Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

Trĩ Huyết Khối Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

5/5 - (2 bình chọn)

Trĩ huyết khối được hiểu là sự xuất hiện của các cục máu đông bên trong búi trĩ. Tình trạng này đã gây cản trở quá trình lưu thông máu diễn ra tại đây, nếu không tiến hành xử lý đúng cách sẽ bị viêm sưng ở mức độ nặng và gây đau nhức. Điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hàng ngày của người. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh là gì và cách trị bệnh ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Trĩ huyết khối là mức độ nặng của bệnh trĩ cần được can thiệp đúng cách từ sớm
Trĩ huyết khối là mức độ nặng của bệnh trĩ cần được can thiệp đúng cách từ sớm

Trĩ huyết khối là gì? Phân loại bệnh

Bệnh trĩ hình thành khi hệ thống tĩnh mạch tại hậu môn bị căng giãn quá mức, sưng phồng và gây ra phản ứng viêm. Nếu người bệnh tiến hành điều trị đúng cách ngay từ sớm thì triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Ngược lại bệnh sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Trĩ huyết khối là sự hình thành các cục máu đông bên trong búi trĩ và gây cản trở quá trình lưu thông máu diễn ra tại tĩnh mạch. Thường bệnh sẽ khởi phát khi một hoặc nhiều búi trĩ bị vỡ ra. Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ huyết khối cao nhất là những người nằm trong độ tuổi từ 45 – 65. Khi quá trình lưu thông máu bị cản trở sẽ khiến phản ứng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Các búi trĩ sẽ có sự gia tăng về kích thước gây đau nhức nghiêm trọng. Lúc này, người bệnh sẽ gặp nhiều phiền toái khi đi bộ, đứng, ngồi và ngay cả khi đi vệ sinh.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh trĩ huyết khối thường gây đau nhức nhiều hơn so với tất cả các dạng ứ máu thông thường. Sau này, khi búi trĩ đã đạt kích thước lớn chứng có thể tự vỡ ra. Nhưng cũng có nhiều trường hợp, chúng không tự vỡ mà còn khiến bệnh tình chuyển biến xấu nhanh chóng. Dưới đây là hai dạng bệnh trĩ huyết khối thường gặp:

  • Trĩ ngoại huyết khối: Đây là dạng bệnh thường gặp nhất với sự xuất hiện cục máu đông bên ngoài ống trực tràng. Lúc này người bệnh sẽ đối mặt với triệu chứng đau nhức ở mức độ nghiêm trọng, cơn đau sẽ tăng dần lên khi người bệnh ngồi hoặc đi đại tiện.
  • Trĩ nội huyết khối: Đây là sự xuất hiện của cục máu đông tại các búi trĩ bên trong ống hậu môn. Dạng bệnh này ít gặp hơn so với trĩ ngoại huyết khối.

Dấu hiệu nhận biết trĩ huyết khối

Triệu chứng của bệnh trĩ huyết khối không có sự giống nhau giữa tất cả cá trường hợp. Phụ thuộc vào từng loại bệnh mà dấu hiệu nhận biết cũng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, trĩ nội huyết khối hay trĩ ngoại huyết khối đều gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và các hoạt động hàng ngày của người bệnh như đi đứng, ngồi, đi đại tiện,… Dưới đây là dấu hiệu nhận biết từng loại bệnh bạn có thể tham khảo:

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY
Đau nhức khi đi đại tiện là triệu chứng thường gặp khi bị trĩ huyết khối
Đau nhức khi đi đại tiện là triệu chứng thường gặp khi bị trĩ huyết khối

– Trĩ ngoại huyết khối:

  • Búi trĩ gây sưng phồng ở bên ngoài đường lược, có thể quan sát bằng mắt thường.
  • Đau nhức và ngứa ngáy xung quanh hậu môn, cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn khi chúng bị va chạm trong vận động.
  • Xuất hiện cục máu đông có màu xanh, có bề mặt sần sùi và gây ngứa ngáy rất khó chịu.

– Trĩ nội huyết khối

  • Búi trĩ nằm ở bên trong đường lược nên không thể quan sát và sờ được.
  • Chảy máu, đau nhức hoặc nóng rát mỗi lần đi đại tiện. Luôn có cảm giác vướng víu và có dị vật bên trong trực tràng.
  • Cơ hậu môn hoạt động yếu dần gây ra hiện tượng rò rĩ phân. Ở những trường hợp bệnh nặng búi trĩ sẽ sa ra bên ngoài.

Nguyên nhân gây trĩ huyết khối

Bệnh trĩ huyết khối hình thành do rất nhiều nguyên nhân, người bệnh cần phải nắm rõ để có thể chủ động đưa ra các biện pháp phòng ngừa bệnh. Dưới đây là tổng hợp các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ huyết khối thường gặp bạn có thể tham khảo:

  • Táo bón, tiêu chảy kéo dài: Tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài sẽ khiến ruột bị tổn thương và gây áp lực lớn lên vùng hậu môn. Điều này đã tạo cơ hội cho bệnh hình thành. Thống kê y khoa cho thấy, có đến 70 % những người mắc các bệnh lý về đường ruột biến chứng sang trĩ, trĩ huyết khối.
Ngồi nhiều và thói quen lười vận động là nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp
Ngồi nhiều và thói quen lười vận động là nguyên nhân gây ra bệnh thường gặp
  • Lười vận động: Lười vận động hoặc tính chất công việc phải thường xuyên ngồi nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường gặp. Thói quen này đã gây cản trở quá trình lưu thông máu đến vùng chậu, khiến chúng dần mất đi độ đàn hồi và hình thành nên bệnh.
  • Ảnh hưởng từ chế độ ăn uống: Bệnh trĩ nói chung và trĩ huyết khối nói riêng cũng có thể hình thành do ảnh hưởng từ chế độ ăn uống thiếu khoa học. Ví dụ như ăn nhiều thịt và thiếu chất xơ, lười uống nước,…
  • Tuổi tác: Tuổi tác càng cao thì quá trình lão hóa diễn ra bên trong cơ thể ngày càng mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc hoạt động của cơ quan tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Lúc này, hệ thống tĩnh mạch ở hậu môn của người già rất dễ bị tổn thương, viêm sưng và gây ra bệnh.
  • Mang thai: Phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ rất dễ bị bệnh trĩ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khi mang thai, lượng máu lưu thông đến hậu môn sẽ bị suy giảm đáng kể kèm theo sự chèn ép của vùng chậu lên hậu môn. Lúc này, vùng trực tràng của thai phụ sẽ bị sưng phù, sa xuống hà hình thành nên búi trĩ. Nếu mẹ bầu trải qua quá trình sinh thường, thai nhi khi đẩy ra bên ngoài sẽ tác động lực lớn lên mao mạch vùng chậu và khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Bệnh lý: Bệnh trĩ huyết khối cũng rất dễ khởi phát ở những người gặp một số vấn đề về sức khỏe như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn, béo phì, …

Bệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?

Trĩ huyết khối cũng là dấu hiệu cho thấy bệnh trĩ đã chuyển biến sang giai đoạn nặng. Lúc này, người bệnh sẽ phải đối mặt với triệu chứng đau nhức nghiêm trọng. Nếu bệnh không được kiểm soát tốt có thể phát sinh ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Cụ thể là:

Sự tích tụ của các cục máu đông bên trong tĩnh mạch sẽ gây cản trở quá trình lưu thông máu tại đây
Sự tích tụ của các cục máu đông bên trong tĩnh mạch sẽ gây cản trở quá trình lưu thông máu tại đây
  • Tăng sinh cục máu đông: Các cục máu đông hình thành bên trong búi trĩ không ở cố định tại một vị trí, chúng vẫn có thể di chuyển ngược lại dòng máu và hình thành nên nhiều cục máu đông khác. Điều này đã khiến cho nhiều bộ khác bị ảnh hưởng, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.
  • Nhiễm trùng huyết: Chảy máu hậu môn là triệu chứng thường gặp khi bị trĩ huyết khối. Nếu người bệnh không vệ sinh đúng cách, để vi khuẩn xâm nhập vào sẽ gây nhiễm trùng. Nếu không xử lý ngay từ sớm, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm.
  • Hoại tử: Nếu để búi trĩ phát triển với kích thước lớn sẽ khiến quá trình lưu thông máu bị cản trở. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến dưỡng chất và oxy không đủ đáp ứng đến khu vực này và gây ra hiện tượng hoại tử

Các phương pháp điều trị trĩ huyết khối

Khi đi khám, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra thể chất và thăm hỏi về bệnh sử của người bệnh. Nếu nghi ngờ bệnh nhân bị trĩ huyết khối, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện soi trực tràng hoặc khám trực tràng mở rộng giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Dựa vào kết quả chẩn đoán bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Các phương pháp điều trị bệnh huyết khối được áp dụng phổ biến hiện nay là:

Chữa trị theo y học hiện đại

Hai phương pháp chữa bệnh trĩ huyết khối được áp dụng phổ biến trong y khoa là dùng thuốc Tây y và phẫu thuật cắt trĩ. Dùng thuốc Tây y thường được áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ và tổn thương không quá nghiêm trọng. Ngược lại, nếu bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng bắt buộc phải tiến hành can thiệp ngoại khoa để loại bỏ búi trĩ.

+ Dùng thuốc Tây y

Thuốc Tây y chứa thành phần dược tính rất cao, khi sử dụng để trị bệnh sẽ mang lại hiệu quả rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không đúng cách và không đúng liều lượng sẽ phát sinh nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, trong suốt quá trình điều trị bạn cần phải tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Dưới đây là một số loại thuốc Tây y thường được sử dụng để chữa bệnh trĩ huyết khối bạn có thể tham khảo:

Thăm khám chuyên khoa khi bị trĩ huyết khối để được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám chuyên khoa khi bị trĩ huyết khối để được hướng dẫn điều trị đúng cách
  • Thuốc giảm đau: Thường được kê đơn điều trj giúp giảm bớt cảm giác đau nhức do bệnh gây ra. Thương được sử dụng là Aspirin, Ibuprofen, Acetaminophen hoặc thuốc chống viêm không chứa steroid.
  • Thuốc mỡ chứa Hydrocortison: Được sử dụng để bôi trực tiếp vào búi trĩ giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, không nên sử dụng kéo dài quá 2 tuần để tránh gây hại đến hậu môn.
  • Thuốc tiêm: Nếu kích thước của búi trĩ phát triển nhanh chóng, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc để kiểm soát. Ngoài ra, loại thuốc này còn có tác dụng giảm viêm đau rất tốt. Tuy nhiên, tiêm thuốc có thể để lại sẹo trên hậu môn.
  • Thuốc khác: Ngoài ra, bác sĩ cũng có thể kê đơn điều trị kết hợp với một số loại thuốc khác như viên uống hỗ trợ táo bón (Agiosmin, Daflon, Venrutine,….), viên đặt hậu môn (Mayinglong Musk, Titanoreine, Avenoc,…).

+ Phẫu thuật

Được áp dụng đối với những trường hợp trĩ huyết khối mức độ nặng và không đáp ứng điều trị bằng phương pháp nội khoa. Các phương án phẫu thuật thường được sử dụng là:

  • Phương pháp cũ: Thắt cây cao su, kẹp ghim cắt trĩ
  • Phương pháp hiện đại: Doppler, HCPT, Longo, PPH,…
Phẫu thuật loại bó búi trĩ huyết khối giúp cải thiện dứt điểm tình trạng bệnh
Phẫu thuật loại bỏ búi trĩ huyết khối giúp cải thiện dứt điểm tình trạng bệnh

Dùng thuốc Tây y hay phẫu thuật trị bệnh đều tồn tại cả ưu và nhược điểm. Người bệnh nên thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Chữa trĩ huyết khối bằng mẹo dân gian

Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc điều trị trĩ huyết khối được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Đây đều là những bài thuốc lành tính, có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên nên ít phát sinh tác dụng phụ. Ở những trường hợp trĩ nội huyết khối thì nên sử dụng bài thuốc uống, trường hợp trĩ ngoại huyết khối thì nên dùng bài thuốc bôi. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

+ Dùng nghệ vàng

  • Chuẩn bị 1 củ nghệ vàng tươi đem đi rửa sạch đất cát bám xung quanh, gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi đem đi giã nhỏ.
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước muối sinh lý, đeo găng tay y tế vào rồi dùng bã nghệ đắp trực tiếp vào búi trĩ.
  • Để yên như vậy khoảng 15 phút rồi tháo ra rửa sạch lại bằng nước ấm rồi lau khô hậu môn

+ Dùng rau diếp cá

  • Chuẩn bị một nắm rau diếp cá tươi đem đi rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút.
  • Sau đó vớt dược liệu ra để cho ráo nước rồi dùng dao cắt thành khúc ngắn. Cho rau vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với ít nước lọc.
  • Cắt lấy lượng nước thu được và bỏ bã, chia lượng nước này thành 2 phần rồi sử dụng để uống trong ngày.
Dùng rau diếp cá tươi cải thiện các triệu chứng của bệnh tại nhà
Dùng rau diếp cá tươi cải thiện các triệu chứng của bệnh tại nhà

+ Lá trầu không

  • Chuẩn bị một nắm lá trầu tươi, 1 quả cau, vài quả bồ kết và hạt gấc. Rửa sạch toàn bộ số nguyên liệu trên rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Cau đem bổ thành miếng nhỏ, các nguyên liệu còn lại đem giã nhuyễn cùng với ít muối trắng.
  • Sau đó cho tất cả vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, bắc lên bếp đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 15 phút để dược tính trong dược liệu tan vào trong nước.
  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ rồi dùng lượng nước trên để ngâm rửa vùng hậu môn ngay khi còn ấm.
  • Sau 15 phút thì rửa lại với nước sạch rồi dùng khăn bông lau khô. Thực hiện cách này từ 1 – 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh.

Bài thuốc dân gian chữa trĩ huyết khối mang lại hiệu quả khá chậm, người bệnh cần phải kiên nhẫn áp dụng trong thời gian dài thì tình trạng bệnh mới có chuyển biến tích cực. Đồng thời, cách trị này chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, biểu hiện ra bên ngoài không quá nặng.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – TIÊU HUYẾT Ứ, hết đau rát, co teo búi trĩ TỰ NHIÊN – AN TOÀN

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ trứ danh của Trung tâm Thuốc dân tộc. Kế thừa và phát triển tinh hoa từ bài thuốc bí truyền của dân tộc H’Mông, dưới sự hỗ trợ đắc lực của khoa học hiện đại, cốt thuốc trải qua nhiều nghiên cứu, thử nghiệm, chiết tách thành phần. Từ đây, đôi ngũ chuyên gia đi đến hoàn thiện Thăng trĩ Dưỡng huyết thang với sự HOÀN CHỈNH về công thức, khẳng định hiệu quả trong điều trị bệnh trĩ, bao gồm cả trĩ huyết khối.

Nhờ tính hiệu quả, tạo bước ĐỘT PHÁ trong điều trị bệnh trĩ bằng Y học cổ truyền, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được chương trình Góc Nhìn Người Tiêu Dùng – VTC2 đưa tin giới thiệu. Quý bạn đọc có thể theo dõi chương trình được phát sóng ngày 7/11/2019 qua video bên dưới:

Bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được truyền hình đưa tin, giới chuyên gia đánh giá cao, đông đảo bệnh nhân lựa chọn bởi những lý do sau:

Bảng thành phần hơn 30 dược liệu, được phối chế theo TỶ LỆ VÀNG

Kế thừa tư tưởng “Nam dược trị Nam nhân”, Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu, tách chiết thành phần của hàng trăm vị thuốc và chọn ra hơn 30 dược liệu có đặc tính SÁT KHUẨN – TIÊU HUYẾT Ứ – GIẢM ĐAU – CO BÚI TRĨ. Trong đó phải kể đến thăng ma, địa du, hoàng bá, thầu dầu tía, nghệ, tam thất, đương quy, sài hồ… 

5 thành phần chủ dược của bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Bảng thành phần VÀNG quy tự nhiều vị thuốc quý

100% dược liệu của bài thuốc chuẩn sạch GACP-WHO, được thu hái từ hệ thống vườn thuốc Nam do Trung tâm Thuốc dân tộc trực tiếp phát triển, đáp ứng tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG tác dụng phụ – KHÔNG phụ thuộc thuốc – KHÔNG nhờn thuốc. Do vậy bài thuốc AN TOÀN cho cả các đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh…

Kết hợp 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA, đặc trị trĩ huyết khối

Trên cơ sở nguyên tắc “Quân – Thần – Tá – Sứ” của Y học cổ truyền, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được phối chế theo công thức “3 trong 1”. Lần ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT bài thuốc YHCT có sự kết hợp 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong 1 liệu trình. 

Ba chế phẩm đem lại tác động toàn diện và chuyên sâu
3 nhóm thuốc đem lại tác động chuyên sâu, toàn diện

Điều này tạo ra 3 mũi nhọn tấn công mạnh mẽ vào căn nguyên gây bệnh trĩ, triệt tiêu huyết ứ, chấm dứt chảy máu, thúc đẩy búi trĩ co lên tự nhiên, ổn định chức năng trực tràng:

🍀 BÀI THUỐC UỐNG: Giảm đau, chống viêm, giải độc cơ thể, thông đại tràng, chống táo bón.

🍀 BÀI THUỐC BÔI: Sát khuẩn, tiêu viêm sưng, làm mềm và co búi trĩ.

🍀 BÀI THUỐC NGÂM RỬA: Tăng cường lưu thông khí huyết, đánh tan huyết khối, thúc đẩy búi trĩ co lên, tiêu viêm, giảm đau, cầm máu.

Kết thúc liệu trình điều trị, bệnh nhân chấm dứt tình trạng chảy máu, khối huyết ứ được loại bỏ, búi trĩ co teo tự nhiên, trực tràng được phục hồi toàn diện. Trong đó, hơn 96% bệnh nhân lành bệnh sau 3 tháng, các triệu chứng bệnh trĩ không còn, sức khỏe trở lại bình thường. Số ít người bệnh còn lại do chưa tuân thủ phác đồ hoặc cơ địa chậm hấp thu dược chất nên cần thêm thời gian.

Hiệu quả của bài thuốc phát huy sau 1 liệu trình
Hiệu quả của bài thuốc phát huy sau 1 liệu trình

Hàng ngàn bệnh nhân lựa chọn, báo chí đưa tin đánh giá cao

Từ khi ứng dụng trong thực tiễn, bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã giúp hàng ngàn người thoát bệnh, dần cân bằng lại cuộc sống. Trong đó, rất nhiều bệnh nhân đã gửi về Trung tâm thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Diễn viên Bình Xuyên đã lành bệnh sau 3 tháng sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang, ông chia sẻ: “Dùng bài thuốc được hơn 20 ngày tôi bắt đầu thấy đỡ đau rát, ngứa ngáy, tình trạng chảy máu đỡ hẳn, búi trĩ cũng có dấu hiệu co dần lên. Kiên trì dùng hết 3 tháng thuốc thì hết bệnh hẳn, đến nay sức khỏe của tôi đã trở lại bình thường”.

Một trường hợp khác là anh Đặng Thanh Trung (Hà Nội), nhờ bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang, tình trạng sa búi trĩ, đau rát của anh không còn nữa. Anh chia sẻ: “Sau khoảng 2 tháng thì mình đỡ hẳn táo bón. Đến tháng thứ 3 thì dấu hiệu đau rát giảm nhiều, búi trĩ co lên nhiều. Dùng hết thuốc thì bệnh của mình khỏi hẳn, đến nay thì cuộc sống đã trở lại bình thường”.

ĐỪNG BỎ LỠ: Đánh giá bài thuốc Thăng trĩ Dưỡng huyết thang qua góc nhìn chuyên gia và người bệnh

Bài thuốc đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân
Bài thuốc đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân

Nhờ tính hiệu quả, bài thuốc được nhiều báo lớn uy tín đưa tin. Chuyên mục sức khỏe và đời sống của nhiều trang báo đã có nhiều bài viết khen ngợi hiệu quả, tính an toàn của Thăng trĩ Dưỡng huyết thang:

Nhiều trang báo uy tín đã đưa tin giới thiệu bài thuốc
Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được nhiều báo lớn đưa tin

LIÊN HỆ NGAY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC NHẬN GIẢI PHÁP KHỎI HẲN TRĨ HUYẾT KHỐI

  • Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – Điện thoại – Zalo: (024) 7109 6699 | 0988 294232

ĐỌC NGAY: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

Những điều người bệnh cần lưu ý

Khi bị trĩ huyết khối, người bệnh cần phải lưu ý những điều sau đây để có thể kiểm soát cơn đau, ngăn ngừa bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn:

  • Tránh các động tác làm gia tăng áp lực lên vùng hậu môn như ngồi quá lâu, ngồi xổm, mang vác vật nặng,… Không nên mặc quần áo bó sát để tránh gây vỡ búi trĩ.
  • Khi quan hệ tình dục tránh quan hệ bằng đường hậu môn, tư thế doggy,… Tốt nhất bạn nên hạn chế quan hệ trong suốt khoảng thời gian điều trị bệnh.
  • Sau khi ngủ dậy nên uống nước giúp kích thích đại tiện. Nếu duy trì trong thời gian dài bạn sẽ có thói quen đi đại tiện đúng giờ. Tuyệt đối không nhịn đi đại tiện khi có nhu cầu.
Uống nhiều nước giúp hỗ trợ tiêu hóa và đại tiện dễ dàng hơn
Uống nhiều nước giúp hỗ trợ tiêu hóa và đại tiện dễ dàng hơn
  • Chế độ ăn uống hàng ngày của người bệnh cũng phải điều chỉnh lại sao cho phù hợp. Tiến hành giảm cân khoa học nếu đang trong tình trạng thừa cân béo phì, thừa cân sẽ tạo áp lực lên tĩnh mạch hậu môn và gia tăng nguy cơ khởi phát bệnh trĩ.
  • Nên ưu tiên sử dụng các món chế biến dưới dạng mềm nhuyễn dễ tiêu hóa, tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi. Tránh dùng thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ,… Nói không với rượu bia, nước uống có gas, chất kích thích,…
  • Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa và phòng ngừa bệnh trĩ.
  • Tuyệt đối không được dùng tay cào gãi hậu môn để giảm ngứa. Nếu bị chảy máu hãy tiến hành sơ cứu và nhanh chóng đến bệnh viện.

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về bệnh trĩ huyết khối bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Khi phát hiện bản thân bị trĩ huyết khối, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám chuyên khoa để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách. Nếu chủ quan để bệnh diễn ra kéo dài, búi trĩ sẽ vỡ ra và phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm:

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtTrĩ huyết khối là gì? Phân loại bệnhDấu hiệu nhận biết trĩ huyết khốiNguyên nhân gây trĩ huyết khốiBệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?Các phương...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viếtTrĩ huyết khối là gì? Phân loại bệnhDấu hiệu nhận biết trĩ huyết khốiNguyên nhân gây trĩ huyết khốiBệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?Các phương...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viếtTrĩ huyết khối là gì? Phân loại bệnhDấu hiệu nhận biết trĩ huyết khốiNguyên nhân gây trĩ huyết khốiBệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?Các phương...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viếtTrĩ huyết khối là gì? Phân loại bệnhDấu hiệu nhận biết trĩ huyết khốiNguyên nhân gây trĩ huyết khốiBệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?Các phương...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viếtTrĩ huyết khối là gì? Phân loại bệnhDấu hiệu nhận biết trĩ huyết khốiNguyên nhân gây trĩ huyết khốiBệnh trĩ huyết khối có nguy hiểm không?Các phương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn