Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Viêm da dị ứng ở nách: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Viêm da dị ứng chuyển biến nặng rất nguy hiểm

Viêm Da Dị Ứng Có Chữa Khỏi Được Không?

Viêm da dị ứng có nguy hiểm không?

Viêm Da Dị Ứng Có Nguy Hiểm Không?

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi

Viêm da dị ứng bao lâu thì khỏi? Giải đáp từ bác sĩ

Viêm da dị ứng nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

viêm da dị ứng có lây không

Bệnh viêm da dị ứng có lây không? Lây bằng hình thức gì?

Viêm da dị ứng ở nách: Nguyên nhân và cách phòng tránh

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm da dị ứng ở nách là căn bệnh có diễn biến khá phức tạp và gây ra các triệu chứng khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy viêm da dị ứng ở nách xảy ra do nguyên nhân nào và làm sao để phòng tránh? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc ở trên.

Viêm da dị ứng ở nách là bệnh lý da liễu gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh
Viêm da dị ứng ở nách là bệnh lý da liễu gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Viêm da dị ứng ở nách và dấu hiệu nhận biết

Viêm da dị ứng là tình trạng da bị tổn thương sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng, đây là bệnh lý da liễu xảy ra khá phổ biến và có thể khởi phát ở bất kể vùng da nào trên cơ thể. Da ở vùng nách thường rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng nên đây là khu vực rất dễ khởi phát các bệnh lý về da liễu, trong đó có bệnh viêm da dị ứng. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm da dị ứng ở nách người bệnh cần phải lưu ý để có thể sớm nhận biết:

  • Ngứa ngáy là triệu chứng đầu tiên bạn gặp phải khi mắc bệnh, các cơn ngứa ngáy diễn ra một cách âm ỉ kéo dài khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.
  • Vùng da nách bị tổn thương sẽ trở nên sưng tấy, xuất hiện ban đỏ trên bề mặt da và chúng có thể lan rộng sang các vùng da khác.
  • Hình thành các nốt mụn mủ hoặc mụn nước ngay trên bề mặt da ở nách, ban đầu các nốt mụn này chỉ xuất hiện lẻ tẻ, nếu bệnh chuyển biến nặng chúng sẽ nổi lên dày đặc.
  • Vùng da nách bị tổn thương sẽ dần khô đóng vảy, trở nên sần sùi và đôi khi còn xuất hiện các vết nứt. Màu sắc da xung quanh trở nên thâm tím, có thể nách sẽ có mùi hôi khó chịu.

Thông thường, các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng ở nách sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu người bệnh không tiến hành điều trị đúng cách sẽ khiến viêm nhiễm lan rộng, gia tăng nguy cơ bội nhiễm rất nguy hiểm.

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng ở nách

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm da dị ứng ở nách là do các tác nhân gây hại bên ngoài tấn công vào lớp niêm mạc gây viêm. Vùng da nách thường rất ẩm ướt do có nhiều tuyến mồ hôi hoạt động nên đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây kích ứng và viêm da. Dưới đây là một số yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh bạn cần phải lưu ý để có các biện pháp phòng tránh hợp lý:

  • Vệ sinh vùng nách không sạch: Thói quen vệ sinh vùng da ở nách không kỹ, điều này sẽ khiến vi khuẩn tích tụ và phát triển mạnh. Khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ tấn công và gây viêm nhiễm.
  • Thời tiết nóng bức: Thống kê y khoa cho biết, viêm da dị ứng ở nách là bệnh lý xảy ra phổ biến vào những ngày thời tiết nóng bức và có nhiệt độ tăng cao. Lúc này, tuyến mồ hôi nách sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra nhiều mô hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển và tấn công gây bệnh.
  • Nách bị tổn thương do dùng dao cạo: Thói quen dùng dao cạo để làm sạch lông ở vùng nách cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm da dị ứng thường gặp. Việc sử dụng dao cạo không đúng cách khiến da bị tổn thương hoặc vệ sinh dao cạo không sạch sẽ trước khi sử dụng sẽ khiến da rất dễ bị viêm nhiễm và khởi phát bệnh viêm da da dị ứng ở nách.
Dị ứng với các sản phẩm khử mùi cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm da dị ứng ở nách
Dị ứng với các sản phẩm khử mùi cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm da dị ứng ở nách
  • Dị ứng với sản phẩm khử mùi: Sử dụng lăn khử mùi hàng ngày là một trong cách cách giúp bạn loại bỏ đi mùi hôi khó chịu và lấy lại sự tự tin của bản thân. Tuy nhiên, các sản phẩm này thường không lành tính, chúng có chứa một số hóa chất dễ gây kích ứng đối với những người có làn da nhạy cảm và gây viêm da.
  • Quần áo: Việc mặc quần áo quá chật gây cọ xát với vùng nách hoặc mặc quần áo có chất liệu dễ gây kích ứng như len sợi tổng hợp, chứa chất nhuộm,… cũng là nguyên nhân khiến vùng da ở nách bị dị ứng và khởi phát viêm.
  • Nguyên nhân khác: Ngoài các nguyên nhân gây ra bệnh viêm da dị ứng ở nách trên thì bệnh cũng có thể khởi phát do một số yếu tố khác như sử dụng nhiều thuốc điều trị bệnh, tẩy lông bằng cách wax lông, vùng da ở nách bị viêm nang lông hoặc nhiễm nấm, tiếp xúc với các dị nguyên,…

Viêm da dị ứng ở nách có nguy hiểm không?

Viêm da dị ứng ở nách là bệnh lý không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng do bệnh gây ra sẽ khiến bạn cảm thấy rất ngứa ngáy khó chịu và gây ra nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Việc vùng da nách bị tổn thương hình thành nên các nốt mụn mủ và có sự thay đổi màu sắc sẽ khiến chị em thiếu tự ti và tác động xấu đến tâm lý của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu không thể tập trung vào công việc gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc hàng ngày.

Ở những trường hợp viêm da dị ứng không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ khiến cho tình trạng viêm trở nên ngày càng nghiêm trọng và lan rộng sang các vùng da lành khác. Đây là khu vực da rất nhạy cảm và tiết nhiều mồ hôi, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong gây nhiễm trùng. Lúc này, bệnh viêm da dị ứng ở nách sẽ có nguy cơ chuyển biến sang giai đoạn bội nhiễm , gây khó khăn cho việc điều trị và có thể để lại tổn thương vĩnh viễn trên bề mặt da. Ở một số trường hợp vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Phương pháp điều trị viêm da dị ứng ở nách

Khi nghi ngờ bản thân bị viêm da dị ứng ở nách, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, xác định chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh để được tư vấn phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Đa số các trường hợp người bệnh sẽ được kê đơn sử dụng thuốc Tây nhằm đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian để hỗ trợ cải thiện bệnh tại nhà.

Chữa viêm da dị ứng ở nách bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây y điều trị viêm da dị ứng ở nách là phương pháp mang lại hiệu quả rất nhanh chóng nên được sử dụng khá phổ biến trong y khoa. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn điều trị phù hợp với từng trường hợp cụ thể, giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Thông thường người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc bôi kết hợp với thuốc uống, thường được sử dụng là:

Dùng thuốc bôi chữa viêm da dị ứng nhằm đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh
Dùng thuốc bôi chữa viêm da dị ứng nhằm đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng của bệnh

– Thuốc bôi tại chỗ: Thuốc có tác dụng làm lành các tổn thương trên bề mặt da và làm giảm các triệu chứng do ngứa ngáy, đau rát do bệnh gây ra. Các loại thuốc được sử dụng phổ biến là dung dịch hồ nước, thuốc mỡ, thuốc bôi chứa Corticoid nồng độ thấp,…

– Thuốc uống toàn thân: Ngoài thuốc bôi người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng kết hợp với thuốc uống nhằm hỗ trợ đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng của bệnh. Tùy thuộc vào nguyên nhân người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng thuốc uống sao cho phù hợp.

  • Thuốc kháng histamin: như Fexofenadin, Terfenadin, Astemizol,…
  • Thuốc chống nhiễm khuẩn: như Penicilin, Cephalosporin,…

Các loại thuốc Tây điều trị viêm da dị ứng nếu không được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, trong suốt quá trình điều trị bệnh bạn cần phải tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ bác sĩ đưa ra để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh sẽ không mang lại hiệu quả và khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

Chữa viêm da dị ứng ở nách bằng các mẹo dân gian

Ở những trường hợp bệnh viêm da dị ứng đang ở mức độ nhẹ, ngoài cách sử dụng thuốc Tây y điều trị bệnh theo đơn kê của bác sĩ, người bệnh cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian để hỗ trợ cải thiện bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa viêm da dị ứng ở nách được áp dụng phổ biến bạn có thể tham khảo:

– Chữa viêm da dị ứng bằng lá khế

  • Lấy một nắm lá khế tươi đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi cho vào nồi đun sôi với 2 lít nước.
  • Đun trong khoảng 15 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu để cho nguội bớt rồi sử dụng để tắm và vệ sinh vùng da ở nách.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tốt.

– Chữa viêm da dị ứng bằng lá lốt

  • Lấy khoảng 5 – 7 lá trầu không bánh tẻ tươi đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn gây hại.
  • Sau 15 phút vớt lá trầu ra cho vào nồi đun sôi với nước cùng với một ít muối để hoạt chất trong dược liệu tan vào nước.
  • Đổ nước ra chậu pha cùng với nước lạnh cho nguội bớt rồi sử dụng để vệ sinh vùng nách, tận dụng phần bã để đắp lên vùng da bị tổn thương.
  • Áp dụng cách này thường xuyên để mang lại hiệu quả điều trị bệnh.
Chữa viêm da dị ứng ở nách bằng lá trầu không là bài thuốc rất an toàn
Chữa viêm da dị ứng ở nách bằng lá trầu không là bài thuốc rất an toàn

– Chữa viêm da dị ứng bằng lá trầu không

  • Chuẩn bị một nắm lá lốt tươi đem rửa sạch bụi bẩn rồi cho vào chậu ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Vớt lá lốt ra để ráo nước, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da ở nách, pha loãng nước cốt lá lốt với nước sạch rồi dùng để thoa lên nách.
  • Để yên như vậy trong khoảng 20 phút thì rửa sạch nách lại với nước, áp dụng cách này 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

Khi lựa chọn điều trị viêm da dị ứng ở nách bằng các bài thuốc dân gian người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài để có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn cũng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ nguyên liệu trước khi sử dụng điều trị bệnh để tránh gây nhiễm khuẩn.

Lưu ý: Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh ở trên, người bệnh cũng nên chú ý có các biện pháp dưỡng ẩm da sao cho phù hợp, tránh tình trạng để da bị khô ráp và bong tróc. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp với tình trạng da hiện tại, tránh để da kích ứng với sản phẩm khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Chữa viêm da dị ứng ở nách bằng Đông y

Sử dụng các bài thuốc Đông y chữa viêm da dị ứng ở nách có ưu điểm là an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng và cả những vùng da nhạy cảm. Đồng thời Đông y với nguyên lý trị bệnh từ gốc, chú trọng vào căn nguyên sẽ giúp loại bỏ bệnh hoàn toàn và ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

Hiện nay, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc thảo dược ĐẶC TRỊ viêm da dị ứng HOÀN BÌ NAM của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Bài thuốc kế thừa nguyên lý trị bệnh TẬN GỐC của y học cổ truyền nhưng đồng thời được cải tiến, ứng dụng theo phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG, mang lại hiệu quả điều trị bền vững, không tái phát sau điều trị.

Phương pháp Đông y có biện chứng mang đến những ưu điểm vượt trội trong điều trị bệnh
Phương pháp Đông y có biện chứng mang đến những ưu điểm vượt trội trong điều trị bệnh

Dưới đây là những yếu tố làm nên hiệu quả vượt trội của bài thuốc HOÀN BÌ NAM:

CƠ CHẾ ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG Ở NÁCH TỪ GỐC

Bài thuốc chữa viêm da dị ứng Hoàn Bì Nam được áp dụng nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ của YHCT nhằm tập trung giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh song song với cải thiện triệu chứng đem lại hiệu quả sau:

  • Mát gan, giải độc, loại bỏ phong, hàn, thấp, nhiệt, các yếu tố ngoại tà khỏi cơ thể, chống viêm, kháng khuẩn.
  • Phục hồi và làm lành tổn thương da, tái tạo tế bào da, dưỡng ẩm giúp da mềm mịn trở lại, chấm dứt triệu chứng sưng viêm, bong tróc, ngứa ngáy,… trên da.
  • Tăng cường chức năng gan, thận, bổ phế, kiện tỳ, cân bằng miễn dịch cơ thể, cải thiện cơ địa dị ứng và nâng cao sức đề kháng.
Bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu chuyên sâu với cơ chế trị bệnh tận gốc
Bài thuốc Hoàn Bì Nam được nghiên cứu chuyên sâu với cơ chế trị bệnh tận gốc

Bên cạnh bài thuốc uống, người bệnh còn được sử dụng thêm các chế phẩm hỗ trợ điều trị gồm KEM BÔI NGOÀI DA, THUỐC NGÂM RỬA nhằm cải thiện nhanh triệu chứng viêm da dị ứng khó chịu. Thuốc ngâm rửa có công dụng làm sạch da, tiêu viêm, giảm ngứa, ngăn tổn thương da bội nhiễm hoặc lan rộng. Kem bôi ngoài da có tác dụng giảm viêm ngứa, cấp ẩm, làm mềm da, tái tạo lớp biểu bì da mới, làm lành tổn thương trên da.

THÀNH PHẦN TỪ 100% NAM DƯỢC SẠCH, CHUẨN GACP-WHO

Bài thuốc Hoàn Bì Nam có thành phần từ gần 30 loại thảo dược tự nhiên như: Bồ công anh, Sài đất, Kim ngân hoa, Phòng phong, Ô liên rô,… và nhiều thảo dược khác. Các vị thuốc được tăng giảm, điều chỉnh linh hoạt tùy theo từng cơ địa và mức độ tổn thương da. Tất cả các vị thuốc đều được lựa chọn kỹ càng từ các vườn chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO trên cả nước.

Bài thuốc đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu chất lượng cao, đạt chuẩn GACP-WHO
Bài thuốc đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu chất lượng cao, đạt chuẩn GACP-WHO

Đặc biệt, trước khi bào chế, từng cây thuốc được đem đi phân tích dược tính, kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Học viện Quân y đảm bảo độ an toàn với cơ thể người bệnh.

CÁ NHÂN HÓA PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ THEO 2 GIAI ĐOẠN

Hiện nay, Tổ hợp y tế Quân Dân 102 đang ứng dụng phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG, kết hợp Đông – Tây y trong quy trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân á sừng. Theo đó, bệnh nhân sẽ được thăm khám bệnh bằng hình thức Tứ chẩn của Đông y kết hợp thực hiện các kiểm tra cận lâm sàng Tây y như xét nghiệm công thức máu, soi da, test dị nguyên,… nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân và mức độ bệnh lý. Kết quả kiểm tra này là cơ sở để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể với bài thuốc Hoàn Bì Nam.

[VTV2 CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG GIỚI THIỆU PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG ĐIỀU TRỊ BỆNH AN TOÀN, HIỆU QUẢ]

Phác đồ điều trị viêm da dị ứng Quân Dân 102 được tiến hành theo 2 GIAI ĐOẠN, điều chỉnh dựa trên đặc điểm cụ thể về thể trạng, mức độ tổn thương da của từng bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân sẽ có một phác đồ thuốc điều trị riêng biệt theo tình trạng, cơ địa của từng người. 

Phác đồ 2 giai đoạn được tiến hành khoa học, chặt chẽ
Phác đồ 2 giai đoạn được tiến hành khoa học, chặt chẽ

Sau hơn 10 năm ứng dụng điều trị, bài thuốc Hoàn Bì Nam đã chữa khỏi cho HÀNG NGHÌN bệnh nhân viêm da dị ứng. Trong đó trên 90% bệnh nhân dứt điểm các triệu chứng bệnh, không tái phát sau 1-3 tháng điều trị. Phản hồi từ bệnh nhân về những thay đổi sau quá trình điều trị được ghi nhận như sau:

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm da dị ứngtại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả điều trị viêm da dị ứng tại Quân dân 102

Trường hợp xuất hiện các triệu chứng viêm da dị ứng ở nách, người bệnh có thể liên hệ tới hotline Hà Nội: 0888.598.102/ Hồ Chí Minh: 0888.698.102.

Địa chỉ:

  • Tại Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM. 

Hoặc truy cập Fanpage: Tổ hợp y tế cổ truyền Quân Dân 102/ Website: https://benhvienquandan102.org/ để được giải đáp miễn phí.

Các biện pháp phòng ngừa viêm da dị ứng ở nách

Để quá trình điều trị bệnh viêm da dị ứng ở nách mang lại hiệu quả nhanh chóng và phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát trở lại, người bệnh cần phải hình thành cho bản thân thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý, có các biện pháp chăm sóc và vệ sinh da đúng cách. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

  • Vùng da ở nách thường tiết rất nhiều mồ hôi và đây là vị trí vi khuẩn dễ tích tụ và phát triển gây bệnh. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng nách mỗi ngày để có thể loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây hại.
  • Giữ vùng da ở nách luôn khô thoáng và sạch sẽ, tắm rửa và lau khô nách ngay sau khi tham gia hoạt động thể thao hoặc tiếp xúc với các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường. Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm vệ sinh nách dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng.
  • Thừa cân béo phì cũng là một trong những yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da dị ứng ở nách. Vì vậy người bệnh nên duy trì cho bản thân chế độ ăn uống và cân nặng hợp lý, nên giảm cân nếu bạn đang ở tình trạng thừa cân.
  • Nên thay đổi thói quen ăn mặc sao cho phù hợp, nên lựa chọn các trang phục rộng rãi thoáng mát, làm bằng chất liệu có độ thấm hút mồ hôi tốt. Không nên sử dụng các trang phục bó sát, đồ quá chật hoặc làm bằng các chất liệu vải dễ gây kích ứng cho da như len sợi tổng hợp, vải sợi nylon,…
  • Tuyệt đối không dùng tay cào gãi lên nách khiến da bị tổn thương, vi khuẩn dễ tấn công vào sâu bên trong gây viêm nhiễm. Cẩn thận hơn trong việc làm sạch vùng nách để tránh gây tổn thương đến vùng da nơi đây, không nên lạm dụng dao cạo và nhíp kim loại.
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nên ưu tiên cho các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi. Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, thịt gà, thịt bò, bơ, sữa,…
  • Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để giữ ẩm cho da và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ uống có cồn và chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch như bia rượu, thuốc lá,…
Có các biện pháp chăm sóc và vệ sinh vùng da ở nách phù hợp giúp phòng ngừa bệnh tái phát
Có các biện pháp chăm sóc và vệ sinh vùng da ở nách phù hợp giúp phòng ngừa bệnh tái phát

Trên đây là các thông tin về bệnh viêm da dị ứng ở nách bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc sớm phát hiện ra bệnh, có các biện pháp điều trị và phòng ngừa hợp lý để tránh gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày. Nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và hướng dẫn điều trị tích cực.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Viêm da dị ứng: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng ở nách và dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây viêm da dị ứng ở náchViêm da dị ứng ở nách có nguy hiểm...

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh

Viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng ở nách và dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây viêm da dị ứng ở náchViêm da dị ứng ở nách có nguy hiểm...

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Viêm da dị ứng nên bôi thuốc gì?

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng ở nách và dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây viêm da dị ứng ở náchViêm da dị ứng ở nách có nguy hiểm...

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Cách chữa viêm da dị ứng bằng bài thuốc nam dễ kiếm

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng ở nách và dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây viêm da dị ứng ở náchViêm da dị ứng ở nách có nguy hiểm...

Viêm da dị ứng chuyển biến nặng rất nguy hiểm

Viêm Da Dị Ứng Có Chữa Khỏi Được Không?

Nội dung bài viếtViêm da dị ứng ở nách và dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây viêm da dị ứng ở náchViêm da dị ứng ở nách có nguy hiểm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn