Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Bài thuốc từ cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến hiệu quả

1/5 - (1 bình chọn)

Vẩy nến là một trong những bệnh da liễu mãn tính, việc điều trị bằng Tây y giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể để lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, đa phần bệnh nhân đều lựa chọn điều trị bệnh từ các loại thảo dược tự nhiên để đảm bảo an toàn, trong đó nổi bật là bài thuốc từ cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến.

cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến
Bài thuốc từ cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến có thật sự hiệu quả?

Công dụng của cây muồng trâu trong điều trị vẩy nến

Theo Đông y, cây muồng trâu có tác dụng sát trùng, giải nhiệt, lợi tiểu và nhuận tràng. Bên cạnh đó, thảo dược còn có công dụng giảm ngứa rát và giảm đau. Đặc biệt, khi sao vàng, cây muồng trâu giúp chống viêm và tiêu độc.

Chính nhờ những lợi ích tuyệt vời này, Đông y thường chỉ định dùng dược liệu này điều trị một số bệnh lý như da vàng, viêm gan, viêm da thần kinh, chàm, dị ứng hoặc nấm da. Ngoài ra, cây muồng trâu còn được dùng để kiểm soát triệu chứng bệnh vẩy nến.

Không chỉ Đông y, Y học hiện đại cũng chứng minh thành phần hoạt chất Anthraquinones được tìm thấy trong cây muồng trâu có tác dụng kiểm soát triệu chứng ngứa và khó chịu trên da ở bệnh nhân bị vẩy nến, lang ben hoặc mẩn ngứa,… Chưa kể đến, với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, thảo dược tự nhiên này còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn hình thành nhiễm trùng da.

Hơn nữa, cây muồng trâu còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp chữa lành tổn thương trên da. Vì thế, người bệnh vẩy nến có thể dùng dược liệu thiên nhiên này để khắc phục và cải thiện triệu chứng bệnh vẩy nến tại nhà.

3 Cách dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến

Dùng cây muồng trâu là một trong những phương pháp điều trị bệnh vẩy nến tự nhiên tại nhà được bệnh nhân lựa chọn sử dụng. Bởi bài thuốc chữa bệnh từ thảo dược tự nhiên này luôn mang những ưu điểm nổi bật như:

  • Đặc tính tiện lợi, giúp tiết kiệm tiền: Cây muồng trâu là thảo dược mọc hoang dại, có sẵn hoặc được trồng trong vườn nhà. Vì vậy, người bệnh không cần tốn quá nhiều công sức tìm kiếm hoặc chi phí mua.
  • An toàn: Bài thuốc chữa bệnh từ cây muồng trâu được người dân đánh gia cao về độ an toàn. Vì mọc dại trong tự nhiên nên thảo dược không chứa hóa chất hoặc tồn dư thuốc trừ sâu.
  • Không có hoặc ít tác dụng phụ: Cây muồng trâu có nguồn gốc thảo dược tự nhiên lành tính, không độc hại, không hoặc ít gây tác dụng phụ. Do đó, dược liệu có thể được sử dụng trong thời gian dài.

Để kiểm soát triệu chứng ngứa, khô rát da và điều trị bệnh vẩy nến, bệnh nhân có thể áp dụng các bài thuốc chữa trị bằng cây muồng trâu sau:

1. Bài thuốc dùng lá cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến

Người bệnh có thể dùng lá cây muồng trâu kết hợp với kem trị lác nhãn hiệu KenTax để điều trị bệnh vẩy nến.

+ Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Hái một nắm lá và đọt tươi của cây muồng trâu đem rửa sạch
  • Sau đó ngâm nước muối pha loãng 5 phút
  • Vớt để ráo và giã nát, vắt lấy nước
  • Trộn nước cốt cây muồng trây với kem trị lác KenTax theo tỷ lệ  1/3 kem và 2/3 nước lá muồng trâu
  • Rửa sạch vùng da bị tổn thường bằng nước ấm hoặc nước xà phòng có tính chất tẩy nhẹ
  • Lau khô và thoa đều hỗn hợp kem trị lác và nước lá muồng trâu
  • Chờ hỗn hợp khô 15 – 20 phút rửa lại bằng nước ấm
Chữa bệnh vẩy nến bằng cây muồng trâu
Điều trị bệnh vẩy nến bằng thuốc đắp từ lá muồng trâu

Với bài thuốc chữa vẩy nến bằng lá và đọt muồng trâu này, bệnh nhân nên áp dụng thường xuyên cho đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể thay thế kem trị lác KenTax bằng một kem trị lác thay thế khác như Kedermfa Cream, Nizoral Ketoconazol, Butenafine,…

Tuy nhiên, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi nước lá cây muồng trâu có thể tương tác với các hoạt chất chứa trong thuốc gây biến đổi hóa học, làm giảm tác dụng chữa trị và tăng phản ứng phụ gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CÁCH CHỮA VẢY NẾN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

2. Chữa bệnh vẩy nến bằng nước sắc cây muồng trâu

Bài thuốc sắc điều trị ngoài da từ cây muồng trâu không chỉ giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh vẩy nến mà còn hỗ trợ điều trị bệnh dị ứng.

+ Cách làm đơn giản như sau:

  • Hái một nắm lá cây muồng trâu đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng
  • Sau đó xay nhuyễn chung với một cốc nước ấm
  • Lọc lấy nước và nấu cho đến khi nước sền sệt lại, tắt bếp
  • Chờ nước nguội, dùng bông gòn thâm nước sắc cây muồng trâu thoa đều lên vùng da bị tổn thương do bệnh vẩy nến gây nên
  • Mỗi ngày thoa 3 – 4 lần, áp dụng liên tục trong vòng 2 – 3 tuần, triệu chứng ngứa, khô hoặc nứt nẻ trên da sẽ được cải thiện

3. Tắm nước lá cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến

Tắm nước nấu từ lá cây muồng trâu giúp xoa dịu tình trạng đau rát, ngứa và khô ráp ở trên da do vẩy nến gây nên.

+ Cách điều trị đơn giản như sau:

  • Lá cây muồng trâu sau khi hái về đem rửa sạch
  • Vò nát và cho vào ấm, thêm 1 lít nước và đun sôi
  • Sau khi nước sôi tiếp tục đun khoảng 2 – 3 phút
  • Sau đó cho một nhúm muối vào khuấy tan hoàn toàn
  • Cuối cùng pha thêm nước hoặc chờ nước nguội đến nhiệt độ thích hợp và tắm

Thường xuyên tắm nước lá từ cây muồng trâu giúp thúc đẩy bệnh mau chóng bình phục. Tuy nhiên, trong quá trình tắm, bệnh nhân không nên ngâm mình quá lâu. Thời gian tắm nên giới hạn từ 5 – 10 phút.

Bên cạnh đó, người bệnh không nên gãi hoặc chà xát khi tắm, tránh gây trầy xước da gây nhiễm trùng. Đồng thời nước tắm nên ở nhiệt độ phù hợp với cơ địa của mỗi người. Không nên tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến da khô, tăng nguy cơ kích hoạt bệnh vẩy nến bùng phát. Mặt khác, để tăng công dụng giữ ẩm cho da, bệnh nhân nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm xong.

4. Giảm ngứa vẩy nến bằng trà quả muồng trâu

Bên cạnh các bài thuốc điều trị ngoài da, bệnh nhân cũng có thể áp dụng biện pháp điều trị vẩy nến từ bên trong.

+ Cách thực hiện:

  • Sử dụng 5 – 20 gram quả muồng trâu khô và cuống lá đem loại bỏ hạt và rửa sạch
  • Sau đó, cho vào bình thủy tinh và đổ 1 lít nước sôi vào, đậy nắp lại hãm trong vòng 20 phút
  • Mỗi tối uống 1 tách trà quả muồng trầu giúp kiểm soát tình trạng ngứa ở da, đồng thời ngăn chặn phản ứng dị ứng phát triển
Cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến
Chữa bệnh vẩy nến bằng trà quả muồng trâu

Cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến tốt không?

Cây muồng trâu mang lại nhiều lợi ích trong việc điều trị bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh ở những đối tượng có triệu chứng nhẹ.

Trong trường hợp bệnh chuyển biến xấu và gây biến chứng, các bài thuốc chữa từ cây muồng trâu không phát huy tác dụng. Vì vậy, để điều trị và kiểm soát bệnh phát triển theo chiều hướng xấu, bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế thăm khám và làm theo chỉ định chữa trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Lưu ý khi áp dụng bài thuốc dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến

Bài thuốc điều trị vẩy nến bằng cây muồng trâu tuy an toàn, mang lại hiệu quả chữa bệnh nhất định nhưng trong quá trình sử dụng bệnh nhân nên thận trọng. Đối với bài thuốc uống điều trị vẩy nến từ quả cây muồng trâu, người bệnh nên chú ý liều lượng dùng. Tốt nhất không nên dùng thảo dược trong thời gian dài nhằm tránh những ảnh hưởng không mong muốn đối với sức khỏe.

Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng cây muồng trâu ở dạng thuốc uống để điều trị vẩy nến. Bởi các thành phần chứa trong dược liệu chưa được chứng minh an toàn ở những đối tượng này. Bên cạnh đó, cây muồng trâu cũng chứa lượng lớn chất nhuận tràng, có thể gây tiêu chảy. Do đó, người bị đau bụng đi ngoài hoặc lạnh bụng nên kiêng mẹo chữa bệnh vẩy nến từ thảo dược này.

Giải pháp trị DỨT ĐIỂM vảy nến từ bài thuốc thảo dược được KIỂM NGHIỆM KHOA HỌC 

Sử dụng cây muồng trâu chữa vảy nến chỉ là biện pháp hỗ trợ, làm giảm nhẹ triệu chứng, chứ không thể điều trị bệnh triệt để. Vì vậy, với những trường hợp bị vảy nến nặng, tái phát dai dẳng, người bệnh nên sử dụng những bài thuốc từ thảo dược, có khả năng điều trị chuyên sâu, được kiểm nghiệm khoa học rõ ràng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cao.

Hiện nay, Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đang ứng dụng liệu trình điều trị vảy nến với bài thuốc từ 100% nam dược quý là HOÀN BÌ NAM. Bài thuốc vừa có tính an toàn cao, lại có khả năng chữa bệnh dứt điểm, ngăn ngừa tình trạng tái phát lên tới trên 95%.

Kết quả khảo sát thực tế điều trị vảy nến tại Quân dân 102 cho kết quả đáng ngạc nhiên:

Hiệu quả điều trị vảy nến tại Quân dân 102

Bài thuốc kết hợp tới hơn 30 loại dược liệu quý. Các vị thuốc được phối hợp theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, mang đến công dụng toàn diện, vừa cải thiện các triệu chứng ngoài da, vừa tác động sâu vào cơ thể để đẩy lùi căn nguyên gây bệnh.

Đây là một trong số ít bài thuốc hiện nay được nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm chặt chẽ
Đây là một trong số ít bài thuốc hiện nay được nghiên cứu bài bản và kiểm nghiệm chặt chẽ

Đặc biệt, bài thuốc còn được bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ gồm thuốc bôi ngoài da, thuốc ngâm rửa (tắm, gội), tạo nên sự kết hợp hoàn hảo của “bộ ba” UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA, giúp mang đến đến hiệu quả nhanh chóng và toàn diện hơn.

Liệu trình uống - bôi - ngâm rửa điều trị vảy nến từ gốc đến ngọn
Liệu trình uống – bôi – ngâm rửa điều trị vảy nến từ gốc đến ngọn

Cùng với sự phát triển của y học, để nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chữa bệnh, hiện nay Tổ hợp y tế Cổ truyền biện chứng Quân dân 102 đã kết hợp tây y trong chẩn đoán bệnh theo phương pháp Đông y có biện chứng (XEM CHI TIẾT VTV2 GIỚI THIỆU TẠI ĐÂY). Theo đó, người bệnh sẽ được thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán cận lâm sàng như soi da, xét nghiệm máu, sinh thiết da,…. Việc chẩn đoán kết hợp này sẽ giúp bác sĩ đánh giá bệnh chính xác hơn, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại
Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại

Cụ thể, liệu trình điều trị vảy nến Quân dân 102 sẽ được tiến hành theo 2 GIAI ĐOẠN được điều chỉnh linh hoạt, gia giảm thành phần, liều lượng phù hợp với mức độ bệnh lý và tình trạng sức khỏe của mỗi người. 

  • GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG

Loại bỏ triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc, phù nề, viêm nhiễm trên da, giải nhiệt, loại bỏ độc tố, từ đó ổn định cơ thể cho người bệnh. Thời gian trị liệu từ 20 ngày – 1 tháng, tùy vào từng trường hợp cụ thể.

  • GIAI ĐOẠN ĐẨY LÙI CĂN NGUYÊN & NÂNG CAO ĐỀ KHÁNG

Tác động mạnh vào các tạng phủ, giúp khai thông phế khí, lương huyết, giải dị ứng, bổ gan thận, tăng cường chức năng các tạng phế, tỳ, từ đó cân bằng hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát. Thời gian trị liệu từ 1 – 2 tháng, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa và khả năng cải thiện bệnh sau dùng thuốc.

Với những ưu điểm vượt trội và hiệu quả từ thực tế điều trị, liệu pháp chữa vảy nến tại Quân dân 102 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh:

ĐỌC NGAY: Điều trị vảy nến tại Tổ hợp y tế Quân dân 102 có thật sự hiệu quả như lời đồn không?

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Ông Chu Văn Tuấn (52 tuổi, Hà Nội) bị vảy nến đã 10 năm, không ít lần suy sụp, mệt mỏi, khổ sở vì căn bệnh vảy nến tái phát. Sau 3 tháng điều trị tại Quân dân 102, ông đã khỏi bệnh, sinh hoạt thuận tiện hơn và trở lại công việc bình thường mà không sợ mọi người kỳ thị nữa, XEM NGAY CHIA SẺ CỦA ÔNG TUẤN TẠI ĐÂY.

Cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến khá an toàn. Tuy nhiên, người bệnh nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng nhằm tránh phát sinh những rủi ro không mong muốn.

Nếu muốn điều trị vảy nến an toàn, dứt điểm, không lo tái phát bằng bài thuốc đặc trị Quân dân 102, người bệnh có thể lên hệ đến hotline 0888.598.1020888.698.102, hoặc để lại lời nhắn ngay bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Địa chỉ: 

Có thể bạn quan tâm:

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtCông dụng của cây muồng trâu trong điều trị vẩy nến3 Cách dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến1. Bài thuốc dùng lá cây muồng trâu...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtCông dụng của cây muồng trâu trong điều trị vẩy nến3 Cách dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến1. Bài thuốc dùng lá cây muồng trâu...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtCông dụng của cây muồng trâu trong điều trị vẩy nến3 Cách dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến1. Bài thuốc dùng lá cây muồng trâu...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtCông dụng của cây muồng trâu trong điều trị vẩy nến3 Cách dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến1. Bài thuốc dùng lá cây muồng trâu...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtCông dụng của cây muồng trâu trong điều trị vẩy nến3 Cách dùng cây muồng trâu chữa bệnh vẩy nến1. Bài thuốc dùng lá cây muồng trâu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn