Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

Búi Trĩ Lòi Ra Ngoài Gây Khó Chịu Phải Làm Sao?

Đánh giá

Búi trĩ lòi ra ngoài là triệu chứng cảnh báo bệnh trĩ nội đã bắt đầu bước vào giai đoạn tiến triển nặng. Hiện tượng này thường gặp nhất sau khi đi cầu. Búi trĩ lòi ra ngoài không chỉ gây cảm giác vướng víu và đau đớn ở hậu môn mà còn làm tăng nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm bớt các dấu hiệu khó chịu khi bị lòi búi trĩ.

Hiện tượng búi trĩ lòi ra ngoài

Búi trĩ lòi ra ngoài hay sa búi trĩ là triệu chứng thường gặp trong giai đoạn bệnh trĩ nặng. Lúc này thành tĩnh mạch trong hậu môn trực tràng bị sa giãn quá mức gây hình thành lên búi trĩ. Do không được điều trị tích cực hoặc đúng cách, búi trĩ có khuynh hướng ngày càng sưng to hơn và lòi hẳn ra ngoài, có thể quan sát được bằng mắt thường hoặc phát hiện ra khi làm vệ sinh hậu môn.

búi trĩ lòi ra ngoài
Búi trĩ lòi ra ngoài có thể gây đau đớn và mang đến nhiều cảm giác khó chịu cho người bệnh

Hiện tượng lòi búi trĩ có thể được bắt gặp ở người bị trĩ nội độ 3 hoặc độ 4. Búi trĩ sau khi sa ra ngoài có thể tự co lên được sau một thời gian ngắn hoặc phải dùng tay đẩy mới trở lại trong ống hậu môn. Trong trường hợp bị trĩ nghiêm trọng, búi trĩ lòi ra ngoài mà không thể co vào được cho dù đã áp dụng thử mọi cách. Nó nằm thường trực ngoài hậu môn khiến cho người bệnh đau đớn, khó chịu, đứng hay ngồi đều thấy đau.

Trong hầu hết các trường hợp, búi trĩ có khuynh hướng lòi ra ngoài sau khi đi đại tiện. Nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ khiến búi trĩ lòi ra ngoài như:

  • Rặn mạnh khi đi cầu
  • Ngồi lâu trong nhà vệ sinh
  • Táo bón
  • Thừa cân, béo phì
  • Vận động sai tư thế: Ngồi xổm, đứng hoặc ngồi quá lâu…

Búi trĩ lòi ra ngoài có nguy hiểm không?

Khi búi trĩ lòi ra ngoài, người bệnh sẽ phải đối mặt với cảm giác đau đớn, khó chịu ở hậu môn. Cơn đau xuất hiện thường trực và chỉ giảm bớt đến khi búi trĩ co lại vào trong. Ngoài ra, tình trạng lòi búi trĩ cũng có thể đem đến một số nguy cơ tiềm ẩn như:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
  • Nhiễm trùng hậu môn: Búi trĩ sưng to và lòi ra ngoài sẽ tiết ra nhiều dịch khiến cho hậu môn và đáy quần lót bị ẩm ướt. Đây có thể là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy, nhiễm trùng hậu môn.
  • Sa nghẹt búi trĩ: Biến chứng này xảy ra khi búi trĩ không thể co lại được vào trong . Nó nằm thường trực bên ngoài cửa hậu môn khiến bệnh nhân chịu nhiều đau đớn và gặp bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Thuyên tắc trĩ: Khi lòi ra ngoài, búi trĩ có thể chèn ép vào cơ vòng khiến cho các tĩnh mạch bị ách tắc và làm máu kém lưu thông. Nó có thể hình thành cục máu đông bên trong búi trĩ gây đau đớn nhiều. Một số trường hợp thậm chí còn bị lở loét, hoại tử búi trĩ.

Bên cạnh đó, búi trĩ lòi ra ngoài còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng hậu môn hoặc làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Chính vì những mối nguy tiềm ẩn này mà vấn đề làm sao để khắc phục tình trạng lòi búi trĩ, giúp búi trĩ nhanh chóng thu nhỏ lại được rất nhiều người quan tâm.

Búi trĩ lòi ra ngoài phải làm sao?

Để giảm thiểu các triệu chứng khó chịu khi búi trĩ lòi ra ngoài, người bệnh có thể áp dụng một số cách sau:

1. Tắm nước ấm kết hợp chườm ấm

Tắm với nước ấm hoặc chườm ấm là những giải pháp có thể giúp tạm thời xoa dịu cơn đau ở hậu môn khi búi trĩ lòi ra ngoài. Hơi ấm còn kích thích lưu thông máu, giảm sưng, giúp búi trĩ nhanh chóng thu nhỏ và co vào trong.

tắm nước ấm chữa búi trĩ lòi ra ngoài
Tắm nước ấm giúp giảm đau, thu nhỏ búi trĩ

Nếu trong nhà có sẵn bồn tắm, bạn có thể xả nước ấm cho đầy bồn rồi ngâm toàn bộ cơ thể vào khoảng 10 phút. Để tăng thêm công dụng trị liệu, có thể pha thêm chút muối hay tinh dầu thảo mộc vào trong nước, vừa giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu, vừa làm tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn.

Cách khác, có thể lấy khăn nhúng vào trong nước nóng, vắt cho ráo rồi chườm trực tiếp vào hậu môn. Làm như vậy vài lần trong ngày sẽ giúp xoa dịu đáng kể cảm giác đau rát khó chịu ở hậu môn khi búi trĩ lòi ra ngoài.

2. Chườm lạnh

Chườm lạnh cũng có tác dụng giảm sưng đau khi búi trĩ lòi ra ngoài. Hơi lạnh tỏa ra từ túi đã có tác dụng như một loại thuốc gây tê nhẹ ở vùng hậu môn, giúp bệnh nhân bớt đau đớn. Ngoài ra, nó cũng giúp ức chế phản ứng viêm ở búi trĩ, ngăn chặn không để nó tiếp tục sưng to.

Cách chườm lạnh giảm sưng đau trĩ như sau:

  • Làm sạch vùng hậu môn
  • Lấy đá lạnh bỏ vào trong một cái túi hoặc dùng khăn đã được làm lạnh chườm trực tiếp lên búi trĩ.
  • Thực hiện ngày vài lần, mỗi lần 10 – 15 phút các triệu chứng khó chịu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

3. Chữa búi trĩ lòi ra ngoài bằng các bài thuốc dân gian

Một số bài thuốc dân gian có thể giúp hỗ trợ thu nhỏ búi trĩ và cải thiện các triệu chứng liên quan cho các trường hợp bị sa trĩ ra ngoài.

  • Dùng nha đam ( lô hội): Gel nha đam chứa hoạt chất kháng viêm, khử khuẩn nên có thể giúp sát trùng, giảm ngứa, chống sưng đau trĩ. Mỗi ngày, người bệnh chỉ cần lấy một ít gel nha đam thoa bên ngoài búi trĩ 2 – 3 lần. Ngoài ra, có thể dùng nguyên liệu này nấu nước uống hoặc ăn cả xác có tác dụng nhuận tràng tốt, giúp dễ dàng đi cầu hơn, ngăn ngừa sa búi trĩ ra ngoài.
  • Đắp rau diếp cá: Chứa thành phần hoạt chất kháng sinh tự nhiên, chất xơ, vitamin C và nhiều khoáng chất có lợi khác, rau diếp cá có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm sưng đau, thu đỏ búi trĩ và ngăn ngừa nhiễm trùng hậu môn. Mỗi khi búi trĩ lòi ra ngoài, người bệnh chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá giã nát cùng vài hạt muối ăn, sau đó đắp trực tiếp vào hậu môn mỗi ngày 1 – 2 lần là được.
  • Xông lá trầu: Lá trầu có đặc tính sát trùng, tiêu viêm tự nhiên nên có thể giúp khắc phục các triệu chứng khó chịu khi búi trĩ lòi ra ngoài. Ngoài việc đắp lá trầu vào búi trĩ, người bệnh có thể dùng thảo dược này nấu nước xông hậu môn mỗi ngày 1 lần giúp búi trĩ nhanh chóng teo lại.
  • Đắp lá bỏng: Loại lá này có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, cầm máu, thu nhỏ búi trĩ. Khi búi trĩ lòi ra ngoài, hãy hái 2 – 3 lá bỏng đem giã nát cùng với 1 ít muối rồi đắp vào hậu môn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.
cách chữa búi trĩ lòi ra ngoài bằng lá bỏng
Đắp lá bỏng có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu khi búi trĩ lòi ra ngoài

4. Điều trị búi trĩ lòi ra ngoài bằng thuốc tây

Khi các mẹo tự nhiên không mang lại hiệu quả, người bệnh được chỉ định thuốc tây để khắc phục tình trạng lòi búi trĩ. Các loại thuốc có thể được bác sĩ kê đơn để khắc phục tình trạng lòi búi trĩ bao gồm:

  • Thuốc giảm đau: Paracetamol, Aspirin…
  • Thuốc kháng viêm: Kem Hydrocortison 0,25-1%
  • Thuốc kháng sinh: Framycetin hay Neomycin
  • Thuốc giảm ngứa: Thường được sử dụng là thuốc kháng histamin hay dung dịch ephedrin sulfat 0,1-0,125%,…
  • Thuốc làm bền thành mạch

5. CO TEO BÚI TRĨ tự nhiên bằng bài thuốc thảo dược Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ, làm co teo búi trĩ trứ danh của Trung tâm Thuốc dân tộc. Kế thừa cốt thuốc bí truyền của đồng bào H’Mông, trải qua nhiều nghiên cứu và thử nghiệm bài bản của đội ngũ chuyên gia, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được hoàn thiện cả về thành phần và công thức, mang đến bước ĐỘT PHÁ trong điều trị bệnh trĩ bằng Y học cổ truyền. 

Nhờ tính hiệu quả, sự độc đáo về công thức, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được chương trình Góc Nhìn Người Tiêu Dùng – VTC2 đưa tin và đánh giá cao. Đồng thời, chương trình cũng khẳng định tính linh hoạt của bài thuốc trong điều trị bệnh trĩ, phù hợp với xu hướng chữa bệnh thế kỷ 21.

Chi tiết phóng sự của VTC2:

Là thành quả của đề tài “Phương pháp mới đặc trị bệnh trĩ”, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được giới chuyên môn, đông đảo người bệnh đánh giá cao bởi những ưu điểm sau:

Bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT kết hợp 3 chế phẩm trong 1 liệu trình

Tuân thủ nguyên tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ của Y học cổ truyền, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang kết hợp 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong 1 liệu trình duy nhất. Điều này giúp Thăng trĩ Dưỡng huyết thang trở thành bài thuốc ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT được phối chế theo công thức “3 trong 1”. Từ đó đem lại hiệu quả chuyên sâu, tác động TOÀN DIỆN vào cơ chế gây bệnh, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng, ngăn tái phát hiệu quả.

Ba chế phẩm đem lại tác động toàn diện và chuyên sâu
Ba chế phẩm đem lại tác động toàn diện và chuyên sâu

Từng chế phẩm của bài thuốc có tác dụng cụ thể như sau:

  • BÀI THUỐC UỐNG: Tăng cường thanh nhiệt giải độc, chống chảy máu búi trĩ, giảm đau, thông đại tràng, trị táo bón.
  • BÀI THUỐC BÔI: Sát khuẩn, kháng khuẩn, tiêu sưng viêm, làm mềm và giúp co teo búi trĩ tự nhiên. bảo vệ trực tràng, ngăn chặn tình trạng phình tĩnh mạch hậu môn.
  • BÀI THUỐC NGÂM RỬA: Thúc đẩy đào thải cặn bã, tăng cường lưu thông khí huyết, làm tiêu viêm, hỗ trợ co teo búi trĩ, cầm máu và giảm đau hiệu quả.

ĐẶC TRỊ sa búi trĩ qua 3 giai đoạn HOÀN CHỈNH & CHUYÊN SÂU

Sở hữu công thức phối chế bậc thầy, quy tụ hơn 30 vị thuốc Nam SÁT KHUẨN – BỀN THÀNH MẠCH – NHUẬN TRÀNG, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang giúp kiểm soát tốt triệu chứng chảy máu, đau rát, lòi búi trĩ, đồng thời phục hồi chức năng trực tràng và ngăn chặn bệnh tái phát. Bài thuốc đi sâu điều trị bệnh trĩ qua 3 giai đoạn:

  • GIAI ĐOẠN I – THẢI ĐỘC, NHUẬN TRÀNG: Thành phần dược liệu trong bài thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, thông đại tràng, làm tan huyết ứ ở hậu môn. Nhờ vậy người bệnh không còn táo bón, đại tiện dễ dàng, cơ thể thoải mái.
  • GIAI ĐOẠN II – CẦM MÁU, TIÊU VIÊM, LÀM MỀM VÀ CO BÚI TRĨ: Làm bền thành mạch hậu môn, triệt tiêu tình trạng chảy máu, kháng khuẩn và tiêu viêm hậu môn. Đồng thời cung cấp dưỡng chất làm mềm và co búi trĩ tự nhiên, củng cố chức năng trực tràng.
  • GIAI ĐOẠN III – DƯỠNG HUYẾT, NGĂN TÁI PHÁT: Thúc đẩy lưu thông máu tới tĩnh mạch hậu môn, củng cố chức năng trực tràng, ngăn chặn nguy cơ phình tĩnh mạch và tái phát bệnh trĩ.
Bài thuốc cho hiệu quả điều trị chuyên sâu sau 1 liệu trình
Bài thuốc cho hiệu quả điều trị chuyên sâu sau 1 liệu trình

Từ khi ra mắt, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang đã giúp hàng ngàn người khỏi hẳn bệnh trĩ. Trong đó, hơn 88% bệnh nhân hết hẳn triệu chứng bệnh sau 3 tháng điều trị, nhanh chóng lấy lại chức năng trực tràng. Số bệnh nhân còn lại do cơ địa chậm hấp thu dược chất hoặc chưa tuân thủ phác đồ của bác sĩ nên cần thời gian dài hơn.

Trong hàng ngàn bệnh nhân lựa chọn Thăng trĩ Dưỡng huyết thang, nghệ sĩ Bình Xuyên cũng đã tin dùng bài thuốc và khỏi hẳn bệnh trĩ sau 3 tháng. Nam nghệ sĩ đã có những chia sẻ về hành trình điều trị bệnh trĩ tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Dưới đây là video chi tiết:

Không chỉ được VTC2 đưa tin bảo chứng, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang còn được nhiều trang báo đưa tin. Đặc biệt, nhiều chuyên mục sức khỏe của các tờ báo lớn liên tục có những bài đăng phân tích, đánh giá cao hiệu quả, chất lượng, độ an toàn của bài thuốc.

Nhiều trang báo uy tín đã đưa tin giới thiệu bài thuốc
Nhiều trang báo uy tín đã đưa tin giới thiệu bài thuốc

LIÊN HỆ NGAY TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH TƯ VẤN

ĐỌC NGAY: Thăng trĩ Dưỡng huyết thang – Bài thuốc ĐẶC TRỊ bệnh trĩ từ tinh hoa Y học cổ truyền

Búi trĩ lòi ra ngoài có nên phẫu thuật?

Việc phẫu thuật là điều cần thiết khi búi trĩ lòi ra ngoài mà không co lại được hoặc bệnh gây ra các triệu chứng hay biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Có nhiều phương pháp cắt trĩ như thắt dây thun, phẫu thuật bằng công nghệ Longo, HCPT hay Milligan Morgan… Mỗi phương pháp đều có quy trình thực hiện, chi phí và ưu nhược điểm riêng. Khi búi trĩ lòi ra ngoài mà không đáp ứng được với thuốc điều trị, bệnh nhân nên tới bệnh viện thăm khám để được bác sĩ tư vấn một phương pháp phẫu thuật cắt trĩ phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtHiện tượng búi trĩ lòi ra ngoàiBúi trĩ lòi ra ngoài có nguy hiểm không?Búi trĩ lòi ra ngoài phải làm sao?1. Tắm nước ấm kết hợp...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viếtHiện tượng búi trĩ lòi ra ngoàiBúi trĩ lòi ra ngoài có nguy hiểm không?Búi trĩ lòi ra ngoài phải làm sao?1. Tắm nước ấm kết hợp...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viếtHiện tượng búi trĩ lòi ra ngoàiBúi trĩ lòi ra ngoài có nguy hiểm không?Búi trĩ lòi ra ngoài phải làm sao?1. Tắm nước ấm kết hợp...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viếtHiện tượng búi trĩ lòi ra ngoàiBúi trĩ lòi ra ngoài có nguy hiểm không?Búi trĩ lòi ra ngoài phải làm sao?1. Tắm nước ấm kết hợp...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viếtHiện tượng búi trĩ lòi ra ngoàiBúi trĩ lòi ra ngoài có nguy hiểm không?Búi trĩ lòi ra ngoài phải làm sao?1. Tắm nước ấm kết hợp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn