Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

Cách Dùng Mật Ong Chữa Bệnh Trĩ Đơn Giản Hiệu Quả

5/5 - (3 bình chọn)

Dùng mật ong chữa bệnh trĩ là giải pháp hiệu quả có tác dụng tích cực đến việc hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh. Không những vậy, nhờ các thành phần hoạt chất có trong mật ong có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc sử dụng độc vị, người bệnh trĩ cũng có thể kết hợp mật ong cùng với một số nguyên liệu khác để gia tăng công dụng.

Dùng mật ong chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả không? Dùng như thế nào là đúng cách?
Dùng mật ong chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả không? Dùng như thế nào là đúng cách?

Tìm hiểu công dụng của mật ong chữa bệnh trĩ

Có lẽ không quá xa lạ với bạn khi nhắc đến mật ong là vị thuốc dân gian có công dụng chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Không những vậy, chúng còn là loại thực phẩm có chứa đa dạng các dưỡng chất thiết yếu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong đó có thể kể đến hàng loạt chất chống oxy hóa, các acid amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó mà mật ong được nhiều người tin dùng để hỗ trợ chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch.

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã phân tích và chỉ ra, trong mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm cao. Nhờ đó mà “vị thuốc Đông y” này có tác dụng ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm đã kích hoạt ở vùng hậu môn – trực tràng cũng như ngăn chặn sự xâm nhập của một số tác nhân gây hại. Đồng thời, mật ong còn có khả năng hỗ trợ làm teo búi trĩ nhờ tính chất làm se tự nhiên.

Thêm một công dụng khác của mật ong trong việc chữa bệnh trĩ. Khi dùng nguyên liệu này theo đường uống, hoạt động của hệ tiêu hóa được kích hoạt và thúc đẩy cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, giúp nhuận tràng, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Từ đó, giúp làm giảm áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng khi đào thảo chất thải (phân) ra khỏi cơ thể.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các acid amin và dưỡng chất thiết yếu khác hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh trĩ
Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các acid amin và dưỡng chất thiết yếu khác hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh trĩ

Với những lợi ích mà mật ong mang lại với bệnh trĩ, người bệnh có thể tận dụng nguồn nguyên liệu có trong tự nhiên này để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như phòng bệnh tái phát trở lại. Người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà với chi phí ở mức tương đối.

Dùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không?

Trĩ là một trong những căn bệnh thuộc chứng bệnh về hậu môn – trực tràng khá phổ biến hiện nay. Đây là hệ quả của tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa kéo dài hoặc chế độ ăn uống thiếu khoa học. Không những vậy, quá trình mang thai và sinh nở cũng có phần tác động đến việc khởi phát bệnh.

Mặc dù bệnh trĩ không trực tiếp đe dọa đến tính mạng của con người nhưng các triệu chứng của bệnh gây ra không ít sự khó chịu. Những cơn đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn – trực tràng và tình trạng chảy máu khi đi đại tiện không chỉ làm ảnh hưởng đến sự tập trung, công việc mà còn tác động không hề nhỏ đến chất lượng cuộc sống thường ngày. Lúc này, người bệnh có thể tìm đến mẹo vặt dùng mật ong chữa bệnh trĩ.

Bệnh trĩ tuy không gây trực tiếp đến tính mạng nhưng triệu chứng của bệnh gây ra không ít sự khó chịu làm ảnh hưởng đến công việc và chất lượng đời sống thường ngày
Bệnh trĩ tuy không gây trực tiếp đến tính mạng nhưng triệu chứng của bệnh gây ra không ít sự khó chịu làm ảnh hưởng đến công việc và chất lượng đời sống thường ngày

Mẹo dùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không là thắc mắc của không ít đối tượng. Nhìn chung, liệu pháp chữa bệnh trĩ này được đánh giá tương đối an toàn, lành tính và hiệu quả. Phương thuốc hoàn toàn có khả năng tác động tích cực đến quá trình kiểm soát các triệu chứng của bệnh trĩ gây ra. Đặc biệt hơn, kích thước búi trĩ dần thu nhỏ và việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn, không phải dùng quá nhiều sức lực để rặn.

Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên xem cách dùng mật ong chữa bệnh trĩ là một giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh và không nên xem chúng như phương thuốc điều trị triệt để căn nguyên. Bởi bài thuốc chữa bệnh từ mật ong không có tác dụng thay thế hoàn toàn có biện pháp điều trị y khoa. Chính vì vậy, người bệnh không nên quá kỳ vọng vào mẹo vặt này.

Ngoài ra, hiệu quả của cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, điển hình là mức độ bệnh lý. Điều này được hiểu theo ý, cách chữa bệnh này chỉ phù hợp cho các đối tượng mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ hoặc vừa mới khởi phát. Bệnh tình chuyển biến sang giai đoạn nặng hoặc có kích thước búi trĩ quá lớn, có lẽ không có dấu hiệu chuyển biến tích cực nào dù kiên trì sử dụng và dùng đúng cách. Do đó, trước khi áp dụng bài thuốc dân gian, người bệnh cần biết rõ mức độ bệnh lý của bản thân để từ đó có phương án điều trị phù hợp.

Mách bạn 5 cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong tại nhà

Trong dân gian lưu truyền khá nhiều cách trị bệnh trĩ bằng mật ong tại nhà. Trong đó bao gồm cả việc sử dụng độc vị và kết hợp nguyên liệu chính cùng với một số dược liệu khác để gia công dụng. Dùng đúng cách và kiên trì sử dụng sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt hơn các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra. Dưới đây là 5 cách chữa bệnh trĩ bằng mật ong phổ biến, được nhiều người biết đến, áp dụng và có phản hồi tích cực:

1. Sử dụng mật ong nguyên chất chữa bệnh trĩ tại nhà

Dùng độc vị mật ong nguyên chất chữa bệnh trĩ là một trong những cách điều trị đơn giản và dễ thực hiện nhất. Phần lớn, người bệnh sẽ dùng nguyên liệu này thoa trực tiếp lên búi trĩ bị sưng viêm. Lúc này, các dưỡng chất có thể tác động trực tiếp lên búi trĩ, giúp chúng chống viêm, kháng khuẩn, đồng thời, hỗ trợ làm se lớp niêm mạc và chữa lành các tổn thương do bệnh trĩ gây ra.

Dùng mật ong nguyên chất chữa bệnh trĩ là một trong những cách điều trị đơn giản và dễ thực hiện nhất
Dùng mật ong nguyên chất chữa bệnh trĩ là một trong những cách điều trị đơn giản và dễ thực hiện nhất

Dùng mật ong nguyên chất thoa lên búi trĩ được thực hiện như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng nước ấm. Sau đó dùng khăn bông thấm khô nước;
  • Cho 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất vào trong chén cùng với một ít nước ấm. Trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất;
  • Lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp để thoa nhẹ nhàng lên búi trĩ và khu vực hậu môn;
  • Để khô tự nhiên trong khoảng 30 – 45 phút rồi rửa lại bằng nước mát;
  • Thực hiện mỗi ngày 1 – 2 lần và áp dụng đều đặn cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

2. Chia sẻ công thức dùng mật ong kết hợp với đậu đen để chữa bệnh trĩ

Công thức chữa bệnh trĩ bằng mật ong và đậu đen nghe khá lạ nhưng chúng mang lại công dụng chữa bệnh khá hiệu quả. Sự kết hợp này là sự quy tụ của nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, từ đó giúp ổn định và cải thiện chức năng tiêu hóa. Đồng thời, điều trị và phòng ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa cũng như táo bón kéo dài.

Chia sẻ công thức dùng mật ong kết hợp với đậu đen để chữa bệnh trĩ
Chia sẻ công thức dùng mật ong kết hợp với đậu đen để chữa bệnh trĩ

Công thức dùng mật ong và đậu đen chữa bệnh trĩ được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 50g đậu đen và 20ml mật ong nguyên chất;
  • Đem đậu đen rửa sạch qua nhiều lần nước và loại bỏ những hạt lép rồi vớt ra để ráo;
  • Cho hết đậu đen vào trong nồi để tiến hành hầm nhừ cùng với lượng nước vừa đủ cho đến khi hỗn hợp mềm ra;
  • Cho phần mật ong đã chuẩn bị vào, trộn đều, chia thành hai phần nhỏ để dùng hết trong ngày;
  • Với cách điều trị này, người bệnh nên áp dụng đều đặn trong khoảng 7 – 10 ngày để cảm nhận hiệu quả.

3. Chữa bệnh trĩ bằng mật ong và củ cà rốt

Sự kết hợp giữa mật ong và cà rốt không chỉ có tác dụng ổn định hệ tiêu hóa, cải thiện hệ miễn dịch mà còn có công dụng kiểm soát tốt các triệu chứng của bệnh trĩ. Thông qua việc hỗ trợ giảm bớt cơn đau, ngứa ngáy hậu môn, chảy máu trực tràng – hậu môn. Không những vậy, củ cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Khi kết hợp nguyên liệu này cùng với mật ong sẽ giúp gia tăng công dụng kháng viêm, hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở lớp niêm mạc.

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong và củ cà rốt
Chữa bệnh trĩ bằng mật ong và củ cà rốt

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong và cà rốt được thực hiện theo cách sau:

  • Chuẩn bị 50g cà rốt và 20 – 25ml mật ong nguyên chất;
  • Cà rốt đem gọt bỏ phần vỏ rồi rửa sạch, sau đó cho vào máy ép để thu lấy nước cốt. Nếu không có máy ép, bạn cũng có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt và loại bỏ phần bã;
  • Cho nước cà rốt vào trong nồi, thêm mật ong cùng với 150ml nước lọc, khuấy đều rồi bắc lên bếp tiến hành đun trên ngọn lửa nhỏ;
  • Tắt bếp, đổ ra ly thủy tinh và chia thành 2 lần dùng trong ngày, nên dùng khi thấy đói;
  • Áp dụng kiên trì mỗi ngày cho đến khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm.

4. Mật ong và củ cải đỏ – Phương thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả

Nếu vẫn còn phân vân không biết nên kết hợp mật ong với nguyên liệu nào để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ thì củ cải đỏ là gợi ý tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua. Đây cũng chính là giải pháp hữu hiệu giúp bệnh tình được kiểm soát tốt hơn.

Theo ghi nhận của chuyên gia dinh dưỡng, củ cải đỏ có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp ổn định quá trình tiêu hóa. Không những vậy, nguyên liệu này còn chứa hàm lượng vitamin C cao có khả năng kiểm soát hệ miễn dịch của cơ thể và cung cấp nước giúp ngăn chặn tình trạng táo bón.

Mật ong và củ cải đỏ - Phương thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả
Mật ong và củ cải đỏ – Phương thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chữa bệnh trĩ bằng mật ong và củ cải đỏ được thực hiện theo cách sau:

  • Chuẩn bị 100g củ cải đỏ và 20ml mật ong nguyên chất;
  • Đem củ cải đỏ rửa sạch lớp đất cát và bụi bẩn rồi cho vào máy ép để thu lấy nước;
  • Thêm mật ong vào và khuấy đều để uống trực tiếp;
  • Thực hiện mỗi ngày và kiên trì trong khoảng 7 – 10 ngày để cảm nhận được sự thay đổi.

5. Dùng mật ong và kim ngân hoa chữa bệnh trĩ tại nhà

Kim ngân hoa là vị thuốc Đông y được giới y học cổ truyền đánh giá cao khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Do đó, khi kết hợp vị thuốc này cùng với mật ong sẽ giúp gia tăng công dụng hỗ trợ điều trị và kiểm soát tốt các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra. Và đây cũng chính là công thức chữa bệnh được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

Dùng mật ong và kim ngân hoa chữa bệnh trĩ tại nhà
Dùng mật ong và kim ngân hoa chữa bệnh trĩ tại nhà

Dùng mật ong và kim ngân hoa chữa bệnh trĩ được thực hiện theo cách sau:

  • Chuẩn bị 20ml mật ong nguyên chất và 10g vị thuốc kim ngân hoa;
  • Đem kim ngân hoa tráng qua nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó cho hết vào trong ấm cùng với lượng nước vừa đủ (khoảng 250ml);
  • Bắc lên bếp và tiến hành đun cho đến khi lượng nước cô đặc còn lại chừng 150ml. Tắt bếp và gạn lấy phần nước;
  • Cho mật ong nguyên chất vào khuấy đều rồi chia thành 3 lần uống trong ngày;
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ cảm nhận rõ được hiệu nghiệm của bài thuốc.

Một số lưu ý khi sử dụng mật ong chữa bệnh trĩ

Mật ong tuy được đánh giá cao về mức độ an toàn, lành tính và rất ít gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng nguyên liệu này chữa bệnh trĩ, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên tìm mua và sử dụng mật ong nguyên chất. Tốt nhất bạn nên tìm đến các cơ sở bán lẻ uy tín cũng như biết cách phân biệt giữa hàng giả và hàng thật;
  • Cần bảo quản mật ong trong chai thủy tinh có nắp đậy và đem cất trữ tại nơi thoáng mát, nhiệt độ thấp và tránh ánh nắng trực tiếp ánh sáng mặt trời. Bởi việc bảo quản không đúng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, từ đó làm giảm hiệu quả điều trị;
  • Dùng đúng cách và đúng liều lượng. Theo khuyến cáo của chuyên gia, liều dùng mật ong tối đa cho một ngày không vượt quá 30ml/ ngày;
  • Các đối tượng bị dị ứng hay quá mẫn cảm với một số thành phần có trong mật ong cần thận trọng khi sử dụng để chữa bệnh trĩ;
  • Không cho trẻ nhỏ dưới 1 năm tuổi sử dụng mật ong. Bởi trong mật ong có chứa một lượng nội bào tử của vi khuẩn botulinum có khả năng gây ngộ độc;
  • Không dùng mật ong chữa bệnh trĩ cho các đối tượng đang gặp vấn đề sức khỏe như huyết áp thấp, phụ nữ đang mang thai, mắc bệnh xơ gan,…;
  • Không tự ý kết hợp mật ong cùng với một số nguyên liệu khác để tránh gặp phải tình trạng ngộ độc hay tiêu chảy.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc các cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng mật ong và một số lưu ý khi áp dụng. Dùng đúng cách và kiên trì áp dụng trong khoảng thời gian dài, người bệnh có thể cảm nhận được sự thay đổi. Song song, để gia tăng công dụng, người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sinh hoạt tại nhà và chế độ vệ sinh cá nhân. Đồng thời, chủ động hơn trong việc thăm khám để bệnh tình được kiểm soát tốt hơn cũng như phát hiện sớm một số triệu chứng bất thường.

Thông tin hữu ích cho bạn đọc:

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng của mật ong chữa bệnh trĩDùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không?Mách bạn 5 cách chữa bệnh trĩ...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng của mật ong chữa bệnh trĩDùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không?Mách bạn 5 cách chữa bệnh trĩ...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng của mật ong chữa bệnh trĩDùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không?Mách bạn 5 cách chữa bệnh trĩ...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng của mật ong chữa bệnh trĩDùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không?Mách bạn 5 cách chữa bệnh trĩ...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng của mật ong chữa bệnh trĩDùng mật ong chữa bệnh trĩ có thật sự hiệu quả không?Mách bạn 5 cách chữa bệnh trĩ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn