắt làm nhiều khúc ngắn
  • Bỏ nguyên liệu vừa sơ chế vào ấm, đổ ngập nước rồi đun sôi trong khoảng 10 phút để các hoạt chất trong cành giao giải phóng hết vào trong nước.
  • Tiến hành xông mũi bằng cách lấy 1 tờ lịch khổ lớn cuộn lại thành 1 cái ống tròn, dài có một đầu to, 1 đầu nhỏ tương ứng với kích thước vòi ấm và lỗ mũi. Đầu to để vào miệng vòi và đầu nhỏ đưa lại gần cửa mũi để xông hơi lần lượt cho mỗi bên khoảng 10 phút.
  • Trong quá trình xông, bạn nên vặn nhỏ lửa để hơi nước không bốc lên quá mạnh có thể gây bỏng. Trường hợp đang mang thai, cho con bú hoặc trẻ em không nên dùng cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng này.

3. Ké đầu ngựa – cây thuốc nam chữa bệnh viêm mũi dị ứng

+ Công dụng:

Trong y học cổ truyền, cây ké đầu ngựa được sử dụng làm dược liệu với tên gọi là thương nhĩ. Bộ phận được thu hái làm thuốc chủ yếu là quả.

Quả ké đầu ngựa được biết đến với tính ôn, đi vào kinh phế, có khả năng diệt khuẩn, chỉ thống (giảm đau). Ngoài ra, trong thành phần hóa học của quả còn có các hoạt chất quý như Saponin hay Alcaloid. Chúng giúp cải thiện các dấu hiệu của bệnh viêm mũi dị ứng bằng cách chống dị ứng, ngăn chặn phản ứng viêm, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, làm niêm mạc mũi nhanh khô se.

thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây ké đầu ngựa
Quả ké đầu ngựa là vị thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng, có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức mũi xoang

+ Cách sử dụng bài thuốc:

  • Ké đầu ngựa tán bột uống:

Dùng một số lượng lớn quả ké đầu ngựa phơi khô. Bỏ vào chảo nóng sao cho đến khi vỏ ngoài chuyển thành màu xám rồi tán thành bột mịn, bảo quản trong hũ kín.

Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, bạn lấy 3g bột thuốc pha với 1 cốc nước ấm. Sử dụng đều đặn mỗi ngày 3 lần trong khoảng 2 tuần liên tục để các triệu chứng bệnh dứt hẳn.

  • Quả ké đầu ngựa kết hợp với các vị thuốc nam khác:

Dùng 8g quả ké đầu ngựa, 15g vọng xuân hoa, 1.5g bạc hà, 30g phong hương (bạch chỉ). Trộn tất cả các vị thuốc trên chung với nhau rồi đem xay kỹ thành bột mịn. Mỗi lần dùng 6g x 3 lần/ngày sau khi ăn. Khi sử dụng, chiêu thuốc với nước được sắc từ cây hành trắng và lá chè.

4. Thuốc Nam điều trị viêm mũi dị ứng từ lá lốt

+ Công dụng:

Lá lốt là vị thuốc nam dễ kiếm, có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và thường được trồng trong vườn nhà hay trong chậu cảnh của nhiều hộ gia đình. Thảo dược này có tác dụng giảm đau, tiêu độc, tán hàn, chống viêm, đồng thời làm ấm vùng mũi xoang, giúp tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng niêm mạc mũi bị tổn thương, cải thiện các triệu chứng do bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết gây ra.

Trong lá lốt có chứa nhiều tinh dầu với hàm lượng cao piperin. Chất này giúp chống lại bệnh viêm mũi dị ứng bằng cách ức chế hoạt động của vi khuẩn, nấm và các yếu tố dị nguyên khác, đồng thời cải thiện tình trạng sưng viêm ở niêm mạc mũi xoang,

, tinh dầu lá lốt chứa rất nhiều hoạt chất piperin có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn mạnh. Vì thế đây là dược liệu có khả năng cải thiện các bệnh lý về đường hô hấp rất tốt như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm phế quản,… giúp giảm hiện tượng hắt hơi từng tràng, ngứa và đau nhức mũi hay sổ mũi, nghẹt mũi.

+ Cách sử dụng bài thuốc:

  • Nhỏ mũi bằng nước lá lốt

Với cách này, lá lốt tươi được đem rửa sạch, ngâm nước muối rồi xay nhuyễn lấy nước cốt. Bạn bỏ nước lá lốt vào trong một cái vỏ chai nước muối sinh lý nhỏ đã sử dụng hết, sau đó lần lượt nhỏ vào mỗi bên mũi mỗi lần 1 – 2 giọt.

  • Xông mũi bằng lá lốt

Lá lốt sau khi đã rửa sạch đất cát bạn bỏ vào nồi nấu với 1 lít nước. Đun sôi trong 15 phút rồi gạn nước thuốc ra một cái tô sạch để xông mũi mỗi ngày 10 phút.

  • Dùng bột lá lốt

Lá lốt phơi khô, tán nhỏ và rây lấy bột mịn cắt vào trong hũ sạch dùng dần. Để sử dụng, bạn vệ sinh mũi cho sạch sẽ một lượt với nước muối sinh lý, sau đó lấy một ít bột thuốc ra nhờ người khác thổi vào trong mũi.

Lưu ý chỉ dùng 1 lượng nhỏ, không nên thổi quá nhiều bột lá lốt vào trong mũi có thể gây tắc nghẹt xoang. Sau khoảng 5 phút, bạn nên lấy nước muối sinh lý rửa lại mũi cho sạch.

5. Chữa viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc nam từ cây gấc

+ Công dụng:

Cây gấc không chỉ cho quả ăn mà còn cung cấp nhiều vị thuốc chữa bệnh quý. Trong số các bộ phận của cây thì hạt gấc thường được sử dụng làm thuốc chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang trong y học cổ truyền với tên gọi là mộc miết tử.

Trong hạt gấc chứa nhiều tinh dầu và các hoạt chất có khả năng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn, chống dị ứng, giảm sưng viêm, tắc nghẹt mũi, giúp cho đường thở được thông thoáng hơn.

Thông thường, hạt gấc dùng làm thuốc được lấy từ những quả đã chín già. Bạn có thể lựa những hạt đen bóng, chắc mẩy để làm thuốc nhằm thu được dược tính tốt nhất.

cây thuốc nam chữa bệnh viêm mũi dị ứng
Hạt gấc được sử dụng để ngâm rượu chữa viêm mũi dị ứng

+ Cách sử dụng bài thuốc:

  • Trước tiên, bạn cần có khoảng 25 hạt gấc, đem tách bỏ hết lớp màng bên ngoài, rửa sạch
  • Nướng hạt gấc trên bếp than để lớp vỏ đen bên ngoài cháy sém
  • Giã nát hạt gấc vừa nướng rồi bỏ vào hũ thủy tinh
  • Đổ rượu trắng vào sao cho ngập mặt thuốc rồi đậy nắp lại. Để nơi thoáng mát ít nhất 2 ngày mới dùng được.
  • Khi sử dụng, bạn hãy lấy 1 miếng bông gòn thấm ít rượu thuốc theo dọc hai bên sống mũi
  • Mát xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút để các hoạt chất trong rượu thẩm thấu vào bên trong
  • Thực hiện cách này 2 lần mỗi ngày sẽ giúp làm loãng chất nhầy, tăng cường dẫn lưu xoang, giảm nghẹt mũi, khó thở.
  • Cuối cùng bạn nên xì nhẹ để loại bỏ hết chất dịch trong mũi ra ngoài.

**Lưu ý: Trong hạt gấc có độc. Bạn chỉ nên dùng rượu hạt gấc để thoa ngoài, tránh sử dụng theo đường uống.

6. Cây tần dày lá chữa viêm mũi dị ứng

+ Công dụng:

Nếu đang tìm kiếm một cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng an toàn, bạn không nên bỏ qua bài thuốc từ cây tần dày lá. Thảo dược này có tên gọi khác là cây húng chanh. Cây có tính ấm, giúp trừ hàn, khử phong, diệt khuẩn, giảm viêm, tiêu đờm, làm loãng chất nhầy trong mũi.

Nhiều nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, trong tần dày lá chứa thành phần chủ yếu là tinh dầu, phenolic và colein. Chúng có tác dụng giảm viêm, ức chế vi khuẩn, làm giảm tình trạng kích ứng và tiết dịch nhầy ở niêm mạc mũi.

+ Cách sử dụng:

  • Uống nước sắc lá cây tần dày lá:

Dùng 5g lá cây tươi rửa cho sạch sẽ, ngâm nước muối. Bỏ lá vài ấm nấu với 300ml, đun sôi cho cạn còn 100ml. Khi thuốc nguội bớt, chia làm 2 lần uống trong ngày cho hết.

  • Xông mũi với tần dày lá

Đem 30g lá đã được rửa sạch sẽ bỏ vào trong ấm sắc với 1 lít nước. Đun sôi trong 15 phút. Sau đó gạn nước vừa nấu ra một cái tô sạch, đưa mặt lại gần và trùm khăn kín đầu để xông mũi.

Trong quá trình xông, bạn nên hít thật sâu để đưa các chất có trong lá được đưa sâu vào trong khoang mũi. Mỗi ngày áp dụng cách này 1 lần trước khi đi ngủ để ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

7. Thuốc Nam trị viêm mũi dị ứng từ gừng

+ Công dụng:

Dùng gừng là bài thuốc chữa bệnh viêm mũi dị ứng khá quen thuộc. Nguyên liệu được sử dụng để bào chế thuốc có sẵn trong gian bếp nên được nhiều người tận dụng để trị bệnh ngay từ khi các triệu chứng mới xuất hiện.

Sở hữu tính ấm tự nhiên cùng nhiều hoạt chất như borneol, geraniol hay linalol,… gừng có thể giúp giữ ấm cơ thể, giảm đau, tiêm viêm, làm tăng tuần hoàn máu đến mũi. Sử dụng vị thuốc nam này đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng đau đầu, tắc nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, ngứa mũi, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tái tạo tổn thương ở vùng niêm mạc mũi bị dị ứng.

Chớ bỏ qua: SAI LẦM không của riêng ai khiến VIÊM MŨI DỊ ỨNG mãn tính mãi không DỨT

điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam từ gừng
Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ gừng có tác dụng kháng viêm, giảm đau, làm thông thoáng mũi xoang

+ Cách sử dụng:

  • Dùng gừng và mật ong:

Băm nhuyễn 1 nhánh gừng tươi rồi bỏ vào trong ly thủy tinh hãm với 200ml nước. Đây miệng ly kín lại trong 15 phút để hòa tan các chất có trong gừng vào nước. Sau đó bạn dùng thìa vớt bỏ xác gừng, quậy thêm vào 2 – 3 thìa mật ong. Uống khi trà còn ấm, mỗi ngày khoảng 3 tách nhỏ.

  • Xông mũi bằng gừng:

Giã nát 1 củ gừng tươi rồi đem nấu với 500ml nước. Đun sôi khoảng 10 phút. Gạn nước gừng ra tô ngay sau khi vừa nấu xong để xông mũi. Áp dụng mỗi ngày 1 lần.

  • Bài thuốc từ gừng và ngó sen

Chuẩn bị 10g gừng tươi và 30g ngó sen. Đem cả hai giã nhuyễn, đắp lên trán và vùng chân mày trong 20 phút. Thực hiện đều đặn ngày 1 lần để nhanh chóng đẩy lùi được các dấu hiệu khó chịu.

8. Bài thuốc nam từ cây bạc hà chữa viêm mũi dị ứng

+ Công dụng: 

Cây bạc hà có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày. Nhờ có mùi thơm cùng hương vị đặc trưng, thảo dược này thường được dùng để làm gia vị, pha chế đồ uống hay bào chế thuốc chữa bệnh. Bạn cũng có thể sử dụng cây thuốc nam này chữa bệnh viêm mũi dị ứng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nghiên cứu thành phần của cây bạc hà cho thấy thảo dược này đặc biệt chứa nhiều methyl acetat; L- methol cùng các hoạt chất khác. Khi được hấp thu, chúng tác động trực tiếp vào lớp niêm mạc mũi bị tổn thương, giúp sát trùng, ức chế virus, tiêu viêm, làm thông thoáng mũi xoang, mở rộng đường đi của không khí xuống đường hô hấp dưới.

+ Cách sử dụng:

  • Uống trà bạc hà: 

Rửa sạch 1 nắm lá bạc hà tươi, vò nát rồi đem hãm với nước sôi từ 15 – 20 phút. Rót nước uống nguyên chất hoặc thêm mật ong vào để làm tăng hương vị cho trà.

  • Xông mũi với nước bạc hà

Lấy 1 nắm lá bạc hà cho vào nồi nấu cùng 1 lít nước. Đun sôi khoảng 10 phút có thể bỏ ra xông mũi để giảm nghẹt mũi, đau đầu, giúp đường thở được thông thoáng.

9. Trị viêm mũi dị ứng bằng cây ngải cứu

+ Công dụng:

Trong danh sách các cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng thông dụng còn có ngải cứu. Thảo dược này nổi tiếng với tác dụng kháng khuẩn, giảm đau nhưng không chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

Khi sử dụng, thành phần tinh dầu cùng các hoạt chất quý trong lá ngải cứu sẽ hoạt động bằng cách tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm viêm, xoa dịu cơn đau đầu, đau nhức mũi, giảm ngứa mũi, đồng thời tăng cường dẫn lưu chất nhầy tồn đọng bên trong mũi ra ngoài.

ngải cứu - cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng
Ngải cứu là cây thuốc nam dễ kiếm, có tác dụng tích cực trong điều trị viêm mũi dị ứng

+ Cách sử dụng cây thuốc:

  • Uống nước ngải cứu tươi:

Rửa sạch 100g ngải cứu, ngâm trong nước muối 15 phút rồi đem thái nhỏ. Bỏ dược liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 1 cốc nước. Lọc nước cốt lá ngải cứu uống 1 – 2 lần trong ngày.

  • Hơ huyệt đạo bằng lá ngải cứu:

Lá ngải cứu rửa sạch, phơi trong bóng râm cho héo. Sau đó lấy tay vò lá để tạo hình tương tự như điếu thuốc. Để khắc phục các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, bạn đốt cháy điếu thuốc rồi tiến hành hơ vào vị trí các huyệt đạo từ số 1 đến huyệt số 5 ở trên đỉnh đầu.

Phương pháp này đòi hỏi tính chính xác cao, nhất là trong khâu xác định vị trí các huyệt đạo. Nếu không có kinh nghiệm chuyên môn, bạn nên tìm đến các thầy thuốc để được giúp đỡ.

10. Cây tầm ma chữa viêm mũi dị ứng

+ Công dụng:

Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây tầm ma có tác dụng tích cực đối với các trường hợp bị viêm mũi dị ứng theo mùa. Thảo dược này chứa các hoạt chất chống viêm, diệt khuẩn tự nhiên nên giúp làm giảm hiện tượng viêm đỏ, phù nề, xung huyết ở niêm mạc mũi.

Ngoài ra, cây tầm ma còn giúp ức chế sản sinh histamin. Đây là một chất trung gian của phản ứng viêm được sản sinh khi hệ miễn dịch phản ứng chống lại các yếu tố dị nguyên. Việc làm giảm hoạt động của chất này có thể giúp cải thiện đáng kể các cơn ngứa mũi, hắt hơi, đồng thời làm giảm hiện tượng nghẹt mũi, sổ mũi thường gặp ở những bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng.

+ Cách sử dụng cây thuốc:

  • Lá cây tầm ma đem rửa sạch, phơi khô và bảo quản nơi khô ráo để dùng dần
  • Mỗi lần lấy 2 thìa dược liệu khô đem hãm với 200ml nước sôi 15 phút hoặc nấu trực tiếp với nước cho sôi khoảng 5 phút là được.
  • Cuối cùng, lọc lấy nước trà. Thêm vào 2 thìa mật ong, khuấy lên cho đều và uống khi còn ấm

Có nên điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam không?

Dùng cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng là phương pháp trị bệnh tự nhiên có tính an toàn cao. Các cây thuốc được sử dụng đều được tìm thấy ở trong nước, một số có sẵn trong vườn nhà nên rất dễ kiếm, tiết kiệm chi phí.

Khi được sử dụng đúng cách, các bài thuốc nam trị viêm mũi dị ứng ít khi gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn. Chúng thích hợp cho nhiều đối tượng, bao gồm cả trẻ em và người già.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, nếu sử dụng đơn nhất một cây thuốc riêng biệt thì thành phần hoạt chất tự nhiên trong thảo dược đó không đủ mạnh để chống lại bệnh nên việc điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc nam nếu muốn có hiệu quả cao thì cần kết hợp nhiều vị thuốc với nhau. Hơn nữa, công dụng của thuốc nam cũng tùy thuộc vào cơ địa và mức độ dị ứng, viêm mũi của từng bệnh nhân nên không phải ai cũng thu được kết quả giống nhau.

Để đảm bảo nhanh chóng khỏi bệnh, tốt nhất người bệnh nên tìm đến những bài thuốc mang tính đặc trị dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Một trong những bài nam dược được đánh giá là TỐT NHẤT hiện nay phải kể đến VIÊM MŨI DỊ ỨNG của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – TOP 20 thương hiệu uy tín nhất năm 2020.

Bài thuốc nam BÍ TRUYỀN kết hợp hơn 30 cây thuốc quý THUẦN VIỆT – chữa viêm mũi dị ứng KHÔNG TÁI PHÁT 

Viêm Mũi Dị Ứng Đỗ Minh là bài thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh, kết hợp chặt chẽ giữa công thức YHCT trong bí tịch xưa và ứng dụng lý luận của YH hiện đại trong điều trị bệnh viêm xoang mũi. Trải qua gần 3 THẾ KỶ lưu truyền qua, bài thuốc liên tục được tối ưu lại nhằm phù hợp với cơ địa người bệnh Việt theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, luôn nói KHÔNG với việc cải tiến thuốc nam bằng công nghệ thế hệ 2, 3, cho hiệu quả nhanh nhưng không lâu bền, nhà thuốc Đỗ Minh Đường kiên quyết giữ vững kim chỉ nam chữa bệnh từ GỐC, chữa bệnh viêm xoang lâu dài, không tái phát.

SỰ THẬT: Viêm xoang Đỗ Minh bài thuốc chữa xoang 150 năm tuổi có thực sự tốt như lời đồn?

Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh
Cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU của bài thuốc viêm xoang gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Chia sẻ về cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng bài thuốc gia truyền của dòng họ, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) cho biết:

“Căn nguyên bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng khởi phát là do thận khí suy yếu, dễ khiến các tác nhân phong hàn và thấp nhiệt xâm nhập. Từ đó gây ứ đọng dịch trong các hốc xoang gây viêm nhiễm.

Để chữa TRIỆT ĐỂ, chúng tôi dùng phép trị bổ đều ngũ tạng, cải thiện chức năng tạng Can, Thận giúp nâng cao chính khí, tăng sức đề kháng, từ đó giải quyết được các yếu tố gây bệnh như phong hàn, thấp nhiệt”.

Đây là cơ chế TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU được lương y Tuấn vận dụng trong bài thuốc gia truyền nhằm mang đến hiệu quả chữa bệnh theo từng giai đoạn:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Để mang lại được hiệu quả như trên, các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường đã kết hợp tài tình gần 50 vị dược liệu thuần Việt trong từng phương thuốc nhỏ:

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Điều đặc biệt, 20 – 30 thảo dược trong các bài thuốc trên đều là những cây thuốc HỮU CƠ được chính các lương y ươm trồng tại 3 vườn thuốc Đỗ Minh Đường đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Do đó, thuốc không chỉ hiệu quả cao mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh. 

Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Đặc biệt, để liệu trình bài thuốc thích ứng được với thể trạng của từng đối tượng bệnh nhân, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã áp dụng nguyên lý luận chứng biện trị (tùy vào cơ địa mỗi người bệnh mà kê đơn liệu trình thuốc riêng biệt). Vì vậy, lối thăm khám TỨ CHẨN (Vọng chuẩn: nhìn, Văn chẩn: nghe, Vấn chẩn: hỏi và Thiết chẩn: bắt mạch) của YHCT đến nay vẫn được các lương y Đỗ Minh Đường vận dụng trong khám chữa viêm mũi dị ứng. Nhờ vậy có thể xác định trúng nguyên nhân, tình trạng bệnh để kê đơn liệu trình bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh thích hợp nhất.

Mới đây, Dv Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần) – người bệnh chữa viêm mũi dị ứng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, bài thuốc rất tiện lợi, điều chế sẵn dạng cao. Hơn nữa lại lành tính, không hề gây tác dụng phụ nên đến nay, cô vẫn quyết tâm theo sát cả LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI bài thuốc hàng năm. Đây cũng là điều khác biệt của thuốc nam Đỗ Minh Đường so với các bài thuốc đang quảng cáo tràn trên thị trường. Thay vì để cơ thể tự phục hồi, Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh chú trọng bồi bổ chính khí, tăng đề kháng, giúp người bệnh “chặn đứng” nguy cơ tái phát.

Bạn đọc có thể theo dõi chi tiết hơn hành trình THOÁT KHỎI bệnh viêm mũi dị ứng của nữ DV trong video dưới đây:

Với những ưu điểm và cải tiến mới mà DV Thanh Tú phản hồi ở trên, dễ hiểu vì sao bài thuốc được hàng ngàn người bệnh viêm xoang mũi trên cả nước đều tin tưởng và phản hồi tích cực:

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Người tiếp theo đẩy lùi được căn bệnh phiền toái này rất có thể chính là bạn. Để được tư vấn kịp thời từ các chuyên gia Tai – Mũi – Họng hàng đầu , đừng ngần ngại liên hệ hotline:

Trên đây là giới thiệu 10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng cũng như bài thuốc được bào chế với thành phần nhiều cây thuốc quý. Hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm thông tin để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất, nhanh chóng thoát khỏi phiền toái bệnh viêm mũi dị ứng. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ các bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm mũi xoang bền vững, phù hợp với cả mẹ bầu, trẻ nhỏ. KHÁM PHÁ NGAY!

Bình luận (64)

  1. Đàm Ngọc Linh says: Trả lời

    May quá, bé nhà mình 2 tuổi đang bị viêm mũi do thay đổi thời tiết mà mình không dám dùng kháng sinh, để thử mấy thảo dược trên này xem sao. Ai biết loại nào tác dụng nhanh mà mạnh nhất chỉ mình với

    1. Hồng Thương says: Trả lời

      Chị cho bé uống nước gừng mật ong với đều đặn rửa mũi bằng nước muối sinh lý 2-3 lần/ ngày tầm mươi hôm là đỡ. Những loại thuốc nam này là thảo dược lành tính thật nhưng cũng phải biết cách chế với sử dụng thì mới an toàn, nhất là với trẻ nhỏ

    2. Nguyễn Thế Anh says: Trả lời

      Mấy loại này chỉ giúp bổ trợ thôi c ơi, muốn nhanh vẫn cứ phải dùng thuốc vào. Không muốn dùng tây y thì hay c thử dùng thuốc bên Nhất Nam Y Viện xem, e đang khám bên đấy thấy người ta có bài thuốc trị viêm mũi dị ứng Tiêu xoang linh dược cho trẻ em này đây https://nhatnamyvien.com/review-dieu-tri-viem-mui-di-ung-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36853.html

    3. Minh Phương says: Trả lời

      Mình đã từng cho con khám với bác sĩ Phương bên NNYV, được tư vấn về thể trạng bệnh và lên phác đồ rất rõ ràng và phù hợp với trẻ nhỏ. Ban đầu mình còn hơi lo trẻ con uống thuốc đông y không tốt với bị nóng trong, may mắn có đội ngũ bsi tư vấn tận tình, kết hợp sử dụng với các bài thuốc khác để cân bằng. Bé nhà mình được sử dụng thuốc dạng xịt với dạng cao, đỡ công đoạn đun nấu lỉnh kỉnh. Trộm vía là thuốc đông y nhưng không quá đắng nên bé nhà mình uống ngon ơ, thỉnh thoảng còn đòi bố mẹ cho uống.

    4. điền thảo says: Trả lời

      cứ dùng nước lá lốt ấy, hồi xưa cứ đến lúc chuyển mùa là bà nội tôi lại đi xay lá lốt nhỏ mũi cho mấy anh em. trẻ con thì xay loãng thôi không đắng lắm.

  2. Huy Anh Trương says: Trả lời

    Tôi mắc viêm mũi dị ứng cũng cỡ 4-5 năm rồi, cứ đến lúc chuyển mùa dùng đủ loại từ bột lá lốt, xông nước gừng rồi đến cả rượu gốc mà không ăn thua. Khỏi được 1 mùa đến các mùa sau đâu đóng đấy

    1. hùng trương says: Trả lời

      dùng để áp chế tạm thời được thôi bạn ạ, bạn dùng mà khỏi là cũng giỏi đấy, chứ tôi dùng thì chỉ đỡ bị chảy nước mũi thôi, còn đau đầu với rát mũi kinh khủng, cứ đến mùa là lại mất ngủ

    2. Thiện Tâm says: Trả lời

      Các anh trai nên đi khám người ta cho thuốc mà dùng chứ đừng tiếc tiền rồi phải sống chung với nó cả đời. Em được các bsi bên Nhất nam y viện lên phác đồ 3 tháng dùng tiêu xoang linh dược của họ, giờ bai luôn viêm mũi rồi, đến giờ ai mà hỏi em cũng toàn giới thiệu cho loại này

    3. Anh Thư Lê says: Trả lời

      Sao bây giờ tôi mới nghe đến loại này nhỉ, bạn nổ cho cái địa chỉ với, mà tôi không ở HN thì có cách nào khác để xin tư vấn không

    4. Hoàng Văn Huy says: Trả lời

      Bác qua địa chỉ Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội mà khám, mà tốt nhất là nên đặt hẹn trước để chủ động thời gian. Nếu ở xa k qua được thì nhắn bên fb của họ có tư vấn rồi còn ship cả thuốc nữa đó https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

    5. Anna Trương says: Trả lời

      Hẹn lịch có khó không bạn? Mình làm giờ hành chính nên chắc có khi phải xin nghỉ để đi khám quá.

    6. Khánh Vy says: Trả lời

      Thường thì phòng khám cũng chỉ làm việc giờ hành chính thôi, nhưng nếu trong trường hợp bạn đặt lịch trước rồi thì các bác sĩ sẽ đến đúng giờ hẹn nhé. Hoặc không phòng khám làm việc cả cuối tuần, bạn tham khảo nhé.

  3. Công Nguyễn Linh Lan says: Trả lời

    Bố tôi năm nay cũng đã gần 70, ông cụ cũng bị viêm mũi dị ứng gần chục năm rồi nhưng dùng thuốc tây ta gì cũng không khỏi hẳn được. Ngoài ra bố tôi còn có bệnh nền là viêm phổi mãn tính, cứ lúc giao mùa là khổ không nói được.

    1. Jenni Tống says: Trả lời

      Cụ nhà e trường hợp cũng tương tự như thế, dùng thảo dược không ăn thua, đang được tư vấn dùng Tiêu xoang linh dược nhưng sợ gây tác dụng phụ do còn dùng các thuốc tây khác nữa

    2. Nguyễn Lê Bảo Ngọc says: Trả lời

      Theo như mình tìm hiểu được các thành phần của bài thuốc chủ yếu là để chữa viêm mũi, bổ khí, bổ thận và chống suy nhược. Tuy nhiên bạn vẫn nên đưa bác nhà đến khám và xin hướng dẫn chỉ thị của bác sĩ khi kết hợp các loại thuốc

    3. Nguyễn Ngọc Trâm says: Trả lời

      Nghe các bạn truyền nhau dùng Tiêu xoang linh dược mình cũng phải đi tìm hiểu về bài thuốc này để đưa mẹ mình đi khám, bà bị đâu đó cũng gần chục năm rồi, tại xưa đi làm ở nhà máy pin, suốt ngày hít phải khí độc nên bị xoang. Vừa tìm được bài viết người bị xoang 12 năm mà dùng còn khỏi, chắc nhiều bạn cũng quan tâm https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-mui-di-ung-man-tinh-37062.html

  4. Phương Nhã says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi thấy đau đầu, hay bị chảy nước mũi, nghẹt mũi với đau vùng hốc mắt, lên mạng tra thì biết được đây là triệu chứng của viêm xoang cấp tính, dùng mấy loại thảo dược này có ăn thua không?

    1. Tú Anh says: Trả lời

      Bác thử dùng histamin chưa? Mình từng dùng uống 2 tuần là khỏi. Kết hợp với dùng hỗn hợp tỏi mật ong bôi vào khoang mũi 2 lần 1 tuần với xông hơi 2-3 lần mỗi ngày, dùng đâu đấy gần 2 tuần là thấy hiệu quả

    2. Đạt Nguyễn says: Trả lời

      Có bệnh thì phải hỏi thầy thuốc chứ dăm ba mấy cái trên mạng thì không tin được đâu bạn ơi

    3. Phương Nhã says: Trả lời

      Tôi ra hiệu thuốc hỏi thì người ta đưa mấy lọai kháng sinh nhưng 2 tuần không đỡ nên định chuyển sang thuốc nam uống. Không biết cấp tính thì uống trong bao lâu

    4. Phùng Anh Mỹ says: Trả lời

      Cái gì cũng có liệu trình hết rồi, mình khuyên bạn nên chữa trị đàng hoàng nếu không muốn biến chứng sang mãn tính. Mình từng trải nghiệm khám chữa viêm xoang mãn tính tại NNYV, phải nói là mình rất yên tâm về chất lượng thuốc và các bác sĩ ở đây, dịch vụ thì khỏi phải nói đúng là tiền nào của nấy. Mình đã dùng thuốc đến liệu trình 2, các triệu chứng của bệnh giảm dần, đầu óc thông thoáng, không bị nặng nề, chất lượng ngủ cũng tốt.

    5. Hoàng Hôn says: Trả lời

      Bạn cứ nhắn hỏi tư vấn cũng chẳng mất gì. Lâu dài gì thì cũng phải chữa, có cô bạn bị viêm mũi đâu đấy cũng chục năm, chữa trị theo phác đồ Tiêu xoang linh dược 3 hay 4 tháng đấy, cỡ bác bị cấp tính thì có khi 1-2 tháng thôi

  5. Ngọc Tô says: Trả lời

    Mấy loại thảo dược này có dùng được cho bà bầu đang cho con bú không cả nhà? Chị dâu mình bị viêm mũi từ trước khi có em bé, từ lúc có bầu cũng không dám uống thuốc gì sợ ảnh hưởng, hiện tại thì lại lo không tốt cho sữa con bú.

    1. đoàn trang says: Trả lời

      tội 2 mẹ con, tốt nhất cứ dùng mấy mẹo dân gian như trên bài viết này, ngoài ra có thể kết hợp thêm sử dụng thuốc dạng xịt liều thấp với bấm huyệt, chữa khỏi được thì không dám chắc nhưng không ảnh hưởng gì đến sữa mẹ https://vietmecgroup.com/cach-tri-viem-xoang-sang-sau-tai-nha.html

    2. Nguyễn Trần Thảo Nhi says: Trả lời

      Thấy bảo bài thuốc Tiêu xoang linh dược còn dùng được cho trẻ em, mẹ đang cho con bú chắc không sao đâu

    3. Lê Anh Bình says: Trả lời

      Vợ mình được chuẩn đoán viêm mũi hồi đang mang thai tháng thứ 4, mình biết không sử dụng được thuốc Tây nên tìm hiểu nhiều chỗ để sử dụng thuốc Đông y. Mình cũng hẹn khám bác sĩ Phương bên NNYV, bác sĩ tận tình lắm, thỉnh thoảng còn bắt mạch cho vợ mình và em bé. Nhà mình cũng được tư vấn dùng bài thuốc Tiêu xoang linh dược, dùng 1 tháng là đã thấy đỡ hơn, không còn đau đầu buồn nôn nữa. Tình trạng nghẹt mũi với mất ngủ đều giảm hẳn. Thuốc còn có các thành phần Hoàng kỷ, Thục địa giúp điều hòa nội tiết, tăng cường khí huyết nên mẹ bé trông khỏe hẳn ra.

    4. Ngọc Tô says: Trả lời

      Cảm ơn review của bạn nhé. Cho mình hỏi thêm là thuốc có ảnh hưởng gì đến sữa mẹ không ạ?

    5. Lê Anh Bình says: Trả lời

      Mình được tư vấn là thành phần của thuốc sử dụng từ những thực phẩm hữu cơ sạch, được trồng tại vườn thuốc ở Hà Giang, thuốc không đi qua nhau thai hay sữa mẹ nên không gây hại cho em bé. Đây họ nói này

  6. hồng quyên says: Trả lời

    tôi từng điều trị viêm mũi bằng thuốc nam 2 lần rồi, mỗi một liệu trình là mất cả tháng là ít xong cũng không trị khỏi được. Khổ nỗi tôi cũng bận, bảo sắc thuốc, đun nấu mất cả ngày không có thời gian mà làm.

    1. Tô Thủy says: Trả lời

      Chồng tôi đi khám bên NNYV được người ta cho thuốc dạng cao đó chị ơi, đúng đợt anh ấy đi công tác nên tiện lắm, cũng nhàn cho tôi hơn

  7. Văn 3 says: Trả lời

    Mấy mẹo chữa viêm mũi, viêm xoang bằng mấy cây thuốc nam này chỉ được cái đơn giản, thuốc dễ kiếm với không tốn kém thôi chứ tác dụng có được bao nhiêu đâu. Nếu mà hiệu quả thật thì tôi đã không phải khổ sở với viêm mũi dị ứng mấy năm nay rồi.

    1. Cao Thị Mỹ says: Trả lời

      Tui cũng thế, cứ mong có kết quả nên ngày nào cũng uống nước ngải cứu với hy vọng khỏi viêm xoang mà ai có dè uống hoài mà chả thấy tí công dụng nào hic.

      1. Vân Anh says:

        Mấy cây thuốc nam dược tính ok mà, nhưng mà muốn điều trị bệnh thì phải kết hợp nhiều loại lại với nhau, chứ uống có 1 loại thôi thì sao mà khỏi bệnh được. Mị dùng thuốc nam điều trị viêm mũi khỏi rồi đây, mị sử dụng bài thuốc nam tiêu xoang linh dược thang của trung tâm nhất nam y viện ấy. Bài thuốc nam này điều trị viêm mũi, viêm xoang hiệu quả ổn áp lắm. Thời gian trước mũi mị cứ sụt sùi mãi mệt mỏi lắm, nhưng từ khi sử dụng tiêu xoang linh dược thang là khỏi rồi.

      2. Xuân 1997 says:

        Bài thuốc đông y tiêu xoang linh dược thang này điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả thật à chị. Em cũng đang tìm hiểu về bài thuốc này đây, thấy mn feedback ok lắm, chắc em cũng kê thử về sử dụng

  8. Bùi Tùng says: Trả lời

    Cho xin bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả với đi, mấy cây thuốc nam này không nhằm nhò gì rồi.

    1. Ly 8x says: Trả lời

      Bác có thể tham khảo sử dụng bài thuốc đông y tiêu xoang linh dược thang đi. Em sử dụng bài thuốc này để điều trị khỏi viêm xoang rồi, thuốc này vừa hiệu quả vừa lành tính bác ạ. Bài thuốc của người Việt mình nên sử dụng thấy an tâm hơn. Lúc trước em bị viêm mũi dị ứng người cứ lờ đờ, luôn trong tình trạng mệt mỏi vì cứ hắc xì với bị chảy nước mũi mãi thôi. Sau em mới được mấy chị đồng nghiệp trong công ty giới thiệu cho bài thuốc tiêu xoang linh dược thang. Sau khi sử dụng hết liệu trình của bác sĩ Phương kê là em thoát khỏi viêm mũi dị ứng rồi. Bây giờ có thể ngồi máy lạnh thoải mái chứ trước kia nghe tới phòng máy lạnh là sợ run người.

      1. Bích Chi Nguyễn says:

        1 liệu trình điều trị viêm mũi dị ứng của tiêu xoang linh dược thang là bao lâu vậy bạn.

      2. Ly 8x says:

        Thời gian sử dụng thuốc còn phụ thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ và khả năng hấp thụ thuốc tốt hay kém nữa. Thông thường thì khoảng 2 đến 4 tháng á. Cái này lúc tới phòng khám bác sĩ sẽ tư vấn và cho phác đồ điều trị phù hợp.

      3. Phương Kim says:

        Sử dụng thuốc trong 1 khoảng thời gian dài như vậy rồi có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không, tôi lại có bệnh nền về đau dạ dày nữa mới lo chứ.

      4. Nguyên Huỳnh says:

        Vấn đề này thì bạn cứ an tâm, tôi dùng tiêu xoang linh dược thang rồi nên tôi biết, bài thuốc đông y này lành tính lắm không ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay dạ dày đâu. Tôi cũng mắc bệnh trào ngược dạ dày đây mà sau 3 tháng sử dụng thuốc có làm sao đâu. Khỏi viêm mũi xong thấy người nhẹ nhõm hẳn, ăn uống được bình thường nên chứng trào ngược cũng đỡ hẳn.

  9. Liên Trần says: Trả lời

    Bài thuốc tiêu xoang linh xoang này điều trị viêm mũi dị ứng có hiệu quả trong bao lâu vậy. Hết thuốc thì bệnh có tái phát lại không?

    1. Phạm Thị Thu Thủy says: Trả lời

      Hiệu quả cũng lâu dài đó chứ, mình kết thúc liệu trình đến nay cả năm rồi mà có thấy tình trạng nào của viêm mũi dị ứng tái phát đâu.Bài thuốc đông y TXLDT này đi sâu vào điều trị bệnh tận gốc nên hiệu quả bền vứng lắm https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-37117.html

      1. Thanh Nhàn HN says:

        Bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này dúng được cho đối tượng nào vậy mn? Con nít với người già có sử dụng được không?

      2. Chân-Chân Vũ says:

        Được, người già, con nít trên 3 tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú gì cũng sử dụng được cả. Do là thuốc đông y được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên lành tính lắm. Ai dùng cũng được hết, cứ tới trung tâm gặp bác sĩ tư vấn cho.

      3. Huỳnh Cúc says:

        Có đảm bảo là thảo dược sạch không vậy, đâu phải cứ là thảo dược là sẽ auto tốt cả đâu. Thảo dược cũng có this có that mà.

      4. Chân-Chân Vũ says:

        Là thảo dược sạch đó chị ơi, tất cả thảo dược để bào chế thành thuốc tiêu xoang linh dược thang đều được trung tâm Nhất nam tự tay trồng và chăm sóc đó chị. Nhà em ở Hòa Bình nên em biết, trung tâm Nhất Nam có vườn thảo dược ở đây này. Thảo dược của trung tâm không chỉ đảm bảo sạch mà còn đạt chuẩn GACP-WHO rồi ấy.

  10. Ái Nhi says: Trả lời

    Phải công nhận bài thuốc tiêu xoang linh dược thang giống như cứu tinh của những người bị bệnh viêm mũi dị ứng vậy. May mắn được biết tới bài thuốc nam dược này nên mới khỏe người chứ không chắc trầm cảm mất. Viêm mũi dị ứng nó hành sấp mặt, cả ngày cứ hắc xì, nhất là buổi sáng, nước mũi chảy dài, người mệt mỏi uể oải vì mất ngủ. Bây giờ nhớ lại khoảng thời gian đó còn còn sợ run người ấy. Nhưng tình trạng viêm mũi bắt đầu đỡ dần sau khi uống 2 tuần thuốc tiêu xoang linh dược thang, sau 1 tháng dùng thuốc là thấy rõ sự thay đổi luôn, viêm mũi không hành tôi nữa, mũi bắt đầu thông thoáng trở lại. Kiên trì hết 2 tháng thuốc là thoát khỏi viêm mũi luôn. Bây giờ ăn con ngủ yên thoải mái lắm.

    1. Trần Ngọc Ánh Trúc says: Trả lời

      Đúng đấy, tớ cũng “chia tay” với viêm mũi dị ứng nhờ vào bài thuốc tiêu xoang linh dược thang í. Sau 2 năm vật vã với nó thì cuối cùng cũng trở lại cuộ sống thaori mái, không bị ăn hành bởi viêm mũi dị ứng. Đúng là bài thuốc của ngự y triều Nguyễn có khác, hiệu quả thật https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-mui-di-ung-36868.html

      1. Bé Bí says:

        Cho mình xin địa chỉ mua thuốc tiêu xoang linh dược thang này với cậu.

      2. Trần Ngọc Ánh Trúc says:

        Bạn đến trung tâm Nhất Nam Y Viện ở quận Cầu Giấy, Hà Nội á. Sau khi thăm khám bác sĩ tư vấn và kê thuốc cho chứ bài thuốc này không có sẵn ở ngoài đâu mà mua.

  11. Kim Duyên Hair says: Trả lời

    Cả nhà chỉ cho me cách sắc thuốc tiêu xoang linh dược thang với, trước giờ chưa có dùng thuốc tây y nên không biết cách sắc thuốc.

    1. Quỳnh Beauty says: Trả lời

      Không biết sắc thì ghé quầy lễ tân của trung tâm Nhất Nam nhờ người ta sắc hộ cho. Ở trung tâm có dịch vụ sắc thuốc sẵn luôn á, tiện lắm. 1-2 hôm quay lại lấy thuốc, thuốc sắc xong được trung tâm phân chia theo liều lượng vào từng gói nhỏ tiện vô cùng.

      1. Mân Nhiên says:

        Trung tâm nhất nam có nhận ship thuốc ra nước ngoài không mấy chị ơi, em đang đi du học ở Nhật Bản ạ.

      2. Minh Ú says:

        Trung tâm có giao thuốc cho bệnh nhân ở nước ngoài luôn á cậu, tớ đặt thuốc của trung tâm rồi, mới nhận được thuốc hồi đầu tháng nè. Tớ đặt thuốc ở trung tâm còn được hỗ trợ 1 phần phí ship nữa.

  12. Nguyễn Huỳnh Hoàng Mỹ says: Trả lời

    Đó giờ em cứ bị bệnh là em bi quan hà mọi người, cứ lo sợ bệnh mình không hết thôi khi mà chữa trị quài mà không có tiến triển gì cả, bệnh viêm mũi dị ứng này cũng vậy @@ Cơ mà đọc bài này em thấy mọi người quan tâm nhiều tới bài thuốc tiêu xoang linh dược thang, không biết là nó dùng có tốt không mọi người, chữa được cái bệnh hành hạ em 3 4 năm nay đây không?

  13. Nguyễn Thị Bi says: Trả lời

    Nhà e trồng nhiều hoa cứt lợn lắm trời ạ, bấy giờ đọc bài này xong thì mới biết là hóa ra cái loài hoa tên lạ lùng này cũng trị được viêm mũi dị ứng luôn, bất ngờ ghê, mà mọi người có ai chữa bằng nó chưa ạ?

  14. Hoàng Thu Thanh says: Trả lời

    Đợt nếu tôi không đọc bài viết về thuốc tiêu xoang linh dược thang kia thì chắc bây giờ cũng chưa khỏi được viêm mũi đâu, chữa nhiều năm, chạy vạy khắp nơi các thầy thuốc, thầy lang, bệnh viện rồi còn dùng cả thuốc ngoại gửi bên nước ngoài về mà chẳng ăn thua vào đâu. Ban đầu khi tìm tới thuốc này tôi cũng mang tâm thế là chắc có lẽ không chữa được đâu nhưng rồi chẳng ngờ là nó lại chữa được cái bệnh của tôi. Sau khi hết liệu trình 4 tháng thì tôi cảm thấy mình khỏi cũng được 90%, nhưng mà như này là đã mừng rồi vì tôi bị lâu năm mà. Tôi đã ít hắt hơi liên tục, sổ mũi với rát mũi nữa rồi, cảm thấy biết ơn vì tôi biết đến bài thuốc cũng không quá muộn

  15. Hoàng My says: Trả lời

    Ngày thường em thích nhất là ăn uống nhưng mà từ hồi bị viêm mũi tới nay em hạn chế ăn uống lại nhiều lắm do em thấy mấy đồ em thích ăn đa phần đều không có tốt cho sức khỏe, không healthy tí nào :((. Mọi ng có thực đơn ăn uống hay cách ăn uống như thế nào để cho bệnh mau khỏi, em chóng khỏe lại được không ạ chứ viêm mũi dị ứng mùa lạnh này khó chịu quá trời khó chịu mọi ng ạ

  16. Mạnh Chi says: Trả lời

    Viêm mũi dị ứng nó như một căn bệnh dai dẳng đeo bám cuộc đời em vậy mọi người, cứ tới mùa là auto bị mắc, mà mỗi lần mắc phải là mỗi lần mợt xỉu luôn tại vì bị lâu quá chẳng thấy hết gì luôn, quá là chán

  17. Mỹ Vân says: Trả lời

    Dạo đây em thấy mọi người dùng đông y nhiều thật luôn ấy, em cứ đi đâu cũng nghe người này người kia dùng đông y chữa bệnh a bệnh c, mà cấn chỗ đó giờ em chưa bao giờ dùng đông y do em sợ uống thuốc lắm, thuốc tây uống vài bữa một tuần mà em đã thấy ám ảnh rồi, thuốc đông y này là uống quanh năm suốt tháng. Nghe thôi đã hãi rồi sao dám uống đây…

  18. Hoài An says: Trả lời

    Xóm em có bảo là bị viêm mũi dị ứng hay là bị viêm xoang gì bất kể chỉ cần dùng ké đầu ngựa là sẽ hết, mọi người cho em hỏi thực hư như thế nào vậy ạ? Em quan tâm mà không biết là dùng có thực sự tốt như thế không do đây dù s cũng là cây thuốc ấy

  19. Trúc Giang says: Trả lời

    Chào mọi người, mong mọi người đọc được cmt này thì giúp đỡ mình với, con mình năm nay chỉ mới 6 tuổi thôi, trước giờ bé rất ít khi bệnh, mình thấy gần đây con có biểu hiện lạ, bé chảy nước mũi màu vàng đặc, nghẹt mũi không thở được, mình thì sợ thuốc tây có nhiều tp hại cho sức khỏe, mà đông y thì sợ con yếu, uống vào bị quật, giờ mình nên làm sao mới phải đây mọi người? Nhìn con mình xót quá

  20. Thanh Huyền says: Trả lời

    Mình không biết mọi người sao chứ mình vẫn khá ngại vấn đề uống thuốc đông y, tại vì sắc thuốc này kia nó rất là mắc công luôn ấy, thời buổi giờ đi làm đã rất bận bịu rồi, về nhà còn phải sắc thuốc nữa, không biết làm sao luôn, giá mà có đông y nào dạng viên nén như là thuốc tây thì đỡ biết mấy mọi người nhỉ?

  21. Hòa Hiệp says: Trả lời

    Cho em hỏi này với mn, có khi nào bị viêm mũi dị ứng là do những cái mùi hương xung quanh mình không? Em đi làm ngồi gần bên các đồng nghiệp nữ thì cô này xài nước hoa mùi nồng, cô kia xài nước hoa mùi nhẹ nhẹ, cô nọ lại xài mùi gỗ hương, đủ thứ các loại mùi, em ở cơ quan hắt xì hơi liên u tù tì, không biết làm sao mà về nhà chảy nước mũi suốt, đau đầu mệt mỏi nữa chứ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

viêm mũi dị ứng mãn tính

Biểu hiện của viêm mũi dị ứng mãn tính, chữa khỏi được không?

Nội dung bài viết10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng1. Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây hoa ngũ sắc2. Cây giao chữa viêm mũi...

Cấy chỉ điều trị viêm mũi dị ứng: Những thông tin cần biết

Nội dung bài viết10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng1. Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây hoa ngũ sắc2. Cây giao chữa viêm mũi...

thuốc trị viêm mũi dị ứng

8+ thuốc trị viêm mũi dị ứng được sử dụng phổ biến nhất

Nội dung bài viết10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng1. Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây hoa ngũ sắc2. Cây giao chữa viêm mũi...

Xông mũi trị viêm mũi dị ứng tại nhà với 8 thảo dược cực hay

Nội dung bài viết10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng1. Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây hoa ngũ sắc2. Cây giao chữa viêm mũi...

Các thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viết10 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng1. Bài thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng từ cây hoa ngũ sắc2. Cây giao chữa viêm mũi...

Ẩn