Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật được áp dụng phổ biến

5/5 - (6 bình chọn)

Cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật được rất nhiều người bệnh quan tâm nhằm cải thiện bệnh nhanh chóng mà không phải chịu quá nhiều tác dụng phụ từ thuốc hay các phương pháp can thiệp ngoại khoa. Thực tế áp dụng các phương pháp này trong giai đoạn bệnh mới khởi phát có thể hạn chế tối đa các biến chứng của trĩ.

7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật

Bệnh trĩ không chỉ khiến người bệnh phải chịu sự khó chịu khi đi vệ sinh mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ viêm nhiễm khác. Trong trường hợp kích thước búi trĩ phát triển lớn có thể phải tiến hành cắt búi trĩ để hạn chế các biến chứng. Tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị sớm, bệnh hoàn toàn không cần phẫu thuật mà vẫn có thể khỏi hoàn toàn.

cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm

Tùy mức độ bệnh mà các cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật cũng khác nhau, có thể là dùng thuốc Tây y nhưng đôi khi cũng chỉ cần dùng các loại thảo dược để cải thiện. Tốt nhất người bệnh vẫn nên tìm đến các cơ sở ý tế có chuyên khoa để kiểm tra và hướng dẫn cách cải thiện bệnh chính xác hơn.

Dùng thuốc Tây

Sử dụng các loại thuốc Tây luôn là biện pháp hàng đầu được tất cả mọi người nghĩ đến khi mắc bệnh. Mục đích chính của việc dùng thuốc Tây chủ yếu là giảm cảm giác đau đớn khó chịu, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm giảm dần kích thước của búi trĩ. Từ đó có thể giúp triệt tiêu búi trĩ mà không cần phẫu thuật.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Việc dùng các loại thuốc Tây sẽ làm giảm tối đa các triệu chứng bệnh giúp người bệnh thấy dễ chịu hơn

Thông thường các loại thuốc Tây dùng cho bệnh trĩ được dùng dưới hai dạng viên uống hay dạng bôi, tuy nhiên chỉ được dùng trong một thời gian ngắn để hạn chế các tác dụng phụ khác. Một số loại thuốc phổ biến thường được dùng như

  • Titanoreine: thuộc dạng thuốc bôi có chứa các Carraghenates, Titanium dioxide, Zn oxide, lidocaine giúp làm giảm đau nhức, làm dịu các tổn thương tại thành hậu môn cũng như tạo độ nhớt giúp việc đi vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Daflon: thường được dùng cho trẻ trên 12 tuổi nhằm thư giãn các tĩnh mạch và tăng trương lực cơ để các búi trĩ không bị sa xuống đồng thời giúp giảm đau và cho máu huyết lưu thông ổn định hơn. Thường được điều chế dưới dạng thuốc uống.
  • Proctogel: là viên đặt hậu môn có tác dụng giảm ngứa ngáy, làm lành nhanh các vết nứt tại hậu môn cũng như hạn chế tinh trang co thắt quá mức và chảy máu tại hậu môn.
  • Agiosmin: thuốc có dạng viên uống với tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng độ bền cho thành mạch để giảm nguy cơ chảy máu. Với những người sau điều trị hoặc có dấu hiệu bị trĩ cũng được chỉ định để phòng tránh bệnh tái phát
  • Venrutine: dạng thuốc uống phổ biến có thể dùng cho cả trẻ em và người lớn vì không có nhiều tác dụng phụ. Tác dụng chính của thuốc là ngăn ngừa viêm nhiễm tại hậu môn, giúp máu huyết tuần hoàn ổn định cũng như làm bền thành mạch hơn.

Việc dùng thuốc tốt hơn nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để phù hợp với từng tình trạng bệnh lý và cơ địa người dùng.

Dùng thuốc Đông y

Y học cổ truyền đã ứng dụng các loại thảo dược vào trong quá trình điều trị bệnh trĩ từ rất lâu đời và thực sự đem lại rất nhiều kết quả tốt. Tuy nhiên do tính chất từ các loại thảo dược nên chủ yếu những bài thuốc này chỉ đem lại hiệu quả trong những giai đoạn trĩ đầu với kích thước chưa quá lớn. Bạn có thể tham khảo những bài thuốc sau

Bài thuốc 1

  • Sử dụng Đảng sâm 20g; hoàng kỳ, tiên hạc thảo và chế hoàng tinh 30g mỗi dược liệu, trần bì 5g, mộc hương 10g; bạch linh, bạch truật cùng đương quy  mỗi dược liệu 12g.
  • Làm sạch các dược liệu rồi sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 phần uống hết trong ngày.
  • Sử dụng liên tục trong 3 tuần để điều trị trĩ cấp tính

Bài thuốc 2

  • Hoa hòe 15g; trắc bá diệp (sao cháy), kinh giới tuệ, hoàng bá cùng chỉ xác mỗi dược liệu dùng 10g.
  • Làm sạch các dược liệu rồi sắc uống ngày 1 thang, chia làm 3 phần uống hết trong ngày.
  • Sử dụng liên tục trong 3 tuần để điều trị trĩ cấp tính

Bài thuốc 3

  • Sử dụng kinh giới, kim ngân hoa, chi tử, địa du, hoa hòe, xích thược, trắc bá diệp, chỉ xác cùng cam thảo
  • Làm sạch các dược liệu rồi sao vàng hạ thổ Kinh giới, hòe hoa, trắc bá diệp, kim ngân hoa, chi tử
  • Cho tất cả các dược liệu vào sắc thuốc uống ngày 1 thang, chia làm 2 lần dùng hết trong ngày.

Người bệnh cũng nên tìm đến các nhà thuốc Đông y để bốc thuốc nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn cho chính người dùng. Bên cạnh đó, nếu dùng các bài thuốc Y học cổ truyền trên đây thì không nên dùng cùng với các loại thuốc Tây vì có thể gây tương tác giữa các chất,

Dùng các thảo dược dân gian

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều bài thuốc dân gian từ các loại thảo dược quen thuộc như lá lốt, lá trầu không đơn giản nhưng có thể cải thiện các triệu chứng bệnh rất tốt. Cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có này có thể áp dụng cùng lúc với cả thuốc Đông hay Tây y để nhanh chóng cải thiện bệnh nhất mà không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Các thảo dược quen thuộc thường dùng trong điều trị trĩ tại nhà

Tham khảo các phương pháp sau

  • Uống nước thảo dược: Sử dụng một trong những thảo dược như diếp cá, lá lốt, lá hẹ hay hoa thiên lý sắc nước uống hằng ngày sẽ giúp việc tiêu hóa ổn định hơn, hạn chế các tác động lên hậu môn rất tốt cho búi trĩ.
  • Xông hơi với thảo dược: Việc xông hơi sẽ giúp hạn chế viêm nhiễm tại hậu môn, tăng cường tính sát trùng sát khuẩn, từ đó hạn chế những tổn thương diễn ra tại hậu môn. Cách thực hiện xông hơi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi loại thảo dược với nước sạch, đợi nguội bớt rồi đổ ra bô rồi ngồi lên để xông hơi.
  • Đắp thảo dược: Phương pháp này cũng giúp cải thiện tình trạng nhiễm trùng và hỗ trợ co búi trĩ hiệu quả. Bạn có thể giã các loại thảo dược sau đó có thể cho thêm một ít muối hột hoặc không sau đó đắp trực tiếp lên vị trí búi trĩ không khoảng 15p là được.
  • Dùng rượu thảo dược: bạn có thể ngâm tỏi hoặc lá lược vàng với rượu trong vài tuần sau đó dùng rượu này để bôi quanh búi trĩ. Rượu này có tính sát trùng sát khuẩn cực mạnh có thể ngăn ngừa viêm nhiễm tại đây cũng như giúp búi trĩ mau co lại.

Tuy nhiên không phải loại thảo dược nào cũng có thể sử dụng được. Chủ yếu là những loại có tính kháng viêm mạnh như lá lốt, lá trầu không, rau diếp cá, tỏi, rau muống…Đặc biệt diếp cá là thảo dược được chính các bác sĩ cũng khuyên nên dùng nhiều hơn để cải thiện bệnh nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng các thảo dược cần phải chú ý rửa thật sạch các dược liệu, tốt hơn là nên ngâm với nước muối loãng để loại bỏ các tạp chất nếu có. Các bài thuốc này cũng chỉ dùng phù hợp cho những người trong giai đoạn đầu, búi trĩ chưa sa ra ngoài quá nhiều. Với các trường hợp nặng hầu như không đem lại tác dụng.

Các bài tập giúp co búi trĩ

Dù nghe hơi lạ nhưng kết quả này đã thực sự được các chuyên gia công nhận. Một số bài tập có thể giúp làm giảm kích thước búi trĩ và ngăn ngừa các biến chứng xuất hiện tối đa. Chủ yếu các bài tập này sẽ giúp các mô liên kết nằm trong vùng xương chậu và hậu môn được ổn định, từ đó hạn chế nguy cơ làm sa búi trĩ.

Bài tập 1: Đi bộ đơn giản

Đây là bài tập tốt nhất vừa giúp tăng cường sức khỏe, giúp máu huyết lưu thông tuần hoàn, tác động tốt đến xương chậu và hậu môn để đẩy búi trĩ lên. Tuy nhiên nhớ chú ý đi bộ nhẹ nhàng thả lỏng, giữ lưng thẳng kết hợp với hít thở đều đặn. Nhờ đó có thể cải thiện tối đa tình trạng xung huyết ở búi trĩ cũng như giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.

Dành thời gian đi bộ từ 20- 30 phút mỗi ngày, có thể tập luyện vào buổi sáng hay sau khi ăn cơm xong chính là chìa khóa tuyệt vời nhất để tăng cường sức khỏe.

Bài tập 2: Nâng hậu môn

Đây là bài tập giúp giảm co thắt hậu môn cũng như hạn chế tình trạng rối loạn đại tiện đồng thời có thể giảm nguy cơ táo bón cùng các bệnh lý ở trực tràng – hậu môn. Bài tập này có thể thực hiện tại nhà hay trên công ty nên đặc biệt phù hợp với những người làm việc văn phòng nhiều.

Thực hiện như sau

  • Ngồi trên ghế theo tư thế vắt chéo chân, hai tay thả lỏng, cố gắng giữ cho lưng cổ thẳng
  • Hai tay chống eo, thót nhẹ cơ hậu môn, sau đó nhẹ nhàng đứng lên trong khoảng 5s rồi thả lỏng người rồi lại ngồi xuống.
  • Thực hiện 5- 10 lần mỗi ngày.

Bài tập 3: Bài tập đan điền

Đây là bài tập cực kỳ hữu có thể giúp cải thiện bệnh trĩ hiệu quả nhất mà không cần dùng đến các biện pháp can thiệp ngoại khoa khác, phù hợp với cr tình trạng trĩ nội hay trĩ ngoại có dấu hiệu sa búi trĩ. Thực hiện đúng cách đều đặn có thể làm búi trĩ co lại một cách tự nhiên đồng thời thúc đẩy lưu thông búi trĩ.

Thực hiện như sau

  • Người bệnh nằm thẳng trên giường hay trên thảm tập, chân tay thả lỏng, hai tay nép gần thân mình.
  • Mắt nhắm và tập trung suy nghĩ kết hợp với hít thở sâu để co hậu môn lại. Cố gắng duy trì tư thế này trong vài giây bằng cách hơi cong chân lên, nắm chặt tay và cắn chặt răng lại.
  • Giữ tư thế trong vài giây rồi thả lỏng và trở lại tư thế ban đầu.
  • Thực hiện ngày 5- 10 phút.

Bên cạnh đó, một số bài tập yoga cũng được đánh giá rất tốt cho cơ xương chậu và hậu môn mà bạn có thể tham khảo. Người bệnh tốt nhất nên tìm đến các chuyên gia để hỗ trợ luyện tập phù hợp và đúng cách nhất.

Thay đổi dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị và phòng tránh bệnh trĩ tái phát. Do đó nếu muốn nhanh chóng điều trị bệnh trĩ và ngăn chặn các biến chứng xuất hiện chắc chắn không thể thay đổi một chế độ ăn uống khoa học phù hợp hơn.

cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Chế độ dinh dưỡng phù hơp cho người bị trĩ

Theo đó, người bệnh nên tăng cường bổ sung các chất sau

  • Thực phẩm nhiều chất xơ: nhằm giúp hỗ trợ tiêu hóa ổn định hơn, giảm áp lực lên hậu môn và ngăn chặn nguy cơ rối loạn tiêu hóa. Các thực phẩm nhiều chất xơ thường là các loại rau xanh hoặc trái cây. Đây cũng là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng thường ngày để tăng cường sức khỏe.
  • Nhóm thực phẩm chứa acid béo lành mạnh: sẽ giúp làm mềm phân, bôi trơn từ đó hỗ trợ đưa phân ra ngoài tốt hơn, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm tối đa. Một số thực phẩm thuộc nhóm này như bơ, dầu oliu, hạt hướng dương..
  • Nước: Nước luôn vô cùng cần thiết cho cơ thể. đặc biệt với những người bị trĩ, uống nước đầy đủ sẽ hỗ trợ quá trình làm mềm phân cùng với sự hoạt động ổn định trong các cơ quan khác giúp sức khỏe nhanh chóng ổn định.
  • Các thực phẩm chứa sắt cao: Trĩ khiến nứt hậu môn nên có thể làm người bệnh mất máu rất nhiều, cơ thể trông xanh xao và suy nhược nhanh chóng. Vì vậy bổ sung sắt sẽ giúp tổng hợp máu tốt để cơ thể hồi phục sức khỏe giúp hỗ trợ quá trình cải thiện bệnh đạt kết quả tốt hơn. Một số thực phẩm có hàm lượng sắt cao như gan, lòng đỏ trứng, củ dền, hạt mè đen..
  • Các gia vị: Một số loại gia vị cũng được đánh giá có tác dụng tốt trong cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ như gừng, nghệ, tỏi, bạc hà.. Người bệnh có thể bổ sung thêm các gia vị này vào các món ăn hằng ngày để tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiễm khuẩn tại các búi trĩ hiệu quả hơn.

Đồng thời người bệnh cũng nên chú ý ưu tiên ăn các món nước, món ăn lỏng, không nêm nếm quá nhiều gia vị đường hay muốn vì đều có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Trao đổi kỹ hơn với bác sĩ về chế độ ăn uống trong suốt quá trình điều trị để đảm bảo cải thiện bệnh hiệu quả.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú ý hạn chế một số nhóm thực phẩm sau đây

  • Đồ ăn gây dị ứng cho bản thân: Các thực phẩm dị ứng không chỉ làm ngứa ngáy mà còn gây ra tình trạng buồn nôn, tiêu chảy, khó chịu khiến các triệu chứng bệnh trầm trọng hơn, vì thế nên tránh xa những thực phẩm này.
  • Đồ ăn và gia vị cay nóng: Ớt, tiêu, wasabi không chỉ gây tổn hại nóng rát dạ dày mà còn ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và có thể khởi phát một số bệnh lý liên quan đến dạ dày như ợ nóng hay đau thượng vị.
  • Đồ uống có cồn, nước có ga: đây cũng là các thực phẩm làm phá hủy dạ dày, cản trợ sự hấp thụ thuốc tây đồng thời còn khiến đau rát khi đi đại tiện. Vì vậy bạn nên hạn chế hết mức việc sử dụng các sản phẩm này, đặc biệt là bia rượu hay thuốc lá trong suốt quá trình điều trị.
  • Các thực phẩm khô cứng: những thực phẩm này có thể khiến việc tiêu hóa khó khăn, phân khô cứng và dễ tiếp xúc làm nhiễm trùng các búi trĩ. Những loại hạt khô cứng hay các trái cây như xoài, ổi cũng có thể nằm trong nhóm này nên bạn cần chú ý.
  • Một số loại rau: mặc dù rau xanh tốt cho người bị trĩ nhưng vẫn cần hạn chế các loại rau như rau muống vì có thể gây sẹo tại vị trí hậu môn bị nứt, măng tây nếu ăn quá mức có thể gây ngộ độc tiêu hóa trong khi các loại rau muối chua cũng làm khó tiêu đầy bụng.

Người bệnh cũng nên ưu tiên ăn chín uống sôi, hạn chế ăn các thực phẩm tái sống vì đều có thể ảnh hưởng tới tiêu hóa nhất là với những người bụng yếu.

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật chắc chắn không thể thiếu việc thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học phù hợp hơn. Kết hợp với các chế độ dinh dưỡng và hướng điều trị theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chính là chìa khóa để nhanh chóng cải thiện bệnh nhất.

Theo đó, người bệnh nên chú ý đến các vấn đề sau

  • Người bệnh nên duy trì thói quen đi vệ sinh trong một khung giờ cố định để giúp hậu môn hoạt động điều độ và ổn định hơn
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hằng ngày, có thể dùng các nước muối ấm pha loãng để vệ sinh tốt hơn. Chú ý lau khô hậu môn trước khi mặc quần áo để tránh viêm nhiễm
  • Hạn chế ngồi hay đứng quá lâu dễ tạo áp lực lớn lên hậu môn. Với những người làm các công việc có tính chất ngồi hay đứng quá lâu nên dành thời gian đi lại thư giãn nhẹ nhàng khoảng 1 tiếng 1 lần để giải tỏa áp lực tại hậu môn
  • Cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh làm việc quá sức khiến cơ thể mệt mỏi suy nhược sẽ dễ mắc bệnh hơn.
  • Ăn chậm nhai kỹ, không nên ăn uống quá vội vàng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn
  • Không được nhịn đi vệ sinh, đặc biệt là nhịn đi đại tiện
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày
  • Vận động điều độ, lựa chọn các bài tập phù hợp với sức khỏe
  • Có thể tập thót hậu môn khoảng 30-50 lần vào sáng và tối để hậu môn hoạt động tốt hơn

Không chỉ trong thời gian điều trị mà người bệnh nên duy trì các thói quen này ngay cả khi đã loại bỏ bệnh hoàn toàn để ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Phát hiện và điều trị bệnh sớm

Đây chính là yếu tố tiên quyết để có thể điều trị bệnh trĩ mà không cần phẫu thuật. Điều trị càng sớm, khả năng loại bỏ bệnh càng cao, thậm chí có thể không cần dùng thuốc. Nhờ đó hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe hay các điều trị ngoại khoa nguy hiểm khác.

cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật
Người bệnh nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để có hướng điều trị phù hợp

Tuy nhiên người bệnh cần phải tìm đến các cơ sở y khoa có chuyên môn để thăm khám và điều trị thì mới thực sự đem lại kết quả tốt. Tốt hơn là nên đến các bệnh viện lớn có đủ chuyên môn, kỹ thuật cùng các thiết bị máy móc hiện đại để hỗ trợ thăm khám kiểm tra từ đó đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác nhất.

Không ít người do tâm lý ngại ngùng nên mặc dù phát hiện bệnh nhưng không đi khám mà tự điều trị tại nhà khiến các triệu chứng bệnh ngày càng trầm trọng. Kích thước búi trĩ càng to kết hợp cùng các yếu tố nhiễm trùng chính là nguyên nhân cần phải phẫu thuật. Vì thế đi khám sớm chính là cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật hiệu quả nhất mà bạn cần quan tâm.

Thực tế nếu không muốn phẫu thuật trĩ thì bạn cần kết hợp tất cả các yếu tố trên đây để nhanh chóng triệt tiêu bệnh và hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Hãy tham khảo và thông báo với các sĩ chuyên môn kết hợp với tái khám thường xuyên để kiểm soát tốt bệnh và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật, hy vọng đã đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy bắt đầu thay đổi lối sinh hoạt và dinh dưỡng từ ngay hôm nay để phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viết7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuậtDùng thuốc TâyDùng thuốc Đông yDùng các thảo dược dân gianCác bài tập giúp co búi trĩThay đổi dinh...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viết7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuậtDùng thuốc TâyDùng thuốc Đông yDùng các thảo dược dân gianCác bài tập giúp co búi trĩThay đổi dinh...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viết7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuậtDùng thuốc TâyDùng thuốc Đông yDùng các thảo dược dân gianCác bài tập giúp co búi trĩThay đổi dinh...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viết7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuậtDùng thuốc TâyDùng thuốc Đông yDùng các thảo dược dân gianCác bài tập giúp co búi trĩThay đổi dinh...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viết7 cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuậtDùng thuốc TâyDùng thuốc Đông yDùng các thảo dược dân gianCác bài tập giúp co búi trĩThay đổi dinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn