Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc và cách làm

5/5 - (1 bình chọn)

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc khá đơn giản, dễ thực hiện và an toàn cho sức khỏe. Để cải thiện các triệu chứng bệnh, bạn chỉ cần lấy hạt gấc nướng giã nát, đem ngâm chung với rượu và sử dụng theo hướng dẫn dưới đây.

Tác dụng chữa viêm mũi dị ứng của rượu gấc

Viêm mũi dị ứng là bệnh lý xảy ra khi lớp niêm mạc lót bên trong mũi bị sưng viêm, phù nề và tiết ra nhiều dịch sau khi tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên, chẳng hạn như khói thuốc lá, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc… Lúc này hệ miễn dịch trong cơ thể phản ứng quá mạnh mẽ và giải phóng nhiều kháng thể để chống lại tác nhân xâm hại. Quá trình đó làm giải phóng một lượng lớn histamin thúc đẩy sự phát triển của phản ứng viêm ở niêm mạc mũi. Điều này khiến cho người bệnh phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu như hắt hơi liên tục, nghẹt mũi, ngứa mũi, đau nhức dọc theo sống mũi, đỏ hoặc ngứa mắt…

Dân gian có nhiều bài thuốc hay được nhiều bệnh nhân lựa chọn để điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà. Trong đó cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc được nhiều người truyền tai nhau áp dụng.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc đang được áp dụng rộng rãi trong dân gian

Quả gấc là thực phẩm khá quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Các bà nội trợ thường sử dụng lớp vỏ màu đỏ bên ngoài hạt gấc để nấu xôi ăn và bỏ đi phần hạt cứng màu đen bên trong mà không biết rằng đây là vị thuốc quý được đông y sử dụng để chữa nhiều bệnh, bao gồm cả viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Y học cổ truyền sử dụng hạt gấc làm dược liệu với tên gọi là mộc miết tử. Vị thuốc này có tính ôn, đắng và hơi ngọt, chứa độc nhẹ. Nó có tác dụng tiêu sưng, giảm viêm nên có thể giúp hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu khó chịu do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra.

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, thành phần chủ yếu của hạt gấc bao gồm các chất vô cơ, tanin, Photphotoba, chất béo, Gluxit và một số loại vitamin. Chúng được biết đến với khả năng sát trùng, kháng khuẩn, chống viêm, giảm ngứa tự nhiên. Một số chất trong hạt gấc còn có khả năng chống oxy hóa mạnh. Nó giúp bảo vệ niêm mạc mũi trước sự tấn công của gốc tự do, vi khuẩn, virus và các tác nhân có hại khác.

Trong khi đó, rượu cũng là một chất có đặc tính sát trùng, diệt khuẩn tự nhiên. Khi sử dụng, rượu còn giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da, giúp kích thích lưu thông máu đến nuôi dưỡng, chữa lành tổn thương ở niêm mạc mũi. Dùng hạt gấc ngâm rượu chữa viêm mũi dị ứng sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả điều trị.

Cách làm rượu gấc chữa viêm mũi dị ứng

Để trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, trước tiên bạn phải biết cách ngâm rượu hạt gấc để cho ra được rượu có chất lượng tốt. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 30 – 50 hạt gấc: Lựa hạt gấc già của những quả đã chín, vỏ ngoài đen bóng
  • 1 lít rượu nếp trắng
  • Các dụng cụ khác: Bếp, vỉ nướng, cối, bình thủy tinh có dung tích vừa đủ dùng ngâm rượu.
rượu hạt gấc chữa viêm mũi dị ứng
Hạt gấc được nướng chín trước khi ngâm rượu chữa viêm mũi dị ứng

– Cách ngâm rượu hạt gấc:

  • Hạt gấc sau khi lấy từ quả ra đem lột bỏ hết lớp màng nhày bên ngoài rồi rửa sạch, để ráo nước
  • Xếp hạt gấc lên vỉ, sau đó bỏ lên bếp than nướng cho đến khi xém phần vỏ
  • Tiếp tục bỏ hạt gấc đã được nướng chín vào cối giã nát
  • Bỏ nguyên liệu đã sơ chế vào bình thủy tinh rồi đổ ngập rượu trắng vào
  • Đậy kín nắp bình rượu, để trong điều kiện nhiệt độ phòng ngâm ít nhất 24 tiếng mới lấy ra dùng. Tuy nhiên, hạt gấc càng ngâm lâu thì hiệu quả càng tốt hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết: cách điều trị và phòng ngừa

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc

Rượu gấc được ngâm trong thời gian ngắn là có thể sử dụng được. Sau khi thu được rượu thành phẩm, bạn có thể sử dụng như một loại thuốc điều trị tại chỗ cho bệnh viêm mũi dị ứng.

Thực hiện cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Sử dụng nước muối sinh lý lần lượt nhỏ vào mỗi bên mũi để làm sạch vùng niêm mạc bị tổn thương
  • Bước 2: Lấy 1 miếng bông gòn tiệt trùng thấm rượu hạt gấc. Sau đó bôi đều dọc theo hai bên sống mũi
  • Bước 3: Lưu lại rượu thuốc trong 2 – 3 phút để các hoạt chất trong rượu thẩm thấu vào bên trong và phát huy tác dụng. Lúc này đàm nhầy trong mũi đã được làm loãng và dễ dàng dẫn lưu ra ngoài.
  • Bước 4: Xì nhẹ từng bên mũi để đẩy hết dịch nhầy ra ngoài
  • Bước 5: Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi lại một lần nữa
  • Bước 6: Áp dụng theo cách tương tự 1 – 2 lần mỗi ngày tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm mũi dị ứng.
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc
Dùng rượu gấc chữa viêm mũi dị ứng đúng cách mới hiệu quả

Dùng rượu gấc chữa viêm mũi dị ứng có an toàn không?

Nhìn chung, cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc khá an toàn khi dùng theo hình thức bôi tại chỗ. Tuy nhiên, một số trường hợp sở hữu làn da và cơ địa nhạy cảm có thể bị dị ứng với thành phần của hạt gấc dẫn đến một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như:

  • Nóng rát, tấy đỏ bên ngoài sống mũi sau khi bôi rượu
  • Nổi mẩn ngứa
  • Phát ban
  • Khó thở…

Để đảm bảo an toàn, trước khi bôi lên mũi, bạn nên thử thoa một ít rượu gấc lên vùng da nhỏ ở cổ tay. Chờ trong khoảng 24 tiếng nếu không thấy hiện tượng nào bất thường mới nên sử dụng để điều trị viêm mũi dị ứng.

Đặc biệt, trong hạt gấc có chứa độc tố nên tuyệt đối không được sử dụng theo đường uống để tránh nguy cơ bị ngộ độc. Khi dùng thoa lên mũ, bạn cũng nên thận trọng không để rượu bắn vào mắt có thể gây tổn thương cho giác mạc.

Lưu ý khi trị viêm mũi dị ứng bằng rượu hạt gấc

  • Dùng rượu hạt gấc chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng chứ không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.
  • Tham khảo ý kiến nhân viên y tế trước khi áp dụng, đặc biệt là khi dùng rượu gấc cho trẻ em, bà bầu, phụ nữ đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ, người cao tuổi.
  • Nếu cần thiết bạn nên thực hiện cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc kết hợp song song với các phương pháp điều trị bệnh y khoa theo hướng dẫn của bác sĩ để bệnh tình nhanh chóng bị đẩy lùi. Tuy nhiên lưu ý tránh dùng rượu hạt gấc cùng lúc với các loại thuốc nhỏ trị viêm mũi dị ứng khác.
  • Trong quá trình sử dụng rượu hạt gấc, nếu phát sinh bất kỳ dấu hiệu nào không tốt cho sức khỏe, hãy ngưng lại ngay và rửa sạch mũi.
  • Để bệnh viêm mũi dị ứng nhanh khỏi, ngoài việc tích cực điều trị bạn cũng nên loại bỏ các yếu tố gây bệnh. Tránh xa các yếu tố dị nguyên, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường để bảo vệ cho mũi khỏi bị bụi bẩn và vi khuẩn tấn công. Đồng thời, hãy giữ ấm cơ thể và vùng mũi họng khi trời lạnh và tránh ăn các thực phẩm từng gây dị ứng cho bạn trước đó.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn, chẳng hạn như rau xanh, hoa quả tươi… Thường xuyên sử dụng các thực phẩm có khả năng chống dị ứng, kháng viêm trong bữa ăn hàng ngày, bao gồm gừng, tỏi, nghệ, hạt óc chó, cá béo, rau lá màu xanh đậm,…
  • Đến bệnh viện thăm khám và điều trị ngay nếu bạn đang chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu  gấc mà các triệu chứng bệnh vẫn tiếp tục tăng nặng hoặc không có sự tiến triển như mong đợi.

Bên cạnh liệu pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc, người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm BÀI THUỐC VIÊM MŨI DỊ ỨNG ĐỖ MINH để nhanh chóng đẩy lùi cả căn nguyên và triệu chứng bệnh.

Đây là bài thuốc cổ được chuyên gia đánh giá cao vì tuân thủ theo nguyên lý biện chứng của YHCT, lấy sức khỏe con người làm gốc. Hơn nữa, dưới sự kế thừa của lương y Tuấn, bài thuốc hoàn toàn không chạy theo thị trường cho ra các bài thuốc thế hệ 2,3 kém chất lượng mà vẫn giữ vững liệu trình tổng hòa độc quyền TRỊ PHONG THÔNG KHIẾU, chữa bệnh biện chứng trị luận, tuy chậm mà chắc.

  • Thuốc đặc trị viêm mũi: Hỗ trợ tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, làm thoát dịch mủ viêm xoang và khai thông đường thở cho người bệnh.
  • Cao thuốc giải độc tiêu viêm: Mang đến tác dụng khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, giải độc cho các tạng phế.
  • Thuốc xịt viêm mũi: Hỗ trợ người bệnh giảm đau, giảm viêm nhức và chống phù nề.

Đồng thời, cả 3 phương thuốc đều được các lương y Đỗ Minh Đường dày công nghiên cứu việc cải tiến dạng thức thuốc, nhằm giúp người bệnh dễ dàng sử dụng:

NÊN XEM: Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Cách sử dụng bài thuốc thảo dược chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Cách sử dụng bài thuốc thảo dược chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Để cho ra liệu trình thuốc “trong uống ngoài xịt” như vậy, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường gia giảm gần 30 loại thảo dược theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền của dòng họ.

Đặc biệt, tất cả những cây thuốc nam đạt chuẩn GACP – WHO này đều được ươm trồng và thu hái tại nhà vườn hữu cơ Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội) nên đảm bảo an toàn, thuần Việt 100%, không trộn lẫn tân dược, hay chất bảo quản. Do đó, bài thuốc hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng người bệnh, kể cả mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, trẻ em và người cao tuổi.

Thành phần bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Thành phần bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Những ưu điểm kể trên đã mang lại hiệu quả trị bệnh có 1 – 0 – 2, và chính bệnh nhân là người kiểm chứng điều này. Chị Tâm Đan (Quảng Ninh) từng gửi thư cảm ơn nhà thuốc vì nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường căn bệnh viêm mũi dị ứng mãn tính suốt 6 năm đã dứt điểm. Đến nay bệnh vẫn chưa có dấu hiệu tái phát lại.

Thư cảm ơn của bệnh nhân viêm mũi dị ứng đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Thư cảm ơn của bệnh nhân viêm mũi dị ứng đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Hay như diễn viên Thanh Tú (Gặp nhau cuối năm) cũng đã có những chia sẻ thực tế sau khi điều trị khỏi dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng lâu năm:

Chính vì tên tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường khá nổi bật trong giới YHCT Việt Nam và được nhiều người bệnh tin tưởng nên xuất hiện không ít trường hợp mạo danh. Để tìm hiểu chính xác nhất về liệu trình bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng, người bệnh nên chủ động liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ và hotline tương ứng:

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtTác dụng chữa viêm mũi dị ứng của rượu gấcCách làm rượu gấc chữa viêm mũi dị ứngCách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấcDùng rượu...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtTác dụng chữa viêm mũi dị ứng của rượu gấcCách làm rượu gấc chữa viêm mũi dị ứngCách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấcDùng rượu...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtTác dụng chữa viêm mũi dị ứng của rượu gấcCách làm rượu gấc chữa viêm mũi dị ứngCách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấcDùng rượu...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtTác dụng chữa viêm mũi dị ứng của rượu gấcCách làm rượu gấc chữa viêm mũi dị ứngCách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấcDùng rượu...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtTác dụng chữa viêm mũi dị ứng của rượu gấcCách làm rượu gấc chữa viêm mũi dị ứngCách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấcDùng rượu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn