Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng hay nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn khá an toàn đối với người sử dụng. Bên cạnh đó, các bài thuốc chữa bệnh từ dược liệu này còn giúp kiểm soát nhanh triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu trên da do bệnh gây nên.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng
Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng có hiệu quả không?

Công dụng của lá đinh lăng đối với bệnh viêm da cơ địa

Cây đinh lăng được người xưa ví như “nhân sâm của người nghèo” mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe. Theo Y học cổ truyền, thảo dược có tính mát, vị ngọt và hơi đắng, có công dụng bồi bổ, giải độc và lợi tiểu. Không những thể, đinh lăng còn giúp giảm đau, chống dị ứng và cải thiện tình trạng sưng tấy và nổi mụn nhọt ở da. Vì vậy, dược liệu thường dùng làm thuốc điều trị bệnh viêm da cơ địa, nổi mề đay mẩn ngứa và một số bệnh lý sức khỏe khác.

Không chỉ riêng Y học cổ truyền, một số nghiên cứu Y học hiện đại cũng chứng minh các hoạt chất tìm thấy trong cây đinh lăng có công dụng kháng khuẩn và chống viêm. Thêm vào đó, thảo dược còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da non, chữa lành những tổn thương trên da. Từ đó giúp ngăn chặn biến chứng nhiễm trùng da do bệnh viêm da cơ địa gây nên.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá cây đinh lăng có hiệu quả không?

Hầu hết các bộ phận của cây đinh lăng đều có công dụng chữa bệnh. Trong đó, lá cây đinh lăng thường được dùng điều trị các bệnh lý ngoài da, đặc biệt là bệnh viêm da cơ địa. Vì thế, bệnh nhân có thể dùng thảo dược này để kiểm soát triệu chứng đau rát, ngứa, bong hoặc khô ở da.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, lá cây đinh lăng chỉ giúp khắc phục triệu chứng viêm da cơ địa ở mức độ nhẹ. Chưa kể đến, tác dụng chữa bệnh có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện khác nhau. Vì vậy, ở những đối tượng có triệu chứng bệnh nặng hoặc thường xuyên tái phát, bệnh nhân cần đến bệnh viện thăm khám và dùng thuốc chữa trị theo yêu cầu của bác sĩ.

3 Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng được tin dùng

Để điều trị bệnh viêm da cơ địa, người bệnh có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau. Cụ thể, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc Tây để giảm nhanh triệu chứng bệnh. Hoặc cũng có thể dùng các sản phẩm thay thế khác như kem dưỡng da, sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa để xoa dịu tình trạng ngứa và đau rát ở da. Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng mẹo dân gian chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng sau đây để làm dịu triệu chứng bệnh.

1. Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc đắp lá đinh lăng

Bài thuốc đắp lá đinh lăng giúp cung cấp dưỡng chất trực tiếp, hỗ trợ điều trị và cải thiện tình trạng viêm da cơ địa từ bên ngoài. Các hoạt chất từ dược liệu sẽ thẩm thấu nhanh và sâu, giúp chữa lành tổn thương trên da. Đồng thời giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm lan rộng do vi khuẩn phát triển.

+ Cách điều trị đơn giản như sau:

  • Hái một nắm lá đinh lăng, nên chọn lá xanh non để đảm bảo dược chất phát huy tốt
  • Đem thảo dược đi rửa qua nhiều lần nước
  • Tiếp đó ngâm lá đinh lăng trong nước muối pha loãng 10 – 15 phút
  • Sau đó vớt để ráo và giã nát
  • Vệ sinh vị trí da bị bệnh bằng nước ấm hoặc xà phòng dành riêng cho người viêm da cơ địa
  • Lau khô vùng da bệnh bằng khăn bông mềm và đắp lá đinh lăng lên
  • Cuối cùng, chờ 20 – 30 phút cho tinh chất từ dược liệu thấm sâu vào da, khô lại, rửa lại da bằng nước ấm
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể

Để tăng tính hiệu quả trong việc điều trị viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng, bệnh nhân cũng có thể phối hợp thảo dược chung với muối. Thành phần Clorua chứa trong muối có tác dụng diệt khuẩn và sát trùng, giúp giảm viêm và giảm ngứa ở da. Đặc biệt, muối còn có công dụng giữ nước, giúp khắc phục khô và nứt da.

Cách điều trị viêm da cơ địa bằng muối và đinh lăng khá đơn giản, bệnh nhân chỉ cần giã nát một ít muối với lá đinh lăng. Sau khi vệ sinh vùng da bệnh sạch, đắp hỗn hợp này lên. Cuối cùng, chờ hỗn hợp khô lại, rửa sạch lại bằng nước ấm. Kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày để có kết quả chữa trị hiệu quả.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng
Đắp lá đinh lăng giúp cải thiện triệu chứng viêm da cơ địa

2. Chữa viêm da cơ địa bằng tắm lá đinh lăng

Tắm nước ấm nấu từ lá đinh lăng được xem là một trong những cách hiệu quả giúp giảm nhanh triệu chứng khó chịu và ngứa rát trên da. Cách làm đơn giản như sau:

  • Hái 2 nắm lá đinh lăng đem rửa sạch
  • Sau đó nấu chung với 1 lít nước
  • Khi nước sôi cho một ít muối vào, hòa tan hoàn toàn
  • Dùng nước này tắm hoặc ngâm vị trí da bị tổn thương
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị bệnh

3. Bài thuốc uống từ lá đinh lăng trị viêm da cơ địa

Bên cạnh đắp ngoài, người bệnh cũng có thể kết hợp đồng thời bài thuốc uống từ lá đinh lăng để tăng công dụng chữa trị viêm da chữa trị. Các hoạt chất chứa trong dược liệu được đưa trực tiếp vào bên trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố và hỗ trợ điều trị bệnh.

+ Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị lá đinh lăng. Tốt nhất nên chọn lá tươi xanh, không bị sâu hoặc úa vàng
  • Tiếp đó, đem thảo dược rửa sạch, vớt để ráo và phơi hoặc sấy khô
  • Mỗi ngày lấy 80 gram lá đinh lăng sắc với 500 ml nước
  • Sau khi nước thuốc cạn còn 250 ml, tắt bếp và lọc lấy thuốc uống
  • Uống nước thuốc sắc từ lá đinh lăng liên tục khoảng 10 ngày

Bên cạnh bài thuốc sắc, bệnh nhân có thể dùng lá đinh lăng khô hãm với nước sôi 5 – 10 phút và uống. Trà lá đinh lăng có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon và giảm stress. Thường xuyên sử dụng giúp giảm nhanh triệu chứng và thúc đẩy bệnh mau bình phục.

Đừng bỏ lỡ: 5 SAI LẦM khi xử lý viêm da cơ địa khiến bệnh MÃI KHÔNG KHỎI [GIẢI ĐÁP TỪ CHUYÊN GIA]

4. Lá đinh lăng kết hợp với thảo dược khác chữa viêm da cơ địa

Ngoài việc dùng riêng lẻ, người bệnh có thể kết hợp lá đinh lăng với một số loại thảo dược khác để tăng tính hiệu quả trong điều trị viêm da cơ địa.

+ Chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng và lá huyết dụ 

Cũng giống như lá đinh lăng, các hoạt chất tìm thấy trong lá huyết dụ có tác dụng giải độc, giảm ngứa, cầm máu và giảm đau. Do đó, người bệnh có thể sử dụng điều trị bệnh viêm da cơ địa.

  • Cách điều trị bệnh đơn giản, người bệnh chuẩn bị lá đinh lăng và lá huyết dụ theo tỷ lệ 2:1
  • Rửa sạch dược liệu qua nhiều nước để loại bỏ bụi bẩn và ký sinh trùng
  • Cho lá đinh lăng và lá huyết dụ vào ấm, thêm nước và đun sôi
  • Khi nước thuốc cạn còn 1/3 lượng nước ban đầu, tắt bếp
  • Lọc lấy nước thuốc, chia ra uống 2 lần trong ngày, nên uống ấm
  • Uống liên tục cho đến khi triệu chứng bệnh được đẩy lùi
Chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng
Điều trị viêm da cơ địa bằng bài thuốc sắc từ lá cây đinh lăng và lá cây huyết dụ

+ Điều trị viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng, bông lúa lài và ngỗ điếc

Người bệnh có thể cải thiện triệu chứng viêm da cơ địa bằng bài thuốc uống từ bông lúa lài, lá đinh lăng và ngỗ điếc. Cách thực hiện và sử dụng như sau:

  • Chuẩn bị 50 gram rau ngỗ điếc, 50 gram lá đinh lăng khô và một ít bông lúa lài
  • Đem tất cả các thảo dược này rửa sạch và sắc chung với 1.5 lít nước
  • Sau khi nước sôi, tắt bếp và chờ nước nguội, dùng uống trong ngày.

Lưu ý khi dùng lá đinh lăng chữa viêm da cơ địa

Một số lưu ý bệnh nhân cần ghi nhớ khi áp dụng bài thuốc chữa bệnh bằng lá cây đinh lăng:

  • Nước sắc hoặc trà từ lá đinh lăng mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh nhân bị viêm da cơ địa, thường xuyên gặp chứng mất ngủ hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bài thuốc này, bệnh nhân không nên uống quá liều trong thời gian dài. Bởi nếu dung nạp lượng thành phần Saponin có trong lá đinh lăng có thể tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt hoặc cảm thấy cơ thể mệt mỏi, suy nhược,… Tốt nhất, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc chuyên môn về cách sử dụng cũng như liều dùng thích hợp.
  • Nên uống khi nước thuốc lá đinh lăng còn ấm sẽ giúp phát huy tác dụng điều trị bệnh tốt.
  • Trẻ em hoặc phụ nữ có thai, đặc biệt là thai phụ mang thai ba tháng đầu chỉ nên áp dụng bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng đắp hoặc tắm lá đinh lăng. Tuyệt đối không sử dụng các bài thuốc uống tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
  • Người có cơ địa nhạy cảm hoặc có tiền sử dị ứng với lá đinh lăng không nên áp dụng cách chữa viêm da cơ địa từ dược liệu này.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng mặc dù có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên an toàn, nhưng trong quá trình áp dụng người bệnh nên chú ý quan sát triệu chứng bệnh.

Nếu thấy cơ thể xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bệnh nhân nên ngưng sử dụng. Cách tốt nhất để điều trị bệnh là người bệnh nên thăm khám, chẩn đoán và chữa trị theo đề nghị từ bác sĩ chuyên khoa.

Nhắc tới bài thuốc thảo dược điều trị viêm da cơ địa không thể không kể đến bài thuốc đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102 của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 bởi khả năng điều trị bệnh toàn diện, hiệu quả, ít tái phát.

Bài thuốc được phát triển từ công trình nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh lý viêm da bằng bài thuốc Y học cổ truyền” của TTƯT. BS Lê Phương và các cộng sự tại Quân dân 102

Sau hơn 10 năm ứng dụng điều trị, bài thuốc mang lại hiệu quả tích cực cho HÀNG NGHÌN trường hợp viêm da cơ địa. Được biết, NSƯT Thanh Hiền – gương mặt quen thuộc của phim truyền hình Việt đã chữa khỏi viêm da cơ địa tại Quân dân 102.

Xem chi tiết: NSƯT Thanh Hiền chia sẻ chi tiết quá trình điều trị viêm da cơ địa của bản thân

Còn có rất nhiều bệnh nhân khác cũng đã chữa khỏi hoàn toàn bệnh nhờ áp dụng liệu trình viêm da cơ địa Quân dân 102.

Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Với thành phần gồm hơn 30 nam dược tự nhiên có công dụng tốt nhất trong điều trị viêm da cơ địa, kết hợp với nhau theo nguyên tắc bổ chính khu tà vừa giúp giải quyết triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, mẩn đỏ khó chịu, vừa đi sâu vào tác động tận gốc căn nguyên bệnh, hạn chế nguy cơ tái phát.

Bài thuốc nam đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102
Bài thuốc nam đặc trị viêm da cơ địa Quân dân 102

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc này là được ứng dụng theo phương pháp Đông y có biện chứng. Tức là, người bệnh sẽ được thăm khám và chẩn đoán tình trạng bệnh với các xét nghiệm máu, soi da, test dị nguyên,…. Đây là cơ sở để xây dựng phác đồ thuốc điều trị phù hợp cho người bệnh.

Xem chi tiết: Giải pháp Đông- Tây y kết hợp Quân dân 102 “xóa sổ” viêm da cơ địa chỉ sau 1 liệu trình

Hiện nay, phác đồ viêm da cơ địa bao gồm 2 giai đoạn nhỏ giải quyết từng mục tiêu bệnh lý riêng:

Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng:

Bài thuốc điều trị bệnh theo nguyên tắc thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, giảm viêm, diệt khuẩn. Sau 10-20 ngày điều trị, bệnh nhân sẽ thấy giảm nhanh các triệu chứng viêm da cơ địa khó chịu như nổi mụn viêm đỏ, mụn nước, bong tróc da, ngứa ngáy, đau rát da,…

  • Giai đoạn Điều trị căn nguyên, ổn định thể trạng: 

Đây là giai đoạn mang tính quyết định điều trị dứt điểm viêm da cơ địa hay không. Do đó, bệnh nhân cần đặc biệt theo sát đúng kê đơn của bác sĩ điều trị. Ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung bồi bổ tạng phủ, phục hồi chức năng tạng gan – phế – thận, tăng cường hàng rào miễn dịch bảo vệ da. Khi cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt sẽ phòng ngừa tối đa viêm da cơ địa tái phát.

Với phác đồ điều trị rõ ràng như trên, người bệnh có thể nắm rõ tiến trình điều trị qua từng giai đoạn:

Tiến trình điều trị với bài thuốc viêm da tiết bã Quân dân 102
Tiến trình điều trị với bài thuốc viêm da tiết bã Quân dân 102

Ngoài ra, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như:

  • Đã được kiểm nghiệm độc tính, nghiên cứu kỹ càng bằng khoa học hiện đại
  • Thành phần thảo dược sạch, chuẩn GACP-WHO an toàn tuyệt đói, không gây tác dụng phụ
  • Phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Xem chi tiết: [GIẢI ĐÁP] Chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102 có tốt không? Chi phí ra sao?

Để được tư vấn thêm thông tin bài thuốc cũng như phác đồ điều trị viêm da cơ địa phù hợp với bản thân, người bệnh có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtCông dụng của lá đinh lăng đối với bệnh viêm da cơ địaChữa viêm da cơ địa bằng lá cây đinh lăng có hiệu quả không?3 Cách...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtCông dụng của lá đinh lăng đối với bệnh viêm da cơ địaChữa viêm da cơ địa bằng lá cây đinh lăng có hiệu quả không?3 Cách...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtCông dụng của lá đinh lăng đối với bệnh viêm da cơ địaChữa viêm da cơ địa bằng lá cây đinh lăng có hiệu quả không?3 Cách...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtCông dụng của lá đinh lăng đối với bệnh viêm da cơ địaChữa viêm da cơ địa bằng lá cây đinh lăng có hiệu quả không?3 Cách...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtCông dụng của lá đinh lăng đối với bệnh viêm da cơ địaChữa viêm da cơ địa bằng lá cây đinh lăng có hiệu quả không?3 Cách...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn