Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân và cách điều trị hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng thường gặp gây ra nhiều khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Đây không chỉ là triệu chứng của các bệnh về da mà đôi khi còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh từ bên trong cơ thể. Nắm được nguyên nhân chính là cách tốt nhất giúp bạn đi tìm biện pháp khắc phục đúng đắn.

nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân
Nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân là tình trạng thường gặp liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa khắp người được các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân kích hoạt. Bao gồm cả vấn đề về da cũng như sự tác động của một số bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể.

Dưới đây được cho là những nguyên nhân phổ biến nhất:

1. Các vấn đề dị ứng

Thống kê ghi nhận rằng, rất nhiều trường hợp bị nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân là do các vấn đề dị ứng gây ra. Trong đó, phổ biến nhất là dị ứng mỹ phẩm, thời tiết, thực phẩm hay dị ứng thuốc.

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.
  • Dị ứng mỹ phẩm:

Vấn đề dị ứng mỹ phẩm thường rất dễ gặp ở đối tượng chị em phụ nữ do thói quen sử dụng mỹ phẩm làm đẹp và chăm sóc da nhiều. Những người có làn da nhạy cảm thường rất dễ bị kích ứng bởi những thành phần hóa chất trong mỹ phẩm. Nổi mẩn đỏ ngứa khắp người kèm theo cảm giác châm chích trên da là triệu chứng đặc trưng nhất.

  • Dị ứng thực phẩm:

Tình trạng dị ứng thực phẩm đặc trưng bởi sự phản ứng thái quá của miễn dịch với 1 số loại thực phẩm nhất định được dung nạp vào cơ thể. Người bệnh không chỉ bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp cả người mà còn gặp nhiều triệu chứng khác. Ví dụ như buồn nôn, hắt hơi liên tục, chóng mặt, đau họng, đau bụng, tiêu chảy… Các thực phẩm dễ gây dị ứng bao gồm hải sản, trứng, đậu phộng, quả hạch…

  • Dị ứng thuốc:

Cơ địa của một số người có thể sẽ không hấp thụ tốt 1 số thành phần có trong thuốc Tây. Chính điều này sẽ dẫn đến hiện tượng thải trừ thuốc qua da và gây ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ toàn thân. Một số loại thuốc dễ gây dị ứng nhất là thuốc kháng sinh, thuốc giảm sốt, thuốc chữa động kinh, thuốc tăng cường hormone.

nổi mẩn đỏ ngứa khắp người
Một số loại thuốc Tây có thể gây tác dụng phụ khiến cơ thể bị nổi mẩn đỏ khắp người
  • Dị ứng thời tiết:

Tình trạng này thường có xu hướng xuất hiện rát phổ biến ở những người có làn da nhạy cảm. Thời tiết thay đổi thất thường, nhất là chuyển từ nóng sang lạnh 1 cách đột ngột sẽ khiến cho làn da không thích nghi kịp. Từ đó phản ứng bằng cách nổi mẩn ngứa. Dị ứng thời tiết có thể gây nổi mẩn đỏ ngứa khắp người nhưng tay chân và mặt  là những vùng da bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Đừng bỏ lỡ: Tuyệt chiêu DỨT HẲN dị ứng thời tiết không cần kháng sinh của chàng hướng dẫn viên

2. Nhiễm nấm, bệnh do ký sinh trùng

Tình trạng nhiễm nấm có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Tuy nhiên, thường có xu hướng ảnh hưởng nhiều hơn đến những vùng da có nếp gấp như nách, bẹn, phía sau đầu gối, dưới ngực… Vùng da bị nhiễm nấm thường sẽ bị nổi mề đay, kèm theo đó là triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu.

Bên cạnh tình trạng nhiễm nấm thì nhiễm ký sinh trùng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp cả người. Ghẻ ngứa và chấy rận là những loại phổ biến nhất thường gây ra phản ứng khi bám vào da. Vùng da dễ bị nhiễm ký sinh trùng là kẽ chân tay và vùng kín… tình trạng nổi mẩn ngứa thường trở nên dữ dội hơn vào ban đêm.

3. Phát ban Pityriasis

Phát ban Pityriasis là bệnh cấp tính thường bùng phát ở trẻ em hay những người còn trẻ tuổi nhưng không gây truyền nhiễm. Cho đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra dạng phát ban da này.

Triệu chứng điển hình của phát ban Pityriasis là sự kích hoạt của các nốt mẩn đỏ có hình tròn hoặc hình oval. Thường xuất hiện ở vùng lưng, ngực hay bụng sau đó lan nhanh ra các vùng da khác và có khi lan khắp người. Kèm với đó là tình trạng ngứa nhẹ gây khó chịu. Tuy nhiên, các nốt mẩn đỏ ngứa toàn thân này thường sẽ biến mất sau khoảng 12 tuần mà không cần điều trị y tế.

4. Bệnh lý bên trong cơ thể

Bên cạnh những căn bệnh ngoài da kể trên thì tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa khắp người đôi khi bùng phát do một số vấn đề bệnh lý trong cơ thể. Phải kể đến như:

  • Suy thận: Chức năng thận suy giảm chính là nguyên nhân khiến cho độc tố không được đào thải ra ngoài. Có thể ứ đọng và tích tụ dưới da gây dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa khắp người. Khi mức độ suy thận càng nặng thì triệu chứng trên da sẽ càng trở nên nặng nề.
  • Bệnh lý về máu: Tăng Eosin trong máu, loạn sản tủy, bệnh tiểu cầu, đa hồng cầu… là những bệnh lý làm rối loạn lượng máu trong cơ thể. Chúng có thể biểu hiện ra bên ngoài da bằng cách bùng phát tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa.
  • Bệnh về gan, mật: Cũng như thận, gan, mật có chức năng đào thải độc tố trong cơ thể. Chính vì thế mà 2 cơ quan này tổn thương cũng sẽ gây ra một số triệu chứng trên da như vàng da hay nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân.
  • Tiểu đường: Lượng đường trong máu tăng cũng sẽ gây nên những rối loạn cơ thể, đồng thời kích hoạt một số hình thái tổn thương da. Nổi mẩn đỏ ngứa hay giảm sắc tố da là những vấn đề thường gặp nhất do tiểu đường.
  • Bệnh bạch huyết: Triệu chứng nổi các nốt mẩn đỏ khắp người kèm theo ngứa ở bệnh bạch huyết thường nghiêm trọng hơn khi các hạch bạch huyết bị sưng to.
toàn thân bị nổi mẩn ngứa
Lượng đường trong máu cao có thể kích hoạt các triệu chứng về da như nổi mẩn đỏ ngứa

Nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân có nguy hiểm không?

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân thường sẽ không đe dọa trực tiếp tới tính mạnh nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Nổi mẩn và ngứa ngáy kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Bên cạnh đó, tổn thương da xuất hiện trên diện rộng nếu thường xuyên cào gãi còn rất dễ gây tổn thương thứ phát và kích hoạt nhiễm trùng. Ngoài ra, nổi mẩn đỏ ngứa khắp người còn cảnh báo nhiều vấn đề bệnh lý cả về da lẫn bên trong cơ thể. Nếu như không sớm phát hiện và điều trị thì các biến chứng nghiêm trọng có thể sẽ phát sinh đe dọa sức khỏe và tính mạng.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA NGAY KHI CÓ DẤU HIỆU NỔI MẨN ĐỎ

CTA bác sĩ chuyên khoa

Cách điều trị khi bị nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân

Để khắc phục tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân thì trước hết bạn cần phải tìm ra được căn nguyên kích hoạt nó. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà sẽ có biện pháp can thiệp phù hợp.

Đôi khi việc áp dụng các mẹo chữa tại nhà có thể đáp ứng nhưng trong một số trường hợp, người bệnh nên chủ động thăm khám để bác sĩ hướng dẫn điều trị y tế.

1. Áp dụng mẹo chữa tại nhà

Để có thể kiểm soát tạm thời cơn ngứa và hạn chế tổn thương trên da, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa tại nhà khi bị nổi mẩn đỏ ngứa khắp người. Các mẹo tự nhiên tại nhà thường dễ thực hiện và rất lành tính, có thể phù hợp với nhiều đối tượng, ngay cả những người có làn da nhạy cảm.

Các mẹo tự nhiên tại nhà có thể là:

  • Chườm lạnh chữa nổi mẩn ngứa toàn thân:

Nhiệt độ thấp không chỉ giúp làm dịu da mà còn có khả năng làm tê liệt tạm thời hệ thống các rễ dây thần kinh. Từ đó làm giảm tình trạng sưng da và cắt cơn ngứa một cách hiệu quả. Chỉ cần bọc 1 viên đá lạnh vào trong miếng vải mỏng rồi chườm lên da khoảng 10 – 15 phút. Không chườm quá lâu bởi có thể khiến da bị bỏng lạnh.

  • Trị mẩn đỏ ngứa toàn thân bằng gel nha đam:

Cũng như dầu dừa, gel nha đam chứa rất nhiều các thành phần tốt cho sức khỏe làn da. Các chất chống oxy hóa dồi dào trong nha đam sẽ giúp cấp ẩm, làm dịu da, giảm ngứa đồng thời làm xẹp các nốt mẩn ngứa. Chỉ cần dùng lá nha đam tươi, rửa sạch, cạo lấy gel trong rồi thoa lên vùng da cần điều trị. Massage nhẹ nhàng vài phút, để khô tự nhiên thêm 20 phút rồi rửa sạch.

trị nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân
Có thể sử dụng gel nha đam để làm dịu da và cắt nhanh cơn ngứa
  • Dầu dừa chữa nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân:

Dùng dầu dừa có thể khắc phục được tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa do các bệnh về da như viêm da dị ứng, vẩy nến hay bệnh chàm gây ra. Các thành phần acid amin, vitamin E và Omega-3 dồi dào trong dầu dừa giúp làm dịu da, giảm ngứa đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ cho da rất tốt. Chỉ cần thoa một lớp dầu dừa mỏng nhẹ lên da, để nguyên khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

  • Dùng lá trà xanh khắc phục mẩn ngứa:

Lá trà xanh là thảo dược có tác dụng làm sạch da, kháng khuẩn, giảm ngứa và giảm viêm rất tốt. Chính vì thế mà bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để khắc phục tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân. Cần chuẩn bị 1 nắm lớn lá trà xanh tươi đem rửa sạch rồi đun sôi với 2 lít nước trong 10 phút. Đổ ra thau pha thêm nước lã cho nguội bớt rồi dùng để tắm, nên tận dùng bã trà để chà nhẹ lên da khi tắm nhằm cắt cơn ngứa nhanh hơn.

2. Thăm khám và điều trị y tế

Trong một số trường hợp, các giải pháp tại nhà sẽ không thể khắc phục triệt để tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân. Việc chủ quan để lâu có thể sẽ khiến cho triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, tổn thương da có thể lan rộng kèm theo đó là tình trạng ngứa ngáy dữ dội.

nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân
Khi bị nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân nên thăm khám để bác sĩ hướng dẫn điều trị y tế

Người bệnh cần chú ý thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị y tế cũng như thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà. Tùy thuộc vào từng vấn đề bệnh lý liên quan mà sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Riêng với các vấn đề về da thì một số loại thuốc sau đây có thể sẽ được chỉ định:

  • Thuốc điều trị tại chỗ: Có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa đồng thời ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng kích hoạt trên vùng da bị nổi mẩn đỏ ngứa. Những loại thuốc được dùng nhiều nhất là Fluocinilone, Betamathasone, Thuốc bôi bột yến mạch, Permethrin, Hydrocortisone…
  • Thuốc kháng Histamine: Được dùng phổ biến trong các trường hợp nổi mẩn đỏ ngứa trên da do các vấn đề dị ứng da. Nhóm thuốc này sẽ giúp ức chế phản ứng do histamine gây ra để cắt nhanh cơn ngứa. Hydroxyzine hay Diphenhydramine là 2 loại thuốc kháng Histamine theo đường uống được dùng phổ biến nhất.
  • Thuốc kháng sinh: Sẽ được chỉ định khi vùng da bị nổi mẩn đỏ ngứa có xuất hiện nhiễm trùng. Nhóm thuốc này mặc dù có tác dụng nhanh nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng.

Bất cứ loại thuốc điều trị mẩn ngứa toàn thân nào cũng cần được dùng theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về dùng, thay đổi kế hoạch hay quá lạm dụng thuốc. Nếu có bất thường kích hoạt trong quá trình điều trị bằng thuốc, hãy báo cho bác sĩ được biết để điều chỉnh kịp thời.

Mẩn đỏ ngứa da “SẠCH BAY” chỉ sau một liệu trình nam dược TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG

Nếu người bệnh bị nổi mẩn ngứa toàn thân do bệnh lý mề đay, để đặc trị bệnh dứt điểm người bệnh có thể tham khảo phương pháp đông y, đặc biệt là bài thuốc TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102. Đây là một trong số ít bài thuốc đã được nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm rõ ràng, đến từ cơ sở khám chữa bệnh uy tín.

Thầy thuốc Lê Hữu Tuấn đánh giá cao bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Thầy thuốc Lê Hữu Tuấn đánh giá cao bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 là đơn vị khám chữa bệnh có cấp phép đầy đủ của Bộ Y tế, đội ngũ chuyên gia đều là các bác sĩ có giấy phép hành nghề tiêu chuẩn, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Đây cũng là đơn vị tiên phong kết hợp thế mạnh của YHHĐ và YHCT trong khám chữa bệnh, từng được VTV2 thực hiện phóng sự đưa tin.

>>> XEM NGAY VTV2 ĐƯA TIN VỀ GIẢI PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG

Về Tiêu ban hoàn bì thang, đây là bài thuốc có khả năng đặc trị triệt để, hiệu quả với cả những trường hợp mắc bệnh lâu năm, mề đay dị ứng. Bài thuốc có tác dụng tiêu độc tiêu viêm, chống dị ứng giúp triệt tiêu các triệu chứng mẩn đỏ ngứa ngáy trên da nhanh chóng. Bên cạnh đó, bài thuốc còn đi vào ôn bổ các tạng phế – thận – can, làm mát máu, thúc đẩy cơ chế giải độc tự nhiên, làm lành tổn thương và bảo vệ da trước các tà độc (phong hàn, phong nhiệt,…) cũng như các tác nhân gây mề đay.

Có thể nói, Tiêu ban hoàn bì thang là một trong số ít bài thuốc có khả năng xử lý mề đay tận gốc và ngăn ngừa bệnh tái phát tốt. Cơ chế điều trị vừa giúp thải trừ độc tố tốt vừa nâng cao hệ miễn dịch, chống hình thành dị ứng.

Thành phần và cơ chế điều trị mề đay của Tiêu ban hoàn bì thang
Thành phần và cơ chế điều trị mề đay của Tiêu ban hoàn bì thang

Đặc biệt, 27 vị thuốc góp mặt trong thành phần của Tiêu ban hoàn bì thang đều là các thảo dược đã được sàng lọc kỹ lưỡng, kết hợp theo một TỶ LỆ VÀNG không gây độc cho cơ thể người bệnh. Toàn bộ thành phần thuốc đã được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Trung tâm phòng chống độc của Học viện Quân y. Trong suốt 10 năm ứng dụng điều trị, chưa có bất kỳ phản hồi nào về tác dụng phụ của thuốc.

Điểm đặc biệt của Tiêu ban hoàn bì thang là bài thuốc đã khắc phục được nhược điểm xử lý triệu chứng chậm thường thấy ở thuốc đông y nhờ được tối ưu dưới dạng phác đồ điều trị. Theo đó, phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang bao gồm 2 giai đoạn như sau:

Liệu trình được chia nhỏ làm 2 giai đoạn một cách khoa học
Liệu trình được chia nhỏ làm 2 giai đoạn một cách khoa học

Phác đồ này còn ứng dụng phương pháp chẩn bệnh kết hợp Đông – Tây y để tối ưu liệu trình cho mỗi người bệnh. Nhờ khâu chẩn bệnh kết hợp xét nghiệm, soi da lẫn khám tứ chẩn, bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và khả năng hấp thụ thuốc, sau đó gia giảm thành phần thuốc và điều chỉnh các giai đoạn trong phác đồ thật phù hợp.

Hiện nay, Tiêu ban hoàn bì thang đang được người bệnh mề đay phản hồi rất tích cực. Không ít người bệnh chia sẻ đã chữa khỏi bệnh nhờ bài thuốc trên kênh truyền thông, mạng xã hội:

Phản hồi của người bệnh trên fanpage Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh trên fanpage Tổ hợp Y tế Quân dân 102
Phản hồi của khách hàng về hiệu quả của phác đồ trị mề đay Quân dân 102
Phản hồi của khách hàng về hiệu quả của phác đồ trị mề đay Quân dân 102

Nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân là tình trạng không quá nghiêm trọng nhưng lại liên quan đến rất nhiều vấn đề sức khỏe. Bên cạnh việc áp dụng các mẹo hỗ trợ khắc phục tại nhà thì bạn nên chủ động thăm khám để được hướng dẫn điều trị y tế. Như vậy mới có thể tác động toàn diện đến vấn đề và bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Trong trường hợp nổi mẩn đỏ, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia Quân dân 102 theo thông tin:

HÀNG NGHÌN NGƯỜI ĐÃ CHỮA THÀNH CÔNG – ĐỪNG CHẦN CHỪ LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA

Có thể bạn quan tâm:

TIN NỔI BẬT

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện được quảng cáo là giải pháp được nhiều người tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công.

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân1. Các vấn đề dị ứng2. Nhiễm nấm, bệnh do ký sinh trùng3. Phát ban Pityriasis4. Bệnh lý bên...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân1. Các vấn đề dị ứng2. Nhiễm nấm, bệnh do ký sinh trùng3. Phát ban Pityriasis4. Bệnh lý bên...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân1. Các vấn đề dị ứng2. Nhiễm nấm, bệnh do ký sinh trùng3. Phát ban Pityriasis4. Bệnh lý bên...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân1. Các vấn đề dị ứng2. Nhiễm nấm, bệnh do ký sinh trùng3. Phát ban Pityriasis4. Bệnh lý bên...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa toàn thân1. Các vấn đề dị ứng2. Nhiễm nấm, bệnh do ký sinh trùng3. Phát ban Pityriasis4. Bệnh lý bên...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn