Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?

5/5 - (1 bình chọn)

Nổi mề đay là một triệu chứng ngoài da xảy ra rất phổ biến. Triệu chứng thường không gây nguy hiểm nhưng bệnh có khuynh hướng tái phát khó kiểm soát. Bài viết thông tin về vấn đề bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không và những lưu ý để việc điều trị đạt hiệu quả.

Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?
Bệnh mề đay có thể bùng phát thành từng đợt khi người bệnh gặp các dị nguyên gây kích ứng

Bệnh mề đay mẩn ngứa là tình trạng da bị nổi những mẩn đỏ. Biểu hiện dễ bị nhầm lẫn với các bệnh da liễu thông thường nên người bệnh thường chủ quan trong điều trị khiến bệnh tiến triển mạn tính, khó chữa khỏi. Bên cạnh đó, ở giai đoạn phát ban toàn thân, người bệnh dễ bị sốc phản vệ ảnh hưởng đến tính mạng.

Mề đay mẩn ngứa là gì ?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Mề đay là một dạng bệnh tự miễn có biểu hiện ngoài da. Bệnh xảy ra khi các kháng thể tự nhiên trong cơ thể bị rối loạn chuyển hóa, chúng phát triển và tấn công ngược lại với chính chủ thể. Mề đay có hai dạng là cấp tính và mạn tính, trong đó triệu chứng cấp tính xảy ra đột ngột với những nốt sần ngoài da kèm theo tình trạng ngứa. Dị ứng là kết quả của việc cơ thể tiếp xúc với dị nguyên. Sau tiếp xúc này, cơ thể bắt đầu có phản ứng và sản sinh ra Histamin và hóa chất trung gian.

Mề đay có thể phát triển ngoài cơ thể hoặc gây căng giãn niêm mạc, phù huyết quản, sưng các thành mạch bên trong. Những triệu chứng cấp tính này chỉ tồn tại trong vòng 24h, hoặc lâu nhất là đến 6 tuần. Ngược lại những biểu hiện mề đay mạn tính thường tồn tại biểu hiện trên 6 tuần.

Bệnh mề đay có chữa được không?
Những triệu chứng của bệnh mề đay có thể lan rộng khắp cơ thể

Bệnh nổi mề đay gặp phải ở mọi đối tượng, đây là bệnh lý không gây nguy hiểm. Các triệu chứng sẽ tự biến mất không để lại sẹo, bệnh không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Tuy nhiên, việc chủ quan trong điều trị khiến mề đay cấp tính có thể biến chứng nguy hiểm. Cụ thể người bệnh nên cảnh giác trước các nguy cơ:

  • Nhiễm trùng da: Khi vùng da bị mề đay ngứa ngáy liên tục, người bệnh gãy và gây tổn thương trên da. Những vị trí tổn thương nếu không được bảo vệ kỹ dễ dẫn đến nhiễm trùng.
  • Phù mạch: Trong những trường hợp mắc bệnh mề đay, có đến 25% người bệnh có biểu hiện của chứng phù mạch. Triệu chứng Phù Quincke chủ yếu xuất hiện ở mắt, môi, hoặc trong lưỡi. Một số trường hợp phù mạch bên trong khí quản gây cản trở hô hấp ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sốc phản vệ: Đây là biến chứng nghiêm trọng nhất khi dị ứng, khi sốc phản vệ người bệnh sẽ nhanh chóng tụt huyết áp, khó thở, mất nhận thức. Khi không được cấp cứu kịp thời, triệu chứng có thể đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?

Mề đay là một căn bệnh có tính di truyền, một số ít trong đó phát triển trong quá trình trưởng thành, ảnh hưởng từ thói quen ăn uống và sinh hoạt. Đối với những trường hợp di truyền, bệnh mề đay mẩn ngứa có thể tồn tại cùng người bệnh suốt dòng đời.

Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể việc điều trị mề đay nhanh hay chậm, dứt điểm hay không tùy thuộc vào sức khỏe cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân. Trong trường hợp người bệnh có sức đề kháng tốt, mề đay có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên để tránh triệu chứng bùng phát, người bệnh cần chăm sóc da cẩn thận và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Ngoài ra, việc cải thiện miễn dịch cho da bằng những liệu pháp chăm sóc phù hợp thúc đẩy bệnh tự khỏi. Tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra ở những bệnh nhân mề đay mạn tính, việc điều trị mề đay cho nhóm đối tượng này chỉ mang hiệu quả ngăn chặn từng đợt bùng phát. Thời gian điều trị mề đay mạn tính tùy vào từng đợt tái phát bệnh, người bệnh cần phải tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa thì triệu chứng mới được cải thiện.

Bệnh mề đay chữa được không?
Bệnh mề đay khi không điều trị sớm có thể dẫn đến phù mạch

Thực tế, mề đay có mức độ phục hồi và khỏi bệnh thấp vì mầm bệnh thường xuất phát từ trong máu. Thời gian điều trị lâu dài, kết hợp với thay đổi lối sống và thói quen lạnh mạnh mới có thể loại bỏ các mầm bệnh này ra khỏi cơ thể. Đối với những bệnh nhân bị mề đay mẩn ngứa do tiếp xúc trực tiếp với các chất dị nguyên như hóa chất, mỹ phẩm,  phấn hoa, lông động vật,… thì người bệnh cần dùng thuốc tây để ức chế cơn ngứa do bệnh gây ra.

Những người bị bệnh mề đay mạn tính thì khả năng tự khỏi sẽ rất thấp. Đồng thời triệu chứng có khuynh hướng tái phát nhiều lần. Mặc dù mề đay là bệnh lý không đe dọa đến tính mạng nhưng những triệu chứng của bệnh khiến bản thân người bệnh cảm thấy vô cùng phiền toái. Do đó, điều cần thiết nhất để dứt điểm căn bệnh là điều trị càng sớm càng tốt, phòng trị kết hợp để tránh các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Điều trị mề đay bằng cách nào?

Thăm khám và chẩn đoán sớm tại các Trung Tâm da liễu giúp các bác sĩ đưa ra phương hướng điều trị thích hợp cho người bệnh. Nếu triệu chứng mề đay kéo dài hơn 1 tháng thì việc điều trị sẽ khó khăn. Người bệnh cũng nên cảnh giác trước các biểu hiện như khó thở, buồn nôn, sốt cao,… Đây là những biểu hiện của sốc phản vệ cần được kiểm soát sớm.

Mục đích của việc điều trị bệnh mề đay cấp tính là tìm ra nguyên nhân gây bệnh để loại bỏ. Ngoài ra bác sĩ cũng sẽ chỉ định bạn  sử dụng một số loại thuốc tây để khắc phục các triệu chứng nhanh. Ở những trường hợp bệnh lý chưa phát triển nghiêm trọng, người bệnh có thể sử dụng thảo dược để kiểm soát cơn ngứa của mề đay.

Điều trị bệnh mề đay bằng thuốc Tây

Thuốc Tây được cho là phương pháp điều trị nhanh chóng đối với bệnh mề đay. Tuy nhiên, các loại thuốc kháng sinh được dùng chủ yếu để kiểm soát các triệu chứng ngăn không cho chúng bùng phát chứ không điều trị triệu để được bệnh. Ngoài ra, nếu lạm dụng thuốc tây cũng gây ra nhiều tác dụng phụ như bào mòn da, giảm đề kháng, chán ăn,…

trị bệnh mề đay dứt điểm
Sử dụng thuốc tây điều trị mề đay chỉ ngăn chặn triệu chứng chứ không chữa được bệnh

Những loại thuốc điều trị mề đay mẩn ngứa có công dụng chính là giảm ngứa, giảm phù mạch, ngăn chặn mẩn đỏ,… Hiệu quả của thuốc Tây phát huy rất nhanh, điều này giúp thuốc điều trị mề đay cấp tính rất tốt. Sau đây là nhóm thuốc Tây trị mề đay mẩn ngứa thường được sử dụng:

  • Thuốc kháng Histamin H1: Loratadin (Clarytin),  Cetirizin (Zyrtec), Acrivastin (Semplex).
  • Nhóm Corticoid kết hợp với thuốc kháng Histamin H.
  • Nhóm Epinephrin kết hợp cùng nhóm thuốc kháng Histamin liều cao.
  • Corticoid và  Epinephrin là những nhóm thuốc hỉ dùng cho bệnh nhân phù mạch cấp tính.

Điều trị mề đay bằng thuốc Đông y

Với những bệnh lý liên quan đến hoạt động sai cách của hệ thống miễn dịch như mề đay, các phương pháp kiểm soát triệu chứng như tây y hoặc mẹo dân gian chỉ mang tính chất tạm thời. Còn đông y với nguyên tắc điều trị “chữa từ gốc”, ưu tiên cải thiện nền tảng sức khỏe, thiết lập trạng thái cân bằng của cơ thể thì phương pháp này có thể xử lý mề đay mẩn ngứa một cách triệt để.

Dù vậy, người bệnh cũng cần lựa chọn được cơ sở khám chữa bệnh YHCT uy tín để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Có nhiều sản phẩm thuốc đông y bào chế từ thảo dược nhập lậu, kém chất lượng hoặc giả mạo thuốc thảo dược trộn cùng tân dược. Những loại thuốc này có thể gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Nếu bạn chưa lựa chọn được sản phẩm Đông y uy tín để điều trị dứt điểm bệnh lý mề đay, hãy tham khảo bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Cơ chế điều trị của bài thuốc này được đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện học hỏi từ phương thuốc trị mẩn ngứa mà Ngự y đặc chế cho vua Gia Long. Bài thuốc còn được cải tiến và hoàn thiện hơn để đem lại hiệu quả cao với nhiều thể mề đay phức tạp hiện nay.

Các vị thuốc trong bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Các vị thuốc trong bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Qua quá trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia đã lựa chọn 27 vị thuốc nam dược quý cho ra bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, vừa có tác dụng chống dị ứng, tiêu trừ mẩn đỏ trên da, vừa có tác dụng nâng cao thể trạng và hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch toàn diện. Một số thành phần nam dược nổi bật có tác dụng tốt cho hoạt động của gan, thận và da có trong bài thuốc như:

>>> Xem chi tiết: Giải mã công dụng các vị thuốc “VÀNG” trong bài thuốc chữa mề đay Tiêu ban hoàn bì thang

Các bác sĩ Nhất Nam Y Viện cũng xây dựng phác đồ điều trị mề đay từ Tiêu Ban Hoàn Bì Thang với hai giai đoạn. Trong đó:

  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng:

Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ chủ trị triệt để các biểu hiện của bệnh trên da. Bệnh nhân có thể thấy các triệu chứng như ngứa ngáy, mẩn đỏ và những vùng da bị tổn thương được lành lại.

Để đạt được hiệu quả trong giai đoạn này, có thể kể đến tác dụng chính của hai thành phần thảo dược là: Hoàng bá, kim ngân hoa, đơn đỏ, cà gai leo,… Đây là những vị thuốc giúp giải độc, tiêu viêm, trừ ngứa ngáy cực hiệu quả.

  • Giai đoạn Điều trị căn nguyên và dự phòng bệnh:

Đây là giai đoạn giúp cơ thể giữ vững hiệu quả trị bệnh và cân bằng các chuyển hóa, nâng cao miễn dịch tự nhiên cho người bệnh. Một số vị thuốc giữ vai trò chính trong giai đoạn này có thể kể đến như: nhân sâm, ngũ vị tử, thục địa, đan sâm,… Những vị thuốc này có tác dụng bổ khí bổ huyết, ổn định miễn dịch, ngăn chặn phản ứng dị ứng bất thường.

Phác đồ sẽ được tinh chỉnh tùy theo cơ địa của mỗi người bệnh. Cũng chính nhờ ưu điểm này mà Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được đánh giá là phù hợp cho cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất. Từ trẻ em, mẹ bầu, người lớn tuổi hay thậm chí là cả những người có bệnh nền đều có thể sử dụng thuốc để cải thiện tình trạng mề đay. Bởi thay vì áp dụng một công thức chung như nhiều bài thuốc khác, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ đem tới hiệu quả tốt hơn với liệu trình có tính cá nhân cao, từng phần thuốc sẽ được kê cắt dựa trên tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân.

Kể từ khi đưa vào ứng dụng, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã chữa trị mề đay cho hơn 10.000 người bệnh. Trong đó, có tới 85% người bệnh trị khỏi từ 30 – 60 ngày.

Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:

Điều trị bệnh mề đay bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc chữa bệnh mề đay dân gian phù hợp với những giai đoạn nhẹ của bệnh. Dược chất từ các loại nguyên dược liệu có thể giảm nhẹ tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy nhanh chóng. Thảo dược không gây tác dụng phụ nhưng mất thời gian khá lâu để thuốc phát huy hiệu quả. Người bệnh tham khảo các bài thuốc sau:

  • Sử dụng lá kinh giới: Lá kinh giới có tính ấm, vị cay, khả năng làm sạch da rất tốt. Sử dụng khoảng 30 gram lá kinh giới vò nát, pha với 200ml nước đun sôi. Dùng nước này ngâm rửa vùng da bị bệnh, sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau khô.
  • Gừng tươi: Gừng là một trong những nguyên liệu được sử dụng điều trị nhiều vấn đề da liễu. Trong gừng có chất chống dị ứng, giúp khắc phục quá trình viêm. Bạn sử dụng gừng tươi đem đi rửa sạch và thái thành lát mỏng, sau đó xoa nhẹ nhàng lên vùng bệnh sẽ nhận thấy những hiệu quả bất ngờ.
  • Lá khế: Lá khế được sử dụng để giảm cơn ngứa của các bệnh da liễu thường gặp như viêm da cơ địa, chàm da, mề đay, mẩn ngứa… Cách thực hiện đơn giản, bạn đem lá khế đi rửa sạch và để ráo nước. Sau đó cho lá khế lên chảo sao nóng với muối rồi chườm lên vị trí bị bệnh.
  • Bột yến mạch: Công dụng chính của bột yến mạch và tẩy tế bào chết và bổ sung độ ẩm cho da. Bạn dùng bột yến mạch nguyên chất, hòa cùng một ít nước đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Bột yến mạch có tác dụng làm dịu mát da, giúp giảm ngứa, chống dị ứng. Thực hiện hàng ngày sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng bệnh.

Lưu ý gì để điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa nhanh khỏi?

Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?
Bệnh mề đay có thể cải thiện khi cơ thể được đào thải độc tố thường xuyên bằng các loại trà thảo dược

Mặc dù bệnh mề đay khó có thể điều trị tận gốc, nhưng nếu bệnh nhân kiên trì điều trị đúng phác đồ thì mầm bệnh sẽ được loại bỏ dần dần. Điều trị mề đay sớm và điều trị đúng cách sẽ phòng tránh được tình tạng phù mạch, suy nhược cơ thể xảy ra. Để hỗ trợ chữa bệnh mề đay tận gốc, bệnh nhân cần phải chú ý một số vấn đề như sau:

  • Tắm và vệ sinh cơ thể hàng ngày, đặc biệt là giữ vùng da bị nổi mề đay sạch sẽ.
  • Không nên sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người khác, nên sử dụng khăn sạch để lau khô da.
  • Hạn chế tiếp xúc với những chất dị nguyên gây dị ứng da như chất tẩy rửa, phấn hoa, bụi bẩn, côn trùng,…
  • Trong thời gian điều trị không sử dụng chất kích thích, không uống bia rượu và thuốc lá.
  • Không nên ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như các loại hải sản, tôm, cua, mực, cá, sò, nghêu,…
  • Nếu bị mề đay ở mặt, bạn không nên trang điểm vì mỹ phẩm sẽ khiến làn da tổn thương nghiêm trọng hơn.
  • Bổ sung các loại vitamin từ rau xanh và trái cây, đồng thời uống nhiều nước để đào thải các độc tố.
  • Uống trà thảo dược (atiso, trà hoa cúc, trà xanh,..) để thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố.
  • Giữ ấm và giữ ẩm cơ thể trong nhiệt độ lạnh, hạn chế tiếp xúc với máy lạnh thường xuyên.
  • Tránh để vùng da bị mề đay ẩm ướt, nên mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi hạn chế các cọ xát xảy ra.
  • Nếu bạn đang điều trị bệnh bằng thuốc an thần, thuốc giảm đau, kháng sinh,… nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì chúng có thể kích thích mề đay phát triển nghiêm trọng hơn.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm trong lúc này.

Hi vọng những thông tin được đề cập trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không? Bởi vì mề đay là một cây bệnh xảy ra do chính sự bất ổn của cơ thể, nên việc điều trị không hề dễ dàng mà người bệnh cần kiên trì theo đuổi quá trình. Để áp dụng các phương pháp điều trị đúng hướng, bệnh nhân cần chủ động thăm khám và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ mới có thể khắc phục được bệnh triệt để.

Bài viết liên quan: 

CÓ THỂ BẠN CẦN

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Duy Hùng says: Trả lời

    Khỏi chứ. Tôi hết mề đay từ hồi đến giờ nhờ thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang đây này. Cái quan trọng là khi dùng thuốc phải nhớ uống đủ theo đơn bác sĩ kê, thuốc nam nên lâu lâu một tí, anh em đừng có vội vàng, như tôi uống hẳn 3 tháng cho tiệt nọc đấy

    1. Trần Anh Minh says: Trả lời

      Ông có nhận tiền quảng cáo của bên họ không thế, đi đâu cũng gặp người nói về thuốc này luôn

    2. Quế Giang says: Trả lời

      Ơ kỳ lạ thế anh, Người ta chữa được thì người ta nói cho mọi người biết, chứ ai cũng nghĩ như anh thì chán lắm. Cái bệnh mề đay này nói nguy hiểm thì không đến nhưng mà ngứa ngáy khó chịu vch, thuốc thang mà không đúng thì bệnh cứ dai dẳng kéo dài mãi, may nhờ thuốc Tiêu ban hoàn bì thang mà em giờ mới hết bệnh đấy. Không phải mình anh kia đâu, chuyên gia rồi nhiều người bệnh đánh giá đây. anh đọc thêm thông tin nhé https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-37505.html

    3. Lưu Huyền Trinh says: Trả lời

      Em cũng thấy chị hàng xóm bảo em sang Nhất nam y viện lấy thuốc Tiêu ban hoàn bì thang về mà dùng, chị ấy dùng đâu gần 3 tháng thuốc là hết rồi. Mà em dạo này bận quá định đặt thuốc về, không biết thuốc gửi về với thuốc khi đến khám trực tiếp có giống nhau không nhỉ

    4. Trần Thị Thu Phương says: Trả lời

      Dù bạn đến hay gọi điện thì bác sĩ họ cũng căn cứ vào tình hình cụ thể của bạn mà lên đơn thuốc, gửi thuốc qua đường bưu điện đến nhà, khi nhận kiểm tra không hỏng vỡ gì thì mới thanh toán ấy. Mình thấy bác sĩ thường xuyên gọi điện dặn dò uống thuốc và thăm hỏi đáp ứng điều trị phết ấy. Nói chung bên Nhất nam y viện này làm tư nên ngoài việc thuốc tốt ra thì còn có dịch vục chăm sóc bệnh nhân ok nữa

  2. Vũ Mai Hoa says: Trả lời

    Ơ sao nghe có vẻ khó khăn thế nhỉ. Mình thấy mỗi lần ăn gì lạ mà nổi mề đay thì uống ít thuốc dị ứng vào là hôm sau bay hết sạch mà

    1. Phạm Thúy Huyền says: Trả lời

      Đấy là mề đay cấp tính thôi, chứ mề đay mãn tính thì có uống thuốc dị ứng vào cũng không hết hẳn, đã thế cứ thay đổi thời tiết hay ăn uống lạ là còn lên nhiều nữa ấy. Như chị đây, nã thuốc tây vào nhiều giờ mất cả tác dụng và còn hại hết người, chán quá

    2. Hằng Nýt says: Trả lời

      Thế thì chị qua trung tâm Nhất nam y viện khám đi chị ơi. Em đợt trước đưa mẹ đến đó khám và lấy thuốc mề đay về dùng. Mẹ em thuộc kiểu mề đay mãn mà nặng luôn mà uống chưa hết thuốc đã thấy ổn hết rồi đây, đã thế thấy bà dạo giờ ăn ngủ cũng tốt hơn, đỡ ốm vặt hơn ấy

    3. Khánh Huyềnnnn says: Trả lời

      Vì thuốc mề đay Tiêu ban hoàn bì thang này chữa cả triệu chứng, căn nguyên và nâng cao miễn dịch để dự phòng bệnh nên cơ thể khỏe hơn, ít bị các bệnh như cảm cúm vặt vặt đấy. Hơn nhau là cái này mà lại

  3. Trần Hoàng Nhi says: Trả lời

    Sao sau sinh lại hay bị mề đay thế các chị. Hay do ở cữ nhiều nhỉ, mẹ ck em không cho tắm trong tháng đầu, chỉ lau người thôi ấy. Thế là từ đấy cứ nổi nốt rồi thành mảng đỏ ngứa luôn, đêm gãi sồn sột mất ngủ cả mẹ lẫn con luôn huhu

    1. Trầm Vụn says: Trả lời

      Vì sau sinh cơ thể bị hao hụt khí huyết, miễn dịch cũng giảm nên dễ mắc các bệnh này đấy. Mà giờ ở cữ chỉ cần cẩn thận không tắm nước lạnh là được chứ đâu nhất thiết kiêng tắm đâu. Em giờ thử lấy lá đơn đỏ hoặc cây kinh giới đun nước mà tắm cho giảm ngứa, cố cầm cự thêm tgian cho con lớn tí cai sữa hãy uống thuốc không lại ảnh hưởng đến con

    2. Mai Thúy Hằng says: Trả lời

      Mình thử đủ loại lá tắm trên đời rồi mà chả được mấy đâu, kiểu cầm chừng như vậy khó chịu lắm chứ ko dễ mà đợi đến lúc cai sữa được đâu ấy. Nay đang tham khảo thử thuốc nam xem có được không, thấy mom này chia sẻ đây https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    3. Ng Anh Long says: Trả lời

      Được thật mà. Vợ anh sau sinh cũng lên mề đay đầy lưng, gãi đến độ chảy cả máu mà vẫn ngứa, thế mà qua trung tâm Nhất nam y viện cắt thuốc uống thì hết hẳn đỏ ngứa từ hồi đến giờ. Thuốc từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, đã thế bác sĩ còn cho thêm mấy vị thuốc lợi sữa nên con ti mẹ không ảnh hưởng gì các em à. Nên đi khám chữa đi nhé

    4. Thành NV says: Trả lời

      Ông bạn cho tôi hỏi thuốc nam ấy cắt đơn xong phải sắc à. Tôi thì bận đi làm mà vợ vướng con nên chả biết có thời gian sắc không nữa, hai bà nội ngoại lên ở ít hôm cũng về mất rồi

    5. Càng già càng lười says: Trả lời

      Thuốc Tiêu ban hoàn bì thang được hỗ trợ bào chế sẵn dạng cao lỏng rồi, nếu có thêm thuốc giải độc thì cũng là dạng viên rồi, chả đun chả săc gì đâu. Chứ dùng mà sắc thì em cũng ngại luôn

  4. Kim Anh Hoàng says: Trả lời

    Bệnh mề đay coi vậy chứ nguy hiểm đấy mọi người à. Đợt năm ngoái con em bị nổi mề đay, lúc đầu ít thôi nên cũng chủ quan, ai ngờ hôm sau lật áo lên thấy nguyên mảng lưng rồi tay chân đỏ từng mảng sẩn ngứa xong bị sốt phải nhập viện gấp ấy. May là giờ hết bệnh rồi chứ không là lo mà thương con lắm. Mọi người có con nhỏ chú ý nhé, những nguyên tắc cần chú ý về bệnh này đây nhé https://vcep.vn/cach-danh-bay-me-day-o-tre-em-12538.html

    1. Đào Thị Như Luyến says: Trả lời

      Con bạn chữa khỏi rồi à. Sao con mình dùng thuốc mãi cũng chỉ cầm chừng thôi nhỉ, cứ thi thoảng lại lên xong thuốc vào hết, rồi cứ lặp đi lặp lại thế ấy. Xót con lắm

    2. Kim Anh Hoàng says: Trả lời

      Chị dùng thuốc tây hay thuốc gì. Năm ngoái nhập viện qua cơn cấp xong thì em cho con về dùng thuốc nam ở trung tâm Nhất nam y viện chị à. Dùng đâu hơn 2 tháng lận, lâu nhưng được cái an toàn, lành tính hơn thuốc tây, hiệu quả cũng bền vững hơn, từ hồi đến giờ không thấy bị lại nữa

  5. Mơ Meo says: Trả lời

    Ba mình hay bị nổi mề đay lắm, họ bảo do bị nóng gan nên mình có mua rất nhiều thuốc mát gan, bổ gan cho ba dùng, toàn hàng ngoại chứ chả phải thuốc vớ vẩn mà sao bệnh vẫn vậy. Giờ có hôm ba lên mề đay nhiều mà đêm ngứa không ngủ nổi ấy :(((

    1. Dương Quỳnh Trang says: Trả lời

      Đâu phải cứ thuốc ngoại là tốt, và đâu phải cứ mát gan là hết mề đay. Tớ có nghe bác sĩ Lê Phương bên Nhất nam y viện phân tích về bệnh này, muốn chữa được phải bồi bổ gan, thận, dưỡng huyết, kích thích khí huyết lưu thông, dưỡng tâm, an thần, từ đó giúp nâng cao chính khí của cơ thể lên thì bệnh mới hết được. Như thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đấy, vừa thanh nhiệt giải độc, vừa bồi bổ chính khí, cân bằng chức năng tạng phủ thì chữa mề đay mới khỏi đó. Cậu cho ba đến khám bác sĩ Lê Phương đi, tớ dùng thuốc bác kê khỏi rồi đây. Review là bác chuyên môn giỏi mà siêu nhiệt tình nhé

    2. Vũ Thị Tú says: Trả lời

      Có phải trung tâm đấy có địa chỉ ở Số 16, ngõ 168 Nguyễn khánh toàn, Cầu giấy, Hà nội không vậy cháu. Con cô gọi điện đặt thuốc tiêu ban hoàn bì thang cho cô, nhưng nó đặt có 1 tháng thuốc, thấy uống cũng đỡ kha khá rồi, giờ cô muốn lên đó khám lại và gặp bác sĩ Lê phương như cháu nói có được không

    3. Dương Quỳnh Trang says: Trả lời

      Đúng rồi cô. Cháu thì tiện khám rồi lấy thuốc luôn 1 liệu trình cho đỡ mất công. Bác sĩ Lê Phương hiện đang là Phó giám đốc chuyên môn của trung tâm Nhất nam y viện, bác giỏi nên đông bệnh nhân lắm, cô nếu muốn chắc chắn thì gọi đến số bên đấy 02485851102 đặt lịch trước cho chắc ăn cô à

  6. Nguyễn Thu Nguyệt says: Trả lời

    Lâu nay t cứ nghĩ bệnh mề đay chỉ là dị ứng ngoài da thôi, vài hôm là hết nên không có đi khám. Nay đọc bài này mới nhiều người bị mà chữa mãi chưa khỏi làm t lại lo. Giờ nên đi khám không mọi người, đi viện nào tốt nhất

    1. Dolphin says: Trả lời

      Đương nhiên là phải đi khám rồi. Bệnh mà cứ để lâu là thành mãn và khó chữa trị hơn đấy. Viện thì nhiều nhưng quan trọng bạn muốn dùng thuốc tây hay đông y. Như mình thì mình chọn đông y vì chữa vào gốc bệnh mới triệt được bệnh dai dẳng như mề đay, để giới thiệu thì mình thấy bên Nhất nam y viện khám chữa tốt phết, trung tâm lớn, bác sĩ y học cổ truyền đầu ngành, lại có bài thuốc chữa mề đay phục dựng từ bài thuốc của vua chúa thời Nguyễn nên mình đánh giá cao

    2. Tuệ Mẫn says: Trả lời

      Ô, trung tâm đông y mà cũng khám da liễu ấy hả anh. em cũng bị mề đay mãn mấy năm nay rồi, giờ chỉ muốn tìm 1 chỗ uy tín để chữa bệnh chứ đi đông đi tây mãi cũng mệt mỏi rồi

    3. Thắng Thật Thà says: Trả lời

      Có chứ. Trung tâm Nhất nam y viện khám chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền, có kết hợp thêm soi da trong các bệnh lý da liễu đó em. Em mới bị mấy năm thôi chứ anh bị chục năm rồi mà dùng thuốc ở đấy có 1 liệu trình là hết rồi đây. Quan trọng là đi khám, dùng thuốc đúng theo đơn bác sĩ kê, chớ có hôm uống hôm quên là sẽ ok ngay. Cho em tham khảo cho vững tâm lý nhé https://drbacsi.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-man-tinh/

  7. Hoàng Trường Vinh says: Trả lời

    Khuyên chân thành các bác là khi bị mề đay nổi ngứa lên thì cứ đi khám cho chắc ăn, bác sĩ kê thuốc gì thì dùng thuốc đấy, chứ mình thấy nhiều người cứ tự mua mấy cái kem gì gì bôi lên da, ngứa là bôi sau nhờn thuốc, sau thành mãn tính thì la trời lên

    1. Chương Việt says: Trả lời

      Nhưng mà khổ, dân mình hay chủ quan lắm. Bác sĩ nói thì chả nghe đâu, cứ tự ý chữa nên nhiều khi bệnh nặng ra rồi mới hốt lên. Em tôi bị mề đay nhưng cứ tắm lá gỉ gì của người Dao người Tày, bệnh thì chả khỏi mà sau còn viêm da vì tắm lá linh tinh. Không có thuốc Tiêu ban hoàn bì thang kia thì giờ cả ngày gãi như khỉ ấy chứ

    2. Lê Hải Yến says: Trả lời

      Anh ơi, em hỏi chút với, mong anh trả lời. Em anh dùng thuốc Tiêu ban đấy có bị lại không, thuốc ở đấy có uy tín không, em mua thuốc qua mạng bị lừa một lần rồi nên muốn tìm hiều rõ trước khi dùng ấy anh à

      1. Chương Việt says:

        Anh thấy nó dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang từ năm ngoái, đến giờ cũng không thấy bị mọc nốt ngứa lại, mà hình như cả giải độc gan nên mặt cũng thấy ít mụn hơn hẳn. Thuốc ở đây là trung tâm lớn, có nguồn dược liệu thuốc nam chuẩn sạch nên yên tâm hẳn. Cái gì chứ thuốc thang vào người là phải tìm hiểu kỹ, chớ mua ba cái thuốc vớ vẩn gia truyền trên mạng, toàn phòng khám ma thôi làm gì có địa chỉ đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtMề đay mẩn ngứa là gì ?Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?Điều trị mề đay bằng cách nào?Điều trị bệnh mề đay bằng thuốc...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtMề đay mẩn ngứa là gì ?Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?Điều trị mề đay bằng cách nào?Điều trị bệnh mề đay bằng thuốc...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtMề đay mẩn ngứa là gì ?Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?Điều trị mề đay bằng cách nào?Điều trị bệnh mề đay bằng thuốc...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtMề đay mẩn ngứa là gì ?Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?Điều trị mề đay bằng cách nào?Điều trị bệnh mề đay bằng thuốc...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtMề đay mẩn ngứa là gì ?Bệnh mề đay có chữa khỏi hẳn được không?Điều trị mề đay bằng cách nào?Điều trị bệnh mề đay bằng thuốc...

Ẩn