11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Rụng tóc là một trong những triệu chứng của thận yếu. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ngoại hình bên ngoài. Vậy thận yếu gây rụng tóc nguy hiểm như thế nào? Biện pháp khắc phục ra sao?

Nguyên nhân thận yếu gây rụng tóc

Tóc trải qua thời kỳ sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và rụng tóc. Do đó, rụng tóc là vấn đề bất cứ ai cũng gặp phải. Tuy nhiên khi bị thận yếu gây rụng tóc quá nhiều, trên 100 sợi mỗi ngày, rụng nhiều cùng một chỗ thành búi.

Nguyên nhân thận yếu gây rụng tóc
Nguyên nhân thận yếu gây rụng tóc

Lý giải kỹ hơn vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa VTV2) cho biết, thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể đảm nhận vai trò thanh lọc và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, thận là bộ phận quyết định khả năng sinh sản của con người. Nên khi thận yếu khiến sức khỏe giảm sút, cơ thể hao mòn, răng yếu, rụng tóc,…

Bên cạnh đó, tóc được xem là sản phẩm của máu, mà thận giúp điều tiết và vận hành màu đi nuôi cơ thể. Do đó tóc phát triển được là nhờ được nuôi dưỡng từ máu trong cơ thể, khi thận yếu sẽ dẫn đến giảm lượng máu trong cơ thể. Tình trạng này sẽ khiến tóc nhận được ít lượng máu hơn nên bị suy yếu, khô và rụng nhiều.

Do đó, khi thận yếu, chức năng hoạt động suy giảm gây ra hiện tượng rụng tóc thường xuyên ở người bệnh. Ngoài ra còn kèm theo triệu chứng như ù tai, cơ thể mệt mỏi, tiểu đêm nhiều lần, khó ngủ, táo bón kéo dài,…

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không?

Thận khí có vai trò rất quan trọng đến sức sống của mái tóc, vì vậy chỉ cần quan sát tóc biết sức khỏe của thận. Khi thận khí suy yếu và thận tinh suy nhược tóc sẽ khô xơ, rối rụng sẽ xuất hiện. Nếu thận khí tràn đầy thì tóc sẽ mọc dày, trơn mượt và đen bóng.

Rụng tóc do thận yếu hoàn toàn có thể chữa và phục hồi lại được nếu chức năng của thận được hồi phục lại. Người bệnh chỉ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ và xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện đầy đủ.

Bệnh khôn chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe còn ảnh hưởng thẩm mỹ, ngoại hình
Bệnh khôn chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe còn ảnh hưởng thẩm mỹ, ngoại hình

Do rụng tóc là vấn đề mọi người gặp phải, khiến người bệnh chủ quan, không điều trị sớm khiến bệnh biến chứng nặng và khó điều trị.

Thận yếu gây rụng tóc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe khiến cơ thể mệt mỏi, suy  giảm tinh thần bệnh còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Khiến người bệnh tị ti trong giao tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống công việc.

Ngoài ra, rụng tóc lâu ngày gây biến chứng nặng hơn như cơ thể mệt mỏi, ù tai, rối loạn đường tiêu hóa, đau lưng, tay chân lạnh,… Thậm chí lương y Tuấn còn cảnh báo, nếu ở giai đoạn nặng, bệnh nhân có thể bị suy thận mãn tính, là nguyên nhân gây nên sỏi thận, ung thư thận,…

Cách điều trị thận yếu gây rụng tóc

Hiện này có nhiều phương pháp điều trị, phục thuộc vào tình trạng bệnh, người bệnh chọn phương pháp phù hợp.

Thuốc Tây y chữa thận yếu

Thận yếu là nguyên nhân chính dẫn đến rụng tóc. Do đó người bệnh sử dụng thuốc Tây giúp điều trị thận yếu, bổ máu giúp giảm nhanh hiện tượng rụng tóc.

  • Thuốc để kiểm soát lượng axit uric: Khi bị thận yếu, chức năng hoạt động của thận kém khiến các axit uric dư thừa trong cơ thể sẽ không được đào thải ra khỏi. Một số loại thuốc cân bằng acid uric trong máu như: Colchicin, Allopurinol,…  giúp cải thiện chức năng lọc máu của thận.
  • Thuốc hỗ trợ sản sinh máu: Bác sĩ kê đơn cho bạn các loại thuốc như Darbe epo alpha và beta. Khi bị thận yếu, chức năng thận suy giảm khiến cho lượng máu sản sinh không đủ để cung cấp cho cơ thể. Giúp giảm tóc hiệu quả
Sử dụng thuốc Tây điều trị
Sử dụng thuốc Tây điều trị

Ngoài ra người bệnh sử dụng dầu gội, sản phẩm chống rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu của bệnh, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tuân thủ theo đúng liều lượng và phác đồ điều trị của bác sĩ, tránh trường hợp lạm dụng thuốc và không tự ý sử dụng thuốc.

Trị thận yếu bằng thuốc Đông y

Điều trị thận yếu rụng tóc bằng các bài thuốc Đông y là phương pháp an toàn, hiệu quả. Bài thuốc giúp điều trị căn nguyên của bệnh, tác dụng bổ huyết, bổ thận, bổ can. Bạn có thể tham khảo những bài thuốc dưới đây

Bài thuốc số 1:

12g đương quy, 12g hà thủ ô, 12g xích thược, 12g sinh địa, 12g xuyên khung, 12g hạn liên thảo, 10g đào nhân và 6g hồng hoa. Người bệnh cho vị thuốc sắc và sử dụng hằng ngày giúp bổ thận, dưỡng huyết,… giảm nhanh triệu chứng rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra bài thuốc giúp điều trị tình trạng da đầu ngứa ngáy, rụng tóc, thậm chí bị rụng hết tóc ở trên đầu, lưỡi sạm

Bài thuốc số 2:

20g hà thủ ô, 12g thỏ ty tử, 12g đương quy 12g phá cố chỉ. Người bện xay thành bột mịn, uống hằng ngày. Mỗi lần sử dụng 12g. Bài thuốc giúp bổ thận, tóc đen mượt, giảm rụng tóc, trị tóc khô, xơ, chẻ ngọn,…

Bài thuốc số 3:

25g hà thủ ô, 20g thỏ ty tử, 20g câu kỳ tử, 20 hắc hi ma, 20g đương quy, 15g thục địa, 15g sinh địa, 15g trắc bá diệp . Cho nguyên thuốc sắc và sử dụng hằng ngày. Bài thuốc bổ can thận, chữa rụng tóc. Ngoài ra bài thuốc còn giúp điều trị triệu chứng ù tai, mỏi lưng,…

Sử dụng bài thuốc Đông y
Sử dụng bài thuốc Đông y

Bài thuốc số 4:

Bổ thận Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG từ thảo dược chữa dứt điểm các chứng bệnh thận

Từ những thảo dược quý hàng đầu như Đẳng sâm, Liên nhục, Kỷ tử,… từ hơn 150 năm trước, các thế hệ lương y Đỗ Minh Đường đã điều chế thành công bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh. Bám sát nguyên lý YHCT, bài thuốc nam này được đánh giá là giải pháp chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận như thận hư, thận yếu, suy thận, viêm cầu thận,…

[DÀNH CHO BẠN] Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông điều trị TẬN GỐC các chứng bệnh thận

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận
Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, Bổ thận Đỗ Minh vẫn được giới chuyên gia công nhận bởi những ưu điểm có 1-0-2 khó có thể tìm được ở các bài thuốc nam khác:

  • Loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên bệnh, cải thiện chức năng thận, tăng cường sức khỏe: Bài thuốc kết hợp cùng lúc 3 loại thuốc bao gồm Đỗ Minh bổ thận hoànHoạt huyết bổ thận mang đến tác dụng tổng hòa cho người bệnh. Vừa điều trị căn nguyên thận yếu vừa nâng cao sức khỏe người bệnh để chặn đứng nguy cơ tái phát bệnh.
  • Kết hợp hơn 50 thảo dược sạch, AN TOÀN với mọi người bệnh:  Tất cả thảo dược quý hàng đầu được sử dụng trong bài thuốc đều đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do Bộ y tế quy định. Đây là lý do ngay cả mẹ bầu, mẹ cho con bú, người già hay người có sức đề kháng suy giảm cũng có thể dùng thuốc mà không lo tác dụng phụ.
  • Sử dụng nhanh chóng, tiện lợi: Bên cạnh thuốc dạng thang, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ người bệnh điều chế thuốc thành dạng cao đặc, viên hoàn. Nhờ đó giúp người bệnh tiết kiệm thời gian đun sắc, sử dụng thuốc nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội kể trên mà hàng ngàn bệnh nhân cả nước đặt trọn niềm tin vào bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh. Từng khổ sở vì suy thận độ 3, chú Nguyễn Đình Khoa (52 tuổi, Hải phòng) đã ghi nhận được những chuyển biến đáng kể chỉ sau 3 tháng dùng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh:

“Thật sự không thể ngờ sau 3 tháng dùng thuốc nam của Đỗ Minh Đường tôi đã khỏi hoàn toàn bệnh, đi khám bác sĩ bảo chỉ số creatinin trong máu ổn định rồi. Bản thân tôi cảm nhận thấy rõ sự khác biệt, trong người thấy khỏe re, chân tay không phù lên như trước, hết hẳn tiểu đêm nên giác ngủ sâu, cứ thể ngủ đến sáng”. 

Thư cảm ơn của chú Nguyễn Đình Khoa sau khi điều trị thành công suy thận độ 3 tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Thư cảm ơn của chú Nguyễn Đình Khoa sau khi điều trị thành công suy thận độ 3 tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bạn cũng sẽ sớm thoát khỏi tình trạng rụng tóc do thận yếu nếu sở hữu được liệu trình Bổ thận Đỗ Minh có 1-0-2. Tuy nhiên, bài thuốc không bán tràn lan trên thị trường mà chỉ được kê đơn bởi các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Để được tư vấn, thăm khám bạn có thể liên hệ qua địa chỉ và số điện thoại tương ứng sau đây:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 48B, Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Khi sử dụng bài thuốc Đông y, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ và cơ sở uy tín đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả tốt nhất

Mẹo dân gian chữa thận yếu tại nhà

Người bệnh tham khảo mẹo dân gian hỗ trợ điều trị thận yếu và giảm rụng tóc hiệu quả:

  • Kết hợp cốt toái và rượu

Chuẩn bị nguyên liệu 60 gram cốt toái, 300ml rượu. Người bệnh đem cốt toái ngâm trong rượu. Sau khoảng 1 tháng sử dụng hỗn hợp bôi lên chỗ rụng tóc. Sử dụng 3 lần/ ngày giúp tóc nhanh mọc và điều trị rụng tóc hiệu quả

Mẹo dân gian trị thận yếu gây rụng tóc bằng cốt toái và rượu
Mẹo dân gian trị thận yếu gây rụng tóc bằng cốt toái và rượu
  • Râu ngô

Trong râu ngô chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, B,… chống oxy hóa bảo vệ thận. Giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể. Theo y học cổ truyền, râu ngô có tình bình, lợi tiểu, thanh mát, tăng khả năng đào thải chất độc cơ thể. Đặc biệt chữa suy thận hiệu quả.

Thực hiện

  • Người bệnh rửa sạch râu ngô
  • Đem hãm với 300ml nước sôi trong khoảng 20 phút
  • Sau đó sử dụng ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 50ml

Người bệnh lưu ý phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, người mắc bệnh máu đông,… không nên sử dụng phương pháp này điều trị.  Bên cạnh đó nên sử dụng sau ăn khoảng 1 tiếng.

  • Rau răm

Rau răm có tính sát khuẩn, chống viêm, giúp chống viêm nhiễm và bảo tồn chức năng thận.

Thực hiện:

  • Rau răm rửa sạch ngâm nước muối loãng trong 10 phút
  • Xay nhuyễn rau răm và pha với 1 ly nước sôi để nguội
  • Chắt lấy nước và sử dụng hằng ngày

Phương pháp điều trị bằng rau răm, hỗ trợ điều trị suy thận, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể.

Điều trị bệnh bằng rau răm
Điều trị bệnh bằng rau răm

Các phương pháp dân gian với nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ. Tuy nhiên các phương pháp chủ yếu qua truyền miệng chưa được nghiên cứu chứng minh.  Do đó khi sử dụng người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không tự ý sử dụng.

Các hạn chế, phòng ngừa thận yếu gây rụng tóc

Ngoài phương pháp chữa trị, người bệnh nên lưu ý giúp phòng ngừa bệnh

  • Sử dụng dầu gội dịu nhẹ, không kích ứng da đầu, giảm rụng tóc
  • Chế độ ăn khoa học hợp lý, bổ sung những thực phẩm tốt cho thận và giúp tóc chắc khỏe
  • Uống đầy đủ nước, thường xuyên bổ sung thêm nước ép trái cây cung cấp chất dinh dưỡng và giúp cơ thể đào thải độc tố diễn ra dễ dàng hơn
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng ngừa bệnh tật
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, không được thức quá khuya, nên ngủ đủ giấc
  • Không nên sử dụng chất kích thích, đồ uống có chứa cồn, ga,…
  • Nhận biết những dấu hiệu của bệnh và đi thăm khám điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Không để bệnh kéo dài, dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Như vậy thận yếu gây rụng tóc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, ngoại hình. Do đó khi có dấu hiệu, người bệnh cần điều trị và biện pháp phòng tránh giúp bệnh không biến chứng nặng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Nội dung bài viếtNguyên nhân thận yếu gây rụng tócThận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không?Cách điều trị thận yếu gây rụng tócThuốc Tây y chữa thận yếuTrị...

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Nội dung bài viếtNguyên nhân thận yếu gây rụng tócThận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không?Cách điều trị thận yếu gây rụng tócThuốc Tây y chữa thận yếuTrị...

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Nội dung bài viếtNguyên nhân thận yếu gây rụng tócThận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không?Cách điều trị thận yếu gây rụng tócThuốc Tây y chữa thận yếuTrị...

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Nội dung bài viếtNguyên nhân thận yếu gây rụng tócThận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không?Cách điều trị thận yếu gây rụng tócThuốc Tây y chữa thận yếuTrị...

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

Nội dung bài viếtNguyên nhân thận yếu gây rụng tócThận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không?Cách điều trị thận yếu gây rụng tócThuốc Tây y chữa thận yếuTrị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn