Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y hiệu quả

5/5 - (4 bình chọn)

Bên cạnh các biện pháp điều trị theo y học hiện đại, chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y cũng được khá nhiều bệnh nhân áp dụng. Khác với Tây y, bài thuốc Đông y không chỉ làm giảm tổn thương da mà còn chú trọng việc bồi bổ khí huyết và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y
Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y tác động trực tiếp đến căn nguyên và bồi bổ sức khỏe tổng thể

Quan niệm bệnh viêm da cơ địa theo Đông y

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính, dễ tái phát và tiến triển dai dẳng. Theo y học hiện đại, căn nguyên của bệnh có liên quan đến yếu tố cơ địa dị ứng dưới tác động của các yếu tố ngoại giới và nội giới.

Trong khi đó Đông y cho rằng, bệnh khởi phát do phong hàn xâm nhập vào cơ thể kết hợp với phong nhiệt, dẫn đến tình trạng uất kết độc tố và gây tổn thương da. Ngoài ra bệnh cũng có thể xảy ra do ăn phải thực phẩm tanh, có tính lạnh, suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng gan thận, nhiễm ký sinh trùng,…

Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y
Đông y quan niệm bệnh viêm da cơ địa xảy ra do phong hàn kết hợp với thấp nhiệt

Tây y thường tập trung điều trị triệu chứng của bệnh. Ngược lại, Đông y chú trọng vào việc bổi bổ khí huyết, nâng cao thể trạng và điều hòa sinh khí nhằm cải thiện căn nguyên khởi phát. Tác động trực tiếp vào nguyên nhân không chỉ làm giảm tổn thương ngoài da mà còn hỗ trợ ngăn chặn triệu chứng lan tỏa rộng và giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát.

So với việc sử dụng thuốc Tây, các bài thuốc Đông y có độ an toàn cao, lành tính, ít có hiện tượng phụ thuộc và hầu như không gây ra biến chứng nghiêm trọng. Hơn nữa, chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y còn giúp bổi bổ sức khỏe tổng thể, hỗ trợ đào thải độc tố và tăng cường chức năng của các cơ quan nội tạng.

Tuy nhiên, biện pháp điều trị từ Đông y cũng có một số hạn chế nhất định như hiệu quả chậm phát huy, tác dụng còn phụ thuộc vào cơ địa và chưa thể điều trị bệnh dứt điểm.

Hướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng Đông y

Có khá nhiều bài thuốc Đông y chữa viêm da cơ địa, trong đó có cả bài thuốc uống và bài thuốc dùng ngoài. Để lựa chọn bài thuốc phù hợp, bạn nên xem xét mức độ tổn thương da, nguyên nhân khởi phát và giai đoạn phát triển của bệnh.

1. Bài thuốc Tiêu phong tán

Tiêu phong tán là một trong những bài thuốc Đông y chữa viêm da cơ địa được áp dụng phổ biến. Bài thuốc này có tác dụng trừ thấp, thanh nhiệt, thích hợp với trường hợp bị viêm da cơ địa trong giai đoạn cấp (da nổi nhiều phát ban, ngứa, nền da đỏ, nổi mẩn và có rỉ dịch).

  • Chuẩn bị: Thổ phục linh, rau má, thương truật, sài đất, sinh địa, bồ công anh và kim ngân hoa mỗi thứ 12g, đương quy, kinh giới, khổ sâm mỗi thứ 10g, cam thảo 4g, thạch cao 8g, ngưu bàng tử 8g, tri mẫu 8g, phòng phong 8g, thuyền thoái 6g.
  • Thực hiện: Rửa sạch dược liệu, sau đó cho ấm và sắc kỹ. Chia nước sắc thành nhiều lần uống và dùng hết trong ngày.

2. Bài thuốc Thanh dinh thang

Bài thuốc này có tác dụng dưỡng âm, dưỡng huyết và trừ thấp nhiệt. Thanh dinh thang thường được áp dụng cho trường hợp khởi phát viêm da cơ địa do dị ứng thời tiết, thức ăn, phấn hoa, lông chó mèo,…

Chữa viêm da cơ địa bằng Đông y
Bài thuốc Thanh dinh thang thích hợp với trường hợp khởi phát bệnh do dị ứng thức ăn, phấn hoa,…
  • Chuẩn bị: Mạch đông 12g, đảng sâm 12g, phù bình 12g, ngân hoa 12g, rau má 12g, tang bạch bì 12g, sài đất 12g, đơn tướng quân 12g, thương nhĩ tử 12g, đan sâm 10g, trúc diệp 8g, hoàng liên 8g và liên kiều 10g.
  • Thực hiện: Sắc uống, ngày dùng 1 thang.

Xem thêm: Chuyên gia YHCT chỉ ra 5 SAI LẦM trong điều trị viêm da cơ địa khiến bệnh TÁI PHÁT DAI DẲNG

3. Bài thuốc Kinh phòng bại độc tán

Bài thuốc Kinh phòng bại độc tán có tác dụng giải độc, trừ thấp và thanh nhiệt. Bài thuốc thích hợp với trường hợp viêm da cơ địa do phong hàn xâm nhập kết hợp với thấp nhiệt, gây uất kết và bùng phát triệu chứng trên da.

Ngoài ra, bài thuốc Kinh phòng bại độc tán còn có tác dụng chũa viêm da nhiễm khuẩn, mề đay và hỗ trợ làm giảm triệu chứng của thể chàm eczema khác.

  • Chuẩn bị: Cát cánh 6g, khương hoạt, kinh giới, sài hồ, độc hoạt, chỉ xác, xuyên khung, phòng phong, bạch tiên bì, liên kiều, hoàng cầm, hoàng liên mỗi thứ 8g, thuyền thoái 4g, phục linh 12g, bồ công anh 12g, khổ sâm 10g.
  • Thực hiện: Sắc uống, mỗi ngày dùng 1 thang.

4. Bài thuốc Tiêu độc thang

Đối với trường hợp viêm da cơ địa nổi nhiều mụn nước và mụn nhọt, nên sử dụng bài thuốc Tiêu độc thang. Bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều hòa khí huyết. Ngoài khả năng chữa viêm da cơ địa, bài thuốc này còn hỗ trợ làm giảm chứng nổi mụn nhọt và chốc lở.

  • Chuẩn bị: Sài đất và bồ công anh mỗi thứ 16g, cam thảo dây, thương nhĩ tử và dây kim ngân mỗi thứ 12g.
  • Thực hiện: Đem sắc uống, ngày dùng 1 thang.

5. Cao nghệ vàng ráy dại

Ngoài bài thuốc uống, Đông y còn kết hợp với bài thuốc dùng ngoài nhằm làm giảm tổn thương da, cải thiện cơn ngứa và chống viêm sưng. Bài thuốc Cao nghệ vàng ráy dại kết hợp nghệ tươi với củ ráy dại, dầu vừng và sáp ong.

Nghệ tươi có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm khuẩn và hạn chế thâm nhiễm da. Trong khi đó củ ráy dại có khả năng chống viêm, giảm ngứa và hỗ trợ phục hồi tổn thương da.

điều trị viêm da cơ địa bằng đông y
Bài thuốc dùng ngoài từ củ nghệ vàng có tác dụng chống viêm, giảm ngứa và ngăn ngừa bội nhiễm
  • Chuẩn bị: Sáp ong 80g, củ nghệ vàng và củ ráy dại mỗi thứ 40g, dầu vừng 160g.
  • Thực hiện: Đem củ ráy và nghệ vàng rửa sạch, để ráo và thái thành lát mỏng. Sau đó cho vào dầu vừng đun đến khi cháy đen thì vớt ra, thêm sáp ong vào, khuấy đến khi đặc thành cao là được.
  • Cách sử dụng: Vệ sinh vùng da cần điều trị và thoa cao lên da 1 lần/ ngày.

Bài thuốc Đông y chữa viêm da Quân Dân 102 được nghiên cứu, kiểm chứng khoa học

Hiện nay, một trong số phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y được khuyên dùng là bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 đã được nghiên cứu bài bản, kiểm nghiệm nghiêm ngặt bằng khoa học hiện đại.

Ưu điểm của giải pháp viêm da cơ địa Quân dân 102
Ưu điểm của giải pháp viêm da cơ địa Quân dân 102

Bài thuốc là kết quả của công trình “Nghiên cứu giải pháp điều trị bệnh lý viêm da bằng bài thuốc Y học cổ truyền” được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ Quân dân 102.

Quá trình thực hiện nghiên cứu, kiểm nghiệm có sự phối hợp của đơn vị đầu ngành như Viện Dược liệu, Trung tâm Phòng chống Độc – Học viện Quân y, khoa Đông y thực nghiệm (Bệnh viện YHCT Trung ương),…

Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có khả năng xử lý bệnh tận gốc, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm và điều trị dự phòng hiệu quả nhờ sự kết hợp giữa bài thuốc uống và bài thuốc ngâm rửa, sản phẩm bôi ngoài da. Trong đó:

Liệu trình đặc trị viêm da cơ địa kết hợp UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA tại Quân dân 102
Liệu trình đặc trị viêm da cơ địa kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA tại Quân dân 102
  • BÀI THUỐC UỐNG:

Đi sâu điều trị tận gốc bệnh, triệt tiêu tà khí, đào thải độc tố trên da, ổn định thể trạng, tăng cường chức năng tạng phủ, kích thích hàng rào miễn dịch bảo vệ da khỏi tác nhân gây bệnh.

Đặc biệt, để phù hợp hơn với cơ địa người bệnh hiện nay, bài thuốc được gia giảm, tùy chỉnh theo phác đồ 2 giai đoạn mang đến 3 TÁC ĐỘNG: Dứt điểm triệu chứng – Loại bỏ căn nguyên – Năng cao đề kháng. Người bệnh có thể nắm bắt và kiểm soát hiệu quả của thuốc qua từng giai đoạn.

Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
  • BÀI THUỐC NGÂM RỬA VÀ SẢN PHẨM BÔI NGOÀI DA:

Đây là hai sản phẩm hỗ trợ cải thiện các triệu chứng tổn thương trên bề mặt da do viêm da cơ địa. Hai chế phẩm này được sử dụng trực tiếp trên da, giúp tiêu viêm, diệt khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn chặn tình trạng bong tróc, viêm sưng, mẩn đỏ, dày sừng, hạn chế tiết dầu, tái tạo và phục hồi làn da mịn màng, mềm mại.

Xem ngay: [KIỂM CHỨNG] Bài thuốc viêm da cơ địa Quân Dân 102 với phác đồ UÔNG – BÔI – NGÂM RỬA có thực hiệu quả như lời đồn?

Hiện nay, với sự hỗ trợ của kỹ thuật chẩn đoán hiện đại như soi da, xét nghiệm máu, test dị nguyên,… liệu trình điều trị với bài thuốc được linh hoạt gia giảm, điều chỉnh để phù hợp hơn với từng trường hợp bệnh nhân, gia tăng khả năng hấp thu thuốc, cho hiệu quả tốt nhất.

Nhiều người bệnh có tâm lý e ngại với thuốc Đông y trước thực trạng thuốc rác, dược liệu trộn tân dược thì bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 sẽ đập tan mọi nghi ngờ với thành phần 100% nam dược quý, có nồng độ dược tính tốt nhất.

Vườn dược liệu do Quân dân 102 tham gia phát triển
Vườn dược liệu do Quân dân 102 tham gia phát triển

Vườn dược liệu do Quân dân 102 nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO về chất lượng thảo dược đảm bảo hiệu quả điều trị cao, không gây tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày.

Đến nay, hiệu quả điều trị của bài thuốc đã được công nhận bởi HÀNG NGHÌN người bệnh đã tin dùng. Rất nhiều phản hồi từ người bệnh được ghi nhận lại như sau:

Xem chi tiết: Cô gái HẠNH PHÚC vì bệnh viêm da cơ địa dai dẳng nhiều năm đã “biến mất” sau 3 tháng

Phản hồi của bệnh nhân sau điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Hiện bài thuốc đang được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Để được tư vấn thêm thông tin về liệu trình điều trị, người bệnh có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y

Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y có ưu điểm lành tính, tác động toàn diện đến tiến triển bệnh và ít xảy ra tình trạng phù thuộc. Tuy nhiên cách chữa này vẫn tồn tại một số hạn chế như hiệu quả chậm và mức độ cải thiện lâm sàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

cách chữa viêm da cơ địa bằng đông y
Cần giữ vệ sinh và dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Để đạt được hiệu quả cao khi dùng bài thuốc Đông y chữa viêm da cơ địa, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

  • Hầu hết các bài thuốc Đông y đều tận dụng dược tính tự nhiên của thảo dược nên hiệu quả thường chậm phát huy. Vì vậy khi áp dụng cách chữa này, nên thực hiện đều đặn trong một thời gian dài để đạt được kết quả như mong đợi.
  • Viêm da cơ địa có cơ chế bệnh sinh phức tạp và dễ tái phát. Bên cạnh các biện pháp điều trị, nên tránh tiếp xúc với hóa mỹ phẩm, lông thú nuôi và hạn chế ăn các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như da gà, nhộng tằm, đậu phộng và hải sản.
  • Nên chú ý giữ vệ sinh da, dưỡng ẩm thường xuyên và uống nhiều nước để tránh tình trạng da mất nước, khô ráp và nứt nẻ.
  • Ăn uống và sinh hoạt điều độ nhằm nâng cao thể trạng và cải thiện hệ miễn dịch. Sức đề kháng tốt có thể ức chế tiến triển của bệnh và giảm thiểu nguy cơ tái phát.
  • Bài thuốc Đông y thường có tác dụng chậm và hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó chỉ nên áp dụng biện pháp này khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm và bước sang giai đoạn ổn định. Trong trường hợp bệnh bùng phát mạnh, nên sử dụng thuốc Tây để kịp thời kiểm soát tổn thương da và ngăn ngừa biến chứng.

Chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc Đông y tác động trực tiếp đến căn nguyên bệnh và hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên để hạn chế tối đa tình trạng tái phát, bạn nên kết hợp đồng thời với các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa khoa học.

Tham khảo thêm:

Xem thêm

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtQuan niệm bệnh viêm da cơ địa theo Đông yHướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng Đông y1. Bài thuốc Tiêu phong tán2. Bài thuốc...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtQuan niệm bệnh viêm da cơ địa theo Đông yHướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng Đông y1. Bài thuốc Tiêu phong tán2. Bài thuốc...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtQuan niệm bệnh viêm da cơ địa theo Đông yHướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng Đông y1. Bài thuốc Tiêu phong tán2. Bài thuốc...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtQuan niệm bệnh viêm da cơ địa theo Đông yHướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng Đông y1. Bài thuốc Tiêu phong tán2. Bài thuốc...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtQuan niệm bệnh viêm da cơ địa theo Đông yHướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng Đông y1. Bài thuốc Tiêu phong tán2. Bài thuốc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn