Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Các loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa được tin dùng

5/5 - (1 bình chọn)

Việc chọn đúng sữa tắm sẽ giúp người bị viêm da cơ địa thoát khỏi triệu chứng ngứa, đau rát và khó chịu trên da. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da. Vì vậy, để cải thiện tình trạng bệnh, người bệnh nên lựa chọn các loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa sau đây.

sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa
Sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa nên chọn loại không chứa chất tạo mùi hoặc tạo màu

Nguyên tắc lựa chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa

Đối với hầu hết mọi người thì việc lựa chọn sữa tắm không cần đòi hỏi cầu kỳ, chỉ cần thích là có thể sử dụng. Tuy nhiên, ở những đối tượng viêm da cơ địa hoặc có làn da nhạy cảm, lựa chọn sữa tắm phù hợp là điều cần thiết. Bởi việc sử dụng sai sản phẩm có thể gây hình thành nên các vết nứt khiến triệu chứng bệnh thêm trầm trọng.

Để chọn lựa sữa tắm giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh và ngăn ngừa kích ứng da, bệnh nhân nên lựa sản phẩm theo các tiêu chí sau đây:

  • Sữa tắm có tính chất làm sạch sâu nhưng không tẩy rửa mạnh: Chìa khóa để giảm thiểu triệu chứng ngứa ngáy do viêm da cơ địa gây nên mà không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ của da là loại bỏ bụi bẩn. Người bệnh nên chọn các loại sữa tắm có chứa tinh chất làm sạch giúp tẩy tế bào chết, bụi và vi khuẩn trên da. Tuy nhiên, bệnh nhân không nên chọn các sản phẩm có tính chất tẩy rửa mạnh. Bởi chúng có thể gây kích ứng khiến bệnh ngày càng tồi tệ hơn.
  • Sữa tắm có chứa chất làm ẩm, cân bằng pH da: Trong quá trình lựa chọn loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa, bệnh nhân nên tìm các sản phẩm có thành phần cấp ẩm tự nhiên như glycerol. Hoat chất này có tác dụng liên kết với nước giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng khô hoặc ngứa trên da.
  • Sữa tắm không chứa chất tạo mùi, tạo màu hoặc chất bảo quản: Mùi hương tươi mát của sữa tắm giúp mang lại sự quyến rũ và để lại ấn tượng đẹp trong mắt mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân bị viêm da cơ địa, việc lựa chọn sữa tắm chứa mùi hương, chất bảo quản và chất tạo màu là điều tối kỵ. Bởi theo các nghiên cứu cho biết, các hoạt chất này có thể gây kích ứng da, làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh viêm da cơ địa trong tương lai. Do đó, khi chọn sữa tắm điều trị viêm da cơ địa, bệnh nhân nên tránh xa các sản phẩm chứa mùi hương.
  • Sữa tắm có nguồn gốc, thương hiệu uy tín: Bệnh nhân nên lựa chọn mua sữa tắm của các thương hiệu nổi tiếng. Tránh mua hoặc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường. Để đảm bảo chất lượng sữa tắm, bệnh nhân nên lựa chọn các cơ sở, kênh bán uy tín.

8 Loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa

Để giảm nguy cơ bùng phát bệnh, bệnh nhân nên tránh xa các loại sữa tắm chứa mùi, chất bảo quản,… Dưới đây là một số loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa, người bệnh có thể tham khảo.

1. Sữa tắm Bioderma Atoderm Gel Douche

Bioderma Atoderm Gel Douche là sản phẩm của thương hiệu Bioderma nổi tiếng ở Pháp, được sản xuất dưới dạng gel tạo bọt. Nhờ điều chế từ các thành phần an toàn, không chứa thành phần Paraben, gel tắm giúp giảm thiểu tối đa khả năng kích ứng da.

Không những thế, các hoạt chất chứa trong Bioderma Atoderm Gel Douche như Sodium Lauroyl Sarcosinate, Rhamnose, Glycerin,… còn có tác dụng cung cấp độ ẩm giúp nuôi dưỡng sâu bên trong da. Từ đó giúp da trở nên mềm mịn, hạn chế tình trạng khô da.

Đặc biệt, gel tắm Bioderma Atoderm Gel Douche còn giúp làm sạch, hiệu chỉnh và cân bằng hệ vi sinh vật trên da. Do đó, chúng giúp làm dịu, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tình trạng kích ứng gây đỏ và sưng ở da. Vì vậy, người bệnh viêm da cơ địa hoặc có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng có thể sử dụng sữa tắm này để kiểm soát triệu chứng bệnh.

+ Giá bán: Gel tắm Bioderma Atoderm Gel Douche được bán với giá là 480.000 VNĐ/ 500 ml.

Sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa
Sữa tắm Bioderma Atoderm Gel Douche giúp kiểm soát triệu chứng bệnh viêm da cơ địa

2. Dove Sensitive Skin

Với thành phần cấu tạo an toàn, không gây dị ứng, Dove Sensitive Skin hiện đang được xem là loại sữa tắm, chăm sóc da hoàn hảo ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm da cơ địa. Là sản phẩm thuộc thương hiệu sữa tắm hàng đầu đến từ Mỹ, Dove giúp mang lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe da.

Cụ thể, sữa tắm chứa nhiều hoạt chất tinh dầu và kem dưỡng, có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch sâu. Không những thế, Dove Sensitive Skin còn giúp cung cấp độ ẩm làm mềm và mịn da, cải thiện tình trạng khô và nứt da do viêm da cơ địa gây nên.

Bên cạnh đó, thành phần dưỡng chất có lợi trong sữa tắm còn giúp tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ da. Vì thế, chúng giúp chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh, phòng ngừa kích ứng da.

+ Giá bán: Dove Sensitive Skin được bán với giá 220.000 VNĐ/ 709 ml

Xem ngay: Hành trình chữa khỏi viêm da cơ địa sau sinh AN TOÀN, HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM của bà mẹ trẻ

Sữa tắm dành cho người viêm da cơ địa
Dove Sensitive Skin giúp làm mềm và xoa dịu ngứa, khô da do viêm da cơ địa gây nên

3. Lactacyd Baby

Lactacyd Baby là sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho trẻ bị viêm da cơ địa. Sữa tắm được các chuyên gia da liễu đánh giá cao bởi thành phần cấu tạo an toàn, không gây dị ứng. Không những thế, các hoạt chất cấu thành Lactacyd Baby còn có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch sâu giúp loại bỏ vi khuẩn và tác nhân gây bệnh. Từ đó giúp bảo vệ da trẻ khỏi tình trạng kích ứng gây viêm da cơ địa hoặc rôm sảy. Đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng ở da.

Mặt khác, sữa tắm Lactacyd Baby còn giúp tăng cường độ ẩm trên da cho bé, giúp giảm nhanh triệu chứng ngứa và rát bỏng trên da. Đặc biệt, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng khô và nứt nẻ, giúp da trở nên mịn màng hơn.

+ Giá bán: Lactacyd Baby là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo, an toàn với làn da trẻ. Giá bán Lactacyd Baby là 66.000 VNĐ/ chai 250 ml.

4. Sữa tắm Green People Neutral

Sữa tắm Green People Neutral là sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu nổi tiếng Green People, có nguồn gốc GB (tên miền quốc gia cao cấp dành cho Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ireland). Nhờ chiết xuất từ các thành phần hoạt chất tự nhiên cộng với công thức cấu tạo độc đáo, sữa tắm mang lại nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe da.

Theo các chuyên gia, sữa tắm Green People Neutral là sản phẩm không mùi, không chứa hoạt chất bảo quản Paraben, Phthates và chất tạo mùi. Vì vậy, chúng giúp làm điều trị và phòng ngừa tình trạng kích ứng, làm giảm nguy cơ bùng phát bệnh viêm da.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất tự nhiên chứa trong sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm, tạo cảm giác mềm mịn và mượt mà cho làn da. Thường xuyên sử dụng giúp giảm thiểu vấn đề khô và nứt nẻ trên da.

Sữa tắm Green People Neutral thích hợp dùng ở những đối tượng sau:

  • Người bị viêm da cơ địa
  • Bệnh nhân bị chàm hoặc bệnh vẩy nến
  • Người có làn da nhạy cảm

+ Giá bán: Sữa tắm Green People Neutral có giá 276.000 VNĐ/ 200 ml

Sữa tắm chữa viêm da cơ đia
Sữa tắm Green People Neutral không chứa chất bảo quản, chất tạo mùi, an toàn đối với làn da người bị viêm da cơ địa

5. Sữa tắm Cetaphil

Cetaphil là sản phẩm của Galderma sản xuất tại Đức, thường được chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Đây là một trong những loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa, giúp kiểm soát triệu chứng bệnh ngứa rát, khô và khó chịu trên da. Bên cạnh đó, Cetaphil còn được nhân viên y tế đề nghị dùng ở những trẻ bị hăm tã hoặc chàm.

Nhờ chứa các hoạt chất tự nhiên, không gây kích ứng, sữa tắm Cetaphil  giúp giảm thiểu nguy cơ kích ứng da. Đồng thời, các hoạt chất dưỡng ẩm trong sản phẩm còn giúp xoa dịu, kiểm soát tình trạng ngứa và khô ở da. Thêm vào đó, sữa tắm còn giúp làm giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

+ Giá bán: Sữa tắm Cetaphil được bán với giá 235.000 VNĐ/ 1 chai 230 ml.

Lưu ý: Theo các chuyên gia da liễu, độ nhạy cảm cơ địa ở mỗi người thường khác nhau. Chính vì vậy, có loại sữa tắm này hợp với người này nhưng không hợp với người khác. Vì vậy, trước khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với da bị viêm cơ địa, bệnh nhân nên kiểm tra trước.

Các loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa nêu trên thường được chuyên gia chăm sóc y tế khuyên sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng sữa tắm chỉ có tác dụng kiểm soát tổn thương trên bề mặt da do viêm da cơ địa chứ không thể trị tận gốc bệnh được.

Hiện nay, để điều trị dứt điểm viêm da cơ địa một cách an toàn nhất, nhiều người bệnh đã lựa chọn giải pháp từ thảo dược thiên nhiên.

Nổi bật trong số đó phải kể đến giải pháp điều trị viêm da cơ địa Quân dân 102 3 tác động UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Liệu trình đặc trị viêm da cơ địa kết hợp UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA tại Quân dân 102
Liệu trình đặc trị viêm da cơ địa kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA tại Quân dân 102

Đây là giải pháp điều trị viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền có khả năng điều trị bệnh triệt để, giảm nhanh triệu chứng và ngăn ngừa nguy cơ tái mà vẫn đảm bảo độ an toàn, không gây tác dụng phụ hay kích ứng với cơ thể nhờ sự kết hợp của bộ ba chế phẩm gồm bài thuốc uống – bài thuốc ngâm rửa – sản phẩm bôi ngoài da theo 3 bước:

  • Bước 1: Sử dụng bài thuốc ngâm rửa có tác dụng làm sạch bề mặt của vùng da bị viêm da cơ địa,
  • Bước 2: Thoa sản phẩm bôi ngoài da giúp làm mềm da, ngăn chặn tình trạng khô rát, bong tróc da, nuôi dưỡng và phục hồi lớp biểu bì sâu bên trong da.
  • Bước 3: Bài thuốc uống đóng vai trò mũi nhọn xử lý viêm da cơ địa từ gốc bằng cách thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm ngứa, vực dậy chính khí,tăng cường miễn dịch cơ thể, bồi bổ gan – thận, nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Xem chi tiết: Bài thuốc thảo dược ĐẶC TRỊ viêm da cơ địa TỪ GỐC, KHÔNG LO TÁI PHÁT

Tại Quân dân 102, trước khi điều trị với liệu trình, người bệnh sẽ được thực hiện hàng loạt xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, soi da, test dị nguyên,… để xác định nguyên nhân, tình trạng viêm da cơ địa. Từ đó, bác sĩ sẽ gia giảm phác đồ thuốc riêng cho từng người bệnh, đảm bảo thuốc phát huy công dụng tối đa nhất. Phương pháp điều trị này còn được gọi là Đông y có biện chứng – đã được kênh VTV2 giới thiệu đến hàng triệu khán giả theo dõi (XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY).

Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Đặc biệt, toàn bộ thành phần thuốc đều có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên đạt chuẩn GACP – WHO, đã được kiểm nghiệm kỹ lưỡng về dược tính và độc tính trước khi điều trị cho người bệnh.

Do vậy, giải pháp này có thể sử dụng được cho nhiều đối tượng người bệnh khác nhau như phụ nữ mang thai, đang nuôi con, trẻ em,… Sau liệu trình điều trị 2 – 3 tháng, người bệnh sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt qua từng giai đoạn như sau:

Người bệnh có thể nắm bắt tiến trình điều trị của bài thuốc qua từng giai đoạn
Người bệnh có thể nắm bắt tiến trình điều trị của bài thuốc qua từng giai đoạn

Đã có rất nhiều phản hồi tích cực của người bệnh chứng thực hiệu quả điều trị của giải pháp viêm da cơ địa Quân dân 102. Trong đó, NSƯT Thanh Hiền cũng đã từng chữa khỏi viêm da cơ địa tại Quân 102 sau nhiều năm mắc bệnh.

Xem chi tiết: NSUT Thanh Hiền chia sẻ quãng thời gian KHỦNG HOẢNG vì viêm da cơ địa

Nhiều bệnh nhân có phản hồi tích cực về kết quả điều trị với bài thuốc như sau:

Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp viêm da cơ địa Quân dân 102, người bệnh vui lòng liên hệ:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

  • Trụ sở Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Số hotline: 0888 598 102
  • Cơ sở TP. Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM. Hotline 0888 698 102
  • Fanpage: Tổ hợp y tế Cổ truyền Quân dân 102

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa8 Loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa1. Sữa tắm Bioderma Atoderm...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa8 Loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa1. Sữa tắm Bioderma Atoderm...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa8 Loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa1. Sữa tắm Bioderma Atoderm...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa8 Loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa1. Sữa tắm Bioderma Atoderm...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtNguyên tắc lựa chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa8 Loại sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa1. Sữa tắm Bioderma Atoderm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn