Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

3 cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được nhiều bệnh nhân chia sẻ

5/5 - (1 bình chọn)

Nhờ đặc tính sát trùng, trừ viêm và giảm ngứa mà lá lốt được sử dụng rộng rãi trong khắc phục các bệnh da liễu thường gặp. Đối với bệnh vẩy nến, dùng lá lốt có thể kiểm soát triệu chứng đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát của bệnh. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn đọc 3 cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được ứng dụng phổ biến nhất.

chữa vẩy nến bằng lá lốt
Có thể áp dụng các mẹo chữa vẩy nến bằng lá lốt song song với điều trị y tế

Tác dụng chữa vẩy nến của lá lốt thể hiện như thế nào?

Vẩy nến là bệnh về da mãn tính thường khởi phát khi hệ miễn dịch bị rối loạn, thúc đẩy các tế bào da tăng sinh một cách quá mức. Các tế bào da mới hình thành khi lớp da cũ chưa biến mất khiến da bị khô ráp, dày sừng, bong tróc và gây ngứa ngáy.

Bên cạnh đó bệnh còn có nguy cơ tái phát rất cao khi có sự cộng hưởng của những điều kiện thuận lợi. Chính điều này ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt và cả tâm lý của người bệnh. Bệnh dai dẳng kéo dài khiến cho nhiều người bị mặc cảm, tự ti vì bị những người xung quanh xa lánh.

Cùng với việc thăm khám và điều trị y tế thì áp dụng một số mẹo dân gian kết hợp cũng là cách hay để hỗ trợ kiểm soát bệnh tốt hơn. Trong đó, bài thuốc chữa vẩy nến bằng lá lốt cho đến nay vẫn còn được ứng dụng rộng rãi.

Theo Đông y, lá lốt là dược liệu có vị cay hơi nồng và tính ấm với các công dụng hạ khí, chỉ thống, ôn trung tán hàn. Chính vì vậy mà có thể giúp kháng viêm, giảm đau, đồng thời hỗ trợ khắc phục các tổn thương ngoài da cũng như bên trong cơ thể.

Làm lượng vitamin C, tanin và các thành phần chống oxy hóa dồi dào trong lá lốt cũng được ghi nhận là đem lại nhiều tác dụng tốt cho tổn thương ngoài da. Chúng giúp giảm ngứa, làm se niêm mạc, kiểm soát quá trình tái tạo tế bào da mới.

Ngoài ra, dùng lá lốt đúng cách sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết và bong tróc do bệnh vẩy nến gây ra. Đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch cũng như hàng rào bảo vệ da để chống lại tác nhân gây hại, tránh tổn thương da lan rộng hay có nguy cơ viêm nhiễm.

Các cách chữa vẩy nến bằng lá lốt đều khá an toàn, lành tính và đặc biệt là rất dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian. Nhiều người bệnh chia sẻ, dù dùng với thời gian dài thì cách điều trị này dường như không gây kích ứng da hay khiến cơ thể bị mẫn cảm. Bên cạnh đó còn tiết kiệm được chi phí điều trị đáng kể khi hỗ trợ quá trình chữa bệnh diễn ra nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần chú ý thận trọng khi áp dụng và phải kiên trì mới có thể nhận được kết quả tốt nhất. Nếu gặp phải những bất thường phát sinh, hãy ngưng ngay và báo cho thầy thuốc hay bác sĩ được biết.

3 Cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được chia sẻ nhiều nhất

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách sử dụng lá lốt để chữa vẩy nến, trong đó 3 cách dưới đây là được người bệnh chia sẻ nhiều nhất:

1. Dùng nước sắc lá lốt ngâm ngửa

Đối với việc điều trị bệnh vẩy nến thì vệ sinh da được cho là bước đơn giản không thể bỏ qua. Vệ sinh đúng cách sẽ giúp loại bỏ được lớp tế bào da chết, dày sừng, bong tróc. Đồng thời hỗ trợ làm dịu da, giảm ngứa và giúp tổn thương da tránh viêm nhiễm.

lá lốt chữa vẩy nến
Nhờ chứa nhiều thành phần sát khuẩn, chống viêm mà lá lốt được dùng điều trị bệnh vẩy nến

Khi đang bị vẩy nến, bác sĩ khuyến cáo không nên dùng các loại xà phòng, sữa tắm để vệ sinh da. Thay vào đó có thể dùng lá lốt nấu nước ngâm rửa. Với cách này, các tế bào da chết sẽ được loại bỏ, giúp da sạch thoáng. Đồng thời với khả năng giảm ngứa, chống viêm thì việc ngâm rửa nước sắc lá lốt sẽ không chỉ hỗ trợ khắc phục triệu chứng mà còn ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Người bệnh chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi, cho vào thau nước muối loãng ngâm 10 phút rồi rửa lại với nước sạch.
  • Dùng tay vò cho hơi nát rồi cho vào nồi đun cùng 2 lít nước đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa thêm 10 phút.
  • Chờ đến khi nước sắc nguội bớt thì dùng ngâm rửa vùng da bị vẩy nến.
  • Với cách này bạn nên tận dụng phần bã lá lốt để chà nhẹ lên vùng da tổn thương khi ngâm rửa nhằm tăng hiệu quả làm sạch da.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CÁCH CHỮA VẢY NẾN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

2. Chữa vẩy nến bằng cách bôi dịch lá lốt

Đây là cách dùng lá lốt chữa vẩy nến được rất nhiều người áp dụng bởi tính hiệu nghiệm mà nó mang lại. Bôi dịch lá lốt lên vùng da tổn thương sẽ có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa rất tốt.

Đồng thời các thành phần hoạt chất có dược tính cao trong lá lốt sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì da. Từ đó, hiệu quả tăng cường hàng rào bảo vệ da sẽ được tối ưu, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng bùng phát trên vùng da bị bệnh.

chữa bệnh vẩy nến bằng lá lốt
Có thể dùng lá lốt xay ép lấy dịch để bôi lên vùng da bị vẩy nến

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 – 200g lá lốt tươi tùy thuộc vào phạm vi vùng da bị vẩy nến.
  • Ngâm rửa thảo dược thật sạch với nước muối loãng rồi cho vào cối giã nhuyễn.
  • Ép lấy dịch lá lốt thoa lên vùng da bị bệnh sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.
  • Dùng tay nhẹ nhàng massage vài phút để tinh chất từ lá lốt có thể thấm đều vào da.
  • Người bệnh không cần phải rửa lại với nước và có thể áp dụng đều đặn 2 lần/ngày.

Bên cạnh việc thoa dịch lá lốt thì bạn cũng có thể ngâm rửa lá lốt rồi cho vào cối giã nát với 1 ít muối và đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Với cách này, dùng gạc cố định khoảng 20 phút rồi gỡ ra và vệ sinh lại với nước.

3. Bài thuốc uống từ lá lốt chữa vẩy nến

Ngoài những cách dùng lá lốt trên bề mặt da thì bạn còn có thể áp dụng bài thuốc uống từ lá lốt để nâng cao tác dụng điều trị bệnh vẩy nến. Lá lốt được kiểm nghiệm là không có độc tính nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng theo đường uống.

Uống nước sắc lá lốt không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn khiến hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Đồng thời tăng đề kháng cho cơ thể nhằm hỗ trợ ức chế diễn tiến của bệnh và nhờ thế mà hiệu quả cũng sẽ được kéo dài.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị khoảng 50g lá lốt tươi cùng với 1 ít muối hạt.
  • Ngâm lá lốt vào thau nước muối loãng khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa kỹ lại.
  • Cho vào máy xay nhuyễn cùng 1 chút nước rồi vắt lấy nước bỏ bã.
  • Đun sôi khoảng 50ml nước lọc rồi đổ nước lá lốt vào đun cho sôi lần nữa.
  • Chờ đến khi nước thuốc nguội bớt thì uống trực tiếp, chỉ nên dùng 1 lần/ngày.
lá lốt trị vẩy nến
Uống nước sắc lá lốt sẽ giúp cải thiện tốt hoạt động của hệ thống miễn dịch

Lưu ý khi chữa bệnh vẩy nến bằng lá lốt

Lá lốt là thảo dược tự nhiên nên rất lành tính và có độ an toàn cao, ít khiến da bị kích ứng và mẫn cảm khi sử dụng. Thường xuyên áp dụng cách chữa này có thể giúp quá trình cải thiện các triệu chứng trên da diễn ra nhanh chóng hơn. Đồng thời ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh và giảm nguy cơ quá lạm dụng thuốc tây.

Để tối ưu công dụng của thảo dược, đồng thời hạn chế những rủi ro phát sinh, khi chữa bệnh vẩy nến bằng lá lốt bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Chỉ áp dụng mẹo chữa vẩy nến bằng lá lốt khi bệnh vừa kích hoạt, còn ở mức độ nhẹ, chưa xuất hiện tổn thương da thứ phát.
  • Tuyệt đối không áp dụng phương pháp này khi vùng da bị bệnh xuất hiện vết thương hở, bị chảy máu hay có bội nhiễm kích hoạt.
  • Đây chỉ là liệu pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng nên bạn cần tránh việc lạm dụng. Cùng với đó hãy kết hợp với điều trị y tế theo hướng dẫn từ bác sĩ và chăm sóc tốt tại nhà. Điều này sẽ giúp tác động toàn diện tới tiến triển của bệnh để kiểm soát tốt nhất.
  • Chú ý ngâm rửa lá lốt với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, nấm mốc trước khi sử dụng.
  • Hiệu quả của các mẹo chữa từ lá lốt phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa. Chính vì thế người bệnh nên chủ động ngưng và áp dụng cách chữa khác khi không nhận được kết quả khả quan.
  • Ngoài ra, cần kết hợp chăm sóc khoa học, bổ sung đủ dưỡng chất, uống đủ nước và hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dễ khiến làn da bị kích ứng, nhất là khi đang tổn thương.

Vảy nến là bệnh về da mãn tính, có tính chất dai dẳng và thường xuyên tái phát. Vì vậy, theo các chuyên gia khuyến cáo, thay vì sử dụng những biện pháp dân gian chỉ có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng, người bệnh nên tiến hành điều trị chuyên sâu bằng Đông hoặc Tây y.

Trong đó, các bài thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược là biện pháp được nhiều người bệnh tin dùng vì đảm bảo sự an toàn lại có khả năng loại bỏ được tận gốc căn nguyên của bệnh, tiêu biểu như bài thuốc HOÀN BÌ NAM của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102.

Trị DỨT ĐIỂM HOÀN TOÀN vảy nến với bài thuốc HOÀN BÌ NAM

HOÀN BÌ NAM là bài thuốc có nguồn gốc từ 100% nam dược tự nhiên, được bào chế và ứng dụng ĐỘC QUYỀN bởi Tổ hợp y tế Cổ truyền Quân dân 102. Với khả năng gia giảm thành phần và liều lượng linh hoạt, bài thuốc có thể điều hiệu quả nhiều bệnh lý mãn tính về da như: Viêm da cơ địa, viêm da dầu, vảy nến, á sừng,… giúp loại bỏ bệnh triệt để, ngăn ngừa tái phát.

Cơ chế điều trị của bài thuốc HOÀN BÌ NAM là bổ chính khu tà, kết hợp quá trình bồi bổ cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch với quá trình tiêu trừ viêm nhiễm, đẩy lùi độc tố và cải thiện triệu chứng.  

Bài thuốc Hoàn bì nam điều trị vảy nến tận gốc theo cơ chế bổ chính khu tà
Bài thuốc Hoàn bì nam điều trị vảy nến tận gốc theo cơ chế bổ chính khu tà
  • Quá trình bổ chính sẽ chú trọng phục hồi chức năng của ngũ tạng (phế, tỳ, can), đồng thời còn giúp bổ huyết, tăng cường lưu thông máu, cân bằng hệ miễn dịch cho người bệnh. 
  • Quá trình khu tà sẽ “tấn công” trực tiếp vào các tác nhân gây bệnh vảy nến như tà độc (phong hàn, nhiệt độc,…) và dị nguyên, vi khuẩn để loại bỏ môi trường viêm nhiễm, tiến tới xử lý các triệu chứng bệnh.

Để tăng khả xử lý triệu chứng và chi hiệu quả nhanh hơn, ngoài thuốc uống có vai trò điều trị chủ đạo, bài thuốc còn được bổ sung chế phẩm thuốc bôi ngâm rửa (tắm, gội). Mỗi chế phẩm có thành phần và công dụng riêng, bổ trợ cho nhau để tạo nên liệu trình điều trị vảy nến hoàn chỉnh nhất. 

Bài thuốc kết hợp trong uống - ngoài bôi, ngâm rửa giúp loại bỏ bệnh triệt để từ gốc đến ngọn
Bài thuốc kết hợp trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa giúp loại bỏ bệnh triệt để từ gốc đến ngọn

Thông thường, liệu trình điều trị vảy nến từ HOÀN BÌ NAM được chia thành 2 giai đoạn:

GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG: Sử dụng phần lớn nhóm dược liệu thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm sưng giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện tình trạng đau nhức mặt trán, đau răng, nghẹt tắc mũi, sổ mũi…

GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN VÀ NÂNG CAO ĐỀ KHÁNG: Kết hợp linh hoạt 2 nhóm dược liệu nhằm bổ phế, bổ tỳ, nuôi dưỡng và phục hồi chính khí, vệ khí, loại bỏ tác nhân bên trong, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.Tăng cường các vị thuốc bổ khí huyết, bổ phủ tạng, giúp tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã ứng dụng quy trình thăm khám kết hợp Đông – Tây y để xây dựng phác đồ cá nhân hiệu quả nhất cho người bệnh. Phương pháp này được gọi là Đông y có biện chứng, đảm bảo tính khoa học, an toàn trong điều trị và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn, đồng thời được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin, XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY.

Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại
Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại

Bài thuốc liệu pháp chữa vảy nến tại Quân dân 102 cũng được nhiều người bệnh “truyền tai” trên khắp các trang tin, diễn đàn, mạng xã hội nhờ mang lại hiệu quả tích cực trong điều trị bệnh vảy nến. 

ĐỌC NGAY: Người bệnh nói gì sau khi kết thúc liệu trình điều trị vảy nến tại Quân dân 102?

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Người bệnh muốn điều trị dứt điểm vảy nến hãy liên hệ ngay tới Tổ hợp y tế Quân dân 102 để được tư vấn chi tiết về liệu trình điều trị:

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CTA bác sĩ chuyên khoa

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN. Hotline: 0888.598.102
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM. Hotline: 0888.698.102

Website: https://benhvienquandan102.org/

Fanpage: Tổ hợp y tế Cổ truyền Quân Dân 102

Chữa bệnh vẩy nến bằng lá lốt là bài thuốc dân gian lành tính, dễ thực hiện nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng với nó. Tốt nhất hãy tham khảo bác sĩ để được tư vấn kết hợp thêm với điều trị y tế và chăm sóc khoa học nhằm kiểm soát tốt, tránh nguy cơ tái phát của bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtTác dụng chữa vẩy nến của lá lốt thể hiện như thế nào?3 Cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được chia sẻ nhiều nhất1. Dùng nước...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtTác dụng chữa vẩy nến của lá lốt thể hiện như thế nào?3 Cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được chia sẻ nhiều nhất1. Dùng nước...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtTác dụng chữa vẩy nến của lá lốt thể hiện như thế nào?3 Cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được chia sẻ nhiều nhất1. Dùng nước...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtTác dụng chữa vẩy nến của lá lốt thể hiện như thế nào?3 Cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được chia sẻ nhiều nhất1. Dùng nước...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtTác dụng chữa vẩy nến của lá lốt thể hiện như thế nào?3 Cách chữa vẩy nến bằng lá lốt được chia sẻ nhiều nhất1. Dùng nước...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn