Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Khớp gối kêu lục cục và đau là bệnh gì? Cách khắc phục

Thoái hoá khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách điều trị

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

Các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất

Quốc dược Phục cốt khang đặc trị thoát hóa khớp

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoái hóa khớp từ gốc, phục hồi sụn khớp hoàn chỉnh

Thoái hóa khớp gối: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân, biểu hiện, điều trị

Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối Theo Y Học Cổ Truyền – Đông Y

Các thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay

5/5 - (4 bình chọn)

Điều trị bệnh thoái hóa khớp bằng thuốc là một trong những giải pháp được khá nhiều lựa chọn nhằm khắc phục triệu chứng đau nhức, sưng tấy. Mỗi loại thuốc đều có những ưu điểm nổi bật cùng với mặt hạn chế riêng. Vậy thuốc trị thoái hóa khớp loại nào tốt nhất hiện nay, được nhiều người tin dùng? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài thông tin.

Điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc là giải pháp được khá nhiều tin tưởng lựa chọn nhằm đẩy lùi nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng tấy và hạn chế tình trạng mất khả năng
Điều trị thoái hóa khớp bằng thuốc là giải pháp được khá nhiều tin tưởng lựa chọn nhằm đẩy lùi nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng tấy và hạn chế tình trạng mất khả năng

Khi nào nên sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp?

Thoái hóa khớp là căn bệnh xương khớp mãn tính thường gặp nhiều ở người già, người cao tuổi và người trẻ cũng có thể mắc bệnh sớm do thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Đây là tình trạng sụn khớp bị bào mòn khiến cho ổ khớp mất ổn định, chất dịch nhờn mất dần theo thời gian. Khi vận động mạnh có thể khiến cho đầu xương bị ma sát mạnh vào nhau dẫn đến tình trạng đau nhức, sưng tấy và khả năng di chuyển dần bị hạn chế.

Tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều phác đồ điều trị thoái hóa khớp. Trong đó, điều trị nội khoa (dùng thuốc) luôn là sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, phương pháp điều trị bảo tồn này chỉ phù hợp cho những trường hợp bị thoái hóa nhẹ và chưa xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh luôn gặp phải những triệu chứng đau nhức, sưng tấy khó chịu do bệnh thoái hóa khớp gây ra
Người bệnh luôn gặp phải những triệu chứng đau nhức, sưng tấy khó chịu do bệnh thoái hóa khớp gây ra

Thông thường, các cơn đau nhức xương khớp vừa mới xuất hiện, ở giai đoạn nhẹ và cơn đau xuất hiện không thường xuyên thì phần lớn người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau không kê đơn. Đối với những trường hợp cơn đau xuất hiện liên tục và chuyển biến nghiêm trọng, người bệnh cần chủ động thăm khám sức khỏe để biết chính xác tình trạng bệnh lý, từ đó bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc phù hợp.

Tổng hợp 10 loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay

Với nền y học ngày càng phát hiện, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời hàng loạt các loại thuốc hay thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh thoái hóa khớp gây ra. Mỗi loại đều có những công dụng nổi bật cùng với những mặt hạn chế nhất định. Dưới đây là một số loại thuốc được khá nhiều bệnh nhân tin dùng để trị thoái hóa khớp:

1. Thuốc giảm đau thông thường – Paracetamol

Paracetamol là loại thuốc giảm đau được sử dụng rộng rãi hiện nay trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp. Thành phần hoạt chất có trong Paracetamol có khả năng ức chế enzyme cyclooxygenase ở hệ thần kinh trung ương. Từ đó giúp làm giảm quá trình sinh tổng hợp prostaglandin (là loại chất trung gian gây đau).

Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng giảm các cơn đau ở mức độ nhẹ đến trung bình. Vì thế mà thuốc Paracetamol chỉ đem lại hiệu quả tốt cho một số ít trường hợp. Các trường hợp bị thiếu máu, suy gan nặng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong thuốc tuyệt đối không được sử dụng. Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú cần trao đổi với bác sĩ nếu có ý định sử dụng thuốc.

Paracetamol là loại thuốc giảm đau được sử dụng rộng rãi hiện nay trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp
Paracetamol là loại thuốc giảm đau được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến xương khớp

2. Viên khớp Tâm Bình trị thoái hóa khớp, viêm khớp

Viên khớp Tâm Bình là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp, viêm khớp. Trong mỗi viên uống là sự tập hợp của 10 loại thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên nên được chuyên gia đánh giá cao về mức độ lành tính và ít gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Đây là một sản phẩm do Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình nghiên cứu và trực tiếp sản xuất.

– Thành phần của sản phẩm: Sản phẩm Viên khớp Tâm Bình được bào chế ở dạng viên nang cứng với mỗi viên có chứa các thành phần thảo dược như hy thiêm, đương quy, đỗ trọng, độc hoạt, ba kích, ngưu tất, bột thương truật, tục đoạn, cẩu tích, bột mã tiền chế và một số thành phần tá dược khác vừa đủ 1 viên.

– Công dụng của sản phẩm: Thực phẩm chức năng Viên khớp Tâm Bình đem lại những công dụng nổi bật sau:

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp và viêm khớp;
  • Hỗ trợ làm giảm đau xương khớp, đau mỏi cơ bắp, đồng thời làm chậm quá trình xương khớp bị thoái hóa;
  • Nâng cao sức khỏe xương khớp, tăng cường khí huyết lưu thông.

– Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày người bệnh nên uống 2 lần trước bữa ăn khoảng 30 phút với mỗi lần uống là 30 viên. Đối với người có vấn đề về dạ dày nên uống sau bữa ăn. Liệu trình sử dụng kéo dài trong khoảng 2 – 3 tháng. Người bệnh có thể phối hợp với sản phẩm Glucosamine, sụn cá mập để gia tăng hiệu quả.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/ lọ 60 viên.

Viên khớp Tâm Bình - Sự lựa chọn của nhiều đối tượng có vấn đề về xương khớp bị thoái hóa
Viên khớp Tâm Bình – Sự lựa chọn của nhiều đối tượng có vấn đề về xương khớp bị thoái hóa

3. Viên uống sụn cá mập Shark Cartilage Costar

Shark Cartilage Costar là một sản phẩm do hãng Costar của Úc trực tiếp nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và hiện đại. Theo đánh giá từ nhiều người đã từng sử dụng và chuyên gia cho biết, sản phẩm không chỉ được ưa chuộng tại nước Úc mà rất nhiều người Việt đã tin tưởng sử dụng. Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa sụn, thực phẩm chức năng Shark Cartilage Costar còn có tác dụng hỗ trợ điều trị những vấn đề về mắt và giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe.

– Thành phần của sản phẩm: Trong mỗi viên nang Shark Cartilage Costar chủ yếu chứa glucosamine, MSM, chondroitin và vitamin C. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa sụn vi cá mập với hàm lượng cao canxi và phospho.

– Công dụng của sản phẩm: Với các thành phần được nghiên cứu bào chế trong Shark Cartilage Costar, viên uống mang lại những công dụng sau:

  • Hỗ trợ điều trị và chữa lành các xương khớp bị tổn thương do vận động mạnh hay chấn thương do tai nạn;
  • Hạn chế tình trạng viêm xương khớp;
  • Phục hồi và bảo dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp và những mô khớp, góp phần làm chậm quá trình lão hóa xương khớp;
  • Hỗ trợ sản sinh một số dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của sụn khớp;
  • Ức chế những men phá hủy sụn và làm hạn chế sự xuất hiện của những gốc tự do trong mô sụn.

– Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày uống 3 – 6 viên cho 1 – 2 lần uống. Dùng thuốc sau bữa ăn khoảng 30 phút. Sử dụng đều đặn ít nhất 30 ngày để đạt được hiệu quả tốt.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 670.000 – 700.000 đồng/ lọ 365 viên.

Shark Cartilage Costa là viên uống hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp có nguồn gốc từ nước Úc
Shark Cartilage Costar là viên uống hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp có nguồn gốc từ nước Úc

4. Habelric – Giải pháp trị thoái hóa khớp hiệu quả

Habelric là sản phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, tăng sự dẻo dai cho xương khớp và tái tạo mô sụn. Đây là dòng sản phẩm nổi tiếng có nguồn gốc từ nước Mỹ. Hiện sản phẩm đã được kiểm định và cấp giấy phép lưu hành trên thị trường Việt Nam.

– Thành phần của sản phẩm: Trong mỗi viên uống Habelric có chứa các thành phần như: Sụn cá mập, acid hyaluronic, boswelia seratta ext, methyl sunfonyl methane, glucosamine,… và một số thành phần phụ gia khác.

– Công dụng của sản phẩm: Theo ghi nhận từ nhà sản xuất, sản phẩm Habelric mang lại những công dụng vượt trội sau:

  • Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp do bị viêm, thoái hóa hay do chấn thương;
  • Bồi bổ gân cốt, thông tắc khí huyết, giúp cho xương khớp luôn chắc khỏe và dẻo dai;
  • Giúp bôi trơn khớp, từ đó cải thiện khả năng di chuyển;
  • Hỗ trợ làm hoãn tình trạng thoái hóa khớp ở người cao tuổi;
  • Hỗ trợ hồi phục mô sụn khớp bị thoái hóa;
  • Hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng của bệnh xương khớp như bại liệt, đột quỵ hay tai biến,…

– Hướng dẫn sử dụng: Mỗi ngày uống 2 – 3 viên Habelric. Nên uống sau bữa ăn sáng và tối. Chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng với liệu trình dài để đạt được hiệu quả tốt nhất.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 1.800.000 – 1.900.000 đồng/ hộp 60 viên.

Habelric của Mỹ có tác dụng giảm đau nhức xương khớp và hỗ trợ tái tạo sụn khớp do bị thoái hóa
Habelric của Mỹ có tác dụng giảm đau nhức xương khớp và hỗ trợ tái tạo sụn khớp do bị thoái hóa

5. Inflapain – Viên uống hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Tuy là dòng sản phẩm mới nổi hiện nay, nhưng sản phẩm Inflapain nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của người bệnh. Inflapain là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ giảm đau, tiêu dịch khớp. Sản phẩm thích hợp cho các đối tượng bị thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp ngón tay, chân thoái hóa khớp bàn,…

– Thành phần của sản phẩm: Thành phần trong viên uống Inflapain luôn được chuyên gia xem xét kỹ lưỡng nhằm mang lại một sản phẩm tốt nhất. Chuyên gia đã lựa chọn các thành phần sau: Nano curcumin, ginger oleoresin, glucosamin HCl, chondroitin sulfate,… và các thành phần phụ gia khác vừa đủ một viên:

– Công dụng của sản phẩm: Điểm qua những công dụng nổi bật của viên uống Inflapain:

  • Hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do bệnh thoái hóa khớp gây ra như: đau nhức, sưng tấy,…;
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa xương khớp ở người già;
  • Tái tạo chất dịch nhờn khớp, từ đó giúp khớp hoạt động linh hoạt hơn.

– Hướng dẫn sử dụng: Mỗi lần sử dụng 2 viên Inflapain trước bữa ăn khoảng 30 phút. Chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên uống 2 lần/ ngày. Khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên uống liều duy trì với 1 viên/ lần x 2 lần/ ngày.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 400.000 – 415.000 đồng/ hộp x 3 vỉ x 10 viên nang mềm.

Inflapain là dòng sản phẩm được nhiều người tin dùng điều trị thoái hóa khớp
Inflapain là dòng sản phẩm được nhiều người tin dùng điều trị thoái hóa khớp

6. Viên uống Glucosamine Orihiro của Nhật Bản trị thóa hóa khớp

Viên uống Glucosamine Orihiro là một sản phẩm của Nhật Bản với công dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp và những vấn đề khác liên quan đến xương khớp. Sản phẩm đã được sản xuất trên tiêu chuẩn GMP với công thức hàng đầu.

– Thành phần của sản phẩm: Mỗi viên uống Glucosamine Orihiro chủ yếu chứa các thành phần được chiết xuất từ mô động vật, đặc biệt là vỏ cua, tôm và tôm hùm, chiết xuất mầm đậu nành, chiết xuất sụn gà. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần bổ dưỡng khác như: vitamin nhóm B, vitamin K, acid folic, hyaluronic acid, tinh thể cellulose,…

– Công dụng của sản phẩm: Vì tập hợp từ những dược phẩm quý hiếm nên viên uống Glucosamine Orihiro mang lại những công dụng điển hình sau:

  • Hỗ trợ phục hồi chức năng của sụn khớp bị tổn thương;
  • Tăng cường sự dẻo dai của xương khớp, từ đó cải thiện khả năng di chuyển;
  • Cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp do bị thoái hóa, viêm;
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp và các bệnh lý khác liên quan đến xương khớp;
  • Ngăn chặn hiện tượng loãng xương ở người sau 40 tuổi;

– Hướng dẫn sử dụng: Mỗi lần uống 5 viên Glucosamine Orihiro sau khi ăn khoảng 30 phút. Uống mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 750.000 – 850.000 đồng/ hộp 950 viên.

Viên uống Glucosamine Orihiro của Nhật Bản trị thóa hóa khớp
Viên uống Glucosamine Orihiro của Nhật Bản trị thóa hóa khớp

7. Thực phẩm chức năng Zulap hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Zulap là sản phẩm được tiếp thu những nghiên cứu lâm sàng và kinh nghiệm của việc bào chế thuốc với sự kết hợp của nhiều thành phần hoạt chất tự nhiên. Điều này giúp mang lại kết quả cao trong việc điều trị cho bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối, hỗ trợ giảm đau và thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương. Đồng thời, bảo vệ sụn khớp khỏi các tác nhân gây hại.

– Thành phần của sản phẩm: Trong mỗi viên uống Zulap chủ yếu chứa thành phần Glucosamin Sulfat (500mg) và Methylsulfonylmethan (500mg). Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thành phần khác vừa đủ một viên.

– Công dụng của sản phẩm: Thực phẩm chức năng Zulap mang lại những công dụng vượt trội sau:

  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp nguyên phát và thứ phát;
  • Giúp hồi phục các tổn thương ở khớp do bị thoái hóa hay viêm;
  • Tái tạo mô liên kết sụn khớp, tăng dịch nhầy và ngăn cản các tác nhân gây hủy hoại khớp khiến chức năng của khớp bị thuyên giảm;
  • Hỗ trợ giảm đau hiệu quả và phòng trường hợp cơn đau xuất hiện đột ngột.

– Hướng dẫn sử dụng: Viên uống Zulap thích hợp sử dụng điều trị thoái hóa khớp cho các đối tượng trên 12 tuổi với liều lượng là 1 viên/ lần và dùng 2 – 3 lần mỗi ngày. Kiên trì sử dụng đều đặn trong vòng khoảng 12 tuần.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 180.000 – 199.000 đồng/ hộp 6 vỉ x 10 viên.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp Zulap phù hợp cho các đối tượng trên 12 tuổi
Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp Zulap phù hợp cho các đối tượng trên 12 tuổi

8. Viên uống bổ khớp Kirkland Glucosamine HCl hỗ trợ trị thoái hóa khớp

Viên uống Kirkland Glucosamine HCl là một sản phẩm có nguồn gốc từ nước Mỹ. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho các đối tượng đang gặp phải triệu chứng thoái hóa khớp xương, viêm khớp. Đặc biệt hơn cả là công dụng rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị loãng xương. Theo sự ghi nhận từ nhà sản xuất, mỗi viên uống được bào chế dựa trên công thức bổ sung Glucosamine HCl 1500mg và MSM 150mg giúp mang lại tác dụng nhanh và lâu dài. Từ đó giúp tăng cường khả năng vận động hiệu quả rõ rệt sau khoảng 6 tuần sử dụng.

– Thành phần của sản phẩm:

Viên uống Kirkland Glucosamine HCl được bào chế trên công thức tiến tiến với hàm lượng cao Glucodamine. Cùng với đó là hàm lượng Chondrotin và Sodium. Sản phẩm không chứa đường, tinh bột hay bất kỳ chất tạo màu hay tạo mùi nào.

– Công dụng của sản phẩm: Sản phẩm Kirkland Glucosamine HCl mang lại những công dụng vượt trội sau:

  • Nuôi dưỡng các mô liên kết trong sụn và dịch khớp, đồng thời hỗ trợ cải thiện cấu trúc và chức năng của xương khớp;
  • Làm giảm các triệu chứng sưng viêm, đau nhức, khó cử động do bệnh thoái hóa khớp gây ra;
  • Hỗ trợ tái tạo lại các sụn bị tổn thương, song song làm chậm tiến trình viêm khớp mãn tính.

– Cách dùng và liều lượng sử dụng: Uống mỗi ngày 2 viên Kirkland Glucosamine HCl trong bữa ăn hoặc chia thành 2 lần uống trong ngày. Liều dùng khuyến cáo là 1500mg mỗi ngày.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 590.000 – 619.000 đồng/ lọ 375 viên.

Viên uống bổ khớp Kirkland Glucosamine HCl hỗ trợ trị thoái hóa khớp
Viên uống bổ khớp Kirkland Glucosamine HCl hỗ trợ trị thoái hóa khớp

9. Viên uống Xukoda hỗ trợ giảm đau xương khớp do bị thoái hoá

Xukoda là một trong những sản phẩm hỗ trợ giảm đau xương khớp được phần đông bệnh nhân tin tưởng sử dụng. Bởi sản phẩm này không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả mà còn đánh giá cao về cả thành phần được nhà nghiên cứu lựa chọn và bào chế. Trong mỗi viên uống Xukoda là sự kết hợp giữa Đông y và Tây y nhằm mang lại công dụng hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp do bị thoái hóa hay bị viêm. Đồng thời, giúp gia tăng khả năng tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch làm trơn ổ khớp.

– Thành phần của sản phẩm:

Trong mỗi viên uống Xukoda là sự tập hợp của 22 thảo dược quý hiếm trong tự nhiên và các thành phần trong Tây y hiện đại. Điển hình như: glucosamin, glucosamin sulfate, cao khô nhũ hương, dây đau xương, xuyên khung, đương quy, cao gừng, boswellia, đỗ trọng, phục linh, tang ký sinh, tần giao,…

– Công dụng của sản phẩm:

Với những thành phần trên, viên uống Xukoda mang lại những công dụng nổi bật sau:

  • Hỗ trợ bảo vệ và cải tạo hiệu quả sụn khớp bị thoái hóa. Đồng thời, giúp làm trơn các ổ khớp và tăng các dịch mủ của khớp;
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp, giúp ổn định cấu trúc và tăng cường chức năng xương khớp;
  • Giúp mạnh gân cốt và tăng khả năng tái tạo sụn khớp;
  • Tăng cường chắc xương và phòng chống lão hóa xương hiệu quả;
  • Giảm tình trạng nhiễm trùng khớp, ngăn ngừa quá trình đau thấp khớp, đau mỏi lưng, phong thấp,…

– Cách dùng và liều lượng sử dụng: Người bệnh sử dụng viên uống Xukoda mỗi ngày 1 viên và dùng mỗi ngày 3 lần. Nên uống trước hoặc sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ. Đối với liều duy trì, người bệnh nên dùng 1 – 2 lần/ ngày với mỗi lần dùng 1 viên.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 270.000 – 290.000 đồng/ hộp 90 viên.

Xukoda là sự kết hợp của hơn 22 thảo dược quý trong tự nhiên được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại
Xukoda là sự kết hợp của hơn 22 thảo dược quý trong tự nhiên được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến hiện đại

10. Flekosteel – Kem sinh nhiệt trị đau nhức xương khớp do bị thoái hóa

Ngoài việc sử thuốc trị thoái hóa khớp bằng đường uống, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc dưới dạng hình thức bôi ngoài da. Một trong số đó có thể nhắc đến là sản phẩm có tên thương hiệu là Flekosteel. Đây là sản phẩm nội địa của nước Nga do hãng Hendel nghiên cứu, sản xuất và phân phối ra thị trường.

– Thành phần của sản phẩm:

Điểm cộng lớn cho kem bôi ngoài Flekosteel là sản phẩm được chiết xuất 100% từ các thành phần thiên nhiên nên được đánh giá cao về mức độ lành tính. Một số thành phần điển hình như: hạt tiêu, vỏ cây thông, tinh dầu quế, bọt biển thủy sinh, tinh dầu gừng, dầu long não, dầu đậu xanh, dầu ngô, tinh dầu hương thảo, chiết xuất cây lược vàng,… Cùng với một số thành phần tá dược vừa đủ.

– Công dụng nổi bật của sản phẩm:

Nhờ có các thành phần nổi bật trên mà gel Flekosteel mang lại những công dụng nổi bật sau:

  • Các dưỡng chất thẩm thấu qua da có tác dụng làm giảm tình trạng đau nhức và sưng tấy do bệnh thoái hóa khớp gây ra;
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa các mô sụn, đồng thời tăng cường hoạt động trao đổi chất;
  • Kích thích quá trình tái tạo sụn khớp;
  • Phòng chống và cải thiện tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy khớp, thoát vị đĩa đệm.

– Hướng dẫn sử dụng: Vì là một sản phẩm được bào chế ở dạng thuốc bôi nên sản phẩm Flekosteel chỉ được sử dụng theo các bước sau:

  • Mở nắp an toàn rồi bóp nhẹ tuýp thuốc để lấy một lượng vừa đủ cho vào lòng bàn tay;
  • Chà nhẹ cho kem lan rộng trên diện tích rộng hơn rồi thoa lên vùng có khớp bị đau do thoái hóa. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong được nhanh hơn;
  • Sau khi bôi thuốc, không được rửa lại nước mát trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ;
  • Dùng mỗi ngày 2 – 3 lần tùy vào từng đối tượng cụ thể.

– Mức giá tham khảo: Dao động từ 99.000 – 170.000 đồng/ tuýp 50ml.

Gel bôi Flekosteel có tác dụng hỗ trợ làm giảm đau nhức khớp nhanh chóng do thoái hóa khớp gây ra
Gel bôi Flekosteel có tác dụng hỗ trợ làm giảm đau nhức khớp nhanh chóng do thoái hóa khớp gây ra

Dùng thuốc trị thoái hóa khớp cần lưu ý những gì?

Sử dụng thuốc để làm giảm các triệu chứng của thoái hóa khớp chỉ có tác dụng bảo tồn và giảm đau, không có tác dụng điều trị căn nguyên bệnh. Do đó, xuyên suốt quá trình sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp để cải thiện chứng đau nhức, cứng khớp, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng công hiệu cũng như phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để biết chính xác cách dùng và liều lượng sử dụng;
  • Tuân thủ nghiêm ngặt cách sử dụng cũng như liều lượng sử dụng của sản phẩm cụ thể;
  • Tuyệt đối không sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc trị thoái hóa khớp cùng lúc. Bởi điều này không những không làm gia tăng công dụng mà có nguy cơ cao gây ra một số tác dụng phụ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn;
  • Thận trọng khi sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp đồng thời với nhiều loại thuốc khác nhau. Việc sử dụng cùng lúc có khả năng cao gây ra hiện tượng tương tác thuốc;
  • Nếu không may gặp phải triệu chứng bất thường không rõ nguyên do, người bệnh nên tạm ngưng việc sử dụng thuốc và tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ;
  • Bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Bạn nên cất trữ sản phẩm ở vị trí cách xa tầm với của trẻ nhỏ và thú nuôi;
  • Để tránh gặp phải tình trạng mua hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên tìm mua sản phẩm tại các hiệu thuốc hay các trang thương mại uy tín;
  • Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm đã quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng. Việc sử dụng phải sẽ làm giảm tác dụng của thuốc cũng như làm gia tăng tác dụng phụ.
Dùng thuốc trị thoái hóa khớp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa
Dùng thuốc trị thoái hóa khớp theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Trên đây là những thông tin cơ bản của một số loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay và một số lưu ý khi sử dụng. Người bệnh có thể tham khảo và tìm mua để sử dụng trị bệnh. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn nên trao đổi loại thuốc dự định dùng trị bệnh cùng với bác sĩ chuyên khoa để biết chắc chắn tình trạng phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh lý.

Có thể bạn đọc chưa biết:

Tin khác

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Nội dung bài viếtKhi nào nên sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp?Tổng hợp 10 loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay1. Thuốc giảm đau thông thường...

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtKhi nào nên sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp?Tổng hợp 10 loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay1. Thuốc giảm đau thông thường...

Khớp gối kêu lục cục và đau là bệnh gì? Cách khắc phục

Nội dung bài viếtKhi nào nên sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp?Tổng hợp 10 loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay1. Thuốc giảm đau thông thường...

Thoái hoá khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtKhi nào nên sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp?Tổng hợp 10 loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay1. Thuốc giảm đau thông thường...

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

Nội dung bài viếtKhi nào nên sử dụng thuốc trị thoái hóa khớp?Tổng hợp 10 loại thuốc trị thoái hóa khớp tốt nhất hiện nay1. Thuốc giảm đau thông thường...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn