Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Cách chữa vẩy nến bằng các bài thuốc Nam thông dụng

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa vảy nến bằng các bài thuốc Nam là phương pháp rất an toàn, dễ thực hiện, mang lại hiệu quả và giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí chữa trị. Phương pháp điều trị này rất thích hợp cho người bệnh sử dụng trong thời gian dài mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụng, bạn có thể tham khảo.

Chữa vảy nến bằng các bài thuốc Nam là phương pháp rất an toàn đối với sức khỏe
Chữa vảy nến bằng các bài thuốc Nam là phương pháp rất an toàn đối với sức khỏe

Tại sao nên chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam?

Vảy nến là bệnh lý da liễu xảy ra phổ biến ở nước ta gây ra triệu chứng da khô ráp, bong tróc gây ngứa ngáy, đau rát rất khó chịu. Hiện tại y học hiện đại vẫn chưa tìm ra được phương pháp điều trị bệnh một cách dứt điểm. Các cách điều trị bệnh hiện nay chỉ có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng và gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Sử dụng các bài thuốc Nam để điều trị bệnh vảy nến là phương pháp được rất nhiều người biết đến và áp dụng để điều trị bệnh tại nhà. Tuy nhiên, trước khi áp dụng người bệnh cần phải tìm hiểu kỹ các ưu điểm cũng như nhược điểm của phương pháp này để đảm bảo an toàn, xem cách điều trị bệnh này có phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân không, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp điều trị phù hợp nhất giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm khi điều trị vảy nến bằng các bài thuốc dân gian người bệnh cần phải lưu ý:

– Ưu điểm:

  • Các bài thuốc Nam có nguồn gốc là các loại dược liệu dễ kiếm xung quanh nhà nên rất lành tình và an toàn đối với sức khoẻ. Nếu người bệnh sử dụng trong thời gian dài để điều trị bệnh cũng không gây ra các tác dụng phụ tác động xấu đến sức khoẻ như Tây y.
  • Nguồn dược liệu sử dụng để điều trị bệnh bạn có thể mua với giá thành khá rẻ hoặc tìm kiếm ngay trong vườn nhà mình. Điều này sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí chữa bệnh, phù hợp sử dụng để điều trị bệnh cho rất nhiều đối tượng.
  • Các bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến được áp dụng từ rất lâu đời và mang lại hiệu quả nên được rút kinh nghiệm qua nhiều thế hệ và lưu truyền trong dân gian cho đến ngày nay. Vì vậy đây là phương pháp điều trị có mang lại hiệu quả.

– Nhược điểm:

  • Các bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến thường mang lại hiệu quả rất chậm, yêu cầu người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời giàn dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, ở những trường hợp bệnh khởi phát cấp tính thì phương pháp điều trị này sẽ không mang lại kết quả khả quan, chúng sẽ không thể kịp thời đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và có thể dẫn đến các biến chứng không mong muốn.
  • Nếu người bệnh sử dụng dược liệu không đảm bảo chất lượng còn tồn tại thuốc bảo vệ thực vật hoặc dược liệu không được vệ sinh kỹ còn tồn tại vi khuẩn gây hại để điều trị bệnh sẽ khiến da bị kích ứng, nhiễm trùng và khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

Khi lựa chọn phương pháp điều trị bệnh vảy nến bằng thuốc Nam người bệnh cần tìm hiểu rõ cơ chế chữa bệnh cũng như các ưu nhược điểm để đảm bảo an toàn. Tốt nhất, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng, tuyệt đối không nên tự ý điều trị hoặc áp dụng sai phương pháp sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị.

Các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụng

Vảy nến là bệnh lý rất khó để điều trị dứt điểm, yêu cầu người bệnh cần phải kiên trì chữa bệnh trong thời gian dài kết hợp với các biện pháp chăm sóc da đúng cách thì bệnh mới chuyển biến tốt. Việc sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh mang lại hiệu quả rất nhanh chóng, tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng hoặc sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Vì vậy, sử dụng các bài thuốc Nam để chữa bệnh là một trong những phương pháp được rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn do độ an toàn và hiệu quả mà nó mang lại. Nếu bạn sử dụng các bài thuốc này trong thời gian dài sẽ không gây ra tác dụng phụ mà còn có khả năng nâng cao sức khoẻ và hệ miễn dịch của cơ thể. Dưới đây là một số bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến thông dụng, được lưu truyền trong dân gian và áp dụng rộng rãi bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc Nam chữa vảy nến từ lá trầu không và dầu dừa

Lá trầu không là dược liệu có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc Nam để điều trị các bệnh lý về da liễu thường gặp. Dầu dừa là nguyên liệu có tác dụng làm đẹp được chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn đối với làn da. Thành phần dưỡng chất bên trong dầu dừa có tác dụng chống viêm và giảm đau rất tốt, đồng thời giúp bổ sung độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng da bị mất nước.

Dùng kết hợp lá trầu không và dầu dừa để điều trị vảy nến
Dùng kết hợp lá trầu không và dầu dừa để điều trị vảy nến

Bạn có thể sử dụng kết hợp hai nguyên liệu trên để chữa bệnh vảy nến giúp đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra và nâng cao hiệu quả điều trị. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

– Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá trầu tươi
  • 2 thìa cà phê dầu dừa

– Cách thực hiện:

  • Lá trầu không đem rửa sạch bụi bẩn bám quanh, đem ngâm với nước muối loãng sát khuẩn rồi vớt ra để ráo. Sau đó cho lá trầu không vào máy xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt.
  • Cho dầu dừa đã chuẩn bị vào trong nước cốt lá trầu không, dùng thìa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị vảy nến rồi dùng khăn sạch lau khô nước, thoa hỗn hợp nước cốt lá trầu không và dầu dừa lên vùng da cần điều trị.
  • Để yên như vậy trong khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm, áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ngày sẽ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng bong tróc khó chịu do bệnh gây ra.

Tắm nước lá lốt để điều trị vảy nến

Từ lâu lá lốt đã được biết đến là loại dược liệu có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn cao, vì vậy chúng được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc để điều trị các bệnh lý ngoài da thường gặp như vảy nến, mề đay, viêm da cơ địa,… Đây là loại dược liệu có tính ấm khi đi vào cơ thể còn có tác dụng đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu dưới da, từ đó da sẽ được bổ sung dưỡng chất nhiều hơn và thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương.

– Nguyên liệu:

  • Một nắm lá lốt tươi

– Cách thực hiện:

  • Lá lốt đem rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất bám quanh lá rồi vớt ra để ráo. Cho lá lốt vào nồi cùng với 3 lít nước, đậy nắp lại bắc nồi lên bếp đun sôi trên lửa nhỏ để thành phần hoạt chất trong lá hòa tan vào nước.
  • Đun trong khoảng 15 – 20 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu để cho nguội bớt thì sử dụng để tắm và vệ sinh da. Phần bã lá lốt sử dụng để chà nhẹ nhàng lên da giúp loại bỏ tế bào chết và nâng cao hiệu quả mang lại.
  • Ở phương pháp điều trị bệnh này bạn không cần tắm lại với nước sạch, hãy dùng khăn sạch lau khô và mặc quần áo vào. Đây là bài thuốc rất thích hợp để áp dụng cho những trường hợp bệnh vảy nến phát triển trên diện tích rộng.
  • Bạn nên kiên trì áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả điều trị.

VẢY NẾN CHỮA MÃI KHÔNG KHỎI, LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN NGAY

CTA bác sĩ chuyên khoa

Cây muồng trâu đẩy lùi triệu chứng của bệnh vảy nến

Tài liệu y học cổ truyền có ghi chép, muồng trâu là loại thảo dược được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc điều trị bệnh lý gây ngứa ngáy ngoài da, trong đó có bệnh vảy nến.

chữa vẩy nến bằng thuốc nam
Lá muồng trâu giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh vảy nến rất hiệu quả

Trong cây muồng trâu có chứa các hoạt chất có tác dụng mạnh trong việc đẩy lùi các triệu chứng do bệnh da liễu gây ra, có thể kể đến như flavonoid, anthraquinones, acide chrysophanique,… Ngoài ra, dịch tiết lá muồng trâu còn chứa các hoạt tính sinh học có khả năng kháng khuẩn rất mạnh, giúp ngăn ngừa bệnh lan rộng và nhiễm trùng.

– Nguyên liệu:

  • 100 gram lá muồng trâu non

– Cách thực hiện:

  • Lá muồng trâu sau khi hái về đem rửa sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn bám quanh, cho vào chậu ngâm với nước muối pha loãng để diệt khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt lấy lá muồng trâu ra để ráo nước rồi cho vào cối giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt và bỏ bã.
  • Dùng bông y tế thấm vào nước cốt lá muồng trâu thoa nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ và lau khô nước.
  • Đợi sau khoảng 45 phút thì rửa sạch da lại với nước ấm, áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả điều trị.

Vệ sinh da bằng nước nấu lá khế để chữa bệnh

Khế là loại dược liệu rất dễ kiếm vì chúng có sẵn ngay trong vườn nhà, tất cả các bộ phận của cây khế đều có công dụng điều trị bệnh như lá, thân, rễ, quả. Theo tài liệu y học cổ truyền, lá khế là dược liệu có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống viêm và chống ngứa rất hiệu quả.

Phân tích y học hiện đại cũng đã chỉ ra, bên trong lá khế có chứa rất nhiều hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa rất tốt nên thích hợp sử dụng để điều trị vảy nến. Bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến từ lá khế được áp dụng khá phổ biến trong dân gian, rất an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà.

– Nguyên liệu:

  • 200 gram lá khế tươi

– Cách thực hiện:

  • Lá khế tươi đem rửa với nước để làm sạch bụi bẩn và tạp chất bám quanh lá rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Dùng tay vò nát lá khế rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước sạch, bạn nên vặn nhỏ lửa và đun trong khoảng 15 phút để hoạt chất bên trong dược liệu tan vào nước.
  • Sau đó đổ nước ra chậu pha với một ít nước lạnh cho nguội bớt rồi dùng để ngâm rửa vùng da bị vảy nến.
  • Áp dụng cách này từ 1 – 2 lần/ngày, sau một thời gian các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm một cách hiệu quả.

Bài thuốc Nam chữa vảy nến từ cây sâm đại hành

Sâm đại hành còn được biết với cái tên khác là hành đỏ, tỏi đỏ, hành lào,… Theo tài liệu y học cổ truyền, đây là dược liệu có tính ấm khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng chống viêm, sát khuẩn và tiêu độc. Khi sử dụng để điều trị vảy nến sẽ có tác dụng làm dịu các tổn thương bên ngoài da do bệnh gây ra, đồng thời giúp bồi bổ cơ thể để quá trình phục hồi vết thương sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Bài thuốc Nam từ sâm đại hành được rất nhiều người sử dụng để chữa bệnh vảy nến
Bài thuốc Nam từ sâm đại hành được rất nhiều người sử dụng để chữa bệnh vảy nến

Dưới đây là bài thuốc Nam điều trị bệnh vảy nến từ cây sâm đại hành bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 20 gram sâm đại hành

– Cách thực hiện:

  • Sâm đại hành đem rửa qua với nhiều lần nước giúp loại bỏ toàn bộ đất cát bám quanh rồi vớt ra để ráo.
  • Dùng dao thái sâm đại hành thành lát mỏng rồi cho vào ấm sắc với lượng nước vừa phải trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút.
  • Sau 20 phút thì tắt bếp, chắt lấy lượng nước thu được sử dụng để uống trong ngày. Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 2 tháng sẽ thấy bệnh chuyển biến tốt.
  • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng nước sắc sâm đại hành để vệ sinh vùng da bị bệnh. Việc áp dụng kết hợp hai phương pháp điều trị này sẽ giúp quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả.

XEM THÊM: Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ bí quyết chữa vảy nến bằng nam dược cực an toàn, hiệu quả

Uống nước lược vàng – Bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụng

Lược vàng là dược liệu được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc Nam để điều trị bệnh vảy nến, giúp đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy, khô ráp trên da do bệnh gây ra. Thành phần hóa dược bên trong lược vàng có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa bên trong dược liệu còn có khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da. Dưới đây là bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến từ cây lược vàng bạn có thể tham khảo và áp dụng:

– Nguyên liệu:

  • 10 lá lược vàng tươi

– Cách thực hiện:

  • Lá lược vàng đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và tác nhân gây hại tồn tại trên lá. Sau 10 phút vớt dược liệu ra để cho ráo, dùng dao thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Vắt lấy phần nước cốt lược vàng và bỏ bã, chia lượng nước thu được thành 2 phần bằng nhau sử dụng để uống trong ngày trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng kết hợp với bài thuốc đắp giúp nâng cao hiệu quả điều trị và đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Bạn chỉ cần giã nát dược liệu chung với muối hạt sử dụng để đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh từ 15 – 30 phút.
  • Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 1 tuần các triệu chứng của bệnh sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Bèo hoa dâu giúp đẩy lùi ngứa ngáy, bong tróc

Bèo hoa dâu trong Đông y được gọi là phủ bình, theo ghi chép đây là dược liệu có vị đắng là tính lạnh, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng kháng viêm, thanh nhiệt giải độc,… Chính vì vậy, loại dược liệu này được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuốc điều trị dị ứng, viêm da và ngứa ngáy.

Bèo hoa dâu là dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến
Bèo hoa dâu là dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc Nam chữa bệnh vảy nến

Khi sử dụng bèo hoa dâu để chữa bệnh vảy nến bạn hãy dùng kết hợp với lá trầu không và rau răm để có thể nâng cao hiệu quả mang lại.

– Nguyên liệu:

  • 20 ngọn rau răm
  • 10 lá bèo hoa dâu
  • 10 lá trầu không
  • Một ít muối hạt

– Cách thực hiện:

  • Các dược liệu trên đem đi rửa sạch với nước, cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi đu kỹ với 2 lít nước.
  • Nên đun trên lửa nhỏ để thành phần hoạt chất bên trong dược liệu có thể tiết ra và hòa tan vào nước.
  • Đun sôi trong khoảng 20 phút thì tắt bếp, chắt lấy một ly nước nhỏ sử dụng để uống.
  • Phần nước còn lại để cho nguội bớt rồi sử dụng để vệ sinh và ngâm rửa vùng da bị bệnh.
  • Áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tốt.

Bài thuốc Nam chữa vảy nến từ cây khổ sâm

Theo ghi chép của y học cổ truyền, khổ sâm là dược liệu có vị đắng khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng đẩy lùi viêm nhiễm. Chính vì vậy chúng thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng đường tiêu hóa và các bệnh lý ngoài da thường gặp. Việc sử dụng lá khổ sâm sắc chung với một số vị thuốc khác dùng để uống sẽ có tác dụng điều trị bệnh vảy nến rất tốt, dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 15 gram khổ sâm
  • 15 gram huyền sâm
  • 15 gram sinh địa
  • 15 gram kim ngân
  • 10 gram quả ké

– Cách thực hiện:

  • Các loại dược liệu trên đem rửa sạch với nước rồi cho vào ấm sắc với 1 lít nước.
  • Sắc cho đến khi nước cạn còn 500ml thì tắt bếp, chắt lấy nước và bỏ bã.
  • Lượng nước sắc thu được đem chia thành 3 phần bằng nhau sử dụng để uống trong ngày.
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong thời gian dài để có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh.
Uống thuốc sắc từ lá khổ sâm kết hợp với các dược liệu khác giúp ngăn chặn biến chứng của vảy nến
Uống thuốc sắc lá khổ sâm kết hợp với các dược liệu khác giúp ngăn chặn biến chứng của vảy nến

HOÀN BÌ NAM – Bài thuốc nam ĐẶC TRỊ VẢY NẾN được nghiên cứu, kiểm chứng khoa học

Theo TTƯT. BS Lê Phương cho biết, vảy nến là một bệnh về da mãn tính xuất phát từ căn nguyên phức tạp, bao gồm cả yếu tố nội nhân và ngoại nhân. Vì vậy, muốn điều trị bệnh hiệu quả và duy trì lâu dài thì cần cùng lúc xử lý cả triệu chứng bên ngoài, lẫn căn nguyên gốc rễ bên trong liên quan đến hệ thống miễn dịch và sự suy yếu chức năng của các tạng phủ. 

Bài thuốc HOÀN BÌ NAM mang đến hiệu quả cao và được các chuyên gia đánh giá cao, người bệnh tin dùng chính là nhờ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trong điều trị bệnh vảy nến hiện nay. 

Đây là bài thuốc đã được nhóm chuyên gia hàng đầu về YHCT nghiên cứu chuyên sâu trong suốt 3 năm và thử nghiệm lâm sàng khắt khe trên diện rộng, trước khi chính thức đưa vào sử dụng trong phác đồ điều trị vảy nến. Thực tế điều trị trên bệnh nhân vảy nến trong suốt 10 năm qua đã chứng minh hiệu quả vượt trội của bài thuốc. Hiện HOÀN BÌ NAM đang được ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 theo phương pháp ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG (ĐƯỢC VTV2 GIỚI THIỆU).

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh, từ đó tối ưu và nâng cao hiệu quả của bài thuốc.

Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại
Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại

HOÀN BÌ NAM được phát triển dựa trên nền tảng biện chứng luận trị Đông y, kết hợp tinh hoa y học dân tộc được chắt lọc từ những bài thuốc cổ phương quý giá. Các chuyên gia đã tiến hành phân tích từng thành phần hoạt chất có trong các dược liệu và thử nghiệm các phương thức kết hợp để tạo ra một công thức hoàn chỉnh nhất. Bài thuốc có thành phần 100% là nam dược quý, được kiểm định kỹ lưỡng, đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh, không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

Bài thuốc được nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm khoa học rõ ràng
Bài thuốc được nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm khoa học rõ ràng

Thay vì tập trung điều trị vào gốc bệnh ngay từ đầu, hiện nay các chuyên gia, bác sĩ tại Quân dân 102 đã nghiên cứu, cải tiến và xây dựng liệu trình bài thuốc theo các giai đoạn khoa học, chặt chẽ. Để bài thuốc phát huy công dụng nhanh chóng, đáp ứng được cả những trường hợp cấp tính, viêm nhiễm nặng, liệu trình bài thuốc sẽ ưu tiên xử lý triệu chứng trước, sau đó chú trọng điều trị bên trong để loại bỏ toàn bộ căn nguyên gây bệnh, ngăn ngừa tái phát.

Theo đó, bài thuốc tạo nên cơ chế 3 tác động ưu việt: DỨT ĐIỂM TRIỆU CHỨNG – LOẠI BỎ CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO ĐỀ KHÁNG, giúp đánh bay các triệu chứng vảy nến khó chịu, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, giúp phòng ngừa tái phát. Quá trình phục hồi của bệnh nhân khi điều trị vảy nến bằng bài thuốc HOÀN BÌ NAM có thể thấy rõ ràng qua 2 giai đoạn:

XEM CHI TIẾT: Phác đồ điều trị vảy nến Quân dân 102 xử lý bệnh triệt để với 3 TÁC ĐỘNG toàn diện

Liệu trình điều trị vảy nến được tiến hành theo 2 giai đoạn với 3 tác động toàn diện
Liệu trình điều trị vảy nến được tiến hành theo 2 giai đoạn với 3 tác động toàn diện

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị, tùy vào trường hợp cụ thể, ngoài THUỐC UỐNG bác sĩ sẽ chỉ định thêm các sản phẩm hỗ trợ phù hợp, gồm THUỐC BÔI và NGÂM RỬA, giúp mang đến hiệu quả nhanh chóng và loại bỏ bệnh triệt để từ trong ra ngoài.

  • Thuốc uống: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, đồng thời chú trọng ôn bổ tạng tạng phủ để phục hồi chức năng, cân bằng miễn dịch.
  • Thuốc ngâm rửa: Có tác dụng làm sạch, làm mềm da, diệt khuẩn và giúp thuốc bôi thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Tinh chất bôi: Tác động trực tiếp lên da giúp làm lành tổn thương, tiêu sưng viêm, giảm bong tróc và giảm ngứa hiệu quả.

Nhờ những ưu điểm vượt trội, HOÀN BÌ NAM đã được nhiều chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền đánh giá rất cao hiệu quả điều trị. Trong đó, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Nhuần (Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương) nhận định:

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá về bài thuốc chữa vảy nến Quân dân 102
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá về bài thuốc chữa vảy nến Quân dân 102

Bên cạnh đó, rất nhiều người bệnh cũng để lại những phản hồi tích cực sau quá trình điều trị vảy nến tại Quân dân 102:

ĐỌC NGAY: CHIA SẺ THẬT 100% của người bệnh về quá trình điều trị vảy nến tại Quân dân 102

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Để được tư vấn chi tiết hơn về bài thuốc HOÀN BÌ NAM, bạn đọc vui lòng liên hệ trực tiếp tới Tổ hợp y tế Cổ truyền Quân dân 102 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý khi chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam

Sử dụng các bài thuốc Nam để chữa bệnh vảy nến là phương pháp mang lại rất nhiều ưu điểm và thích hợp để điều trị bệnh lâu dài. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại:

  • Các bài thuốc Nam chỉ mang lại hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ, còn những trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm thì không nên áp dụng phương pháp điều trị bệnh này.
  • Phương pháp điều trị vảy nến bằng bài thuốc Nam mang lại hiệu quả rất chậm, vì vậy người bệnh cần thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới đem lại kết quả.
  • Hiệu quả điều trị vảy nến còn tuỳ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Sau thời gian dài áp dụng nếu bệnh vẫn không có chuyển biến tốt bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được phác đồ điều trị tích cực.
  • Có các biện pháp bảo vệ da khi đi ra ngoài, tránh để vùng da bị bệnh tiếp xúc vói các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, phấn hoa,… Không nên để da bị tổn thương và gây ra các vết xước.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, không để da tiếp xúc với hoá chất gây hại. Nên đeo bao tay khi phải sử dụng chất tẩy rửa sinh hoạt trong gia đình như bột giặt, nước rửa chén,…
  • Có các biện pháp chăm sóc da hợp lý, thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm, nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ các loại thảo dược tự nhiên để tránh gây kích ứng đến da khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Mặc trang phục rộng rãi thoáng mát, làm từ chất liệu cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tránh các trang phục bó sát, quần áo quá dày hoặc làm bằng chất liệu dễ gây kích ứng đến da.
  • Hình thành thói quen ăn uống khoa học, tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào chế độ ăn uống hàng ngày. Nên uống nhiều nước dể giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng khô da do thiếu nước và giúp thanh lọc cơ thể.
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn chế biến sẵn chứa chất bảo quản, các loại thực phẩm dễ gây dị ứng, đồ ăn cay nóng,… Tuyệt đối tránh xa nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và làm suy giảm hệ miễn dịch là đồ uống có cồn và chát kích thích.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, luôn giữ tinh thần lạc quan và thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng thần kinh kéo dài, ngủ đúng giờ và đủ giấc,…

Trên đây là các bài thuốc Nam điều trị bệnh vảy nến thông dụng bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị bệnh. Khi chữa bệnh bằng các bài thuốc Nam nếu thấy cơ thể có bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp can thiệp đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtTại sao nên chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam?Các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụngBài thuốc Nam chữa vảy nến từ lá trầu không...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtTại sao nên chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam?Các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụngBài thuốc Nam chữa vảy nến từ lá trầu không...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtTại sao nên chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam?Các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụngBài thuốc Nam chữa vảy nến từ lá trầu không...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtTại sao nên chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam?Các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụngBài thuốc Nam chữa vảy nến từ lá trầu không...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtTại sao nên chữa bệnh vảy nến bằng thuốc Nam?Các bài thuốc Nam chữa vảy nến thông dụngBài thuốc Nam chữa vảy nến từ lá trầu không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn