Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm mũi họng cấp là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà mẹ cần biết

Bé Bị Viêm Họng Sốt Cao Liên Tục Và Các Biện Pháp Xử Lý

Mách Mẹ Cách Chữa Viêm Họng Cho Trẻ Dưới 1 Tuổi An Toàn

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam

Top 10 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

10 Kẹo Ngậm Đau Họng Hiệu Quả Có Thể Mua Tại Nhà Thuốc

5/5 - (2 bình chọn)

Trên thị trường hiện nay xuất hiện không ít các sản phẩm kẹo ngậm đau họng với các nhãn mác, thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Chính vì sự đa dạng đó đã gây ra không ít sự hoang mang trong việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng. Hiểu được tâm lý của bạn đọc, bài viết dưới đây sẽ đề cập đến các loại kẹo ngậm phổ biến nhất, được đông đảo người bệnh tin dùng.

Chia sẻ 9 sản phẩm kẹo ngậm hỗ trợ trị đau họng thông dụng nhất năm 2021
Chia sẻ 12 sản phẩm kẹo ngậm hỗ trợ trị đau họng thông dụng nhất năm 2021

Top 10+ kẹo ngậm đau họng phổ biến nhất hiện nay

Đau họng do viêm họng là một trong những biểu hiện bình thường mà mọi đối tượng đều có khả năng gặp phải. Bệnh bùng phát nhiều nhất khi khí trời chuyển lạnh đột ngột, ngày giá rét. Bởi vì đây là thời điểm thích hợp để các vi khuẩn, virus hay các tác nhân khác có cơ hội tấn công vào đường hô hấp và sinh bệnh.

Nhận định từ chuyên gia, đau họng không phải là bệnh nguy hiểm nhưng triệu chứng của bệnh gây ra không ít sự khó chịu, đau rát, đặc biệt là khi nuốt nước bọt. Ở trường hợp nghiêm trọng hơn có thể gây tắt tiếng, viêm amidan,… Căn bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng sức khỏe đường hô hấp mà còn tác động đến chất lượng đời sống thường ngày.

Triệu chứng của chứng đau họng do viêm họng gây ra khiến người bệnh không ít sự khó chịu, nhất là khi nuốt nước bọt
Triệu chứng của chứng đau họng do viêm họng gây ra khiến người bệnh không ít sự khó chịu, nhất là khi nuốt nước bọt

Để chấm dứt sớm tình trạng đau rát cổ họng cũng như ngăn chặn tình trạng bệnh chuyển biến nặng nề, ngoài việc sử dụng thuốc Tây y hay mẹo vặt dân gian, bạn có thể sử dụng thêm các loại kẹo ngậm để hỗ trợ làm thông cổ họng. Lưu ý, bạn nên sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược trong tự nhiên có chứa các thành phần kháng khuẩn và chống viêm. Dưới đây là một số kẹo ngậm đau họng được bày bán nhiều ở hiệu thuốc, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ địa của bản thân:

Lắng nghe chia sẻ của chị Hà Thị Thu về hành trình CHỮA KHỎI viêm họng mãn đeo bám suốt nhiều năm nhờ kiên trì dùng bài thảo dược Thanh hầu bổ phế thang.

1. Eugica Candy – Kẹo ngậm thảo dược trị đau họng, giảm ho

Eugica Candy là một sản phẩm có nguồn gốc của Thái Lan do Công ty Mega Lifesciences trực tiếp nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm được chuyên gia đánh giá lành tính và an toàn bởi các thành phần có trong mỗi viên ngậm được chiết xuất từ các thảo dược có nguồn gốc trong tự nhiên. Chủ yếu là lá bạc hà, khuynh diệp, gừng, tinh dầu tần và một số nguyên liệu khác.

Khi sử dụng viên ngậm, các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong niêm mạc hầu họng bị tổn thương, nhất là ổ viêm. Từ đó giúp thông cổ họng, giảm đau rát, sát trùng đường hô hấp, hỗ trợ trị viêm họng và phòng ngừa các chứng ho đờm, ho khan,… Ngoài ra, kẹo ngậm Eugica Candy còn được sử dụng cho các trường hợp ho do cảm lạnh hay nhiễm trùng đường hô hấp.

Kẹo ngậm Eugica Candy được chiết xuất từ 4 loại thảo dược thiên nhiên lành tính như tần, gừng, bạc hà và khuynh diệp
Kẹo ngậm Eugica Candy được chiết xuất từ 4 loại thảo dược thiên nhiên lành tính như tần, gừng, bạc hà và khuynh diệp

– Liều lượng sử dụng: Mỗi lần dùng 1 viên để ngậm và liều lượng tối đa không vượt quá 20 viên/ ngày. Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi và phụ nữ đang mai thai không sử dụng sản phẩm này.

– Giá thị trường: Dao động từ 10.000 – 12.000 đồng/ túi 15 viên.

2. Kẹo ngậm Strepsils giảm đau họng – Sản phẩm được nhiều người tin dùng

Strepsils là một trong những sản phẩm hiện nay được phần đông người bệnh tin dùng để khắc phục triệu chứng đau rát cổ họng và ho. Sản phẩm này còn có tên gọi gốc là Alcol diclorobenzyl. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao do công ty Boots trực tiếp sản xuất. 

Sản phẩm Strepsils được bào chế dưới dạng thuốc ngậm với kích thước nhỏ, hình tròn, màu sắc bắt mắt. Tương ứng với mỗi màu sắc là hương vị khác nhau nhưng về bản chất thì tất cả đều có chung thành phần và công dụng. Trong mỗi viên đều chứa tinh dầu bạc hà, anit, khuynh diệp, acid tartaric, glucose lỏng. Đặc biệt là thành phần 2,4-Dichlorobenzyl AlcoholAmylmetacresol, đây là hai hoạt chất giúp kháng khuẩn, giảm đau rát cổ họng và hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến họng có chứa yếu tố nhiễm trùng.

Một số sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là: Strepsils Honey and Lemon, Strepsils Strawberry Sugar Free, Strepsils Menthol, Strepsils Original, Strepsils Cool Strepsils Orange with Vitamin C,…

Strepsils là sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng, đau rát họng, nuốt khó được phần đông người bệnh lựa chọn và tin dùng
Strepsils là sản phẩm hỗ trợ trị viêm họng, đau rát họng, nuốt khó được phần đông người bệnh lựa chọn và tin dùng

– Liều lượng sử dụng: Sản phẩm thích hợp cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Mỗi lần sử dụng 1 viên để ngậm cho tan hết. Dùng không quá 6 viên/ ngày. Khoảng cách giữa cách lần sử dụng tối thiểu là 2 giờ đồng hồ.

– Giá trị thường: Dao động từ 2.500 – 3.000 đồng/ gói 2 viên kẹo ngậm. Hộp 24 viên có giá dao động từ 28.000 – 32.000 đồng.

3. Viên ngậm Bảo Thanh giúp giảm chứng đau rát cổ họng:

Kẹo ngậm Bảo Thanh là một sản phẩm do Công ty Dược phẩm Hoa Linh nghiên cứu, đánh giá và trực tiếp sản xuất trên dây chuyền tiên tiến. Sản phẩm được ra đời nhằm hỗ trợ điều trị viêm họng, đau rát cổ họng, làm dịu tình trạng ho lâu ngày không khỏi, ho có đờm,… Người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng bởi sản phẩm đã được cục quản lý kiểm định về chất lượng và hiệu quả trước khi cấp giấy phép lưu hành nội bộ.

Thành phần có trong mỗi viên ngậm Bảo thanh được chiết xuất từ các thảo dược có trong nguồn gốc tự nhiên với công dụng kháng khuẩn, chống viêm và hỗ trợ làm dịu tình trạng ngứa cổ họng, đặc biệt hạn chế tối đa tác dụng phụ có thể xảy ra. Một số thành phần điển hình như: mật ong, tinh dầu bạc hà, ô mai, khoảng đông hoa, ngũ vị tử, khổ hạnh nhân, bá hạ, cát canh, tỳ bà lá, xuyên bối mẫu,…

Viên ngậm Bảo Thanh hỗ trợ viêm họng là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoa Linh
Viên ngậm Bảo Thanh hỗ trợ viêm họng là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoa Linh

– Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng một viên sản phẩm Bảo Thanh để ngậm cho tan hết. Liều lượng sử dụng tối đa còn phụ thuộc vào từng đối tượng, cụ thể hơn:

  • Người trưởng thành: Dùng 6 – 8 viên/ ngày;
  • Trẻ em từ 10 – 18 tuổi: Dùng 5 – 6 viên/ ngày;
  • Trẻ em từ 3 – 10 tuổi: Dùng 3 – 4 viên/ ngày;
  • Trẻ em dưới 3 tuổi: Chống chỉ định sử dụng.

– Giá thị trường: Dao động từ 135.000 – 170.000 đồng/ hộp 20 vỉ x 5 viên kẹo ngậm.

4. Prospan – Viên ngậm trị đau họng

Prospan là một dòng sản phẩm chuyên hỗ trợ điều trị viêm họng với các dạng bào chế khác nhau. Một trong số đó được nhiều người tin dùng nhất là dạng viên ngậm. Sản phẩm ra đời nhằm hỗ trợ giải quyết các trường hợp ho, đau rát, ngứa cổ họng ở người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

Cao khô lá cây thường xuân là thành phần chính có trong mỗi viên ngậm Prospan. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần tác dược khác từ đủ, hỗ trợ thành phần chính phát huy công dụng. Mang bản chất lành tính cao nên sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao về mức độ an toàn cho người sử dụng khi dùng đúng cách và đúng liều lượng.

Viên ngậm Prospan là sản phẩm có nguồn gốc từ Cộng hòa Liên bang Đức. Hiện sản phẩm đang được phân phối rộng rãi ở một số nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Viên ngậm Prospan là sản phẩm của Cộng hòa Liên bang Đức chủ yếu chiết xuất từ cao khô lá thường xuyên
Viên ngậm Prospan là sản phẩm của Cộng hòa Liên bang Đức chủ yếu chiết xuất từ cao khô lá thường xuyên

– Liều lượng sử dụng: Sản phẩm Prospan thích hợp cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi với liều lượng sử dụng được đề nghị như sau;

  • Người lớn: Dùng mỗi lần 2 viên và tối đa là 4 viên/ ngày;
  • Trẻ em trên 12 tuổi: Dùng mỗi lần 1 viên và tối đa là 4 viên ngày;
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Dùng mỗi lần 1 viên và tối đa 2 viên/ ngày.

– Giá thị trường: Dao động từ 65.000 – 75.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 10 viên ngậm.

5. Kẹo ngậm Viacol – Giải pháp an toàn cho các đối tượng bị đau rát cổ họng

Công ty Cổ phần Thiên Nhiên Việt đã cho ra đời sản phẩm với công dụng hỗ trợ trị đau họng, làm dịu cơn rát, trong cổ họng bị khô với tên thương hiệu là Viacol. Đây là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên ngậm, chủ yếu chiết xuất từ tinh chất của cây rẻ quạt (xạ can) – đây là một vị thuốc nam được dân gian tận dụng chữa bệnh khá nhiều. Ngoài ra,  sản phẩm còn phối hợp với một số tinh dầu thiên nhiên khác để tăng tính kháng khuẩn, tăng hiệu quả trị đau họng. Điển hình như: húng chanh, nghệ, gừng, cam thảo, menthol,…

Khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được mùi dịu nhẹ, hương vị thơm, đặc biệt là cảm giác the cổ họng và sảng khoái. Hít một hơi sâu bạn cũng có thể cảm nhận được cơn đau rát dần được cải thiện, đường thở thông thoáng. Tuy nhiên, sản phẩm Viacol không khuyến khích dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Viên ngậm Viacol được chiết xuất chủ yếu từ tinh chất của cây xạ can và một số tinh dầu thiên nhân khác
Viên ngậm Viacol được chiết xuất chủ yếu từ tinh chất của cây xạ can và một số tinh dầu thiên nhân khác

– Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên Viacol để ngậm tan. Dùng mỗi ngày tối đa 15 viên. Khuyến cáo không sử dụng sản phẩm này cho trẻ em dưới 6 tuổi.

– Giá thị trường: Dao động từ 35.000 – 40.000 đồng/ hộp 10 gói x 2 viên ngậm.

6. Kẹo ngậm Halls trị đau họng, thông cổ họng

Halls là một thương hiệu lâu đời của Mỹ chuyên sản xuất và phân phối các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đau họng, ngứa cổ họng. Một trong số đó là sản phẩm được điều chế ở dạng viên ngậm với tên thương hiệu là Halls. Sản phẩm này không chỉ được người Mỹ đánh giá cao mà một số nước khác cũng công nhận hiệu quả đem lại sau một thời gian sử dụng.

Lý do duy nhất sản phẩm Halls được nhiều người tin dùng là bởi chúng ẩn chứa nhiều công dụng ưu việt. Không những vậy, sản phẩm chủ yếu chiết xuất các nguyên liệu có nguồn gốc trong tự nhiên. Chính vì sự phối hợp này đã giúp gia tăng tính kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, hỗ trợ làm nhẹ triệu chứng đau rát, ngứa cổ họng, giảm nghẹt mũi,…

Hiện nay, kẹo ngậm Halls được sản xuất với nhiều hương vị khác nhau như bạc hà, mật ong, dâu, anh đào, cam và chanh. Sự đa dạng này sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích của cá nhân.

Kẹo ngậm Halls có nhiều hương vị khác nhau, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích của cá nhân
Kẹo ngậm Halls có nhiều hương vị khác nhau, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích của cá nhân

– Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên sản phẩm Halls để ngậm tan trong miệng. Có thể dùng thêm viên tiếp theo sau 2 giờ. Khuyến cáo không dùng sản phẩm cho trẻ em dưới 5 tuổi.

– Giá thị trường: Khoảng 115.000 đồng/ túi 30 viên ngậm.

7. Kẹo ngậm Ong vàng giảm đau họng

Kẹo ngậm Ong vàng là một sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược quen thuộc trong tự nhiên. Điển hình là gừng, cam thảo, xuyên bối mẫu, tỳ bà diệp và núc nác. Bên cạnh đó, sản phẩm còn phối hợp với nhiều tinh dầu khác có tính kháng khuẩn, sát khuẩn và chống viêm cao như: tinh dầu tần dày lá, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, tinh dầu gừng,…

Với những thành phần trên, kẹo ngậm Ong vàng có công dụng rất tốt trong việc làm ấm cơ thể, hỗ trợ trị đau họng, ho, ngăn ngừa cảm ứng và phòng nhiễm lạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ làm dịu các trường hợp bị viêm, sưng nề cổ họng, khàn tiếng do thời tiết thay đổi thất thường, cơ thể dễ bị tác nhân gây hại tấn công.

Sản phẩm kẹo ngậm Ong vàng phù hợp cho người lớn và trẻ em trên 3 tuổi. Đặc biệt, người đang ăn kiêng và người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể dùng được.

Kẹo ngậm Ong vàng phù hợp cho trẻ trên 3 tuổi, người đang ăn kiêng và người bị tiểu đường
Kẹo ngậm Ong vàng phù hợp cho trẻ trên 3 tuổi, người đang ăn kiêng và người bị tiểu đường

– Liều lượng sử dụng: Sản phẩm Ong vàng thích hợp cho người lớn và trẻ em trên 3 tuổi bị viêm họng, đau rát cổ họng. Dùng mỗi lần 1 viên với liều dùng tối đa cụ thể sau:

  • Người lớn: Dùng không quá 10 viên/ ngày;
  • Trẻ em trên 12 tuổi: Dùng không quá 6 viên/ ngày;
  • Trẻ em từ 3 – 12 tuổi: Dùng không quá 4 viên/ ngày

– Giá thị trường: Dao động từ 2.000 – 3.000 đồng/ gói 2 viên ngậm.

8. Viên ngậm Bezut giúp giảm ho cấp tốc

Viên ngậm ho Bezut là thực phẩm chức năng được chiết xuất từ cao lá thường xuân với công dụng hỗ trợ trị ho thông thường, ho do cảm lạnh và các vấn đề khác liên quan đến cổ họng. Đây là một sản phẩm của hãng Bezut – một công ty dược phẩm có tiếng của Pháp. Hiện nay, sản phẩm được sử dụng khá rộng rãi, nhất là các nước Châu Âu.

Ngoài thành phần được chiết xuất từ cao lá thường xuân, trong viên ngậm Bezut còn chứa nhiều hoạt chất isomalt. Đây là thành phần được điều chế hoàn toàn từ củ cải đường với năng lượng thấp. Do đó, người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này để trị đau họng. Những đối tượng này hoàn toàn an tâm bởi tính an toàn đã được trung tâm nghiên cứu và chăm sóc bệnh nhân tiểu đường trên thế giới chứng minh và công nhận.

Viên ngậm Bezut được chiết xuất từ lá cây thường xuân và thành phần isomalt được chiết xuất từ củ cải đường
Viên ngậm Bezut được chiết xuất từ lá cây thường xuân và thành phần isomalt được chiết xuất từ củ cải đường

– Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên để ngậm tan từ từ trong miệng. Tuyệt đối không được nhai hoặc nuốt. Dùng không quá 15 viên/ ngày.

– Giá thị trường: Dao động từ 60.000 – 65.000 đồng/ hộp 5 vỉ x 4 viên ngậm.

9. Kẹo ngậm hỗ trợ trị ho, thông cổ họng Ricola

Kẹo ngậm Ricola không đường của Mỹ là sản phẩm được chiết xuất từ 13 loại thảo mộc có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đặc biệt là chanh và bạc hà giúp làm dịu cổ họng, giảm cảm giác ngứa, khó nuốt và các triệu chứng cảm cúm. Không những vậy, sản phẩm còn giúp thông mũi mát họng, làm thơm miệng, tăng sự tự tin và sảng khoái.

Bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm Ricola bởi vì sản phẩm được canh tác 100% ở Thụy Sĩ, không bất kỳ chất hóa học học. Hơn thế nữa, sản phẩm không chứa đường nên không lo hại sức khỏe răng và phù hợp cho cả người tiểu đường, người ăn kiêng,…

Viên ngậm không đường Ricola hỗ trợ trị ho, thông cổ họng và làm giảm chứng cảm cúm
Viên ngậm không đường Ricola hỗ trợ trị ho, thông cổ họng và làm giảm chứng cảm cúm

– Liều lượng sử dụng: Sản phẩm Ricola hỗ trợ trị đau họng chỉ thích hợp cho người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Mỗi ngày dùng 3 lần với mỗi lần ngậm là 1 viên.

– Giá thị trường: Dao động từ 305.000 – 315.000 đồng/ túi 105 viên.

10. Viên ngậm Hotexcol giúp giảm đau họng

Thêm một sản phẩm khác cũng được nhiều người tin dùng để giảm đau họng là viên ngậm Hotexcol của Việt Nam. Trong mỗi viên ngậm 2g chủ yếu chứa các thành phần thảo dược có nguồn gốc tự nhiên. Điển hình là chiết xuất lá thường xuyên, chiết xuất quả cơm cháy, tinh dầu tắc, tinh dầu bạc hà, tinh dầu gừng, tinh dầu quế, tinh dầu tần và một số tá dược khác.

Ngoài công dụng giảm đau họng, viên ngậm Hotexcol còn giúp thanh họng, giảm tăng tiết đờm dãi, rát cổ họng do ho nhiều. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ phù hợp cho các đối tượng không mẫn cảm với thành phần trong sản phẩm, người lớn và trẻ em trên 5 tuổi. Đặc biệt, người đang ăn kiêng, người bị tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng mà không quá lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Kẹo ngậm Hotexcol giúp làm đau họng, thông họng và giảm tăng tiết đờm dãi
Kẹo ngậm Hotexcol giúp làm đau họng, thông họng và giảm tăng tiết đờm dãi

– Liều lượng sử dụng: Không sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi và người quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm. Liều lượng sử dụng đề nghị sau:

  • Người lớn và trẻ em trên 10 tuổi: Mỗi lần dùng 1 viên và dùng không quá 3 viên/ ngày;
  • Trẻ em từ 5 – 10 tuổi: Mỗi lần ngậm 1 viên và dùng tối đa 2 viên/ ngày.

– Giá thị trường: Khoảng 10.000 đồng/ vỉ 4 viên ngậm và 98.000 đồng/ hộp 10 vỉ x 4 viên ngậm.

11. Kẹo ngậm Zecuf giúp giảm đau họng, ho nhiều

Kẹo ngậm Zecuf hỗ trợ giảm đau họng, ho là sản phẩm có nguồn gốc từ Ấn Độ, do công ty Unique Pharmaceutical Labs nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm không chỉ được tin dùng trong nước mà còn được nhiều nước khác trên thế giới ưa chuộng, trong đó có cả Việt Nam.

Dòng sản phẩm Zecuf cho ra đời với ba hương vị khác nhau bao gồm thảo dược, cam và dâu. Thành phần có trong mỗi viên là cam thảo, me rừng, bạc hà, gừng và một số thành phần tá dược khác. Đây đều là những nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao. Nhờ đó sản phẩm giúp cải thiện các triệu chứng đau họng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, từ bên trong lẫn bên ngoài. Không những vậy, các đối tượng ho nhiều cũng có thể sử dụng để cải thiện triệu chứng.

Kẹo ngậm Zecuf là sản phẩm có nguồn gốc từ Ấn Độ với ba hương vị khác nhau
Kẹo ngậm Zecuf là sản phẩm có nguồn gốc từ Ấn Độ với ba hương vị khác nhau

 – Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên để ngậm tan trong miệng. Có thể sử dụng viên tiếp theo trong 2 giờ. Liều lượng sử dụng tối đa là 10 viên/ ngày.

– Giá thị trường: Dao động từ 43.000 – 52.000 đồng/ hộp 5 vỉ x 4 viên ngậm.

12. Codatux – Viên ngậm giúp giảm đau họng

Codatux là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên ngậm, được chiết xuất 100% từ các thảo dược lành tính trong tự nhiên. Chủ yếu là tinh dầu tràm, tinh dầu tần lá dày và tinh dầu gừng. Nhờ vậy mà sản phẩm được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị đau họng, rát họng, viêm thanh quản, cảm lạnh, họng bị kích ứng do hút nhiều thuốc lá. Đối với người bị tắt tiếng, khàn giọng cũng nên sử dụng sản phẩm để cải thiện.

Kẹo ngậm Codatux là sản phẩm của hãng Isomalt (Đức). Sản phẩm được công ty TNHH ADC (ADC Pharma) nhập khẩu và phân phối ra thị trường Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm, bởi trước khi lưu hành trên thị trường, cục quản lý đã đánh giá mức độ an toàn và cấp giấy phép.

Kẹo ngậm Codatux hỗ trợ trị viêm họng được chiết xuất 100% từ các tinh dầu trong tự nhiên
Kẹo ngậm Codatux hỗ trợ trị viêm họng được chiết xuất 100% từ các tinh dầu trong tự nhiên

– Liều lượng sử dụng: Mỗi lần sử dụng 1 viên để ngậm tan. Có thể sử dụng viên tiếp theo sau 2 – 3 giờ. Không sử dụng sản phẩm này cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi.

– Giá thị trường: Dao động 2.500 – 3.000 đồng/ gói 2 viên. Hộp 200 viên có giá khoảng 230.000 đồng.

Dùng kẹo ngậm trị đau họng cần lưu ý những gì?

Trước khi sử dụng kẹo ngậm đau họng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, đặc biệt là mục chống chỉ định;
  • Kiểm tra nhãn mác, tên thương hiệu, bao bì và hạn sử dụng được in trên bao bì trước khi sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng đã quá hạn hoặc sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng, kiến bu;
  • Nên ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên thay vì sản phẩm chứa các thành phần hóa học. Bổ sung kẹo ngậm chứa thành phần hóa học trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng tới lớp niêm mạc họng;
  • Một số sản phẩm có mùi vị đánh lừa vị giác có thể khiến không ít người hiểu lầm tưởng đó là sản phẩm hỗ trợ trị đau họng như kẹo gừng, kẹo bạc hà,… Tuy nhiên, những thành phần này có thể là chất tạo hương liệu và đường hóa học. Nếu sử dụng nhiều có thể gây tổn thương cho hầu họng và men răng. Tốt hơn hết, bạn cần tìm hiểu rõ sản phẩm trước khi sử dụng;
  • Kẹo ngậm đau họng chỉ là giải pháp tạm thời hỗ trợ làm dịu triệu chứng và không có tác dụng thay thế thuốc đặc trị. Do đó, bạn cần lưu ý vấn đề này trước khi sử dụng;
  • Chỉ sử dụng kẹo ngậm trong khoảng thời gian ngắn với liều lượng vừa phải. Tuyệt đối không được lạm dụng trong khoảng thời gian dài. Bởi việc lạm dụng có thể khiến bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng nề hơn. Không những vậy, việc lạm dụng có thể khiến người bệnh bị phụ thuộc vào sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không sử dụng thì cổ họng có cảm giác rất khó chịu;
  • Trẻ em sử dụng kẹo ngậm đau họng cần có sự chỉ dẫn và theo dõi của người lớn để phòng tránh tình trạng sặc hoặc viên ngậm rơi vào đường thở;
  • Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và người đang sử dụng thuốc điều trị tim mạch chỉ sử dụng kẹo ngậm khi có chỉ định từ bác sĩ;
  • Đối tượng có cơ địa dị ứng với thuốc giảm đau hay mắc bệnh hen suyễn cần thận trọng khi sử dụng sản phẩm;
  • Một số sản phẩm, thuốc có thể tương tác với kẹo ngậm. Vì thế, bạn cần trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.
Kẹo ngậm đau họng chỉ là giải pháp tạm thời hỗ trợ làm dịu triệu chứng và không có tác dụng thay thế thuốc đặc trị
Kẹo ngậm đau họng chỉ là giải pháp tạm thời hỗ trợ làm dịu triệu chứng và không có tác dụng thay thế thuốc đặc trị

Trên đây là 12 kẹo ngậm hỗ trợ điều trị viêm họng, ho, đau họng của Việt Nam và một số nước trên thế giới thông dụng nhất hiện nay, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các cửa hàng chuyên bán các thực phẩm chức năng, hiệu thuốc Tây y hoặc cửa hàng tiện lợi. Lưu ý, bạn cần đọc rõ thông tin của sản phẩm trước khi dùng để phòng tránh một số trường hợp rủi ro không may xảy ra.

Cũng là biện pháp chữa đau họng, viêm họng tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên nhưng thay vì sử dụng các loại kẹo ngậm kể trên, bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường lại là sự tổng hòa của 40 – 50 cây thuốc quý. Một số thành phần dược liệu nổi bật trong bài thuốc chữa đau họng, viêm họng Đỗ Minh Đường là:

  • Bồ công anh: Có vị ngọt, đắng, tính hàn, tác động vào tỳ, vị, thận, đại tràng, tiểu tràng, bàng quang, can đờm giúp thanh nhiệt, giải độc,…
  • Kim ngân hoa: Vị ngọt hơi chua, mùi thơm nhẹ, tính hàn; hỗ trợ điều trị viêm xoang, viêm họng, quai bị,…
  • Ké đầu ngựa: Có vị đắng, tính ấm có tác dụng giảm khó chịu, đau nhức ở cổ họng,…
  • Bách bộ: Vị ngọt đắng, tính hơi ôn, tác động vào kinh phế, điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến hệ hô hấp,…

Không chỉ có 4 cây thuốc điển hình kể trên, hơn 50 dược liệu trong bài thuốc đều được thu hái tại 3 vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó bài thuốc hoàn toàn không chứa tân dược, không dược liệu bẩn, không chất bảo quản nên an toàn, lành tính cho mọi đối tượng. Ngay cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay trẻ em, người có thể trạng yếu,… đều có thể an tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ.

Vườn dược liệu sạch do đơn vị Đỗ Minh Đường chủ lực ươm trồng
Vườn dược liệu sạch do đơn vị Đỗ Minh Đường chủ lực ươm trồng

Hiểu được người bệnh thường e ngại đun sắc thuốc nam lỉnh kỉnh, nhà thuốc hỗ trợ sắc thuốc sẵn thành dạng cao đặc. Từng lọ cao thuốc chữa đau họng Đỗ Minh Đường sẽ được điều chế cẩn thận theo một tỷ lệ VÀNG bí truyền. Nhờ vậy giữ nguyên dược tính ban đầu của từng loại dược liệu quý để cho tác dụng qua từng giai đoạn sử dụng:

Hiệu quả điều trị qua từng giai đoạn của bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị qua từng giai đoạn của bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Không chỉ được giới chuyên gia YHCT đánh giá cao, hàng ngàn người bệnh cũng tự kiểm chứng thực tế hiệu quả của bài thuốc. Điển hình nhất là trường hợp của nam MC Minh Hiển (Hà Nội). Do đặc thù công việc nên bệnh viêm họng cấp của anh tái phát rất thường xuyên. Tìm đến điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, anh chia sẻ mình đã nhận được hiệu quả ngoài sức mong đợi:

“Sau 1 tháng đầu tiên dùng bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường, mình thấy sức khỏe hiện tại rất tốt. Thú thực lúc đầu mới dùng thấy bệnh không đỡ mà đờm dãi ra nhiều hơn, cũng lo lắm, mình có hỏi lương y nhà thuốc thì được giải thích đây là hiện tượng công thuốc bình thường, thuốc tác động và đẩy dịch viêm ra ngoài. Khoảng 20 ngày tiếp theo thì bắt đầu thấy rõ tiến triển, đờm dịch không còn nữa, hiện tượng đau rát giảm hẳn, ho hắng cũng thuyên giảm rõ rệt”. 

Anh đã chia sẻ bài thuốc với bất cứ người quen nào mắc bệnh viêm họng cấp và mãn tính vì quá trình điều trị không hề gặp khó khăn, là thuốc nhưng lại rất dễ uống. Tuy nhiên với mỗi thể trạng người bệnh, liệu trình thuốc và tỷ lệ các dược liệu có thể sẽ khác nhau. Tốt nhất bạn nên sớm đến thăm khám trực tiếp để các chuyên gia có thể tư vấn liệu trình thuốc thích hợp nhất:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

THÔNG TIN KHÁC:

Tin khác

Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Nội dung bài viếtTop 10+ kẹo ngậm đau họng phổ biến nhất hiện nay1. Eugica Candy – Kẹo ngậm thảo dược trị đau họng, giảm ho2. Kẹo ngậm Strepsils giảm...

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtTop 10+ kẹo ngậm đau họng phổ biến nhất hiện nay1. Eugica Candy – Kẹo ngậm thảo dược trị đau họng, giảm ho2. Kẹo ngậm Strepsils giảm...

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Nội dung bài viếtTop 10+ kẹo ngậm đau họng phổ biến nhất hiện nay1. Eugica Candy – Kẹo ngậm thảo dược trị đau họng, giảm ho2. Kẹo ngậm Strepsils giảm...

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

Nội dung bài viếtTop 10+ kẹo ngậm đau họng phổ biến nhất hiện nay1. Eugica Candy – Kẹo ngậm thảo dược trị đau họng, giảm ho2. Kẹo ngậm Strepsils giảm...

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Nội dung bài viếtTop 10+ kẹo ngậm đau họng phổ biến nhất hiện nay1. Eugica Candy – Kẹo ngậm thảo dược trị đau họng, giảm ho2. Kẹo ngậm Strepsils giảm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn