Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì? Làm sao khỏi?

5/5 - (3 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ ngứa xảy ra ở tay và chân là dấu hiệu thường gặp của các bệnh da liễu cấp hoặc mãn tính. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, triệu chứng này có thể là biểu hiện tiềm ẩn của bệnh lupus ban đỏ hệ thống và nhiễm giun sán.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân
Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là dấu hiệu của bệnh gì?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102: Nổi mẩn đỏ ngứa là tình trạng da xuất hiện các nốt mụn/ sẩn có màu đỏ, viêm và đi kèm với triệu chứng ngứa ngáy. Đây là tình trạng thường gặp và có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể.

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa xảy ra ở tay và chân là dấu hiệu thường gặp của các bệnh da liễu cấp hoặc mãn tính. Ở một số trường hợp, triệu chứng của bệnh có thể thuyên giảm sau khoảng vài ngày mà không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên nếu khởi phát do các bệnh mãn tính, tổn thương có thể bùng phát mạnh, tiến triển dai dẳng và tái phát thường xuyên.

Để có biện pháp khắc phục và điều trị hợp lý, nên xác định nguyên nhân cụ thể gây nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân. Dưới đây là một số bệnh lý có khả năng kích thích nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân, bao gồm:

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.

1. Nấm da tay/ chân

Vùng da tay và da chân là những vị trí có tần suất tiếp xúc thường xuyên và có hoạt động bài tiết mồ hôi mạnh. Các yếu tố này có thể tạo điều kiện cho nấm men phát triển và gây tổn thương da.

Nấm da tay và da chân xảy ra khi vi nấm bùng phát mạnh, sau đó phát triển ở lớp thượng bì và đào thải các chất chuyển hóa. Các chất chuyển hóa của nấm kích thích da viêm đỏ, nổi sẩn và ngứa ngáy dữ dội. Bệnh lý này thường xảy ra vào mùa nóng ẩm – đặc biệt là ở những trường hợp vệ sinh da kém, thường xuyên mang giày bít và đeo bao tay.

2. Nổi mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay mẩn ngứa là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân. Bệnh lý này là một dạng viêm da cấp – mãn tính phổ biến và ảnh hưởng đến khoảng 20% dân số thể giới.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân
Mề đay mẩn ngứa là nguyên nhân phổ biến nhất gây nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy ở da tay và da chân

Mề đay có hình thái tổn thương, mức độ triệu chứng và phạm vi ảnh hưởng đa dạng. Biểu hiện lâm sàng của bệnh thường phụ thuộc vào cơ địa, đặc tính làn da và nguyên nhân khởi phát. Tuy nhiên thống kê cho thấy, bệnh chủ yếu gây triệu chứng ở vùng da hở và có tần suất tiếp xúc cao như da tay, chân, mặt, cổ và vùng ngực.

Đặc điểm của bệnh lý này là triệu chứng khởi phát đột ngột, lan tỏa rộng nhưng biến mất nhanh chóng (chỉ trong vài phút đến vài giờ). Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, mề đay có thể kéo dài dai dẳng và chuyển sang giai đoạn mãn tính.

KIỂM TRA SỨC KHỎE VỚI CHUYÊN GIA NGAY

3. Chàm tổ đỉa

Chàm tổ đỉa (bệnh tổ đỉa) là bệnh da liễu mãn tính, bùng phát mạnh vào mùa xuân hè và thuyên giảm vào mùa thu đông. Căn nguyên của bệnh có liên quan đến yếu tố cơ địa kết hợp với một số yếu tố thúc đẩy như căng thẳng, rối loạn nội tiết, nhiễm nấm hoặc tiếp xúc với dị nguyên.

Bệnh lý này chỉ gây tổn thương khu trú ở lòng bàn tay, ngón tay, lòng bàn chân và ngón chân. Tổn thương cơ bản là tình trạng da nổi mẩn đỏ, ngứa và các mụn nước nhỏ, nằm sâu dưới da và được bao phủ bởi lớp da dày cứng. Mụn nước do tổ đỉa thường rất khó vỡ nhưng có thể tự tiêu biến sau khoảng vài tuần.

Mặc dù chàm tổ đỉa không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể và tổn thương có thể tự biến mất mà không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên bệnh thường gây ngứa ngáy và nóng rát dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ, ngoại hình và chất lượng cuộc sống.

4. Viêm da cơ địa (chàm thể trạng)

Chàm thể tạng là một trong những bệnh lý có khả năng gây nổi mẩn đỏ ngứa ở bàn tay và bàn chân. Bệnh xảy ra do yếu tố cơ địa cộng hưởng với một số tác nhân kích thích như stress, rối loạn nội tiết, căng thẳng thần kinh và dị ứng.

Thống kê cho thấy, viêm da cơ địa thường phát sinh triệu chứng ở những vùng da tỳ đè như mu bàn tay, mu bàn chân, mắt cá nhân, khuỷu tay, cổ, mặt và ngực.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân
Ở giai đoạn cấp, chàm thể tạng có thể gây nổi mẩn đỏ, viêm và ngứa ngáy ở tay, chân, cổ,…

Ở giai đoạn đầu, bệnh gây nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và nóng rát. Tuy nhiên theo thời gian, vùng da tổn thương có xu hướng nổi nhiều mụn nước, rỉ dịch, trợt loét và xuất hiện hiện tượng dày sừng, thâm nhiễm và bong tróc.

5. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là tình trạng da bị tổn thương do tiếp xúc với các chất kích ứng hoặc dị ứng. Bệnh lý này thường xuất hiện triệu chứng ở những vùng da hở như da tay, da chân, vai, cổ và da mặt.

Sau khi tiếp xúc với dị nguyên, da thường có xu hướng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và nóng rát. Sau khoảng vài giờ, tổn thương da xuất hiện nhiều mụn nước, bọng nước hoặc mụn mủ.

6. Một số nguyên nhân khác

Ngoài những bệnh lý kể trên, tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân còn có thể khởi phát do những nguyên nhân sau:

nổi mẩn đỏ ngứa ở cánh tay và chân
Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân có thể khởi phát do bệnh ghẻ, nhiễm giun sán,…
  • Lupus ban đỏ hệ thống: Lupus ban đỏ hệ thống là một dạng rối loạn miễn dịch ảnh hưởng đến các mô liên kết trong cơ thể. Ở người mắc bệnh, hệ miễn dịch có xu hướng tạo kháng thể tấn công vào da và các cơ quan nội tạng. Tổn thương do lupus ban đỏ hệ thống thường là tình trạng da tay, chân và thân mình nổi mẩn đỏ, phát ban kèm ngứa nhẹ.
  • Bệnh ghẻ: Bệnh ghẻ là bệnh da liễu do nhiễm ký sinh trùng Sarcoptes scabiei (cái ghẻ). Cái ghẻ xâm nhập vào lỗ chân lông, sau đó bài tiết dịch và đẻ trứng, dẫn đến tình trạng da tay, chân, mông,… nổi mụn nước, mẩn đỏ và ngứa ngáy dữ dội.
  • Rối loạn hoạt động tiết mồ hôi: Da tay và da chân là những vị trí có hoạt động bài tiết mồ hôi mạnh. Nếu mồ hôi bài tiết nhiều bất thường, da có thể bị ngứa, viêm đỏ và nổi sẩn do bít tắc lỗ chân lông.
  • Nhiễm giun sán: Nhiễm giun sán cũng có thể là nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ và ngứa ở tay chân. Nếu không điều trị kịp thời, giun sán có thể di chuyển đến các cơ quan nội tạng, gây suy giảm hoạt động và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA NGAY

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân có thể thuyên giảm nhanh sau khi được chăm sóc và điều trị tại nhà. Tuy nhiên ở một số trường hợp, triệu chứng có thể tiến triển nặng nề, lan tỏa rộng và tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Vì vậy nên chủ động tìm gặp bác sĩ nếu nhận thấy các triệu chứng sau đây:

  • Da tay và chân nổi mẩn đỏ nhiều và ngứa ngáy dữ dội
  • Da nổi nhiều mụn mủ, bọng nước và có dấu hiệu sưng đau nghiêm trọng
  • Tổn thương da đi kèm với các triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, chán ăn, ớn lạnh, buồn nôn,…
  • Triệu chứng trên da không có đáp ứng với các biện pháp tại nhà và kéo dài hơn 7 ngày

Khắc phục nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân hiệu quả

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân có thể gây ra cảm giác khó chịu và bứt rứt. Hơn nữa tình trạng này kéo dài còn ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngoại hình, làm giảm hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống. Để làm giảm hiện tượng da tay, chân nổi nhiều mẩn đỏ và ngứa ngáy, bạn có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục sau:

1. Chăm sóc và vệ sinh da đúng cách

Thống kê cho thấy, hầu hết các trường hợp nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân đều khởi phát do mề đay và rối loạn hoạt động tuyến mồ hôi. Vì vậy áp dụng các biện pháp chăm sóc và vệ sinh da đúng cách có thể làm giảm tổn thương da và dứt nhanh cơn ngứa.

nổi mẩn đỏ ngứa ở cánh tay và chân
Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp giảm kích ứng, chống viêm và cải thiện tình trạng ngứa ngáy

Các biện pháp chăm sóc và vệ sinh da đúng cách:

  • Ngâm rửa tay và chân với nước sạch và các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, an toàn. Sau đó lau khô tay chân và sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu da, giảm viêm và ngứa ngáy.
  • Có thể chườm lạnh hoặc ngâm nước mát trong 10 – 15 phút. Nhiệt độ lạnh giúp làm co mạch máu, từ đó giảm viêm và cải thiện mức độ cơn ngứa.
  • Cắt ngắn móng và ngâm chân tay với nước muối nhằm diệt khuẩn và sát trùng.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất, dung môi công nghiệp, xà phòng có độ pH cao, mủ thực vật và nọc độc côn trùng.
  • Mang giày dép có kích cỡ phù hợp, chất liệu mềm và thấm hút để làm giảm ma sát lên da.
  • Tuyệt đối không gãi và chà xát lên da. Nếu tổn thương da gây ngứa nhiều, nên chườm lạnh và ngâm nước mát để cải thiện.

2. Sử dụng thảo dược tự nhiên

Ngoài các biện pháp chăm sóc và vệ sinh da, có thể tận dụng một số thảo dược tự nhiên để giảm viêm, cải thiện tổn thương da và dứt nhanh cơn ngứa.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân
Gừng tươi có đặc tính chống viêm, tiêu sừng và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn

Các thảo dược tự nhiên có tác dụng làm giảm tình trạng nổi mẩn đó ngứa ở tay và chân, bao gồm:

  • Ngâm nước gừng: Củ gừng có đặc tính chống ngứa, tiêu sưng và kháng sinh mạnh. Ngoài ra, thảo dược này còn chứa Gingerol có tác dụng ức chế prostaglandin – chất trung gian gây ra hiện tượng viêm ở da. Để làm giảm tình trạng nổi mẩn ngứa ở chân và tay, sử dụng 3 – 4 củ gừng xắt lát và cho vào nước ấm, sau đó ngâm tay chân trong khoảng 10 – 15 phút.
  • Tắm lá chè xanh: Lá chè xanh chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm ngứa ngáy và ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, thảo dược này còn chứa EGCG giúp cải thiện hiện tượng viêm da, nổi mụn mủ và sẩn ngứa.
  • Dùng gel nha đam: Sử dụng gel nha đam thoa trực tiếp lên vùng da tay và chân nổi mẩn đỏ ngứa có tác dụng giảm viêm, tiêu sưng và cải thiện cơn ngứa. Nguyên liệu này chứa hàm lượng nước dồi dào, có khả năng kháng viêm, dưỡng ẩm và làm dịu vùng da kích ứng.

Ngoài các thảo dược trên, bạn cũng có thể làm giảm tình trạng nổi mẩn đỏ và ngứa ở tay chân với một số nguyên liệu tự nhiên khác như lá khế, lá tía tô, cây sài đất,…

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân theo cơ địa của từng người có thể nhẹ hoặc nặng. Việc sử dụng một số mẹo dân gian sẽ giúp cho da được dịu, mẩn ngứa được giảm dần tuy nhiên thành phần dược liệu ít chỉ có thể khắc phục tạm thời. Đối với những người có bệnh về da, mẩn ngứa mãn tính thì bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cho hiệu quả đặc trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

> Xem video Nhất Nam Y Viện phục dựng và phát triển bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc YHCT được phục dựng từ phương thuốc trị mẩn ngứa của Vua Gia Long. Theo bác sĩ Lê Phương (người đứng đầu công trình nghiên cứu bài thuốc): chúng tôi đã ứng dụngbài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì được kết tinh từ 70% các vị thuốc có mặt trong công thức gốc của Ngự y triều Nguyễn. Các vị thuốc được chọn lọc chủ yếu là thuốc bổ, có lợi cho gan, thận, bổ khí huyết giúp gia tăng khả năng đào thải độc tố tự nhiên của cơ thể và nâng cao và hệ miễn dịch. Đặc trị triệt để mẩn ngứa, mề đay.

Chúng tôi cũng nghiên cứu kỹ lưỡng về nguyên tắc kết hợp dược liệu để cho ra một bài thuốc có “tỷ lệ vàng”, liều lượng an toàn KHÔNG GÂY CÓ TÁC DỤNG PHỤ và khắc phục nguy cơ tái phát bệnh.

Cụ thể, các chuyên gia, dược sĩ đầu ngành của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu, bào chế Tiêu Ban Hoàn Bì Thang từ 27 thảo dược quý có khả năng thải độc cả 5 hệ cơ quan (gan, thận, ruột, da, máu), từ đó thải trừ sạch các chất độc tích tụ trong cơ thể hoàn toàn. Đồng thời, bài thuốc cũng giúp ổn định cơ địa dị ứng và nâng cao hệ miễn dịch để hạn chế nguy cơ tái phát. Các vị thuốc nổi bật trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có thể kể đến: đan sâm, ngũ vị tử, kim ngân hoa,…Nguồn dược liệu quý được trồng và tuyển chọn kỹ lưỡng nhờ đó mà bài thuốc điều trị ĐẶC HIỆU các bệnh lý về mẩn ngứa, mề đay mãn tính, phức tạp hiện nay.

>>> Xem chi tiết: Giải mã công dụng các vị thuốc “VÀNG” trong bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang

Với việc chữa trị thành công cho hàng nghìn người bị các bệnh mề đay, da liễu, mẩn ngứa, dị ứng, nấm tổ đỉa mề đay – Tiêu Ban Hoàn Bì được đánh giá là bài thuốc có công dụng trong điều trị nổi mẩn đỏ do dị ứng da, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Phác đồ điều trị khoa học: mỗi người bệnh được xây dựng một phác đồ điều trị riêng sau quá trình thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa. Thành phần thuốc được điều chỉnh với liều lượng phù hợp nhất. Do đó, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có thể sử dụng cho đa dạng đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người già, phụ nữ sau sinh, người mắc các bệnh lý về da, mề đay, mẩn ngứa, tổ đỉa, viêm da cơ địa,…với liều lượng phù hợp (xem chi tiết phác đồ điều trị Tiêu Ban Hoàn Bì Thang).
  • Bào chế thuốc bằng nguồn dược liệu an toàn đạt chuẩn GACP-WHO từ vườn biệt dược do được Nhất Nam Y Viện trồng và phát triển tuyển chọn kỹ lượng. Chất lượng thảo dược, nguyên liệu đầu vào và đầu ra được đảm bảo do thảo dược được trồng trọt, sơ chế và bảo quản sản xuất theo quy trình khép kín với dây chuyền, máy móc theo một quy trình hiện đại nhưng không làm mất hay biến đổi những tinh chất quý của dược liệu. Toàn bộ thành phần thuốc đã được kiểm nghiệm về chất lượng tại cơ quan chuyên môn.

>>> Đọc ngay: Chuyên gia và người bệnh nói gì về bài thuốc chữa mề đay “tiến vua” Tiêu ban hoàn bì thang?

  • Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc tiện dụng, dễ dàng khi người bệnh không cần phải sắc thuốc, thay vào đó là bài thuốc được do thuốc có dạng bào chế dưới thành phần là thuốc sắc sẵn, cao cô đặc,…do vậy mà tiện lợi khi sử dụng, người bệnh có thể mang thuốc theo bên người bất cứ lúc nào để sử dụng, không lo bỏ dở liệu trình.

>>>Xem thêm: Chữa mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang bao lâu thì khỏi? Giá bao nhiêu?

Khi sử dụng Tiêu Ban Hoàn Bì bạn cần tuân thủ theo tiến trình, phác đồ điều trị mà Nhất Nam Y Viện cung cấp với liệu trình kéo dài từ 1 – 3 tháng phụ thuộc theo thể trạng, cơ địa của mỗi người. Theo thống kê dựa trên 10.000 người sử dụng thuốc thì có 85% khỏi bệnh sau 1 – 2 tháng.

Một vài phản hồi từ người bệnh trong hàng trăm hàng nghìn bệnh nhân đã điều trị dứt điểm mẩn ngứa, mề đay nhờ Tiêu Ban Hoàn Bì mà Trung tâm nhận được mỗi ngày:

 

Lưu ý nhỏ đối khi sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì bạn cần phải kiên trì kết hợp giữa sử dụng thuốc và chế độ ăn uống, sinh hoạt để giúp “đánh bay” mề đay mẩn ngứa, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể. Có khá nhiều người không tuân theo lộ trình điều trị, tự ý dừng hoặc bỏ thuốc do đó mà tình trạng bệnh không thuyên giảm ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bạn đang cần tìm địa chỉ uy tín để điều trị dứt điểm mề đay, mẩn đỏ ở tay chân thì liên hệ ngay tới NHẤT NAM Y VIỆN để được hỗ trợ tư vấn và nhận lịch trình trị bệnh miễn phí:

cta

Phòng ngừa tay và chân nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là tình trạng khá phổ biến và có nguy cơ tái phát cao. Vì vậy sau khi khắc phục triệu chứng, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa như:

Nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân
Vệ sinh tay và chân thường xuyên giúp hạn chế nguy cơ bùng phát các vấn đề da liễu
  • Vệ sinh cơ thể thường xuyên – đặc biệt chú trọng đến vùng da ở kẽ tay và kẽ chân.
  • Tránh mang giày chật, bít và có chất liệu dày cứng.
  • Vào thời điểm độ ẩm giảm thấp, nên sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, đeo bao tay và mang vớ để ngăn ngừa tình trạng bùng phát các bệnh lý da liễu.
  • Đối với trường hợp da đổ nhiều mồ hôi, nên kết hợp biện pháp làm sạch với mẹo ngâm chân với nước muối hoặc sử dụng bột talc để kiểm soát mồ hôi và hạn chế nấm men hoạt động quá mức.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa mỹ phẩm, lông thú nuôi, phấn hoa và nấm mốc. Khi phải tiếp xúc với các yếu tố dị ứng, nên mang ủng, mặc đồ bảo hộ và sử dụng găng tay để bảo vệ da.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và nghỉ ngơi điều độ nhằm nâng cao thể trạng, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ kiểm soát các bệnh da liễu mãn tính.

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân có thể bùng phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu tổn thương da không thuyên giảm khi điều trị tại nhà, bạn nên chủ động thăm khám để xác định bệnh lý nguyên nhân và can thiệp điều trị y tế trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm:

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện được quảng cáo là giải pháp được nhiều người tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công.

Bình luận (59)

  1. Hồng Thị Nguyễn says: Trả lời

    E mới bầu bé gái được 3 tháng mà nổi mề đay quá nhiều. Mề đay nhiều nhất ở chân, bàn chân vớu ở trong người. Ko biết có thuốc nào trị dk cho bầu mà dùng lành tính không? Và bệnh này sau e sinh bé không biết có di truyền cho bé ko? e lo quá =((

    1. Linh Đan says: Trả lời

      thường thì bệnh mề đay không di truyền, mà do yếu tố cơ địa của từng người đó em,. nên e ko phải lo lây cho con đâu,. trước tiên e cứ tìm cách điều trị đã. e dùng mấy loại thảo dược, mấy mẹo dân gian cho lành tính e nhé

    2. Duong92 says: Trả lời

      bầu thì thì dùng thuốc nam đi, đừng dung thuốc tây mà ảnh hưởng đến e bé bạn nha. Hồi mình bầu cũng bị nổi mề đay dị ứunng, đợt đó không biết đang có bầu nên có dùng 1 liều kháng sinh liều cao, sau trễ kinh đi khám mới biết có bầu nên ngừng uống luôn, may mới uống 1 liều nên ko ảnh hưởng đến em bé. Đợt sau đó ck mình có tìm hiểu thì đưa mình đến Nhất nam y viện khám với lkaays thuốc đó b. Bên nàuy chuyên điều trị mề đay bằng thuốc nam nên rất lành tính, an toàn, nói chung bầu vơi sau sinh mình thấy chữa ở đây nnjieeuf, phần lớn vài tháng là khỏi rồi. Trộm vía cái mình chữa bên này hai tháng khỏi, mà đi siêu âm bác sĩ cũng bảo em bé ohast triển bình thường, ko có vđề gì hết. Thuốc này thảo dược nên dùng an tâm bạn ạ. Có gì bạn cứ liên hệ trc tìm hiểu xem sao nhé. À suýt quên, tên thuốc mình dùng là Tiêu ban hoàn bì thang, có gì bạn tìm hiểu trc đến tiện hỏi https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    3. Thu Hoài says: Trả lời

      Ko biết sau sinh mấy tháng dùng được mom nhỉ, chưs ng ngợm e giờ bị mề đay ngứa ngáy khắp ng, đa thế ở cư còn không được tắm rửa gì hết chứ,

    4. Phạm Thị Bảo says: Trả lời

      Thời xưa chứ thời giờ 1 tuần sau sinh là bsi khuyên tắm rửa cho sạch sẽ rồi mà bạn. Không tắm mới taok điều kiện cho vi khuẩn phtrien, dễ bị mề đay hơn thì có =((

    5. Chi Chi says: Trả lời

      Cái này mình ko rõ lắm, nhưng hình như phải trên 4-5 tháng gì đó sau sinh thì phải bạn à, Tại mới sinh cơ thể mẹ vẫn còn yếu. Thôi mấy cái này mình nghĩ bạn liên hệ để trung tâm tư vấn cho chính cxacs, số đây này 02485851102

  2. says: Trả lời

    E bị mề đay nổi khắp người, nó thành từng mảng đỏ, nhiều nhất ở lưng, ở ngực với ở mông, huhu, ở mông ngứa đến mức e mặc quần còn khó chịu. E có nghe mẹ lấy lá khế vò nát rồi lấu sôi, đem đi ngâm người với tắm rứa 2 hômm nay. Được cái nó ko lan ra vùng khác nnnhuwng vẫn ko hết hẳn, mà nó cứ như bị chìm dưới da, (e có ra gió), giờ e khó chịu mà mất ăn mất ngủ vs nó luôn

    1. Mạnh Thường says: Trả lời

      Kị nhất khi bị mề đay là ra gios đó bạn. Ra gios nó khiến mề đay nó lạm vào bên trong sẽ rất khó điều trị luôn. Bạn nên ở trong phòng kín, tránh nắng tránh gió. Bạn dùng lá khế đó cũng dk, hoặc nấu nc lá tía tô tắm nhé

    2. Bố Kin says: Trả lời

      B nói ng nhà mua cho thuốc Phenergan đi, thuốc này dàng tuýp kem bôi, hồi mình bị mề đay cũng dùng thấy nó cũng lặn đi mà không còn ngứa đó.

  3. Hương Phạm says: Trả lời

    con bé con nhà em mới 7t thôi, hôm rồi cháu nó dk học sinh giỏi nên bố mẹ đưa đi nhà hàng ăn hải sản, cháu có ăn cua ghẹ, tôm, tôm hùm với ốc. Mà về nhà không hiểu sao bị nổi mẩn đỏ li ti, rồi ngứa ngáy khăp ng. Em đang nghi cháu bị dị ứng tôm hùm, vì tôm hùm chưa ăn bao giờ, còn mấy loại kia bé ăn hết r mà ko sao?

    1. Ri Ri says: Trả lời

      Khả nnawg cao là thế,. Mẹ thử cho bé đi khám da liễu đi xem sao, bên da liễu họ cũng hay cho thuốc chuẩn mà =)

    2. Phan yến says: Trả lời

      Mẹ tìm hiểu thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của bên trung tâm Nhất Nam y viện cho bé xem sao. Đợt bé mình cnxg bị dị ứng nên có dùng thuốc này thì thấy hợp thuốc, bé dùng tuần là hết mẩn ngứa rồi, mà dùng vài thnansg là hết hẳn, nó cũng giúp thnah nhiệt giải độc nên phòng bệnh về sau nữa đó mẹ nó https://www.tapchiyhoccotruyen.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-man-tinh.html

    3. Hoạ mi tóc nâu says: Trả lời

      Xin hỏi chi phí thuốc bên này có cao không. Chứ e nghe nói thuốc nam phải dùng lâu dài lắm mới khỏi

    4. Vương pHạm says: Trả lời

      Hồi tớ dùng thuốc bên này hết hơn 2tr một tháng, dunnfg hết gần 7tr bạn à. Nói chung là cũng chả biết đắt hay rẻ nhưng mà vẫn thấy hiệu quả khi sử dụng

  4. hằng hà says: Trả lời

    Mng ơi, tui đang bị mề đay dị ứng, chả hiểu sao mới ra Bắc công tác được tuần lại bị, chứ tui ở trong nam thì không bị bao giờ. Tui ra đây thấy mấy bạn đối tác bảo nên dùngt huốc nam, có giới thiệu cho cái tiêu ban hoàn bì thang. Mà tui nghe nói dùng phải lâu mấy tháng, tui tính dùngt ạm thuốc tây vài bữa đi họp hành đã, sau mua thuốc này để về nam uống ko biết dk ki?

    1. Tuyết Nguyễn says: Trả lời

      Dùng thế cũng được. Chứ mua thuốc nam về đun sắc mà banmj đi công tác thì đun sắc klieeur gì =))

    2. Hưng Thịnh says: Trả lời

      Ôi thế bạn ko biết rồi, thuốc nam bên này ngta sắc rồi cô thành cao cho rồi. về hoà nc uống là được mà, dùng tiện chứ bạn. Chứ ko ohair mình mua về tự đun sắc đâu. nên theo minnhf là bạn đã dùng thuốc nào dùng 1 loại từ đầu luôn, cho dễ điều trị, dễ theo dõi

    3. Phương Thảo says: Trả lời

      Sao ko dùng Tiêu ban hoàn bì thang luôn bạn. Thuốc này thuốc nam được trung tâm hỗ trợ cô sẵn thành cao theo yêu cầu, về uống cũng tiện mà. Với lại bạn dùng luôn để cơ thể đáp ứng thuốc dần, khéo mấy nữa về nam là hết bệnh luôn ấy chứ. Chứ như tớ hồi xưa dùng lẫn lộn đông tây nên chữa mãi mới khỏi ấy. Mà sau pahir nhờ tới thành Tiêu ban hoàn bì thang mới khỏi đó chứ

    4. Lê Đặng says: Trả lời

      Các bạn ơi, sắc sẵn như thế có sợ bị mốc không? Chứ thuốc tây còn đỡ, thuốc nam e sợ mốc quá

    5. Khuyên Thị says: Trả lời

      Ngta sắc bạn về bảo quản tủ lạnh ngăn mát, cái này chỉ sắc 1 tháng 1 thôi, nên ko lo bị hỏng đâu. Khi uống bạn hâm nóng hoặc hoà nước nóng là được

  5. Duyên A3 says: Trả lời

    Bị mề đay có phải kiêng tắm không ạ? Hôm qua em nhỡ tắm nước rồi mà giờ thấy mề đay nó lặn vào trong nhưng da vẫn nổi nổi lên sờ là thấy =)) ko biết sao ko, tiện e hỏi có cần kiêng gì thêm ko

    1. Khang Hưng says: Trả lời

      Kiêng: Tắm, ra gió, ăn hải sản, dùng mỹ phẩm, không gãi, ko bia rượu, o ăn thịt bò thịt heo các thứ. Nên ăn nhiều rau. Còn nếu muốn tắm thì nấu nước lá tắm hoặc xông

    2. Tuấn 34 says: Trả lời

      Đợt đi khám ở bv da liễu tw thì bác sĩ có dặn là ko phải kiêng tắm, nhưng nnene tắm nc ấm và tắm trong phòng kín., Tốt hơn thì tắm nước lá khế hoặc lá tía tô. Còn ăn uống thì kiêng đồ tanh, đồ nhiều dầu mỡ, nói chung kiêng khi nó đang nổi ban thôi, chứ sau không phải kiêng

  6. Trang says: Trả lời

    e thấy quảng cáo thuôck Tiêu ban hoàn bì thnag này nnhieeuf mà không biết có hiệu quả không? Thực hư thê nào không biết? Xin chia sẻ thực từ những ng đã dùng vơi

    1. Kieuthuong says: Trả lời

      Chả biết mng sao, chứ riêng tôi dùng thì thấy hiệu quả. Nhưnng mà nói đi nói lại thì vẫn thấy nó tác dụng chậm quá, dùng tận 2 tháng mới hết mề đay, may mà cái khoản ngứa thì tuần đầu hết rồi https://www.tapchidongy.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-hieu-qua-khong.html

    2. Tuyết yến says: Trả lời

      Đó em thấy nhiều khi muốn dunnfg thuôk nam cho lành tính mà cứ thấy nó lâu quá trời, nên có dám dùng đâu

    3. Dr.Huy says: Trả lời

      Lâu vì thuốc này tác động vào bên trong các tạng Gan, thận để loại bỏ độc tố đó, chứ ko chỉ điều trị triệu chứng bên ngoaig đâu. Thế nên du lâu mình vânc thích dùng thuốc này hơn thuốc tây

  7. huyền phan says: Trả lời

    Mng ơi, cho e hỏi chút ạ. trẻ con bị mề đay thì phải làm thế nào. Bé mới 3t

    1. Nhung Báu says: Trả lời

      Trước tiên bạn kiêng cho bé như người lớn đi, kiêng tắm rửa, kiêng ra gió, kiêng gãi (cái này hơi khó). Xong bạn cho bé dùng nước lá khế tắm đi nha

    2. Huyền Thị Phạm says: Trả lời

      Khổ thân, mới 3t đã bị rồi, mẹ đưa bé đi viện đi mà lấy thuốc cho an tâm, chứ con nhỏ đừng nghe linh tihbtreen mạng

  8. Phương Uyên Lê says: Trả lời

    Cả nhà ơi, em năm nay 20t, từ hồi em 18t thì mỗi khi thời tiết thay đổi,người em lại bị nổi đỏ với ngứa ngáy. Mẹ em bảo bị mề đay mà bệnh này mẹ nói có chữa cũng không khỏi. Không biết có đúng vậy không ạ?

    1. Thảo Anh says: Trả lời

      Cái này giống như bị trong gan rồi, có bôi thuốc bên ngoài thì chỉ chữa được triệu chứng thôi. Bạn chịu khó mua mấy thuốc thải độc gan loại tốt á về uống cho mát người. Ăn uống đồ mát nhiều vào.

    2. Nguyễn Anh says: Trả lời

      Đúng là mề đay giống như bệnh trong máu vậy. T cũng bôi thuốc nhiều lắm mà chục năm rồi có đỡ miếng nào đâu.

    3. Nhi Yến says: Trả lời

      Không biết mng sao chứ t đang dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang, thấy thuốc cũng ukila mà. T uống với cả bôi nữa, đến nay cũng 1 tháng hơn rồi, tình trạng nổi mẫn đỏ giảm hẳn rồi, đỡ ngứa nhiều lắm. Tại cái này người ta bán theo phác đồ nữa nên mới hiệu quả vậy đó.
      https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

  9. Thu Thảo says: Trả lời

    Tui bị té xe trầy da, giờ da thì liền lại rồi nhưng vùng da đó thỉnh thoảng vẫn nổi đỏ với ngứa. không biết là bị gì nữa và điều trị sao đây. Có ai giống tôi không?

    1. Quế Chi Võ says: Trả lời

      này giống như viêm da cơ địa đó bạn. giờ bạn có đang bôi thuốc gì không? nhiều khi do trước đây bạn bôi thuốc sẹo nhiều quá nên giờ nó dị ứng vậy đó, đừng có gãi là nó tự lặn thôi.

    2. Havi Nguyen says: Trả lời

      B bị giống y mình luôn, tưởng mỗi mình mình mới bị chứ. Mình nghe nhiều người chỉ cho dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang, mình cũng tìm hiểu trên gg thấy thuốc này chuyên đặc trị mấy bềnh mẩn ngứa.

  10. Linh khánh says: Trả lời

    Bé nhà em 3t, mấy hôm nay bé bị nổi mấy hột nước ở kẻ tay, bé gãi thì nổi nhiều hơn và chảy cả máu. Có mẹ nào có con bị giống vậy không? giờ có nên dùng thuốc gì không hay để tự hết vậy.

    1. Quỳnh Trần says: Trả lời

      Bé ngứa nhiều nổi nhiều thì phải dùng đến thuốc bôi thôi. Nhưng mà tốt nhất không nên tự ý mua chị ạ, cứ đến trung tâm y tế cho bs khám xem thử nguyên nhân là gì.

    2. Nguyễn Thảo says: Trả lời

      B đưa bé đi xét nghiệm xem sao, mấy bệnh liên quan đến da thường sẽ tự hết nhưng không hết triệt để đâu, 1 thời gian sau cũng bị lại. Nên cứ điều trị tận gốc từ sớm. Còn không thì b thử tham khảo bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đó, thuốc này bạn em từng xài qua và nay nó đã hết bị nổi mụn nước ở tay rồi. Nhưng không biết thuốc này dùng cho trẻ nhỏ được không nữa.

    3. Đại Dương Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc tiêu ban hoàn bì thang dùng được cho trẻ nhỏ bạn nha. Mình vừa liên hệ trung tâm để hỏi mua thuốc cho th bé nhà mình, trung tâm bảo thuốc phù hợp nhiều cơ địa, bao gồm ng lớn tuổi và cả trẻ nhỏ.Nói chung cũng tùy cơ địa nữa bs sẽ cho thuốc phù hợp mà.

    4. Sam 0808 says: Trả lời

      Thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang có đắng không? gì chứ sợ nhất là thuốc đắng vì con mình thuốc đắng xíu thôi là không chịu uống đâu.

    5. Kim Na Na says: Trả lời

      thuốc không đắng gì đâu, thuốc thảo dược mà. Vả lại thuốc dạng viên hoàn, uống như thuốc tây vậy chứ không phải như thuốc sắt ngày xưa đâu. Mà bên này có cả thuốc ngâm rửa, thuốc bôi thấy kết hợp như này hay phết, nhanh lành à. có gì bạn xem ngta hướng dẫn dùng nè https://benhvienfavina.vn/huong-dan-su-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-30311.html

  11. Vu4Lan07 says: Trả lời

    E thấy trong bài có nói đến thuốc thảo dược TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG. Chi phí bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang có đắt không vậy? nếu đến trực tiếp trung tâm khám thì vậy ạ? nếu đến trực tiếp trung tâm khám thì ngoài tiền thuốc có phát sinh phí gì không ta?

    1. Thuat Nguyen says: Trả lời

      “Cách đây 3 tháng tôi có đến trung tâm nhất nam y viện ở Hà Nội khám mề đay, thì phí khám lần đầu là 200k
      + tiền thuốc. Còn những lần sau tới tái khám thì chỉ tốn tiền thuốc thôi không tốn gì cả. “

    2. Phuoc Le says: Trả lời

      Chi phí bài thuốc đông y nhất nam hoàn bì thang tùy tình trạng bệnh nữa. Như tôi bệnh mề đay cũng chục năm rồi, mỗi lần nổi là thành mảng bự và đỏ lắm thì liệu trình 2 tháng, mỗi tháng 2-3tr tiền thuốc á.

    3. Khánh Ly Trần says: Trả lời

      Đến trực tiếp thì phải mất phí khám á, còn không thì bác khám trực tuyến đi. Khám trực tuyến thì hoàn toàn miễn phí phí khám chỉ tốn tiền thuốc thôi. Thuốc gửi về tận nhà sau 2-3 ngày, có gì liên hệ tổng đài tư vấn của trung tâm nè 024 8585 1102 họ hướng dẫn cho

    4. Tú Anh bds says: Trả lời

      Uầy tính ra phí khám bên đây rẻ nhở. T đi khám ở bên da liễu, phí khám 1 lần là 100k, tái khám hay gì cũng 100k hết, đi 10 lần phí khám hết 1 củ luôn rồi :((

  12. Ca Cao says: Trả lời

    Cho e hỏi bị mề đay bên cạnh dùng thuốc thì kiêng cử gì để hạn chế bị nổi đây mọi người? e bị mề đay đến nay đã 6 ngày liên tiếp rồi mà không thấy lặn gì cả mặc dù em có đang bôi thuốc.

    1. Thảo Vy Tạ says: Trả lời

      Thường thì mề đay người ta sẽ kiêng ăn hải sản, bò, gà nếp đó bạn, với lại uống nhiều nước vào. Đặc biệt kiêng tắm nước lạnh

    2. Lee Bin says: Trả lời

      Bị nổi mề đay đa phần là do nóng trong người nên cố gắng ăn đồ mát nhiều vào, uống nước rau má á bạn, không thì mua thêm thải độc gan mà uống.

    3. Phạm Thu Thủy says: Trả lời

      Cho em hỏi ké với bé nhà em 3t cũng bị mề đay nổi ngứa, chủ yếu nổi trên người. suốt, bé gãi nhiều nên cũng bị tróc da vài chỗ. không biết tình trạng bé cho bé tắm được không? có bị nhiễm trùng gì không, tại bé gãi nhiều nên có mấy nốt bị tróc chảy cả máu.

    4. Mẫn Mẫn says: Trả lời

      Tắm được nha bạn nhưng phải tắm đúng cách á bạn, chú ý về nhiệt độ nước rồi bôi kem dưỡng cho trẻ sau khi tắm nữa. B tham khảo ở đây nè https://nhatnamyvien.com/noi-me-day-co-duoc-tam-khong-14800.html

  13. Phụng Trần says: Trả lời

    Mọi người ơi giúp em với làm sao để khỏi cái bệnh mề đay đây, không biết tây y hay đông y ok hơn, chứ thg cu nhà em sao cứ lặn nổi suốt, em thì không thường xuyên có nhà nên cũng phiền phức quá

    1. Dylan Nguyen says: Trả lời

      Tây y nghe nói chỉ chữa triệu chứng bên ngoài thôi bạn. Mình cũng uống thuốc tây bv kê mà k si nhê gì nên chuyển sang dùng thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang, 2tr hơn 1 tháng thuốc, nhưng có phác đồ rõ ràng cụ thể lắm, uống xong 3 tháng nay chưa thấy nổi gì cả

    2. Phương Thủy says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang đi, vừa thuốc uống vừa thuốc bôi bên ngoài giúp giảm tình trạng ngứa với nổi đỏ do mề đay đó. Chứ thuốc tây nó giống như ức chế thần kinh nên hầu như có tác dụng lúc dùng thuốc thôi, sau vẫn bị lại à.

  14. Tiên Tiên says: Trả lời

    da em giờ cứ sưng đỏ, nổi hột hột theo mảng, có chỗ do gãi nhiều nên bị lỡ ra. Nếu chữa bằng thuốc thảo dược thì tầm bao lâu mới bắt đầu lành vậy mn?

    1. Vi Nguyen - TPHCM says: Trả lời

      E bị mề đay ở vùng lưng, vừa uống thuốc, bôi thuốc kết hợp kiêng cử theo hướng dẫn của bs ở trung tâm nhất nam y viện, cũng là thuốc thảo dược luôn thì khoảng 2 tuần là da bắt đầu liền lại á, không còn bị nổi đỏ nữa

    2. Chi Le says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc thảo dược cắt gần nhà thì khoảng 3-4 tuần là bắt đầunốt đỏ lặn dần đó bạn, nhưng nói chung cũng tùy cơ địa mỗi người nữa đó bạn. Nhưng theo thuốc thảo dược thì hiệu quả thường hơi lâu nên phải kiên trì

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì?1. Nấm da tay/ chân2. Nổi mề đay mẩn ngứa3. Chàm tổ đỉa4. Viêm da cơ địa...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì?1. Nấm da tay/ chân2. Nổi mề đay mẩn ngứa3. Chàm tổ đỉa4. Viêm da cơ địa...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì?1. Nấm da tay/ chân2. Nổi mề đay mẩn ngứa3. Chàm tổ đỉa4. Viêm da cơ địa...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì?1. Nấm da tay/ chân2. Nổi mề đay mẩn ngứa3. Chàm tổ đỉa4. Viêm da cơ địa...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ ngứa ở tay và chân là bệnh gì?1. Nấm da tay/ chân2. Nổi mề đay mẩn ngứa3. Chàm tổ đỉa4. Viêm da cơ địa...

Ẩn