11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

4.7/5 - (3 bình chọn)

Một vấn đề khiến nhiều người bệnh quan tâm, đó là “Thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?”. Các bệnh lý liên quan đến thận ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Những phân tích của lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của thận yếu với sinh lý cơ thể.

Thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?

Lương y Tuấn cho biết, thận là một cơ quan đóng vai trò thanh lọc và đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Tất cả các bệnh lý liên quan đến thận như suy thận, thận hư, viêm thận,…đều được gọi chung là chứng bệnh thận yếu. 

Khi thận yếu, chức năng bài tiết của thận bị suy giảm, chất độc hại tích tụ trong cơ thể gây nên nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Lâu ngày, chứng thận yếu còn có thể gây ra nhiều bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, các bệnh lý liên quan đến bàng quang và tuyến tiền liệt.

“Thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?” là thắc mắc của nhiều người
“Thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?” là thắc mắc của nhiều người

Vậy thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Trả lời vấn đề này các chuyên gia khẳng định, tình trạng chức năng thận bị suy yếu CÓ ẢNH HƯỞNG đến sinh lý.

Trong sức khỏe sinh lý, vai trò của tuyến thượng thận là rất quan trọng. Tuyến này nằm ở phía trên hai quả thận, có vai trò tiết ra lượng hormone cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

Đặc biệt, trong đó có hormone androgen điều hòa sinh lý nam giới và hormone estrogen ở nữ giới. Hai hormone này đến độ tuổi dậy thì sẽ kích thích cơ quan sinh dục phát triển.

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?

Đối với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Câu trả lời là HOÀN TOÀN CÓ THỂ. Thận yếu dẫn đến suy giảm bài tiết hormone sinh lý, làm giảm cảm giác ham muốn tình dục và lãnh đạm với bạn tình. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sinh hoạt vợ chồng và chất lượng cuộc sống của nam giới. 

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng
Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận có vai trò quan trọng trong điều hòa máu lưu thông trong cơ thể, khi thận yếu, lượng máu đến các cơ quan sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là cơ quan sinh dục của nam giới. Hậu quả là dẫn đến các tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản,…Do lượng máu đến dương vật không đủ. 

Ngoài ra, thận cũng đóng vai trò bài tiết trong cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc và bài tiết các chất độc, chất cặn bã ra ngoài. Khi thận bị suy yếu tức là chức năng đào thải bị ảnh hưởng, cơ thể tích tụ các chất cặn bã.

Do đó, nam giới bị các bệnh lý về thận thường có một số triệu chứng như như cơ thể nặng mùi, hơi thở có mùi hôi, mệt mỏi, màu da thay đổi, hay cáu gắt thậm chí có thể gây rụng tóc.

Do đó, khi xuất hiện những triệu chứng bất thường của bệnh nam giới cần chủ động đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm, tránh các ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Thận yếu ảnh hưởng sinh lý nữ giới như thế nào?

Đối với nữ giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Ở người phụ nữ, chức năng thận suy giảm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chức năng sinh lý. 

Người bệnh có thể bị thay đổi tâm lý, thường xuyên cáu gắt, rụng tóc, lạnh chân tay. Luôn cảm thấy khó chịu với những thay đổi bên ngoài, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc và quan hệ vợ chồng.

Nữ giới cũng bị ảnh hưởng đến sinh lý bởi thận yếu
Nữ giới cũng bị ảnh hưởng đến sinh lý bởi thận yếu

Về sinh lý ở nữ giới, các bệnh lý về thận có ảnh hưởng nhưng không quá nghiêm trọng như nam giới. Chị em cũng gặp các vấn đề khi gần gũi với bạn tình, giảm ham muốn tình dục lâu ngày dẫn đến thờ ơ, vô cảm với quan hệ vợ chồng.

Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài, diễn tiến nặng có thể dẫn đến chứng rối loạn chức năng sinh dục, khô rát âm đạo; kinh nguyệt không đều; khó mang thai và dễ sảy thai. 

Do đó, để tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh, chị em cần chủ động đến cơ sở y tế khám và điều trị sớm ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường.

Lời khuyên của bác sĩ giúp cải thiện bệnh thận yếu hiệu quả

Qua phần trên, có thể thấy câu trả lời cho vấn đề “Thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?’ là hoàn toàn có thể. Để nhanh chóng cải thiện tình trạng này, người bệnh nên đi khám để có phương pháp phù hợp. Ngoài phương pháp điều trị chính, nhiều chuyên gia cũng đưa ra một số lời khuyên như sau để cải thiện bệnh thận hiệu quả:

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Trong chế độ ăn hàng ngày, người bệnh cần chú ý bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết. Cụ thể như sau:

  • Bổ sung thêm rau xanh và hoa quả, đặc biệt là một số loại củ quả như cà rốt, súp lơ, đu đủ chín
Súp lơ rất tốt cho những người có vấn đề về thận
Súp lơ rất tốt cho những người có vấn đề về thận
  • Bổ sung nhóm thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ. Giữ các món ăn đơn giản với cách chế biến ít gia vị
  • Ăn nhiều ớt chuông chống oxy hóa cho thận 
  • Ăn bí ngô rất tốt cho người bệnh thận. Tuy hàm lượng tinh bột cao nhưng khi ăn bí ngô giúp chỉ số đường huyết trong cơ thể không tăng
  • Ăn nhiều bắp cải, trong bắp cải có thành phần phytochemical, hỗ trợ thận thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể 
  • Hạn chế ăn mặn hoặc ăn nhiều gia vị
  • Hạn chế sử dụng cà phê, rượu bia, thuốc lá và đồ uống có ga để có thể điều trị bệnh thận hiệu quả

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Bên cạnh việc ăn uống, người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý, cụ thể như sau:

  • Ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ, thức khuya chính là một trong những nguyên nhân khiến các bệnh lý về thận nặng hơn
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu, gây tích tụ cặn bã tại bàng quang, ảnh hưởng tới thận và các cơ quan liên quan
  • Uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể, chia lượng nước ra nhiều lần để giảm tải áp lực tại thận
  • Vận động vừa sức, không chơi các môn thể thao cần nhiều sức lực. Có thể lựa chọn một số bộ môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, chạy bộ,…

Ngoài ra, người bệnh có thể thực hiện một số bài tập tại nhà như chà sát hai vành tai giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu trong cơ thể; massage bụng dưới và thắt lưng giảm các triệu chứng đau nhức; massage gan bàn chân giúp thận đào thải cặn bã.

Kết hợp việc điều trị với chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh sẽ giúp người bệnh thuyên giảm dần triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, lương y Tuấn khuyến cáo, nếu không sớm kết hợp cùng giải pháp điều trị chuyên sâu thì bệnh sẽ tiến triển rất nhanh, nam giới sẽ khó có thể dứt điểm được bệnh.

Theo Đông y, khi thận âm và thận dương bị mất cân bằng, điều đó đồng nghĩa với việc chức năng sinh lý của nam giới cũng bị tác động với một loạt các vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, thậm chí là vô sinh. Để giải quyết vấn đề nan giải này, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã điều chế thành công bài thuốc Bổ thân Đỗ Minh – “Khắc tinh” chứng thận yếu, giúp tăng cường sinh lực.

Bằng việc kết hợp những loại nam dược quý trong nước như đẳng sâm, liên nhục, thục địa, kỷ tử,…Bổ thận Đỗ Minh đã trở thành giải pháp chữa suy thận hoàn chỉnh theo nguyên lý YHCT. Mỗi loại dược liệu đều được các lương y nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm gia giảm theo đúng tỷ lệ để phát huy cao nhất dược tính thực vật. Trong đó phải kể đến một số dược liệu quý hàng đầu như:

Thành phần thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh
Thành phần thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Điều đặc biệt, tất cả những vị thuốc kể trên đều đảm bảo nguồn gốc rõ ràng do được nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng theo chuẩn GACP – WHO. Đây cũng là lý do khiến bài thuốc được đánh giá cao về độ lành tính. Nhờ đó ngay cả những đối tượng bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm như mẹ bầu,  phụ nữ cho con bú, người có thể trạng yếu,… cũng có thể yên tâm sử dụng mà không lo kích ứng hay tác dụng phụ.

Yếu tố lành tính không thôi là chưa đủ, Bổ thận Đỗ Minh còn chinh phục được người bệnh nhờ cơ chế tác động chuyên sâu của bài thuốc. Theo đó, 1 liệu trình bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh có sự tổng hòa cùng lúc 2 phương thuốc nhỏ, nhằm cắt đứt mọi triệu chứng thận yếu. Đồng thời, tăng cường sinh lực và bồi bổ sức khỏe cho người bệnh.

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị thận yếu
Hiệu quả vượt trội của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị thận yếu

Chính nhờ mang đến hiệu quả toàn diện và đảm bảo cơ chế tác động LÀNH – XANH – SẠCH mà Bổ thận Đỗ Minh đã trở thành lựa chọn của hàng ngàn bệnh nhân mắc các chứng bệnh về thận và cho phản hồi rất tích cực:

“Bài thuốc lành tính và đem lại hiệu quả chuyên sâu, không hề thấy bệnh tái phát sau thời gian dài. Thực lòng mà nói, bài thuốc đã giúp tôi lấy lại được sức khỏe và phong độ như hiện tại” – Đây là lời phản hồi của chú Nguyễn Đình Khoa (52 tuổi, Hải Phòng) sau khi sử dụng 2 liệu trình Bổ thận Đỗ Minh.

Trên các hội nhóm người bệnh thận, rất nhiều quý ông đã nhắc đến bài thuốc thảo dược dòng họ Đỗ Minh và phản hồi tích cực:

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Người bệnh phản hồi rất tích cực về hiệu quả bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi rất tích cực về hiệu quả bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh

Qua đây, chắc chắn bạn đọc phần nào đã đánh giá khách quan được hiệu quả cũng như độ an toàn của phương pháp chữa bệnh này. Tuy nhiên, với mỗi giai đoạn bệnh khác nhau, các lương y Đỗ Minh Đường sẽ kê đơn liệu trình thuốc khác nhau. Để nhận được kết quả chẩn đoán chi tiết, bạn nên liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo các cách sau:

Bài viết đã giúp người bệnh giải đáp thắc mắc “Bệnh thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?”. Người bệnh nên đi khám khi có các dấu hiệu bệnh lý để được chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Kết hợp với việc điều trị bằng thuốc, người bệnh cần chủ động điều chỉnh lối sống, luôn giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan để nhanh chóng khỏi bệnh.

Click đọc ngay:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Thận yếu ảnh hưởng sinh lý nữ giới như thế...

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Thận yếu ảnh hưởng sinh lý nữ giới như thế...

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Thận yếu ảnh hưởng sinh lý nữ giới như thế...

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Thận yếu ảnh hưởng sinh lý nữ giới như thế...

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không?Thận yếu ảnh hưởng sinh lý nữ giới như thế...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn