Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm mũi họng cấp là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà mẹ cần biết

Bé Bị Viêm Họng Sốt Cao Liên Tục Và Các Biện Pháp Xử Lý

Mách Mẹ Cách Chữa Viêm Họng Cho Trẻ Dưới 1 Tuổi An Toàn

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam

Top 10 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

#7 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Gừng Đơn Giản Hiệu Quả

5/5 - (3 bình chọn)

Chữa viêm họng hạt bằng gừng được khá nhiều người biết đến và tin dùng. Sở dĩ gừng được đông đảo người bệnh tận dụng là do trong chúng có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ làm ấm cổ họng do bị tổn thương. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng, người bệnh cần dùng đúng cách và đúng liều lượng để bài thuốc phát huy tối đa công dụng.

chữa viêm họng hạt bằng gừng
Chữa viêm họng hạt bằng gừng là phương thuốc dân gian được khá nhiều người bệnh biết đến và đánh giá cao sau khoảng thời gian áp dụng

Có nên dùng gừng chữa viêm họng hạt hay không?

Viêm họng hạt là bệnh đường hô hấp khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, nhiều nhất là người trưởng thành. Về cơ bản, hiện tượng này xuất hiện khi bệnh viêm họng chuyển sang giai đoạn mãn tính, tình trạng viêm nhiễm kéo dài vì không có biện pháp khắc phục phù hợp. Tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm, triệu chứng của bệnh viêm họng hạt gây ra không ít sự khó chịu, đặc biệt là khi giao tiếp hay nuốt thức ăn.

Để nhanh chóng loại bỏ tình trạng này, người bệnh cần có phương pháp khắc phục hiệu quả. Đối với các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ, thay vì dùng thuốc Tây y đặc trị viêm họng hạt, người bệnh có thể tận dụng các vị thuốc trong dân gian. Một trong số đó là bài thuốc từ gừng. Liệu, chữa viêm họng hạt từ gừng có thật sự hiệu quả?

Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm ở hầu họng với sự xuất hiện của các hạt li ti màu đỏ trên thành họng
Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm ở hầu họng với sự xuất hiện của các hạt li ti màu đỏ trên thành họng

Gừng không chỉ được biết đến là loại gia vị quen thuộc trong một số món ăn mà còn được ông bà ta tận dụng để bào chế thành thuốc chữa bệnh. Trong một số tài liệu y học cổ truyền cho biết, gừng tươi còn được gọi là sinh khương. Đây là loại dược liệu có vị cay nhẹ, mùi thơm đặc trưng, tính ấm, có tác dụng điều hòa phế và tỳ, tán ứ, kháng khuẩn và tiêu chiêm. Do đó, gừng thường được sử dụng để chữa đau bụng, cảm lạnh, cảm cúm, ho khan, ho có đờm, viêm họng, đau rát cổ họng,…

Lắng nghe chia sẻ của chị Hà Thị Thu về hành trình CHỮA KHỎI viêm họng mãn đeo bám suốt nhiều năm nhờ kiên trì dùng bài thảo dược Thanh hầu bổ phế thang.

Trong một số tài liệu nghiên cứu khoa học còn chỉ ra, gừng như một vị thuốc kháng khuẩn tự nhiên. Bởi trong dược liệu này có chứa nhiều thành phần hoạt chất mang bản chất kháng viêm, ức chế vi khuẩn sinh sôi và phát triển ở hệ hô hấp. Tiêu biểu là hoạt chất zingiberene, phellandrene, citral,… Bên cạnh đó, một số dưỡng chất khác có trong gừng còn có tác dụng hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở đường hô hấp.

Hơn thế nữa, nhờ có đặc tính kháng histamin mà gừng có công dụng hiệu quả trong việc điều trị dị ứng, giúp ức chế các tác nhân gây bệnh đường hô hấp phát triển, ức chế co thắt đường thở. Từ đó giúp kích thích việc tiết chất nhầy, làm giảm đau rát cổ họng và một số bệnh lý liên quan đến bệnh hô hấp, đặc biệt là chứng đau họng.

Một số thành phần hoạt chất trong gừng có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm họng hạt
Một số thành phần hoạt chất trong gừng có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp, đặc biệt là bệnh viêm họng hạt

Với những công dụng của gừng đã được điểm qua với sức khỏe đường hô hấp, người mắc bệnh viêm họng hạt hoàn toàn có thể tận dụng để bào chế thành một số thức uống để hỗ trợ khắc phục triệu chứng. Người bệnh có thể sử dụng độc vị hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác để gia tăng công dụng. Tuy nhiên, bài thuốc chữa bệnh từ gừng chỉ có công dụng đối với một số trường hợp nhất định.

Chia sẻ cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả

Có khá nhiều cách trị viêm họng hạt bằng gừng. Tùy vào mỗi trường hợp cụ thể sẽ có bài thuốc điều trị phù hợp. Dưới đây là một số bài thuốc điển hình được nhiều người biết đến là tin tưởng áp dụng:

1. Uống trà gừng vừa giúp trị viêm họng hạt vừa giúp thanh lọc cơ thể

Uống trà gừng mỗi ngày là một trong những cách chữa viêm họng hạt vừa hiệu quả vừa đơn giản lại dễ thực hiện. Bởi sau khi sử dụng, cơ thể sẽ ấm lên, đờm dịch tụ ở cổ họng loãng dần, từ đó khắc phục triệu chứng đau rát cổ họng, khó nuốt. Bên cạnh đó, thức uống này còn giúp làm dịu cổ họng do bị tổn thương, giải tỏa sự căng thẳng và  thư giãn thần kinh.

Không nhất thiết bị viêm họng hạt hay các bệnh hô hấp khác bạn mới có thể dùng trà gừng. Bạn hoàn toàn có thể dùng thường xuyên để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cũng như đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Trà gừng vừa giúp khắc phục triệu chứng viêm họng hạt vừa giúp thanh lọc cơ thể
Trà gừng vừa giúp khắc phục triệu chứng viêm họng hạt vừa giúp thanh lọc cơ thể

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 3 – 5 lá bạc hà tươi
  • 1 quả chanh
  • 20ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Đem hết nguyên liệu (trừ mật ong) rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn;
  • Gừng không cần gọt bỏ vỏ, dùng dao thái thành từng lát nhỏ rồi giã nát;
  • Cho gừng đã được giã nát và lá bạc hà vào trong nước sôi khoảng 5 – 10 phút rồi gạn lấy phần nước;
  • Cho nước cốt chanh và mật ong vào rồi khuấy đều;
  • Sử dụng ngay khi trà còn ấm. Để giảm thiểu nhanh triệu chứng của bệnh viêm họng hạt, người bệnh nên dùng mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

2. Chữa viêm họng hạt bằng gừng và muối

Về bản chất, muối có tính kháng khuẩn, sát trùng và kháng viêm cao. Vì thế mà muối được dân gian sử dụng khác nhiều để khắc phục tình trạng viêm nhiễm cũng như khắc phục các triệu chứng ngoài da. Bên cạnh đó, muối còn có công dụng làm giảm các triệu chứng đau rát cổ họng do bệnh viêm họng hạt gây ra và các bệnh về đường hô hấp khác. Đặc biệt hơn, nếu kết hợp muối cùng với gừng sẽ giúp những công dụng này gia tăng.

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 2 – 3 thìa muối hạt

Cách thực hiện:

  • Gừng cần gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch qua nước để loại bỏ tạp chất, sau đó thái thành từng lát mỏng;
  • Cho gừng vào trong cối để giã nát cùng với một lượng muối hạt vừa đủ. Sau đó, bạn có thể dùng để súc miệng hoặc uống theo cách sau:
    • Cách 1: Cho hỗn hợp gừng muối ngậm trong miệng khoảng 3 – 5 phút rồi nhổ bỏ. Súc miệng lại với nước ấm. Thực hiện mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ;
    • Cách 2: Cho 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên vào 100ml nước sôi. Hãm trong khoảng 5 phút rồi uống từng ngụm nhỏ. Áp dụng mỗi ngày 2 lần cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

3. Dùng gừng và mật ong trị viêm họng hạt tại nhà

Trà gừng mật ong là giải pháp của nhiều người bị viêm họng hạt giúp khắc phục các triệu chứng của bệnh. Không những vậy, loại đồ uống này có giúp ổn định đường ruột, nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng.

Về bản chất, mật ong có chứa lượng lớn các thành phần hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và hỗ trợ giảm sưng. Khi kết hợp nguyên liệu này với gừng, công dụng loại bỏ tác nhân gây bệnh viêm họng hạt không chỉ gia tăng mà còn giúp chữa lành một số tổn thương ở thành họng.

Trà gừng mật ong là giải pháp của nhiều đối tượng giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị điều trị viêm họng hạt
Trà gừng mật ong là giải pháp của nhiều đối tượng giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị điều trị viêm họng hạt

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • Vỏ gừng tươi
  • Vỏ quýt
  • Vỏ chanh hoặc cam
  • 3 quả ô mai
  • 20ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Mang hết nguyên liệu (trừ mật ong) rửa sạch qua nhiều lần nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, sau đó vớt ra để ráo;
  • Cho hết nguyên liệu đã được làm sạch cùng với mật ong nguyên chất vào trong chén sứ nhỏ. Đem hỗn hợp này chứng cách thủy trong 20 phút;
  • Tắt bếp và lược lấy phần nước cốt. Cho khoảng 10ml hỗn hợp pha cùng với 100ml nước ấm. Người bệnh dùng khi còn ấm;
  • Dùng mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần và kiên trì áp dụng cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

Lưu ý: Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng gừng và mật ong không nên sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Bởi những dưỡng chất có trong mật ong có thể làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Còn người lớn thì vẫn có thể bình thường nếu không bị dị ứng. Trong trường hợp không tìm kiếm được mật ong nguyên chất thì người bệnh hoàn toàn có thể thay thế bằng đường phèn. Với nguyên liệu này thì trẻ nhỏ hoàn toàn có thể dùng được.

4. Chữa viêm họng hạt bằng gừng và hành tím

Hành tím là một trong những loại gia vị khá quen thuộc trong một số bữa ăn hàng ngày. Nhưng ít ai biết được loại nguyên liệu này khi kết hợp với gừng có tác dụng trị viêm họng hạt.

Trong Đông y, hành tím có vị cay, mùi hăng, tính ấm. Dược liệu này có tác dụng điều hòa khí huyết, kích thích hệ miễn dịch, làm ấm cơ thể và hỗ trợ đào thải các tác nhân gây hại cho cơ thể. Trong khi đó, giới y học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong hành tím có chứa nhiều thành phần hoạt chất có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm họng và một số bệnh viêm nhiễm khác. Với những công dụng mà hành tím mang lại, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với gừng để trị viêm họng hạt.

Hành tím có chứa các dưỡng chất có tác dụng điều hòa khí huyết, kích thích hệ miễn dịch và làm ấm cơ thể
Hành tím có chứa các dưỡng chất có tác dụng điều hòa khí huyết, kích thích hệ miễn dịch và làm ấm cơ thể

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng nhỏ
  • 2 củ hành tím

Cách thực hiện:

  • Gừng và hành tím cần được bóc bỏ lớp bỏ bên ngoài rồi đem rửa sạch qua 2 – 3 lần nước để loại bỏ tạp chất;
  • Dùng dao thái gừng và hành tím thành từng lát mỏng rồi cho hết nguyên liệu vào trong nồi cùng với 800ml nước;
  • Bắc lên bếp và tiến hành đun trong khoảng 10 phút cho nước sôi;
  • Dùng khăn bông lớn hoặc mềm để che phủ hết phần đầu và nồi dược liệu;
  • Tiến hành xông mũi và miệng cho đến khi lượng nước nguội hẳn;
  • Thực hiện mỗi ngày chừng 1 – 2 lần và kiên trì cho đến khi bệnh tình khỏi hẳn.

5. Kết hợp gừng với củ cải trắng trị viêm họng hạt

Củ cải trắng cũng được biết đến là vị thuốc dân gian trị viêm họng hạt hiệu quả. Trong dược liệu này có chứa nhiều dưỡng chất có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của virus gây tổn thương cho hầu họng. Bên cạnh đó, trong củ cải có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố và tác nhân gây hại.

Không những vậy, công dụng này được gia tăng nếu kết hợp cùng với gừng. Ngoài công dụng trị viêm họng hạt, sự kết hợp từ gừng và củ cải còn có công dụng chống ho hiệu quả.

Trong củ cải trắng có chứa nhiều dưỡng chất giúp người bệnh nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể
Trong củ cải trắng có chứa nhiều dưỡng chất giúp người bệnh nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 1 củ củ cải trắng
  • Một ít muối

Cách thực hiện:

  • Đem gừng và củ cải trắng rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ bụi bẩn và vớt ra để ráo;
  • Dùng dao cạo bỏ vỏ nguyên liệu rồi thái thành từng đoạn nhỏ;
  • Cho hết nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố, thêm một ít muối rồi tiến hành xay nhuyễn;
  • Vắt bỏ phần nước cốt và giữ lại bã;
  • Cho phần bã vào trong miệng để ngậm trong khoảng 5 – 10 phút rồi nhổ bỏ. Sau đó súc miệng lại với nước ấm;
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày khoảng 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Áp dụng đều đặn cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

6. Dùng trà gừng, hoa cúc và quế chữa viêm họng hạt

Tương tự như gừng, hoa cúc và quế cũng là dược liệu có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và ức chế quá trình hoạt động của các tác nhân gây bệnh hô hấp. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong dược liệu này còn có tác dụng hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở vòm họng. Với những lợi ích mà sự kết hợp này mang lại, người bệnh không nên bỏ qua bài thuốc này.

Trà gừng, hoa cúc và quế vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng hạt vừa giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể
Trà gừng, hoa cúc và quế vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm họng hạt vừa giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • Gừng tươi: 1 củ
  • Quế: 2 nhánh
  • Hoa cúc sấy khô: 30g
  • Táo tàu: 200g
  • Đường nâu: 10g

Cách thực hiện:

  • Đem gừng rửa sạch với nước để loại bỏ lớp đất cát và bụi bẩn, sau đó cạo sạch vỏ rồi thái thành từng lát mỏng;
  • Hoa cúc, quế và táo tàu cũng cần rửa sạch và vớt ra để ráo. Đối với táo tàu, cần loại bỏ phần hạt;
  • Cho một nửa lượng gừng vào trong nồi cùng với các nguyên liệu đã được làm sạch và 500ml nước lọc;
  • Bắc lên bếp và tiến hành đun sôi trong khoảng 10 phút rồi cho hết phần gừng còn lại vào nồi, đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp;
  • Gạn lấy phần nước lọc để uống. Thêm một ít đường nâu (có thể thay thế bằng chanh và mật ong) vào trong tách, khuấy đều và sử dụng. Nên dùng khi nước còn ấm;
  • Dùng mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối. Kiên trì dùng cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

7. Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng củ gừng tươi và cây rễ quạt

Cây rẻ quạt là vị thuốc thiên nhiên có khả năng chống viêm tốt. Trong dược liệu này có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng điều trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả. Bên cạnh đó, một số dưỡng chất khác có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Và công dụng này sẽ gia tăng nếu kết hợp cùng với gừng tươi.

– Hướng dẫn thực hiện:

Nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 1 củ cây rẻ quạt

Cách thực hiện:

  • Đem hai nguyên liệu đã được chuẩn bị rửa qua nhiều lần với nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, tốt hơn hết nếu ngâm rửa cùng với nước muối pha loãng;
  • Dùng dao thái nguyên liệu thành từng lát mỏng rồi giã nhỏ;
  • Lấy một ít hỗn hợp này cho vào miệng để ngậm trong khoảng 3 – 5 phút rồi nhổ nhỏ hoặc nuốt luôn bã;
  • Súc miệng lại với nước ấm;
  • Thực hiện mỗi ngày 2 lần và kiên trì trong nhiều ngày liền cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

Chữa viêm họng hạt bằng gừng cần lưu ý những gì?

Xuyên suốt quá trình dùng gừng trị viêm họng hạt, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng công hiệu cũng như phòng tránh một số trường hợp rủi ro không may xảy ra:

  • Cách chữa viêm họng hạt bằng gừng chỉ phù hợp với các trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, vừa mới khởi phát hoặc tình trạng viêm nhiễm chưa tiến triển nặng. Do đó, trước khi có ý định điều trị bằng phương pháp này, người bệnh cần nắm rõ tình trạng sức khỏe hiện tại. Nếu muốn biết rõ mức độ bệnh lý, người bệnh nên chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín;
  • Vì bài thuốc chỉ phù hợp trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ nên bài thuốc từ gừng chỉ có tác dụng bổ trợ cho các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng. Song song với việc điều trị này, người bệnh nên kết hợp với việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ;
  • Tránh dùng gừng đồng thời với thuốc Aspirin và Coumarin. Bởi việc sử dụng đồng thời có thể gây ra hiện tượng tương tác thuốc và làm gia tăng tác dụng phụ. Thời gian thích hợp để dùng thuốc là cách xa 4 giờ;
  • Bài thuốc dân gian nói chung và bài thuốc từ gừng nói riêng có tác dụng trị viêm họng hạt tương đối chậm nếu so với thuốc Tây y. Do đó, người bệnh cần có sự kiên trì nhất định trong thời gian dài cũng như không đột ngột tạm ngưng việc điều trị;
  • Các đối tượng bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong gừng cần thận trọng khi có ý định sử dụng để trị viêm họng hạt;
  • Không sử dụng gừng ở liều lượng cao hay trong khoảng thời gian dài cho người phụ nữ đang mang thai, người mắc bệnh tim, người bị tiểu đường;
  • Không dùng gừng cho người bị sốt cao không rét, người bị cảm nắng, vã mồ hôi;
  • Người chuẩn bị mổ hay sau mổ không được sử dụng gừng;
  • Trong quá trình sử dụng nếu cơ thể xuất hiện bất kỳ biểu hiện nào không rõ nguyên do như mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu,… người bệnh nên tạm ngưng việc sử dụng kết hợp với việc theo dõi sức khỏe. Trong trường hợp bệnh chuyển biến nghiêm trọng, người bệnh cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ.

Ngoài những vấn đề trên, người bệnh cũng cần hết sức lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và lối sinh hoạt hằng ngày. Bởi đây đều là yếu tố có tác dụng bổ trợ quá trình phục hồi sức khỏe và phòng bệnh trở nặng. Đặc biệt, người bệnh cần chú trọng đến việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày và bảo vệ cổ họng khi thời tiết trở lạnh.

chữa viêm họng bằng gừng cần lưu ý những gì?
Bài thuốc chữa viêm họng hạt từ gừng chỉ phù hợp với các trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, vừa mới khởi phát và tình trạng viêm nhiễm chưa tiến triển nặng

Chữa viêm họng hạt bằng gừng tuy được đánh giá cao về công dụng cũng như hiệu quả nhưng vẫn tiềm ẩn một số tác dụng kèm theo nếu người bệnh dùng không đúng cách hay lạm dụng. Tốt hơn hết, bạn nên tham vấn ý kiến của chuyên gia nếu có ý định tận dụng mẹo vặt này để viêm họng hạt. Đồng thời, chủ động thăm khám sức khỏe để bệnh tình được kiểm soát tốt hơn.

Có thể bạn đọc chưa biết:

Vậy viêm họng, viêm amidan điều trị như thế nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe vị chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn một phương pháp hiệu quả đã giúp hơn 2000 người khỏi bệnh.

Tin khác

Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Nội dung bài viếtCó nên dùng gừng chữa viêm họng hạt hay không?Chia sẻ cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả1. Uống trà gừng vừa...

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtCó nên dùng gừng chữa viêm họng hạt hay không?Chia sẻ cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả1. Uống trà gừng vừa...

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Nội dung bài viếtCó nên dùng gừng chữa viêm họng hạt hay không?Chia sẻ cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả1. Uống trà gừng vừa...

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

Nội dung bài viếtCó nên dùng gừng chữa viêm họng hạt hay không?Chia sẻ cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả1. Uống trà gừng vừa...

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Nội dung bài viếtCó nên dùng gừng chữa viêm họng hạt hay không?Chia sẻ cách chữa viêm họng hạt bằng gừng đơn giản nhưng hiệu quả1. Uống trà gừng vừa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn