Bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày hay nhất

Viêm xung huyết hang môn vị: Bệnh nguy hiểm cần chữa trị sớm

Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

thuốc chữa viêm hang vị dạ dày

Các Thuốc Chữa Viêm Hang Vị Dạ Dày Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Viêm hang vị dạ dày không nên ăn gì? kiêng gì?

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng

5/5 - (3 bình chọn)

Dùng các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày tại nhà có độ an toàn cao, tiết kiệm chi phí và có thể mang lại hiệu quả tốt nên được rất nhiều người áp dụng tại nhà. Nếu bạn sử dụng để điều trị bệnh trong thời gian dài sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như tây y mà còn bổ sung thêm dưỡng chất giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể. Tuy nhiên, các bài thuốc này chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, nếu bệnh đã tiến triển nặng thì sẽ không mang lại hiệu quả.

Chữa viêm hang vị dạ dày tại nhà bằng các bài thuốc dân gian có độ an toàn cao
Chữa viêm hang vị dạ dày tại nhà bằng các bài thuốc dân gian có độ an toàn cao

6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày

Viêm hang vị dạ dày là tình trạng lớp niêm mạc lót trong hang vị bị tác nhân gây hại tấn công và gây ra phản ứng viêm. Đây là bệnh lý về đường tiêu hóa thường gặp, có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Ngược lại, nếu người bệnh chủ quan trong điều trị sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và phát sinh biến chứng không mong muốn.

Sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị viêm hang vị dạ dày có độ an toàn cao, ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thành phần dưỡng chất của dược liệu bên trong bài thuốc sẽ giúp khắc phục cơn đau tạm thời, đồng thời hỗ trợ làm lành tổn thương tại niêm mạc. Dưới đây là 6 bài thuocs dân gian chữa viêm hang vị dạ dày thông dụng chúng tôi tổng hợp được, bạn có thể tham khảo:

1. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày bàng gừng tươi

Gừng tươi là dược liệu quý trong Đông y có khả năng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Với vị cay và tính ấm, gừng tươi rất thích hợp dùng để điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp và tiêu hóa. Khoa học đã tìm thấy trong gừng tươi có chứa hàm lượng lớn hoạt chất gingerol và bisabolene. Hai chất này khi đi vào cơ thể sẽ hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, kháng viêm và giảm co thắt. Khi dùng để điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày, các cơn đau do bệnh gây ra sẽ thuyên giảm đáng kể. Cách dùng gừng tươi để điều trị bệnh viêm hang vị tại nhà rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
  • Gừng tươi đem đi rửa sạch lớp đất cát bên ngoài rồi thái thành lát mỏng (nên giữ nguyên vỏ gừng khi thái). Cho 5 – 6 lát gừng tươi vào cốc rồi đổ nước sôi vào. Hãm gừng trong nước khoảng 5 phút là bạn có thể dùng để uống.
  • Người bệnh nên uống nước gừng ngay khi còn nóng để có thể mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm hẳn.
Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ mật ong và gừng
Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ mật ong và gừng

2. Tận dụng tinh bột nghệ trị bệnh tại nhà

Tinh bột nghệ là dược liệu có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về dạ dày rất tốt, khi bị viêm hang vị dạ dày bạn cũng có thể tận dụng để điều trị bệnh tại nhà. Thành phần hoạt chất curcumin trong nghệ khi đi vào cơ thể sẽ có công dụng làm lành tổn thương do viêm loét gây ra. Bên cạnh đó, các hoạt chất khác trong tinh bột nghệ còn có tác dụng làm giảm phản ứng viêm, giúp đẩy lùi cơn đau do bệnh gây ra. Bạn có thể dụng tinh bột nghệ để điều trị viêm hang vị dạ dày theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa tinh bột nghệ đem pha với 1 cốc nước ấm hoặc sữa ấm và dùng để uống hết trước bữa ăn, người bệnh nên áp dụng cách này 2 lần/ngày.
  • Kiên trì sau thời gian dài sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể, ngoài ra người bệnh cũng có thể thêm mật ong vào để uống giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

3. Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày bằng mật ong

Mật ong có thể xem là thần dược trong Đông y giúp cải thiện rất nhiều bệnh lý khác nhau. Đối với những bệnh nhân bị viêm hang vị dạ dày, mật ong cũng có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Thành phần hoạt chất trong mật ong rất đa dạng với công dụng chính là kháng khuẩn và kháng viêm, giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh nhanh chóng.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng tạo ra lớp màng giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công gây hại của dịch vị acid. Từ đó quá trình phục hồi và làm lành tổn thương sẽ diễn ra tốt hơn. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất pha với 100ml nước ấm, dùng thìa khuấy đều cho tan hết rồi sử dụng để uống ngay sau đó. Để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống mật ong vào trước mỗi bữa ăn.
  • Người bệnh nên thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày, kiên trì áp dụng sau thời gian dài sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể.
Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày bằng cách uống mật ong pha nước ấm
Cải thiện triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạ dày bằng cách uống mật ong pha nước ấm

4. Bài thuốc chữa viêm hang vị từ nha đam

Bài thuốc trị viêm hang vị dạ dày tại nhà bằng nha đam có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả khá tốt. Đây là phương pháp trị bệnh đã có rất nhiều người áp dụng tại nhà và phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại. Thành phần chất chống oxy hóa trong nha đam tươi rất dồi dào, chúng có khả năng kháng viêm tốt giúp cải thiện triệu chứng do bệnh gây ra. Đồng thời, nha đam còn kích thích quá trình làm lành tổn thương ngay tại lớp niêm mạc, phòng ngừa bệnh tái phát trở lại. Bạn có thể dùng nha đam để trị bệnh viêm hang vị tại nhà theo hai cách sau đây:

Cách thực hiện:

– Cách 1:

  • Nha đam gọt bỏ vỏ bên ngoài, rửa với nước để làm sạch bớt phần mũ rồi đem đi xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 500ml mật ong vào rồi trộn đều lên.
  • Cho hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh sạch và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần lấy khoảng 30ml ra pha với nước ấm và dùng để uống

– Cách 2:

  • Chuẩn bị 20 gram nha đam tươi, 20 gram cây dạ cẩm, 12 gram bột nghệ và 6 gram cam thảo. Đem tất cả đi sắc với lượng nước vừa đủ rồi chia thành 3 phần dùng để uống hết trong ngày.

5. Uống nước sắc lá tía tô trị bệnh tại nhà

Tía tô là loại rau thơm được sử dụng khá phổ biến trong bữa cơm gia đình người Việt. Với mùi thơm đặc trưng, loại rau này sẽ tác dụng kích thích vị giác và giúp làm tăng hương vị của món ăn. Ngoài ra, tía tô còn là dược liệu trong Đông y giúp điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh viêm hang vị dạ dày.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, thành phần hoạt chất tanin và glucosid tìm thấy trong lá tía tô có khả năng kháng viêm rất mạnh. Khi đi vào dạ dày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức do bệnh gây ra. Đồng thời, tía tô còn giúp ức chế tăng tiết dịch vị dạ dày, giúp bảo vệ lớp niêm mạc khỏi sự tấn công của acid. Dưới đây là bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày bằng tía tô bạn có thể tham khảo:

Dùng lá tía tô sắc nước uống mỗi ngày giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh
Dùng lá tía tô sắc nước uống mỗi ngày giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá tía tô đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám xung quanh. Sau đó cho tía tô vào ấm sắc cùng với lượng nước vừa đủ trên lửa nhỏ.
  • Sắc khoảng 15 phút thì tắt bếp, chắt lấy lượng nước thu được chia thành 3 phần bằng nhau và sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Thời điểm uống nước lá tía tô trị viêm hang vị dạ dày tốt nhất là trước bữa ăn. Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 10 ngày bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh giảm hẳn.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA ĐỂ CHẤM DỨT BỆNH ĐAU DẠ DÀY LÂU NĂM

6. Bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày rất tốt bạn có thể tận dụng. Thành phần hoạt chất tìm thấy trong vỏ bưởi có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của người bệnh. khi được bổ sung vào cơ thể chúng sẽ kiểm soát cơn đau một cách nhanh chóng. Đồng thời, chúng còn ức chế tiết dịch vị dạ dày và ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển sang mức độ nặng hơn. Bạn có thể dùng vỏ bưởi hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Vỏ bưởi đem đi rửa sạch, phơi khô dưới trời nắng to rồi đem đi bảo quản dùng dần. Mỗi ngày lấy khoảng 30 gram vỏ bưởi khô và vài lát gừng tươi đem đi sắc với nước rồi dùng để uống.
  • Nước sắc vỏ bưởi thu được nên chia thành 3 phần bằng nhau và sử dụng trước mỗi bữa ăn sáng, trưa và tối. Người bệnh nên kiên trì uống nước sắc vỏ bưởi mỗi ngày cho đến khi bệnh chuyển biến tốt.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang – Giải pháp XÓA SỔ viêm hang vị dạ dày chỉ sang 1-2 tháng  

Giữa thị trường Đông y có vô vàn những bài thuốc chữa đau dạ dày hiện nay, Nhất Nam Bình Vị Khang vẫn được đông đảo bệnh nhân quan tâm, tin dùng và các chuyên gia đầu ngành YHCT đánh giá cao bởi sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt, hiệu quả và bền vững. 

Cho đến hiện nay, đây là bài thuốc ĐẦU TIÊNDUY NHẤT được phục dựng thành công dựa trên phương thuốc cổ YHCT triều Nguyễn và được kiểm nghiệm lâm sàng bởi YHHĐ. Bài thuốc được đội ngũ Bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu bài bản, chuyên sâu và cải tiến để phù hợp với người dân hiện đại. 

số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực tế

Trên thực tế, Nhất Nam Bình Vị Khang đã chữa khỏi dứt điểm cho hơn 39.000 bệnh nhân gặp các vấn đề về dạ dày như: viêm hang vị dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét Hp dạ dày, axit dạ dày,…chỉ sau 1-2 tháng tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị.

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng từ Viện NC & PT Y dược dân tộc, có đến 97,6% bệnh nhân dứt hoàn toàn các cơn đau, triệu chứng bệnh, ăn ngon, ngủ ngon hơn, chức năng dạ dày được hồi phục hoàn toàn.

Nhất Nam Bình Vị Khang được phát triển thành 4 bài thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc đều có các thành phần, công năng riêng nhưng có thể kết hợp linh hoạt với nhau dựa trên tình trạng của mỗi người bệnh để cho hiệu quả tốt nhất:

Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ sản phẩm Nhất Nam Bình Vị Khang
  • Nhất Nam Bình Vị – Trào Ngược: Sơ can, hòa vị, giáng nghịch, ngăn chặn axit dịch vị trào ngược lên thực quản, làm giảm nhanh chóng các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, đau tức vùng thượng vị,…
  • Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, làm lành các vết viêm loét, tái tạo niêm mạc dạ dày.
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Kiện tỳ, hòa vị, bổ khí, ổn định chức năng dạ dày, phòng chống tái phát bệnh.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm sưng đau, tăng miễn dịch dạ dày để chống lại triệu chứng bệnh.

Xem thêm: Bí quyết xóa bỏ viêm hang vị dạ dày vĩnh viễn sau hơn 1 tháng với bài thuốc YHCT triều Nguyễn

Đặc biệt 100% dược liệu trong bài thuốc đều được tuyển chọn, sàng lọc qua tiêu chuẩn khắt khe GACP-WHO, đảm bảo an toàn cho mọi bệnh nhân, không gây tác dụng phụ, nhờn thuốc.

Hiện tại Nhất Nam Bình Vị Khang đang được phân phối và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện – Đơn vị uy tín và hiệu quả số 1 về điều trị dạ dày. Khi đến với Nhất Nam Y Viện, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn thăm khám, tư vấn trực tiếp và lên phác đồ điều trị cá nhân hóa để đảm bảo mang lại hiệu quả tối đa.

Xem ngay: TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ Chế Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y:

Rất nhiều bệnh nhân gửi phản hồi tích cực cũng như lời cảm ơn đến Nhất Nam Y Viện và bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sau khi được điều trị khỏi bệnh:

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 02485851102 – 0928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 – 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH 

Sơ can Bình vị tán chấm dứt VIÊM HANG VỊ hiệu quả gấp nhiều lần so với bài thuốc dân gian

Đối với bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày từ trà hoa cúc, gừng tươi, vỏ bưởi,… được đánh giá an toàn, đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân cần lưu ý những phương pháp này CHỈ TÁC DỤNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ với trường hợp bệnh nhẹ, mới mới khỏi phát. Đặc biệt với trường hợp viêm hang vị do vi khuẩn Hp thì các bài thuốc dân gian chưa thực sự mang đến hiệu quả. 

Để trị dứt điểm bệnh viêm hang vị, theo BS Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung Ương khuyến cáo người bệnh cần sử dụng thuốc. Bác sĩ cho biết: 

“Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, tôi cùng nhiều đồng nghiệp đánh giá cao bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc đảm bảo các yếu tố: 

  • An toàn, không gây tác dụng phụ
  • Trị bệnh từ căn nguyên gốc rễ, giảm nhanh các triệu chứng, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tái phát. 
  • Chấm dứt bệnh dạ dày chỉ sau 1-3 tháng sử dụng với hiệu quả lên đến 90%
  • Phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ em, người cao tuổi, người bệnh sức khỏe yếu không sử dụng được thuốc tây, hay phụ nữ mang thai”
Bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Với những ưu điểm vượt trội bài thuốc Sơ can Bình vị tán được BS Tuyết Lan giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” của đài truyền hình VTV2. Hay nhiều trang báo uy tín như Dân trí, Tiền Phong, Người Đưa tin,… cũng thường xuyên nhắc đến, dành lời có cánh cho bài thuốc. 

Video: Bài thuốc Sơ can Bình vị tán được VTV2 giới thiệu

Để hiểu rõ hơn về công dụng, cách sử dụng bài thuốc dành cho bệnh nhân viêm hang vị dạ dày bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ: 

“Công dụng bài thuốc

Bệnh nhân viêm hang vị thường có dấu hiệu viêm loét, có thể có sự xuất hiện vi khuẩn Hp. Do đó người bệnh được tiến hành trị bệnh với 2 chế phẩm là Sơ can Bình vị – Viêm loét HP và Cao Bình vị. Mỗi chế phẩm giữ chức năng quan trọng trong cơ chế điều trị, kết hợp với nhau sẽ phát huy hết tối đa công dụng dụng từ đó trị bệnh hiệu quả. 

Kết hợp 2 chế phẩm giúp trị bệnh hiệu quả
Kết hợp 2 chế phẩm giúp trị bệnh hiệu quả

Ngoài ra, với trường hợp bệnh nhân xuất hiện chứng trào ngược, ợ hơi ợ chua sử dụng kết hợp chế phẩm Sơ can Bình vị tán – Trào ngược. Hay trường hợp người bệnh chức năng gan thận tiêu hóa kém do lạm dụng thuốc tây. Cần sử dụng Cao giải độc để đào thải độc tố, phục hồi chức năng ngũ tạng từ đó giúp quá trình điều trị bệnh tốt hơn. 

Sự kết hợp hài hòa của 3 chế phẩm trên, giúp trị bệnh từ căn nguyên, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tái phát. Công dụng với bài thuốc so với Tây y cũng vượt trội hơn với 100% thành phần tự nhiên, bệnh nhân không gặp bất kỳ biến chứng hay tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. 

Thảo dược bào chế Sơ can Bình vị tán được lấy từ vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO, sau đó chiết lấy tinh chất (đun sắc trong 8h sau đó cô đặc từ 24-30h) nhờ thế mang đến hiệu quả vượt trội. 

Thành phần bài thuốc Sơ can Bình vị 
Thành phần bài thuốc Sơ can Bình vị

Xem thêm: Chấm dứt đau dạ dày lâu năm với bài thuốc chữa đau dạ dày của Trung tâm Thuốc dân tộc

Hướng dẫn sử dụng

Với mỗi trường hợp người bệnh có thời gian sử dụng thuốc khác nhau, thông thường là 2-3 tháng và đây cũng là khoảng thời gian tối thiểu đối với người bệnh khi sử dụng bài thuốc từ YHCT. Tuy nhiên so với bài thuốc Đông y khác người bệnh có thể an tâm bệnh được tiến trình qua 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Triệu chứng đầy bụng, ợ chua, đau thượng vị được giảm thiểu đáng kể
  • Giai đoạn 2: Phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, triệu chứng cải thiện hoàn toàn 
  • Giai đoạn 3: Vi khuẩn Hp tiêu diệt, hình thành lớp bảo vệ niêm mạc, tăng cường sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát 

Người bệnh sử dụng thuốc dễ dàng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ, khi bài thuốc được bào chế linh hoạt với dạng đun sắc sẵn, viên hoàn và dạng cao. 

Lộ trình điều trị đau dạ dày
Lộ trình điều trị của Sơ can Bình vị tán

Hiệu quả ghi nhận trên nhiều bệnh nhân 

Trong hơn 10 năm ứng dụng đã chữa khỏi cho hàng ngàn người bệnh và bản thân tôi đã trực tiếp hướng dẫn trị liệu cho họ và có chuyển biến tốt như NS Thu hà, NS Chiến Thắng viêm hang vị có xung huyết, viêm trợt dạ dày. Sau khi sử dụng Sơ can Bình vị tán có nhiều phản hồi tích cực. 

NS Thu Hà và NS Chiến Thắng phản hồi về bài thuốc 
NS Thu Hà và NS Chiến Thắng phản hồi về bài thuốc

Với trường hợp NS Trần Nhượng bị viêm dạ dày kèm triệu chứng trào ngược, cũng thành công chấm dứt bệnh dạ dày sau 3 tháng sử dụng và sau đó đã đưa cháu gái đến trị bệnh tại Thuốc dân tộc được nhiều bệnh nhân sử dụng. 

NS Trần Nhượng và cháu gái chấm dứt bệnh dạ dày tại Thuốc dân tộc
NS Trần Nhượng và cháu gái chấm dứt bệnh dạ dày tại Thuốc dân tộc

Ngoài ra, rất nhiều trường hợp đến với Trung tâm với bệnh dạ dày mãn tính điều trị nhiều nơi, nhiều phương pháp nhưng bệnh tình không thuyên giảm và đã thành công chữa bệnh nhờ Sơ can Bình vị tán như: Chú Bá Thành, Cô Minh Hiền, Bé Tùng Chi, anh Nguyễn Văn Phán,… . 

Như vậy, so với bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày bài thuốc Sơ can Bình vị tán được đánh giá vượt trội và ưu điểm hơn hẳn. Hiện bài thuốc được phân phối độc quyền tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. 

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA – TRỞ THÀNH BỆNH NHÂN TIẾP THEO CHẤM DỨT BỆNH DẠ DÀY

Lưu ý khi chữa viêm hang vị bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày mang lại hiệu quả rất chậm, do thành phần dược liệu dùng để trị bệnh đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Để các bài thuốc trên có thể phát huy công dụng thì người bệnh phải kiên trì áp dụng trong khoảng thời gian khá dài. Đồng thời, khi thực hiện bạn cũng phải lưu ý một số điều dưới đây:

Không tự ý dùng thuốc Tây y điều trị bệnh kết hợp với bài thuốc dân gian
Không tự ý dùng thuốc Tây y điều trị bệnh kết hợp với bài thuốc dân gian
  • Không tự ý dùng kết hợp thuốc dân gian với thuốc Tây y để điều trị viêm hang vị dạ dày tại nhà, điều này có thể gây ra một số tương tác thuốc và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng.
  • Để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả khả quan thì người bệnh nên hình thành cho bản thân chế độ ăn uống khoa học. Cụ thể là ăn chậm nhai kỹ, ưu tiên chế biến món ăn dưới dạng mềm lỏng dễ tiêu hóa, chia nhỏ bữa ăn, không để bụng quá no hay quá đói, ăn đúng giờ và đủ bữa,…
  • Chú ý bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các loại rau xanh và trái cây tươi để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời hạn chế dùng các loại thực phẩm gây hại cho dạ dày như đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào, đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm khô cứng, thực phẩm nhiều acid, rượu bia, chất kích thích,…
  • Căng thẳng sẽ khiến dạ dày tăng tiết dịch vị acid và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Vì thế, bạn cần chú ý luôn giữ cho tâm trạng thật thoải mái, tránh để đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài. Nên có các biện pháp giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Dành thời gian để tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện chức năng của cơ quan tiêu hóa. Đồng thời, thói quen này còn có ảnh hưởng rất tích cực đến quá trình điều trị bệnh, giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
  • Cẩn trọng khi dùng thuốc kháng sinh để trị bệnh, thành phần hoạt chất trong thuốc kháng sinh sẽ gây hại đến dạ dày và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất người bệnh nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi muốn dùng bất kỳ loại thuốc tân dược nào.
  • Đa số các bài thuốc dân gian chỉ mang lại hiệu quả trị bệnh đối với những trường hợp bệnh mới phát triển ở mức độ nhẹ. Nếu bệnh đã tiến triển sang mức độ nặng và nguy cơ phát sinh biến chứng thì tốt nhất bạn nên tiến hành điều trị chuyên khoa.
  • Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị bệnh tại nhà, người bệnh cũng nên thường xuyên đi thăm khám chuyên khoa để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh. Sau thời gian dài áp dụng nếu bệnh vẫn không chuyển biến tích cực thì bạn nên đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời.
Tiến hành thăm khám chuyên khoa định kỳ để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh
Tiến hành thăm khám chuyên khoa định kỳ để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh

Trên đây là 6 bài thuốc dân gian trị viêm hang vị dạ dày thông dụng bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

XEM NGAY

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Thúy Hằng says: Trả lời

    Mấy tuần gần đây tôi hay bị đau bùng vùng phía trên rốn, sáng dậy hay bị ợ chua, lúc ăn cơm xong cũng bị ợ chua với đầy hơi khó chịu. Đôi khi tôi còn có cảm giác buồn nôn lợm lợm trong người nữa. Như thế có phải bị viêm hang vị không mọi người?

    1. Ngọc Hồng says: Trả lời

      Buồn nôn thế thì có khi nào nôn ra máu chưa, nếu mà có cả nôn ra máu thì khả năng bị viêm xung huyết hang vị dạ dày rồi đó, đi khám sớm đi chứ đến khi nó bị tổn thương nặng thành trược xước thì khó chữa lắm. Tôi đây bị tận 4 năm rồi mà lúc đầu chủ quan không đi chữa cho tử tế, nên mãi vẫn không khỏi được đây

    2. Thùy Linh says: Trả lời

      Đi nội soi dạ dày xem bác sĩ nói thế nào, nếu mà bị viêm thật thì mua đi mấy cân bột nghệ mà uống hằng ngày. Người nào gầy thì có thể kết hợp cả bột nghệ với sữa ông thọ, vừa dễ uống, giúp giảm đau mà còn tăng cân nhanh nữa

    3. Ngọc Mai says: Trả lời

      Uống bột nghệ pha sữa ong chúa thì có làm tăng cân không bạn, mình muốn uống tinh bột nghệ nhưng mà không muốn tăng cân đâu, mà không pha cùng cái gì thì khó uống quá

    4. Thư Lâm says: Trả lời

      Sữa ong chúa siêu béo luôn đó, muốn không béo thì uống riêng tinh bột nghệ với nước sôi thôi, à có thể pha tinh bột nghệ với sữa tươi không đường đó bạn. Nhưng mà mình uống kiểu này hơn 1 năm thấy nó cũng chỉ dừng lại ở tác dụng hỗ trợ giảm đau thôi chứ không thể chữa được. Muốn chữa khỏi được bệnh thì nên mua thuốc uống hơn, mình cũng là uống thuốc mới khỏi được đó

    5. Trần Thanh Nhã says: Trả lời

      Bạn uống thuốc gì thế, cho mình xin thông tin với được không?

    6. Thư Lâm says: Trả lời

      Mình uống sơ can bình vị tán bạn ạ, thuốc đông y thôi nhưng mà tác dụng tốt lắm luôn á, lại lành tính nữa. Mình uống có 3 tháng thôi mà hết đau hẳn luôn á. Bạn cần thông tin thì có thể tìm hiểu chỗ này này https://ihs.org.vn/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

  2. Minh Ánh says: Trả lời

    Nha đam với mật ong chẳng có tác dụng gì cả, tôi làm theo cách này uống hơn 1 năm rồi. Đừng ai tốn thời gian giống tui nhé, tốn thời gian mà chẳng được việc gì nên hồn, chán

    1. Thúy Vi Bùi says: Trả lời

      Tui cũng đã từng thử rất nhiều cách trị dạ dày bằng các bài thuốc dân gian, và rút ra kết luận giống bạn là nếu đã bị bệnh, thì tốt nhất là uống thuốc, không lãng phí thời gian và công sức như vậy nữa. Tui bị viêm phù nề xung huyết hang vị dạ dày. Nói chung lúc đầu cũng không bị nặng như thế đâu, mới chỉ xuất hiện những cơn đau rải rác tại vùng trên rốn, kèm theo ợ chua và đầy hơi. Đi khám bác sĩ kê thuốc cho uống nhưng tui nghĩ mình mới bị nên chắc không sao, cần gì phải uống thuốc tây cho mệt người. Thuốc gì thì nó cũng có phần độc ảnh hưởng cơ thể người mà đúng không. Tui mày mò tìm hiểu được rất nhiều bài thuốc dân gian để chữa dạ dày, nào là pha tinh bột nghệ với mật ong để uống, nào là nấu lá tía tô uống nước hằng ngày. Nhưng thay vì sự cải thiện thì thời gian càng dài, tui càng bị đau nặng hơn. Đến khi tình trạng tui xấu đi, thường xuyên thấy buồn nôn, ợ hơi, ăn uống không ngon miệng nữa và dù chỉ ăn một chút thôi cũng cảm thấy khó tiêu, và cực kỳ mệt mỏi. Đi khám lại nội soi dạ dày thì bác sĩ bảo chỗ hang vị của tui bây giờ đã chuyển thành bị phù nề xung huyết nặng rồi. Kê cho tui một loạt thuốc tây y bắt uống. Nhưng thuốc tây lại có nhược điểm là nó không thể trị hết hẳn được, mà chỉ đỡ một thời gian ngắn thôi. May mắn là sau khi hỏi thăm rất nhiều người, thì tui được giới thiệu cho bài thuốc sơ can bình vị tán này. Phải công nhận là tui cực kỳ hợp thuốc luôn đấy. Thứ nhất là nó không bị tác dụng phụ, thứ 2 là dù rất lành tính những hiệu quả điều trị của nó vẫn rất tốt luôn. Sau 3 tháng thì khi nội soi kiểm tra lại, bác sĩ cũng ngạc nhiên vì niêm mạc dạ dày đã được phục hồi, không còn cảm giác đau rát, khó chịu và ợ nóng ợ hơi biến mất hẳn. Nên là tui bảo, ai mà may mắn mới đi khám phát hiện ra bệnh thì tốt nhất là uống thuốc luôn cho nhanh dứt, chứ đâm đầu vào mấy cái mẹo dân gian này tốn thời gian lắm

    2. Nguyễn Băng Nhi says: Trả lời

      Sơ can bình vị tán là thuốc đông y à, thế có khó uống lắm không? Mình chưa uống thuốc đông y bao giờ luôn ấy. Với lại nghe bảo là thuốc đông y thì sẽ bị có chất bảo quản trong thuốc nhiều nữa đúng không?

    3. Thùy Trang says: Trả lời

      Chỉ sợ họ nhập thuốc lậu thuốc giả thôi, chứ về công dụng của bài thuốc sơ can bình vị tán này thì thấy nhiều chuyên gia họ cũng đánh giá cao về hiệu quả của nó trên kênh vtv2 rồi

    4. Trần Phương Thảo says: Trả lời

      Cần gì mất công tốn tiền nhập lậu trong khi trung tâm này đã có cả mấy vườn dược liệu sạch rồi hở bạn. Mấy vườn dược liệu sạch ở Hà Giang, Hòa Bình với mấy tỉnh miền Bắc toàn là của họ cả chứ đâu. Không dại gì họ đánh đổ uy tín đã mài công xây dựng như thế đâu. Nên là nhà tui mà có ai ốm cần mua thuốc đông y tui toàn qua đây mua hết á, vừa sạch vừa an toàn, mua số lượng lớn vẫn yên tâm được

    5. Lệ My says: Trả lời

      Sơ can bình vị tán này mình cũng đang uống này. Mới uống có 2 tuần thôi mà cảm giác đau giảm nhiều, bụng thấy nhẹ nhàng hơn, dễ chịu. Nói chung là mới 2 tuần thì kết quả được như thế này mình thấy khá ổn, so với lúc uống thuốc tây thì tiến triển chậm hơn nhưng được cái là không bi phản ứng phụ

  3. Dịu Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi chuối xanh hay chuối chín chữa được dạ dày thế? Tôi thấy người thì bảo chuối xanh người thì bảo chuối chín không chỗ nào giống nhau cả

    1. Thương Đinh says: Trả lời

      Chuối xanh ăn xót rọt lắm. Nên nếu chữa dạ dày thì chắc là ăn chuối chín, hoặc để chắc ăn hơn thì luộc chuối hay hấp chuối rồi mới ăn, vừa ngọt vừa ngon

    2. Minh Thư says: Trả lời

      Không phải ân nguyên quả chuối mà người ta dùng bột chuối xanh bạn ạ, giống như dùng tinh bột nghệ ấy. Có 2 cách mà để sử dụng chuối xanh chữa dạ dày: pha bột chuối xanh với mật ong, vo viên rồi dùng mỗi ngày 2 lần trưa tối trước bữa cơm. Cách khác nữa là dùng chuối hột, loại này thì có thể làm thành nguyên liệu để nấu ăn luôn, ví dụ như làm món ốc om chuối hột hay thịt ba chi kho chuối hột cũng được. Ăn thường xuyên các món này sẽ giúp tái tạo lớp màng nhày của dạ dày và ngăn ngừa tác động xấu của dịch vị dạ dày

    3. Hà Trang says: Trả lời

      Mình không ăn được chuối xanh, vị chát lắm. Có cách gì khác để chữa ngoài chuối không?

    4. Nguyễn Thị An Tâm says: Trả lời

      Mẹ tớ hay hãm trà cam thảo cho bố tớ uống, bảo là giúp đẩy nhanh tốc độ làm lành vết loét dạ dày. Bố tớ cũng bị viêm hang vị dạ dày gần 2 năm nay rồi, ngày nào cũng uống trà này, thỉnh thoảng đổi vị thì chuyển qua trà lá tía tô

    5. Triệu Uyên says: Trả lời

      Sao không ai nhắc đến lá mơ lông nhỉ, món lá mơ lông đúc trứng là món quốc dân để chữa dạ dày đó. Đợt nào bụng dạ không yên thì mình toàn nấu món này, ăn đưa cơm cực kỳ. Nhưng mà lưu ý là cho ít dầu thôi chứ nhiều người rán cho nhiều dầu nên là ăn xong dạ dày càng khó chịu nhiều hơn ấy

  4. Phùng Hằng says: Trả lời

    Cháu tôi học lớp 3 thôi mà đã bị viêm hang vị rồi. Mọi người biết có phương thuốc nào chữa được bệnh này tác dụng nhanh không bày tôi với. Tôi đã cho cháu uống viên nghệ mật ong cả năm này rồi nhưng mà hiệu quả không được lắm, cháu vẫn hay kêu đau và buồn nôn, khó ăn khó uống

    1. Ngọc Tâm says: Trả lời

      Nhỏ thế mà đã bị viêm dạ dày rồi à, áp lực học hành của học sinh tiểu học thời nay nặng nề quá. Cạnh nhà tui cũng có 1 em học lớp 9, vì ôn thi học sinh giỏi lại vừa học năng khiếu nghệ thuật, suốt ngày đi học thêm nên là bục cả dạ dày phải đi cấp cứu đấy. Tội bọn trẻ bây giờ thật

    2. Trần Ánh Vũ says: Trả lời

      Cũng không hẳn là vì áp lực học hành, con nhà em đi học cũng học bình thường thôi mà vẫn bị viêm dạ dày đây, cả nhà em bị Hp cả nhà ấy. Dạ dày thường do hp gây ra, mà Hp thì dễ gây viêm loét lắm.

    3. Hoàng Yến says: Trả lời

      Chị đã mua sơ can bình vị tán cho cháu dùng chưa. Thấy có mấy mẹ trên hội review bỉm sửa nhắc đến thuốc này nhưng không biết hiệu quả thế nào? Mẹ nào mua rồi review cho mình với

    4. Nguyễn Khánh says: Trả lời

      Thuốc uống tốt, nhà ai có con còn nhỏ thì có thể pha thêm ít đường vào cho con dễ uống. Thuốc tác dụng từ từ, không nhanh như thuốc tây nhưng nó lành tính, vậy nên đã quyết định theo thì phải theo đến cùng chứ không nên bỏ dở giữa chừng. Trung bình thì thuốc uống tầm 2-3 tháng, có người sẽ uống ít hơn hoặc nhiều hơn tùy vào tình trạng bệnh. Không chỉ trẻ con mà cả người già sức khỏe yếu hay phụ nữ đang cho con bú cũng có thể uống được. Tui toàn mua một lúc 2 liệu trình cho cả chị dâu đang cho con bú với cu thứ 2 để điều trị dạ dày.

    5. Minh Hậu says: Trả lời

      Có thai có uống được không? Mang bầu đã nghén rồi mà còn bị tái phát đau dạ dày lại nữa khó chịu quá, không ăn uống được gì để bổ sung dưỡng chất cho con cả

    6. Huỳnh Hoa says: Trả lời

      Vẫn uống được sơ can bình vị tán nhưng phải để bác sĩ khám trước bạn ạ, bạn đang có thai thì càng phải cẩn thận, tốt nhất là đến thẳng trung tâm nhờ bác sĩ họ khám cho, rồi có vấn đề gì thì được các bác ấy hướng dẫn cho chứ đừng tự tiện uống. Ngoài ra mình vừa đọc được bài viết này có thông tin khá là đầy đủ về bài thuốc này, cần thì bạn có thể đọc thêm ở đây nhé http://www.chuatribenhdaday.com/nhung-doi-tuong-co-the-su-dung-so-can-binh-vi-tan.html

  5. Trần Thị Kiều Diễm says: Trả lời

    Ở Sài Gòn có bác sĩ nào khám dạ dày giỏi không? Bác sĩ khám bên đông y nhé, mình ngán thuốc tây lắm rồi

    1. Hằng Nguyễn says: Trả lời

      Bạn biết bệnh viện quân dân 102 không, có bác sĩ Thụy khám ở bệnh viện đó cũng nổi tiếng lắm đó. Tui thấy mọi người khen bác ấy nhiều lắm luôn ấy, bảo là bác khám giỏi với nhiệt tình, đang định cuối tuần đưa mẹ qua nhờ bác khám đây

    2. Ngọc Tú says: Trả lời

      Trên bài này họ có giới thiệu bác sĩ Tuyết Lan ấy, có ai biết bác làm ở chỗ nào không cho xin cái địa chỉ với

    3. Tô Bảo Ngân says: Trả lời

      Đến B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Hà Nội nha bạn. Nhưng mà bác Lan đông bệnh nhân chờ khám lắm nên tốt nhất là nên đặt lịch hẹn khám trước đỡ mất thời gian chờ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bài thuốc Đông y chữa viêm hang vị dạ dày hay nhất

Nội dung bài viết6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày1. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày bàng gừng tươi2. Tận dụng tinh bột nghệ...

Viêm xung huyết hang môn vị: Bệnh nguy hiểm cần chữa trị sớm

Nội dung bài viết6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày1. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày bàng gừng tươi2. Tận dụng tinh bột nghệ...

Viêm hang vị dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viết6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày1. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày bàng gừng tươi2. Tận dụng tinh bột nghệ...

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nội dung bài viết6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày1. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày bàng gừng tươi2. Tận dụng tinh bột nghệ...

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Nội dung bài viết6 bài thuốc dân gian chữa viêm hang vị dạ dày1. Bài thuốc chữa viêm hang vị dạ dày bàng gừng tươi2. Tận dụng tinh bột nghệ...

Ẩn