Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

4/5 - (1 bình chọn)

Yếu sinh lý đích thị là nỗi ám ảnh của tất cả đấng mày râu. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến các chàng luôn phải sống trong sự tự ti, xấu hổ khi không khẳng định được “bản lĩnh giường chiếu” của mình. Liệu yếu sinh lý có chữa được không, nếu có thì đâu là phương pháp hiệu quả nhất? Muốn biết câu trả lời anh em không nên bỏ qua bất kỳ thông tin nào trong bài viết dưới đây. 

Yếu sinh lý có chữa được không
Yếu sinh lý có chữa được không

Dấu hiệu yếu sinh lý và các cấp độ bệnh

Xuất tinh sớm ( chưa quan hệ hoặc quan hệ dưới 3 phút đã xuất tinh) và mất khoái cảm khi quan hệ là 2 biểu hiện điển hình nhất của yếu sinh lý. Tuy nhiên, những dấu hiệu sau cũng là báo động đỏ cảnh báo yếu sinh lý đang gõ cửa anh em: 

  • Rối loạn cương dương: Tình trạng cậu nhỏ không thể cương cứng hoặc thời gian cương quá ngắn, không đủ để xâm nhập vào âm đạo như bình thường. 
  • Không hoặc xuất tinh chậm: Không chỉ xuất sớm mà không xuất tinh hoặc chậm xuất tính cũng chính là cảnh báo tình trạng “yếu” ở nam giới. Dương vật mặc dù đủ cương cứng nhưng không thể xuất tinh hoặc thời gian để có thể xuất quá lâu ảnh hưởng tới khoái cảm của đối phương. 
  • Xuất tinh ngược: Tinh trùng không được xuất ra ngoài mà bị xuất ngược vào trong vô cùng nguy hiểm. 
  • Suy giảm ham muốn tình dục

Dựa theo những biểu hiện lâm sàng, các chuyên gia chia yếu sinh lý thành 3 cấp độ:

Cấp độ nhẹ: Ở giai đoạn này việc sinh hoạt tình dục vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên thỉnh thoảng anh em sẽ gặp một số vấn đề như: xuất sớm, rối loạn cương dương, ham muốn tình dục không có hoặc suy giảm,…

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

Cấp độ trung bình: Nam giới không có cảm xúc, ham muốn tình dục. Dù có nhờ tới biện pháp kích thích nhưng phải mất rất nhiều thời gian dương vật mới có thể cương cứng. Tuy nhiên trong lúc quan hệ vẫn không đạt được khoái cảm. 

Sinh lý yếu ở nam
Dựa theo triệu chứng yếu sinh lý được chia thành 3 cấp độ

Cấp độ nặng: Đây chính là giai đoạn báo động tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Anh em sẽ có xu hướng lãnh cảm với bạn tình, không còn hưng phấn, đồng thời dương vật cũng không thể cương cứng để giao hợp. 

Dù ở cấp độ nào thì khi thấy những biểu hiện bất thường nam giới cũng nên chủ động đi tới cơ sở y tế thăm khám để chữa trị kịp thời, tránh ảnh hưởng sức khỏe sinh sản cũng như tâm lý sau này.

Yếu sinh lý có chữa được không? Có con không?

Theo các bác sĩ tại khoa Nam học tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, yếu sinh lý nam có thể chữa được nếu phát hiện bệnh sớm và có sự can thiệp của phương pháp điều trị phù hợp. 

Thêm vào đó, yếu sinh lý có chữa được không còn phụ thuộc vào bản thân nam giới chủ động điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày. Nếu chủ quan với những biểu hiện hoặc né tránh do tự ti, mặc cảm thì bệnh ngày càng chuyển biến nặng và khả năng điều trị khỏi là rất thấp. 

Yếu sinh lý có chữa được không
Yếu sinh lý có chữa được không tùy thuộc vào sự chủ động của người bệnh

Sau khi thăm khám cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị cụ thể dựa theo một số yếu tố sau:

  • Tình trạng sức khỏe: Nam giới có sức khỏe tốt chỉ cần vài liệu trình điều trị phù hợp là có thể lấy lại phong độ của mình. Ngược lại những người có sức khỏe yếu, sức đề kháng kém thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn. 
  • Nguyên nhân gây bệnh: Bác sĩ sẽ đưa ra những câu hỏi khảo sát, những chẩn đoán lâm sàng để điều trị bệnh theo nguyên nhân.
  • Yếu tố tâm lý: Với những người bị yếu sinh lý do thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, tự ti sẽ được hướng dẫn phác đồ tâm lý phù hợp .
  • Mức độ phát triển của bệnh: Yếu sinh lý dễ khỏi với cấp độ nhẹ và trung bình. Khi đã chuyển sang thể nặng việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. 

Như vậy thay vì tự ti, mặc cảm thì việc chủ động đi thăm khám là điều kiện tiên quyết quyết định yếu sinh lý có chữa khỏi hay không.

Ngoài cảm giác tự ti, xấu hổ thì nam giới bị yếu sinh lý cũng rất lo lắng về khả năng có con của mình. Được biết, chất lượng và số lượng tinh trùng chính là hai yếu tố quan trọng quyết định tới khả năng sinh con ở nam giới.

Trường hợp anh em bị yếu sinh lý ảnh hưởng tới khoái cảm nhưng khi xuất tinh vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như số lượng tinh trùng thì khả năng vẫn có thể có con. Bạn không cần quá lo lắng. 

Yếu sinh lý có con được không
Yếu sinh lý ở cấp độ nặng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Còn trường hợp bệnh đã diễn biến sang giai đoạn nặng với những triệu chứng như dương vật không thể cương cứng hoặc cứng trong thời gian ngắn, không thể xuất tinh… Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thụ thai, gây vô sinh ở nam giới. 

Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giới

Yếu sinh lý ở nam giới có thể chữa trị bằng nhiều cách khác nhau tùy theo thể trạng bệnh của mỗi người. 

Điều trị yếu sinh lý theo Tây y

Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tăng cường sinh lý hoặc thực hiện một số thủ thuật can thiệp không xâm lấn để loại bỏ triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới. 

Yếu sinh lý uống thuốc gì?

  • Thuốc uống: Một số loại thuốc có công dụng hỗ trợ khả năng cường dương được bào chế theo dạng viên nén như Sildenafil có hiệu quả sau uống khoảng 1 tiếng. Tadalafil – hỗ trợ lên đỉnh sau 2 giờ sử dụng, Vardenafil – thuốc có hiệu quả sau uống 30 phút. Những loại thuốc này có thể kèm theo một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, khó tiêu. 
Yếu sinh lý uống thuốc gì
Sử dụng thuốc Tây cần đảm bảo quy định nghiêm ngặt của bác sĩ
  • Thuốc dạng gel bôi trơn: Sử dụng gel bôi trực tiếp lên dương vật có tác dụng kích thích dương vật cương cứng. Chú ý một số thành phần trong gel trơn có thể gây kích ứng cậu nhỏ gây ngứa ngáy, nổi mụn hoặc giảm khoái cảm.
  • Thuốc tiêm: Thuốc tiêm có khả năng giúp dương vật cương cứng. Tuy nhiên, tác dụng phụ của nó lại đáng lo ngại bởi có thể gây liệt dương sau khi sử dụng. 

Sử dụng thuốc Tây điều trị yếu sinh lý sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, người bệnh phải đối mặt với những tác dụng phụ nguy hiểm. Đặc biệt, chuyện quan hệ tình dục phải phụ vào thuốc gây bất tiện, không thoải mái. 

Sử dụng can thiệp ngoại khoa

Trường hợp dương vật đã hoàn toàn mất đi khả năng cương cứng, các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp cấy ghép dương vật giả. Tuy nhiên đây là phương pháp đòi hỏi tay nghề cao của bác sĩ, thời gian bình phục lâu. Đồng thời, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Vì thế nam giới cần cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Cách trị yếu sinh lý tại nhà

Một số bài thuốc dân gian được anh em rỉ tai nhau thực hiện để chữa sinh lý yếu tại nhà sử dụng nguyên liệu sẵn có trong bếp như:

  • Sử dụng trứng gà: Luộc chín từ 1 – 2 quả trứng gà sau đó ăn trứng kết hợp uống nước mật ong pha ấm mỗi tuần 3 – 4 lần. Thực hiện đều đặn liên tục 2 tháng sẽ thấy cải thiện chuyện giường chiếu. 
  • Sử dụng tỏi: Anh em có thể thực hiện bài thuốc từ tỏi để chữa yếu sinh lý dễ dàng. Mỗi ngày ăn 2 tép tỏi sống sau bữa ăn. Hoặc ngâm cùng rượu sau 1 tháng bỏ ra uống mỗi ngày 1 chén. Một thời gian sử dụng anh em sẽ lấy lại được phong độ đôi phần. 
Bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ
Bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ
  • Sử dụng lá hẹ: Lấy 1 nắm hẹ tươi rửa sạch rồi xay nhuyễn. Chắt lấy nước cốt để uống. Thực hiện mỗi ngày 2 lần liên tục 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.
  • Sử dụng gừng tươi: Chuẩn bị sẵn 1 – 2 củ gừng tươi, cạo sẵn vỏ, rửa sạch sau đó ép lấy nước cốt. Pha thêm khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất khuấy đều rồi sử dụng hàng ngày sau ăn.
  • Sử dụng rau ngót: Lấy 100 gram rau ngót, rửa sạch, để ráo nước rồi xay cho nhuyễn. Thêm nửa ly nước lọc rồi chắt nước cốt, bỏ bã. Thêm chú đường cho dễ uống hơn. 

Chữa sinh lý yếu theo Đông y

Phương pháp Đông y cũng được đanh giá cao về hiệu quả trong điều trị yếu sinh lý. Một số liệu pháp được Đông y sử dụng gồm:

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý

Bấm huyệt là cách tác động vào các huyệt vị nhằm giúp lưu thông khí huyết. Đối với nam giới yếu sinh lý, bác sĩ sẽ cân nhắc tiến hành các huyệt bấm huyệt Đại hách và huyệt Thận du. Trong đó:

  • Huyệt Đại hách nằm ở phận bụng dưới, cách rốn khoảng 4cm. Thông huyệt tại vị trí này giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu xuống cơ quan sinh dục. Từ đó tăng cường sức mạnh của dương vật. 
  • Huyệt Thận du nằm ở vùng sau lưng cạnh eo. Khai thông huyệt này có thể thúc đẩy cơ thể bài tiết ra hormone sinh dục nam, giúp cuộc yêu kéo dài liên tục. 

Sử dụng thuốc Đông y trị yếu sinh lý

Các bài thuốc Đông y chủ yếu có tác dụng bổi bổ tạng thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nam. Một số bài thuốc chữa yếu sinh lý như:

Bài thuốc 1: Phu tử 30 gam; ngũ bội tử, hạt tiêu mỗi vị 20 gam; khổ sâm 30 gam. Ngâm các nguyên liệu trên vào nước khoảng 20 – 30 phút để nguyên liệu nở ra. Tiến hành đun sắc nhỏ lửa khoảng 30 phút sau đó đổ ra chậu, xông hơi vùng hạ bộ. Duy trì ngâm đều đặn 2 lần mỗi ngày sau 1 tháng sẽ thấy dương vật cương cứng đều. 

Bài thuốc Nam chữa sinh lý yếu
Bài thuốc Nam chữa sinh lý yếu

Bài thuốc 2: Chuẩn bị 200 gam nhung hươu cắt thành lát mỏng, 40 gam hoài sơn, 25g đại táo; hạ thảo, nhân sâm mỗi vị 20 gam. Thêm nước rồi tiến hành sắc nhỏ lửa cho tới khi còn chừng 2 chén nước thì tắt bếp. Chia đều đặn uống mỗi ngày 1 thang. 

Bài thuốc 3: Thuốc dạng rượu ngâm với các vị thuốc như Ba kích, Nhục thung dung, Nhung hươu, Nấm tỏa dương…

Chữa yếu sinh lý theo phương pháp Đông y được đánh giá là biện pháp an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên người bệnh cần kiên trì dùng thuốc mới đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Yếu sinh lý nên ăn gì, kiêng gì?

Dinh dưỡng cũng là yếu tố ảnh hưởng tới sinh lý nam giới. Trên thực tế có rất nhiều trường hợp đấng mày râu chỉ vì thói quen ăn uống không lành mạnh mà phải đối mặt với vấn đề sinh lý yếu.

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam

  • Dưa hấu: Một nghiên cứu khoa học tại Mỹ chỉ ra rằng hợp chất hữu cơ citrulline trong dưa hấu có tác dụng kích hoạt mạch máu thư giãn, hỗ trợ rất tốt điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Đồng thời thành phần lycopene trong dưa hấu cũng có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.
  • Hải sản: Trong hải sản chứa hàm lượng kẽm rất cao có tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khỏe sinh sản cho nam giới. Tôm, hàu, cua là một số hải sản mày râu nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình. 
Bổ sung thực phẩm lành mạnh cho nam giới
Bổ sung thực phẩm lành mạnh để khắc phục yếu sinh lý
  • Trứng gà: Sử dụng trứng gà làm bài thuốc chữa yếu sinh lý tại nhà giúp tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên mỗi tuần chỉ nên dùng 2 – 3 quả trứng để tránh lượng cholesterol nạp vào cơ thể tăng cao. 
  • Các loại hạt: Trong một nghiên cứu khác, các loại hạt như hạt bí, hạt óc chó, hạnh nhân chứa nhiều kém có thể gia tăng số lượng tinh trùng. Quý anh có thể trộn các loại hạt cùng sữa chua, yến mạch hay salad để bổ sung vào cơ thể hàng ngày.

Nam giới nên kiêng gì để tránh sinh lý yếu 

  • Đồ ăn mặn: Khi cơ thể nạp vào quá nhiều muối sẽ gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, hệ thống máu tuần hoàn kém dẫn tới cương dương kém. 
  • Cà phê, đồ uống chứa chất kích thích: Cafe, rượu, bia khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone stress, ảnh hưởng rất xấu tới chất lượng tình dục. 
  • Thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa chất nicotin sẽ làm giảm sự hưng phấn, việc sản xuất tinh trùng không thuận lợi, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. 

Một số bài tập giúp tăng cường chuyện giường chiếu

  • Đi bộ mỗi ngày: Thói quen đi bộ khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe, các mạch máu được lưu thông ổn định. Lượng Testosterone trong nam giới sẽ tăng, giúp sinh lý được ổn định.
  • Bài tập Yoga cường sinh: Giúp cơ thể nam giới dẻo dai, linh hoạt, lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể. Đồng thời bài tập cũng kích thích nam giới có thể sáng tạo ra những tư thế quan hệ độc đáo, giúp cuộc yêu thú vị hơn. 
  • Bơi lội: Một khảo sát tại đại học Harvard cho thấy những nam giới trong độ tuổi 50 – 60 có thể duy trì được đời sống tình dục viên mãn nhờ thói quen bơi lội thường xuyên của họ.
  • Bài tập Kegel giúp chống xuất tinh sớm: Nam giới thắt chặt ở nhóm cơ sàn chậu trong 3 giây sau đó nghỉ 3 giây. Xác định nhóm cơ này giống khi bạn nhịn tiểu. Thực hiện mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 10 lượt sẽ cải thiện được sinh lý cho các đấng mày râu. 
Bài tập Kegel giúp chống xuất tinh sớm
Bài tập Kegel giúp chống xuất tinh sớm

Có thể thấy sinh lý yếu là nỗi ám ảnh của tất cả đàn ông trên thế giới. Hệ lụy của nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tác động tiêu cực tới tâm lý. Việc yếu sinh lý có chữa được không hoàn toàn dựa vào bản thân người bị bệnh và phương pháp điều trị. Thay vì trốn tránh, sợ hãi, tự ti, mặc cảm, các anh hãy chủ động đi thăm khám, lắng nghe tư vấn của bác sĩ để có được pháp đồ điều trị phù hợp nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtDấu hiệu yếu sinh lý và các cấp độ bệnhYếu sinh lý có chữa được không? Có con không?Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giớiĐiều trị...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtDấu hiệu yếu sinh lý và các cấp độ bệnhYếu sinh lý có chữa được không? Có con không?Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giớiĐiều trị...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtDấu hiệu yếu sinh lý và các cấp độ bệnhYếu sinh lý có chữa được không? Có con không?Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giớiĐiều trị...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtDấu hiệu yếu sinh lý và các cấp độ bệnhYếu sinh lý có chữa được không? Có con không?Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giớiĐiều trị...

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Nội dung bài viếtDấu hiệu yếu sinh lý và các cấp độ bệnhYếu sinh lý có chữa được không? Có con không?Cách chữa bệnh yếu sinh lý nam giớiĐiều trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn