Khô khớp gối nên uống thuốc gì

Khô khớp gối nên uống thuốc gì khắc phục? [Tư vấn]

Đau Đầu Gối Khi Ngồi Xổm Là Bị Gì? Có Cần Chữa?

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Mỏi Khớp Gối Ở Người Trẻ Tuổi – Dấu Hiệu Bệnh Xương Khớp?

Cứng khớp gối: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau Đầu Gối Nhưng Không Sưng Có Phải Bị Viêm Khớp?

Viêm Khớp Kiêng Ăn Gì? 9 Thực Phẩm Nên Tránh Xa

7 Bài Tập Thể Dục Cho Người Đau Khớp Gối Đơn Giản Tại Nhà

Mỏi khớp gối

Mỏi Khớp Gối Là Bệnh Gì? Phương Pháp Xử Lý

Viêm Khớp Ngón Tay Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Viêm Khớp Nhiễm Khuẩn Là Gì? Biểu Hiện Và Cách Điều Trị

Mỏi Khớp Gối Là Bệnh Gì? Phương Pháp Xử Lý

5/5 - (1 bình chọn)

Mỏi khớp gối là tình trạng hầu như ai cũng từng gặp phải nếu làm việc hay đi lại nhiều. Tuy nhiên nếu triệu chứng này kéo dài thường xuyên kèm theo tình trạng đau nhức khó chịu, đi lại khó khăn thì lại có thể liên quan đến một số bệnh lý xương khớp. Người bệnh cần nhanh chóng phát hiện và điều trị sớm để tránh những biến chứng xác xảy ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân gây mỏi khớp gối

Hầu như ai cũng từng gặp phải tình trạng nhức mỏi khớp gối sau khi chạy bộ, leo cầu thang nhiều hay vô tình va chạm tại đầu gối. Đây có thể là triệu chứng thông thường do một số yếu tố vật lý bên ngoài tác động nhưng cũng có thể liên quan đến các bệnh lý xương khớp nguy hiểm khác mà người bệnh không nên chủ quan.

Mỏi khớp gối
Mỏi khớp gối là tình trạng hầu như ai cũng từng gặp phải, tuy nhiên nó cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều dấu hiệu nguy hiểm cần được điều trị sớm

Mỏi khớp gối do các tác nhân vật lý

Trong sinh hoạt hằng ngày, việc căng thẳng hay va chạm nhẹ cũng có thể gây đau mỏi khớp gối. Thường nếu liên quan đến các yếu tố vật lý từ bên ngoài tác động sẽ không quá trầm trọng, người bệnh hoàn toàn có thể tự khắc phục được bằng những phương pháp đơn giản. Tuy nhiên người bệnh cũng không nên chủ quan mà cần xác định rõ nguyên nhân gây đau mỏi.

Mỏi khớp gối
Thói quen đi giày cao gót của phụ nữ là nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng này

Những tác nhân vật lý có thể gây đau mỏi khớp đầu gối bao gồm

  • Thói quen mang giày cao gót của nữ giới có thể là nguyên nhân hàng đầu gây nhức mỏi khớp gối. Do khi đi giày cao gót sẽ gia tăng áp lực lên đầu gối và gót chân thêm khoảng 26% so với bình thường. Cơ thể phải giữ cân bằng để tránh bị ngã. Do đó nếu đi giày cao gót trong suốt thời gian dài liên tục bạn sẽ có cảm giác nhức mỏi khó chịu tại đầu gối.
  • Người làm việc nặng, mang vác quá sức và phải đi lại nhiều. Những người thường có nguy cơ nhức mỏi đầu gối cao thường là nông dân, người làm các công việc bốc vác nặng nhọc..
  • Người thường xuyên phải đi lại, vận động khớp gối nhiều làm căng cơ, mỏi gối. Tình trạng này thường gặp ở những người như nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ hay vận động viện thể thao..
  • Tư thế ngồi sai cách như ngồi xổm nhiều, ngồi vắt chân lên nhau có thể gây áp lực lên khớp gối và làm tê mỏi tại đây.
  • Người bệnh vô tình vấp ngã, va đập mạnh tại khớp gối. Tuy không gây ra tổn thương nặng ngay lập tức nhưng để lâu có thể gây ra một số chấn thương hư hỏng từ bên trong.
  • Sự thay đổi đột ngột của thời tiết khiến cơ thể chưa kịp thích nghi cũng có thể là một trong số những nguyên nhân gây nhức mỏi đầu gối, nhất là với nhức người có bệnh lý tiềm ẩn trước đó.
  • Lười vận động làm giảm lượng chất nhầy có trong các ổ khớp, lâu dần khiến ổ khớp khô cứng, vận động kém linh hoạt và gây ra cảm giác đau nhức
  • Những người thừa cân béo phì cũng là đối tượng dễ rất bị đau nhức đầu gối do trọng lượng từ phần trên cơ thể đổ dồn xuống đầu gối và tạo áp lực lớn tại đây.

Các triệu chứng này ban đầu thường không quá trầm trọng, người bệnh có thể xoa bóp hay nghỉ ngơi một chút có thể giảm ngay tình trạng nhức mỏi. Tuy nhiên nếu người bệnh không kiểm soát và tăng cường phục hồi chức năng đầu gối bình thường thì bệnh có thể nhanh chóng chuyển biến sang các bệnh lý khác nguy hiểm hơn.

Do nguyên nhân bệnh lý

Đau mỏi khớp gối có thể chính là dấu hiệu cho thấy người bệnh đã mắc một số bệnh lý nguy hiểm tại khớp gối. Các bệnh lý này có thể xuất phát từ chính lối sống kém khoa học, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, tuổi tác hoặc liên quan đến các chấn thương trước đó những không được điều trị triệt để. Người bệnh cần phải đến bệnh viện kiểm tra mới có thể xác định chính xác bệnh lý.

Mỏi khớp gối
Mỏi khớp gối có thể là dấu hiệu rất nhiều bệnh lý, cần phải qua thăm khám mới có thể đưa ra kết quả chính xác

Đặc biệt thường các bệnh lý này có xu hướng tiến triển khá âm thầm, các cơn đau ban đầu chỉ xuất hiện thoáng qua nên rất khó phát hiện bệnh. Khi các cơn đau mỏi tại đầu gối xuất hiện với tần suất nhiều hơn đồng nghĩa với bệnh đã chuyển qua giai đoạn mãn tính khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Do đó cần phải phát hiện và điều trị bệnh sớm để có hướng khắc phục phù hợp.

Nhức mỏi khớp gối có thể là biểu hiện của các bệnh lý sau

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý có tính mãn tính, liên quan đến rối loạn tự miễn thường gặp ở rất nhiều người, đặc biệt những người lớn tuổi, người thừa cân béo phì. Nguyên nhân là cơ hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động bất thường, tự tấn công những tế bào khỏe mạnh và làm kích ứng các yếu tố sưng viêm tại đầu gối.

Triệu chứng điển hình của bệnh là đầu gối sưng viêm, đau nhức, nóng đỏ, khớp cứng và khó di chuyển như bình thường, trên da có thể xuất hiện các nốt đỏ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến chức năng đị lại vận động, khiến người bệnh dễ bị suy nhược cơ thể đồng thời còn gây ra các biến chứng cho các cơ quan nội tạng như tim, phổi, thận cực kỳ nguy hiểm.

Thoái hóa khớp gối

Nhức mỏi khớp gối thường xuyên cũng có thể là dấu hiệu cho thấy người bệnh có nguy cơ thoái hóa khớp gối. Bệnh thường liên quan đến vấn đề tuổi tác khiến các quả trình tổng hợp sụn diễn ra chậm, quá tình thoái hóa diễn ra nhanh làm phá hủy sụn khớp, lượng dịch nhầy tại đầu gối tiết ra ngày càng ít. Đồng thời tuổi càng cao quá trình tái tạo tế bào mới diễn ra ngày càng ít khiến cơ thể không thể tụ phục hồi như trước.

Thoái hóa khớp gối có xu hướng tiến triển khá âm thầm, trong nhưng giai đoạn đầu người bệnh hầu như không cảm nhận được quá nhiều triệu chứng bệnh. Bệnh cũng làm ảnh hưởng đến chức năng vận động, thậm chí có nguy cơ tàn phế, bại liệt đầu gối rất cao. Việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn do bệnh chủ yếu xuất hiện ở nhóm người trung niên nên khả năng tiếp nhận điều trị thấp.

Viêm màng bao hoạt dịch khớp gối

Trong khớp gối có một bộ phận gọi là bao hoạt dịch, đóng vai trò chứa chất bôi trơn giúp các khớp đầu gối hoạt động linh hoạt hơn, hạn chế ma sát vào nhau. Vì một lý do nào đó mà lớp màng này vị viên nhiễm, tổn thương, kích ứng sưng viêm khiến đầu gối vô cùng đau nhức, đi lại khó khăn.

Nguyên nhân gây bệnh có thể liên quan đến các chấn thương, tuổi tác, tính chất nghề nghiệm hoặc cũng có thể liên quan đến các bệnh lý như  viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, tiểu đường.. Đầu gối người bệnh có thể bị sưng tím, ấn vào thấy đau đồng thời có thể kèm theo cả cơn sốt do sự tấn công quá mức của các loại vi khuẩn.

Viêm gân bánh chè

Xương bánh chè nằm phía trước đầu gối, do đó sự tổn thương hay hoạt động bất thường của cơ quan này cũng ảnh hưởng tới đầu gối với triệu chứng chung là tình trạng nhức mỏi gối. Cơn đau có cảm giác xuất phát từ bên trong khớp, khớp nóng đỏ vô cùng khó chịu.

Việc co duỗi khớp cũng có thể nghe thấy tiếng độ kẽo kẹt khó chịu. Tương tự như các bệnh lý về xương khớp khác, viêm gân bánh chè nếu khôn nhanh chóng điều trị cũng gây ra rất nhiều đến chức năng vận động của người bệnh.

Một số bệnh lý liên quan khác

Mỏi khớp gối cũng có thể liên quan đến các bệnh lý sau

  • Nhiễm trùng khớp
  • Ung thư xương
  • Lupas đỏ
  • Bong gân
  • Thoái hóa gân bắp đùi làm nhức mỏi một bên đầu gối
  • Đứt giãn dây chằng

Một số nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác cũng liên quan đến tình trạng nhức mỏi gối ở nhiều người, thường liên quan đến chế độ sinh hoạt hoặc yếu tố thời gian, giới tính. Nếu không nhanh chóng kiểm soát và giải quyết các yếu tố này chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm trên.

Mỏi khớp gối
Những người lớn tuổi là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất do có liên quan đến yếu tố lão hóa

Một số yếu tố cũng làm tăng nguy cơ nhức mỏi đầu gối bao gồm

  • Qúa trình lão hóa tự nhiên theo độ tuổi khiến các khớp xương ngày càng mòn, xương mục rỗng dễ ma xát va chạm vào nhau gây đau nhức.
  • Suy giảm hoomone cũng có thể gây ra triệu chứng đau mỏi khớp gối, tuy nhiên xảy ra chủ yếu ở phụ nữ
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu hụt các chất cần thiết cho hệ thống xương khớp, đặc biệt là canxi, vitamon D khiến xương khớp ngày càng yếu, xương rỗng và dễ gây đau nhức.
  • Nhiễm lạnh là dấu hiệu tiền đề của chứng suy tĩnh mạch, và có ảnh hưởng trực tiếp tới các mạch máu, do đó dễ làm tổn thương dây thần kinh và khiến các khớp gối bị tắc nghẽn, đau đớn hoặc nhức mỏi đầu gối.

Chẩn đoán nhức mỏi khớp gối

Như đã nói, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nhức mỏi khớp gối. Người bệnh cần phải tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể đưa ra hướng điều trị và khắc phục chính xác nhất. Tốt nhất khi tình trạng đau nhức khớp gối xuất hiện ngày càng nhiều với các triệu chứng bất thường như có tiếng kêu lục cục ở đầu gối khi di chuyển, đầu gối sưng viêm, nóng đỏ người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện tiến hành kiểm tra thăm khám.

Dựa trên các triệu chứng sơ bộ và kiểm tra bên ngoài, bác sĩ có thể chỉ định một số xét nghiệm như chụp Xquang, MRI, nội soi, chọc hút dịch khớp .. để xác định chính xác mức độ tổn thương và nguyên nhân gây bệnh. Từ đó mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và chính xác nhất với từng bệnh nhân.

Phương pháp xử lý đau mỏi khớp gối

Với các triệu chứng đau nhức cơ bản người bệnh hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà mà không cần đến các loại thuốc. Tuy nhiên cần lưu ý các bài thuốc tại nhà chỉ mang tính chất điều trị triệu chứng, muốn điều trị bệnh dứt điểm vẫn cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra và có hướng điều trị khoa học.

Chườm nhiệt khớp gối

Chườm nóng hay chườm lạnh chính là phương pháp có thể giảm tình trạng nhức mỏi khớp gối nhanh chóng nhất. Trong đó chườm lạnh sẽ giúp làm tê liệt các mạch máu, nhờ đó giảm đau nhức ngay tức thì còn chườm nóng lại giúp máu lưu thông tốt hơn, thúc đẩy quá trình tuần hoàn nhờ đó đẩy nhanh quá tình phục hồi tại khớp gối.

Mỏi khớp gối
Chườm nhiệt tại đầu gối có thể làm giảm cảm giác tê mỏi nhanh chóng mà không cần dùng thuốc

Người bệnh có thể kết hợp chườm lạnh trước, chườm nóng sau để cải thiện tình trạng nhức mỏi khớp gối đáng kể. Thực hiện cũng khá đơn giản như sau

  • Chườm lạnh: Dùng vài hòn đá lạnh bọc trong khăn sạch, sau đó áp trực tiếp lên đầu gối trong 15 phút. Chú ý không nên áp trực tiếp đá lên có thể gây bỏng lạnh
  • Chườm nóng: Dùng túi chườm hay đổ nước nóng vô chai thủy tinh để chườm. Nếu không có có thể dùng khăn sạch nhúng nước ấm, vắt hơi ráo rồi đắp lên đầu gối. Chú ý chỉ nên dùng nước có độ ấm từ 40- 45 độ, chườm trong vòng 15 phút. Người bệnh cũng nên chườm trước khi đi ngủ sẽ cảm thấy chân thoải mái và ngủ ngon hơn.

Xoa bóp khớp gối bằng dầu nóng hay tinh dầu

Khi xoa bóp khớp gối sẽ giúp máu huyết lưu thông tuần hoàn, làm nóng khớp, máu và các dưỡng chất được đưa tới đầu gối nhiều hơn để kích thích quá trình hồi phục tại đây. Đặc biệt với những người có tính chất công việc phải đi lại nhiều áp dụng phương pháp này sẽ giúp cải thiện xương khớp, hạn chế mắc các bệnh lý liên quan đáng kể.

Nếu xoa bóp không thì các tác dụng thường không đáng kể, do đó bạn nên kết hợp với các loại tinh dầu hay dầu nóng để tăng cường tác dụng. Theo đó người bệnh nên chọn các loại tinh dầu có tính nóng như trầm tràm trà, dầu quế hay dầu gừng để hỗ trợ kích thích máu lưu thông tốt hơn.

Bên cạnh đó dân gian cũng thường ngâm rượu thuốc với các loại thảo dược để uống hay xoa bóp cũng đem lại tác dụng rất tốt. Người bệnh nên thực hiện hằng ngày, trước khi đi ngủ đặc biệt vào những người trời lạnh để ngăn chặn những cơn đau mỏi, tê bì chân tay về đêm.

Ngâm/ tắm với nước ấm

Đây cũng là cách đơn giản không kém để nhanh chóng cải thiện tình trạng tê mỏi khớp. Tắm nước nóng giúp toàn thân được thư giãn thả lỏng, nhờ đó giải quyết rất nhiều vấn đề nhức mỏi trên toàn thân. Riêng với các cơn đau đầu gối bạn nên kết hợp ngâm chân riêng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chú ý khi đun nước ngâm chân bạn có thể kết hợp với các thảo dược như gừng, sả, muối để các tinh chất trong đây tiết ra giúp chân được thư giãn thả lỏng hơn. Chú ý không nên dùng nước quá nóng hay ngâm chân quá lâu vì có thể làm khô da chân. Tốt nhất nên dùng nước trong khoảng 45- 50 độ và ngâm trong khoảng 15 phút là phù hợp.

Giảm cân trong trường hợp cần thiết

Cân nặng quá mức không chỉ ảnh hưởng tới vóc dáng, gia tăng sức ép lên các khớp mà còn tăng nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý khác như tim mạch, huyết áp.. Do đó với những người bị đau khớp gối có liên quan đến cân nặng có thể xem xét giảm cân một cách khoa học, vừa làm giảm áp lực cho khớp gối lại rất tốt cho sức khỏe toàn diện.

Mỏi khớp gối
Giảm cân khoa học sẽ giúp giảm áp lực lên đầu gối và hạn chế nguy cơ mắc rất nhiều bệnh lý khác

Người bệnh cần giảm cân khoa học bằng cách thay đổi chế độ ăn uống kết hợp với tập thể dục thể thao khoa học. Tuyệt đối không được giảm cân bằng cách nhịn ăn hay uống thuốc giảm cân sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý

Canxi là thành phần vô cùng quan trọng của hệ thống xương khớp, thiếu hoạt chất này chính là nguyên nhân hàng đầu khiến mật độ xương thưa thớt, tăng nguy cơ tổn thương xương. Tuy nhiên nếu chỉ bổ sung canxi sẽ không bao giờ là đủ mà cần kết hợp cùng vitamin D3 và vitamin K thì canxi mới có thể hấp thụ tối đa vào cơ thể. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người dù bổ sung rất nhiều canxi nhưng không có tác dụng.

Một số thực phẩm tốt cho hệ thống xương khớp người bệnh có thể tham khảo như các loại cá béo, rau xanh, trà xanh hay một số loại sữa canxi.. Với những người bị thiếu canxi nặng có thể tham khảo bổ sung các viên uống chức năng bổ sung canxi, tuy nhiên nên xem xét thành phẩm dưỡng chất để đảm bảo có đầy đủ vitamin D3, vitamin K ..

Ngoài ra người bệnh cũng cần bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết hằng ngày như đạm, vitamin C, vitamin B, sắt cùng các khoáng chất khác để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh nhất. Đặc biệt với những người có liên quan tới nhiễm khuẩn nên bổ sung vitamin C để tăng cường đề kháng và chống lại các tác nhân gây bệnh bên trong.

Một số thực phẩm không tốt cho xương khớp người bệnh cũng nên tránh xa như đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, các thực ăn muối chua, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.. Những thực phẩm này có thể đẩy nhanh tốc độ phá hủy sụn khớp khiến các triệu chứng nhức mỏi đầu gối trầm trọng hơn.

Tốt nhất người bệnh nên đi khám sớm và tham khảo chế độ dinh dưỡng từ bác sĩ để có hướng bổ sung phù hợp.

Thay đổi chế độ sinh hoạt lành mạnh

Chế độ sinh hoạt là một trong những yếu tố quan trọng gây ra các bệnh về xương khớp, đặc biệt là khớp gối. Do đó người bệnh cần nhanh chóng thay đổi chế độ sinh hoạt lành mạnh khoa học hơn để sớm cải thiện bệnh và ngăn ngừa các biến chứng khác có thể xảy ra.

Một số vấn đề mà người bệnh nên lưu ý

  • Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
  • Hạn chế mang vác vật nặng, nếu là tính chất công việc nên cân đối với thời gian nghỉ ngơi thư giãn hằng ngày, có thể cách 1- 2 tiếng nghỉ ngơi và xoa bóp đầu gối/ lần.
  • Hạn chế đi giày cao gót quá cao hay đứng lâu trong một tư thế
  • Tránh đứng lên, ngồi xuống hay xoay người đột ngột, tránh những tư thế vặn xoắn đầu gối
  • Duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao hằng ngày để hệ thống xương khớp khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Với các vấn đề ở khớp gối có thể tham khảo các bài tập yoga, dưỡng sinh, đi bộ chậm hay đạp xe. Hạn chế các bộ môn cần vận động mạnh hay có tính đối kháng cao
  • Làm nóng cơ thể trước khi vận động hay tham gia các môn thể thao cũng giúp ích rất nhiều để hạn chế các chấn thương
  • Thăm khám bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu bất thường của sức khỏe.

Điều trị bằng Tây y

Người bệnh nên đi khám bác sĩ ngay khi phát hiện cơ thể có các triệu chứng bất thường, đầu gối đau nhức thường xuyên mà không có xu hướng giảm. Nếu là các triệu chứng thông thường hầu hết bác sĩ sẽ chỉ khuyến khích người bệnh nghỉ ngơi nhiều hơn mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên nếu phát hiện thấy các triệu chứng bệnh lý bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc và một số biện pháp nội khoa khác để kiểm soát bệnh nhanh chóng.

Mỏi khớp gối
Người bệnh nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt để được kiểm tra và có hướng điều trị phù hợp nhất

Trong Tây y, các phương pháp giúp giảm đau mỏi khớp gối bao gồm

  • Dùng thuốc uống: Tùy từng nguyên nhân bệnh lý, bác sĩ có thể chỉ định các nhóm thuốc giảm đau chống viêm, thuốc làm chậm quá trình thoái hóa, thuốc giãn cơ, thuốc hỗ trợ bổ sung  Glucosamin hay Chondroitin cho sụn khớp. Thuốc kháng sinh hay hạ sốt cũng được chỉ định trong các trường hợp có liên quan đến nhiễm khuẩn cùng một số loại thuốc khác tùy theo tình trạng người bệnh.
  • Tiêm thuốc: bác sĩ có thể chỉ định tiêm thuốc trực tiếp vào khớp gối để đam lại tác dụng nhanh chóng, tránh gây ra các tác dụng phụ trên toàn thân như một số loại thuốc uống. Một số loại thuốc tiêm có thể được chỉ định như thuốc giảm đau Corticoid, tiêm chất dịch nhờn, tiêm huyết tương tiểu cầu..
  • Vật lý trị liệu: đây chính là phương pháp hàng đầu giúp phục hồi chức năng vận động cho người bệnh mà không cần xâm lấn nhiều. Theo đó bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp dùng nhiệt, dùng tia laser hay các bài tập chức năng tùy trường hợp. Vật lý trị liệu cũng giúp kích thích khả năng phục hồi tại sụn khớp nhanh chóng nhất
  • Phẫu thuật: hầu hết nếu chỉ dùng ở mức độ mỏi khớp gối thì chưa cần phải phẫu thuật. Can thiệp ngoại khoa chỉ được chỉ định khi các phương pháp nội khoa không còn đem lại tác dụng, người bệnh có thể gặp biến chứng hay có liên quan đến một số sai lệch trong khớp xương.

Tuy nhiên các biện pháp nội khoa dù đem lại kết quả nhanh chóng nhưng có thể kèm theo một số tác dụng phụ nên chỉ thực hiện khi có các chỉ định từ bác sĩ. Đặc biệt với các loại thuốc nên đảm bảo dùng đúng theo liều lượng được bác sĩ chỉ định, không tự ý lạm dụng thuốc vì có thể gây ra các tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.

Mỏi khớp gối có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được sớm phát hiện và điều trị. Thay đổi một lối sống lành mạnh kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các triệu chứng này đáng kể. Đừng quên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe, sớm điều trị triệt để những bệnh lý liên quan để phòng tránh tối đa nguy cơ mắc các bệnh tại đầu gối.

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Khô khớp gối nên uống thuốc gì

Khô khớp gối nên uống thuốc gì khắc phục? [Tư vấn]

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây mỏi khớp gốiMỏi khớp gối do các tác nhân vật lýDo nguyên nhân bệnh lýMột số nguyên nhân khácChẩn đoán nhức mỏi khớp gốiPhương...

Mỏi khớp gối ở người trẻ tuổi

Mỏi Khớp Gối Ở Người Trẻ Tuổi – Dấu Hiệu Bệnh Xương Khớp?

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây mỏi khớp gốiMỏi khớp gối do các tác nhân vật lýDo nguyên nhân bệnh lýMột số nguyên nhân khácChẩn đoán nhức mỏi khớp gốiPhương...

Đau Đầu Gối Khi Ngồi Xổm Là Bị Gì? Có Cần Chữa?

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây mỏi khớp gốiMỏi khớp gối do các tác nhân vật lýDo nguyên nhân bệnh lýMột số nguyên nhân khácChẩn đoán nhức mỏi khớp gốiPhương...

Cứng khớp gối: Nguyên nhân và hướng xử lý

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây mỏi khớp gốiMỏi khớp gối do các tác nhân vật lýDo nguyên nhân bệnh lýMột số nguyên nhân khácChẩn đoán nhức mỏi khớp gốiPhương...

Đau Đầu Gối Nhưng Không Sưng Có Phải Bị Viêm Khớp?

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây mỏi khớp gốiMỏi khớp gối do các tác nhân vật lýDo nguyên nhân bệnh lýMột số nguyên nhân khácChẩn đoán nhức mỏi khớp gốiPhương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn