11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Bài thuốc gia truyền Bổ thận Đỗ Minh điều trị các chứng bệnh thận

Cố vấn y khoa VTV2 hướng dẫn quý ông chữa TẬN GỐC các chứng bệnh thận

[GÓC REVIEW] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh?

Với nam giới, thận yếu có ảnh hưởng sinh lý không? Hoàn toàn có thể ảnh hưởng

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không? [Bác sĩ giải đáp]

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng và chức năng sinh sản không?

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

Thận yếu nên ăn gì để cải thiện và tăng cường sức khỏe

5/5 - (1 bình chọn)

Theo nghiên cứu, nếu bệnh nhân thận yếu tuân thủ theo chế độ ăn uống khoa học, giúp làm chậm được quá trình phát triển của bệnh, hạn chế được tình trạng rối loạn tiêu hóa. Vậy thận yếu nên ăn gì? Kiêng gì giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe

Thận yếu nên ăn gì?

Thận có chức năng đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể, nhưng khi thận yếu, chức năng này hoạt động kém đi. Do đó, bên cạnh phương pháp điều trị phù hợp, người bệnh nên bổ sung thực phẩm giảm áp lực cho thận trong quá trình đào thải độc tố.

Từ đó, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu
Những thực phẩm nên ăn khi bị thận yếu

Những thực phẩm người bệnh nên bổ sung thực đơn như:

Ăn ớt chuông

Đây là một trong những thực phẩm người bệnh không nên bỏ qua. Thành phần trong ớt chuông chứa Lycopene giúp chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào đặc biệt tế bào thận và hỗ trợ điều trị thận hiệu quả.

Ngoài ra, trong ớt chuông vitamin B6, vitamin A, C, chất xơ,… có tác dụng có tác dụng thanh lọc, loại bỏ các độc tố có hại trong máu, kích thích vị giác. Người bệnh có thể ăn sống trực tiếp ớt chuông đổ, sử dụng trong món salad hoặc chế biến nhiều món ăn khác nhau cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể

Ớt chuông tốt cho thận
Ớt chuông tốt cho thận

Thực phẩm nhiều Omega 3

Chứa nhiều dưỡng chất omega 3: Acid béo Omega 3 có khả năng giảm đau, kháng viêm, ngăn ngừa thận bị tổn thương. Người bệnh bổ sung omega 3 bằng cách sử dụng: cá hồi, các trích, dầu đậu nành, quả óc chó, hạt chia, hạt lanh,….

Ngoài ra những thực phẩm giàu omega 3 còn giảm mỡ trong gan, cải thiện giấc ngủ, tốt cho tim mạch, làm đẹp da, phát triển não bộ và cải thiện thị lực.

ĐỪNG BỎ LỠ: Kinh nghiệm điều trị thận yếu bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, cưới được vợ như ý 

Thực phẩm nhiều omega 3
Thực phẩm nhiều omega 3

Lòng trắng trứng

Người bệnh nên sử dụng thực phẩm này để bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị bệnh bởi trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều protein và ít photpho. Giúp chống lại sự nhiễm trùng và rất phù hợp cho người bị suy thận.

Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên sử dụng từ 3- 4 quả trứng gà/ tuần. Không nên lạm dụng, sử dụng quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên ăn lòng trắng trứng khi bị suy thận
Nên ăn lòng trắng trứng khi bị suy thận

Thận yếu nên ăn gì – Khoai lang

Trong khoai lang chứa hợp chất beta-carotene, có khả năng thúc đẩy phục hồi tế bào tổn thương loại bỏ tác nhân tiềm ẩn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó hàm lượng tinh bột, vitamin, chất xơ trong khoai lang giúp cung cấp năng lượng dồi dào, đảm bảo hoạt động của thận. Ngoài chức năng bài tiết, thận còn đảm nhận vai trò ổn định đường huyết trong cơ thể. Do đó hàm lượng đường trong khoai thấp giảm áp lực gây lên cơ quan này.

Khoai lang là một trong những thực phẩm không nên bỏ qua cho người bị thận yếu.

Khoai lang tốt cho thận
Khoai lang tốt cho thận

Bí ngô

Đây là lựa chọn hàng đầu của người bị thận yếu, bởi trong bí ngô có hàm lượng tinh bột cao và chỉ số đường huyết thấp. Người bệnh sử dụng thực phẩm này không làm tăng lượng đường trong máu, không tăng chỉ số đường huyết, làm giảm tải quá trình lọc ở thận.

Thực phẩm chứa nhiều rau xanh

Hợp chất trong rau xanh như glucosinolate, beta-carotene, riboflavin, kaempferol,… hỗ trợ thanh lọc, bài tiết độc tố và hạn chế chức năng lọc máu ở thận. Ngoài ra rau xanh đều có độ PH cao, giúp trung hòa dịch vị dạ dày và kiềm hóa nước tiểu. Giúp nước tiểu được bài tiết dễ dàng, tránh gây áp lực nên thận

Trong thực đơn hằng ngày người bệnh nên bổ sung rau xanh như súp lơ, cải bắp, hành tây,…

Khi bị thận yếu người bệnh nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều rau xanh
Khi bị thận yếu người bệnh nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều rau xanh

Tỏi

Tỏi là một loại gia vị giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, đồng thời là một vị thuốc điều trị bệnh ho, viêm đường hô hấp, hay thận yếu. Trong tỏi chứa nhiều vitamin B6, C, allicin và hợp chất lưu huỳnh có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn.

Bên cạnh đó tỏi giúp hạ cholesterol trong cơ thể để hạn chế viêm nhiễm tại thận, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Người bệnh có thể sử dụng tỏi trực tiếp hoặc bổ sung các món ăn hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Các hoa quả nên ăn khi bị suy thận

  • Việt quất: Trong quả việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật chống oxy hóa, hợp chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho đường tiết niệu, đặc biệt tốt cho người bệnh thận. Bên cạnh đó trái cây này còn cung cấp lượng chất xơ và vitamin dồi dào giúp bảo vệ não khỏi tác động lão hóa và xương khỏe mạnh
  • Dứa: Dứa có khả năng chống viêm, làm sạch thận và những tổn thương trong cơ thể nhanh lành. Bên cạnh đó dứa chứa nhiều nước, ít kali, giàu khoáng chất, chất chống oxy hóa hỗ trợ cải thiện sức khỏe.
  • Táo: Trong táo không chứa muối natri, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình phục hồi chức năng của thận. 
  • Bưởi: Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa tăng cường sức đề kháng giúp ngăn ngừa sỏi thận, suy thận, trị tiểu đường. 
Thận yếu nên bổ sung hoa quả như bưởi, sứa, việt quất,...
Thận yếu nên bổ sung hoa quả như bưởi, sứa, việt quất,…

Thận yếu nên kiêng gì?

Ngoài bổ sung dưỡng chất, người bệnh cần kiêng cữ những thực phẩm như:

Thịt gia cầm

Trong thành phần của thịt gia cầm có chứa rất nhiều protein sẽ không tốt cho người bệnh thận yếu. Khiến chức năng lọc chất thải của thận bị quá tải. Từ đó tình trạng của thận càng thêm trầm trọng, thậm chí có thể dẫn tới suy thận.Vì vậy, mọi người cần hạn chế bổ sung các loại gia cầm.

Ăn mặn

Khi người bệnh ăn mặn làm tăng lượng oxalate bên trong nước tiểu dẫn tới suy thận. Do đó người bệnh nên điều chỉnh lượng muối trong cơ thể phù hợp.

Không nên ăn mặn
Không nên ăn mặn

Thực phẩm chứa nhiều đạm

Những thực phẩm như nội tạng động vật và thịt đỏ có hàm lượng chất đạm cao, tăng cholesterol, và axit uric khiến thận phải hoạt động nhiều, tăng nguy bệnh về tim mạch và suy thận.

Thực phẩm chứa nhiều kali, photphat

Thận có vai trò duy trì đúng lượng kali và phốt phát trong máu. Nên người bệnh cần hạn chế thực phẩm chứa dưỡng chất này để giảm tải công việc cho thận. Hạn chế thực phẩm như sữa chua, rượu bia, chối, Sô cô la,…

Các loại rau làm tăng quá trình kết tinh muối

Những loại rau làm tăng quá trình kết tinh muối như măng, gừng, đậu đỗ,… khiến thận phải hoạt động hiệu suất cao để loại bỏ muối dư thừa ra ngoài cơ thể.

Rượu bia

Đây là một trong những loại thức uống người bệnh cần phải kiêng hoàn toàn. Nồng độ trong rượu, bia còn có thể gây ngộ độc, tăng nguy cơ suy thận cấp tính

Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, chất có cồn
Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, chất có cồn

Bởi thức uống này vào trong cơ thể làm tăng sản xuất axit lactic khiến thận buộc phải ưu tiên đào thải, khiến nồng độ axit uric ứ đọng trong ống thận và chức năng thận suy giảm, bệnh biến chứng nặng hơn.

Bài thuốc Bổ thận Đỗ Minh – Bí quyết “giải quyết” TRIỆT ĐỂ mọi chứng bệnh thận

Chế độ ăn uống khoa học có vai trò không nhỏ trong việc điều trị thành công chứng thận yếu. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp hỗ trợ, do đó người bệnh muốn điều trị tận gốc bệnh cần kết hợp sử dụng các bài thuốc đặc trị, tác động sâu vào bên trong cơ thể, dứt điểm các triệu chứng thận yếu.

Là một trong những bài thuốc Nam gia truyền có lịch sử hình thành và phát triển trên 150 năm, Bổ thận Đỗ Minh của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường hiện đang được xem là giải pháp HÀNG ĐẦU “đánh bay” tận gốc, an toàn, hiệu quả các chứng thận yếu, thận hư, suy thận,…

Bổ thận Đỗ Minh ra đời từ thế kỷ XIX bởi lương y Đỗ Minh Tư – người sáng lập nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Theo đó, bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo theo TỶ LỆ VÀNG từ các loại thảo dược quý, được chia làm 2 phương thuốc nhỏ gồm:

  • Đỗ Minh bổ thận hoàn: Bồi bổ, phục hồi các tổn thương, tăng cường chức năng của tạng thận, dứt điểm tình trạng tiểu đêm, đau nhức xương khớp, tiểu rắt,…
  • Hoạt huyết bổ thận: Công dụng trừ thấp, ích tủy sinh huyết, mạnh gân cường cốt, cải thiện sinh lý, nâng cao sức đề kháng, ngăn bệnh tái phát.

XEM NGAY: Bổ Thận Đỗ Minh: Giải pháp hàng đầu chữa bệnh thận dành cho người Việt

Đặc biệt bài thuốc chữa thận yếu của Đỗ Minh Đường là sự kết hợp của gần 50 vị thuốc Nam quý từ tự nhiên được ươm trồng trực tiếp tại 3 vườn thảo dược sạch chuyên biệt của Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), đạt chuẩn GACP-WHO. Nhà thuốc cam kết không sử dụng rác thuốc, không trộn lẫn dược liệu trôi nổi trên thị trường. Chính vì vậy, bài thuốc đảm bảo an toàn, lành tính, phù hợp với tất cả đối tượng sử dụng.

Trải qua hơn 150 năm, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ hàng ngàn bệnh nhân về hiệu quả chữa thận yếu tại đây. Trong đó, điển hình là diễn viên Lê Bá Anh – một trong những bệnh nhân đã điều trị thành công chứng yếu sinh lý do thận yếu sau 2 tháng sử dụng kết hợp với bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh.

[Đỗ Minh Đường chữa khỏi yếu sinh lý, suy giảm ham muốn cho Phó Viện Trưởng Khôi Phim “Sinh Tử”]

Người bệnh có nhu cầu được tư vấn và thăm khám trực tiếp, hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ sau:

Lưu ý “bỏ túi” khi bị thận yếu

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Thường xuyên tập luyện thể thao để giữ tinh thần khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Cần cân bằng thành phần dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, vitamin, khoáng chất,…
  • Nên bổ sung vitamin, sắt theo lời khuyên của bác sĩ để ngăn ngừa tác dụng phụ của bệnh thận
  • Không nên nhịn đi tiểu lâu: Nếu bạn nhịn đi tiểu lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thận và sức khỏe. Thậm chí dẫn đến tình trạng viêm thận, sỏi thận.
  • Bổ sung nhiều nước: Người mắc bệnh thận cần bổ sung, cung cấp cho cơ thể 2 lít nước/ ngày để giúp loại bỏ các chất cặn bã ra bên ngoài.
Nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể
Nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể
  • Thói quen sinh hoạt nghỉ ngơi, không bị mệt mỏi, stress
  • Khi có dấu hiệu quả bệnh cần đi thăm khám bác sĩ để điều trị kịp thời để bệnh không biến chứng nặng hơn
  • Trong quá trình điều trị cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

Bài viết cung cấp thông tin cho giúp người bệnh nhận biết khi thận yếu nên ăn gì kiêng gì? Từ đó, giúp người bệnh xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc kiêng khem đúng cách chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thận yếu, không giúp điều trị khỏi tận gốc.

Vì thế, khi cơ thể cảm nhận được sự thay đổi bất thường, xuất hiện biểu hiện thận yếu, người bệnh cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán, cung cấp phác đồ điều trị đúng cách.

Click đọc ngay:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

11+ Thuốc bổ thận tráng dương được bình chọn tốt nhất

Nội dung bài viếtThận yếu nên ăn gì?Ăn ớt chuôngThực phẩm nhiều Omega 3Lòng trắng trứngThận yếu nên ăn gì – Khoai langBí ngôThực phẩm chứa nhiều rau xanhTỏiCác hoa...

Các món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới cực tốt

Nội dung bài viếtThận yếu nên ăn gì?Ăn ớt chuôngThực phẩm nhiều Omega 3Lòng trắng trứngThận yếu nên ăn gì – Khoai langBí ngôThực phẩm chứa nhiều rau xanhTỏiCác hoa...

Chữa thận yếu bằng đậu đen được nhiều người bệnh sử dụng

Cách chữa thận yếu bằng đậu đen hiệu quả tại nhà

Nội dung bài viếtThận yếu nên ăn gì?Ăn ớt chuôngThực phẩm nhiều Omega 3Lòng trắng trứngThận yếu nên ăn gì – Khoai langBí ngôThực phẩm chứa nhiều rau xanhTỏiCác hoa...

Khi mang thai, cơ thể thay đổi tác động đến hoạt động của thận

Bị thận yếu khi mang thai và những thông tin cần biết

Nội dung bài viếtThận yếu nên ăn gì?Ăn ớt chuôngThực phẩm nhiều Omega 3Lòng trắng trứngThận yếu nên ăn gì – Khoai langBí ngôThực phẩm chứa nhiều rau xanhTỏiCác hoa...

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Thận yếu gây rụng tóc có nguy hiểm không? Nên làm gì?

Nội dung bài viếtThận yếu nên ăn gì?Ăn ớt chuôngThực phẩm nhiều Omega 3Lòng trắng trứngThận yếu nên ăn gì – Khoai langBí ngôThực phẩm chứa nhiều rau xanhTỏiCác hoa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn