Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Bệnh viêm xoang có di truyền không? [Giải đáp]

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang là bệnh lý về đường hô hấp xảy ra khá phổ biến, các triệu chứng của bệnh viêm xoang khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. “Bệnh viêm xoang có di truyền không?”  là câu hỏi được rất nhiều người bệnh đặt ra. Để giải đáp được thắc mắc trên thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm tại lớp niêm mạc xoang và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu
Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm tại lớp niêm mạc xoang và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu

Tổng quan về bệnh viêm xoang

Viêm xoang là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại lớp niêm mạc xoang. Nguyên nhân khởi phát bệnh là do hốc xoang bị tắc nghẽn, tích tụ dịch lỏng và tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh sinh sôi phát triển. Tác nhân chính gây ra bệnh là vi khuẩn, virus và vi nấm. Cấu tạo hốc xoang được chia thành nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào vị trí viêm nhiễm mà bệnh sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau như viêm xoang bướm, viêm xoang sàng, viêm xoang trán,…

Khi bị viêm xoang, nhiều người thường nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường do triệu chứng của hai bệnh này khá giống nhau. Cụ thể là hắt hơi, chảy dịch mũi, nghẹt mũi, khó thở,… Nếu để bệnh tiến triển nặng sẽ phát sinh thêm triệu chứng đau nhức vùng xoang, nghẹt mũi kéo dài và dịch nhầy có màu sắc bất thường. Chuyên gia y tế cho biết, viêm xoang là bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Nhưng nếu bạn để bệnh tiến triển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng ổ mắt, suy giảm thị lực, viêm màng não,… thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Có thể nói viêm xoang là căn bệnh của thời đại công nghiệp hóa. Khi nền kinh tế công nghiệp ngày càng phát triển sẽ kéo theo hệ quả là ô nhiễm môi trường, điều này đã tác động xấu đến sức khỏe hệ hô hấp của con người và làm cho tổng số ca bệnh viêm xoang có sự tăng đột biến. Việt Nam là một trong 10 quốc gia có môi trường khí hậu tệ nhất thế giới, vì thế tổng số người bị viêm xoang ở nước ta cũng rất cao và có dấu hiệu ngày càng gia tăng. Ngoài ra, bệnh viêm xoang cũng có thể khởi phát do nhiều nguyên nhân khác nhau như cơ địa dị ứng, chấn thương vùng mũi, sức đề kháng suy yếu, sâu răng,…

cta

Bệnh viêm xoang có di truyền không?

Viêm xoang là bệnh lý có thể xảy ở bất kỳ ai và thường khởi phát cùng lúc ở nhiều thành viên trong một gia đình, chính vì thế mà nhiều người cho rằng viêm xoang là bệnh lý có khả năng di truyền. Nhưng thực tế, nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng viêm xoang là bệnh lý không di truyền.

Bệnh di truyền được hiểu là những bệnh lý xảy ra do ảnh hưởng từ những bất thường diễn ra tại gen hoặc nhiễm sắc thể, trong khi đó các yếu tố môi trường mới là chính nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang. Vì thế, viêm xoang không có khả năng di truyền từ đời này sang đời khác.

Tuy nhiên, với những phụ nữ đang trong giai đoạn của thai kỳ nếu bị bệnh viêm xoang sẽ rất nguy hiểm. Bệnh sẽ gián tiếp tác động đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi bên trong bụng mẹ. Nếu phát hiện bản thân bị viêm xoang khi đang mang thai, mẹ bầu nên nhanh chóng thăm khám để được hướng dẫn điều trị chuyên khoa đúng cách.

Bệnh viêm xoang có lây không?

Virus và vi khuẩn là tác nhân chính gây ra bệnh viêm xoang, sau khi xâm nhập chúng sẽ tấn công vào lớp niêm mạc xoang và kích thích phản ứng viêm xảy ra. Các yếu tố làm gia tăng nguy cơ bị bệnh là ô nhiễm môi trường, cấu trúc mũi có sự bất thường, hệ miễn dịch suy giảm,… Mặc dù không có khả năng di truyền nhưng bệnh viêm xoang vẫn có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác.

Một số đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh viêm xoang là phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, những người có tiền sử mắc các bệnh lý về đường hô hấp. Thông thường, tác nhân gây hại sẽ lây truyền thông qua hai con đường chính là hô hấp và tiếp xúc với bề mặt có tồn tại virus. Nếu thấy trẻ em bị viêm xoang thì rất có thể là do lây nhiễm từ bố mẹ chứ không phải bị di truyền.

Viêm xoang không có khả năng di truyền do virus và vi khuẩn là tác nhân chính gây ra bệnh
Viêm xoang không có khả năng di truyền do virus và vi khuẩn là tác nhân chính gây ra bệnh

Phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh hay người già đều là nhóm đối tượng nhạy cảm, dễ bị tấn công bởi các nhóm tác nhân đường hô hấp. Với chứng bệnh hô hấp như viêm xoang, việc điều trị cho nhóm đối tượng này còn gặp nhiều khó khăn. Các phương pháp Tây y mặc dù cho hiệu quả giảm triệu chứng nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ nếu dùng trong thời gian kéo dài. Lựa chọn giải pháp điều trị từ căn nguyên với thảo dược thiên nhiên là giải pháp phù hợp nhất với nhóm đối tượng này.

Suốt nhiều năm thực hiện, dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” được hoàn thiện và tạo nên bài thuốc TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG. Đây chính là giải pháp đặc trị viêm xoang bằng YHCT được nhiều bệnh nhân tin tưởng hiện nay.

Tiêu Xoang linh dược thang nhận được sự công nhận về hiệu quả của nhiều chuyên gia YHCT hàng đầu bởi:

1 – Cơ chế điều trị VƯỢT TRỘI, có CÔNG có BỔ

Kế thừa tinh hoa từ 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn, Tiêu Xoang linh dược thang sở hữu cơ chế điều trị VƯỢT TRỘI. Bài thuốc này không chỉ chú trọng điều trị căn nguyên mà còn kết hợp bồi bổ toàn diện, nâng cao chính khí, vững mạnh vệ khí từ sâu bên trong. Nhờ đó, bài thuốc tác động lên toàn bộ hệ thống xoang từ GỐC tới NGỌN, mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người bệnh. Theo đó, cơ chế chính của bài thuốc này là BỔ CHÍNH KHU TÀ:

Cơ chế điều trị bổ chính khu tà
Cơ chế điều trị bổ chính khu tà

2 – Thảo dược SẠCH, xứng danh NGỰ DƯỢC dâng vua

100% thảo dược sử dụng cho Tiêu Xoang linh dược thang được lựa chọn kỹ càng theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất, tương tự như quy trình chọn dược liệu điều trị cho vua chúa năm xưa. Toàn bộ những loại dược liệu được chọn đều đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO. Đồng thời, trước khi đưa vào sử dụng cho bệnh nhân, dược liệu được kiểm nghiệm chất lượng tại Học viện Quân y, đảm bảo chắt lọc những vị thuốc CHUẨN NHẤT cho bài thuốc.

CLICK NGAY: Bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang có hiệu quả không? Dùng bao lâu thì khỏi?

Thảo dược chuẩn sạch do Nhất Nam y viện cung cấp
Thảo dược chuẩn sạch do Nhất Nam y viện cung cấp

3 – Phác đồ ĐẶC HIỆU, combo điều trị TRONG – NGOÀI

Tiêu Xoang linh dược thang được xây dựng thành phác đồ điều trị viêm xoang đặc hiệu với 3 giai đoạn. Tùy theo chứng trạng cụ thể của người bệnh mà bác sĩ chỉ định bài thuốc cho phù hợp. Nhìn chung, lộ trình điều trị tuân theo 3 giai đoạn chính nhất sau đây:

3 giai đoạn trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện
3 giai đoạn trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện

Nhất Nam y viện có hỗ trợ đun sắc thuốc, đóng sẵn thành dạng túi và chỉ cần hâm nóng khi sử dụng. Đi kèm với bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang, bệnh nhân viêm xoang sẽ được chỉ định các sản phẩm bổ trợ, bao gồm viên uống Nhất Nam tiêu xoang; cao Nhất Nam giải độc hoàn; thuốc xịt xoang. Nhờ COMBO sản phẩm điều trị trong ngoài như vậy, tình trạng viêm xoang sẽ được xử lý TRIỆT ĐỂ, giảm nhanh triệu chứng, nâng cao sức đề kháng.

4 – Kiểm chứng hiệu quả THỰC TẾ bởi 30.000 bệnh nhân

Trên thực tế, có hơn 30.000 bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc này và cho phản hồi tích cực. Trong đó, Nghệ sĩ Kim Xuyến cũng từng có khoảng thời gian chữa viêm xoang với bác sĩ Lê Phương tại Nhất Nam y viện. Theo dõi phóng sự sau để biết thêm về quá trình điều trị của bác sĩ Lê Phương:

 Khi gặp các triệu chứng của viêm xoang, người bệnh chủ động liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện theo thông tin sau đây:

cta

Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang

Do viêm xoang là bệnh lý có khả năng lây truyền từ người này sang người khác, vì thế bạn cần chủ động trong việc phòng tránh để hạn chế xuống mức thấp nhất nguy cơ khởi phát bệnh. Dưới đây là các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Không nên sử dụng chung vật dụng cá nhân hoặc tiếp xúc trực tiếp với những người đang mắc bệnh viêm xoang. Cần vệ sinh mũi họng sạch sẽ mỗi ngày bằng nước muối sinh lý, cách này có tác dụng loại bỏ hết các tác nhân gây hại tồn tại bên trong hốc xoang.
  • Giữ gìn vệ sinh môi trường sống thật sạch sẽ và thoáng khí, nếu có tiền sử mắc các bệnh lý về đường hô hấp thì bạn không nên nuôi động vật có nhiều lông trong nhà.
  • Hạn chế đến những nơi có bầu không khí bị ô nhiễm. Khi đi ra ngoài nên đeo khẩu trang để bảo vệ hệ hô hấp. Rửa mũi họng sạch sẽ sau khi tiếp xúc với khói bụi.
  • Có các biện pháp giữ ấm cơ thể vào các thời điểm giao mùa trong năm. Tránh để hệ hô hấp bị nhiễm lạnh làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Hình thành thói quen ăn uống khoa học giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nên tăng cường ăn rau củ tươi và các loại thực phẩm có tác dụng chống viêm. Hạn chế dùng đồ cay nóng, đồ ăn đông lạnh, đồ ăn chiên xào,…
  • Điều chỉnh lối sống sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực, ngủ đúng giờ đủ giấc, tránh căng thẳng kéo dài. Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao thể lực và sức đề kháng.
  • Ngay khi bị cảm lạnh, cảm cúm hoặc các bệnh lý về đường hô hấp khác, bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa và điều trị dứt điểm ngay từ sớm.
Chú ý vệ sinh mũi họng thường xuyên để làm sạch lớp niêm mạc, ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm xảy ra
Chú ý vệ sinh mũi họng thường xuyên để làm sạch lớp niêm mạc, ngăn ngừa hiện tượng viêm nhiễm xảy ra

Viêm xoang là bệnh lý không di truyền nhưng có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác. Nếu có người thân trong gia đình bị viêm xoang bạn nên chủ động có các biện pháp phòng ngừa để tránh bị nhiễm bệnh. Hy vọng với thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được cải nhìn rõ hơn về căn bệnh này.

banner

Có thể bạn quan tâm:

ĐỌC NGAY:

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến khán giả truyền hình một bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng được nghiên cứu và ra đời cách đây 150 năm. Vậy đó là bài thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chuyên trang chúng tôi.

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtTổng quan về bệnh viêm xoangBệnh viêm xoang có di truyền không?Bệnh viêm xoang có lây không?Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang 5/5 - (1...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtTổng quan về bệnh viêm xoangBệnh viêm xoang có di truyền không?Bệnh viêm xoang có lây không?Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang 5/5 - (1...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtTổng quan về bệnh viêm xoangBệnh viêm xoang có di truyền không?Bệnh viêm xoang có lây không?Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang 5/5 - (2...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtTổng quan về bệnh viêm xoangBệnh viêm xoang có di truyền không?Bệnh viêm xoang có lây không?Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang 5/5 - (1...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtTổng quan về bệnh viêm xoangBệnh viêm xoang có di truyền không?Bệnh viêm xoang có lây không?Các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang 5/5 - (1...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn