11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

5/5 - (2 bình chọn)

“Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?” là vấn đề được nhiều đấng mày râu đang mắc phải tình trạng bệnh lý này quan tâm. Bởi chức năng thận suy giảm có ảnh hưởng lớn đến sinh lý, chức năng sinh sản và khả năng có con. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, bạn đọc theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) lý giải các bệnh lý tại thận như suy thận, viêm thận, hội chứng thận hư,…đều được gọi chung là thận yếu. Khi đó, chức năng hoạt động của thận suy giảm, không bài tiết được chất cặn bã ra ngoài khiến chúng tích tụ trong cơ thể gây bệnh. 

Thận yếu khiến cơ thể mệt mỏi, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt
Thận yếu khiến cơ thể mệt mỏi, thường xuyên hoa mắt, chóng mặt

Triệu chứng ban đầu của bệnh là xuất hiện tình trạng mệt mỏi, tay chân lạnh toát, chán ăn, thường xuyên chóng mặt, đau đầu, tính cách thay đổi, suy giảm ham muốn tình dục,…

Những biểu hiện của bệnh cũng khiến nhiều bệnh nhân lo lắng:”Liệu thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản không?” 

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Các bệnh lý về thận có ảnh hưởng khá nhiều đến ham muốn tình dục và sức khỏe sinh lý của nam giới. Khi mắc các bệnh lý về thận, đàn ông gặp vấn đề về sinh lý và sinh sản. Cụ thể là, người đàn ông trở nên lãnh đạm, ngại quan hệ tình dục vì những ảnh hưởng mà thận yếu gây ra.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?
Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

“Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?”- Theo các chuyên gia thì thận yếu có ảnh hưởng nhưng KHÔNG ĐÁNG KỂ đến chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới.

Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng, tinh trùng ở nam giới được sản sinh hàng ngày bởi tinh hoàn. Do đó, các yếu tố tác động tới tinh hoàn sẽ gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới. Cụ thể như sau:

  • Căng thẳng quá độ, làm việc quá sức dẫn đến cơ thể luôn mệt mỏi, thiếu sức lực
  • Ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, thiếu hụt các nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
  • Có dị tật ở bộ phận sinh dục, gặp chấn thương ở niệu đạo
  • Làm việc trong môi trường nhiều hóa chất độc hại, không mang mặc đồ bảo hộ 
  • Tiếp xúc thường xuyên với sóng điện thoại hoặc để điện thoại gần người khi ngủ 
  • Thường xuyên mặc trang phục bó sát, đặc biệt là quần lót
  • Các bệnh lý liên quan như viêm đường sinh dục, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn;….
  • Các bệnh lý liên quan tuyến tiền liệt: phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,…

Trong khi đó, thận là cơ quan thuộc hệ tiết niệu, đóng vai trò chính trong việc thanh lọc và bài tiết chất độc hại ra khỏi cơ thể. Chức năng thận suy giảm không ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Do vậy, dù bị thận yếu những nam giới vẫn sản sinh tinh trùng chất lượng tốt một cách bình thường nếu các cơ quan khác trong cơ thể không có vấn đề gì.

Thận yếu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thụ thai được không?

Bên cạnh vấn đề “Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng hay không?”, nhiều người bệnh bày tỏ quan ngại về khả năng sinh con khi mắc các bệnh lý về thận. Với nam giới, thận yếu gây suy giảm ham muốn tình dục. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến lãnh cảm, không muốn quan hệ và khó có khả năng có con..

Bên cạnh đó, thận là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu trong cơ thể. Khi thận yếu, máu đến dương vật không đủ khiến dương vật không thể cương cứng hoặc độ cứng không đủ để tiến hành giao hợp. Nguy hiểm hơn có thể gây ra các rối loạn cương dương, khiến tinh trùng bị biến dạng, giảm chất lượng và trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. 

Thận yếu làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến sinh sản ở cả nam giới và nữ giới
Thận yếu làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến sinh sản ở cả nam giới và nữ giới

Ở nữ giới, thận yếu ảnh hưởng đến sinh lý phụ nữ không mạnh và rõ ràng như đối với nam giới. Tuy các triệu chứng của bệnh không ảnh hưởng ngay lập tức, nhưng nếu không điều trị sớm, lâu ngày có thể khiến nữ giới cũng gặp trở ngại trong chuyện chăn gối với bạn tình, giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến quá trình có con. 

Tuy nhiên, bệnh thận yếu hoàn toàn có thể chữa trị và người có các chứng bệnh về thận đều có thể có con bình thường. Để nhanh chóng khỏi bệnh, người bệnh nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được điều trị theo phác đồ phù hợp. 

Cải thiện tình trạng thận yếu như thế nào?

Đối với người bệnh suy giảm chức năng thận, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Người bệnh nên thiết lập một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng và tránh xa những món ăn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho thận. Cụ thể, trong thực đơn hàng ngày, người bệnh nên thực hiện như sau:

  • Ăn nhiều ớt chuông đỏ do thành phần lycopene trong ớt chuông đỏ có tác dụng chống oxy hóa rất tốt cho thận. Ngoài ra ớt chuông đỏ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A, C, B6, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng. Nên ăn ớt chuông đỏ vào bữa sáng hoặc bữa trưa
  • Ăn bí ngô vì tuy bí ngô có hàm lượng tinh bột cao nhưng không làm tăng lượng đường trong máu. Người bệnh thận sử dụng có thể yên tâm mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết
  • Ăn nhiều thực phẩm omega 3 (cá hồi, cá ngừ,…) do thành phần này có đặc tính kháng viêm và cung cấp lượng protein dồi dào, rất tốt cho bệnh nhân mắc các chứng bệnh tại thận
Cải thiện tình trạng thận yếu với chế độ sinh hoạt hợp lý
Cải thiện tình trạng thận yếu với chế độ sinh hoạt hợp lý
  • Uống vừa đủ nước, ngoài nước khoáng có thể cung cấp nước từ các loại củ quả tươi như nước ép rau má, rau diếp, dưa hấu, dâu tây,…
  • Hạn chế ăn mặn, sử dụng những món ăn chế biến đơn giản, ít gia vị cay nóng, dầu mỡ
  • Hạn chế sử dụng cà phê, rượu bia, đồ uống có gas. Những thức uống này vừa tăng áp lực tại thận vừa có hại cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài
  • Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc khi chưa đi khám tại các cơ sở y tế
  • Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ và đủ giấc, tránh thức khuya
  • Tăng cường tập luyện thể thao, lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng, không cần nhiều sức lực như đi bộ, tập yoga,…

Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ cải thiện chức năng thận, lương y Tuấn khuyên người bệnh nên sớm điều trị triệt để tận căn nguyên bệnh. Lý giải theo quan niệm YHCT, các chứng bệnh về thận như thận hư, thận yếu, suy thận đều xuất phát từ các nguyên nhân tỳ thận dương hư, khí âm lưỡng hư, can thận âm hư, hay âm dương lưỡng hư.

Xuất phát từ cơ sở đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường (Top 20 thương hiệu uy tín nhất 2020) đã nghiên cứu thành công bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh giúp tác động sâu vào tạng phế, DỨT ĐIỂM bệnh ngay từ những giai đoạn đầu. Để mang lại được hiệu quả vượt trội đó, bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh kết hợp cả 2 phương thuốc  nhỏ là Đỗ Minh bổ thận hoàn và Hoạt huyết bổ thận ngay trong 1 liệu trình. Nhận xét về cơ chế điều trị này, Bác sĩ CKII. Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ Phụ trách chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương cho hay:

“Bài thuốc Đỗ Minh Đường được phối ngũ theo tỷ lệ vàng, mang lại công dụng đào thải độc tố gây bệnh, khu phong trừ thấp, giải quyết các triệu chứng bệnh, phục hồi tổn thương và tăng cường chức năng thận”.

[ĐỪNG BỎ LỠ] Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

Liệu trình "2 trong 1" của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị thận yếu
Liệu trình “2 trong 1” của bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh hỗ trợ điều trị thận yếu
  • Thuốc chống chỉ định: Bài thuốc Bổ Thận Đỗ Minh chống chỉ định với bệnh nhân có chỉ số huyết áp >180mmHg, đái tháo đường với đường huyết >9 mmol/l, người bị bí tiểu và vô niệu.
  • Cách dùng: Vốn là dạng thuốc sắc theo thang nhưng được các chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ điều chế thành viên hoàn và cao đặc tinh chiết để tiện lợi cho người dùng nhất.

Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, giới chuyên gia đầu ngành đều nhận định Bổ thận Đỗ Minh là một trong những giải pháp LÀNH – XANH – SẠCH giúp điều trị TẬN GỐC các chứng bệnh thận. Hàng ngàn người bệnh đã duy trì sử dụng bài thuốc trong thời gian để tăng cường chức năng thận và nâng cao đề kháng mà không hề gặp bất cứ tác dụng phụ nào. Sở dĩ có được điều này là nhờ:

  • Bài thuốc tuân thủ nguyên tắc “vừa trị bệnh vừa dưỡng thân” của YHCT giúp bồi bổ chính khí, giải độc cơ thể bằng cách thông phủ tiết trọc. Nhờ đó tăng cường đề kháng, ngăn bệnh tái phát.
  • Các vị thuốc có mặt trong bài thuốc đều là  thảo dược vườn nhà sạch 100 % do đơn vị chủ lực ươm trồng tại  Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm. Do đó hoàn toàn nói không với tạp chất, an toàn cho cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người già có thể trạng yếu.
  • Mọi quy trình thu hái thuốc và điều chế khép kín đạt chuẩn quy định của Bộ y tế, được theo dõi sát sao bởi đội ngũ lương y giàu chuyên môn.

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc gia truyền này còn được thể hiện rõ ràng trên những số liệu thực tế. Cụ thể, cuộc khảo sát trên 548 bệnh nhân điều trị bệnh thận tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong năm 2020 đã thu được kết quả thực tế:

Kết quả khảo sát về hiệu quả chữa bệnh thận của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường
Kết quả khảo sát về hiệu quả chữa bệnh thận của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Trong đó điển hình nhất là trường hợp của anh kỹ sư Cao Sơn Tài (33 tuổi, Hà Nội) đã khỏi thận yếu, thêm sung mãn chỉ nhờ 2 liệu trình bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh:

[GÓC CHIA SẺ] Thận yếu dẫn đến yếu sinh lý – Chàng kỹ sư trẻ tìm thấy bí quyết nhờ bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Tuy nhiên, hiệu quả bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh còn phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng và các giai đoạn bệnh riêng, mọi người nên đến thăm khám trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại 2 cơ sở ĐỘC QUYỀN:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 48B, Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Hoặc nhận lịch tư vấn trực tuyến 1 – 1 cùng các chuyên gia Thận – Tiết niệu hàng đầu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua Fanpage Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường/ Lương y Đỗ Minh Tuấn

Quan trọng hơn cả, người bệnh phải luôn giữ tinh thần lạc quan, giữ vững tâm lý để việc điều trị được hiệu quả. Nếu người bệnh có sử dụng các phương pháp điều trị dân gian tại nhà, cần hỏi ý kiến bác sĩ điều trị. Tránh trường hợp các bài thuốc tương tác gây cản trở hiệu quả điều trị, thậm chí gây nguy hiểm cho người bệnh. 

Bài viết vừa rồi đã giúp người bệnh giải đáp thắc mắc “Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không? Có thể thực hiện chức năng sinh sản hay không?” Bệnh thận yếu và hệ lụy liên quan đều có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu người bệnh sớm đi khám tại các cơ sở y tế và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bài đọc ngay:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thụ thai được không?Cải thiện tình trạng thận yếu...

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thụ thai được không?Cải thiện tình trạng thận yếu...

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thụ thai được không?Cải thiện tình trạng thận yếu...

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thụ thai được không?Cải thiện tình trạng thận yếu...

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Nội dung bài viếtThận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?Thận yếu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thụ thai được không?Cải thiện tình trạng thận yếu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn