Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng theo dân gian

5/5 - (1 bình chọn)

Áp dụng chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng tổn thương trên da, đồng thời giảm ngứa ngáy. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với điều trị bệnh khi còn ở mức độ nhẹ, chỉ cần thực hiện đúng cách là có thể phát huy rõ tác dụng.

chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng
Dùng là bàng chữa viêm da cơ địa là bài thuốc dân gian được áp dụng phổ biến

Ưu – nhược điểm của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng

Nhờ có chứa nhiều thành phần hóa học với dược tính cao mà lá bàng được ứng dụng rộng rãi vào các bài thuốc dân gian. Trong đó có bài thuốc hỗ trợ khắc phục những triệu chứng mà bệnh viêm da cơ địa gây ra.

Các tài liệu Đông y ghi nhận, lá bàng là dược liệu có tính mát với các tác dụng kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm hiệu nghiệm. Nhờ đó mà có thể giúp hàn gắn tổn thương trên da và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng khi bị viêm da cơ địa.

Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại còn phân tích thấy hàng loạt các thành phần có dược tính cao trong lá bàng như flavonoid, tanin, phytosterol… Chúng đều có tác dụng hỗ trợ quá trình làm lành các vết thương ngoài da. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm kích hoạt lên vùng da đang bị tổn thương.

Đặc biệt hoạt chất tanin dồi dào trong lá bàng từ lâu đã được ứng dụng với nhiều tác động rất tích cực đến sức khỏe làn da. Tanin có đặc tính làm se niêm mạc, nhờ đó mà óc thể làm dịu các tình trạng kích ứng và tổn thương trên bề mặt da. Đồng thời hỗ trợ điều trị mụn nước, mụn rộp hay tổn thương da do viêm da cơ địa.

Bên cạnh đó, nhiều thành phần chống oxy hóa trong lá bàng còn có tác dụng thúc đẩy sự hình thành các tế bào da mới, tăng cường hàng rào bảo vệ da để chống viêm nhiễm. Từ đó hỗ trợ tối ưu cho quá trình làm lành tổn thương da.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Lá bàng là nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm và rất lành tính
  • Bài thuốc ít phát sinh các vấn đề ngoại ý ngay cả khi áp dụng lâu dài
  • Cách thực hiện rất đơn giản, dễ làm, không tốn thời gian
  • Tiết kiệm được chi phí điều trị nên phù hợp với rất nhiều đối tượng

Tuy nhiên, bài thuốc này cũng tồn tại những mặt hạn chế nhất định:

  • Không thể tác dụng tức thì như thuốc Tây nên người bệnh cần kiên trì khi áp dụng
  • Hiệu quả điều trị còn lệ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người, nhiều người dùng đúng cách nhưng vẫn chưa nhận được kết quả tốt
  • Chỉ có thể đáp ứng tốt với các trường hợp tổn thương trên da do viêm da cơ địa ở mức độ nhẹ.

TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH – NHẬN TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Hướng dẫn cách 3 chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng

Lá bàng mặc dù được thực tế ghi nhận là dược liệu tốt với quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa. Nhưng bài thuốc chỉ có thể phát huy tốt công dụng khi thực hiện đúng cách.

Dưới đây là 3 cách dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa được ứng dụng phổ biến nhất:

1. Bôi dịch ép từ lá bàng chữa viêm da cơ địa

Đây là cách đơn giản được rất nhiều người lựa chọn, dịch ép từ lá bàng có thể bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Điều này sẽ giúp làm dịu da, giảm ngứa đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm lan tỏa ra những vùng da khỏe mạnh.

lá bàng chữa viêm da cơ địa
Nên chọn những lá bàng non để giúp điều trị bệnh viêm da cơ địa tốt hơn

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 – 7 lá bàng non cùng 1 ít muối hạt.
  • Lá bàng non đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn.
  • Cho lá bàng vào cối giã nát cùng với 1 chút muối hạt để tăng khả năng sát khuẩn.
  • Vắt lấy dịch ép lá bàng rồi dùng để thoa trực tiếp lên vùng da đang bị viêm da cơ địa. Chú ý vệ sinh vùng da cần điều trị thật sạch và thấm khô trước khi thoa thuốc.
  • Tốt nhất nên sử dụng tăm bông hoặc bông y tế thấm vào dịch ép để thoa nhằm đảm bảo vệ sinh.
  • Với cách này, người bệnh có thể áp dụng 2 lần/ngày, chú ý, sau khi thoa thuốc không cần rửa lại với nước.

2. Đắp lá bàng chữa viêm da cơ địa

Việc dùng lá bàng để giã và đắp lên vùng da tổn thương do viêm da cơ địa cũng là cách đơn giản, dễ thực hiện. Đắp lá bàng cũng có tác dụng rất tốt đến tổn thương trên da, giúp cho tinh chất từ thảo dược này có khả năng thấm sâu vào da nhằm nâng cao công dụng điều trị.

Cách thực hiện như sau:

  • Người bệnh cần chuẩn bị 1 nắm lá bàng non cùng với 1 ít muối hạt.
  • Đem lá bàng đi rửa thật sạch rồi cho vào dung dịch nước muối pha loãng ngâm khoảng 20 phút để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn.
  • Vớt ra, để ráo rồi cho vào máy xay nhuyễn hay cho vào cối giã nát cùng vài ba hạt muối.
  • Sử dụng hỗn hợp này để đắp trực tiếp lên bề mặt vùng da cần điều trị sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.
  • Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa lại cho sạch.

3. Chữa viêm da cơ địa bằng cách ngâm rửa nước lá bàng

Cũng tương tự như 2 cách trên, việc ngâm rửa vùng da cần điều trị trong nước sắc lá bàng có tác dụng sát khuẩn, làm dịu da và giảm ngứa. Đồng thời có thể hỗ trợ rất tốt cho quá trình tái tạo các tế bào da mới và giúp tổn thương da chóng lành hơn.

chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng
Có thể dùng lá bàng để nấu nước tắm hay ngâm rửa vùng da cần điều trị

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm lớn lá bàng non cùng 1 ít muối hạt.
  • Đem nguyên liệu trên đi rửa sạch rồi cho vào thau nước muối loãng ngâm ít nhất 15 phút.
  • Vớt ra, dùng tay vò sơ lá bàng cho hơi nhàu rồi cho vào nồi đun cùng 2 thăng nước đến khi sôi già.
  • Đổ ra thau, chờ cho nước lá bàng nguội bớt thì có thể dùng ngâm rửa vùng da đang mắc bệnh.

Nếu bệnh kích hoạt ở nhiều vị trí trên cơ thể với tổn thương da lan tỏa rộng thì bạn có thể pha nước sắc lá bàng với nước lá cho hơi ấm rồi dùng để tắm. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần để giúp cải thiện triệu chứng của bệnh. Cách này còn có tác động tích cực đến các vấn đề về da khác như bệnh chàm, viêm da tiếp xúc, vẩy nến…

Lưu ý khi dùng lá bàng chữa viêm da cơ địa

Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng mặc dù được cho là bài thuốc lành tính nhưng vẫn có nguy cơ phát sinh rủi ro nếu bạn thiếu cẩn trọng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Bài thuốc này chỉ có tác dụng hỗ trợ, tuyệt đối không lạm dụng hay dùng thay thế cho phác đồ điều trị từ bác sĩ.
  • Tuyệt đối không áp dụng khi vùng da tổn thương có biểu hiện bội nhiễm hay tình trạng viêm nhiễm lan tỏa trên diện rộng.
  • Lá bàng chữa viêm da cơ địa chỉ được sử dụng ngoài da, người bệnh tuyệt đối không dùng theo đường uống.
  • Trong quá trình điều trị, nếu phát hiện những vấn đề bất thường, hãy ngưng ngay và chủ động tìm đến bác sĩ.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng là mẹo dân gian có khả năng làm giảm bớt triệu chứng nổi mụn nước, da tấy đỏ, ngứa ngáy trên da. Tuy nhiên phương pháp này lại có hiệu quả chữa trị không cao, không có tác dụng đối với người bệnh nặng. Thậm chí việc bôi dịch ép, đắp lá bàng, ngâm rửa nước lá bàng vào vùng mụn nước bị vỡ còn có thể dẫn đến tình trạng bội nhiễm. Điều này khiến viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Do đó nếu muốn điều trị tận gốc, an toàn và tránh tác dụng phụ thì người bệnh nên lựa chọn bài thuốc đông y được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi chuyên gia và đã được công nhận bởi cơ quan chuyên môn. Trong chương trình truyền hình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên VTV2 với chủ đề “Điều trị tận gốc bệnh viêm da bằng Y học cổ truyền” đã giới thiệu đến khán giả bài thuốc mang tên Nhất Nam An Bì Thang.

>> Xem Video: VTV2 Chương Trình Vì Sức Khỏe Người Việt: Trị Tận Gốc Bệnh Viêm Da Với Bài Thuốc An Bì Thang

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc đông y được nghiên cứu và bào chế độc quyền bởi Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam – Trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là thành quả của đội ngũ chuyên gia Trung tâm sau nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu, chắt lọc tinh hoa bài thuốc trị viêm da của Thái Y Triều Nguyễn đặc chế cho vua Gia Long.

Các chuyên gia của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã tạo nên liệu trình điều trị  đem lại hiệu quả đặc trị viêm da cơ địa toàn diện với sự kết hợp của 3 bài thuốc: thuốc uống, cao bôi, thuốc ngâm rửa. Sự kết hợp “3 trong 1” của Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang tạo ra có chế tác động kép vô cùng ưu việt.

Ngoài ra các vị thuốc trong Nhất Nam An Bì Thang 100% đều là thảo dược thiên nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Bên cạnh đó nguồn nguyên liệu tự trồng sau khi thu hái sẽ được chọn lọc kỹ lưỡng, kiểm định khắt khe.

Quy trình sơ chế, bào chế thành phẩm ứng dụng dây chuyền hiện đại, khép kín, kết hợp kỹ thuật sấy thông minh. Nhờ đó tất cả các loại thảo dược có trong bài thuốc đều giữ được nguồn dược chất tinh túy nhất, đảm bảo sạch và an toàn.

Theo thống kê đã có khoảng hơn 20.000 người bệnh tin tưởng sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Một số hình ảnh phục hồi của bệnh nhân trị viêm da cơ địa gửi về cho Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam:

>>> Đọc thêm: Bệnh nhân 10 năm sống chung với viêm da cơ địa được chữa khỏi nhờ 1 liệu trình sử dụng thuốc này

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hiện đang điều chế độc quyền bởi Trung Tâm Da Liễu Đông Y Việt Nam. Người bệnh viêm da cơ địa có nhu cầu thăm khám, điều trị bằng bài thuốc đông y quý giá này thì hãy liên hệ qua địa chỉ:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại/Zalo: 0972196616 – 0903047368 – 0903047368

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Hiệu quả điều trị và phục hồi làn da thần kỳ của bài thuốc chữa viêm da cơ địa An Bì Thang

Nghệ sĩ Thu Huyền: 10 năm “nghiệt duyên” và hành trình “rũ bỏ” bệnh viêm da cơ địa 

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng mặc dù rất đơn giản, lành tính nhưng chỉ mang tính dân gian truyền miệng. Chính vì thế mà bạn cần cẩn trọng, chú ý tham khảo thầy thuốc để được hướng dẫn áp dụng đúng cách, tránh vấn đề rủi ro phát sinh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtƯu – nhược điểm của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàngHướng dẫn cách 3 chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng1. Bôi...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtƯu – nhược điểm của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàngHướng dẫn cách 3 chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng1. Bôi...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtƯu – nhược điểm của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàngHướng dẫn cách 3 chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng1. Bôi...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtƯu – nhược điểm của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàngHướng dẫn cách 3 chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng1. Bôi...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtƯu – nhược điểm của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá bàngHướng dẫn cách 3 chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng1. Bôi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn