Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mẩn đỏ có mủ trên da là bị gì? Có nguy hiểm không?

4.1/5 - (7 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ có mủ trên da là một tình trạng da liễu nghiêm trọng có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề bệnh lý. Nếu không sớm can thiệp điều trị thì tổn thương da có thể nhanh chóng lây lan cùng nguy cơ bội nhiễm cao. Những thông tin từ bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này và luôn chủ động trong phát hiện cũng như điều trị.

nổi mẩn đỏ có mủ
Nổi mẩn đó kèm theo dịch mủ bên trong là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý da liễu

Nổi mẩn đỏ có mủ trên da là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Tình trạng nổi mẩn đỏ trên da là triệu chứng da liễu rất phổ biến có thể do da quá nhạy cảm, bị kích ứng khi có các yếu tố tác nhân tác động. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các nốt mẩn còn kèm theo dịch mủ. Lúc này nguyên nhân có thể là do các bệnh lý da liễu kích hoạt. Cần chú ý thăm khám để có biện pháp can thiệp đúng đắn, tránh tổn thương da thêm nghiêm trọng.

Nổi mẩn đỏ có mủ trên da có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý dưới đây:

1. Viêm da mủ

Biểu hiện thường gặp nhất của bệnh lý này là sự xuất hiện của các mụn mủ với kích thước nhỏ li ti tại lỗ chân lông. Viêm da mủ thường khởi phát khi tạp khuẩn tăng sinh trên da, làm tăng độc tố.

Lúc này da sẽ bị tấn công và những tổn thương phát sinh là điều khó tránh khỏi. Vùng da có nhiều lông, ở các nếp kẽ thường là những vị trí chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ bệnh viêm da mủ. Nếu không có biện pháp can thiệp đúng đắn và kịp thời thì tổn thương da sẽ diễn tiến và lan nhanh.

2. Bệnh chốc lở khiến da nổi mẩn đỏ có mủ

Đây là bệnh da liễu có xu hướng xuất hiện nhiều hơn ở nhóm đối tượng trẻ em, tay và mặt là vùng chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Trên da xuất hiện nhiều vết loét đỏ bên trong có chứa dịch mủ là triệu chứng ban đầu của bệnh.

da bị nổi mẩn đỏ có mủ
Bệnh chốc lở có thể gây ra tổn thương da là tình trạng nổi mẩn đỏ có mủ

Lâu dần các nốt mẩn sẽ vỡ ra và tạo thành 1 lớp vỏ có màu vàng mật ong phía bên ngoài. Cần lưu ý, đây là bệnh có nguy cơ lây lan rất nhanh chóng. Chính vì thế tránh dùng chung vật dụng hay tiếp xúc trực tiếp lên các vết loét trên da người bệnh.

3. Nhiễm khuẩn tụ cầu vàng

Tình trạng nhiễm khuẩn tụ cầu vàng không chỉ gây ra các vấn đề về da mà còn tăng nguy cơ bị nhiễm trùng máu, nhiễm trùng xương khớp… Đây là tình trạng đặc biệt nghiêm trọng, cần cớm điều trị để tránh rủi ro phát sinh, thậm chí còn đe dọa cả tính mạng.

Biểu hiện nhiễm khuẩn tụ cầu vàng trên da là sự xuất hiện của các nốt mẩn đỏ có chứa đầy dịch mủ ở bên trong. Trong nhiều trường hợp, vùng da nhiễm bệnh có thể bị sưng to, lở loét hay nứt nẻ gây chảy mủ, chảy máu rất đau đớn.

4. Nổi mẩn đỏ có mủ trên da do bệnh ghẻ

Đây là một trình trạng nhiễm trùng da mà thủ phạm gây ra nó là ký sinh trùng. Các con ghẻ thường tồn tại và phát triển dưới da, đồng thời đẻ trứng và khiến cho bề mặt da bị tổn thương.

nổi mẩn đỏ có dịch mủ
Kho da bị nổi mẩn đỏ có dịch mủ bên trong, bạn hãy thận trọng với bệnh ghẻ

Các triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh ghẻ bao gồm nổi mẩn đỏ có mủ trên da, ngứa ngáy và thậm chí là có cảm giác đau đớn khi chạm vào. Nếu có tiếp xúc da kề da thì bệnh hoàn toàn có thể lây truyền cho người khỏe mạnh.

5. Viêm da dạng Herpes

Khi trên bề mặt da bị nổi mẩn đỏ có mủ thì bạn cũng nên cẩn trọng với bệnh viêm da dạng Herpes. Đối với bệnh lý này thì tổn thương da thường là sự xuất hiện của những đám bọng nước nhỏ gây ngứa và khó chịu.

Đây không phải là một bệnh lý da liễu phổ biến và có nguy cơ xuất hiện cao hơn ở những người trong độ tuổi từ 20 – 60. Tình trạng rối loạn hormone hoặc suy giảm miễn dịch chính là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh khởi phát.

6. Bệnh thủy đậu khiến da nổi mẩn đỏ có mủ

Thủy đậu là một bệnh truyền nhiễm dạng cấp tính do virus Varicella gây ra. Bệnh lý này có thể xuất hiện phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, nhất là ở thời điểm mùa xuân.

Biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh thủy đậu khiến bạn dễ dàng nhận ra đó là sự xuất hiện của các đám mụn nước phồng rộp mọc khắp cơ thể. Không chỉ trên bề mặt da mà mụn nước còn có thể mọc ở cả trong miệng hay niêm mạc lưỡi.

da bị nổi mẩn đỏ có mủ
Nổi mẩn đỏ có mủ trên da có nhiều khả năng là triệu chứng bệnh thủy đậu

Đây là bệnh lý dễ lây nhiễm và có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không sớm phát hiện và khắc phục. Phải kể đến như viêm màng não, viêm phổi, nhiễm trùng bội nhiễm thứ phát… Mẹ mang thai bị thủy đậu có thể lây truyền qua thai nhi, thậm chí còn khiến bé bị dị tật hay chết lưu trong bụng mẹ.

7. Bệnh chàm bội nhiễm

Chàm bội nhiễm chính là một hình thái tiến triển nghiêm trọng của bệnh chàm thông thường. Tình trạng bội nhiễm ở những vùng da tổn thương do chàm thường kích hoạt khi có các loại vi khuẩn hay virus tấn công, điển hình như tụ cầu khuẩn, herpes simplex…

Bệnh lý này gây ra những tổn thương rất nặng nề và nghiêm trọng trên da, nhiều trường hợp còn khiến da bị nhiễm trùng, hoại tử. Nổi mẩn ngứa kèm theo tình trạng mưng mủ, rỉ dịch chính là một trong những triệu chứng đặc trưng của chàm bội nhiễm.

9. Zona thần kinh

Khi bị nổi mẩn đỏ có mủ trên da thì cũng có khả năng cao là bạn đang sống chung với bệnh zona thần kinh – 1 bệnh nhiễm trùng da do virus varicella-zoster gây ra. Bệnh zona thần kinh có một số biểu hiện đặc trưng như phát ban màu đỏ hồng trên da, sau đó mụn nước có dịch mủ xuất hiện khiến vùng da tổn thương ngứa ngáy, đau rát.

nổi mẩn đỏ có mủ trên da
Bệnh zona thần kinh khiến da bị đỏ, nổi bọng nước chứa đầy dịch bên trong

Nếu không sớm có biện pháp khắc phục thì tổn thương da sẽ nhanh chóng lan rộng sang các vùng da khỏe mạnh. Bệnh thường có xu hướng dễ khởi phát ở vùng lưng, cổ và mặt. Mặc dù không nguy hiểm nhưng tổn thương da do zona thần kinh gây ra thường để lại thâm, sẹo ngay cả khi điều trị đúng cách.

10. Viêm nang lông

Viêm nang lông là bệnh da liễu phổ biến đặc trưng bởi tình trạng các lỗ chân lông bị nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc vi nấm. Bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến tất cả vùng da có nang lông trên cơ thể như tay, chân, mặt, lưng, thậm chí cả vùng mông.

Bệnh lý này thường khiến cho da bị đỏ lên, nổi mẩn đỏ ngứa kèm theo dịch mủ bên trong ngay tại lỗ chân lông. Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng nếu không can thiệp kịp thời thì bệnh có thể làm rụng lông hay để lại sẹo thâm vĩnh viễn.

11. Bệnh tay chân miệng gây nổi mẩn đỏ có mủ trên da

Đây là một dạng bệnh truyền nhiễm rất phổ biến ở nhóm đối tượng trẻ em dưới 5 tuổi. Đa phần các bé khi mắc bệnh đều sẽ gặp phải các triệu chứng như da nổi mẩn đỏ có mủ hay có chứa dịch lỏng, sốt cao, lở loét trong miệng, đau họng…

Bệnh tay chân miệng nếu được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ không gây ra các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, bệnh có thể gây sưng não, viêm màng não hay thậm chí khiến trẻ bị bại liệt.

12. Da nổi mẩn đỏ có mủ do bệnh u mềm lây

Tình trạng da nổi mẩn đỏ có mủ trong nhiều trường hợp có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh u mềm lây. Đây là một bệnh da liễu do vi khuẩn gây ra, có khả năng truyền nhiễm qua tiếp xúc thông thường.

da bị nổi mụn mủ
Tình trạng nổi mụn mủ trên da có thể là dấu hiệu của bệnh u mềm lây

Các biểu hiện đặc trưng nhất của bệnh bao gồm sự xuất hiện của các nốt mẩn đỏ có mủ hay mụn đỏ, sáp trắng trên da. Bệnh có thể kích hoạt ở bất cứ vùng da nào nhưng thống kê cho thấy lòng bàn tay và lòng bàn chân là những vị trí hiếm gặp. Quá trình điều trị bệnh lý này thường diễn ra trong thời gian dài, có thể từ 1 – 4 năm.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ CÁC DẤU HIỆU CỦA BỆNH

Da bị nổi mẩn đỏ có mủ nguy hiểm không?

Tình trạng da chỉ bị nổi mẩn đỏ thường không nghiêm trọng và có thể áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, nếu các nốt mẩn kèm theo dịch mủ hay dịch lỏng bên trong thì bạn cần hết sức cẩn trọng.

Da bị nổi mẩn đỏ có mủ là một dạng tổn thương khá nghiêm trọng, có thể kích hoạt bội nhiễm hay nhiễm trùng nặng nếu không được can thiệp sớm và đúng cách. Đa phần đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh da liễu cần được quan tâm kịp thời.

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân bệnh lý mà mức độ nguy hiểm của triệu chứng là khác nhau. Tuy nhiên, triệu chứng có thể diễn tiến nặng, khiến da bị hoại tử, tổn thương vĩnh viễn. Đi cùng với nó có thể là những biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng nếu không sớm xử lý.

Cách xử lý khi da bị nổi mẩn đỏ có mủ

Khi nhận thấy da bị nổi mẩn đỏ có mủ thì bạn cần hết sức cẩn trọng. Bởi nếu không xử lý đúng cách thì tổn thương da sẽ lan rộng rất nhanh và tạo điều kiện cho nhiều vấn đề nghiêm trọng phát sinh.

nổi mẩn đỏ có mủ
Khi da bị nổi mẩn đỏ có mủ, bạn hãy nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn điều trị

Nên thực hiện một số lời khuyên sau đây:

  • Tuyệt đối không tự ý xử lý hay áp dụng các mẹo chữa tại nhà để khắc phục triệu chứng. Đặc biệt là tránh việc sử dụng các mẹo chữa dân gian vào lúc này. Bởi có thể khiến tổn thương da nặng nề thêm và tạo điều kiện cho nhiều biến chứng nghiêm trọng phát sinh.
  • Cần lập tức đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Tuân thủ phác đồ điều trị mà bác sĩ chỉ định, sử dụng thuốc đúng liều lượng, tần suất và thời gian được khuyến cáo.
  • Trường hợp phác đồ không đáp ứng với triệu chứng cũng như diễn tiến của bệnh hãy chủ động báo cáo với bác sĩ để được điều chỉnh cho phù hợp.
  • Vệ sinh da đúng cách, mỗi bệnh lý cần có một cách chăm sóc da khác nhau nên tốt nhất bạn hãy trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn vệ sinh và chăm sóc da đúng cách.
  • Tránh xa các tác nhân gây kích ứng, cùng với đó là tuyệt đối không gãi gay chà xát trên da. Ưu tiên việc mặc quần áo rộng thoáng, chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
  • Uống nhiều nước, bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để nâng cao đề kháng và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp tổn thương chóng lành.
  • Tuyệt đối tránh các thực phẩm thúc đẩy quá trình mưng mủ hay xúc tác phản ứng viêm trên da. Bao gồm đồ ăn cay nóng chữa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, gạo nếp, thịt đỏ…

Tình trạng nổi mẩn đỏ có mủ nếu kéo dài nhiều ngày liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên tìm tới các loại thuốc đặc trị dứt điểm. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo thay vì sử dụng thuốc Tây giảm nhanh triệu chứng nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hại tới sức khỏe, người bệnh nên chuyển hướng điều trị nổi mẩn đỏ có mủ theo YHCT vừa hiệu quả lại đảm bảo tính an toàn.

Viêm da mẩn đỏ có mủ HẾT HOÀN TOÀN với giải pháp kết hợp Đông – Tây y

Bên cạnh các biện pháp làm giảm thiểu triệu chứng mẩn đỏ ngoài da, người bệnh nên tìm phương pháp điều trị triệt để từ gốc rễ, đồng thời nâng cao sức đề kháng. Có như vậy, bệnh mới được xử lý hoàn toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát.

Giải pháp KẾT HỢP ĐÔNG – TÂY Y đặc trị viêm da mẩn đỏ có mủ tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 là phương pháp hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo. Liệu pháp này hội tụ nhiều điểm ưu việt như: Chẩn đoán chính xác bằng các kỹ thuật Y học hiện đại – Điều trị chuyên sâu bằng bài thuốc nam được nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học, đảm bảo AN TOÀN – LÀNH TÍNH – HIỆU QUẢ CAO cho người bệnh.

kết hợp Đông - Tây y giúp xử lý tình trạng da nổi mẩn có mủ hiệu quả nhất
kết hợp Đông – Tây y giúp xử lý tình trạng da nổi mẩn có mủ hiệu quả nhất

Khác với phần lớn các cơ sở khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền hiện nay, Quân dân 102 là đơn vị tiên phong ứng dụng thành công phương pháp Đông Y có biện chứng vào quy trình điều trị bệnh. Nhờ đó, người bệnh bị da nổi mẩn đỏ có mủ sẽ được chẩn đoán chính xác, chi tiết với các kỹ thuật hiện đại như: Soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, sinh thiết da,… Dựa trên các kết quả chẩn đoán từ chi thiết đến tổng thể, bác sĩ sẽ kê đơn bài thuốc phù hợp.

Người bệnh được thăm khám kết hợp bằng Đông - Tây y cho kết quả chẩn đoán chính xác
Người bệnh được thăm khám kết hợp bằng Đông – Tây y cho kết quả chẩn đoán chính xác

Hiện nay, Quân dân 102 hiện đang ứng dụng ĐỘC QUYỀN bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh viêm da từ 100% nam dược tự nhiên. Nhờ khả năng gia giảm thành phần, liều lượng và phối ngũ linh hoạt nên bài thuốc có thể dùng để điều trị cho nhiều thể viêm da khác nhau như: Viêm da mủ, bệnh chàm, tổ đỉa, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc,… 

Trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu, phân tích dược tính, dược lượng của hàng trăm bài thuốc cổ phương cũng như các dược liệu có tính thanh nhiệt, giải độc, tiêu ban, diệt khuẩn, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Quân dân 102 đã lựa chọn được hơn 30 vị thuốc nam phù hợp nhất làm thành phần của bài thuốc. Chúng được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG nhằm phát huy tối đa dược tính, tiêu trừ độc tính và mang đến hiệu quả điều trị cao nhất.

Bổ chính khu tà là cơ chế giúp điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát
Bổ chính khu tà là cơ chế giúp điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát

Đặc biệt, bài thuốc Viêm da Quân dân 102 hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ, vừa giúp triệt tiêu viêm nhiễm, mẩn đỏ ngoài da, vừa điều dưỡng các tạng phủ phế, gan, thận, nâng cao chức năng hệ miễn dịch. Nhờ vậy, bài thuốc mang lại hiệu quả trị bệnh từ gốc, ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

Điểm đặc biệt của bài thuốc là được ứng dụng theo phác đồ điều trị viêm da vô cùng linh hoạt, với 2 GIAI ĐOẠN và 3 TÁC ĐỘNG toàn diện: Dứt điểm triệu chứng – Tiêu trừ căn nguyên – Ngăn ngừa tái phát. Tùy mức độ và nguyên nhân da bị nổi mẩn đỏ có mủ, các bác sĩ sẽ điều chỉnh phác đồ phù hợp, gia giảm vị thuốc, lượng thuốc,… Nhờ vậy, liệu trình điều trị đạt tính chính xác cao, đảm bảo an toàn cho MỌI ĐỐI TƯỢNG, từ trẻ nhỏ tới phụ nữ mang thai, sau sinh, người lớn tuổi,…

TÌM HIỂU: SỰ THẬT về phương pháp chữa viêm da tại Quân dân 102 – Có HIỆU QUẢ như lời đồn?

Phác đồ điều trị được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Phác đồ điều trị được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Bên cạnh đó, ngoài THUỐC UỐNG có vai trò điều trị chủ đạo giúp loại bỏ yếu tố gây bệnh bên trong cơ thể, người bệnh sẽ được dụng kết hợp với THUỐC BÔINGÂM RỬA, giúp tăng khả năng điều trị tại chỗ, mang đến hiệu quả nhanh chóng hơn, giảm khó chịu cho bệnh nhân và ngăn ngừa biến chứng. 

Trong đó, thuốc ngâm rửa sẽ giúp làm sạch da, diệt khuẩn, se các mụn mủ và ngăn ngừa tổn thương lan rộng. Tinh chất bôi thẩm thấu sâu và lớp biểu bì cùng khả năng kháng sinh, tiêu sưng viêm mạnh mẽ sẽ giúp chữa lành các tổn thương, giảm ngứa và tái tạo, phục hồi da sau điều trị.

Hiệu quả của bài thuốc chữa Viêm da Quân dân 102 đã được chứng minh bởi hơn 30.000 người bệnh trong suốt 10 năm ứng dụng. Trong đó nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm da mủ, chàm bội nhiễm, viêm da cơ địa bội nhiễm nặng,… cũng chữa khỏi nhờ sử dụng bài thuốc này. 

ĐỪNG BỎ LỠ: REVIEW THỰC TẾ của người bệnh về quá trình chữa viêm da THÀNH CÔNG tại Tổ hợp y tế Quân dân 102

Phản hồi của bệnh nhân đã điều trị viêm da mủ tại Quân dân 102

Người bệnh phản hồi về bài thuốc chữa viêm da Quân dân 102
Người bệnh phản hồi về bài thuốc chữa viêm da Quân dân 102

Nổi mẩn đỏ có mủ trên da là triệu chứng da liễu cần được quan tâm thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ, người bệnh cần chú ý chăm sóc tốt tại nhà để đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương trên da và ngăn ngừa nguy cơ phát sinh biến chứng. 

Để được tư vấn cụ thể hơn về bài thuốc và liệu pháp chữa viêm da tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102, người bệnh hãy liên hệ ngay theo các thông tin sau:

CHUYÊN GIA ĐANG TRỰC TUYẾN, CLICK NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN CẦN

Bình luận (25)

  1. Trần Kiên says: Trả lời

    Con tôi bị mụn mủ ở quanh miệng, nó cứ vỡ ra đóng vảy khô đi sau đó lại hình thành ở chỗ khác nhưng cũng chỉ xung quanh miệng thôi, tôi có rửa bằng nước muối cho con chứ chưa cho đi khám, không biết đây là bệnh gì ???

    1. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

      Thế thì con bị chốc lở chắc rồi, bé nhà mình cũng bị y như vậy, nó chỉ có ở xung quanh mặt con ngứa gãi vỡ ra thì lại lan sang chỗ khác, đến bệnh viện khám bác sĩ chuẩn đoán là chốc lở đang cho thuốc về bôi

    2. Nguyễn Lan Hương says: Trả lời

      Vậy 2 đứa nhà em cũng bị chốc lở rồi ah, 2 đứa còn bị cả mặt và xuống tay luôn mà ngứa nhiều lắm càng gãi càng lan, hình như bệnh này có lây thì phải chứ khi không tự dưng 2 đứa đều bị

    3. Đặng Giang says: Trả lời

      Bệnh này lây rất nhanh nên tránh dùng chung vật dụng hay tiếp xúc trực tiếp lên các vết loét trên da người bị bệnh. Nhất là khi nhà có trẻ con nên điều trị sớm đi tránh để lây lan

  2. Bùi Điệp says: Trả lời

    Nếu là viêm da cơ địa mủ thì có cách nào điều trị cho khỏi hẳn được không. tôi bị viêm da mủ ở cả tay và chân đã đi khám ở bệnh viện da liễu 2 lần nhưng đều không khỏi, cấc nốt mủ sưng đau và ngứa rất nhiều

  3. Thanh Tùng says: Trả lời

    Da tôi đang nổi rất nhiều các mụn mủ li ti và cực kì ngứa bị nhiều nhất là vùng vai nách, đây là bệnh gì và dùng thuốc gì để có thể chữa khỏi được

    1. Hiếu Lùn says: Trả lời

      Có khi bác bị ghẻ rồi, thằng cháu tôi bị ghẻ cũng có triệu chứng giống như thế, để lâu ngày nó có cả mụn mủ, bệnh này thì ngứa lắm, đi khám lấy thuốc về bôi đi

    2. Văn Thanh says: Trả lời

      Tốt nhất là bạn nên đi khám mới biết chắc chắn mình bị bệnh gì, khi dã có mủ trên da thì không khinh suất được đâu

  4. Gia Bảo says: Trả lời

    Bị thủy đậu thì nên dùng lá nào tắm hay rửa khỏi được ah, vợ tôi đang mang thai mà lên thủy đậu 3 ngày nay mới chết dở

    1. Nguyễn Mai Ngọc says: Trả lời

      Thấy bảo thủy đậu tắm lá kinh giới hoặc lá tre tốt lắm đấy, nó giúp nhanh liền và đỡ ngứa ngáy

    2. Lê Nhưng says: Trả lời

      Vợ đang mang thai thì tốt hơn hết là đưa vợ đi khám, bệnh này nguy hiểm cho cả mẹ và con đấy bạn đọc bài không thấy nói là mẹ mang thai bị thủy đậu có thể truyền cho thai nhi và gây dị tật hay chết lưu hả

  5. Phạm Hữu Đức says: Trả lời

    Bệnh viêm da mủ thì nên kiêng ăn gì, hôm kia do không biết nên tôi ăn xôi vào giờ mụn mủ nó lên khắp tay chân vừa đau vừa rát

    1. Phương Đinh says: Trả lời

      Đang có mủ mà ăn mấy đồ xôi nếp vào là nó phát lên kinh khủng lắm, bạn nên tránh những đồ ăn cay nóng chữa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, gạo nếp, thịt đỏ…nhé. Mình đi khám bác sĩ dặn rất kĩ vấn đề này

    2. Lê Sơn says: Trả lời

      Bệnh này nếu kiêng ăn uống vậy thì có khỏi được không hay bắt buộc phải uống thuốc, tôi chẳng hiếu sao da nó lại bị lên mụn mủ trát kín người nó lên rất nhanh chỉ có 3 ngày thôi, tôi giờ đang kiêng giống như bạn nói và ăn thêm nhiều hoa quả vitamin c mọi người nói do gan tôi nóng mới bị lên thế.

  6. Cris Bi says: Trả lời

    Zona thần kinh có mụn mủ thì uống thuốc hay bôi thuốc gì khỏi, tôi bị ở gần mắt giờ đau rát suốt không nhắm nổi mắt

  7. Minh Phụng says: Trả lời

    Da nổi mẩn đỏ có mủ thì nên điều trị bằng thuốc bôi hay uống và nên đi khám ở đâu, ngày trước ở chân nó hay nổi đỏ ngứa em không chữa gì, 2 hôm nay có mủ và chảy cả mủ ra bên ngoài rất hôi

    1. Trung Tín says: Trả lời

      Bạn nên đến bệnh viện da liễu khám nhé, mình bị viêm da mủ cũng khám ở đây bác sĩ đưa thuốc về bôi thôi, bôi 1 tuần nay thấy cũng đỡ rồi

    2. Nguyễn Thắm says: Trả lời

      Tôi đi khám ở QD102 bác sĩ cho cả thuốc bôi và thuốc uống, bác sĩ nói bệnh này nên điều trị trong ngoài kết hợp mới tránh tái phát được vì nguyên nhân gây nên bệnh này từ bên trong

    3. N.T.H says: Trả lời

      quân dân 102 ở đâu thế ? Nghe nhiều người bảo đến đây chữa khỏi được bệnh này rồi mà còn chần chừ

  8. Sửa khóa Tấn Tới says: Trả lời

    Mình ban đầu cũng không tin lắm đâu vì quan niệm những bệnh về da thì nên theo chữa tây y nhất là khi da còn có mủ nữa nhưngtheo tây y chán chê không được mới phải tìm sang đông y chữa, dùng thuốc bên tổ hợp y tế quân dân 102 2 tháng mình đã khỏi hoàn toàn rồi, da dế mịn màng không có một nốt mụn nào nữa luôn

  9. Lê Tăng says: Trả lời

    Đến tổ hợp quân dân 102 khám thì tiền thuốc như thế nào, cứ vậy đi khám hay có phải hẹn lịch gì không ? T bị viêm da mủ cỡ 10 năm rồi cứ lai rai mãi không khỏi lúc nào cũng ngứa ngáy khó chịu

  10. Tuấn Mạnh says: Trả lời

    Thuốc ở quân dân 102 là do bác sĩ kê đơn nên phải xem tình trạng bệnh của bác thế nào sau đó mới biết liệu trình chữa rồi tiền nong hết bao nhiêu, muốn đặt lịch khám thì vào trang này này https://www.facebook.com/benhvienquandan102/

  11. Nguyễn Trường Nam says: Trả lời

    Bị 10 năm rồi thì thời gian chữa chắc phải lâu đấy, tôi bị thời gian dài như bạn do không tìm được thuốc chữa đúng, cứ chạy hết nơi này đến nơi khác từ thuốc tây sang thuốc đông không khỏi, sau không biết vợ nó nghe ai mách mà mua thuốc của quân dân 102 về dùng, đợt đó điều trị đâu 3 tháng là khỏi hẳn, khỏi từ gần 2 năm rồi.

  12. Doãn Oanh says: Trả lời

    Thuốc này có mua bên ngoài được ah, tôi lại nghĩ phải đi khám ở Quân Dân 102 mới mua được thuốc, đang dich bệnh phức tạp chưa sắp xếp mà đi được

  13. Nguyễn Trường Nam says: Trả lời

    Không phải tôi mua bên ngoài mà đặt thuốc của quân dân 102 gửi về, gọi điện rồi trình bày bệnh tình bác sĩ tư vấn xong xuôi gửi thuốc về cho thôi số điện thoại của qd102 đây 0888.598.102 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ có mủ trên da là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?1. Viêm da mủ2. Bệnh chốc lở khiến da nổi mẩn đỏ có mủ3....

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ có mủ trên da là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?1. Viêm da mủ2. Bệnh chốc lở khiến da nổi mẩn đỏ có mủ3....

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ có mủ trên da là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?1. Viêm da mủ2. Bệnh chốc lở khiến da nổi mẩn đỏ có mủ3....

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ có mủ trên da là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?1. Viêm da mủ2. Bệnh chốc lở khiến da nổi mẩn đỏ có mủ3....

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ có mủ trên da là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?1. Viêm da mủ2. Bệnh chốc lở khiến da nổi mẩn đỏ có mủ3....

Ẩn