Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Bị vảy nến nên tắm lá gì? 5 loại lá tốt nhất và cách áp dụng

5/5 - (2 bình chọn)

Nấu nước lá tắm để điều trị bệnh bệnh vảy nến là phương pháp được áp dụng khá phổ biến do độ an toàn và hiệu quả mà chúng mang lại. Thành phần dưỡng chất bên trong các loại dược liệu thiên nhiên sẽ có tác dụng đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy và hỗ trợ phục hồi các tổn thương trên da.

Sử dụng lá tắm chữa vảy nến có hiệu quả không?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Vảy nến là một dạng bệnh tự miễn, xảy ra khi hệ miễn dịch trong cơ thể bị rối loạn, chúng tấn công vào các tế bào khỏe mạnh và gây ra bệnh. Lúc này bệnh sẽ gây tổn thương đối với làn da với các triệu chứng điển hình là da bị sưng đỏ, bong tróc và bao phủ bởi lớp vảy trắng. Lâu dần da sẽ bị khô, nứt nẻ gây triệu chứng ngứa ngáy, đau rát rất khó chịu. Sử dụng lá tắm để hỗ trợ cải thiện bệnh vẩy nến là phương pháp được rất nhiều người áp dụng tại nhà, vậy nó có thực sự mang lại hiệu quả hay không?

Dùng các loại thảo dược thiên nhiên nấu nước tắm để chữa vảy nến là mẹo dân gian rất an toàn, dễ thực hiện và tiết kiệm được chi phí điều trị cho người bệnh. Thành phần hoạt chất bên trong dược liệu sẽ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu bên trong cơ thể, thư giãn tinh thần và giúp người bệnh ngủ ngon hơn. Ngoài ra, việc tắm nước lá thường xuyên còn có tác dụng ngừa viêm nhiễm, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả rất chậm yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Bên cạnh đó, tắm nước lá chỉ thích hợp áp dụng cho những trường hợp vảy nến mới phát triển ở giai đoạn nhẹ, còn trường hợp bệnh diễn ra kéo dài và chuyển biến nặng thì tốt nhất nên đi khám để được phác đồ điều trị phù hợp. Thành phần hoạt chất trong dược liệu rất thấp nên chỉ có tác dụng làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh và hiệu quả mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Vì vậy, khi bị vảy nến bên cạnh việc sử dụng nước lá tắm, bạn cũng nên đến gặp bác sĩ da liễu thăm khám kết hợp với sử dụng thuốc nhằm nâng cao hiệu quả mang lại, ngăn chặn bệnh bùng phát mạnh.

5 loại lá tắm hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhất

Khi bị vảy nến người bệnh có thể tận dụng các loại dược liệu thiên nhiên có sẵn quanh nhà nấu nước tắm để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh như lá trầu không, lá khế, lá trà xanh,… Phương pháp này rất đơn giản và an toàn, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi áp dụng để điều trị bệnh tại nhà.

Tắm nước lá trầu không

Trầu không là dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong các mẹo dân gian để điều trị các bệnh lý về da liễu thường gặp như vảy nến, viêm da cơ địa, dị ứng thời tiết,.. Thành phần hoạt chất bên trong tinh dầu lá trầu có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Việc sử dụng loại dược liệu này để nấu nước tắm sẽ có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, loại bỏ vi khuẩn gây hại, làm sạch da và đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy hiệu quả.

bị vảy nến tắm lá gì
Lá trầu không có tác dụng làm thuyên giảm ngứa ngáy do vảy nến

Bên cạnh đó, thành phần vitamin và khoáng chất bên trong lá trầu không còn có tác dụng hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da do bệnh gây ra. Bạn có thể nấu nước lá trầu không sử dụng để tắm và vệ sinh da mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng của bệnh gây ra trên da.

– Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn bám trên lá.
  • Cho lá trầu vào nồi cùng với 3 lít nước, bắc nồi lên bếp đun sôi trong khoảng 15 phút để tinh chất trong lá hòa tan vào nước.
  • Bạn nên chú ý đậy kín nắp nồi khi đun tránh để tinh dầu bốc hơi khi đun làm ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại.
  • Đổ nước đã đun ra chậu, pha với một ít nước mát cho nguội bớt rồi sử dụng để tắm rửa.
  • Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày một lần, kiên trì áp dụng sau khoảng 1 tháng các triệu chứng của bệnh sẽ chuyển biến tốt.

Lá khế giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy

Lá khế theo tài liệu của y học cổ truyền ghi chép thì đây là dược liệu có khả năng thanh nhiệt giải độc rất tốt, thường được sử dụng trong các bài thuốc Nam để điều trị các bệnh lý như ho, viêm họng và các tổn thương ngoài da do bệnh da liễu gây ra. Với tính lạnh và tác dụng khử trùng tốt, khi sử dụng dược liệu này để nấu nước tắm sẽ có tác dụng làm lành các vết lở loét trên da, đẩy lùi tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy do bệnh vẩy nến gây ra rất hiệu quả.

Y học cũng đã chỉ ra, trong lá khế còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng của da và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da. Bạn có thể sử dụng lá khế nấu nước tắm để hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến theo hướng dẫn sau đây:

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 200 gram lá khế tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh lá rồi vớt ra để cho ráo.
  • Dùng tay vò nát lá khế, cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.
  • Sau đó, đổ nước lá khế ra chậu để cho nguội bớt thì sử dụng để tắm và vệ sinh vùng da bị bệnh.
  • Tận dụng phần bã lá khế để chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị vảy nến giúp nâng cao hiệu quả mang lại.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để có thể mang lại hiệu quả điều trị. Khi sử dụng nước tắm bạn cần chú ý đến nhiệt độ để tránh gây bỏng và khô da.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BỆNH – NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA

Tắm lá trà xanh giúp bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại

Sử dụng trà xanh điều trị bệnh vảy nến là phương pháp được áp dụng phổ biến trong dân gian và mang lại hiệu quả khá tốt.

bị vảy nến nên tắm lá gì
Tắm trà xanh giúp điều trị vảy nến tại nhà

Trong lá trà xanh có chứa rất nhiều thành phần hóa học như caffeine, axít tannic, theocin,… có tác dụng tốt cho việc điều trị bệnh như:

  • Ức chế quá trình phát triển của tế bào giúp làm chậm quá trình bong tróc trên da, thúc đẩy hoạt động của một số enzym có tác dụng tái tạo da. Loại bỏ các tế bào chết giúp da trở nên mềm mịn hơn.
  • Kháng khuẩn, chống viêm giúp làm sạch da ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm nhiễm, đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy, đau rát.
  • Thành phần chất chống oxy hóa EGCG có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, ngăn chặn quá tình oxy hóa diễn ra và hỗ trợ làm lành tổn thương da, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng.

Bạn có thể nấu nước lá trà xanh tắm mỗi ngày để hỗ trợ cải thiện bệnh theo hướng dẫn dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nắm lá trà xanh bánh tẻ tươi không bị sâu bệnh, đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Cho lá trà xanh vào nồi đun sôi cùng với 3 lít nước trong khoảng 15 phút, sau đó cho vào một ít muối biển khuấy cho tan hết.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì sử dụng để tắm rửa và vệ sinh vùng da bị vảy nến, tận dụng phần bã chà nhẹ lên vùng da tổn thương.
  • Sau khi tắm nên dùng khăn sạch thấm khô nước rồi mặc quần áo. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.
  • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng loại dược liệu này nấu nước uống hàng ngày giúp hỗ trợ điều trị từ bên trong, nâng cao hiệu quả mang lại.

Chữa vảy nến bằng cách tắm lá lược vàng

Dùng cây lược vàng nấu nước tắm chữa bệnh vẩy nến là phương pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả. Thành phần hoạt chất  flavonoid bên trong dược liệu có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, chống viêm và ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra. Khi sử dụng để nấu nước tắm sẽ giúp ngăn ngừa bệnh vảy nến chuyển biến nặng và tổn thương lan rộng, đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ và bong tróc trên da.

Ngoài ra, các loại dưỡng chất bên trong lá còn có tác dụng cải thiện tổn thương trên da do bệnh gây ra. Cách nấu nước lá lược vàng tắm để điều trị bệnh vảy nến rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Lấy 100 gram lá lược vàng đem rửa sạch đất cát xung quanh với nước.
  • Dùng dao thái nhỏ dược liệu, cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước sạch.
  • Đậy kín nắp nồi, đun trong khoảng 15 phút để hoạt chất hòa tan vào nước thì tắt bếp.
  • Cho vào nước một ít muối biển khuấy cho tan, đổ nước ra chậu pha cùng với nước lạnh cho nguội bớt.
  • Sử dụng nước này để tắm và ngâm rửa vùng da bị vảy nến, áp dụng đều đặn mỗi ngày một lần cho đến khi bệnh chuyển biến tốt.
  • Để nâng cao hiệu quả mang lại bạn có thể sử dụng kết hợp với bài thuốc đắp và bài thuốc uống.

Dùng lá muồng trâu nấu nước tắm chữa vảy nến

Tài liệu y học cổ truyền cho biết, muồng trâu là dược liệu có vị đắng và tính mát khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng sát khuẩn và chống viêm rất tốt. Chính vì thế, đây là dược liệu rất thích hợp sử dụng để điều trị các bệnh lý ngoài da như vảy nến, viêm da cơ địa, tổ đỉa, mề đay mẩn ngứa,…

tắm lá gì chữa vẩy nến
Cây muồng trâu có tác dụng chữa bệnh vẩy nến

Người bệnh có thể dùng cây muồng trâu để điều trị vảy nến bằng cách nấu nước tắm mỗi ngày, thành phần hoạt chất Anthraquinones bên trong dược liệu sẽ thẩm thấu trực tiếp qua da giúp khắc phục các tổn thương do bệnh gây ra, đẩy lùi tình trạng bong tróc và ngăn ngừa viêm nhiễm rất hiệu quả. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo và áp dụng:

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 ngọn muồng trâu và 20 ngọn rau răm, đem hai dược liệu trên đi rửa sạch bụi bẩn.
  • Cho muồng trâu và rau răm vào nồi đun sôi cùng với một ít muối biển, sau 15 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu.
  • Pha vào hỗn hợp trên một ít nước lạnh cho nguội bớt rồi sử dụng để tắm, áp dụng cách này mỗi tuần từ 2 – 3 lần để cải thiện triệu chứng trên da do bệnh gây ra.

BÁC SĨ SẴN SÀNG TƯ VẤN >> LIÊN HỆ NGAY

Lưu ý khi sử dụng lá tắm chữa vảy nến

Vảy nến là bệnh lý tự miễn vẫn chưa có thuốc đặc trị, việc sử dụng các loại thảo dược trong tự nhiên nấu nước tắm sẽ có tác dụng làm giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh gây ra, ngăn ngừa chuyển biến nặng và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện người bệnh cũng nên lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn:

  • Vệ sinh thật kỹ nguyên liệu trước khi sử dụng để nấu nước tắm, tránh tình trạng bụi bẩn bám vào da gây kích ứng khiến bệnh chuyển biến nặng hơn. Nên ưu tiên lựa chọn các loại lá tắm có sẵn trong vườn nhà không chứa thuốc bảo vệ thực vật, tránh tình trạng da bị dị ứng với hóa chất và gây tác động xấu đến quá trình điều trị bệnh
  • Chỉ nên đun nước lá tắm từ 10 – 15 phút và đậy kín nắp khi đun, không nên đun quá lâu khiến thành phần tinh dầu trong nước bị bay hơi làm suy giảm hiệu quả điều trị. Nên chú ý đến nhiệt độ của nước lá khi sử dụng để tắm, không dùng nước quá nóng sẽ gây bỏng da, khô da và khiến tình trạng bong tróc, lở loét trở nên trầm trọng hơn. Tốt nhất trước khi tắm bạn nên pha nước lạnh vào, chỉ nên để nước ấm với nhiệt độ vừa phải.
  • Nên vệ sinh cơ thể sạch sẽ với nước trước khi sử dụng nước lá tắm. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi trên cơ thể, giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó da có thể hấp thu các dưỡng chất bên trong dược liệu dễ dàng hơn. Tuyệt đối không sử dụng nước lá tắm điều trị bệnh cho những trường hợp vảy nến đã chuyển biến nặng gây chảy dịch và rỉ máu trên da. Lúc này bạn nên đến gặp bác sĩ thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.
  • Trong suốt quá trình điều trị bệnh bạn nên tăng cường bổ sung nước cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ làm lành tổn thương trên da. Tuyệt đối tránh xa rượu bia và chất kích thích, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn chứa chất bảo quản,…
  • Có các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da phù hợp như không cào gãi chà xát lên da, thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm, mặc quần áo rộng rãi thoáng mát có độ thấm hút cao,… Trong quá trình sử dụng nếu thấy da có dấu hiệu bị kích ứng thì nên ngừng áp dụng, đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được can thiệp đúng cách.
  • Sau thời gian dài áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh, nếu không thấy các triệu chứng có chuyển biến tốt thì bạn nên đi thăm khám để được hướng dẫn điều trị tích cực.
Không dùng tay cào gãi lên vùng da bị tổn thương để tránh nguy cơ nhiễm trùng
Không dùng tay cào gãi lên vùng da bị tổn thương để tránh nguy cơ nhiễm trùng

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc chữa vảy nến của Đông y, đặc biệt là những bài thuốc có sự kết hợp điều trị trong và ngoài. Hiện nay, đây là biện pháp duy nhất có khả năng chữa dứt điểm vảy nến và ngăn ngừa tái phát sau điều trị. Thuốc đông y cũng sử dụng thảo dược tự nhiên nên phù hợp với mọi cơ địa, mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, hay người đang cho con bú,…

Sử dụng lá tắm điều trị bệnh vảy nến là phương pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ mới khởi phát. Tuy nhiên, khi áp dụng bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc chữa vảy nến của Đông y, đặc biệt là những bài thuốc có sự kết hợp điều trị trong và ngoài. Hiện nay, đây là biện pháp duy nhất có khả năng tận gốc vảy nến và ổn định cơ địa cho người bệnh. Thuốc đông y cũng sử dụng thảo dược tự nhiên nên phù hợp với mọi cơ địa, mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, hay người đang cho con bú,…

Không thể không nhắc đến bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) – Giải pháp trị vảy nến số 1 hiện nay được các chuyên gia da liễu đánh giá cao.

Bài thuốc với những điểm đột phá độc đáo, đã góp phần không nhỏ làm thay đổi hoàn toàn cái nhìn của người tiêu dùng hiện nay về thuốc Đông y. Bài thuốc đảm bảo được 2 yếu tố GIẢI QUYẾT NHANH CÁC TRIỆU CHỨNGĐIỀU TRỊ BỆNH TỪ GỐC.

Nhất Nam An Bì Thang là thành quả của các chuyên gia, bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, đứng đầu là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương. Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu tại Huế, các bác sĩ đã quyết định phục dựng bài thuốc chữa viêm da cho vua Gia Long trong cuốn Ngự Dược nhật ký (thuộc Châu bản triều Nguyễn). Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang phù hợp với cơ địa và thể bệnh người hiện đại, cho hiệu quả toàn diện nhờ sự kết hợp của 3 bài thuốc:

  • Thuốc uống: Bài thuốc tác động vào các tạng phủ trong cơ thể, thúc đẩy quá trình thải độc, thanh nhiệt, tiêu phong, dưỡng huyết và ổn định lại hệ miễn dịch tự nhiên.
  • Thuốc bôi: Chống viêm, giảm ngứa, ngăn ngừa nhiễm trùng, thúc đẩy phục hồi làn da bị vảy nến, đồng thời hoàn thiện cấu trúc da, giúp làn da khỏe mạnh hơn.
  • Thuốc ngâm rửa: Sát trùng da, làm dịu ngứa ngáy, ngăn chặn vảy nến lan rộng.

Sự kết hợp của 3 bài thuốc tạo ra cơ chế kép, vừa khắc phục triệu chứng vảy nến ngoài da, vừa phục hồi sức khỏe tổng thể giúp ngăn ngừa bệnh tái đi tái lại. Các chuyên gia đã điều chế thành dạng cao, túi ngâm cực kỳ tiện lợi, có thể sử dụng ngay mà không cần đun sắc như các bài thuốc cổ truyền.

Để tối ưu hóa hiệu quả điều trị, các bác sĩ sẽ thăm khám chi tiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, kết hợp với cơ địa và thể trạng mà đưa ra phác đồ điều trị riêng cho từng trường hợp. Nhưng nhìn chung người bệnh sẽ trải qua 3 giai đoạn điều trị:

  • Giai đoạn Đào thải độc tố: Trong khoảng 7 – 10 ngày đầu dùng thuốc, độc tố dưới da và trong cơ thể được đào thải từ từ. Do đó có thể xảy ra tình trạng công thuốc, các triệu chứng đột nhiên nghiêm trọng hơn nhưng sẽ nhanh chóng biến mất.
  • Giai đoạn Loại bỏ triệu chứng: Sau khoảng 1 tháng, khi những nguyên nhân gây vảy nến dần được khắc phục, tình trạng ngứa ngay, bong tróc da thuyên giảm rõ rệt.
  • Giai đoạn Điều trị dự phòng: Tùy thuộc vào cơ địa từng người thời gian điều trị sẽ được điều chỉnh phù hợp để giúp cơ thể phục hồi hoàn toàn, nhờ đó hiệu quả được tối ưu và bền vững.

Nhất Nam An Bì Thang được đánh giá cao không chỉ bởi hiệu quả mà còn rất an toàn đối với sức khỏe. Nguyên liệu được sử dụng 100% là thảo dược thiên nhiên, không chứa corticoid nên không ảnh hưởng đến cấu trúc da. Những thảo dược này được nuôi trồng tại vườn dược liệu chuẩn GACP-WHO, không chỉ sạch mà chất lượng dược tính rất cao. Trước khi đưa vào bào chế tại nhà máy khép kín, toàn bộ nguyên liệu đều được cơ quan chuyên môn kiểm định.

Hiệu quả được chứng minh bởi những phản hồi thực tế từ hơn 8.884 người bệnh đã thoát khỏi vảy nến bằng Nhất Nam An Bì Thang.

Tiêu biểu có thể kể đến trường hợp của anh Sơn (38 tuổi tại Hà Nội), làn da ngứa ngáy như có cả ngàn con kiến lửa bò, ăn không ngon ngủ không yên, áp lực từ với ánh mắt kỳ thị của những người xung quanh khiến anh vô cùng tuyệt vọng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 liệu trình dùng Nhất Nam An Bì Thang, bệnh vảy nến đã được giải quyết triệt để. Cùng theo dõi hành trình điều trị của anh Sơn qua video sau nhé!

Không chỉ vậy, Nhất Nam An Bì Thang còn được rất nhiều tờ báo uy tín đưa tin, trong đó có Đài Truyền hình Quốc gia. Bài thuốc đã được giới thiệu đến khán giả toàn quốc trong chương trình Vì sức khỏe người Việt được phát sóng trên VTV2.

>> Xem đầy đủ chương trình: VTV2 Chương Trình Vì Sức Khỏe Người Việt: Trị Tận Gốc Bệnh Viêm Da Với Bài Thuốc An Bì Thang

Liên hệ ngay với các bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được tư vấn miễn phí:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin hữu ích

Bình luận (30)

  1. Huế's says: Trả lời

    e bị vảy nến bong tróc da, da ửng đó ngứa ngáy khó chịu lắm mng ạ. Nhưng e làm theo các ẹo trong bài chả thấy cải thiện gì, cuối cùng vẫn phải xài đến thuốc thui. Híc. Trộm vía em tìm được cái thuốc Nhất nam an bì thanh, cái này vừa uống, vừa bôi vừa ngâm rửa nên thấy nhanh lành hẳn, í e là hqua cao, chứ nói nhanh ko haqnr, cũng hơn 2 tháng mới khỏi cơ các ac ạ. Nhưng hết cái ko bị lại nữa nên oke la lắm. Ui văn kém, mng cần thì tìm hiểu thêm Nhất nam an bì thang, lên googole maf đọc ạ

    1. Nguyễn Thương says: Trả lời

      Hình như thuốc này phải ko bạn, mình thấy bác sĩ Lê Phương có nói đến này

    2. tranthiha says: Trả lời

      Chuẩn thuốc này rồi đó ạ, thuốc này thuốc nam maf họ đun sắc sẵn nên cũng tiện ha, chứ nhiều khi tujw lấy lá tắm cứ sợ bị kích ứng thôi đó

    3. Hoài Ơi says: Trả lời

      mình bị viêm da cơ đia, cũng dùng đủ trời ơi đất hỡi các loại thuốc nhưng o lành mnjg ạ. Thuốc nam, thuốc tây thuốc bắc có đủ, thuốc xịt hay bôi cũng dùng qua hết rôi nhưng ko ăn thua. Hic. sua cũng dùng cái Nhất nam an bì thang này này, hay ghê, dùng 3 tháng là khỏi hẳn, nhưng mà khoảng 2 tuần laf đỡ ngứa vs ửng đỏ rồi. Ai mún dùng thì kiên trì nha, thuốc này ko nhanh được đâu

    4. Nhung Báu says: Trả lời

      Thế thuốc này có quy định độ tuổi ko bạn, chứ con bé con mình mới học lớp 3 chả hiểu đi học có nghịch bẩn hay gì mà bị viêm da dị ứung rùi á

    5. Huyền Trân says: Trả lời

      Dùng dk nha bạn, thuốc nam mà, ant oàn, lành tính chứ ko có độc gì đâu á. Con nít xaiof tiện hơn thuốc tây ấy chứ

  2. Văn Bảo says: Trả lời

    Mng ơi, e bị vvayr nến mà toàn bị chỗ lộ thiên như đùi, tay, mặt thui. Hu hu, thành ra e chả dám mặc váy ngắn hay đồ gợi cảm, nhìn da dẻ như da rắn. hic. Ko biết thuốc An bì thang nếu mình dùng thì sau dùng da có bị sẹo hay thô ráp o nữa

    1. Tâm Ý says: Trả lời

      Đấy, điều mà mình quan tâm nhất đấy, thuốc thì thấy nhiều nơi bán, nhưng mà thuốc dùng xong sợ bị sẹo á, chứ có chỗ tay mình nó hết vảy rồi nhưng mà da nhìn sần sùi lăm cơ =((

    2. Hoàng Anh GL says: Trả lời

      Tớ o biết các cậu sao, chứ như tớ đây, dùng cái này tớ thấy da nó đều màu, đẹp chứ ko để lại sẹo đâu Còn nếu sợ thì các cậu mua thêm 1 tuýp làm mừo sẹo, dưỡng da ấy, bôi vào chắc đỡ

    3. Đạt LG says: Trả lời

      E thấy cái viêm da này dùng kiểu gì cũg có sẹo á, em dùng kem tây y còn để lại sẹo huống hồ đông y =_))

    4. Trang trần says: Trả lời

      Ko phait đâu, thuốc Nhất nam an bì thang này trị được sẹo luôn đó, đừng mua thêm gì mà tốn tiền. Đợt tổi dùng hết thuốc thì da dẻ cũng cải thiện trên 95% rồi á. cái này nó tac động kép, vừa thải độc bên trong, vừa làm mờ bên ngoai mà

  3. Thư Hoài says: Trả lời

    e đang tìm hiểu bác sĩ lê phương này, có ai đi khám điều trị bên bác này chưa em xin ít trải nghiẹm https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-da-dai-dang-voi-lieu-trinh-nam-duoc-57649.html

    1. Chú Bảo says: Trả lời

      Bác sĩ lê Phương ở Nhất nam y viện đây mà, bác sĩ này là Phó gíam đốc ở đây lun á, bác sĩ thấy cũng giỏi, đk cái có tâm vs nghềm mình thấy ko chèo kéo như ở bệnh viện tư

    2. Tủn Tủn says: Trả lời

      Chuẩn lun, hôm thứ 6 vừa rồi mới qua khám bs này, bs được cái rất giỏi về chuyên môn, tưu vấn thấy nhiệt tình phết, mà thuốc thangh thấy bảo bệnh nhân lấy vừa đủ chứ ko bắt lấy nhiều đâu

    3. Điệp Phạm says: Trả lời

      Thế có phải đặt lịch chi không rứa hè, khiếp phó giám đốc tiền khám chaqcs đắt hè

    4. Nhung09 says: Trả lời

      Ko đắt đâu, 200 cành chứ nhiêu., bên này ai khám cũng như nhau hết. Còn đtawj lịch bạn vaof link này mà điền thông tin https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

  4. Phạm Anh says: Trả lời

    Sao mng bảo dùng mấy lá tắm này ko hqua, chắc mng làm sai hay sao chứ, em chỉ dùng lá chè xanh để ngâm rửa thôi mà emm thấy cũng cải thiện hơn 50% rồi đây này, Giờ chỗ tróc vảy đã ngưng, da ko ửng đỏ mấy nữa, thấy cũng đỡ ngứa, ko bị lây lan thê vùng khasc

    1. Hoàng 675 says: Trả lời

      Hình như mấy cái mẹo này nó tuỳ người hay sao á, chị gái mình bị vảy nến dùng chè xanh thì được, mà mình thì ko được, giờ đang tìm thuốc uống vs bôi đây

    2. Zai Phố Núi says: Trả lời

      Ko phải đâu, ai mà mới chớm bị thì thường dễ lành hơn đó bạn ạ, còn ai bị lâu năm rồi thì khó mà lành. Bạn thử tim hiểu thuốc Nhất nam an bì thang xem sao. U nhà mình cuncg bị vảy nến lâu năm chữa nheieuf nơi ko khỏi nhưng mà sang chữa thuốc này thì thấy bảo là hiệu quả lắm, nghe đâu là dùng vài ba tháng là hết sạh rồi

    3. Gái Cần Thơ says: Trả lời

      E cũng nghe nhắc tới thuốc này rồi, ko biết chi phí baon hiêu các anh chị?

    4. Quỳnh Viên says: Trả lời

      Cũng mắc phết đó, 2-3 củ/ tháng, nhiều thì 3 tháng, ko thì hơn 2 tháng là khỏi, cứ thế nhân tiền lên thôi

  5. Lê thị hà says: Trả lời

    Bị cái vảy nến này có nên kiêng nước hay kiêng gì ko mng? E lên mạng thấy loạn thông tin quá

    1. Ham Ham says: Trả lời

      ko cần kiêng nước, nhưng đừng đụng nc nhiều quá là được. Bạn kiêng rượu bia, kiêng thịt bò đồ các thứ, kiêng đồ hộp đò thức ăn nhanh đi nhá . Vs chăm uống nhiều nước, ăn nhiêu rau xanh, hoa quả tươi đi

  6. Jiji says: Trả lời

    Mng ơi, tình hình em mới dùng Nhất nam an bì thang được hơn tuần mà ko hiểu sao e thấy da nổi vảy nhiều hơn, bị ngứa hơn á. Hubhu

    1. Tuyết Yến says: Trả lời

      Ko sao đâu bạn, tình trạng công thuốc ở đông y thôi, qua gđ này là khỏi, gắng thêm 2-3 ngày nữa thôi

    2. Tâm Trang says: Trả lời

      Hồi mới dùng e cũng bị vậy, tưởng thuốc đểu tính vứt rồi chứ, may mà e điện bác sĩ bảo công thuốc gì đó nên mới ko vứt, tầm khoảng 2 tuần là hết thôi bạn nha. Sau đó nó kiểu hết ngứa, hết vảy nhanh lắm á

    3. Minh Ngọc says: Trả lời

      Các bạn đọc thêm bài này tìm hiểu, họ nói khá kĩ đó https://www.trungtamdalieudongy.com/van-de-thuong-gap-trong-qua-trinh-dieu-tri-vay-nen-bang-nhat-nam-an-bi-thang.html

  7. Trung Hiếu says: Trả lời

    dùng thuốc Nhất nam an bì thang này có bị tái lại ko ạ? tại tôi chứa dùng đông y bgio

    1. Linh Lê says: Trả lời

      Thuốc này điều trị cat triệu chứng, cả nguyên nhân nên ko lo tái, nhưng mà cũng nên sử dụng đúng liệu trình cho đàng hoàng nhé

    2. Phong Vũ says: Trả lời

      Hic, hồi e dùng thuốc nam chi trên bản, dùng thì bheets n gứa nhanh mà ối dồi ôi, được vài tháng bị lại

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtSử dụng lá tắm chữa vảy nến có hiệu quả không?5 loại lá tắm hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhấtTắm nước lá trầu khôngLá khế...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtSử dụng lá tắm chữa vảy nến có hiệu quả không?5 loại lá tắm hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhấtTắm nước lá trầu khôngLá khế...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtSử dụng lá tắm chữa vảy nến có hiệu quả không?5 loại lá tắm hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhấtTắm nước lá trầu khôngLá khế...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtSử dụng lá tắm chữa vảy nến có hiệu quả không?5 loại lá tắm hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhấtTắm nước lá trầu khôngLá khế...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtSử dụng lá tắm chữa vảy nến có hiệu quả không?5 loại lá tắm hỗ trợ điều trị vảy nến tốt nhấtTắm nước lá trầu khôngLá khế...

Ẩn