Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Cách chữa vẩy nến bằng nha đam giữ ẩm da cải thiện bệnh

5/5 - (1 bình chọn)

Cách chữa vẩy nến bằng nha đam là một trong những biện pháp tự nhiên được nhiều bệnh nhân áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải người bệnh nào cũng biết cách kiểm soát triệu chứng bệnh bằng nguyên liệu này. Những thông tin trong bài viết sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như cách dùng nha đam điều trị bệnh vẩy nến.

Cách chữa vẩy nến bằng nha đam
Cách chữa vẩy nến bằng nha đam có thật sự hiệu quả?

Bệnh vẩy nến là một trong những bệnh lý rối loạn hệ miễn dịch có thể gây ảnh hưởng đến da và khớp xương. Theo thống kê, có khoảng 30% người mắc thường có dấu hiệu phát triển thành viêm khớp vẩy nến. Bệnh nếu không được chữa trị và điều trị đúng cách không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng sống mà còn gây biến chứng, tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Vì vậy, để kiểm soát và ngăn chặn bệnh vẩy nến phát triển theo chiều hướng xấu, bệnh nhân nên đến ngay bệnh viện để thăm khám và chữa trị. Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, bệnh nhân cũng có thể giảm triệu chứng và quản lý tốt bệnh bằng các biện pháp chăm sóc tự nhiên tại nhà, trong đó nổi bật là nha đam.

Lợi ích của nha đam trong điều trị bệnh vẩy nến

Triệu chứng bệnh vẩy nến thường có xu hướng xấu đi trong thời gian bùng phát. Tuy nhiên, tình trạng ngứa, nổi mảng đỏ hoặc bóng tróc da có thể được kiểm soát trong thời gian ngắn bằng nha đam.

Các nhà khoa học cho biết, nha đam là loại cây mọng nước với lá cây chứa nhiều thịt và gel mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là làn da. Theo một số nghiên cứu, các hoạt chất tìm thấy trong nha đam có tác dụng làm giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến nhờ những khả năng sau:

  • Giúp chữa lành vết thương: Một nghiên cứu cứu sinh học quốc tế đăng tải trên Hindawi năm 2005 cho biết, nha đam có chứa Glucomannan có đặc tính táo tạo da và chữa lành vết thương. Hoạt chất này có lợi đối với bệnh nhân bị bệnh vẩy nến có triệu chứng chảy máu hoặc nứt nẻ da.
  • Giảm viêm: Nha đam có tác dụng chống viêm giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng bệnh.
  • Cung cấp độ ẩm cho da: Các hoạt chất chứa trong nha đam có tác dụng cung cấp dưỡng chất giữ ẩm cho da. Vì thế, chúng giúp làm mềm và xoa dịu tình trạng ngứa rát, khô nứt trên da.
  • Cải thiện hydrat hóa: Một số nghiên cứu năm 2014 cho biết, gel nha đam có khả năng cải thiện hydrat hóa da sau một vài lần sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị thường không kéo dài. Vì vậy, để khắc phục tình trạng dày da, bệnh nhân nên áp dụng cách này thường xuyên.
Cách điều trị vẩy nến bằng nha đam
Nha đam có tác dụng điều trị bệnh vẩy nến, giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa, bong da

Hướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng nha đam

Áp dụng các cách chữa vẩy nến bằng nha đam đúng cách có thể giúp kiểm soát và cải thiện tình trạng ngứa, đóng vảy hoặc bong tróc ở da. Để giữ ẩm và quản lý tốt triệu chứng vẩy nến bằng nha đam, người bệnh có thể tham khảo các cách sau đây.

1. Kiểm soát vẩy nến bằng thoa nha đam nguyên chất

Thoa nha đam bên ngoài da được xem là một trong những cách chữa vẩy nến nhanh chóng và an toàn. Cách điều trị đơn giản như sau:

  • Sử dụng 1 nhánh nha đam đem rửa sạch
  • Sau đó gọt bỏ phần gai, vỏ xanh và lọc lấy gel trắng
  • Tiếp đến vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm hoặc xà phòng diệt khuẩn
  • Dùng bông gòn thấm và thoa đều gel nha đam lên vùng da bị bệnh
  • Massage nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút cho các dưỡng chất trong gel thẩm thấu sâu, tăng công dụng chữa bệnh
  • Chờ dung dịch gel khô, rửa lại da bằng nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần trong tuần

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CÁCH CHỮA VẢY NẾN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

CTA bác sĩ chuyên khoa

2. Uống nước nha đam chữa bệnh vẩy nến

Người bệnh có thể kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến bằng cách uống nước nha đam. Cách làm này không chỉ giúp bù nước, cấp ẩm cho da mà còn hỗ trợ đào thải độc tố, giúp đẩy lùi triệu chứng bệnh.

+ Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 200 gram nha đam dày thịt đem rửa sạch
  • Cắt hai bên rìa gai sau đó thái khúc 10 cm, gọt bỏ phần vỏ, lấy phần thịt bên trong
  • Đem rửa sạch nhiều lần với nước
  • Tiếp đến ngâm nha đam trong chậu nước muối pha sẵn
  • Sau khoảng 5 phút vớt ra và rửa lại bằng nước sạch
  • Sau đó cắt nha đam thành từng lát mỏng và xay nhuyễn với 300 ml nước ấm
  • Cuối cùng lọc lấy nước, chia ra uống 2 – 3 lần trong ngày

Ngoài cách làm này ra, người bệnh có thể nấu nước nha đam đường phèn uống mỗi ngày, vừa giải khát vừa giúp cải thiện bệnh. Cách làm như sau:

  • Chuẩn bị 250 gram đường phèn, có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào sở thích của mỗi người và 500 gram nha đam (khoảng 3 – 4 nhánh), lá dứa
  • Nha đam, lá dứa đem rửa sạch. Trong đó, nha đam được xử lý sạch bằng cách gọt bỏ vỏ xanh và loại bỏ nhựa đắng, thái hạt lựu. Lá dứa giã nát và vắt lấy nước
  • Cho 1 lít nước vào nồi đun sôi. Sau khi nước sôi cho đường phèn vào khuấy đều
  • Cuối cùng cho nha đam vào đun. Nước sôi, tắt bếp, cho nước lá dứa vào và chờ nguội sử dụng
Cách chữa vẩy nến bằng nha đam
Uống nước nha đam mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng và kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến

3. Chữa vẩy nến bằng nha đam và nghệ

Tương tự như nha đam, nghệ có tác dụng kháng khuẩn và chống sưng viêm. Bên cạnh đó, thành phần chất chống oxy hóa tìm thấy nhiều trong nguyên liệu này có tác dụng làm lành tổn thương trên da. Đồng thời, chúng còn giúp loại bỏ tế bào da chết, hình thành da non mới. Vì vậy, bệnh nhân có thể kết hợp nghệ chung với nha đam nhằm giúp đẩy lùi bệnh.

+ Cách dùng nghệ và nha đam chữa bệnh vẩy nến:

  • Sử dụng 1 nhánh nha đam đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ và rửa lại lần nữa để loại bỏ chất dịch đắng gây dị ứng
  • Tiếp đó xay nhỏ phần thịt nha đam, trộn đều với 1 muỗng tinh bột nghệ
  • Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị bệnh
  • Sau khoảng 15 phút rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, áp dụng thường xuyên cho đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm

Bên cạnh bài thuốc đắp chữa ngoài, bệnh nhân cũng có thể trộn 2 muỗng nha đam với 2 muỗng tinh bột nghệ, một ít nước và uống. Tuy nhiên, để thuốc phát huy tối đa tác dụng chữa trị, bệnh nhân nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút và uống trong vòng 2 – 3 tháng.

Những rủi ro có thể xảy ra khi chữa vẩy nến bằng nha đam

Nha đam có tác dụng kiểm soát triệu chứng vẩy nến, nhưng khi sử dụng dược liệu này, bệnh nhân nên hết sức thận trọng tránh tác dụng phụ.

Gel nha đam an toàn đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, ở một số đối tượng bị dị ứng, các thành phần chứa trong nguyên liệu này có thể gây kích ứng da hình thành các mảng đỏ, ngứa và khiến bệnh thêm trầm trọng. Vì vậy, trước khi sử dụng bôi nha đam lên da, người bệnh nên thử nghiệm phản ứng của cơ thể.

Một trong những cách thử nghiệm da có dị ứng hay không là bệnh nhân lấy một lượng gel nha đam bôi lên vùng da nhỏ bên trong cổ hoặc cánh tay. Nếu da không có bất kỳ phản ứng nào sau khoảng 24 hoặc 48 tiếng, người bệnh có thể dùng nha đam điều trị vẩy nến.

Chữa vẩy nến bằng nha đam
Nha đam có tác dụng kiểm soát triệu chứng vẩy nến nhưng nếu sử dụng sai cách chúng có thể gây hại sức khỏe

Ngoài ra, nếu gặp phản ứng dị ứng với gel nha đam trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên ngưng sử dụng và tiến hành theo dõi để đảm bảo không xuất hiện triệu chứng phát ban. Thông thường, triệu chứng dị ứng sẽ thuyên giảm ngay sau khi người bệnh ngưng sử dụng. Tuy nhiên, ở một số đối tượng có biểu hiện chuyển nặng, bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Mặt khác, khi lựa chọn nha đam điều trị vẩy nến, người bệnh cần lưu ý những điểm sau:

  • Nha đam chỉ là một trong những lựa chọn điều trị thay thế. Do đó, tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh cũng như tình trạng sức khỏe, cơ địa của mỗi người mà hiệu quả chữa trị thường khác nhau.
  • Thuốc Corticosteroid tại chỗ thường được kê toa nhằm giúp kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng các loại thuốc này, bệnh nhân không nên áp dụng biện pháp điều trị vẩy nến bằng nha. Bởi thảo dược có thể gây tương tác, làm thay đổi tính chất hóa học của thuốc khiến tình trạng viêm bùng phát nghiêm trọng hơn.
  • Trong trường hợp dùng thuốc Retinoid chữa vẩy nến, bệnh nhân có thể dùng kèm thêm nha đam. Bởi thuốc Retionoid có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng dưới ánh nắng mặt trời, nhưng nha đam lại giúp hồi phục làn da bị cháy nắng.
  • Không nên uống quá nhiều nước nha đam. Bởi hoạt chất nhuận tràng chứa trong nguyên liệu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Phụ nữ đang cho con bú, thai phụ, trẻ em hoặc người có tiền sử bệnh tim hoặc thận không nên chữa vẩy nến bằng nha đam theo đường uống, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có thể thấy, bên cạnh những công dụng thì việc chữa vảy nến bằng nha đam cũng tồn tại không ít rủi ro. Hơn nữa, biện pháp này chỉ giúp giảm nhẹ các triệu chứng vảy nến, trong khi đó, người bệnh muốn chữa khỏi vảy nến bền vững thì cần chú trọng loại bỏ triệu chứng lẫn căn nguyên gốc rễ của bệnh.

Hiện nay, bài thuốc đặc trị Vảy nến của Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102  đang được nhiều người bệnh phản hồi tích cực bởi có khả năng giải quyết vảy nến từ gốc đến ngọn, phòng ngừa tái phát sau điều trị bền vững. Đồng thời bài thuốc cũng nhận được nhiều đánh giá từ giới chuyên môn nhờ những ưu điểm vượt trội. 

Vảy nến “MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI” với bài thuốc đặc trị từ thảo dược [ĐÃ KIỂM CHỨNG]

Theo y học cổ truyền, căn nguyên gây bệnh vảy nến xuất phát từ sự suy yếu của chính khí (hệ miễn dịch), phá vỡ hàng rào bảo vệ của cơ thể, tạo điều kiện cho ngoại tà (phong, hàn, nhiệt, độc) xâm nhập, làm tổn thương phủ tạng. Vì vậy, muốn điều trị DỨT ĐIỂM bệnh vảy nến thì cần kết hợp song song quá trình điều trị triệu chứng và loại bỏ tận gốc tác nhân gây bệnh bên trong cơ thể.

Dựa trên nguyên tắc này, bài thuốc đặc trị vảy nến Quân dân 102 ứng dụng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ: Chú trọng bổ phủ tạng, khí huyết, điều hòa miễn dịch, đồng thời tập trung khu phong, trừ thấp, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng viêm. Nhờ vậy, người bệnh có thể đẩy lùi các triệu chứng bên ngoài, đồng thời loại bỏ căn nguyên bên trong và bồi dưỡng cơ thể, tăng sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát.

Bài thuốc Quân dân 102 điều trị bệnh theo cơ chế bổ chính khu tà giúp loại bỏ vảy nến tận gốc
Bài thuốc Quân dân 102 điều trị bệnh theo cơ chế bổ chính khu tà giúp loại bỏ vảy nến tận gốc

Tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng và mức độ triệu chứng, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với từng cá nhân. Nhìn chung phác đồ điều trị vảy nến Quân dân 102 sẽ bao gồm 2 giai đoạn:

Ngoài ra, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, bác sĩ có thể gia giảm những vị thuốc khác nhau. Chẳng hạn, phụ nữ cho con bú gia thêm cúc hoa, đinh lăng, cát cánh để lợi sữa; trẻ nhỏ được bổ sung cam thảo, ý dĩ để kích thích tiêu hóa,…

Đồng thời, ngoài THUỐC UỐNG có vai trò điều trị chủ đạo, người bệnh còn được sử dụng thêm THUỐC BÔI, NGÂM RỬA (TẮM) để tăng khả điều trị tại chỗ và cho hiệu quả nhanh chóng hơn. 

TÌM HIỂU NGAY: Liệu trình bài thuốc kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA tại Quân dân 102 có thật sự loại bỏ TẬN GỐC bệnh vảy nến?

Liệu trình uống - bôi - ngâm rửa điều trị vảy nến từ gốc đến ngọn
Liệu trình uống – bôi – ngâm rửa điều trị vảy nến từ gốc đến ngọn

Các dược liệu sử dụng trong bài thuốc sẽ trải qua quá trình kiểm nghiệm dược chất, độc tính tại Học viện Quân y. Như vậy sẽ đảm bảo tính an toàn tối đa cho người bệnh, đảm bảo không gây ra tác dụng phụ, đặc biệt với một số đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc người già, người có sức khỏe yếu…

Hiệu quả điều trị của bài thuốc chữa vảy nến Quân dân 102 đã được chứng minh trong 10 năm ứng dụng. Theo kết quả thống kê năm 2020 trên 500 bệnh nhân điều trị vảy nến, có tới hơn 95% bệnh nhân đã khỏi bệnh chỉ sau 1 – 3 sử dụng thuốc.

Khoảng 96% bệnh nhân điều trị thành công sau 1 - 3 tháng dùng thuốc
Khoảng 96% bệnh nhân điều trị thành công sau 1 – 3 tháng dùng thuốc

Bạn Lê Thị Thu Huyền (22 tuổi, Hà Nội) bị vảy nến 4 năm, từng thử nhiều cách điều trị nhưng mãi không khỏi, thậm chí bệnh biến chứng nặng hơn vì lạm dụng corticoid. Nhờ một “cơ duyên” may mắn Huyền đã hoàn toàn chữa khỏi được căn bệnh dai dẳng này. XEM CHI TIẾT NGAY TẠI ĐÂY.

Cách chữa vẩy nến bằng nha đam giúp dưỡng ẩm, mang lại tác dụng hiệu quả trong việc kiểm soát triệu chứng bệnh. Đặc biệt, biện pháp tự nhiên này khá an toàn đối với người dùng. Tuy nhiên, điều trị vẩy nến bằng nha đam cần thực hiện trong khoảng thời gian dài. Do đó, người bệnh cần kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày để thúc đẩy bệnh mau bình phục.

Người bệnh có nhu cầu tìm hiểu và nhận tư vấn miễn phí về bài thuốc đặc trị vảy nến Quân dân 102, vui lòng liên hệ theo thông tin:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA NGAY

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtLợi ích của nha đam trong điều trị bệnh vẩy nếnHướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng nha đam1. Kiểm soát vẩy nến bằng thoa nha đam...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtLợi ích của nha đam trong điều trị bệnh vẩy nếnHướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng nha đam1. Kiểm soát vẩy nến bằng thoa nha đam...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtLợi ích của nha đam trong điều trị bệnh vẩy nếnHướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng nha đam1. Kiểm soát vẩy nến bằng thoa nha đam...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtLợi ích của nha đam trong điều trị bệnh vẩy nếnHướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng nha đam1. Kiểm soát vẩy nến bằng thoa nha đam...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtLợi ích của nha đam trong điều trị bệnh vẩy nếnHướng dẫn cách chữa vẩy nến bằng nha đam1. Kiểm soát vẩy nến bằng thoa nha đam...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn