Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Vợ nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý?

5/5 - (2 bình chọn)

Vợ nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Đây là vấn đề khiến nhiều chị em quan tâm khi chồng gặp vấn đề về khả năng sinh lý và giảm sút chất lượng đời sống tình dục. Nội dung bài viết dưới đây sẽ là những lời khuyên hữu ích giúp người vợ có thể đồng hành cùng chồng trong việc khắc phục tình trạng yếu sinh lý.

Nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Lời khuyên dành cho người vợ

Yếu sinh lý ở nam giới tác động tiêu cực tới tình cảm vợ chồng và chất lượng đời sống tình dục. Tuy nhiên, yếu sinh lý ở nam giới hoàn toàn có thể khắc phục được nếu chủ động điều trị và có sự đồng hành của người vợ. 

Vì vậy, biết cách giúp chồng vượt qua căn bệnh và động viên tinh thần là điều mà mỗi người vợ đều nên làm. Dưới đây là 1 số lời khuyên dành cho người vợ làm gì khi chồng bị yếu sinh lý:

Vợ nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý?
Khi phát hiện chồng có dấu hiệu yếu sinh lý người vợ nên động viêm tâm sự

Nhận biết dấu hiệu chồng bị yếu sinh lý

Không khó để các bà vợ nhận ra tình trạng “yếu” ở chồng. Thay vì lo lắng và u sầu, người vợ nên chủ động, bình tĩnh nhận các biểu hiện bệnh. Một số biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới thường gặp là:

  • Xuất tinh sớm: Nam giới dễ dàng đạt cực khoái nhưng thường xuất tinh quá sớm trước hoặc trong khi quan hệ. Thời gian quan hệ dưới 3 phút được xem là xuất tinh sớm.
  • Rối loạn cương dương: Là tình trạng dương vật khó hoặc không thể cương cứng ở mức cần thiết khi quan hệ. Điều này có thể làm giảm chất lượng “cuộc vui”, rút ngắn thời gian quan hệ.
  • Rối loạn xuất tinh: Không thể xuất kể cả khi đạt giới hạn khi quan hệ. Một số trường hợp có thể xuất tinh ngược dòng.
  • Cảm giác đau nhức khi quan hệ: Nam giới có cảm giác đau buốt trong hoặc sau khi quan hệ.
  • Suy giảm ham muốn: Nam giới ít hoặc không có ham muốn, hứng thú trong việc sinh hoạt vợ chồng. Chồng thường xuyên lảng tránh việc quan hệ.

Tìm hiểu nguyên nhân chồng bị yếu sinh lý

Tìm hiểu nguyên nhân là yếu tố quan trọng để vợ có thể chăm sóc và đồng hành cùng chồng trong quá trình điều trị. Đây là việc làm quan trọng cho câu hỏi làm gì khi chồng bị yếu sinh lý. Thông thường hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới xảy ra bởi những nguyên nhân chủ yếu sau:

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
  • Rối loạn nội tiết tố: Suy giảm hoặc rối loạn hormone sinh dục nam Testosterone trong máu, kéo theo giảm hưng phấn và ham muốn, rối loạn cương dương.
  • Tâm lý: Áp lực công việc, cuộc sống, gia đình có thể gây stress, căng thẳng kéo dài ảnh hưởng xấu tới tâm lý của người chồng. Từ đó, nam giới dễ bị giảm ham muốn, rối loạn cương dương.
  • Sử dụng chất kích thích: Nam giới thường dễ sa vào các cuộc vui, thói quen tiêu cực đến từ rượu bia, thuốc lá. Việc thường xuyên lạm dụng những chất này có thể là nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý, vô sinh, suy giảm chất lượng tinh trùng.
  • Thừa cân: Người thừa cân có nguy cơ gặp phải các vấn đề về khả năng tình dục cao hơn người bình thường.
  • Độ tuổi: Từ tuổi ngoài 40, nam giới bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa và suy giảm sức khỏe, hormone sinh dục nam giảm rõ rệt. Tuổi càng cao thì tình trạng yếu sinh lý diễn ra thường xuyên hơn.
  • Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm quá nhiều có thể khiến nam giới mất hứng thú khi quan hệ, khó đạt khoái cảm, dễ xuất tinh sớm theo quán tính.
  • Tiền sử bệnh lý: Người có tiền sử mắc các bệnh liên quan tới đái tháo đường, tiết niệu, tim mạch, thận… dễ gặp chứng yếu sinh lý.

Chia sẻ và đồng hành cùng chồng trong chữa trị yếu sinh lý

Sự chia sẻ, đồng cảm của người vợ góp phần quan trọng tới hiệu quả điều trị yếu sinh lý của chồng. Nam giới khi phát hiện có dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý thường nảy sinh cảm giác mặc cảm, khó mở lòng. Chính vì vậy, những việc làm sau đây xuất phát từ lòng yêu thương và sự thấu hiểu chồng sẽ giúp người bạn đời của bạn tự tin hơn:

  • Chia sẻ, cảm thông, bầu bạn với những vấn đề về sức khỏe và giải tỏa căng thẳng tâm lý của chồng.
  • Lắng nghe, thấu hiểu đồng thời trao đổi thẳng thắn với nhau về bệnh và giải pháp điều trị.
  • Chủ động tìm hiểu thông tin cần thiết khi phát hiện chồng bị yếu sinh lý.
  • Cùng chồng đến khám và trao đổi với bác sĩ trong quá trình điều trị. Hợp tác với chồng trong các liệu pháp điều trị được bác sĩ chỉ định.
Vợ nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý?
Vợ có thể đồng hành cùng chồng trên hành trình chữa bệnh
  • Duy trì thói quen luyện tập thể dục cùng nhau để tăng cường sức đề kháng và làm khăng khít thêm tình cảm vợ chồng.
  • Nếu chồng có thói quen sử dụng chất kích thích, người vợ nên tâm sự, thuyết phục, cùng chồng hạn chế việc lạm dụng các chất có hại. Tránh cấm đoán hoặc to tiếng với đối phương.
  • Theo sát chồng trong quá trình điều trị, cùng chồng trao đổi với bác sĩ khi có vấn đề bất thường trong qua trình điều trị.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho chồng bị yếu sinh lý

Đằng sau những người chồng thành công và khỏe mạnh luôn là những bữa cơm đầm ấm được chuẩn bị bởi bàn tay khéo léo của những người vợ. Để giúp chồng loại bỏ căn bệnh yếu sinh lý, người vợ cần chú ý duy trì chế độ ăn uống hợp lý song song với việc tuân thủ đúng liệu trình điều trị được chỉ định. Một số thực phẩm nên và không nên ăn như:

Nam giới yếu sinh lý không nên ăn:

  • Sử dụng các chất béo, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ làm ảnh hưởng tới lượng Testosterone trong cơ thể. Đối với một số món ăn có lượng muối cao có thể gây nguy cơ tăng huyết áp, giảm ham muốn.
  • Không nên ăn quá nhiều đậu phụ sẽ làm tăng lượng hormone nữ Estrogen và áp đảo hormone nam.
  • Các loại nước tăng lực chỉ đem lại hiệu quả nhất thời và khiến cơ thể nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi ngay sau đó. Không chỉ vậy, lượng đường trong các sản phẩm này dễ dẫn tới bệnh tiểu đường, khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm chức năng sinh lý.
  • Thuốc lá, chất kích thích như cà phê, rượu bia sẽ khiến cơ thể sản sinh nhiều loại hormone gây stress cao, đồng thời giảm thời gian cương cứng và ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.
Vợ nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý?
Lượng chất béo trong các món nội tạng không tốt cho nam giới
  • Nội tạng động vật vốn là các món ăn nhậu được ưa chuộng bởi cánh mày râu. Tuy nhiên với lượng mỡ gấp nhiều lần thực phẩm khác, đây được xem là nguy cơ dẫn tới bệnh béo phì, huyết áp và gây tình trạng rối loạn cương dương.

Những món ăn tốt cho nam giới yếu sinh lý:

Thay vì dung nạp 1 lượng lớn các đồ ăn không tốt, vợ nên bồi bổ cho chồng những món ăn có tác dụng tăng cường sức khỏe và sinh lý nam như:

  • Tăng cường bổ sung hải sản, đặc biệt là các món hàu, tôm, cua sẽ giúp cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời các món ăn từ hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mãn dục nam.
thực phẩm tốt cho nam giới
Hàu là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe nam giới
  • Quả sung đem lại tác dụng y như tên gọi của nó. Lượng amino axit dồi dào có trong loại quả này giúp phái mạnh thêm sung mãn và đạt khoái cảm khi quan hệ.
  • Bổ sung rau xanh chứa nhiều vitamin B, E, Canxi giúp cải thiện hệ thần kinh, tuyến thận và lượng hormone sinh dục nam. Đồng thời nhiều thành phần có trong rau xanh có tác dụng chống xuất tinh sớm, cơ thể thêm rắn chắc hơn.
  • Ăn 1 – 2 quả trứng mỗi tuần sẽ có tác dụng tăng cường tốc độ của tinh trùng, thêm ham muốn khi quan hệ.
Ăn 1 - 2 quả trứng mỗi tuần sẽ có tác dụng tăng cường tốc độ của tinh trùng, thêm ham muốn khi quan hệ.
Nam giới nên bổ sung mỗi tuần 1 đến 2 quả trứng
  • Socola đen giúp cơ thể nam giới chống tại các nhân gây oxy hóa, cho cơ thể thêm cường tráng, dẻo dai và cương cướng lâu hơn khi quan hệ.

Những lưu ý nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý

Khi chồng bị yếu sinh lý, người phụ sẽ đóng vai trò lắng nghe và chia sẻ cùng chồng vượt qua khó khăn. Không chỉ tác động về mặt tâm lý, người vợ nên nắm vững một số lưu ý quan trọng trong điều trị yếu sinh lý như:

  • Chỉ quan hệ tình dục khi cả hai sẵn sàng, duy trì số lần quan hệ ở mức 1 – 3 lần một tuần.
  • Giữ cho không gian khi quan hệ sạch sẽ, gần gũi và ấm cúng để gia tăng cảm xúc cho đối phương.
  • Lựa chọn tư thế quan hệ nhẹ nhàng, phù hợp để tránh gây đau đớn hoặc mất khoái cảm.
  • Ưu tiên các bài thể dục tốt cho việc điều trị như Kegel, hoặc chạy bộ đơn giản trong thời gian ngắn.
  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ, ít nhất 7 giờ trong ngày để không làm ảnh hưởng tới sinh lý phái mạnh.
  • Động viên chồng sử dụng thuốc đúng giờ, đúng liệu trình để đạt được hiệu quả mong muốn trong thời gian nhanh nhất.
  • Khi người chồng phát hiện bị yếu sinh lý thường nảy sinh tự ti, ngại ngùng không đến khám và điều trị kịp thời. Người vợ cần chủ động quan sát, tâm sự và động viên chồng đến các cơ sở y tế gần nhất, giữ thái độ lạc quan, bình tĩnh tránh ảnh hưởng tới tâm lý của bệnh.

Khi phát hiện chồng bị yếu sinh lý, người vợ có vai trò động viên và đồng hành cùng chồng trong quá trình khám và điều trị bệnh. Yếu sinh lý là căn bệnh thường gặp và hoàn toàn có thể khỏi dứt nếu phát hiện, điều trị kịp thời. Mong rằng qua bài viết này độc giả có thể tìm thấy cho mình đáp án cho câu hỏi nên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý?

Đọc thêm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtNên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Lời khuyên dành cho người vợNhận biết dấu hiệu chồng bị yếu sinh lýTìm hiểu nguyên nhân chồng...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtNên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Lời khuyên dành cho người vợNhận biết dấu hiệu chồng bị yếu sinh lýTìm hiểu nguyên nhân chồng...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtNên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Lời khuyên dành cho người vợNhận biết dấu hiệu chồng bị yếu sinh lýTìm hiểu nguyên nhân chồng...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtNên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Lời khuyên dành cho người vợNhận biết dấu hiệu chồng bị yếu sinh lýTìm hiểu nguyên nhân chồng...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtNên làm gì khi chồng bị yếu sinh lý? Lời khuyên dành cho người vợNhận biết dấu hiệu chồng bị yếu sinh lýTìm hiểu nguyên nhân chồng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn